"น้องเก้า" หนูน้อยนิทราบริจาคไต สิ้นลมแล้ว

ในห้อง 'ข่าวทั่วไป' ตั้งกระทู้โดย Toutou, 20 สิงหาคม 2007.

  1. Toutou

    Toutou เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 เมษายน 2005
    โพสต์:
    1,455
    ค่าพลัง:
    +8,107
    [​IMG]

    สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
    ภาพประกอบจากหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

    จากเหตุการณ์เศร้าสลด กรณีเรื่องราวของ "น้องเก้า" หรือ ด.ช.ภัทรพันธ์ โสพันธ์ ทารกแรกเกิดวัยเพียง 25 วัน ดื่มนมแล้วเกิดอาการสำลักส่งผลทำให้กลายเป็น "หนูน้อยนิทรา" นางประไพพิศ และนายถาวร โสพันธ์ มารดาและบิดาของเด็กได้ปรึกษากันพร้อมตัดสินใจทำบุญครั้งยิ่งใหญ่ยินยอมบริจาคร่างของลูกชายให้สภากาชาดไทยเพื่อผ่าตัดนำอวัยวะไปช่วยเหลือผู้อื่นนั้น

    ล่าสุดวานนี้ (19 ส.ค.) พญ.สุรางค์ เมฆดี รองผอ.ฝ่ายการแพทย์ รพ.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยยืนยันว่า การวินิจฉัยสมองตายของน้องเก้าทำตามขั้นตอนอย่างเข้มงวดไม่ว่าการรับรองทางเอกสาร การยินยอมของพ่อแม่ และการวินิจฉัยโดยแพทย์ตามที่แพทยสภากำหนด การตรวจยืนยันสมองตาย คือไม่มีการเคลื่อนไหวเองได้ ส่วนการผ่าตัดไตนั้นทำโดยคณะแพทย์จากรพ.ภูมิพล จากนั้นจะส่งมอบให้กับศูนย์รับบริจาคอวัยวะ สภากาชาดไทย

    สำหรับศพของ "น้องเก้า" ทางพ่อแม่ได้มาติดต่อรับศพจากที่ รพ.พระนครศรีอยุธยาตั้งแต่ช่วงเช้านำศพทารกน้อยไปประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดพระแก้ว อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นบ้านเกิดของนางประไพพิศ ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจของคนในครอบครัวเป็นอย่างมาก

    นางประไพพิศ กล่าวทิ้งท้ายสั้นๆ เพียงว่า ลูกชายได้ทำบุญครั้งยิ่งใหญ่ นอกจากนี้ตนก็เชื่อมั่นด้วยว่าหากตั้งครรภ์อีกครั้งลูกชายอาจจะกลับมาเกิดใหม่อีก
     

แชร์หน้านี้

Loading...