"น้ำใจสู้น้ำท่วม"ของ...มหาเถระและคณะสงฆ์

ในห้อง 'ข่าวพุทธศาสนา' ตั้งกระทู้โดย คือ~ว่างเปล่า!, 2 ตุลาคม 2008.

  1. คือ~ว่างเปล่า!

    คือ~ว่างเปล่า! เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 เมษายน 2008
    โพสต์:
    1,647
    ค่าพลัง:
    +473
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="96%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=headnews vAlign=top>"น้ำใจสู้น้ำท่วม" ของ...มหาเถระและคณะสงฆ์
    </TD></TR><TR><TD vAlign=top height=4></TD></TR><TR><TD class=dessubmmenu1><CENTER>[​IMG]</CENTER>


    จากวิกฤติการณ์น้ำท่วมในเขต จ.ลพบุรี และ จ.สระบุรี เมื่อวันอาทิตย์ที่ ๒๑ กันยายน ๒๕๕๑ ที่ผ่านมา มหาเถรสมาคม (มส.) โดย สมเด็จพระพุฒาจารย์ (เกี่ยว อุปเสโณ) ประธานคณะผู้ปฏิบัติหน้าที่แทนสมเด็จพระสังฆราช มอบหมายให้ผู้แทน มส. พระธรรมปริยัติเวที (สุเทพ ผุสฺสธมฺโม ป.ธ. ๙) เจ้าคณะภาค ๑๕ วัดพระปฐมเจดีย์ ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมือง จ.นครปฐม พระธรรมสิทธินายก หรือ "เจ้าคุณธงชัย" ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค ๙ และผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสระเกศราชวรมหาวิหาร ลงไปให้ความช่วยเหลือในพื้นที่


    ขณะเดียวกัน คณะสงฆ์จังหวัดลพบุรีและจังหวัดสระบุรี โดยมี พระธรรมเมธีรัตนโรดม เจ้าคณะจังหวัดลพบุรี พระวิสุทธิ์พุทธิศาสตร์ เจ้าอาวาสวัดกวิศรารามราชวรวิหาร รองเจ้าคณะจังหวัดลพบุรี รวมทั้งตัวแทนคณะสงฆ์จาก ๒ จังหวัดอีกกว่า ๓๐ รูป คอยประสานงานให้ความช่วยเหลือในพื้นที่ โดยนำผ้าไตรและเครื่องอุปโภคบริโภค ยารักษาโรค รวมทั้งน้ำดื่ม ไปช่วยเหลือผู้เดือดร้อนในพื้นที่ ซึ่งสามารถสร้างขวัญและกำลังใจแก่พระภิกษุ สามเณร รวมทั้งญาติโยมที่ประสบภัยได้เป็นอย่างดียิ่ง

    เจ้าคุณธงชัย บอกว่า ทุกครั้งที่บ้านเมืองได้รับความเสียหายทั้งจากภัยธรรมชาติ และจากภัยที่เกิดจากมนุษย์ด้วยกันเอง คณะสงฆ์โดยมหาเถรสมาคม (มส.) จะมีการเรียกประชุมด่วนในวันรุ่งขึ้นหลังเกิดเหตุทันที
    <CENTER>[​IMG]</CENTER>


    อย่างกรณีน้ำท่วมที่ จ.ลพบุรี และ จ.สระบุรี หลังจากประชุมเสร็จความช่วยเหลือต่างๆ จากพระและวัดก็เดินทางไปถึง ขณะเดียวกันก็มีการประสานงานกับพระในพื้นที่เพื่อขอรับความช่วยเหลือในวันเดียวกัน

    อย่างไรก็ตาม เป็นเรื่องที่น่าอนุโมทนาบุญ นอกจากความช่วยเหลือที่ได้ปัจจัยจากโครงการพระช่วยพระ โดยการหักค่านิตยภัต (เงินเดือนพระ) ของพระสังฆาธิการทั่วประเทศ ๑ เดือนแล้ว ยังได้ปัจจัยสนับสนุนจากวัดใหญ่ๆ หลายแห่ง โดยเฉพาะวัดที่มีพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ เช่น วัดไร่ขิง จ.นครปฐม วัดพนัญเชิง จ.พระนครศรีอยุธา วัดหนองหอย จ.ราชบุรี รวมทั้งวัดอื่นๆ อีกหลายสิบแห่ง ขณะเดียวกันก็ยังมีฆราวาสถวายปัจจัยและมอบสิ่งของผ่าน มส. เพื่อนำไปช่วยเหลือญาติโยมที่ได้รับความเดือดร้อนอีกด้วย
     
  2. wara43

    wara43 ทีมผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 เมษายน 2006
    โพสต์:
    9,108
    ค่าพลัง:
    +16,130
    [​IMG][​IMG] ขอกราบโมทนาสาธุครับ สาธุ...[​IMG][​IMG]
    เราคนไทยไม่ทิ้งกันครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...