"น้องกร" เด็กงีบหลับข้างพระ ล่าสุด บวชเป็นสามเณรน้อย

ในห้อง 'ข่าวพุทธศาสนา' ตั้งกระทู้โดย บ้องแบ้ว, 25 มีนาคม 2016.

  1. บ้องแบ้ว

    บ้องแบ้ว นางฟ้าผู้น่ารัก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    3,294
    กระทู้เรื่องเด่น:
    105
    ค่าพลัง:
    +5,301
    [​IMG]



    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (24 มี.ค.) เมื่อเวลา 06.00 น. ที่วัดป่ามณีกาญจน์ เลขที่ 67/3 ต.ศาลากลาง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี มี ด.ช.จิรากร ศรสงคราม หรือ น้องกร ซึ่งปัจจุบันอายุได้ 3 ขวบ 9 เดือน ได้บวชเป็นสามเณร ออกเดินบิณฑบาตทุกเช้า มีชาวบ้านที่รักใคร่เอ็นดูมารอใส่บาตรเป็นจำนวนมาก

    เมื่อไปถึงวัดป่ามณีกาญจน์พบว่า สามเณรกรได้เตรียมตัวขึ้นรถพร้อม พระอาจารย์อำนวย จิตตสวโร เจ้าอาวาส และพระภิกษุสามเณรอีกหลายรูปเพื่อไปยังตลาดบางคูลัด จากนั้นสามเณรกรได้เดินนำหน้าเจ้าอาวาสและพระภิกษุสามเณรออกบิณฑบาต ภายในตลาดโดยมีพ่อค้า-แม่ค้า และชาวบ้านที่ศรัทธาในตัวสามเณรกรต่างมารอใส่บาตรกันเป็นจำนวนมาก

    หลังจากรับบาตรจนเต็มแล้ว สามเณรกรพร้อมเจ้าอาวาสและคณะพระภิกษุจึงได้เดินทางกลับวัด เพื่อทำกิจวัตรสงฆ์โดยมีชาวบ้านใกล้เคียงเดินทางมาทำบุญที่วัดเป็นจำนวนมาก

    ระหว่างนั้นสามเณรกรก็จะรับฟังเทศน์ธรรมจากพระอาจารย์อำนวย เมื่อเสร็จสิ้นการฟังธรรมก็ยังคงไร้เดียงสาตามประสาเด็ก หยอกล้อกับพระอาจารย์อำนวยพร้อมทั้งคอยนวดเฟ้นเอาใจ ซึ่งสามเณรกรเองทำแบบนี้มาตั้งแต่ตอนอายุขวบกว่าๆ จนเป็นข่าวเกรียวกราวโด่งดังไปทั่ว

    โดยในตอนนั้น ด.ช.จิรากร ซึ่งมีอายุเพียง 1 ปี 11 เดือน จะตื่นนอนตอนตีห้าและตามนางวริษฐา เสื้อแผ้ว อายุ 42 ปี ซึ่งเป็นมารดามาที่วัดทุกวัน แล้วคอยถือย่ามตามพระอาจารย์อำนวยออกบิณฑบาตทุกเช้า จนชาวบ้านรักใคร่เอ็นดูชื่นชม

    เมื่อกลับจากเป็นเด็กวัดตัวน้อย คอยช่วยพระอาจารย์อำนวยแล้วก็จะมานั่งฟังธรรม จนมีหลายครั้งที่นั่งหลับเอียงไปเอียงมาเป็นที่น่าขบขัน กับญาติโยมที่มาทำบุญและรักใคร่ชื่นชมในตัวหนูน้อย ที่ยังเล็กแต่กลับมีจิตใจใฝ่ในพระธรรมจนผู้ใหญ่บางคนยังอาย

    ส่วน นางวริษฐา มารดาของสามเณรกร เปิดเผยว่า บุตรชายเข้าพิธีบวชสามเณรภาคฤดูร้อน เมื่อวันที่ 19 มี.ค.59 ที่ผ่านมา และตั้งใจว่าจะบวชเณรสักหนึ่งเดือน แต่ก็คงต้องรอดูอีกทีว่าเขาอยากจะสึกเมื่อไหร่

    ส่วนตัวแล้วภูมิใจในตัวลูกชายคนนี้มาก ตนพาน้องกรมาที่วัดตั้งแต่เด็กเพื่ออยากปลูกฝังนิสัย ให้เขาได้เข้าถึงพระธรรมคำสั่งสอนของพระพุทธศาสนา เมื่อเขาเติบใหญ่ในภายภาคหน้าจะได้เป็นคนดีของสังคม ไม่ไปสร้างความเดือดร้อนให้กับใคร

    <cite class="_Rm">news.sanook.com</cite>
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 59.jpeg
      59.jpeg
      ขนาดไฟล์:
      127.7 KB
      เปิดดู:
      805
  2. kraiwit

    kraiwit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    244
    ค่าพลัง:
    +743
    สาธุครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...