นักวิทยาศาสตร์พบ DNA ไม่ได้เกาะตัวเป็นเกลียวคู่แบบที่เข้าใจกัน แต่ซับซ้อนกว่านั้น

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย วสุธรรม, 25 เมษายน 2018.

  1. วสุธรรม

    วสุธรรม พลังรักอมตะ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    2,323
    ค่าพลัง:
    +8,220
    เรียกได้ว่าแทบจะเป็นการพลิกตำราวงการวิทยาศาสตร์เมื่อแดเนียล ไครสต์ (Daniel Christ) และทีมนักวิจัยจากสถาบันวิจัยทางการแพทย์การ์วาน (Garvan Institute of Medical Research) ประเทศออสเตรเลียค้นพบว่าดีเอ็นเอ (DNA: Deoxyribose Nucleic Acid) ไม่ได้เป็นเพียงแค่เกลียวคู่ตลอดสาย แต่ว่าบางส่วนของมันมีรูปร่างที่ซับซ้อนมากกว่านั้น

    ส่วนประกอบใหม่ที่นักวิจัยค้นพบนั้นเรียกว่า i-Motif (intercalated motif) ซึ่งค้นพบครั้งแรกในช่วงทศวรรษ 1990 แต่ว่าตอนนั้นพบในเพียงหลอดทดลองเท่านั้น ไม่ได้พบในสิ่งมีชีวิต แต่ในภายหลังได้ค้นพบว่า i-Motif ก็มีในมนุษย์ด้วย ซึ่งมีความแตกต่างเพราะปกติดีเอ็นเอจะจับคู่กันกับ A-DNA, Z-DNA, ดีเอ็นเอเกลียวสามและดีเอ็นเอแบบไขว้ไม้กางเขน (Cruciform DNA) ที่สามารถพบได้ปกติได้ในเซลล์ของมนุษย์แต่ i-motif ไม่จับคู่กับกลุ่มใดข้างต้นเลย

    นักวิจัยยังเปิดเผยอีกว่าตัว i-motif นั้นสามารถก่อตัวขึ้นได้เอง คืนรูป และก่อตัวเองใหม่อีกครั้ง ซึ่งมันอาจจะเป็นเหมือนตัวสั่งการหรือสวิทช์ของดีเอ็นเอนั้นให้แสดงหรือไม่แสดงผลลัพธ์อะไรบางอย่าง และอาจจะเกี่ยวข้องกับการแปรรูปเป็นกรดอะมิโนหลังจากการถอดรหัสของดีเอ็นเอ ซึ่งในภายภาคหน้าอาจจะส่งผลทางพยาธิวิทยาในอนาคตก็เป็นได้ นักวิจัยได้กล่าวสรุป

    ที่มา - Sciencealert, ScienceDirect, Nature

    0d3ebfd19503d6090b9b59eb9076e7cd.jpg ลักษณะของ i-Motif (ภาพบน) และลักษณะของดีเอ็นเอแบบปกติ (ภาพล่าง)
    debe41b7563969c2dc0909e1f02e6152.jpg

    ที่มา https://www.blognone.com/node/101758
     
  2. บุรุษไร้เงา

    บุรุษไร้เงา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มกราคม 2007
    โพสต์:
    8,428
    ค่าพลัง:
    +35,035
    ทางวิทย์มีเจตนาไปดูมัน
    เลยฟอร์มตัวอย่างนั้น
    แต่พุทธฯพบมาตั้งแต่ต้นพุทธกาลแล้วครับ
     
  3. jityim

    jityim เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ตุลาคม 2014
    โพสต์:
    3,422
    ค่าพลัง:
    +3,197
    น่าสนใจค่ะ เคยได้ยินชื่อว่า DNA คือ ยีนส์หรือรหัสพันธุกรรม แล้วยังเป็นอะไรที่น่าสนใจมากอีกค่ะ

    เช่นกรณี การกำหนดการตายของมนุษย์ ด้วยการจัดวางเส้นใยเกลียวแม่เหล็ก 2 ขั้วเอาไว้ภายในนิวคลิโอไทด์ของเซลล์ทั่วร่างกายและอวัยวะต่าง ๆ เส้นใยเกลียวแม่เหล็กเหล่านี้จะเป็นตัวติดตั้งรหัสบุรพกรรมแม่เหล็กของจิตวิญญาณมนุษย์ผู้นั้นมาตั้งแต่เกิด

    ดีเอ็นเอ ได้ถูกติดตั้งรหัสบุพรกรรมแม่เหล็กของจิตวิญญาณของผู้นั้นมาตั้งแต่เกิด รหัสบุพรกรรมแม่เหล็กของแต่ละคน ก็คือข้อมูลอันเป็นคุณสมบัติของกรรมเก่าที่เป็นวิบากรรมต่าง ๆ ในอดีตชาติที่สั่งสมไว้ และยังไม่ได้รับการชดใช้หรือทำให้เป็นโมฆะไม่ว่าจะเป็นกรรมดีหรือบุญ อันเป็นพลังงานด้านบวก กรรมชั่วหรือบาปอันเป็นพลังงานด้านลบ เส้นใยเกลียวแม่เหล็กจะทวนรหัสสัญญาณที่นำมา คอยกำกับเป็นคำสั่งยีนส์หรือDNA ซึ่งอยู่ภายนอกอย่างต่อเนื่อง

    เมื่อดีเอ็นเอรับเอารหัสข้อมูลดังกล่าวได้แล้ว จะนำเอารหัสกรรมเก่า เข้ามาสู่กระบวนการสร้างใหม่ทางชีวภาพ ทำให้ร่างกายทั้งระบบมีการเจริญเติบโตตามสัดดส่วนของพลังงานกรรมในอดีตชาติของแต่ละคนต่อไป

    การที่แต่ละคนมีอายุขัยยืนยาวไม่เท่ากัน การป่วยไข้ การบกพร่องทางอวัยวะร่างกายภายนอก ภายในใด ๆ ที่ไม่เกิดจากกรรมใหม่คือความประมาทของตัวมนุษย์คนนั้นเอง ล้วนเกิดจากผลกรรมในอดีตชาติที่เคยกระทำไว้

    เส้นใยเกลียวแม่เหล็ก 2 ขั้ว ในนิวคลิโอไทด์ จึงถูกจัดวางขึ้นภายในเซลล์ต่าง ๆ ทุกเซลล์ ก็เพื่อช่วยเหลือให้แผนการตายเพื่อกลับชาติมาเกิดใหม่ของมนุษย์ด้วยอำนาจแห่งผลกรรมที่เรียกว่า "กรรมเก่า" ของแต่ละคนเป็นไปได้อย่างเหมาะสม มนุษย์จะมีสังขารที่มีการร่วงโรยไป เร็วหรือช้าขึ้นอยู่กับพลังงานกรรมเก่าที่เคยสั่งสมไว้ในอดีตชาติเป็นสำคัญ

    นอกจากดังที่กล่าวแล้วยังมีอะไรที่น่าสนใจอีกมากเลยค่ะ
     
  4. jityim

    jityim เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ตุลาคม 2014
    โพสต์:
    3,422
    ค่าพลัง:
    +3,197
    ดีเอ็นเอตามลักษณะของ i-motif ที่นักวิทยาศาสตร์ที่นักวิทยาศาสตร์ค้นพบใหม่ที่อาจซับซ้อนกว่าเดิม ในช่วงทศวรรษ 1990 นั้น

    เห็นตามรูปด้านบนที่เป็นลักษณะ "เกือกม้า" นั้น จิตจักรวาลมีคำตอบให้ค่ะ 20180512_160537.jpg

    มนุษย์จะต้องทราบว่า เซลล์แต่ละเซลล์ของร่างกายมนุษย์นั้น ส่วนที่มนุษย์รู้จักว่าเล็กที่สุดในระดับเซลล์นั้นคือ นิวคลิโอไทด์ หรือ ดีเอ็นเอ มันจะทำหน้าที่รับผิดชอบด้านบุพรกรรมทางชีวภาพทั้งหมดของโครงสร้างทางชีววิทยาของเรา เช่น ป้อนคำสั่งให้เซลล์นั้น ๆ มีการเจริญเติบโต มีการฟื้นฟูตัวเอง ซึ่งเป็นพฤติกรรมต่าง ๆ ภายในเซลล์ ด้วยกระบวนการทางเคมีอันหลากหลาย

    นอกจากนั้นลึกลงไปในนิวคลิโอไทด์ที่นักวิทยาศาสตร์มองไม่เห็นมัน ยังประกอบด้วย เส้นใยเกลียวแม่เหล็ก 2 ขั้ว จำนวน 12 เส้นเร้นอยู่ด้วย เส้นใยเกลียวแม่เหล็กนี้ อาจเรียกว่า "สายใยดีเอ็นเอ" (เส้นใยเกลียวแม่เหล็กดังกล่าวนี้ เกิดจากสายใยดีเอ็นเอจำนวน 4 เส้น เรียงตัวซ้ำ ๆ กัน 3 ครั้ง ก็คือ 12 เส้น) เส้นใยเกลียวแม่เหล็กแต่ละเส้นจะมีคุณสมบัติเป็นเท่งแม่เหล็ก 1 แท่ง

    ดีเอ็นเอ จึงเกี่ยวข้องกับพลังงานกรรมของมนุษย์แต่ละคน ในมนุษย์แต่ละคนจะมีความอ่อนไหวต่อพลังงานทางอารมณ์ด้านลบและบวกของตนเองด้วย ซึ่งในแต่ละคนไม่เท่ากัน

    เส้นใยเกลียวแม่เหล็กที่เป็นสายใยดีเอ็นเอ ที่มี 2 ขั้ว ทั้ง 12 เส้นนี้ ที่นักวิทยาศาสตร์ยังค้นไม่พบนี้ จะทำหน้าที่เป็นบุพรกรรมแม่เหล็กที่คอยรับรหัสัญญาณคลื่นไฟฟ้าแม่เหล็กจากภายนอกร่างกาย ที่ส่วนใหญ่จะเป็นรหัสพลังงานกรรมในอดีตชาติ โดยมีสนามแม่เหล็กโลกเป็นเครื่องมือที่สำคัญในการรับสื่อสัญญาณเพื่อแปลเป็นสัญญาณบุพรกรรมทางชีวภาพกำหนดพฤติกรรมของเซลล์นั้น ๆ ต่อไป

    และอย่างไรก็ดีเมื่อมนุษย์เกิดพลังงานกรรมทางอารมณ์ด้านลบ เช่นหงุดหงิด เครียด วิตกกังวล โกรธ กลัว และอื่น ๆ เส้นใยเกลียวแม่เหล็กดังกล่าวจะสร้างบุพรกรรมแม่เหล็กขึ้นมาในทันทีแล้วทวนสัญญาณนั้นสู่ดีเอ็นเอ ที่จะนำข้อมูลนั้นสร้างรหัสบุพรกรรมทางชีวภาพอีกทอดหนึ่ง เพื่อสั่งให้เซลล์ในร่างกายหลั่งฮอร์โมนชนิดหนึ่งออกมา เพื่อสกัดกั้นการเจริญเติบโตและการฟื้นฟูของเซลล์ จะทำให้มนุษย์นั้นสังขารร่วงโรยเร็วขึ้นดูแก่กว่าวัยและอายุขัยสั้นลง พลังงานด้านลบของมนุษย์ยังทำให้เซลล์มีอำนาจป้องกันเชื้อโรคต่าง ๆ ลดลงอีกด้วย แต่ถ้าเป็นพลังงานกรรมอารมณ์ด้านบวก ดีเอ็นเอก็จะกระตุ้นให้สร้างบุพรกรรมทางชีวภาพเพื่อสั่งให้เซลล์นั้น ๆ หลั่งฮอร์โมนชนิดหนึ่งออกมาเพื่อการเจริญเติบโต การฟื้นฟูตนเอง และการป้องกันเชื้อโรคต่าง ๆ ให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น ยังผลให้มนุษย์นั้นกระชุ่มกระชวยสุยภาพพลานามัยดี อายุยืนยาว และดูอ่อนกว่าวัยอีกด้วย

    ทั้งหมดนั้นล้วนเป็นพลังงานกรรมที่ออกมาจากจิตใจ ที่ตัวมนุษย์เองเป็นผู้ก่อขึ้นและรับมันได้ทันทีในชาตินี้ โดยไม่ต้องรอชาติหน้า ค่ะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...