ธรรมะของ หลวงปู่ขาว อนาลโย (วัดถ้ำกลองเพล อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู)

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย รัก+ยม, 19 มีนาคม 2007.

  1. รัก+ยม

    รัก+ยม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มกราคม 2007
    โพสต์:
    863
    ค่าพลัง:
    +3,122
    <TABLE width="80%" align=center border=0><TBODY><TR><TD><TABLE align=center border=0><TBODY><TR><TD><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD><TABLE cellSpacing=1 cellPadding=5 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD>ธรรมะของ หลวงปู่ขาว อนาลโย (วัดถ้ำกลองเพล อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู) <HR width="100%" color=#dddddd SIZE=1></TD></TR><TR><TD bgColor=#ffffff>
    <TABLE width="100%" border=0><TBODY><TR><TD>"แก่นแท้ของธรรมอยู่ที่สติ จงหมั่นทำสติให้แก่กล้า
    สติทำอย่างไรไม่ให้ผิดพลาด...กุศลและธรรมทั้งหลาย คุณงามความดีทั้งหลายเกิดขึ้นได้เพราะบุคคลมีสติอย่างเดียว...จะคิด จะพูด จะทำ ให้มีสติระลึกนึกเสียก่อน มันผิดก็ให้รู้ มันถูกจึงค่อยทำ...ผู้อื่นไม่ได้ทำให้จิตของเราเศร้าหมองหรือผ่องแผ้ว...เราเองเป็นผู้ทำให้จิตของตนเศร้าหมอง...ผู้อื่นช่วยไม่ได้ แม้พระพุทธเจ้าก็ช่วยไม่ได้...ท่านทรงเป็นผู้บอกทางให้เท่านั้น
    ผู้ปราถนาความเจริญ ความสุข ต้องหมั่นฝึกฝนอบรมตนเอง ทำเอง - รู้เอง - ได้เอง ใครทำ - ใครได้ ผู้ทำคุณงามความดี มีศีล ศีลที่บริสุทธิ์แล้วย่อมเป็นที่มาแห่งโภคทรัพย์...จิตดี จิตไม่อิจฉาริษยาพยาบาทเบียดเบียน เป็นดวงจิตที่บริสุทธิ์ผุดผ่อง ทำให้คนบริสุทธิ์ ทำให้คนมีศีล มีโภคทรัพย์"

    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    ที่มา : ธรรมะพระอริยสงฆ์ สนพ.คอมม่า <HR width="100%" color=#dddddd SIZE=1></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>อ้างอิง http://www.dhammathai.org/articles/view.php?No=181</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     

แชร์หน้านี้

Loading...