"บวรศักดิ์" ลาบวช ประกาศเลิกยุ่งการเมือง

ในห้อง 'ข่าวทั่วไป' ตั้งกระทู้โดย NoOTa, 6 มิถุนายน 2006.

  1. NoOTa

    NoOTa Super Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    20,125
    กระทู้เรื่องเด่น:
    349
    ค่าพลัง:
    +64,487


    "บวรศักดิ์" ลาบวช ขออโหสิกรรมกลางครม. ประกาศไม่กลับมาเป็นเลขาฯ ครม. อีก ขอเลิกยุ่งเกี่ยวกับการเมืองกลับไปเป็นนักวิชาการ


    บ่ายวันนี้(6 มิ.ย.) ที่ทำเนียบรัฐบาล น.พ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงการลาบวชของนายบวรศักดิ์ อุวรรณโน เลขาธิการคณะรัฐมนตรี ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีได้แจ้งต่อที่ประชุมครม.ว่า นายบวรศักดิ์ ได้ขอลาอุปสมบท จากนั้นนายบวรศักดิ์ก็ขออโหสิกรรม ต่อครม. เพื่อที่จะได้อุปสมบทต่อไป

    ผู้สื่อข่าวถามว่า การลาบวชครั้งนี้เป็นเพราะมีปัญหาในการทำหน้าที่เลขาธิการครม.หรือไม่ น.พ.สุรพงษ์ กล่าวว่า นายบวรศักดิ์ได้พูดในที่ประชุมครม.ว่า ขอขอบพระคุณนายกรัฐมนตรี และครม. ที่ได้ทำงานร่วมกันมาตลอด โดยไม่ได้มีการพูดถึงเรื่องอึดอัดใจแต่อย่างใด และเท่าที่ได้พูดคุยกัน นายบวรศักดิ์บอกว่า เป็นความประสงค์ของท่านเองที่จะขอลาอุปสมบทในช่วงนี้ เพราะเป็นช่วงมงคล เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล

    น.พ.สุรพงษ์ กล่าวอีกว่า กล่าวว่า นายบวรศักดิ์ไม่มีมีปัญหาการทำงานกับครม. ตลอดช่วงที่ผ่านมาที่ได้ทำหน้าที่เลขาธิการครม. ก็ทำหน้าที่ได้อย่างดียิ่ง และได้รับคำชมเชยจากนายกรัฐมนตรี และครม.มาโดยตลอด ส่วนถ้าหากนายบวรศักดิ์ลาอุปสมบทมีระยะเวลาที่ยาวนาน ทางนายกรัฐมนตรีคงจะพิจารณาเรื่องเกี่ยวกับการที่จะต้องมีผู้ที่มารับผิดชอบ แต่ในชั้นนี้คงต้องดูเรื่องการกำหนดเวลาการลาอุปสมบทของนายบวรศักดิ์ก่อน

    ทางด้านนายบวรศักดิ์ เปิดเผยในเวลาต่อมาว่า หลังจากที่ตนได้บวชและสึกแล้ว จะไม่กลับมาทำหน้าที่เลขาธิการคณะรัฐมนตรีอีก โดยจะขอกลับไปทำงานวิชาการ ไม่ยุ่งเกี่ยวกับการเมือง ไม่เป็นสมาชิกพรรคการเมือง ไม่สมัครลงรับเลือกตั้งไม่ว่าจะระดับประเทศหรือท้องถิ่นใดๆ ทั้งสิ้น



    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 มิถุนายน 2006
  2. NoOTa

    NoOTa Super Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    20,125
    กระทู้เรื่องเด่น:
    349
    ค่าพลัง:
    +64,487
    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 width=567 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top>"บวรศักดิ์"ทิ้งเก้าอี้เลขาครม. "ปุ้ม"ยันลาออกเพื่อไปบวช</TD></TR><TR><TD class=Text_Story vAlign=top><!-- [​IMG][/IMG] -->[​IMG]

    "สุรนันทน์" ยอมรับ"บวรศักดิ์"แจ้ง ครม.ขอลาออกจากตำแหน่งเลขาฯครม.เพื่อไปบวช โดยก่อนหน้านั้นมีข่าวลือมาเป็นระยะว่า อาจจะลาออกไปรับตำแหน่งในพรรคไทยรักไทย


    (6มิ.ย.) นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวยอมรับภายหลังการประชุมครม.กับผู้สื่อข่าวว่านายบวรศักดิ์ อุวรรณโณ เลขาครม.ได้แจ้งต่อที่ประชุมครม.เพื่อขอลาออกจากตำแหน่งโดยให้เหตุผลว่าต้องการลาออกเพื่อไปบวช
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในการประชุมครม.วันนี้มีกระแสข่าวว่านายบวรศักดิ์ อุวรรโณ เลขาธิการครม.อาจจะยื่นใบลาออกจากตำแหน่งหลังการเสร็จสิ้นการประชุมครม.ในวันนี้ ซึ่งกระแสข่าวนี้แบ่งเป็นสองแนวทางคือ 1.นายบวรศักดิ์ลาออกไปเตรียมเล่นการเมืองโดยจะไปทำงานด้านกฎหมายให้กับพรรคไทยรักไทย 2.กลับไปทำงานวิชาการ ทั้งนี้มีกระแสข่าวว่า นายบวรศักดิ์ อาจแถลงข่าวกับสื่อมวลชนในช่วงบ่ายวันนี้หลังการประชุมครม.ด้วย
    โดยก่อนหน้านั้นมีข่าวลืออกมาเป็นระยะๆว่า นายบวรศักดิ์ จะลาออกจากตำแหน่ง เพื่อไปเป็นที่ปรึกษาให้กับพรรคไทยรักไทย หรือไม่ก็กลับไปเป็นนักวิชาการ

    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    [​IMG]
     

แชร์หน้านี้

Loading...