ธรรมชาติบำบัดมหัศจรรย์อย่างไร? โดยหมอแดง แห่ง ดิอโรคยา

ในห้อง 'จิตวิทยา & สุขภาพ' ตั้งกระทู้โดย หนุกจังเลย, 11 มิถุนายน 2012.

  1. หนุกจังเลย

    หนุกจังเลย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 เมษายน 2008
    โพสต์:
    171
    ค่าพลัง:
    +958
    บทสัมภาษณ์ หมอแดง

    นิตยสาร ออล แม็กกาซีน
    ฉบับ เดือนมีนาคม 2553
    'หมอแดง' แห่งดิ อโรคยา "หมอที่ดีที่สุดคือตัวของเรา"

    สุขภาพเป็นสิ่งที่ใครๆ ก็อยากมี แต่การที่คนคนหนึ่งจะมีสุขภาพดีได้นั้น
    ย่อมต้องเกิดจากการศึกษาถึงวิธีการดูแลตนเองรวมทั้งมีพฤติกรรมที่สอดคล้องกับ
    วิถีทางแห่งการได้มาซึ่งความแข็งแรงของร่างกาย

    “หมอที่ดีที่สุด คือตัวของท่านเอง” นี่เป็นสิ่งที่ วีระชัย วาสิกดิลก
    หรือ หมอแดง แห่งดิอโรคยาคลินิกการแพทย์แผนไทย บอกมาโดยตลอด

    หมอแดง ชายวัย 62 ปี ผู้ก่อตั้ง ดิ อโรคยา ให้คำปรึกษาและบำบัดโรค ด้วยวิธีธรรมชาติบำบัด เล่าให้ฟังว่าจุดเริ่มต้นที่หันมาให้ความสนใจ และศึกษาวิชาการแพทย์แผนโบราณนั้น เกิดจากความเจ็บป่วยของตนเองที่ไม่สามาถรักษาด้วยวิธีทางการแพทย์แผนปัจจุบัน

    “สมัยก่อนต่อมน้ำเหลืองบวมทั่วตัวเลย บางทีก็เป็นที่คอ บางทีเป็นที่ขาหนีบ บางทีเป็นที่รักแร้ ก็รักษาหาหมอมามากมาย พอต่อมน้ำเหลืองบวม ก็ต้องกินยาแก้อักเสบ บางทีก็ต้องฉีดยา พออาการดีขึ้นสักพักก็กลับมาเป็นอีก เป็นอยู่อย่างนี้มาหลายปีมาก หมอบอกว่าโรคนี้เป็นโรคที่รักษาไม่หาย เดี๋ยวจะเป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลือง”

    หมอแดงเล่าว่า ช่วงที่อาการหนัก ขาข้างซ้ายบวม ทำอะไรไม่ได้เลย ต้องนอนโรงพยาบาลเป็นเวลา 2 อาทิตย์
    หมอที่รักษาให้กินยาสลายลิ่มเลือด แต่อาการก็ไม่ดีขึ้นเท่าไหร่นัก แค่พอเดินได้ หมอแนะนำว่า ออกจากโรงพยาบาลแล้ว ให้นอนยกขาขึ้นสูงๆ หน่อย อย่าทำงานหนักเพราะเดี๋ยวลิ่มเลือดที่มีนอุดตันจะวิ่งไปเข้าปอด เข้าหัวใจ หมอแดงต้องอยู่ในสภาพนั่งๆ นอนๆ ทำงานเบาๆ ช่วยทำงานบ้านอยู่อย่างนั้น สุดท้ายทำไม่ไหว คิดว่าคงชีวิตแบบนี้ต่อไปอีกไม่ได้แน่

    “ตอนนั้นมีญาติแนะนำให้ไปนวดเท้า ตอนนั้นกระแสการนวดเท้ากำลังมาแรงอยู่พอดี เราก็เลยลองไปนวดเท้า
    กับหมอไกรสิงห์ (สมบูรณ์) รุ่งโรจน์สกุลพร คุณหมอก็บอกว่าต้องนวดติดต่อกัน 3 วัน วันแรกที่นวดเท้า เจ็บปวดทรมานมาก เรียกว่าน้ำตาไหลเลย แต่ก็อดทน ไปนวดให้ครบ 3 วัน ปรากฏอาการเจ็บกลับดีขึ้น ก็เลยรู้สึกว่า เอ๊ะ ชักจะเข้าท่านะ เพราะอาการเจ็บปวดต่างๆ มันค่อยๆ น้อยลง เราเลยขอเรียนนวดเท้ากับหมอสมบูรณ์เลย พอฝึกฝนการนวดเท้าเสร็จแล้ว ก็ศึกษาเรื่องการนวดตัวต่อ จากแต่ก่อนที่เราไม่เคยคิดเลยว่าการนวดจะส่งผลดีต่อสุขภาพขนาดนี้”

    ด้วยเหตุนี้เมื่อหมอแดงก่อตั้ง ดิ อโรคยา ขึ้นมาจึงได้นำหลักแห่งการนวดมาเป็นจุดหลัก ของการบำบัดโรค ผนวกกับความรู้ด้านอายุรเวท, การแพทย์แผนจีนที่เคยศึกษา รวมทั้งศาสตร์การแพทย์แผนไทยที่ได้ร่ำเรียนมาจากวัดโพธิ์ และสอบได้ใบอนุญาตประกอบโรคศิลปะ สาขาเภสัชกรรม เวชกรรม และผดุงครรภ์

    “เรามีความเห็นว่าการนวดเป็นมรดกของไทยมาช้านาน นำมาใช้ในการบำบัดโรคได้ดีมาก แต่ส่วนใหญ่คนเรามักมองข้ามไป ยิ่งถ้าเป็นนวดเท้า เราก็ดูถูก เห็นเป็นของต่ำต้อย แต่พอเราไปเห็นศาสตร์จากตะวันตกที่เรียกว่า ไคโรแพรคติก กลับเห็นว่าดีกว่า นวดไทยตั้ง 2-3 ชั่วโมง เรากลับเห็นว่าไม่ได้ช่วยอะไรเลย แค่คลายเครียด จริงๆแล้วมันไม่ใช่ ผมเลยพยายามเอาการนวดกลับมาให้คนได้รู้ว่าจริงๆ แล้วการนวดไทยนี่แหละ เป็นการบำบัดโรคที่ดีจริงๆ ”

    จนกระทั่งวันนี้เป็นเวลาเกือบ 10 ปี แล้วที่หมอแดงก่อตั้ง ดิ อโรคยาขึ้นมา มีผู้คนจากทั่วสารทิศมาให้ช่วยบำบัดอาการของโรค โดยการรักษาของที่นี่ต้องมีการสอบถามข้อมูลเบื้องต้นของคนไข้ ดูประวัติการใช้ชีวิตไม่ว่าจะเป็นพฤติกรรมการดื่มน้ำกินอาหาร กิจวัตรประจำวัน การทำงาน การพักผ่อน

    “การรักษาของเราไม่ใช่แค่มาถึงแล้วแลบลิ้นตรวจๆ แล้วเสร็จ ไม่ใช่อย่างนั้น แต่เราต้องพูดคุย
    เราไม่เรียกว่าการรักษา แต่เรียกว่า การบำบัด มันต่างกันนะ การรรักษาคือการเอาอาวุธใส่ลงไป ไม่ว่าจะเป็นการใช้ยา การผ่าตัด แต่การบำบัด คือการปลุกอวัยวะภายในของเราขึ้นมาให้ทำงานตามปกติ ช่วยให้เขาทำงานได้ดีขึ้น เพราะอาการเจ็บป่วยต่างๆ เกิดจากพฤติกรรมที่ผิด ดังนั้นเราจึงต้องมาปรับปรุงเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม”

    โดยขั้นตอนแรกของการบำบัดจะทำให้ผู้ป่วยเขียนรูปแบบการใช้ชีวิต การกิอยู่ อาการต่างๆ ฯลฯ ลงในกระดาษที่เตรียมไว้ให้ จากนั้นก็ให้คนไข้ไปนวดเท้ากดจุด เพื่อปรับสมดุลของร่างกาย ให้ลมปราณหมุนเวียนได้ดี เพราะการนวดเท้าเป็นการกระตุ้น อวัยวะทุกส่วนของร่างกายให้ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ จากนั้นขั้นตอนสุดท้ายคือการมาพบหมอแดง โดยจะนำข้อมูลของผู้ป่วยที่ได้จากขั้นตอนแรก มาวินิจฉัยหาสาเหตุ และนวดกดจุดที่เท้า ตัว และหู เพื่อเป็นการคลายจุด ที่เป็นสาเหตุของการเจ็บป่วย และอธิบายให้ทราบถึงที่มาของโรค และเมื่อผู้ป่วยไม่ก่อเหตุอีก ก็ย่อมมีสุขภาพที่ดีตามมา

    “เวลามาที่นี่ เราจะให้ไปนวดเท้าก่อน นวดเท้าก็จะมีราคา 250 บาท ต่อชั่วโมง แต่ถ้านวดทั้งเท้า และตัว ก็ราคา 500 บาท จากนั้นมีค่าหมอ 250 บาท ส่วนค่ายา (ยาสมุนไพร) 300 – 400 บาท โดยยาที่ได้นั้นจะใช้ได้นานเป็นเดือน โดยการบำบัดนั้นจะขอให้คนไข้มาสัก 4 – 5 ครั้ง ภายใน 2 อาทิตย์ คนไข้มีปัญหาอะไรก็มาคุยมาถามได้ โดยครั้งหลังๆ จะไม่คิดค่าหมอ

    ความตั้งใจของเราคือ ทำอย่างไรให้คนป่วยน้อยลง ทำอย่างไรให้คนไม่ต้องมาหาหมอ แต่ให้เค้าบำบัดรักษาตัวเองได้ โดยอาศัยการปรับพฤติกรรม การใช้ชีวิต ปลุกอวัยวะภายในให้กลับมาทำงานได้อย่างดี เป็นปกติ และเรามีข้อมูลเรื่องบำบัดโรค วิธีการดูแลตัวเองให้เข้าไปดูได้ที่ www.the-arokaya.com”

    นี่ก็คือ ‘หมอแดง’ วีระชัย วาสิกดิลก อดีตข้าราชการสรรพากร ศึกษาจบปริญญาตรีด้านธุรกิจบัณฑิต และนิติศาสตร์บัณฑิต แต่มีความเชื่อมั่นและกล้าที่จะแบนเข็มเปลี่ยนตัวเอง ลุกขึ้นมาทำในสิ่งที่ตนตั้งใจ มุ่งให้คนในสังคมป่วยน้อยลง ด้วยคติประจำใจที่ว่า “หมอที่เก่งที่สุด ไม่ใช่หมอเทวดา แต่คือตัวของท่านเอง ยาที่ดีที่สุด ไม่ใช่ยาราคาแพงที่สุด แต่คือยาที่สร้างมาจาร่างกายที่สมดุล”
    เคล็ดลับสุขภาพดี จากหมอแดง

    “สิ่งที่เรากินเข้าไปนั้น มันก็พอใช้ได้ทุกคนนั่นแหละ แต่ปัญหาคือว่า ที่กินเข้าไปแล้วนั้น ร่างกายเอาไปใช้ได้ไหม
    คุณกินแบบชั้นดีเลย อาหารถูกต้องตามหลักเลยนะครับ แต่พอกินเข้าไปแล้ว 100 % ร่างกายอาจเอาไปใช้แค่ 20 %
    อีก 80 % ที่เหลือก็น่าเสีย แล้วร่างกายคุณจะดีได้มั๊ยล่ะ สาเหตุของการเน่าเสียของอาหารที่เรากินเข้าไปนั้น เกิดจาการดื่มน้ำมาก ในช่วงทานอาหาร ซึ่งจะเข้าไปทำลาย ‘ไฟในการย่อยอาหาร’ มีชื่อเรียกว่า (ปริณามัคคี) อาหารที่ทานเข้าไปก็ไม่ย่อยแน่ สร้างแก๊ส และลมเต็มกระเพาะ ลำไส้ ซึมซับเข้าไปทุกส่วนของร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นกล้ามเนื้อเส้นเอ็น มีช่องว่างอยู่ที่ไหน ‘ลมหรือแก๊สพิษ’ ก็จะไปปิดกันทางเดินของเลือดลมปกติทำให้ระบบต่างๆของร่างกายเสียไปหมด ไม่ว่าจะเป็น ระบบการย่อย ระบบการดูดซึม ระบบขับถ่าย ระบบประสาท ระบบการไหลเวียน ของเลือดลม

    ตามหลักแล้ว 15 นาที ก่อนกินข้าว ระหว่างกินข้าว และหลังจากทานข้าวอิ่มใหม่ๆ โดยรวมๆ แล้วควรดื่มน้ำไม่เกินครึ่งแก้ว แต่เวลาที่เหมาะสำหรับดื่มน้ำคือ เวลาเช้าตื่นมาดื่มน้ำได้เลย 2-3 แก้ว เพื่อขับของเสียออกจากร่างกาย หลังจากนั้นทั้งวันให้ดื่มน้ำบ่อยๆ ครั้งละ 2-3 อึก หรือไม่เกินครึ่งแก้วต่อครั้ง อย่ารอให้หิวน้ำแล้วดื่มน้ำครั้งละเยอะๆ เพราะน้ำต้องค่อยๆ ซึม เหมือนต้นไม้ หากดื่มน้ำเข้าไปทีละเยอะๆ ร่างกายดูดซึมน้ำไม่ทันแน่ ซ้ำยังเป็นการทำลายไตอีกด้วย สำหรับกลางคืนก็ไม่ใช่เวลาดื่มน้ำเยอะ หากดื่มน้ำเยอะตอนกลางคืน ก็ต้องลุกขึ้นมาปัสสาวะบ่อย ไตก็จะทำงานหนัก”

    ส่วนคนที่รู้สึกตัวว่าสุขภาพร่างกายไม่ดี ต้องการที่จะฟื้นฟูร่างกายใหม่ คุณหมอแดงบอกว่า ไม่มีคำว่าสายไป “เรามาคิดถึงแม่น้ำที่มันเน่า หากเรารู้วิธีการไม่เอาของเสียใส่ลงไป แล้วค่อยๆ ปรับปรุงให้มันดีขึ้น ก็ย่อมต้องดีขึ้น ก็ย่อมต้องดีขึ้นเหมือนกับร่างกายของคนเรา ผมว่าถ้าอายุ 40 กว่าปี นี่ฟื้นฟูได้สบายมาก ส่วนถ้าอายุมากกว่านี้ ก็บำบัดฟื้นฟูได้เช่นกัน อย่างผมอายุ 50 ปีถึงจะมาเป็นหมอนะ เพราะครึ่ึ่งค่อนชีวิตที่ผ่านมาก็มีวิถีชีวิตที่ไม่ถูกต้อง แต่ถ้าพูดโดยทั่วไป ต้องถือว่า กินดี อยู่ดี คือกิน เนื้อ นม เป็ด ไก่ เต็มที่ แต่สิ่งที่ได้มาคือความเจ็บป่วย ซึ่งพอมาดูวิถีการกินอยู่ปัจจุบัน ของเราเปลี่ยนไปมาก หันมากินข้าวกล้อง น้ำพริก ผัก ปลานิดหน่อยแค่นั้นพอแล้ว”

    โดย หมอแดง ดิ อโรคยา
    www.the-arokaya.com
    หมอแดง ดิ อโรคยา


    <iframe src="http://www.youtube.com/embed/971XEcSaZoY" allowfullscreen="" frameborder="0" height="315" width="420"></iframe>

    <iframe src="http://www.youtube.com/embed/d--EsaWQ-yM" allowfullscreen="" frameborder="0" height="315" width="420"></iframe>​
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 มิถุนายน 2012
  2. หนุกจังเลย

    หนุกจังเลย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 เมษายน 2008
    โพสต์:
    171
    ค่าพลัง:
    +958
    โรคกรดไหลย้อน

    <iframe src="http://www.youtube.com/embed/5uMAFEOxaB0" allowfullscreen="" frameborder="0" height="315" width="420"></iframe>

    <iframe src="http://www.youtube.com/embed/ko3la0d12QQ" allowfullscreen="" frameborder="0" height="315" width="560"></iframe>
     
  3. หนุกจังเลย

    หนุกจังเลย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 เมษายน 2008
    โพสต์:
    171
    ค่าพลัง:
    +958
    รักษาสิว

    <iframe width="560" height="315" src="http://www.youtube.com/embed/1hGPdejNm_0" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>
    <iframe width="560" height="315" src="http://www.youtube.com/embed/5c18bEiAAx8" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>

    <iframe src="http://www.youtube.com/embed/vLNAiMsJQ2M" allowfullscreen="" frameborder="0" height="315" width="420"></iframe>

    <iframe src="http://www.youtube.com/embed/929GyHNBFjk" allowfullscreen="" frameborder="0" height="315" width="420"></iframe>




     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 มิถุนายน 2012
  4. หนุกจังเลย

    หนุกจังเลย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 เมษายน 2008
    โพสต์:
    171
    ค่าพลัง:
    +958
    ดื่มน้ำรักษาโรค

    <iframe src="http://www.youtube.com/embed/YszpQ8WtxpM" allowfullscreen="" frameborder="0" height="315" width="420"></iframe>

    <iframe src="http://www.youtube.com/embed/4u4fckP_stQ" allowfullscreen="" frameborder="0" height="315" width="420"></iframe>

    <iframe width="420" height="315" src="http://www.youtube.com/embed/YszpQ8WtxpM" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>

    <iframe width="420" height="315" src="http://www.youtube.com/embed/EEjX_HH-Kp0" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 มิถุนายน 2012
  5. หนุกจังเลย

    หนุกจังเลย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 เมษายน 2008
    โพสต์:
    171
    ค่าพลัง:
    +958
    D-tox ล้างพิษ

    <iframe width="420" height="315" src="http://www.youtube.com/embed/92f6dMpsmtM" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>

    <iframe width="420" height="315" src="http://www.youtube.com/embed/KVMvGwVQkLI" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>
     
  6. หนุกจังเลย

    หนุกจังเลย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 เมษายน 2008
    โพสต์:
    171
    ค่าพลัง:
    +958
    โรคกระเพาะ/เเสบหน้าอกเพราะโรคกระเพาะ

    <iframe src="http://www.youtube.com/embed/vyVfIYLgYHE" allowfullscreen="" frameborder="0" height="315" width="420"></iframe>

    <iframe src="http://www.youtube.com/embed/XaaGLnMBrCI" allowfullscreen="" frameborder="0" height="315" width="420"></iframe>

    <iframe src="http://www.youtube.com/embed/q1AWJneLqAc" allowfullscreen="" frameborder="0" height="315" width="420"></iframe>

    <iframe src="http://www.youtube.com/embed/_hN0-yoBN5o" allowfullscreen="" frameborder="0" height="315" width="420"></iframe>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 มิถุนายน 2012
  7. หนุกจังเลย

    หนุกจังเลย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 เมษายน 2008
    โพสต์:
    171
    ค่าพลัง:
    +958
    โรคภูมิแพ้

    <iframe width="420" height="315" src="http://www.youtube.com/embed/HTQmvfgyov0" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>

    <iframe width="420" height="315" src="http://www.youtube.com/embed/PA6QN_-4QjI" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>
     
  8. หนุกจังเลย

    หนุกจังเลย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 เมษายน 2008
    โพสต์:
    171
    ค่าพลัง:
    +958
    กลั้นปัสสาวะไม่อยู่ทำอย่างไร

    <iframe width="420" height="315" src="http://www.youtube.com/embed/o64aMhktynY" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>

    <iframe width="420" height="315" src="http://www.youtube.com/embed/yVrUv9fDwR4" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>
     
  9. หนุกจังเลย

    หนุกจังเลย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 เมษายน 2008
    โพสต์:
    171
    ค่าพลัง:
    +958
    นิ่วในถุงน้ำดี

    <iframe src="http://www.youtube.com/embed/25ezSQ6gxd0" allowfullscreen="" frameborder="0" height="315" width="420"></iframe>

    <iframe width="420" height="315" src="http://www.youtube.com/embed/jhr1llfreCg" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 มิถุนายน 2012
  10. หนุกจังเลย

    หนุกจังเลย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 เมษายน 2008
    โพสต์:
    171
    ค่าพลัง:
    +958
    โรคเริม

    <iframe width="420" height="315" src="http://www.youtube.com/embed/u66dLYhsVdI" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>

    <iframe width="420" height="315" src="http://www.youtube.com/embed/V8yl_zy3iIk" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>
     
  11. หนุกจังเลย

    หนุกจังเลย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 เมษายน 2008
    โพสต์:
    171
    ค่าพลัง:
    +958
    กลิ่นปาก/สัญญาณอันตราย

    <iframe width="420" height="315" src="http://www.youtube.com/embed/OxaUwl29CO0" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>

    <iframe width="420" height="315" src="http://www.youtube.com/embed/8qwtDh6DvOQ" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>
     
  12. หนุกจังเลย

    หนุกจังเลย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 เมษายน 2008
    โพสต์:
    171
    ค่าพลัง:
    +958
    น้ำในหูไม่เท่ากัน

    <iframe width="420" height="315" src="http://www.youtube.com/embed/2C8AFPdZG4A" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>

    <iframe width="420" height="315" src="http://www.youtube.com/embed/g0vJ7LYJ028" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>
     
  13. หนุกจังเลย

    หนุกจังเลย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 เมษายน 2008
    โพสต์:
    171
    ค่าพลัง:
    +958
    สัญญาณบอกโรคตับ

    <iframe width="420" height="315" src="http://www.youtube.com/embed/lTmUhrGqC9s" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>

    <iframe width="420" height="315" src="http://www.youtube.com/embed/j_Wkh85vI5g" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>
     
  14. หนุกจังเลย

    หนุกจังเลย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 เมษายน 2008
    โพสต์:
    171
    ค่าพลัง:
    +958
    ปวดเข่า

    <iframe width="420" height="315" src="http://www.youtube.com/embed/c64wCM2rUEU" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>

    <iframe width="420" height="315" src="http://www.youtube.com/embed/6P7R7sgg24o" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>
     
  15. หนุกจังเลย

    หนุกจังเลย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 เมษายน 2008
    โพสต์:
    171
    ค่าพลัง:
    +958
    นอนกรน

    <iframe width="420" height="315" src="http://www.youtube.com/embed/eBO4l7w24A4" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>

    <iframe width="420" height="315" src="http://www.youtube.com/embed/or3EHGpYrk4" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>
     
  16. หนุกจังเลย

    หนุกจังเลย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 เมษายน 2008
    โพสต์:
    171
    ค่าพลัง:
    +958
    ภาวะร้อนเกิน-เย็นเกิน

    <iframe width="420" height="315" src="http://www.youtube.com/embed/yOWox2Cuxb0" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>

    <iframe width="420" height="315" src="http://www.youtube.com/embed/eqS_b0U8Q7I" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>
     
  17. หนุกจังเลย

    หนุกจังเลย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 เมษายน 2008
    โพสต์:
    171
    ค่าพลัง:
    +958
    โรคร้อน

    <iframe width="420" height="315" src="http://www.youtube.com/embed/ficdJKWmxo8" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>

    <iframe width="420" height="315" src="http://www.youtube.com/embed/UXclNYdZEM0" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>
     
  18. หนุกจังเลย

    หนุกจังเลย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 เมษายน 2008
    โพสต์:
    171
    ค่าพลัง:
    +958
    โรคเย็น

    <iframe width="420" height="315" src="http://www.youtube.com/embed/jL-c-DBuPsI" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>

    <iframe width="420" height="315" src="http://www.youtube.com/embed/u7LI5jBSGUY" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>
     
  19. หนุกจังเลย

    หนุกจังเลย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 เมษายน 2008
    โพสต์:
    171
    ค่าพลัง:
    +958
    โรคลำใส้แปรปรวน

    <iframe width="420" height="315" src="http://www.youtube.com/embed/BjE7ZHrjP68" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>

    <iframe width="420" height="315" src="http://www.youtube.com/embed/yMYHe3Hq7w8" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>
     
  20. หนุกจังเลย

    หนุกจังเลย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 เมษายน 2008
    โพสต์:
    171
    ค่าพลัง:
    +958
    โรคบูลิเมีย(กลัวอ้วน)

    <iframe width="420" height="315" src="http://www.youtube.com/embed/sHAShaZ9sW4" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>

    <iframe width="420" height="315" src="http://www.youtube.com/embed/eyi1Sdh20_I" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>
     

แชร์หน้านี้

Loading...