บอกกล่าวให้รู้...พญาเหล็ก เหล็กไหล เจ้าแม่ทองธรรมชาติ

ในห้อง 'กระทู้เก่า' ตั้งกระทู้โดย ประเสริฐ, 25 ตุลาคม 2008.

แท็ก:
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. ประเสริฐ

    ประเสริฐ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กันยายน 2006
    โพสต์:
    4,391
    ค่าพลัง:
    +10,949
    คนเรานี้แปลกนะที่ชอบเอาเปรียบคนอื่นที่ไม่รู้...
    ......................................
    สนใจพญาเหล็ก...เจ้าแม่ทองธรรมชาติ หรือท่านใดจะเรียกว่าเหล็กไหล วัดพุทไธศวรรย์ก็ตามที ที่จริงหลวงพ่อกับชื่อวัด ไม่ควรนำมาเขียน เพราะท่านกับวัดไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการออกให้บูชานอกวัด ...สำหรับวัตถุมงคลของวัดอื่น สถานที่อื่น นั้น หากประมาณว่าตลาดจะต้องการในข้างหน้า การบูชาจำนวนมาก ๆ มาเก็บเพื่อให้บูชาต่อ ก็เป็นเรื่องปกติครับ แต่พญาเหล็ก นั้น วัดฯไม่ประชาสัมพันธ์ รู้กันเฉพาะลูกศิษย์และการบอกต่อ จึงรู้จักกันเป็นส่วนน้อย ประกอบกับราคาบูชาค่อนข้างสูง จึงมีเก็บกันท่านละจำนวนไม่มาก ไปถามศูนย์พระเครื่องทุกแห่งได้เลยครับว่ารู้จักไหม ก็จะได้คำตอบว่าไม่รู้จักหรือรู้จักแต่ไม่มีของครับ และที่อยากบอกให้รู้ก็เพราะเมื่อ7-8 ปีก่อน พญาเหล็ก ถูกขโมยไป มูลค่าบูชากว่า 40 ล้าน ดังนั้นหากท่านใดมีให้บูชาจำนวนมาก ต้องตอบได้ว่า...ผู้นำมาให้บูชา ชื่ออะไร อยู่ที่ไหน ติดต่อหรือไปดูของตามที่อยู่ได้ และหากอ้างว่าบอกบุญ ต้องให้ผู้ที่จะร่วมบุญติดต่อเพื่อยืนยันไปยังสถานที่ที่บอกว่าจะนำไปร่วมบุญได้ว่าร่วมบุญจริงหรือไม่...ยกตัวอย่างที่ผมบอกบุญเพื่อน ๆ เพื่อร่วมบุญซ่อมหลังคาที่วัดสว่างโพธิ์ชัย อ.เมือง กาฬสินธุ์ ผมจะแจ้งยอดที่มีการร่วมบุญเกือบทุกวัน โอนเงินถวายวัดแล้วนำหลักฐานการโอนเงินมาให้อนุโมทนากัน ...ท่านใดอยู่ที่กาฬสินธุ์ ไปตรวจสอบได้ที่วัดสว่างโพธิ์ชัย แบบนี้ก็จะยิ่งเหมาะสมสำหรับเว็บพลังจิต ชัดเจน ไม่หลอกลวงเพื่อน ๆ ที่ตั้งใจที่จะร่วมบุญกัน...เพื่อน ๆ คิดว่าเหมาะหรือไม่ครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 พฤศจิกายน 2008
  2. ประเสริฐ

    ประเสริฐ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กันยายน 2006
    โพสต์:
    4,391
    ค่าพลัง:
    +10,949
    ที่จริงกำลังอยู่ที่ต่างจังหวัด พอดีไม่สบายใจที่เพื่อน ๆ ในกระทู้ท่านหนึ่งมีจิตใจที่ไม่ดี ก็เลยไม่สบายใจและนำมาให้อ่านกันครับ ผมคิดว่าพวกเราแสดงตนแล้วไปพิสูจน์กันดีไหมที่วัดพุทไธศวรรย์ ลองอ่านดูนะครับ...
    สวัสดีทุกๆท่านที่สนใจพญาเหล็กวัดพุทไธศวรรย์นะครับ ไม่ค่อยได้เข้ามา update ครับ เพราะเพิ่งกลับมาจากไปทำบุญที่วัดทางภาคเหนือมา วันก่อนก็ได้ส่งพญาเหล็กตามที่คุณ porntep สั่งไว้ ต้องขอโทษจริงๆครับที่ล่าช้า เพราะกว่าผมจะกลับมาจากเชียงใหม่และเคลียร์งานจนเสร็จก็ประมาณวันพุธที่ผ่านมาครับ ส่วนพระลอยองค์ที่นำมาลงไว้ทั้งสององค์มีเพื่อนนอกเวบ กับคุณtititiบูชาไปเรียบร้อยแล้วครับ ก็ขอฝากมาบอกว่าองค์ที่คุณ tititi บูชาไปนั้น ลป.หวล เป็นคนบอกเองนะครับว่า สวยที่สุดในบรรดาที่ทำออกมา เป็นพิมพ์นี้ ผมมารู้ทีหลังนะครับเนี่ย ไม่งั้นคงเก็บไว้แล้ว ส่วนอีกสององค์ที่เป็นหยดน้ำ และไข่เต่านั้นยังอยู่ครับแต่ไข่เต่านี่ก็รอคุณ tititi ถึงสิ้นเดือนนะครับ ตามที่คุยกันไว้ ผมได้ข้อมูลรูปแบบพิมพ์ของพญาเหล็กที่วัดพุทไธมาบางส่วนแล้ว แต่กำลังรวบรวมแบบเต็มสูตรเร็วๆนี้ครับ ข้อมูลของผมกับองค์พญาเหล็กที่ใ้ห้บูชา ผมอยากจะให้ท่านที่บูชาไปแล้วนำไปกราบหลวงปู่หวลที่วัดทุกๆคน เพื่อกำจัดความสงสัยว่าแท้หรือเก๊ หรือผิดอาจารย์ และถ้าท่านใดมีพญาเหล็กที่ได้บูชาไว้จากที่ใดก็ตาม ผมแนะนำให้ทุกท่านไปกราบหลวงปู่และถามท่านว่าใช่หรือไม่ ท่านจะตอบทันทีครับ เพราะมีเพื่อนสมาชิกบางท่านโดนมาแล้วครับ ตอนนี้หลวงปู่ท่านยังมีเวลาโปรดพวกเราอยู่ ถ้าท่านไม่อยู่แล้วโอกาสที่เราท่านที่ไม่ชำนาญในเรื่องพญาเหล็กจริงๆนั้น มีโอกาสโดนทุบสูงมากนะครับ

    จำนวนของพญาเหล็กในรูปแบบบางอย่างที่วัดพุทไธสร้างออกมา

    1) ลอนตาล 8 องค์เท่านั้น ทำบุญจากวัดเมื่อสิบกว่าปีก่อนถ้าจำไม่ผิด 50,000 บาทนะครับ

    2) หยดน้ำ (แบบเดียวกับที่ผมนำมาลง) สร้าง 20 องค์เท่านั้น
    3) ไข่เต่า (แบบเดียวกับที่ผมนำมาลง) สร้าง 20 องค์เท่านั้น
    4) ประคำพญาเหล็ก มีเฉพาะสีเงินยวง สร้าง 5 เส้นเท่านั้น พร้อมระบุผู้ครอบครองได้ทั้งหมด ลป.หวล ใช้อยู่ 1 เส้นครับ

    อย่างอื่นๆยังไม่ได้ข้อมูลมาครับ จำได้แค่นี้ ส่วนที่สำคํญนะครับ

    1) เต่า ดอกบัว เล็บเสือ ..... ที่วัดพุทไธไม่มีการทำพิมพ์นี้มาก่อนแน่นอนครับ
    2) อยากให้ท่านทั้งหลายลองไปท่าพระจันทร์ แผงริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่มีเพชรพญานาคของเก๊ จะมีพิมพ์เหล่านี้เช่นกันครับ....แปลกดีนะครับทำไมพญาเหล็กเปนพิมพ์เดียวกันเลยกับที่เพชรพญานาคของเก๊แพร่หลายกันอยู่....

    ต้องขอบอกว่าข้อมูลนี้ผมเขียนขึ้นมิต้องการทำลายใคร หรือเป็นศัตรูกับใคร เพียงแต่ไม่อยากให้ผู้ที่มีศรัทธาแต่องค์พญาเหล็กของลป.หวล วัดพุทไธ ต้องหลงทางนะครับ และอยากให้ทุกท่านที่อ่านแล้วเกิดข้อขัดแย้งในใจ จะโทรมาคุยผมก็ได้ หรือไปกราบหลวงปู่หวลที่วัดก็จะทำให้ท่านกระจ่างชัดขึ้นครับ

    อย่าเชื่อผมที่บรรยายมานี้ ...แต่ให้พิสูจน์ด้วยตัวท่านเองครับ[/quote]

    และผมตอบคำถามนี้ว่า...

    ที่จริงไม่อยากตอบอะไรที่เป็นการลดความเชื่อถือที่ทุกท่านมีต่อหลวงพ่อ แต่อยากให้อะไรเป็นแง่คิดนะครับ...1.ต้องรู้จักหลวงพ่อให้เพียงพอก่อนว่าท่านเรียนรู้มาจากใคร คนที่สามารถตั้งพิธีได้มีกี่คน ...2.หลวงพ่อเคยให้ใคร ชื่ออะไรนำวัตถุมงคลของวัดมาให้บูชานอกวัดบ้าง หากท่านไม่ได้ให้นำออกมาให้บูชานอกวัด คนที่นำมาให้บูชา นำมาจากไหน ก็อยากบอกว่าเมื่อประมาณ ปี 2542-2543 วัตถุมงคลของท่านถูกคนใจชั่วขโมยจากกุฏิของท่าน คิดเป็นมูลค่าเกิน 40 ล้านบาท ดังนั้น คนที่นำออกมาให้บูชาต้องตอบให้ได้ว่า ตนเองที่นำมาให้บูชาเป็นใคร ชื่ออะไร อยู่ที่ไหน ไม่ต้องปิดบังผู้ที่ต้องการบูชา...3.ให้นำพิมพ์ เต่า ดอกบัว เล็บเสือ ..... ที่วัดพุทไธไม่มีการทำพิมพ์นี้มาก่อนแน่นอนครับ...ไปให้หลวงพ่อดู แล้วบอกท่านเลยว่า เช่ามาจากผม ผมบอกว่าอาจารย์เสือเป็นเจ้าพิธี ใช่ของปลอมหรือไม่...และผมตอบทุกท่านครับว่า หลายพิมพ์ตอบไม่ได้ว่าใครเป็นเจ้าพิธี แต่เป็นพญาเหล็กแน่นอน
    ...4.ท่านที่บอกว่าพิมพ์ นั้น พิมพ์นี้ มีกี่องค์ เป็นการตอบแบบรู้ไม่จริง นำไปถามหลวงพ่อนะครับว่า ที่เขาตอบเช่นนั้นว่าจริงหรือไม่ อย่างเช่นลอนตาล อยู่ที่ผมก่อนนี้เกิน 10 องค์ครับ เดี๋ยวผมจะนำไปลงในกระทู้ให้ทุกท่านได้อ่านกัน
    ........................................
    ผมเป็นคนเปิดกระทู้นี้ ชื่อ...ประเสริฐพร พฤฒิจิระวงศ์
    ทำงานที่ สนง.สรรพากรพื้นที่สาขาสัมพันธวงศ์ ...ที่บ้าน 98/723 ซอย 6 หมู่บ้านศิริวรรณ 3 ถนนบางกรวย-ไทรน้อย บางบัวทอง นนทบุรี โทร.081 7927636 ครับผม...ท่านที่พยายามที่จะทำลายความศรัทธาที่เพื่อน ๆ มีต่อผม กล้าพิสูจน์ตนเองทั้งต่อหน้าทุกคน และ/หรือต่อหน้าหลวงพ่อหวลหรือเปล่าครับ
     
  3. ประเสริฐ

    ประเสริฐ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กันยายน 2006
    โพสต์:
    4,391
    ค่าพลัง:
    +10,949
    หลวงพ่อหวล วัดพุทไธศวรรย์ ท่านเริ่มทำพิธีตั้งแต่ประมาณปี 2527 นับร้อยครั้ง ใช่ว่าทุกคนจะได้ติดตามท่านไปทุกครั้ง และไม่มีใครจดบันทึกไว้หรอกว่าท่านทำพิธีกี่ครั้ง ได้พิมพ์อะไรบ้าง อย่างละเท่าไหร่ และตั้งแต่ทำมาได้พิมพ์อะไรมาบ้าง จำนวนเท่าใดแล้ว เพราะบางครั้งได้น้อย บางครั้งไม่ได้เลย บางครั้งได้หลายสิบ บางครั้งได้หลายร้อย ...และบางครั้ง ท่านอื่นที่ทำพิธีได้แล้วถวายให้ท่าน ...แต่ที่แน่ ๆ ท่าน ไม่เคยให้ใครนำออกมาให้บูชานอกวัด เพราะเท่าที่บูชากันที่วัดก็เพียงพอแล้วสำหรับการสร้าง/ซ่อมหลาย ๆ อย่างในวัด ...แล้วทำไมผมมีให้บูชาจำนวนตามที่เห็น วันจันทร์มีคำตอบครับผม
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 พฤศจิกายน 2008
  4. ประเสริฐ

    ประเสริฐ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กันยายน 2006
    โพสต์:
    4,391
    ค่าพลัง:
    +10,949
    ในชีวิตของผม รังเกลียดการเอารัดเอาเปรียบท่านที่เอารัดเอาเปรียบผู้ที่ไม่รู้โดยเฉพาะเอาเปรียบเพื่อน ๆ เป็นที่สุดครับ แสดงตนแล้วไปพิสูจน์กันที่วัดพุทไธศวรรย์กันดีกว่าครับผม
     
  5. ประเสริฐ

    ประเสริฐ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กันยายน 2006
    โพสต์:
    4,391
    ค่าพลัง:
    +10,949
    เพื่อน ๆ ครับ ตั้งแต่ผมเปิดกระทู้หลาย ๆ กระทู้ที่ผ่าน ๆ มา ถูกโจมตีหลากหลายรูปแบบ บางครั้งก็ท้อครับ ผมไม่เคยปิดบังใคร ชื่อ/ที่อยู่/ที่ทำงาน เพื่อน ๆ หลายท่านเคยมาพบผมที่บ้าน หลายท่านมาพบที่ที่ทำงาน หลายท่านมาพบที่งานวิทยาศาสตร์ทางจิต(ที่ผมออกงานปีละ 1 ครั้ง ปีนี้ที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน 5-6-7 ธันวาคม 2551มาพบหรือมาพิสูจน์ความจริงใจกันได้ครับ รวมทั้งท่านที่แอบใส่ร้ายผมด้วยครับ ปกติผมจะไม่ไปยุ่งกับใครครับ)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 ตุลาคม 2008
  6. ประเสริฐ

    ประเสริฐ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กันยายน 2006
    โพสต์:
    4,391
    ค่าพลัง:
    +10,949
    แบบนี้ เล่นถึงรวยเลยนะครับ ... ลอนตาล 8 องค์เท่านั้น ทำบุญจากวัดเมื่อสิบกว่าปีก่อนถ้าจำไม่ผิด 50,000 บาทนะครับ...ผมมีความจำที่ดีครับ เมื่อหลายปีก่อน 10,000 บาทครับ...ประคำพญาเหล็ก มีเฉพาะสีเงินยวง สร้าง 5 เส้นเท่านั้น พร้อมระบุผู้ครอบครองได้ทั้งหมด ลป.หวล ใช้อยู่ 1 เส้นครับ...ประคำนี่ อยู่ที่ผมเกิน 3 เส้นครับ อาจารย์เสือ เจ้าพิธีครับ หลวงพ่อเคยบอกผมว่าหลายอย่างต้องให้อาจารย์ช่วยถึงได้มาครับผม
    .................................
    พิมพ์นี้ผมไม่เคยได้ยิน แต่ก็คงไม่ไปว่ากล่าวใครว่า ไม่จริง เพราะผมก็รู้เท่าที่รู้ครับ ...ไข่เต่า (แบบเดียวกับที่ผมนำมาลง) สร้าง 20 องค์เท่านั้น...แต่ผมก็รู้ว่าแต่ละพิมพ์ สร้างหลายครั้ง ดังนั้น ไม่มีใครบอกได้หรอกครับว่าจำนวนเท่าใด
     
  7. ประเสริฐ

    ประเสริฐ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กันยายน 2006
    โพสต์:
    4,391
    ค่าพลัง:
    +10,949
    เพื่อน ๆ สังเกตุหรือเปล่าครับว่า ผมเรียกพญาเหล็ก ไม่เรียกเหล็กไหล...ผมตอบหลายท่านว่า พุทธคุณ นั้น หลวงพ่อบอกว่าเหมือนวัตถุมงคลทั่วไป รู้ไปก็งมงาย...ผมเชื่อว่าปืนยิงออก มีดแทงเข้า แต่ที่มาดูได้ที่กระทู้...คัดสรรฯ
    ............................................................
    ผมไม่เคยเขียนอิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์ เพราะผมเคารพในหลวงพ่อว่ารู้ไปก็งมงาย...แล้วทำไมราคาบูชาลอนตาลถึง 50,000 บาท ผมรู้ว่าหลายชิ้นต้องรวบรวมหลายครั้ง ถึงครบชิ้น เช่น ประคำคอ ท่านเคยตั้งราคาถึง 200,000 บาทเพื่อไม่มีใครบูชา ...ไม่ให้บูชาแต่อยากให้เห็นว่าแบบนี้ก็มี...ครับผม
     
  8. ประเสริฐ

    ประเสริฐ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กันยายน 2006
    โพสต์:
    4,391
    ค่าพลัง:
    +10,949
    ผมรู้มาว่าบางท่านไปบูชามาจำนวนเงินสูงมาก ...ก็อยากบอกให้รู้ครับว่า สูงไปก็รู้ไว้ก็พอ อย่าไปคิดว่าดีกว่าพิมพ์ทรงอื่นที่ราคาบูชาต่ำ อย่างเช่น เม็ดข้าวสาร 500บาทตั้งแต่ 20 ปีที่แล้วจนถึงวันนี้ก็ 500 บาท กับพระลอยองค์ 10,000 บาท หลวงพ่อท่านบอกว่า พุทธคุณเท่ากันครับ ...ก็อยากบอกกล่าวกันครับ หากมีกำลังพอและอยากได้ก็บูชาไป...ในราคาวัด ครับ หรือไม่ก็ชมไว้เป็นกำไรชีวิต นะครับ ทุกอย่างหนีกฏแห่งกรรมไม่พ้นครับ คนเราเกิดมาใช้กรรมครับผม อย่าไปติดพุทธคุณจนถูกหลอกลวง ...ที่กำลังกังวลก็คือ พญาเหล็ก ที่ คนใจทรามขโมยไปจากวัดเมื่อเกือบ 10 ปีที่ผ่านมา ราคาบูชากว่า 40 ล้านบาท(หนังสือพิมพ์ลงหลายฉบับ ท่านใดสามารถค้นข่าวได้ ช่วยค้นและนำมาลงให้เพื่อน ๆ ได้ทราบด้วยครับ จะได้ไม่กลายเป็นคนบาปไปโดยไม่รู้ตัวเพราะไปสนับสนุนโจรขโมยที่ไม่กลัวบาปกรรม แม้แต่วัดก็ไม่เว้น)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 ตุลาคม 2008
  9. ประเสริฐ

    ประเสริฐ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กันยายน 2006
    โพสต์:
    4,391
    ค่าพลัง:
    +10,949
    ผมเห็นด้วยอย่างมากครับที่เว็บมาสเตอร์ออกกฏให้ผู้ที่จะเปิดกระทู้ให้เช่าวัตถุมงคล ให้ส่งหลักฐานให้ทางเว็บ เพื่อช่วยให้สมาชิกท่านอื่นได้บูชาไปด้วยความสบายใจ ส่งหลักฐานที่ไหนบอกเลยครับ ผมจะส่งให้เป็นคนแรกครับผม เพื่อน ๆ จะได้ไม่มีสิ่งติดค้างในใจต่อการเช่าบูชาฯอีกต่อไป ขอบคุณครับที่ได้แสดงความจริงใจต่อสมาชิก
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 ตุลาคม 2008
  10. ประเสริฐ

    ประเสริฐ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กันยายน 2006
    โพสต์:
    4,391
    ค่าพลัง:
    +10,949
    [​IMG] 14-10-2008, 09:50 AM #164 ประเสริฐ
    สมาชิก

    เข้ามาครั้งล่าสุด: วันนี้ 10:10 PM
    วันที่สมัคร: Sep 2006
    ข้อความ: 1,378
    ได้ให้อนุโมทนา: 630
    ได้รับอนุโมทนา 14,903 ครั้ง ใน 2,449 โพส
    พลังการให้คะแนน: 992 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    K setsan2110<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_1575939", true); </SCRIPT> ครับ ถามว่าดูจริงปลอมอย่างไร ขอตอบอย่างนี้นะครับ ว่าวัตถุมงคลตระกูลพญาเหล็ก นี้ เท่าที่ได้รับฟังมา ทราบว่า อย่างน้อย 3-4 คนเป็นเจ้าพิธีได้ และหากแต่ละท่านจัดพิธีเพื่อให้ได้รูปทรงที่เหมือนกัน หากนำมาวางรวมกัน เป็นเรื่องที่แยกออกว่าองค์ใดใครเป็นเจ้าพิธี...ได้ยากมากครับ แต่จะอย่างไรก็ตาม เนื่องจาก แต่ละท่านไม่ได้นำมาผ่านศูนย์พระเครื่องกับไม่มีการประชาสัมพันธ์ ทำให้ผู้คนที่รู้จัก เรียกว่าน้อยมากครับ อีกทั้งราคาบูชาก็ถือว่าสูง ผลที่ตามมาก็คือประสบการณ์หาฟังได้ยากมาก ...ผู้ที่สนใจและศรัทธา จึงเป็นเพียงลูกศิษย์กับที่บอกต่อ การบูชาก็เท่าที่กำลังจะมีพอ ผมกำลังสรุปว่าในเชิงเปรียบเทียบกับด้านการค้าว่า...ตลาดค่อนข้างจำกัด(แคบ)...ประสบการณ์ แทบจะไม่มีท่านใดกล่าวถึง...ความสวยงาม จะมีเพียงสีขาวเงินยวงที่คงความงดงาม ส่วนอีก 2 สี นานไป สีจะไม่สม่ำเสมอ เหมือนด่าง ๆ เป็นเรื่องที่ขาดซึ่งความงดงาม...ดังนั้นแม้ราคาบูชาสูง แต่ก็ไม่สูงจนเกินไป เมื่อเทียบกับความต้องการของตลาดแล้ว ไม่อยากเชื่อว่าจะมีการทำเลียนแบบขึ้นมา (...ยกตัวอย่างบางพิมพ์เช่น พระซุ้มกอ/พระสมเด็จ/เจ้าแม่กวนอิม...)ที่ผมนำมาให้บูชากันในกระทู้นี้ ผมกับเพื่อนเก็บมาเกิน 20 ปี ก็ไม่เห็นว่าจะมีท่านใดถามถึง ซึ่งระยะไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ผมไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นในเว็บฯจึงมีการนำมาบอกกล่าวกันหลายท่าน บอกจริง ๆ ว่า ไม่ทราบเหตุผลครับ...ปกติผมจะเรียกพญาเหล็ก เพราะแรก ๆ ที่ผมรู้จักวัดพุทไธศวรรย์ หลวงพ่อท่านเรียกพญาเหล็ก หลายปีต่อมาจึงกลายมาเป็นเหล็กไหล ซึ่ง ผมเปิดกระทู้ก็ยังชอบที่จะเรียกพญาเหล็ก ผมให้บูชาราคาตู้ที่วัดเมื่อหลาย ๆ ปี...เกือบ 10 ปี ก็ไม่เห็นจะหวือหวา จะมีท่านที่รู้จักวัดเป็นส่วนใหญ่ที่ติดต่อมาบูชา แล้วก็ไม่มาก เหตุผลนี้ที่ทำให้เชื่อว่า...ทำเลียนแบบมาแล้ว จะให้ท่านใดบูชา แต่ก็ไม่ได้หมายถึงว่าจะไม่มีการเลียนแบบนะครับ
    ...........................................
    ที่ผมกับพรรคพวกที่อยู่ตรงนี้มานมนานปี ดูว่าใช่หรือไม่ ที่พิมพ์ทรง(ซึ่ง อาจผิดพลาดได้เพราะที่บอกไว้ข้างต้นว่า เท่าที่ได้ยินมา หลายท่านเป็นเจ้าพิธีได้เช่นกัน ไม่รู้ว่าท่านใดจะต้องการพิมพ์ทรงใด) และดูที่สีขององค์พระ สีขาวเงินยวง สีไม่เปลี่ยน สีฟ้าดำ/สีท้องปลาไหล มีน้อยองค์มากที่สียังคงเดิมแม้ผ่านไปหลายปี ส่วนใหญ่จะดูเหมือนสีหายไปในบางบริเวณ ...ครับผม
    ...........................................
    ผมลืมไปอีกอย่างครับ เกี่ยวกับราคาบูชา ราคาที่ต่ำจนน่าสงสัย กับสูงจนเกินสมควร ก็อาจเป็นข้อมูลที่น่าสังเกตุได้ครับ ต่ำไปก็เป็นไปได้แต่จำนวนต้องน้อยมาก ๆ เช่นต้องการเงินด่วนมาก มี 1-2 องค์ก็ออกต่ำกว่าราคาวัดได้ และหากสูงไป ก็ผิดปกติเพราะมีผู้ที่รู้จักน้อยมาก ไม่น่าจะมีการออกได้จากคนที่ 1 ไป 2 จากคนที่ 2 ไป3....จากคนที่ 20 ไปคนที่ 21 ราคาบูชาบวกส่วนเกินไปเรื่อย ๆ ก็อาจทำให้ราคาสูงได้ แต่วัตถุมงคลที่เรากำลังคุยกัน ไม่ใช่อย่างนี้ครับ เพราะคนรู้จักค่อนข้างไม่มาก อีกประการหากสอบถามที่มาได้ก็ยิ่งจะเป็นการดีโดยเฉพาะหากมีจำนวนมากพิมพ์และจำนวนมากองค์ คงต้องสอบถามที่มา ว่าได้มาอย่างไร ผู้ที่นำมาออกแสดงตนมากน้อยแค่ไหน ทั้งนี้เพื่อความจริงใจ สบายใจ และไม่เอารัดเอาเปรียบกันจนเกินไปครับ...จะอย่างไรก็ตาม ท่านที่ได้รับการเสนอหรือสงสัย ก็สอบถามกันมาครับ หากมีภาพถ่ายด้วย ก็จะทำให้ผมตอบได้ง่ายขึ้นครับ ยินดีตอบคำถามทุก ๆ ท่านนะครับผม
    Last edited by ประเสริฐ; 14-10-2008 at 02:26 PM
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 ตุลาคม 2008
  11. ประเสริฐ

    ประเสริฐ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กันยายน 2006
    โพสต์:
    4,391
    ค่าพลัง:
    +10,949
    กับคำพูดที่ว่า...

    ถ้าท่านใดมีพญาเหล็กที่ได้บูชาไว้จากที่ใดก็ตาม ผมแนะนำให้ทุกท่านไปกราบหลวงปู่และถามท่านว่าใช่หรือไม่ ท่านจะตอบทันทีครับ เพราะมีเพื่อนสมาชิกบางท่านโดนมาแล้วครับ ตอนนี้หลวงปู่ท่านยังมีเวลาโปรดพวกเราอยู่ ถ้าท่านไม่อยู่แล้วโอกาสที่เราท่านที่ไม่ชำนาญในเรื่องพญาเหล็กจริงๆนั้น มีโอกาสโดนทุบสูงมากนะครับ
    .............................................................................................................................
    การเช่าบูชา จากใครก็ไม่รู้ มีแต่ชื่อที่ตั้งขึ้นเพื่อใช่ในเว็บ ...การบอกให้นำวัตถุมงคลไปให้วัดที่เป็นเจ้าของดูว่าใช่หรือไม่ นั้น ฟังดูก็เหมือนน่าเชื่อถือนะ...ผมขอวิเคราะห์ใพ่อแสดงให้เพื่อน ๆ ได้ลองพิจารณากัน ...ว่า 1.หากวัดบอกว่าจริง ก็เป็นอัน สบายใจ แต่ผู้ที่นำมาให้บูชาเกี่ยวข้องใดกับวัด ทำไมวัดไม่ออกให้บูชาเอง หรือวัดฝากศูนย์พระวางให้บูชาด้วย2.หากไม่ใช่ ผู้เช่าบูชาจะทำให้ผู้ให้เช่าบูชารับผิดได้อย่างไร เพราะเป็นใครก็ไม่รู้ ดังนั้น บอกชื่อ/ที่อยู่ เลยครับ จะได้ถามได้ชัดเจนว่า ได้บูชาพญาเหล็กจากคนนี้ แล้ว ถามว่าวัดให้นำไปให้บูชา ใชหรือเปล่า และใช่พญาเหล็กหรือไม่ แบบนี้จะทำให้คำถามสมบูรณ์กว่า น่าเชื่อถือได้มากกว่า หากเป็นของที่ถูกขโมยจากวัด จะได้แจ้งตำรวจได้ทันที 3.ในกรณีพญาเหล็ก มีเจ้าพิธีได้หลายท่าน นำไปถามหลวงพ่อหวล ท่านจะรู้ได้อย่างไรว่าเจ้าพิธีท่านใดตั้งพิธีเมื่อไหร่ พิมพ์ทรงใดบ้าง จำนวนเท่าใด ที่ผมคิดในข้อนี้ก็เพราะ เมื่อ 10 วันที่แล้วผมเพิ่งเห็นพระซุ้มกอพิมพ์ใหญ่ที่สุดสูงประมาณ 5 ซม เป็นครั้งแรก ทั้งที่รู้จักพญาเหล็กมานับสิบปีแล้ว ซึ่งผมดูได้แต่เพียงว่าใช่หรือไม่ใข่ ซึ่งผมก็บูชามาหมื่นต้น ๆ เพราะไม่เคยเห็นขนาดที่โตเท่านี้มาก่อน ดังนั้นหากไปถามแล้วหลวงพ่อบอกว่าไม่ใช่ของท่าน จะสรุปว่า ปลอมหรืออย่างไร...ลองพิจารณากันนะครับ จะได้ไม่หลงกลใคร
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 ตุลาคม 2008
  12. ประเสริฐ

    ประเสริฐ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กันยายน 2006
    โพสต์:
    4,391
    ค่าพลัง:
    +10,949
    อย่าลืมนะครับ หากจะถามหลวงพ่อว่า ใช่พญาเหล็ก ของหลวงพ่อไหม ให้ถามท่านด้วยว่า ท่านให้ ชื่อ......นี้ไปให้บูชานอกวัดจริงหรือไม่ และใช่ของจริงหรือไม่ ดังนั้นก่อนบูชาพญาเหล็กจากใคร ต้องถามชื่อ/ที่อยู่ด้วย จะได้นำไปถามหลวงพ่อ นะครับ
     
  13. พลังแห่งจิตปัจจุบัน

    พลังแห่งจิตปัจจุบัน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    302
    ค่าพลัง:
    +404
    เชื่อมั่น เชื่อใจ คุณประเสริฐ

    สวัสดีครับ

    ได้อ่านข้อความที่ คุณประเสริฐ ได้เขียนชี้แจงข้างต้น
    และจากการติดตาม กระทู้ มานานพอสมควร ขอบอก
    ว่าเชื่อมั่น และ ศรัทธา เสมอครับ
    เชื่อมั่น ใน คุณประเสริฐ เพราะมีความจริงมาชี้แจง
    แสดงตัวอย่างเปิดเผย มีถิ่นที่อยู่ มีที่ทำงานสามารถ
    ติดต่อได้

    เชื่อมั่น และ ศรัทธา ครับ
     
  14. phongporn

    phongporn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    129
    ค่าพลัง:
    +125
    เชื่อใจ และเป็นกำลังใจให้ค่ะ
     
  15. ประเสริฐ

    ประเสริฐ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กันยายน 2006
    โพสต์:
    4,391
    ค่าพลัง:
    +10,949
    ขอบคุณเพื่อน ๆ ทุกท่านครับ ขอบคุณทุกกำลังใจครับผม
     
  16. amadi

    amadi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    458
    ค่าพลัง:
    +1,583
    เปนกำลังใจให้พี่ประเสริฐเช่นกันครับ
    ปีนี้ผมจะแวะไปพบพี่ที่งาน มหกรรมวิทยาศาสตร์ทางจิต ด้วยครับ
     
  17. ประเสริฐ

    ประเสริฐ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กันยายน 2006
    โพสต์:
    4,391
    ค่าพลัง:
    +10,949
    ขอบคุณทุกท่านที่ให้กำลังใจครับ.....
    ...................................................
    เพื่อน ๆ ครับ ปกติผมจะไม่เข้าเว็บในช่วงกลางคืน แต่วันนี้เข้าเว็บกลางคืน เหตุผลก็คือ ไม่ชอบด้วยประการทั้งปวงต่อการทำร้ายผู้อื่นเหมือนสุภาพบุรุษ อ่านแล้วดูดี แต่เหมือนแอบใส่ร้ายกันข้างหลัง ลองคิดดี ๆ และด้วยปัญญา ก็จะรู้ว่าน่าเชื่อถือเพียงใด น่าผิดหวังนะครับสำหรับเว็บที่เกี่ยวกับวัตถุมงคล นี่หากเพื่อนท่านหนึ่งไม่บอกผม ผมก็คงไม่รู้ เพราะปกติจะเคารพทุกท่านและจะไม่เข้าไปชมกระทู้อื่นที่มีส่วนคล้ายกัน ครับผม
     
  18. tongsamuri

    tongsamuri เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2006
    โพสต์:
    374
    ค่าพลัง:
    +1,088
    ผมก็เชื่อมั่นคุณประเสริญครับ
    ผมไม่ได้เข้าข้างไครนะครับผมเป็นกลางอะครับ
    แต่ยังงัยใจผมมันเชื่อมั่นคุณประเสริญมากกว่าอะครับ
    คุณประเสริญอย่าไปคิดมากเลยนะครับ
    แค่เห็นคุณประเสริญ เป็นห่วงเพื่อนๆที่ไม่รู้แค่นี้ผมว่าผมซึ่งน้ำใจละครับ
     
  19. ประเสริฐ

    ประเสริฐ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กันยายน 2006
    โพสต์:
    4,391
    ค่าพลัง:
    +10,949
    ขอบคุณครับ K tongsamuri ที่ให้กำลังใจครับผม
     
  20. ประเสริฐ

    ประเสริฐ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กันยายน 2006
    โพสต์:
    4,391
    ค่าพลัง:
    +10,949
    ประคำพญาเหล็ก มีเฉพาะสีเงินยวง สร้าง 5 เส้นเท่านั้น พร้อมระบุผู้ครอบครองได้ทั้งหมด ลป.หวล ใช้อยู่ 1 เส้นครับ....
    ..........................................................
    ท่านที่เคยไปวัดพุทไธศวรรย์ ตั้งแต่ 10 ปัขึ้นไปย่อมต้องเคยเห็น ประคำคอสีฟ้าดำ ที่อยู่ในตู้ในกุฏิหลวงพ่อ 1 เส้น ท่านให้ราคาบูชา 200,000 บาท ที่บอกว่ามีเฉพาะสีขาวเงินยวง นั้น เคยไปหรือเปล่า ยอมรับเถอะครับ ถึงแม้คนจะรู้จักหลวงพ่อน้อยคนเมื่อเทียบกับหลวงพ่อดัง ๆ ท่านอื่น แต่ก็มีเป็นพันคนครับ นั่นก็หมายถึงคนที่เห็รประคำสีฟ้าดำ...มีเป็นพัน ครับ....เมื่อกว่า 10 ปี หลวงพ่อได้มาเป็นสีฟ้าดำเกือบ 100 % ครับ หากยังไม่รู้อะไรอิกก็ถามผมได้ครับ แม้จะไม่ใคร่จะได้อยู่ในพิธีมากครั้งนักแต่พรรคพวกผม...หลายครั้งครับ
    ........................................................................
    ผมยังห่วงของหลวงพ่อที่ถูกขโมยไป ...คนที่ขโมยไป ย่อมต้องรู้จักวัตถุมงคล(พญาเหล็ก)เป็นอย่างดี แล้วก็เงียบหายไปตั้งแต่นั้น อยู่ ๆ ก็มีมากันจนผมงง....
    .................................................................
    ท่านที่เคยไปที่วัดถ้ำเพชรนาคา ที่ อ.ชัยบาดาล ลพบุรี (หลวงพ่อไพบูลย์) อยู่ใกล้ ๆ วัดเขาสมโภชน์ หลายท่านคงเคยเห็นพญาเหล็ก ...ผมกับพรรคพวกเคย รวบรวมไปถวายท่านประมาณ 100 องค์ครับ นั่นคือเมื่อหลายปีก่อน ภาพหลวงพ่อไพบูลย์ มีในหนังสือที่ผมกับทีมงานสมิงเหล็กได้ช่วยกันเขียน(ที่ทำเพราะความสุข...ไม่เคยมีกำไรจากการขายหนังสือเลย)...หยุดแต่งเรื่องหลอกเพื่อน ๆ ได้แล้ว ของที่ท่านนำมาให้บูชาเป็นพญาเหล็กครับ แต่ท่านอย่าแต่งเรื่องให้เพื่อน ๆ เข้าใจผิดหรืองมงายเพราะท่านรู้ไม่พอ กับคนที่รู้มีมากกว่าที่ท่านคิดครับ...เพื่อแสดงความจริงใจ นำหลักฐานแบบที่เว็บมาสเตอร์เขาเขียนไว้มาลงแสดงตนในกระทู้เลย เพื่อแมดงให้เห็นว่าท่านจริงใจ ไม่หลอกลวงใคร...นะครับ
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...