ธรรมวาทะ.......พระพยอม (2)

ในห้อง 'พุทธศาสนา และ ธรรมะ' ตั้งกระทู้โดย thanan, 29 พฤศจิกายน 2004.

  1. thanan

    thanan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กันยายน 2004
    โพสต์:
    1,666
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +5,210
    มาตามคำเรียกร้องครับ


    เรื่องพระราหู

    พูดถึงคนไทยนี่น่าเบื่อนะโยม...ชอบเชื่อเรื่องงมงาย เรื่องผีแม่ม่าย ... ราหู ...เปรต...มีเรื่องมาให้งมงายกันทุกปี ปีหนึ่ง...มันเชื่อเรื่อง ราหู บ้าบออะไรก็ไม่รู้ ต้องทำพิธีไหว้ จนไก่ดำขาดตลาด วันวัน ไม่ต้องทำอะไร...วิ่งหาแต่ของดำ เอามาไหว้ราหู ออกจากบ้านแต่เช้า.... ...กลับเข้าบ้านอีกที...หน้าดำปี๋เลย.. ...เดินตากแดดทั้งวัน. ตีความ....ไอ้ราหูนี่มันทำคนเดือดร้อนเยอะนะ มีเงิน ไม่มีเงิน ต้องขวนขวายไปหาเงินมาไหว้ให้ได้ ไม่งั้นอายุสั้น แล้วทำไม่ถูกใจมันก็ไม่ได้....มันโกรธ..มันเอาถึงตาย จะบูชาราหู ต้องบูชาด้วยของดำ ๘ อย่างจึงจะพ้นเคราะห์ บางคนไม่เข้าใจ ไม่รู้วิธี เห็นเขาบอกว่าต้องใช้ของดำ ๘ อย่าง เอากล้วย อ้อย ผลไม้ ไปตากแดดซะดำปี๋เลย พอเอามาถวายพระ...ฉันไม่ได้...เหี่ยวมาเชียว เป็นภาระให้พระต้องเอาขยะไปทิ้ง พระต้องมาพลอยรับกรรมเพราะไอ้ราหูตัวนี้ไปด้วย ตอนหลังมีคนมาตีความ ทำให้สะดวกขึ้นหน่อย ของถวาย ๘ ดำ.....มันตีความว่า....... เป็น....ไก่ดำ ขนมเปียกปูน เฉาก๊วย ไข่เยี่ยวม้า งาดำ ถั่วดำ และข้าวเหนียวดำ เออ...ค่อยยังชั่วหน่อย...ค่อยยิ้มออก พระจะได้หมดเคราะห์เสียที ที่ไหนได้....ไอ้คนทำบุ_มันกลัวไม่หมดเคราะห์ มันเสือกตีความเพิ่มเข้าไปอีก เวลามันจะถวายพระ มันเลือกถวายแต่พระดำ ๆ ราหูจะได้พอใจ ไม่ยอมทำบุ_กับพระขาวกลัวไม่ถูกใจราหู เพราะความปั__าอ่อนของมัน...ปีนั้นพระขาวอดข้าวเกือบตาย... ทำพระเดือดร้อน...ไอ้ราหูบ้าองค์นี้ ไม่รู้มันเป็นโรคอะไร ชอบแต่ของดำ ๆ วันก่อนผู้ห_ิงคนหนึ่งมาถวายสังฆทาน...ไอ้เราก็ไม่ได้สังเกต พอเขายกประเคน เราก็รับ.....พอชักมือกลับ เอ้ะ...ทำไมมันแฉะ ก้มลงดู โอ้โฮ...มือดำปี๋เลย มันเอาสีดำทาถัง ตอนมาถวายพระ สียังไม่ทันแห้ง เวรกรรมจริง ๆ.....พระไม่ได้ไปเชื่ออะไรกับมันด้วย ยังต้องพลอยเดือดร้อนไปกับมัน
     
  2. thanan

    thanan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กันยายน 2004
    โพสต์:
    1,666
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +5,210
    เรื่องคิดว่ายมบาลงี่เง่า

    คนไทยนี่เชื่อคนง่าย แล้วก็งมงายด้วย คนไทยเป็นคนขี้กลัว ใครลืออะไร กลัวไปหมด แล้วเชื่อทุกเรื่อง.... เมื่อปีก่อนมีคนร่ำลือกันว่า...เทพเจ้ามาเข้าฝัน ว่าจะไปอุบัติในอีกโลกหนึ่ง แต่ตอนนี้ยังขาดบริวาร จึงขอให้ยมบาลมาเอาบริวารจากเมืองมนุษย์ไปส่งให้หน่อย เทพเจ้าองค์นี้งกมาก ต้องการบริวารเยอะ ๆ ที่มีชื่อขึ้นต้นด้วยตัว สอ มา ไอ้คนลือมันรู้ว่าคนไทยมีอักษรนำหน้าชื่อที่เป็นตัว สอ เยอะที่สุด เพราะในภาษาไทยมีตัว สอ ตั้ง 3 ตัว....ศ..ษ..ส โอ้โฮ...พอข่าวนี้แพร่กระจายออกไป คนที่มีชื่อนำหน้าด้วยสารพัด สอ ...ตกอกตกใจ เดือดร้อนวุ่นวายกันทั้งประเทศ.....กลัวตาย กลัวยมบาลมารับไปเป็นบริวารของเทพเจ้าองค์ใหม่ ไอ้คนให้ข่าวลือนี่มันเข้าใจเล่นนะ.... มันบอกว่า ใครที่ไม่อยากตาย....มีวิธีแก้เคล็ด โดยให้เขียนป้ายปิดไว้หน้าบ้านว่า บ้านนี้ไม่มีคนชื่อ ศ..ษ..ส แล้วให้เอากล้วยแขวนไว้หน้าบ้านหวีหนึ่ง มันบอกว่าเป็นการโกหกยมบาล....พอยมบาลมาถึงหน้าบ้าน เห็นป้ายว่าไม่มีคนชื่อ ศ..ษ..ส ...........จะได้เดินเลยไป........ แหม..ไอ้ยมบาลปั__าอ่อน ทำไมถึงโง่ขนาดนี้ มันติดป้ายหลอก ยังไปเชื่อมันอีก...งี่เง่าสิ้นดี...... ปั__าอ่อน...เท่านั้นยังไม่พอ มันบอกว่า ยมบาลมาไกล จะหิว พอมาเจอกล้วยที่แขวนไว้หน้าบ้าน จะได้หยิบกล้วยไปกินระหว่างเดินทาง ไอ้ยมบาลงี่เง่า ตั้งใจมาเอาชีวิตคน มาเจอกล้วย......เปลี่ยนใจ ต่อไป พอใครจะตาย ....เอากล้วยมาล่อยมบาล..........รอด..... อาตมา มานั่งสงสัยว่า ไอ้คนที่มารับวิ__าณนี่ ตกลงยมบาลหรือลิงกันแน่วะเนี่ย....กินแต่กล้วย บางคนกลัวมาก หวีเดียวไม่พอ...กลัวยมบาลไม่อิ่ม แขวนเป็นเครือเลย เรียกว่าทั้งแจก ทั้งแถม กินวันนี้ไม่หมด...... แบกไปกินในนรกด้วย..... บางคนมันคิดแปลก คิดรอบคอบ... มันบอกว่า บ้านทรงไทย หน้าบ้านกับหลังบ้านคล้ายๆ กัน ยมบาลไม่ค่อยคุ้นเดี๋ยวเข้าผิดทาง .......มันเอากล้วยไปแขวนทั้งหน้าบ้าน หลังบ้านเลย.... ....มึงเข้าทางไหน....เจอหมด....... .....อาตมานั่งขำ.... ยมบาลนี่ เป็นยมบาลได้ไง.. เซ่อซ่าจริง ๆ...ไม่รู้กระทั่งว่า ด้านไหนหน้าบ้าน ด้านไหนหลังบ้าน
     
  3. thanan

    thanan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กันยายน 2004
    โพสต์:
    1,666
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +5,210
    เรื่องผีแม่ม่าย

    พอเรื่องอักษร สอ ค่อย ๆ เงียบไป มันมีเรื่องลือกันใหม่อีก ตอนนั้นคนอีสานเป็นโรคไหลตายกันเยอะ นอนหลับอยู่ดี ๆ...ตายไปเฉย ๆ โดยไม่ทราบสาเหตุ หมอบอกว่าเป็นโรค "ไหลตาย" คือ หัวใจวายตาย.....แต่คนอิสานไม่เชื่อ มีคนเอาไปลือกันว่า ผีแม่ม่ายกำลังอาละวาด ตอนกลางคืนจะออกมาตระเวณหาผู้ชายไปทำผัว โอ้โฮ...คนเชื่อกันทั้งประเทศ ..... มันเชื่อข่าวลือ...มันไม่เชื่อหมอ.... ผู้ห_ิงไม่อยากให้ผัวตาย เพราะสมัยนี้ผัวหายาก...เศรษฐกิจไม่ค่อยดี หาวิธีแก้เคล็ดกันยกให_่ ....พอตกเย็นก็จับสามีนุ่งผ้าถุง เขียนคิ้ว แต่งหน้า ทาปาก ทาเล็บ ทัดดอกไม้ ใส่ยกทรง..... ...แล้วเข้านอน กลางคืน ผีแม่ม่ายมาหา...จำไม่ได้...นึกว่าเป็นผู้ห_ิง เลยรอดตาย...... อาตมาฟังแล้วสมเพช... ผีปั__าอ่อน...อีผีซื่อบื้อ...อีผีไม่รอบคอบ...ทำไมถึงโง่ขนาด นั้น ทำไมมันเชื่อคนง่าย ๆ...เขานุ่งผ้านุ่ง แต่งหน้า ทาปาก ทาเล็บ ใส่ยกทรง หน่อยเดียวเชื่อซะแล้ว....จะเปิดผ้าถุง เอามือคลำดูหน่อยก็ไม่ได้.....
     
  4. thanan

    thanan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กันยายน 2004
    โพสต์:
    1,666
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +5,210
    เรื่องปีมะ

    สมัยก่อนผีมันหลอกคน สมัยนี้คนมันหลอกผี แล้วผีก็เสือกเชื่อเสียด้วย ......อาตมาว่ามันชักจะไปกันให_่ ความเชื่อของคนนี่... พอผีแม่ม่ายเริ่มเงียบ....มันเริ่มลือกันต่ออีกแล้ว มันเข้าใจไปหาเรื่องใหม่ๆมาลือ มันบอกว่า ... ใครเกิด "ปีมะ"... ถึงคราวเคราะห์ จะต้องตายในปีนี้ ถ้าไม่อยากตายให้ไปทำบุ_สะเดาะเคราะห์ ไอ้พวกที่ให้ข่าวลือนี่ เขาสงสัยกันว่าเป็นสำนักเจ้าเข้าทรงต่าง ๆ พอลูกค้าน้อย...คนไปทำบุ_น้อย พวกร่างทรงทำท่าจะอดตาย เลยต้องลือออกมาเป็นระยะ ระยะ คนปีมะก็แห่กันไปทำบุ_สะเดาะเคราะห์...เลยไม่รู้ว่าต่อชีวิตใคร ต่อชีวิตคนสะเดาะเคราะห์ หรือต่อชีวิตสำนักทรงเจ้า....... ไอ้พวกนี้มันฉลาดจริง ๆ มันไม่เอาปีจอ ปีชวด ปีฉลู....เพราะมันมีแค่ปีเดียว มันเลือกปีมะ เพราะในรอบ 12 ปี มีตั้ง 4-5 มะ.....มะเมีย มะแม มะโรง มะเส็ง คนเกิดปีมะเยอะที่สุด ไอ้พวกที่กลัวตายก็แห่กันไปทำบุ_สะเดาะเคราะห์...ต่อชะตา เสียเงินเสียทอง มากน้อยตามความโง่ของตัวเอง มีแต่สำนักทรงเท่านั้น ที่รับสะเดาะเคราะห์จนรวยไปตาม ๆ กัน
     

แชร์หน้านี้

Loading...