ธรรมะ ช่วยอะไรเราได้เยอะจริงๆ ค่ะ..น้องโบว์ น้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์

ในห้อง 'พุทธศาสนากับคนดัง' ตั้งกระทู้โดย ฟ้าเช้า, 24 พฤษภาคม 2012.

  1. ฟ้าเช้า

    ฟ้าเช้า เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กันยายน 2005
    โพสต์:
    208
    ค่าพลัง:
    +1,643
    “โบว์เคยมีอาการก้มแล้วแล้วมึนศีรษะ หน้ามืด เลยเริ่มรู้สึกว่าเราควรออกกำลังกาย”


    [​IMG]


    ‘โบว์-โชติมา นวคุณากร’ นักแสดงจากละครน้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์ เริ่มต้นแบ่งปันประสบการณ์เกี่ยวกับการออกกำลังกายเพื่อฟื้นคืนสุขภาพให้เราฟัง


    “...เลยเริ่มจากการวิ่งบนลู่ไฟฟ้า และเล่นฟิตเนส ซึ่งสะดวกกับเรามากที่สุด หลังจากออกกำลังกายได้สักพัก ก็รู้สึกได้เลยว่าร่างกายเราแข็งแรงขึ้นมาก อาการมึนศีรษะหายไปและพอได้ออกกำลังกายร่างกายเราก็สดชื่นขึ้น แม้ว่าจะต้องถ่ายละครดึกๆ เราก็ยังทำงานได้ไม่อ่อนเพลีย ซึ่งใช้เวลาในการออกกำลังกายในแต่ละครั้งประมาณ 2 ชั่วโมง”


    แม้ว่างานของโบว์จะค่อนข้างเยอะ แต่เธอก็จะพยายามหาเวลาว่าง เพื่อออกกำลังกายให้สม่ำเสมอ เพราะหากหยุดไปนาน เวลากลับไปเริ่มต้นออกกำลังกายอีกครั้งจะรู้สึกเหนื่อยกว่าเดิม


    ส่วนวิธีการดูแลสุขภาพใจ โบว์บอกว่าเธอชอบอ่านหนังสือธรรมะในยามว่าง


    “อ่านแล้วก็ทำให้เราเข้าใจว่าโลกมนุษย์ก็เป็นแบบนี้ ทุกอย่างไม่สามารถที่จะควบคุมได้และเราก็ต้องแก้ไขให้มันดีขึ้น โบว์เชื่อว่าหากเราไม่ล้มแล้วจะรู้ได้ไงว่าลุกเป็นไง อ่านแล้วพอได้ยินคำพวกนี้ก็มีกำลังใจ ซึ่งหนังสือเล่มโปรดของโบว์ คือ หัวใจสีขาว ของคุณดนัย จันทร์เจ้าฉาย อ่านแล้วรู้สึกดี เหมือนให้เราชำระจิตใจ ทำให้จิตใจใสสะอาด ส่งผลให้ร่างกายเราสดใสไปด้วยค่ะ”


    การอ่านหนังสือธรรมะของดาราวัยรุ่นอย่างเธอ วัยรุ่นหลายคนอาจจะมองว่าเชย แต่โบว์บอกว่า หนังสือธรรมะเป็นสิ่งที่เข้ากันดีกับวัยรุ่น เพราะเป็นวัยที่ต้องเริ่มต้นอะไรหลายๆ อย่าง บางคนอาจต้องเผชิญกับเรื่องราวที่ทำให้เครียด การอ่านหนังสือธรรมะจะทำให้เข้าใจความเป็นไปของชีวิตได้ดีขึ้น


    “เวลาไปที่ไหนเจอหนังสือธรรมะ โบว์ก็จะนำมาเก็บไว้บนหัวนอน วันไหนอยากอ่านเล่มไหนก็หยิบขึ้นมาอ่าน ซึ่งเมืองไทยเป็นเมืองพุทธ โบว์อยากให้ประเทศไทยเราเฟื่องฟูในเรื่องศาสนาพุทธ โบว์เชื่อว่าทุกคนมีศาสนาอยู่ในใจอยู่แล้ว แต่อยากฝากเยาวชนว่าหากเราหันหน้าเข้าธรรมะ มันช่วยอะไรเราได้เยอะจริงๆ ค่ะ”








    ที่มา : Team content Thaihealth.or.th | สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.)
     

แชร์หน้านี้

Loading...