นายวิชม ทองสงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นประธานกล่าวต้อนรับคณะพุทธบริษัทจ

ในห้อง 'ข่าวพุทธศาสนา' ตั้งกระทู้โดย vacharaphol, 2 พฤษภาคม 2006.

  1. vacharaphol

    vacharaphol เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    8,849
    ค่าพลัง:
    +27,172
    นายวิชม ทองสงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นประธานกล่าวต้อนรับคณะพุทธบริษัทจากประเทศมาเลเซีย ที่นำบุตรหลานเข้ามาบรรพชาอุปสมบทเมื่อวันที่ 21 เม.ย.ที่ผ่านมา ณ ศาลาการเปรียญวัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นประเพณี ที่พุทธศาสนิกชนชาวมาเลเซีย ได้ปฏิบัติสืบมาเป็นเวลาช้านานเพื่อเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต นอกจากนี้ในปี 2549 ยังมีพุทธศาสนิกชนไทยในรัฐเคดาห์ ได้นำบุตรหลานมาบรรพชาอุปสมบท เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงครองราชสมบัติครบ 60 ปีอีกด้วย

    นายวิชมกล่าวว่า ในนามของประชาชนชาวนครศรีธรรมราช ขอขอบคุณพุทธศาสนิกชนชาวมาเลเซีย ที่ได้ร่วมกันรักษาวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามไว้ด้วยความศรัทธา จังหวัดนครศรีธรรมราชขอต้อนรับและให้ความมั่นใจว่าจะให้การดูแลผู้มาร่วมงาน และนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียที่เข้ามาพำนักในจังหวัดนครศรีธรรมราช ด้วยความอบอุ่นใจ สำหรับการบวชในวันนี้มีพุทธศาสนิกชนชาวมาเลเซีย และชาวไทยในรัฐเคดาห์ร่วมบรรพชา รวม 9 รูป และร่วมบวชชีอีก 8 คน ทั้งนี้จังหวัดนครศรีธรรมราช ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภาคใต้เขต 2 สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัด ร่วมกันดำเนินการให้การต้อนรับ อำนวยความสะดวก

    พร้อมทั้งในปีนี้จัดให้มีพิธีทำขวัญนาค ก่อนทำพิธีบรรพชา ในวิหารหลวงวัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร ตามวัฒนธรรมประเพณีของไทย และให้เป็นแบบอย่างในการจัดในปีต่อๆ ไปอีกด้วย เพื่อสร้างความประทับใจให้แก่นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย และเป็นการกระตุ้นตลาดท่องเที่ยวเชิงศาสนาและวัฒนธรรมของจังหวัดนครศรีธรรมราช คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้เดินทางมาร่วมบรรพชาบุตรหลาน พร้อมทั้งเดินทางมาสักการะพระมหาธาตุวรมหาวิหาร และร่วมพิธีแห่ผ้าขึ้นธาตุในวันรุ่งขึ้น จำนวนหลายพันคน ทำให้ในรอบสัปดาห์นี้บรรยากาศการท่องเที่ยวในจังหวัดนครศรีธรรมราชมีสีสันคึกคักเป็นอย่างมาก คาดว่ากิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงศาสนาในช่วงนี้จะสร้างรายได้เข้าประเทศไม่ต่ำกว่า 20 ล้านบาท
     

แชร์หน้านี้

Loading...