ธุรกิจครอบครัวเป็นหนี้ 75 ล้าน เครียดมาก อยากตาย

ในห้อง 'ทุกข์และปัญหาชีวิต' ตั้งกระทู้โดย newlife1979, 27 กุมภาพันธ์ 2017.

  1. newlife1979

    newlife1979 สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กุมภาพันธ์ 2017
    โพสต์:
    6
    ค่าพลัง:
    +20
    ปัจจุบันธุรกิจครอบครัวทำท่าจะไปไม่ไหว หนี้ทั้งในระบบและนอกระบบประมาณ 75 ล้าน ส่วนใหญ่เป็นหนี้นอกระบบ สาเหตุมาจากคุณพ่อไปดล่นที่ดินช่วงก่อนปี40 ธุรกิจตอนนั้นเป็นหนี้ 200 กว่าล้าน แต่คุณพ่อคุณแม่กัดฟันสู้กันมาเริ่มใหม่ ด้วยต้นทุนติดลบอยู่ประมาณเกือบห้าสิบล้าน ปัจจุบันหนี้ยังคงอยู่ที่ 75 ล้าน จากการที่คุณพ่อคุณแม่ใจดีปล่อยเครดิตให้ลูกค้าเยอะมากไม่มีลิมิต ยอดสูงเกือบสิบล้าน อีกเจ้าคุณพ่อก็ใจดีไปกู้เงินไห้เค้าซื้อบ้านอีกเกือบ 8 ล้าน และปิดท้ายอีกเจ้าให้ของไปขายอีกสามล้านกว่าบาท นี่ยังไม่รวมหนี้สูญอีกหลายลเจ้านะคะ สัญญากู้ยืมก็ไม่มีเช็คก็หมดอายุแล้วเราคงทำอะไรเค้าไม่ได้ ต้องทำใจว่าเป็นหนี้สูญอย่างเดียว

    คุณพ่อคุณแม่ให้ลูกทั้งสามคนมาช่วยงานที่บริษัททั้งที่จริงๆไม่มีใครอยากทำเลยแต่ก็ต้องมาช่วย พอมาทำก็ทำตามที่คุณพ่อสั่ง ไม่ค่อยมีสิทธิ์ออกความเห็นอะไรเท่าไหร่ ลูกๆเข้ามาช่วยทำงานระบบ และทำงานแทนคนที่ออกไปแต่บริษัทไม่ได้รับคนเข้ามาเพิ่ม พนักงานที่มีอยู่ก็ทำกันมาตั้งแต่รุ่นคุณพ่อคุณแม่อายุมากแล้วกันทั้งนั้น ไม่รู้จะทำไหวกันอีกกี่ปี ระบบบัญชีก็คนเก่าแก่ทำแบบไม่ค่อยถูกต้องมาตลอดแต่ลาออกไปแล้ว มีปัญหาเกิดขึ้นต้องจัดการเยอะแยะไปหมดแต่ไม่รู้จะเริ่มแก้จากตรงไหน และที่สำคัญเราเป็นคนเซ็นผู้ทำเราต้องรับผิดชอบในส่วนนี้ถึงเราจะไม่ได้เป็นคนทำจริงๆก็เถอะ ระบบการจัดการ ความเป็นอยู่สวัสดิการของพนักงานก็ไม่ดีเพราะเราต้องอยู่แบบประหยัดเพราะเราเริ่มจากติบลบ รายได้ที่ขายสินค้าเราก็ต้องเอามาจ่ายดอกเบี้ยทั้งในและนอกระบบค่ะ จะบอกว่าทำงานเหนื่อยเพื่อเอาไปใช้ดอกเบี้ยอย่างเดียวเลยค่ะ เงินเดือนพนักงานเราก็ไม่ขึ้นให้เพราะเราขึ้นให้ไม่ไหวจริงๆค่ะแล้วเค้าจะอยู่กับเราไหม โบนัสก็ไม่มีให้พนักงาน ระบบคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์เครื่องมือเครื่องใช้ก็หักๆพังๆ ไม่ค่อยพร้อมทำงานเลย จะไหวไปถึงแค่ไหนกัน

    จนมาตอนนี้บริษัททำท่าจะไปไม่ไหวเพราะสภาพคล่องแย่มากแทบจะหมุนวันต่อวันเลยไม่รู้ว่าจะยื้อได้อีกนานแค่ไหน ถ้าบริษัทต้องปิดตัวลง มันมีผลหนักๆตามมาอีกเยอะเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องกฏหมายแรงงาน กองทุนทดแทน ประกันสังคม ค่าชดเชยพนักงาน ไหนจะค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าโทรศัพท์ เรื่องภาษีต่างๆ เรื่องเช็คค่าสินค้า เรื่องหนี้ทั้งในระบบและนอกระบบ เรื่องการทำบัญชี เรื่องปิดบริษัท และผลกระทบต่างๆที่ตามมาอีกมากมาย


    ทุกวันนี้เครียดมากอยากตายแทบทุกวัน บางวันเครียดจนมือเกร็งหัวชาไปหมด ไม่รู้จะแก้ปัญหายังไง ปัญหามันใหญ่และมันเยอะมาก มองไปที่คุณพ่อคุณแม่ก็ทั้งแอบโกรธกับสิ่งที่ทำกันมามันเป็นการบริหารการเงินผิดพลาดแต่ไม่เคยยอมรับผิดกันเลย อีกมุมก็สงสารท่านค่ะแก่แล้วไม่เคยสบายต้องมาเครียดมาลำบากกันตอนแก่อีก


    อยากรู้จังครอบครัวเราเคยทำวิบากกรรมอะไรไว้ถึงต้องมาเจอปัญหาแบบนี้ ตอนนี้จะตายหมู่กันแล้วถ้าไม่ไหวจริงๆค่ะ แถมยังไปทำร้ายญาติ คนใกล้ตัวที่ไปยืมเงินมา รวมถึงเจ้าหนี้อีกหลายๆคน เครียดมากค่ะ จะไม่ไหวแล้วจริงๆ
     
  2. เทพบุตรลั้ลลาลั้ลลั้ลลาาา

    เทพบุตรลั้ลลาลั้ลลั้ลลาาา เพื่อมวลมนุษย์แลสรรพสัตว์

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 พฤศจิกายน 2014
    โพสต์:
    873
    ค่าพลัง:
    +1,938
    ทุกอย่างมีที่มาที่ไป มีกรรมมีวิบากกรรม ยังไงก้ออย่าทิ้งธรรมมะ ทำวันนี้ให้ดีที่สุด วันข้างหน้ายอมรับผลของกรรม ทั้งที่ระลึกได้และไม่ได้. สานสัมพันธ์ในวงการธุรกิจประเภทเดียวกันเผื่อมีทางออกที่ดี. สาธุ!
     
  3. makigochan

    makigochan ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    6,248
    ค่าพลัง:
    +68,023
    ปัญหาใหญ่มาก เป็นหนี้ และกิจการจะไปไม่รอด หนทางแก้ไขไม่มี
    ขอให้คุณตั้งสติ ทำใจให้นิ่งนะคะ
    ถ้าไปไม่ไหว ต้องหยุดทุกอย่าง ไม่ไหวจริงๆแล้ว

    ถ้าหยุดทำธุรกิจ คุณจะอยุ่รอดอย่างไร ขอให้คิดหาวิธีไว้รองรับค่ะ ไปหางานทำ เพื่อจะได้มีเงินมาเลี้ยงชีพไปก่อน และอาจจะช่วยครอบครัวได้บ้าง เอาแค่มีพออยู่รอดค่ะ ทางสุดท้ายมีเพียงเท่านี้

    ขืนอุ้มฝืนเอาไว้ ก็จะตกอยู่ในสภาพนี้ไปตลอด

    ให้มองชีวิต แบบพอเพียงตามหลักของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพล อดุลยเดช ของเรา

    มีคนอีกมากมายที่เคยล้ม แต่เราต้องลุก แม้จะเพียงแค่ลุกขึ้นอย่างอ่อนแรงก็ตาม เราก็ต้องลุกค่ะ

    มากิเคยเจอมาแล้ว มากิเตรียมใจรับเหตุการณ์ทุกอย่าง
    อะไรจะเกิดให้มันเกิด เราทำดีที่สุดแล้ว

    ชีวิตคนมีขึ้นมีลงไม่แน่นอน ใจเราต้องเข้มแข็ง มองชีวิตอย่างเข้าใจค่ะ
    พยายามลดการเครียดลงนะคะ เพราะนอกจากจะหาทางแก้ไขอะไรไม่ได้ อาจจะทำให้เราเสียสุขภาพอีก

    ลองมองปัญหา อันไหนเร่งด่วน ทางแก้มีไหม
    มีทางใดบ้างจะทำให้ได้เงินคืนมาบ้าง ต้องพยายามตามเก็บให้หมด แต่ถ้าตันไปหมดทุกอย่าง ต้องวางแล้วค่ะ
     
  4. ติงติง

    ติงติง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    38,276
    ค่าพลัง:
    +82,733
    ไม่ค่อยมีความรู้ทางธุรกิจค่ะ ไม่ทราบว่าถ้าเราถูกฟ้องล้มละลายจะดีกว่าสภาพในขณะนี้หรือเปล่า....แค่คิดตามประสาคนไม่รู้นะคะ

    อีกทางหนึ่ง พระอาจารย์ท่านสอนว่า คนเห็นทุกข์จึงเห็นธรรม คือพลิกวิกฤติเป็นโอกาส เพราะเรามีบุญมากต่างหาก จึงมีปัญหาทางโลกเพื่อให้เราหันไปหาธรรมะ

    แทบไม่มีใคร ที่หันไปสนใจธรรมะเพราะชีวิตมีความสุขมากเกินไป
    ส่งกำลังใจมาให้เจ้าของกระทู้นะคะ ลองขอโอกาสคุณพ่อคุณแม่ บริหารกิจการตามแนวคิดของเราจะได้ไหม เชื่อมั่นว่าคุณทำได้ค่ะ
     
  5. picko

    picko เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มกราคม 2014
    โพสต์:
    634
    กระทู้เรื่องเด่น:
    97
    ค่าพลัง:
    +2,126
    เป็นกำลังใจให้นะคะ .. หนี้ก้อนใหญ่แบบนี้ ถ้าขายอสังหาริมทรัพย์ได้น่าจะพอกลบหนี้บางส่วนได้..ทุกอย่างมีเหตุค่ะ อดทนนะคะ ทำทาน รักษาศีล สวดภาวนา เจริญสติ ขอให้ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี บุญรักษาค่ะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 กุมภาพันธ์ 2017
  6. ครุฑา

    ครุฑา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    604
    ค่าพลัง:
    +3,081
    เป็นกำลังใจให้ ปัญหาก็ต้องเริ่มสางจากต้นเหตุ ต้องสื่อสารกับลูกหนี้เดิมให้คุณพ่อคุณแม่ไปคุยกับลูกหนี้เดิมให้จ่ายหนี้ทั้งหมดหรือผ่อนจ่ายบางส่วนก็ดีจนกว่าจะหมดหรือเราลดให้บ้างมีพยานหลักฐานใครบ้างตอนกู้เงินก็ต้องคุยให้รู้ว่าเราอยู่ในสถานการณ์ที่แย่ เราไม่อยากเผูกเป็นเวรกรรมให้เขาต้องมาใช้หนี้เราเป็นคนใช้ของเราอีกหลายภพหลายชาติ เอาน้ำเย็นเข้ารูป ขณะเดียวกันก็ต้อไปคุยกับเจ้าหนี้เงินกู้นอกระบบบอกเราไม่มี มีน้อยไม่ไหวโดนเบี้ยวหนี้ขอให้เขาผัดผ่อนคิดดอกเบี้ยลดลงจากปกติ แล้วเราได้เงินมาก็ต้องหาทางรีบจ่ายเงินนอกระบบดอกเบี้ยสูงๆ ให้หมดก่อน อีกทางหนึ่งก็รายไหนคิดแพงมากก้ต้องไปพึ่งหลวงท่านที่ดอกเบี้ยขูดเลือดมากเกินไป เขามีนายอำเภอ ผู้ว่าฝ่ายร้องเรียนเงินกู้ ตอนนี้รัฐมีนโยบายกำจัดพวกผู้มีอิทธิพล เงินกู้นอกระบบดอกเบี้ยโหดๆ ไปเข้าทางราชการท้องถิ่น อำเภอ จังหวัดอาจช่วยได้ แต่ต้องเอาน้ำเย็นไปลูปกับเจ้าหนี้นอกระบบก่อนว่าเราไม่ไหวกับอัตราดอกเบี้ยหฤโหดและไม่อยากร้องเรียนทางการขอลดหนี้ลดอัตราดอกเบี้ยถือว่าช่วยๆ กัน
    การมีเพื่อน มีที่ปรึกษาที่ดี มีทนายดูเรื่องกฏหมายหรือที่ปรึกษากฏหมายของสถาบันการศึกษาพื้นที่ที่ไม่ฟันเงิน ก็ช่วยได้ แต่ต้องสติและหาสติปัญญามาแก้ปัญหาทีละเปลาะ
    ขณะเดียวกันพ่อแม่แก่เฒ่า ก็ต้องให้หลีกไปบ้างในเรื่องการตัดสินใจ ขอลูกๆช่วยกันระดมสมอง ระดมกันทำงานแก้ปัญหา มัวแต่ใช้หนี้อย่างเดียวก้มหน้าก้มตาไปไม่ใช่ทางแก้ปัญหา มันต้องหานวัตกรรมและการตลาดใหม่ๆ มาเพิ่มยอดขาย ขณะเดียวกันก็ตัดสิ่งที่ต้องตัดไป สถาบันการศึกษาบางทีเขาก็มีหลักสูตรให้ไปช่วยฟื้นฟูกิจการบริษัทต่างๆ ลูกศฺษย์จะทำอะไรบ้างมีโจทย์ให้ เผลอๆ ทำให้บริษัททำกำไรในอนาคตก็ได้ แต่ต้องไปคุยกับบริษัทและบอกพ่อแม่ ลูกๆ ญาติมิตรให้เข้าใจและช่วยกันหาทาง ดีกว่าจะไปงมมะงาหรา พายเรือไม่เห็นฝั่ง คนดีฟ้าย่อมเมตตา แต่ก็ต้องฉลาดด้วย อย่ามัวเช้าชามเย็นชามก็แก้ปัญหาไม่ได้ นิสัยใจเติบใจนักเลงแบบพ่อแม่ก็ต้องขอให้หยุด ปล่อยเครดิตไม่มาก ไม่มีเงินแล้ว การกู้นอกระบบก็ต้องเห็นกำไร ถ้ามีแต่ขาดทุนก็ตายหยังเขียด เอาสติปัญญากับความจริงใจเข้าสู้ ย่อมแก้ปัญหาได้นะ หลวงพ่อเก่งๆพระประจำจังหวัดเอาไว้ยึดมั่นในใจเช่นหลวงพ่อโสธร หลวงพ่อทันใจ แต่แก้ปัญหาต้องที่ตัวเราและครอบครัวอย่างมีสติ เหตุผลและใช้สติปัญญา สวดมนต์กรรมฐานก็เพื่อช่วยปัญญาแก้ปัญหานะ
     
  7. Pirates Of Arabia

    Pirates Of Arabia เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 ตุลาคม 2014
    โพสต์:
    1,837
    ค่าพลัง:
    +21,489
    เป็นกำลังใจให้นะครับ .. ตอนนี้ต้องมีสติให้มากๆไหว้พระสวดมนต์ ทุกปัญหามีทางออก ปัญหาบางอย่างต้องใช้เวลาในการแก้ไข อย่าไปบีบรัด เมื่อสติของเรามาปัญญาก็เกิดครับ chairatsiriv เขาแนะนำดีมากนะครับ สู้ๆครับ
     
  8. newlife1979

    newlife1979 สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กุมภาพันธ์ 2017
    โพสต์:
    6
    ค่าพลัง:
    +20

    อสังหาที่มี ติดผ่อนธนาคารหมดค่ะ รวมถึงรถอีกสองคันด้วยค่ะเลยไม่รู้จะหาทางอะไรได้อีก ฟ้องล้มละลายจะเจอหลายคดีที่เป็นอาญาด้วยค่ะเพาาะน้องชายเซ็นเช็คไว้เยอะมากเลยค่ะ คดีเช็คฟ้องได้ทั้งแพ่งและอาญาค่ะ ขอบคุณค่ะ !
     
  9. newlife1979

    newlife1979 สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กุมภาพันธ์ 2017
    โพสต์:
    6
    ค่าพลัง:
    +20


    อาจจะต้องวางจริงๆแล้วค่ะ ปัญหามันหนัก และใหญ่มากจริงๆ ยอดขายก็ไม่เป็นไปตามเป้าเหมือนที่ตั้งไว้ แต่คนในครอบครัวคนอื่นยังไม่ยอมวางค่ะ
     
  10. newlife1979

    newlife1979 สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กุมภาพันธ์ 2017
    โพสต์:
    6
    ค่าพลัง:
    +20
    จะพยายามสดมนต์ไหว้พระนะคะ ขอบคุณค่ะ
     
  11. newlife1979

    newlife1979 สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กุมภาพันธ์ 2017
    โพสต์:
    6
    ค่าพลัง:
    +20
    ขอบคุณค่ะ ตอนนี้เหนื่อยมากจริงๆค่ะ
     
  12. newlife1979

    newlife1979 สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กุมภาพันธ์ 2017
    โพสต์:
    6
    ค่าพลัง:
    +20

    ขอบคุณสำหรับคำแนะนำค่ะ

    เรื่องการสื่อสารกับลูกหนี้คุยกันตลอดค่ะแต่ทางเค้าก็เดือดร้อนและไม่มีเหมือนกันค่ะ ย่ำแย่พอกัน ส่วนคนที่พอมี พ่อกับแม่ก็ไม่ได้ทำสัญญากู้ยืมกับเค้า เค้าก็ไม่เดือดร้อนไม่จ่ายหนี้ก็ได้สบายๆ

    ด้านเจ้าหนี้ขอร้องเค้าอยู่ค่ะเพราะจ่ายเอกเกินต้นไปหมดแล้วค่ะ

    เรื่องกฏหมาย พ่อแม่ทำมาไม่รู้กฏหมายค่ะ อยากทำอะไรก็ทำไม่เคยศึกษาก่อน มันเลยเป็นปัญหาเรื้อรังมลถึงทุกวันนี้ค่ะ


    นวัตกรรมใหม่ๆ การตลาดเป็นเรื่องที่ต้องใช้เงินทั้งนั้น แต่ตอนนี้ไม่มีเงินค่ะแค่รันธุรกิจให้เดินต่อยังแทบยากเงินเดือนจ่ายเงินเดือนก็ต้องลุ้นกันทุกวีคว่าจะหามาจ่ายได้ไหม มันเหนื่อยและท้อมากค่ะ
     
  13. supatorn

    supatorn ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    41,271
    กระทู้เรื่องเด่น:
    169
    ค่าพลัง:
    +33,018
    ถ้าแบบหลวงพ่อจรัญ น่าจะไปที่วัดอ้มพวัน สิงห์บุรี ทําสมาธิสัก๑๐วันค่ะ เอาใจช่วยค่ะ ลองดูนะคะ:)
     
  14. Pirates Of Arabia

    Pirates Of Arabia เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 ตุลาคม 2014
    โพสต์:
    1,837
    ค่าพลัง:
    +21,489
    ผมก็เจอแบบคุณมากิมาแล้วเช่นกัน แต่ก็สู้ครับ
     
  15. -พุทธบูชา-

    -พุทธบูชา- สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2016
    โพสต์:
    59
    ค่าพลัง:
    +13
    ผมก็เคยเป็นหนี้ จากการเล่นหุ้น (ประมาณ 3 แสน) ผมทำงานรับราชการ
    เลยยังมีเงินเอาไปหมุนได้ แต่ก็ไม่พอใช้ เพราะต้องจ่ายหนี้เยอะกว่ารายรับ
    ช่วงนั้นผมก็เครียดมาก ต้องยืมเงินคนอื่นพอสมควร (ปัจจุบันใช้คืนหมดแล้ว)
    ผมพยายามหารายได้เสริมทางอินเตอร์เน็ต ทั้งรับจ้างเขียนบทความ
    รับจ้างโพสต์ ทั้งกู้เงินไปซื้อคอนโด แล้วปล่อยเช่า และก็ค้าขายออนไลน์
    จนตอนนี้ผมเริ่มมีรายรับมากกว่ารายจ่าย แต่หนี้ก็ยังคงอยู่ แต่ลดลงเรื่อยๆ ครับ

    รายได้ที่ได้มา ผมจะมาหยอดบาตรทุกวัน โดยสวดคาถาเงินล้าน ของ หลวงพ่อฤาษีลิงดำ
    ทุกๆ เดือน ก็จะเอาไปถวายสังฆทาน ที่บ้านสายลม ผมทำแบบนี้มาปีกว่าแล้ว ชีวิตความเป็นอยู่
    การเงินดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เงินบางอย่าง ก็ได้มาโดยบังเอิญ ผมไม่สามารถบรรยายประสบการณ์
    ได้อย่างละเอียด ผมอยากให้คุณใจเย็นๆ สวดมนต์ นั่งสมาธิ แผ่เมตตาให้เจ้ากรรมนายเวร
    ทำไปทุกวัน เหตุการณ์ร้ายๆ ผ่านไปได้แน่นอนครับ ผมเป็นกำลังใจให้นะครับ
     
  16. aries

    aries เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    1,404
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +4,211
    เป็นกำลังใจให้ผ่านพ้นไปได้ครับ ขอให้ตั้งมั่นในความดี มีสติ จะได้มองหาทางออกได้ในที่สุดครับ ที่ผ่านมาถือว่าเป็นบทเรียนชีวิตครับ คิดบวกให้มากๆครับ ผมมีเรื่องของ ดร.เกริก มีมุ่งกิจ มาฝากครับ ชีวิตท่านผ่านความร่ำรวยเกือบร้อยล้านมาก่อน แต่ก็พลิกผันจนต้องกลับมาเริ่มต้นใหม่ ใช้ชีวิตแบบพอเพียงในวิถีทางการเกษตร ชีวิตในปัจจุบันมีความมั่นคงและมีความสุขครับ ดูรายละเอียดที่นี่ครับ http://www.thairath.co.th/content/705400
     
  17. aries

    aries เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    1,404
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +4,211
     
  18. cinderella2517

    cinderella2517 Mindset Coach และ นักพยากรณ์

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    735
    ค่าพลัง:
    +1,404
    รับโค๊ชเพื่อแก้ปัญหาชีวิตจิตใจ และสุขภาพ ด้วย Process สะกดจิตย้อนชาติเพื่อบำบัด NLP, Hypnotherapy, Time Line Therapy
    สามารถแก้ปัญหาระดับจิตวิญญาณ จิตใต้สำนึก
    อาการซึมเศร้า หดหู่ ไบโพลาร์ กลัว วิตก สุขภาพจิตไม่ดี ผิดหวังซ้ำๆ
    ไม่กล้าตัดสินใจ ฝันซ้ำๆ มีปัญหาความสัมพันธ์ไม่ดีกับคนรอบข้าง
    ผลัดวันกระกันพรุ่ง
    https://www.facebook.com/pg/Kung.NLP/services/?ref=page_internal
    โทร 083-5915963
    096-1919245
     
  19. bigtoo

    bigtoo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    2,345
    ค่าพลัง:
    +1,448
    โชคดีจัง ชีวิตได้เห็นทุกข์
     

แชร์หน้านี้

Loading...