น่าสงสาร! "คุณนายที" เต่าอายุ 90 ปีถูกหนูกัดขาขาด สุดท้ายเจ้าของติดล้อให้แทน

ในห้อง 'จักรวาลคู่ขนาน' ตั้งกระทู้โดย แสงแข, 30 เมษายน 2015.

  1. แสงแข

    แสงแข เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,935
    ค่าพลัง:
    +44,410
    น่าสงสาร! "คุณนายที"เต่าอายุ 90 ปีถูกหนูกัดขาขาด สุดท้ายเจ้าของติดล้อให้แทน


    บีบีซีรายงานว่า เต่าเพศเมียอายุ 90 ปี จากเมืองเพ็มโบรกเชียร์ ประเทศอังกฤษ ตัวหนึ่งที่ต้องสูญเสียขาหน้าจากการถูกหนูกัด ทำให้ไม่สามารถเดินได้ ได้รับชีวิตใหม่ หลังเจ้าของติดล้อเคลื่อนที่ทำให้เดินได้อีกครั้ง คาดมีชีวิตอยู่ต่อได้อีก 50 ปี


    [​IMG]


    เต่าที่มีอายุเฉียดร้อยตัวนี้มีชื่อว่า คุณนายที (Mrs T) ถูกหนูกัดขาหน้าทั้ง 2 ข้างขณะจำศีลในฤดูหนาว ทำให้ไม่สามารถเดินได้อีก จนเจ้าของคือ นางจู้ด ไรเดอร์ พาไปรักษาที่โรงพยาบาลสัตว์เสียต่าใช้จ่ายนับ 1,000 ปอนด์ หรือเกือบ 50,000 บาท แต่คุณนายทีก็ยังไม่สามารถเดินได้


    [​IMG]

    จนในที่สุดลูกชายของนางไรเดอร์ คือนายเดล ไรเดอร์ วัย 37 ปี วิศวกรเครื่องกล จึงเกิดไอเดียนำล้อกับเพลาของเครื่องบินของเล่นมาติดกับกระดองของคุณนายทีโดยใช้เรซิน ซึ่งผลออกมาเป็นที่น่าประทับใจอย่างยิ่งเพราะคุณนายทีสามารถเดินได้อีกครั้งโดยอาศัยล้อเครื่องบินของเล่น เหมือนได้ชีวิตใหม่


    [​IMG]


    นางไรเดอร์เปิดเผยว่า "คุณนายทีเคลื่อนที่ได้ทันที แต่เธอจะต้องฝึกว่าจะเลี้ยวกับหยุดอย่างไร" และล้อใหม่คู่นี้ยังทำให้คุณนายทีเดินได้เร็วกว่าเมื่อก่อนอีกด้วย นอกจากนั้นนางไรเดอร์ยังกล่าวว่า "อายุปัจจุบันของคุณนายทียังนับว่าน้อยไปสำหรับเต่า เธอสามารถมีชีวิตอยู่ได้อีกถึง 50 ปี"
    สำหรับคุณนายที ถูกซื้อมาเป็นของขวัญวันเกิดให้กับนายเดลเมื่อตอนอายุ 8 ขวบ ซึ่งตอนนั้นคุณนายทีมีอายุเกือบ 60 ปี แล้ว คุณนายทีอาศัยอยู่กับครอบครัวไรเดอร์และเป็นที่รักของสมาชิกครอบครัวมาโดยตลอด



    น่าสงสาร! "คุณนายที"เต่าอายุ 90 ปีถูกหนูกัดขาขาด สุดท้ายเจ้าของติดล้อให้แทน : ข่าวสดออนไลน์
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 เมษายน 2015

แชร์หน้านี้

Loading...