((นัดพระ-พระเครื่อง-พระบูชา-ทั่วไทย รับประกันพระแท้มาตรฐานสากล))

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย namayti, 21 พฤษภาคม 2018.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. namayti

    namayti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    17,435
    ค่าพลัง:
    +4,932
    ปิด 20) ชุดพระมงคล ลต.มหาบัว ญาณสัมปันโน รับประแท้ทุกวัน ทั้งหมด 3 รายการ เปิดราคาพิเศษที่ 250.-โอ้ยๆ(นิมนต์แล้ว)
    mL0KCEjJn0tb.jpg

    สวยสมบูรณ์
    QCZxSS6hLj3s.jpg

    ผงพุทธคุณ-ชานหมาก-ข้าวก้นบาตร...แจกแม่ครัวโรงทาน...ลต.ปลุกเสกแน่นอนครับ
    zsT7qywdAXU0.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 สิงหาคม 2018
  2. namayti

    namayti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    17,435
    ค่าพลัง:
    +4,932
    ปิด 21) ชุดพระมงคล ลป.จันทร์ศรี จนฺททีโป วัดโพธิสมภรณ์ จ.อุดรธานี รับประแท้ทุกวัน ทั้งหมด 4 รายการ เปิดราคาพิเศษที่ 200.-โอ้ยๆ(ten_hotmail.com)
    yDm3Y5SkJGvN.jpg
    สวยสมบูรณ์
    VH7ACsyK7yDW.jpg
    ทันท่านทุกองค์
    8JjF8wqXedjt.jpg
    มีบิ่นนิดๆ
    IEwPIKsvN5h6.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 พฤษภาคม 2018
  3. namayti

    namayti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    17,435
    ค่าพลัง:
    +4,932
    ปิด 22) เหรียญ"รุ่นแรก"ลป.สุภาพ ธมฺมปัญโญ วัดทุ่งสว่าง อ.สว่างแดนดินจ.สกลนคร กองทัพธรรม แห่งอง์ ลป.มั่น ภูริทัตโต รับประแท้ทุกวัน เปิดราคาพิเศษที่ 200.-โอ้ยๆ(Pkongja)
    53kKggDtRfys.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 พฤษภาคม 2018
  4. namayti

    namayti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    17,435
    ค่าพลัง:
    +4,932
    ปิด 23) เหรียญ"รุ่น 4"ลพ.ชาตรี ปภฺสสโร วัดป่าโสภณธรรมาราม จ.สกลนคร พระผู้มากด้วยอภิญญาอีกรูป ที่ยังทรงขันธ์อยู่ เหรียญสวยมากๆครับ รับประแท้ทุกวัน เปิดราคาพิเศษที่ 200.-โอ้ยๆ
    45tKBOEBgEqp.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 พฤศจิกายน 2018
  5. Perfectionist

    Perfectionist เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    659
    ค่าพลัง:
    +1,444
    ขอจองครับ
     
  6. namayti

    namayti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    17,435
    ค่าพลัง:
    +4,932
    ปิด 24) พระผงว่านยา ลป.ขาว พุทธิรักขิตโต วัดป่าคูณคำวิปัสนา จ.สกลนคร รับประแท้ทุกวัน เปิดราคาพิเศษที่ 350.-โอ้ยๆ(Powernext)
    gRH9XZnPFBf6.jpg

    3 รายการ...ลำพังพระรูปเหมือนก็เกินคุ้มเกินบรรยายแล้วววว
    CAJg1DJgcx2N.jpg
    พระผง ยุคแรก ท่านสร้างเอง กดมือไปบริกรรมไป เพื่อแจกลูกศิษย์ลูกหา ที่มาบริจาคปัจจัยในการช่วยสร้างศาสนสถานภายในวัด ในโอกาสงานผ้าป่า งานกฐิน ซึ่งเกือบทั้งหมด หลวงปู่จะมีดำริให้สร้างเอง รวมทั้งตะกรุด พระทรงอื่นๆ ที่ทำจากเนื้อตะกั่ว-ปรอทเพชร เป็นส่วนมาก แม้จะไม่สวย แต่ก็มากด้วยคุณค่า ทรงพลังและพุทธคุณที่ไม่ธรรมดา หลวงปู่นำมวลสารผงวิเศษ+ว่าน+ชานหมาก ในการสร้าง บางองค์มีเกศา มีแร่ศักดิ์สิทธิจากแม่น้ำโขง สีสรรก็แตกต่างกันออกไป โภคทรัพย์สุดๆ ลูกศิษย์หลายคนบอก ใชักันคุณไสย์ ไล่ผีไล่ปลอบก็ได้ ทางฝั่ง สปป.ลาว เห็นไม่ได้ครับพระผงชุดนี้ ถามขอบูชาหมด เพราะฝั่งโน้น เขาเคารพศรัทธาให้เป็นพระสังฆราชของทางฝั่งลาวเลยทีเดียว
    images?q=tbn:ANd9GcTjWLDq1Aik2atRmlPHYS5fb6MZdurreErq3zyp9JFhX46Lu-wO.jpg
    อจินไตย!!!
    สัมผัสหัวใจและจิตวิญญาณของคุรุ...หลวงปู่ขาว พุทธรักขิตโต
    พระผู้ทรงจิตตานุภาพเจโตปริญญาณ
    วัดป่าคูณคำวิปัสสนา บ้านกลาง ต.กุดไห อ.กุดบาก จ.สกลนคร

    upload_2018-5-27_16-34-59.jpeg
    หลวงปู่ขาว พุทธรักขิตโต ผู้สำเร็จอภิญญาสายโลกอุดร

    ...พริกน่ะมันไม่ได้เผ็ดที่คนทำ หรือคนกินแต่มันเผ็ดในตัวของมันเอง พระราชากินก็เผ็ด ขอทานกินก็เผ็ด ใครกินก็เผ็ด เพราะ ฉะนั้นคุณงามความดีของแต่ละบุคคลก็เหมือนกันไม่จำเป็นต้องให้ใครมา ประกาศว่าเราดี เราก็ดี(ถ้ามันดีจริง) ไม่จำเป็นต้องโฆษณาสรรพคุณตัวเองว่าดี มันก็ดี(ถ้าตัวเราดีจริง) เพราะฉะนั้นถ้าคิดว่าทำดีแล้วก็ให้มันดีเหมือนพริกขี้หนู ไม่ใช่อวดอ้างว่าเป็นพริกแต่พอมีคนมาลองกินถึงได้รู้ว่าพริกหยวกไม่ใช่พริก ขี้หนู….

    ..สาเหตุอะไรทำไมหลวงปู่ขาว พุทธรักขิตโต ผู้สืบธรรมแห่งอีสานของสยามประเทศเป็นถึงระดับครูบาอาจารย์แท้ๆ กลับชอบทำวัตถุมงคลเครื่องรางของขลังมาแจกมากกว่าสอนคนเลยนึกสบประมาทพลาด พลั้งท่าน ท่านจึงหันมากล่าวกับเรา(ทั้งๆ ที่เราไม่ได้เอ่ยออกมา) ว่าน้อยเรานะทำอยู่ 2 อย่าง คือ 1.วัตถุธาตุ 2.คือวัตถุธรรม คนเราทุกวันนี้เข้าวัดมาทำบุญไม่ได้มุ่งหวังความหลุดพ้นแต่มุ่งที่จะได้รับ วัตถุ มาขอแต่เครื่องรางของขลัง ขอโชคขอลาภเราก็เลยทำวัตถุธาตุมาให้เพราะจะได้ไม่ต้องพูดมากเพราะคนพวกนี้ ไม่ค่อยจะเอาธรรมะ พอ มีใครเข้ามาขอของดีเราก็โยนให้เขาจะได้ไม่เสียเวลาได้แล้วเขาก็จะได้กลับ กันไปไม่เหนื่อย แต่ส่วนที่ 2 คือวัตถุธรรมมันไม่ค่อยมีคนมาขอ 100 คน มาขอสัก 2 คนเห็นจะได้ เราก็เลยเน้นทำวัตถุมงคลให้คนแต่อย่าเหมาว่าเราไม่ให้ธรรม เพราะเราบอกทุกคนเสมอว่าอยากดีก็ทำเอา อยากชั่วก็ทำเอา

    ..คำสอนที่ หลวงปู่ขาว ได้สอน พระอาจารย์โต้ง เจ้าอาวาสวัดศิลามงคล อ.ธาตุพนม จ.นครพนม

    1.เป็นพระต้องขยันสวดมนต์-เจริญภาวนาคืองานหลัก
    2.ให้ ถือ"สัจจะ" เป็นที่ตั้ง ให้พูดจริง(ท่านไม่ชอบคนโกหก) เพราะถ้าเรามีสัจจะ พูดจริง เวลาสร้างวัตถุมงคลหรือเสกวัตถุมงคลจะเกิดแต่สิ่งที่ดีๆ ผู้ที่ได้นำไปใช้ก็จะได้แต่สิ่งที่ดีๆ
    3.ให้มีสัมมาคารวะ อ่อนน้อมถ่อมตน เคารพครูบาอาจารย์
    4.อย่าสร้างความลำบากให้กับคนอื่น


    ธรรมะเหล่านี้เป็นธรรมบริสุทธิ์ของที่แสดงจากจิตด้วยความเคารพในคุณพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ของ...หลวงปู่ขาว พุทธรักขิโต วัดคูณคำวิปัสสนา อ.กุดบาก จ.สกลนคร ผู้มีสัมผัสในธรรมของหลวงปู่เทพโลกอุดร ซึ่งนับตั้งแต่ช่วงระยะเวลาที่ผ่านมาประมาณ 50 ปีที่ผ่านมาเรื่องราวของหลวงปู่เทพโลกอุดร นั้นได้รับการกล่าวถึงมากมายจากผู้ที่มีประสบการณ์โดยตรงและทั้งการบอกเล่าปากต่อปาก สู่การบันทึกเก็บข้อมูลต่างๆเกี่ยวกับท่านหลวงปู่เทพโลกอุดรไว้อย่างมากมาย และมีการจดบันทึกไว้ของผู้รู้และมีประสบการณ์จริงที่ได้มีบุญบารมีสัมพันธ์กับหลวงปู่เทพโลกอุดร และเรื่องราวที่หลวงปู่ขาวได้เล่าสู่คณะลูกศิษย์ได้รับทราบข้อเท็จจริงใน เรื่องราวเกี่ยวกับหลวงปู่เทพโลกอุดรหรือที่ชื่อเสียงเรียงนามที่แท้จริงของ ท่านคือพระอุตตระเถระ ผู้เป็นศิษย์โดยตรงของท่านพระมหากัสสปะเถระ ผู้ที่ได้ชื่อว่าเป็นเลิศทางธุดงควัตร เรื่องราวที่ถูกเปิดเผยจากปากหลวงปู่ขาว พุทธรักขิโต ถึงความสัมพันธ์และการได้รับความเมตตาอบรมจากท่านหลวงปู่เทพโลกอุดร ในเรื่องราวต่างๆนั้นมีมากมายแต่สิ่งเหล่านี้บางอย่างบางเหตุการณ์ที่เกิด ขึ้นกับชีวิตจริงของหลวงปู่ขาว ก็ไม่มีหลักฐานมายืนยันให้เป็นประจักษ์ ทั้งการเข้าไปพบถ้ำลับแล การเหาะหายตัวไปจากแผ่นดินราบจนไปปรากฏตัวที่ภูเขาควายประเทศลาวสิ่งที่ไม่ เคยรู้ไม่เคยเห็นก็มีเพียงหลักฐานสถานที่ที่มีอยู่จริงสามารถตรวจสอบได้ แต่เรื่องราวต่างๆรวมทั้งการหาพยานหลักฐานทางรูปธรรมเกี่ยวกับตัวตนรูปร่าง ของหลวงปู่เทพโลกอุดร ที่จะนำมาให้ผู้คนสัมผัสจับต้องได้นั้นเป็นสิ่งที่สุดวิสัยที่หลวงปู่ขาว จะหาหลักฐานมายืนยันได้ ...สำหรับหลวงปู่ขาว นั้นท่านยืนยันนอนยันด้วยจิตในธรรม.. สำหรับหลวงปู่ขาว นั้นท่านจะมีหลักฐานยืนยันเกี่ยวกับการมีอยู่จริงของหลวงปู่เทพโลกอุดร คือเส้นเกสาของหลวงปู่เทพโลกอุดรที่ ท่านได้รับมาจากหลวงปู่เทพโลกอุดรโดยตรงและสิ่งที่จะแสดงยืนยันถึงคุณธรรม ส่วนตัวของหลวงปู่ขาวได้ดีคือเส้นเกสาของท่าน นั้นจับกันเป็นก้อนอย่างเด่นชัดและบางส่วนแปรสภาพเป็นพระธาตุให้เป็นที่ ประจักษ์ยืนยันตลอดจนเมตตาบารมีที่เป็นที่ประจักษ์ปรากฏแก่ผู้คนทั่วทั้ง แผ่นดินประเทศลาวและแถบอำเภอพระธาตุพนมที่มีผู้ได้พบเห็นเมตตาบารมีจากท่าน แสดงปาฏิหาริย์ให้เป็นที่ประจักษ์นับครั้งไม่ถ้วน....

    หลวง ปู่ขาว ท่านให้โอวาทเสมอว่า...ทุกสิ่งทุกอย่างในโลกมันตกอยู่ภายใต้กฏไตรลักษณ์ ( ไม่เที่ยง เป็นทุกข์ ไม่มีตัวตน ) คือเมื่อมีขึ้นแล้วก็เสื่อมได้ สลายไปไม่มีตัวตนในที่สุด ไม่มีอะไรอยู่ค้ำฟ้าได้หรอก สิ่งต่างๆมีอายุการใช้งานเหมือนกับอายุของสัตว์นี่แหละ สุดท้ายก็ไม่มีอะไรเหลือค้างโลก สร้างอีกก็เสื่อมสลายอีก จะว่าอะไรแม้แต่ผู้ประดิษฐ์คิดค้นเอง สุดท้ายมันก็ต้องตายเป็นเถ้าเหมือนกัน ส่วนแนวปฏิบัติกรรมฐานนั้น หลวงปู่ขาวจะชอบพูดว่า พุทโธตัวเดียวอย่างเดียว อย่าทิ้งองค์กรรมฐาน เพราจิตจะตกลงสู่ภวังค์ ( อารมณ์ต่างๆ ) เมื่อเราบริกรรมพุทโธจะเปรียบเหมือนกับเราทำให้อารมณ์ต่างๆเกิดขึ้นช้าลง หรือห่างออกจากเดิม ที่เกิดขึ้นเร็วจนบางครั้งตามแทบไม่ทัน ถึงแม้เราจะไม่สามารถทำจิตให้อยู่ในอารมณ์เดียวได้ ( เป็นหนึ่งอยู่คำบริกรรม ) และแม้ผู้นั้นจะเรียนรู้ธรรมะจากรู้อุบายภาวนามาก ศึกษาจากครูบาฯมามาก แต่ถ้าผู้นั้นไม่สามารถหาอุบายวิธีที่จะทำให้จิตของตนเองสงบจากอารมณ์ต่างๆ ได้แล้ว ธรรมะที่รู้มาก็ไม่มีประโยชน์ ปัญญาที่แท้ จริงไม่มีวันรู้ได้ เพราะอารมณ์ต่างๆมันจะปรุงแต่งให้จิตฟุ้งซ่าน เลื่อนลอย ไม่มีวันหยุดสงบลงได้ เรียกว่า สติยังปัญญายังอ่อน อันมีสาเหตุเนื่องมาจาก….

    1.วาสนา บารมี กระทำบำเพ็ญในอดีตยังน้อย ( พละหรืออินทรีย์ ๕ ยังอ่อน )
    2.ความเพียรพยายามในปัจจุบันไม่มีกำลัง คือไม่ค่อยทำหรือทำไม่ต่อเนื่อง
    3.ลังเลสงสัยในองค์กรรมฐาน ( คำภาวนา ) ที่ตนเองใช้
    4.ไม่เชื่อมั่นศรัทธา ไม่มั่นคงในตัวครูบาอาจารย์ที่ตนเองศึกษาอยู่
    5.ปฏิบัติผิดทางหรือปฏิบัติอยู่กับอาจารย์กรรมฐานที่ไม่รู้จริง ( ไม่มีภูมิรู้ )
    6.รู้เกินครูบาอาจารย์ อันเนื่องจากเรียนมามาก ศึกษาหลายอาจารย์จนสับสนแนวปฏิบัติและชอบอวดรู้ มีทิฐิมานะ การถือตนสูงไม่ยอมรับคำสอนของผู้อื่น


    ..นี่ คือ...อุปสรรคเกี่ยวกับการปฏิบัติที่หลวงปู่ขาวสอนเสมอ ท่านว่า.. คนที่ว่าตนเองรู้ ตนเองฉลาดแล้ว คนนั้นคือ คนโง่ที่สุด คนที่มีนิสัยถ่อมตน ไม่ถือตัว ไม่อวดความรู้ที่ตนเองมี คนนั้นคือ นักปราชญ์ผู้รู้จริง และผู้นั้นจะมีความรู้จากบุคคลต่างๆ สิ่งต่างๆอีกมาก การภาวนานั้นให้เอาปัจจุบัน พากเพียรเอาปัจจุบันเป็นหลัก อีกทั้งต้องเชื่อในกรรมว่าทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว เชื่อมั่นในพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ ที่สำคัญต้องหาครูบาฯที่รู้จริงในแนวทางปฏิบัติ เพราะสิ่งเหล่านี้เป็นเรื่องละเอียด เป็นเรื่องภายใน และยิ่งปฏิบัติชั้นสูงขึ้นแล้ว ยิ่งต้องได้ครูบาฯที่รู้จริงอย่างถ่องแท้ เพราะไม่อย่างนั้นอาจนำไปสู่การปฏิบัติที่ผิดและหลงยึดในสิ่งที่ไม่ควรยึด ครุบาฯที่ท่านมีภูมิจจิตที่แท้นั้น ท่านจะผ่านการปฏิบัติอุบายต่างๆมามาก และรู้ว่าสิ่งใดควรทำ สิ่งใดไม่ควรปล่อย สิ่งใดควรปฏิบัติและถูกไม่ถูก…

    ..พระพุทธองค์ทรงสอนให้รู้จักว่าอันไหนบุญอันไหนบาป สิ่งใดควรทำสิ่งใดควรละเว้น ไม่ให้ทำ บุญกุศลนั้น เมื่อผู้ใดได้กระทำแล้วผู้นั้นย่อมได้รับความสุขร่มเย็น ไม่ตกต่ำ มีแต่ความเจริญรุ่งเรือง แม้ขณะที่ทำหรือหลังจากที่ได้ทำไปแล้วผู้ทำยังไม่ได้รับผลก็ตาม แต่ขอให้เชื่อมั่นเอาไว้เลยว่า วันข้างหน้าตัวของเราจะต้องได้รับผลแน่นอน ไม่วันใดก็วันหนึ่ง ไม่ตกหล่นสูญหายไปไหน
    เช่นเดียวกันกับ บาปกรรม ความชั่วที่ทำเอาไว้ วันหนึ่งข้างหน้าก็ต้องได้รับผลกรรมแน่นอนยากที่จะหลีกหนีพ้น เพราะอำนาจของกรรมนั้นมีมากที่สุดในบรรดาอำนาจทุกอย่างที่มีอยู่ในโลกนี้ ควบคุมบัญชาการทั้งคนแลสัตว์บนโลก รวมทั้ง สาม โลก คือ มนุษย์
    เทวดา นรก ไม่มีใครอยู่เหนืออำนาจกรรมไปได้

    สำหรับอำนาจการปกครองของกรรมนั้นไม่มีศาสนา ภาษา ไม่มีการแบ่งแยกเหมือนอย่างที่มนุษย์ในโลกทำกัน เวลาให้ผลก็ตรงไปตรงมาและยุติธรรมที่สุด ไม่เอนเอียงเข้าข้างผู้หนึ่งผู้ใด หรือกลุ่มคณะใดก็ไม่มีการยกเว้น กรรมเมื่อถึงเวลาที่จะรับผล ไม่มีคำว่าผ่อนผันหรือผลัดวันประกันพรุ่ง เวลานั้นต้องได้รับผลทันที….

    ..ดัง นั้นเราผู้ที่มีความศรัทธาและมีความเชื่อมั่นใน พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ ในคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้า ควรพึงระวังตั้งจิตของตนเองให้ดี เป็นอัปปมาทธรรม คือ มีชีวิตอยู่ด้วยความไม่ประมาท

    สำหรับตัวหลวงปู่ขาวเอง นั้น ไม่ว่าผู้ใดคนใดที่ได้มากระทำกรรม หรือทำอะไรต่างๆให้ ท่านไม่ถือ และไม่มีหน้าที่ต้องถือ เพราะการถือมันทำให้หนัก ทุกสิ่งทุกอย่าง ถ้ารู้จักวาง มันก็เบา ท่านไม่มีหน้าที่ให้คุณให้โทษแก่ผู้ใด หน้าที่ของท่านมีเพียงอย่างเดียวก็คือ ปฏิบัติตามพระธรรมคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้า สร้างคุณงามความดีให้มากที่สุด จนกว่าชีวิตจะแตกดับไปตามกฏเกณฑ์ของธรรมชาติ เพราะชีวิตเป็นของน้อย ความตายเลือกให้เป็นดั่งใจไม่ได้ว่า เราจะตายอายุเท่านั้นอายุเท่านี้ เวลานั้นเวลานี้ ตายในสถานที่แห่งนั้นแห่งนี้ จึงอย่าไปด้านประมาทนิ่งนอนใจ พยายามสร้างคุณงามความดีและบุญกุศลเอาไว้ให้มากที่สุด ในขณะที่เรายังมีลมหายใจอยู่ ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง เมื่อมีโอกาสอย่าประมาท แม้ว่าจะเป็นกุศลเล็กน้อยๆ เพราะน้อย ถ้าเราทำบ่อยๆ วันข้างหน้าก็มากขึ้นเอง ขอเพียงแต่อย่าท้อถอยและอ่อนแอ ให้มั่นคงหนักแน่น อย่ายอมแพ้ต่ออุปสรรคต่างๆ ทำจิตให้เหมือนสัตบุรุษทั้งหลาย
    index.jpg
    กล่าวกันว่า...หลวงปู่ขาว พุทธรักขิโต เจ้า อาวาส วัดป่าคูณคำวิปัสสนา อ.กุดบาก จ.สกลนคร ซึ่งเป็นสายวิปัสสนา นอกจากนี้ครั้งหนึ่งในอดีตหลายภพหลายชาติ ท่านก็คือ พระยาเกรียงไกรซึ่งเป็นกษัตริย์ผู้ที่สร้างพระธาตุพนม หลักฐานข้าวของเครื่องใช้ในสมัยเป็นกษัตริย์นั้นยังมีปรากฏให้เห็นอยู่…ท่าน มีความเกี่ยวข้องอันใดกับหลวงปู่เทพโลกอุดรพระอรหันต์ผู้ซึ่งได้ปวารณาตัว ดูแลพระพุทธศาสนาให้ดำรงอยู่เพื่อส่งมอบให้กับพระพุทธศาสดาองค์ต่อไป คือพระศรีอาริยเมตไตรก็ขอให้ท่านได้สัมผัสได้ด้วยใจตนเอง..


    แม้นว่า..ในยุคกึ่งพุทธกาลนี้ ..ศรัทธาชาวพุทธต่างสั่นคลอนเป็นอย่างมากเรื่องราวมากหลาย ถูกจัดฉาก แสดงโดยผู้จิตขุ่นมัวเป็น ผู้ชักใยอยู่เบื้องหลังถ้าท่านใดไม่รู้ตัว ไม่ระวัง ก็ยังไม่เป็นไรมากเพราะยังมีกลุ่มผู้มีบุญบารมีต่างๆ คอยอุ้มชู ช่วยเหลือกันไว้มากบ้าง น้อยบ้าง ตามสติปัญญา ตามกำลัง ตามบุญวาสนาบารมีของตนแต่เรายังโชคดีที่มี พ่อแม่ ครูบาอาจารย์ ผู้ดำรงสมาธิจิตด้วยขันติ วิริยะ จิตตะ ในเอกัตคตารมณ์ มีสติรอบรู้ เป็นหนึ่งเมื่อแผ่พละธรรมความศรัทธาให้แก่หมู่ชนโดยทั่วไป หรือเจาะจงย่อมเกิดพลานุภาพ สังฆานุภาพ ปรากฎเป็นรูปธรรม แก่ผู้ปรารถนาโดยอัศจรรย์... โดยมีหลักการที่จะสร้างจิตให้เกิดฤทธิ์ได้คือ การสร้างพลังงานของจิตให้มีอานุภาพ สามารถทำให้เกิดสิ่งที่เหนือธรรมชาติได้ สภาวะทั้งหลายทั้งปวงของธาตุ 4 ขันธ์5 เป็นรูปธรรม ซึ่ง เป็นแหล่งทำให้เกิดพลังงานทางจิต พลังงานของธาตุต่างๆที่หนุนเสริม เป็นการสร้างพลังงานของจิตให้สู่สภาวะของความมีอิทธิฤทธิ์ปรากฏผลสำเร็จ...
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 พฤษภาคม 2018
  7. namayti

    namayti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    17,435
    ค่าพลัง:
    +4,932
    ปิด 25) พระผงว่านยา ลป.ขาว พุทธิรักขิตโต วัดป่าคูณคำวิปัสนา จ.สกลนคร มาพร้อมกัน 4 รายการ หายากๆๆ รับประแท้ทุกวัน เปิดราคาพิเศษที่ 450.-โอ้ยๆ(Powernext)
    gRIn6vzeR1GM.jpg

    บุญรักษา พระคุ้มครอง เทวดาปกป้อง
    ZWXy5AUn0Eob.jpg
    สารพัดกัน...ลูกศิษย์เอาไปไล่ผีไล่ปอบ...ได้ผลดีชงัดนักครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 พฤษภาคม 2018
  8. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    8,279
    ค่าพลัง:
    +6,443
    ขอจองรายการที่๑๓ครับ
     
  9. namayti

    namayti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    17,435
    ค่าพลัง:
    +4,932
    ปิด 26) เหรียญ"รุ่นแรก"ลพ.อุทัย สิริธโร ออกวัดภูกระแต จ.หนองคาย เนื้อทองแดง ปี 2548 ก่อนที่ท่านจะไปจำพรรษาที่วัดเขาใหญ่ฯ รับประแท้ทุกวัน เปิดราคาพิเศษที่ 350.-โอ้ยๆราคาปวดใจมั้กมาก(Pkongja)
    PySC2JJ3SyOw.jpg
    แถมๆๆ....เหรียญ ลป.ลี กุสลธโร ให้ด้วยครับ
    BaghDMF70Whn.jpg
    ประวัติและปฏิปทา
    หลวงพ่ออุทัย สิริธโร


    วัดเขาใหญ่เจริญธรรม ญาณสัมปันโน
    ต.โป่งตาลอง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา


    ๏ เพชรน้ำหนึ่งในวงพระกรรมฐาน

    “หลวงพ่ออุทัย สิริธโร” มีนามเดิมว่า นายอุทัย บุญทศ ซึ่งเป็นนามสกุลฝ่ายโยมคุณยาย ท่านเกิดเมื่อวันที่ ๑๒ มีนาคม พุทธศักราช ๒๔๗๙ จุลศักราช ๑๒๙๘ ณ บ้านหนองบก ต.หนองหิน อ.ยโสธร จ.อุบลราชธานี (ปัจจุบันขึ้นกับ จ.ยโสธร) โยมบิดาชื่อ นายเสาร์ กาประจง โยมมารดาชื่อ นางพันธ์ บุญทศ มีพี่น้องร่วมบิดามารดาเดียวกันทั้งหมด ๓ คน ท่านเป็นบุตรคนโต คนรองเป็นชาย และคนสุดท้องเป็นหญิง

    การศึกษาท่านเรียนจบชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔ นับว่าสูงสุดในชนบทสมัยนั้น เมื่อเรียนจบแล้ว ท่านออกมาทำงานช่วยโยมบิดา-มารดา เช่น ทำนา ทำไร่ ทำสวน เป็นต้น กระทั่งอายุครบ ๒๑ ปีบริบูรณ์จึงได้เข้าพิธีอุปสมบทเป็นพระภิกษุ เมื่อวันที่ ๙ พฤษภาคม พ.ศ. ๒๔๙๙ ณ วัดสำราญนิเวศ ต.ปุ่ง อ.อำนาจเจริญ จ.อุบลราชธานี (ปัจจุบันขึ้นกับ จ.อำนาจเจริญ) โดยมี พระครูทัศนประกาศ (บุ จนฺทสิริ) เป็นพระอุปัชฌาย์ และ พระใบฎีกาอ่อน เป็นพระกรรมวาจาจารย์ ได้รับนามฉายาว่า “สิริธโร” อันมีความหมายเป็นมงคลว่า ผู้ทรงไว้ซึ่งศิริ (ศรี)

    ครั้นเมื่ออุปสมบทแล้ว ท่านได้มาจำพรรษาอยู่ ณ วัดป่าบ้านหนองบก บ้านหนองบก ต.ป่าหนองบก อ.เลิงนกทา จ.ยโสธร ซึ่งเป็นวัดสาขาของวัดป่าหนองไคร้ ของ หลวงปู่ผั่น ปาเรสโก เป็นเวลา ๓ พรรษา (พ.ศ. ๒๔๙๙-๒๕๐๑) แล้วออกแสวงหาครูบาอาจารย์ โดยมาพักปฏิบัติธรรมจำพรรษาอยู่กับ หลวงปู่สิม พุทธาจาโร และหลวงปู่แว่น ธนปาโล ณ วัดสันติสังฆาราม บ้านบัว ต.สว่าง อ.พรรณนานิคม จ.สกลนคร เป็นเวลา ๒ พรรษา (พ.ศ. ๒๕๐๒-๒๕๐๓) จากนั้นท่านมาพักปฏิบัติธรรมจำพรรษาอยู่กับ หลวงปู่ฝั้น อาจาโร ณ วัดถ้ำขาม บ้านคำข่า ต.ไร่ อ.พรรณานิคม จ.สกลนคร และวัดป่าอุดมสมพร บ้านนาหัวช้าง ต.พรรณา อ.พรรณานิคม จ.สกลนคร จนกระทั่งหลวงปู่ฝั้น อาจาโร ท่านได้ละสังขารลงเมื่อวันที่ ๔ มกราคม พ.ศ. ๒๕๒๐

    หลังจากนั้นหลวงพ่ออุทัยได้ปลีกวิเวกมาพักจำพรรษาอยู่ที่ ถ้ำพระภูวัว ต.โสกก่าม อ.เซกา จ.หนองคาย (ซึ่งเป็นที่ปฏิบัติธรรมของหลวงปู่ฝั้น อาจาโร มาก่อน กระทั่งตั้งเป็นวัดโดยสมบูรณ์จวบจนมาถึงปัจจุบัน)

    เมื่อครั้นเสร็จงานพระราชทานเพลิงศพของหลวงปู่ฝั้น อาจาโร ณ วัดป่าอุดมสมพร จ.สกลนคร เมื่อวันที่ ๒๑ มกราคม พ.ศ. ๒๕๒๑ หลวงพ่ออุทัยก็จำพรรษาอยู่ที่ถ้ำพระภูวัว ร่วมกับหลวงปู่เสถียร คุณวโร เรื่อยมา

    พระธรรมวิสุทธิมงคล (หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน) แห่งวัดป่าบ้านตาด อ.เมือง จ.อุดรธานี ได้แสดงธรรมเทศนากล่าวยกย่อง หลวงพ่ออุทัย สิริธโร ไว้เมื่อวันที่ ๓๐ ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๕๒ มีความตอนหนึ่งว่า

    (หลวงตาท่านมองไปที่รูปครูบาอาจารย์เพชรน้ำหนึ่ง) “...นั่นองค์หนึ่งพระภาวนา ชื่อเสถียร ท่านเป็นคนอุดรแล้วท่านไปภาวนาอยู่ทางเขตต่อพม่า เมืองไทย-พม่าเขตต่อ นี่สำคัญมากนะ ชื่อเสถียร บ้านเดิมท่านอยู่อุดร พาพ่อพาแม่ไปอยู่ทางนู้น มีที่สะดวกสบาย การทำมาหาเลี้ยงชีพก็สะดวก ทุกอย่างสงบสงัดทั้งด้านธรรมทั้งด้านโลก ท่านเลยชวนพ่อแม่ท่านไป ท่านเข้าท่าอยู่นะ แล้วได้ประโยชน์ ทางนู้นชื่อเสถียร นู่นอาจารย์ชา ท่านบุญมีท่านอุทัย ท่านวันชัย หลวงพ่อตัน ท่านปัญญา นี่เพชรน้ำหนึ่งมีหลายองค์นะนี่ ท่านสำเร็จเรียบร้อยแล้ว ถ้าเป็นสมัยครั้งพุทธกาลเป็นพระอรหันต์ ทุกวันนี่เทวทัตมันขวางหูขวางใจ ว่าอรหันต์ไม่ได้ เทวทัต คือพระที่ท่านจะรู้กันต้องเป็นนักภาวนาด้วยกัน ได้สนทนากันในวงภายในๆ รู้กันแต่ว่าภายใน นอกนั้นไปท่านเหมือนไม่รู้ไม่ชี้ เพราะฉะนั้นวงกรรมฐานกันมองเห็นกันรู้กันทันทีๆ เพราะทราบจากใจ”

    และเมื่อวันที่ ๑๕ มิถุนายน พ.ศ. ๒๕๕๒ มีความตอนหนึ่งว่า “...ท่านอุทัย ท่านปฏิบัติราบรื่นมาโดยลำดับนะ ทางด้านปฏิบัติท่านหนักในธรรมมาโดยลำดับ ไม่ค่อยเห็นยุ่งอะไรกับใคร กับงานอะไรไม่ค่อยไป เลยให้ท่านอยู่ที่นั่นเหมาะ การภาวนาหาอรรถหาธรรมจริงๆ ไม่ได้เกี่ยวกับผู้กับคนอะไรนะ เกี่ยวเฉพาะที่โคจรบิณฑบาตได้เท่านั้น นั่นละท่าน หาธรรมท่านหาอย่างนั้น”


    ๏ ที่มาของวัดเขาใหญ่เจริญธรรม ญาณสัมปันโน

    เนื่องจากได้มีสาธุชนผู้มีจิตศรัทธาในพระพุทธศาสนา ถวายที่ดินซึ่งมีอาณาเขตติดต่อกับอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ แด่พระธรรมวิสุทธิมงคล (หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน) เพื่อให้จัดตั้งเป็นสถานที่ปฏิบัติธรรม เจริญสมาธิบำเพ็ญเพียรภาวนา หลวงตามหาบัวท่านจึงได้ตั้งชื่อวัดว่า “วัดเขาใหญ่เจริญธรรม ญาณสัมปันโน” โดยเริ่มก่อตั้งขึ้นเมื่อต้นปี พ.ศ. ๒๕๔๙ องค์ท่านได้พูดถึงวัดแห่งนี้ว่า “...อยู่นั่นก็จุดกลางทางที่จะขึ้นเขาใหญ่นั่นแหละ เห็นว่าเหมาะ ให้มีกรรมฐานตั้งหน้าตั้งตาปฏิบัติอรรถธรรมอยู่เป็นย่านๆ...”

    ทั้งนี้ หลวงตามหาบัวท่านได้เมตตามอบหมายให้ หลวงพ่ออุทัย สิริธโร เจ้าอาวาสวัดถ้ำพระภูวัว ต.โสกก่าม อ.เซกา จ.หนองคาย (ในขณะนั้น) มาเป็นประธานสงฆ์และเจ้าอาวาส รับหน้าที่ดูแลและพัฒนา “วัดเขาใหญ่เจริญธรรม ญาณสัมปันโน” แห่งนี้ เพื่อให้เป็นสถานที่เผยแผ่หลักธรรมขององค์พระศาสดาสัมมาสัมพุทธเจ้า และเป็นที่ฝึกอบรมสอนเจริญสมาธิบำเพ็ญภาวนาให้แก่เหล่านักปฏิบัติทั้งหลายที่ตั้งใจฝึกปฏิบัติ เพื่อให้สามารถสืบทอดอายุพระพุทธศาสนาและคำสั่งสอนขององค์พระศาสดาสัมมาสัมพุทธเจ้าให้มั่นคง คือปฏิบัติดี ปฏิบัติตรง เพื่อให้รู้แจ้งในธรรมอันเป็นเครื่องพ้นจากกองทุกข์ทั้งหลายทั้งปวงสืบไป

    การเดินทางมาวัดเขาใหญ่เจริญธรรม ญาณสัมปันโน จากกรุงเทพฯ ใช้ถนนพหลโยธินจนถึง จ.สระบุรี เลี้ยวขวาเข้าถนนมิตรภาพ, ถึงแยกต่างระดับที่ อ.ปากช่อง ให้เข้าแยกต่างระดับตามป้ายไปอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ (ถนนธนะรัชต์) จนกระทั่งถึงหลัก กม. ๒๓ (ก่อนถึงด่านเข้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ไม่กี่ร้อยเมตร) แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าถนนสาย นม. ๓๐๕๒ (ทางไป อ.วังน้ำเขียว) ประมาณ ๒๒ กิโลเมตร จะเห็นป้าย “วัดมกุฏคีรีวัน” ด้านขวามือ ให้เลยไปอีกประมาณ ๒ กิโลเมตร ก็จะเห็นทางเข้า “วัดเขาใหญ่เจริญธรรม ญาณสัมปันโน” อยู่ทางด้านขวามือ

    ๏ โอวาทธรรมคำสอน

    “...รูปร่างกายของคนเรา ส่วนไหนมันเป็นสาระแก่นสารบ้าง ที่เราไปให้ความหมายว่าเป็นสิ่งที่เป็นสาระ แล้วไปหลงยึดมั่นในรูปนั้นว่า เป็นสาระแก่นสาร ความจริงแล้วรูปร่างกายอันนี้ ทุกสิ่งทุกอาการที่ปรากฏมันล้วนแล้วแต่จะผุพังไปตามสภาวธรรม คือ ความแก่ ความเจ็บ ความตาย แล้วสลายกลายไปเป็นดิน เป็นน้ำ เป็นลม เป็นไฟกันทั้งนั้น หรือจะพิจารณาไปในแง่อสุภะ ความไม่สวยไม่งาม ความปฏิกูลโสโครก ความสกปรกในโลกอันนี้ คำว่าสกปรกโสโครกนั้น มันไม่มีอะไรจะสกปรกโสโครกมากไปกว่ารูปร่างของมนุษย์นี้หรอก...”
    2945-f678.jpg
    หลวงปู่ผั่น ปาเรสโก
    2946-fa21.jpg
    หลวงปู่สิม พุทธาจาโร
    2947-2007.jpg
    หลวงปู่แว่น ธนปาโล
    2948-dfb6.jpg
    หลวงปู่ฝั้น อาจาโร
    2949-17f6.jpg
    พระธรรมวิสุทธิมงคล (หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน)
    2950-bc00.jpg
    “หลวงพ่ออุทัย สิริธโร” วัดเขาใหญ่เจริญธรรม ญาณสัมปันโน

    เผย "7เกจิดัง" เต็งขึ้น "ผู้นำสายพระป่า" แทนหลวงตามหาบัว เน้นคุณธรรม-บารมี(คลิก)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 พฤษภาคม 2018
  10. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    8,279
    ค่าพลัง:
    +6,443
    ได้รับเหรียญ ลป ชอบแล้วครับ
    แต่ขาด ตะกรุดพอกครั่ง ลพ.ทองสุข (ที่โอนยอดรวมมา2รายการ) ครับ[/QUOTE]
    ได้รับครบแล้วครับครู ขอบคุณครับ
     
  11. namayti

    namayti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    17,435
    ค่าพลัง:
    +4,932
    ปิด 27) รวมเหรียญ ชุด"สายกรรมฐาน"สุดคุ้ม สุดติ่งกระดิ่งแมว มาพร้อมกัน 5 เหรียญ รับประแท้ทุกวัน เปิดราคาพิเศษที่ 400.-(นิมนต์แล้ว)
    PmXy6DO2cbbP.jpg
    ลป.แหวน ทยาลุโก
    HwiGz7acA4my.jpg
    ลป.บุญหนา ธมฺมทินโน หลานแท้ๆของพระอาจารย์ฝั้น
    lal8vZh0XhUl.jpg
    ลป.อ่อนสี สุเมโธ
    MznljG7nBEO1.jpg
    ลป.อุดม ญาณรโต กองทัพธรรม แห่งนครหนองคาย
    dt6cl5aGqItK.jpg
    ลป.บุญมา คัมภีรธัมโม สวยแชมป์
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 สิงหาคม 2018
  12. namayti

    namayti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    17,435
    ค่าพลัง:
    +4,932
    ปิด 28) รวมเหรียญ ชุด"สายกรรมฐาน"สุดคุ้ม สุดติ่งกระดิ่งแมว มาพร้อมกัน 5 องค์ รับประแท้ทุกวัน เปิดราคาพิเศษที่ 400.-จัดด่วน!รับราคานี้(Pkongja)
    3fZ4AuBjNbDr.jpg
    ลพ.ขันตรี ญาณวโร วัดป่าม่วงไข่ จ.เลย
    mj5mCWW8MpZh.jpg
    ลป.อุดม ญาณรโต
    LGDTTB6D7Bqj.jpg
    ลป.บุญมา คัมภีรธัมโม
    Jrx6p5IvsGYd.jpg Y9MNFVJQbb6M.jpg

    นางพญา ลป.เหรียญ วรลาโภ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 พฤษภาคม 2018
  13. namayti

    namayti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    17,435
    ค่าพลัง:
    +4,932
    ปิด 29) รวมเหรียญ ชุด"สายกรรมฐาน"สุดคุ้ม สุดติ่งกระดิ่งแมว มาพร้อมกัน 4 องค์ รับประแท้ทุกวัน เปิดราคาพิเศษที่ 250.-ว้าววๆๆ(yurirun)
    WI8hiy3ClOqe.jpg
    ลพ.เลิศ ชินนวงฺโส วัดอรัญญานี
    3XuLSwU5eqoo.jpg
    ลป.อุดม ญาณรโต วัดป่าสถิตย์ธรรม
    PCYmV0nCRXb8.jpg
    ลป.บุญมา สุชีโว วัดป่าสามัคคีสิริมงคล
    kTBHz6xrf1CB.jpg
    ลพ.สมเกียรติ์ ชิตมาโร วัดป่าถ้ำพระเทพนิมิต จ.อุดรธานี
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 พฤษภาคม 2018
  14. namayti

    namayti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    17,435
    ค่าพลัง:
    +4,932
    ปิด 30) เหรียญ"ปราสาทจตุรมุข"ลป.หงษ์ พรหมปัญโญ วัดเพชรบุรี(สุสานทุ่งมน) จ.สุรินทร์ พิธีใหญ่ ลป.นั่งปรกนานๆๆมากครับ ปี 2546 เนื้อทองแดง ตอกโค๊ต"ห" รับประแท้ทุกวัน เปิดราคาพิเศษที่ 350.-ว้าววๆๆ
    Fh3nRN3DNXcT.jpg
    แถมๆๆ....
    เหรียญ"บารมี"พระครูสันติวรคุณ(ลป.อ่อน) กะหลั่ยเงิน เหรียญดังนะครับ
    Ws0aFZTqwX7n.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 สิงหาคม 2018
  15. Pirates Of Arabia

    Pirates Of Arabia เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 ตุลาคม 2014
    โพสต์:
    1,837
    ค่าพลัง:
    +21,489
    จอง
     
  16. Pirates Of Arabia

    Pirates Of Arabia เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 ตุลาคม 2014
    โพสต์:
    1,837
    ค่าพลัง:
    +21,489
    จอง
     
  17. Pirates Of Arabia

    Pirates Of Arabia เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 ตุลาคม 2014
    โพสต์:
    1,837
    ค่าพลัง:
    +21,489
    จอง
     
  18. Powernext

    Powernext เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    619
    ค่าพลัง:
    +3,290
    จองรายการที่24และ25ครับ
     
  19. ten@hotmail.com

    ten@hotmail.com เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มกราคม 2006
    โพสต์:
    249
    ค่าพลัง:
    +1,335
    จองครับ

    21) ชุดพระมงคล ลป.จันทร์ศรี จนฺททีโป วัดโพธิสมภรณ์ จ.อุดรธานี รับประแท้ทุกวัน ทั้งหมด 4 รายการ เปิดราคาพิเศษที่ 200.-โอ้ยๆ
     
  20. PKongja

    PKongja Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2015
    โพสต์:
    367
    ค่าพลัง:
    +230
    ขอจองบูชา
    22) เหรียญ"รุ่นแรก"ลป.สุภาพ ธมฺมปัญโญ วัดทุ่งสว่าง อ.สว่างแดนดินจ.สกลนคร
    กองทัพธรรม แห่งอง์ ลป.มั่น ภูริทัตโต รับประแท้ทุกวัน เปิดราคาพิเศษที่ 200.-

    26) เหรียญ"รุ่นแรก"ลพ.อุทัย สิริธโร ออกวัดภูกระแต จ.หนองคาย เนื้อทองแดง ปี 2548 ก่อนที่ท่านจะไปจำพรรษาที่วัดเขาใหญ่ฯ รับประแท้ทุกวันเปิดราคาพิเศษที่ 350

    28) รวมเหรียญ ชุด"สายกรรมฐาน"สุดคุ้ม สุดติ่งกระดิ่งแมว มาพร้อมกัน 5 องค์ รับประแท้ทุกวัน เปิดราคาพิเศษที่ 400.-

    ขอบพระคุณครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 พฤษภาคม 2018
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...