นางร้ายใจดี...เจมี่ บูเฮอร์ แต่ละวันของเธอราบรื่นเพราะ"สมาธิ"

ในห้อง 'พุทธศาสนากับคนดัง' ตั้งกระทู้โดย paang, 20 ธันวาคม 2006.

  1. paang

    paang เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2005
    โพสต์:
    9,492
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +34,325
    ชีวิตให้มีความสุขในแต่ละวันปล่อยวางกับเรื่องที่แก้ไม่ได้ให้ได้ แล้วเราจะรู้สึกสบายใจขึ้นไม่ต้องคอยกังวลให้เปลืองสมอง ความสุขก็จะตามมา




    [​IMG]



    ภาพที่เราๆท่านๆเห็นกันจนเจนตานั้น เธอมักจะสวมบทบาทนางอิจฉาที่คอยราวีนางเอกแบบไม่มีเหตุผลเอาเสียเลย แต่ในชีวิตจริงแล้ว นางร้ายคนนี้ก็คือกุลสตรีที่แสนจะเรียบร้อยและเต็มเปี่ยมไปด้วยสมาธิ ค่ะ
    <O:p

    "เวลาว่างจากงานก็จะจัดดอกไม้ตกแต่งบ้านค่ะ เจมี่หมดเงินไปกับดอกไม้เยอะมาก และก็ชอบไปเดินดูดอกไม้ที่ปากคลองตลาด สำหรับคนอื่นไม่รู้นะ แต่สำหรับเจมี่ดอกไม้คืออาหารของชีวิตเลยละ เวลาอยู่กับเขา (ดอกไม้) จะรู้สึกมีความสุข เพราะเขาว้านหวาน (นัยน์ตาเป็นประกาย)
    <O:p

    "อย่างที่รู้กันนั่นแหละค่ะว่าสังคมปัจจุบันนั้นมันวุ่นวายแค่ไหน ยิ่งงานในวงการบันเทิงยิ่งแล้วใหญ่ เพราะชีวิตเต็มไปด้วยความฉูดฉาด วุ่นวาย แข่งขัน วิ่งตามเวลามากๆก็เหนื่อย จนบางทีทำเอาถึงขั้นฟุ้งซ่านได้เหมือนกัน อย่างเรื่องของข่าวถ้าโดนมากๆและหนักๆจะทนไม่ค่อยได้ จะคิดมาก ตอนนั้นยังหาทางออกให้ตัวเองยังไม่เจอ วุ่นวายไปหมด"

    <O:p
    เมื่อความสับสนวุ่นวายเริ่มดาหน้าเข้ามาอย่างไม่ลดละ ส่งผลให้เธอรู้สึกอยากหาความสงบสุขให้ตัวเองบ้าง และเธอก็ค้นพบทางสว่างจนได้ <O:p</O:p
    <O:p

    "มีโอกาสฟังเทศน์และฝึกสมาธิ ถึงได้รู้ว่าชีวิตที่ผ่านมาขาดความสมดุลไปเยอะเลยค่ะ ครั้งแรกเริ่มศึกษาการทำสมาธิจากหนังสือธรรมะก่อน จากนั้นก็เริ่มไปเรียนทำสมาธิและฟังพระเทศน์อย่างจริงจังที่ วัดท่าซุง จังหวัดอุทัยธานี ได้เรียนรู้หลักของการทำสมาธิและนำเอามาปรับใช้ในชีวิตประจำวัน ซึ่งได้ผลดีกับตัวเองจริงๆ
    <O:p

    "เจมี่คิดว่าการทำสมาธิเป็นเหมือนการฝึกให้มีพลังที่เข้มแข็งมาจากภายใน อย่างในวงการบันเทิงจะทำงานไม่เป็นเวลาเหมือนงานอย่างอื่น บางวันหลายชั่วโมงมาก เช้าวันนี้จรดเช้าอีกวันเลยก็มี นานเข้าพลังงานที่ว่ามีมากก็จะตก ง่วง หมดแรง เพลียมากไม่อยากทำงานต่อแล้ว แต่สมาธิจะทำให้เรามีพลังมากขึ้น สามารถควบคุมจิตใจของตัวเองได้ดี"
    <O:p

    "เมื่อรู้สึกว่าจิตใจเริ่มแกว่งแล้ว ก็จะแก้ปัญหาด้วยการเข้าสมาธิตรงนั้นเลย ทำใจให้นิ่งๆ อยู่กับตัวเอง และทบทวนในสิ่งที่เรากำลังเผชิญอยู่ สักพักจะเห็นได้อย่างชัดเจนว่า การที่เรามีปัญหากับคนอื่นนั้นไม่ใช่เกิดจากใครเลย แต่เป็นเพราะอารมณ์ของเราขุ่นมัวเองต่างหาก เราอารมณ์ไม่ดี ก็เลยไปมีปัญหากับเขา ได้ผลนะคะ และจะพยายามใช้เตือนตัวเองมาตลอดจนทุกวันนี้"



    <O:p

    เพราะผ่านเรื่องราวต่างๆ มามากมายไม่น้อยหน้าคนอื่นๆ ที่ได้รับผลหรือบทเรียนต่างๆจากการกระทำของตัวเอง ถึงวันนี้เธอจึงพูดได้เต็มปากเต็มคำค่ะว่า

    "พยายามใช้ชีวิตให้มีความสุขในแต่ละวันดีกว่าค่ะ ปล่อยวางกับเรื่องที่แก้ไม่ได้ให้ได้ แล้วเราจะรู้สึกสบายใจขึ้นอีกเยอะเลย เพราะไม่ต้องคอยกังวลให้เปลืองสมอง ความสุขก็จะตามมา เมื่อมีความสุขเราก็จะสามารถแบ่งปันความสุขไปให้คนอื่นได้ ส่วนเรื่องที่เคยคิดว่าใหญ่ก็จะกลายเป็นเรื่องเล็ก หมั่นเติมความสุขให้ชีวิตบ่อยๆ โลกจะน่าอยู่ขึ้น
    <O:p


    " ที่สำคัญเปลี่ยนตัวเราเองแล้วโลกรอบตัวก็จะเปลี่ยนค่ะ "


    <O:p

    <O:p[​IMG] </O:p
    <O:p



    ที่มา : <O:p</O:p
    เอื้อเฟื้อข้อมูลโดย : ชีวจิต<O:p</O:p
     
  2. MBNY

    MBNY Administrator ทีมงาน Administrator

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 กรกฎาคม 2003
    โพสต์:
    6,860
    กระทู้เรื่องเด่น:
    10
    ค่าพลัง:
    +22,504
    <TABLE class=tborder id=post169550 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">28-12-2005, 10:54 AM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right>#32 <INPUT id=plist_169550 style="PADDING-RIGHT: 0px; PADDING-LEFT: 0px; PADDING-BOTTOM: 0px; MARGIN: 0px 0px 0px 5px; VERTICAL-ALIGN: middle; PADDING-TOP: 0px" type=checkbox value=0 name=plist[169550] inlineModID="inlineMod"> </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>tamsak<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_169550", true); </SCRIPT>
    ทีม พระไตรปิฏก
    สมาชิกยอดฮิต

    [​IMG]

    เข้ามาครั้งสุดท้ายเมื่อ: เมื่อวานนี้ 05:30 PM
    วันที่สมัคร: Sep 2004
    สถานที่: Bangkhen, Bangkok
    อายุ: 42 ปี
    ข้อความ: 1,567 <!-- Start Post Thank You Hack -->
    ได้ให้อนุโมทนา 11,584 ครั้ง
    ได้รับอนุโมทนา 7,736 ครั้ง ใน 1,261 โพส <!-- End Post Thank You Hack -->
    พลังการให้คะแนน: 1028 [​IMG]
    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]



    </TD><TD class=alt1 id=td_post_169550 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- message -->อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ มหาหิน


    ท่านสุภาพสตรีท่านนี้ เมื่ออยู่ในชุดขาวแล้ว พอจะจำกันได้ไหมครับ....
    เหยี่ยวข่าวกระซิบ ๆ มาว่า เก่งญาณ 8 เสียด้วยซิครับ...

    [​IMG]

    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    สุภาพสตรีท่านนี้ คือ เจมี่ บูเฮอร์ ครับ ดาราละครทีวีไงครับ ผมเคยเล่าเรื่องเกี่ยวกับเธอไว้บ้างแล้วครับ เมื่อสองปีก่อนเธอยังนับถือศาสนาคริสต์อยู่เลยครับ ต่อมาเมื่อมีโอกาสผมได้ถามเธอถึงเรื่องการมาปฏิบัติ เธอได้เล่าให้ผมฟังว่า ได้อ่านหนังสือและฟังเทปคำสอนของพระเดชพระคุณหลวงพ่อพระราชพรหมยาน จึงเกิดศรัทธาและหันมาปฏิบัติตามคำสอนของหลวงพ่อ เธอจะไปฝึกญาณ 8 ที่บ้านซอยสายลมเป็นประจำครับ

    </TD></TR></TBODY></TABLE>




    <TABLE cellSpacing=1 cellPadding=1 width="95%" align=center><TBODY><TR><TD vAlign=top align=left>
     
  3. thejirayu

    thejirayu เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2006
    โพสต์:
    455
    ค่าพลัง:
    +2,088
    อนุโมทนาสาธุ สำหรับความรู้ดีๆครับ ขอให้เจริญด้วย ศีล สมาธิ ปัญญา ครับ
    <!-- / message --><!-- sig -->
     

แชร์หน้านี้

Loading...