บอกบุญรับของดี ปัจจัยถวายวัดทั้งหมดไม่หักค่าใช้จ่ายใด ๆสมทบทุนซ่อมแซมศาลาปฏิบัติธรรม

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ประเสริฐ, 5 พฤศจิกายน 2007.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. toomdragon

    toomdragon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    35
    ค่าพลัง:
    +366
    เรียนK.ประเสริฐ ....
    ได้โอนเงินจำนวน..1450 บาทรวมค่าจัดส่งให้เรียบร้อยแล้วเมื่อวานนี้...12/11/50 เวลา..17.05 น. A03374...KRUNG THAI .BANK..A/C NO.027-1-31550-4
    ขอบคุณค่ะและโมทนาบุญกับทุกท่านด้วยค่ะ
     
  2. ประเสริฐ

    ประเสริฐ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กันยายน 2006
    โพสต์:
    4,391
    ค่าพลัง:
    +10,949
    ขออนุโมทนาครับ K toomdragon ...ของดีที่จะมอบให้ ส่งพรุ่งนที่ 14 พย 2550 ถึงวันที่ 15 พย 2550 ครับผม
     
  3. ประเสริฐ

    ประเสริฐ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กันยายน 2006
    โพสต์:
    4,391
    ค่าพลัง:
    +10,949
    เพื่อนที่ร่วมบุญและโอนเงินมาแล้วและผมได้ส่งของดีไปให้แล้ว...ถึงวันที่ 13 พฤศจิกายน 2550 นะครับ...(1)Kim_osk119 จำนวน 100 บาท (2)KP_talent9 จำนวน 100 บาท (3)tawatd จำนวน 550 บาท (4)toomdragon จำนวน 1,400 บาท
    .................................................................................
    รวมจำนวน 2,150 บาท....ขออนุโมทนาครับ(ผมจะโอนเงินถวายวัดในวันที่ 7 ธันวาคม 2550 หลังจากโอนให้วัดจะนำหลักฐานมาแจ้งในกระทู้นี้เพื่อให้ทุกท่านร่วมอนุโมทนานะครับ ส่วนท่านที่จะร่วมบุญ ผมขอรับถึงวันที่ 6 ธันวาคม 2550 ครับผม)...
    .................................................................................
    ขอบคุณครับ K jairlinethai ที่แจ้งให้ทราบครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 พฤศจิกายน 2007
  4. jairlinethai

    jairlinethai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    375
    ค่าพลัง:
    +1,634
    รอจนถึงวันนี้น่ะครับ

    ได้โอนเงินให้แล้วจำนวน 550 บ. เพื่อร่วมทำบุญสมทบทุนซ่อมแซมศาลาปฏิบัติธรรม วัดสว่างโพธิ์ชัย จังหวัดกาฬสินธุ์

    เป็นวาระอันดีที่ได้ร่วมทำบุญนี้เนื่องในวันคล้ายวันเกิดครับ

    รายละเอียดการโอนแจ้งให้ทราบทาง PM นะครับ

    ปล.ข้อความที่ #28 พี่ประเสริฐระบุเดือนผิดมั้งครับ
     
  5. ประเสริฐ

    ประเสริฐ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กันยายน 2006
    โพสต์:
    4,391
    ค่าพลัง:
    +10,949
    ขออนุโมทนาครับ...และสุขสันติ์วันคล้ายวันเกิดครับ ขอให้ K jairlinethai พบและได้รับในสิ่งที่ดี ๆ นะครับ
    .................................................................
    เพื่อนที่ร่วมบุญและโอนเงินมาแล้วและผมได้ส่งของดีไปให้แล้ว...ถึงวันที่ 13 พฤศจิกายน 2550 นะครับ...(1)Kim_osk119 จำนวน 100 บาท (2)KP_talent9 จำนวน 100 บาท (3)tawatd จำนวน 550 บาท (4)toomdragon จำนวน 1,400 บาท (5)jairlinethai จำนวน 500 บาท
    .................................................................................
    รวมจำนวน 2,650 บาท....ขออนุโมทนาครับ(ผมจะโอนเงินถวายวัดในวันที่ 7 ธันวาคม 2550 หลังจากโอนให้วัดจะนำหลักฐานมาแจ้งในกระทู้นี้เพื่อให้ทุกท่านร่วมอนุโมทนานะครับ ส่วนท่านที่จะร่วมบุญ ผมขอรับถึงวันที่ 6 ธันวาคม 2550 ครับผม)
     
  6. kim_osk119

    kim_osk119 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    264
    ค่าพลัง:
    +1,598

    วันนี้ได้รับของดีที่พี่ประเสริฐส่งให้แล้วครับ

    ขอบคุณมากครับผม โมทนาบุญใหญ่กับทุกๆท่านครับ
     
  7. ประเสริฐ

    ประเสริฐ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กันยายน 2006
    โพสต์:
    4,391
    ค่าพลัง:
    +10,949
    ขอบคุณครับ K kim_osk119<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_813026", true); </SCRIPT> ที่แจ้งให้ทราบ ครับผม
     
  8. jairlinethai

    jairlinethai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    375
    ค่าพลัง:
    +1,634
    ได้รับพระหลวงปู่ทวดพร้อมของดี อื่นๆแล้วครับ วันนี้ (รวดเร็วทันใจจังครับ)

    ว่าแต่รบกวนถามข้อมูลของดีเหล่านี้ ว่ามีคุณทางด้านใดครับ
    -คตปลวก
    -คตหอยหินพระธาตุ
    -แร่เหล็กน้ำพี้
    -ข้าวสารหิน
    -แร่บางไผ่
    -ข้าวตอกพระร่วง

    ขอบคุณครับ
     
  9. ประเสริฐ

    ประเสริฐ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กันยายน 2006
    โพสต์:
    4,391
    ค่าพลัง:
    +10,949
    ขอบคุณครับ K jairlinethai<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_814690", true); </SCRIPT> ที่แจ้งให้ทราบครับ ส่วนเรื่องดีอย่างไร นั้น ทั้งหมดเป็นของดีตามธรรมชาติครับ ว่ากันว่าของดีจากธรรมชาติมักให้ผลด้านการคุ้มครองป้องกัน ชาวบ้านที่รู้จักมักพกพาเมื่อออกเดินป่า หาของในป่า หรือไว้ที่ที่เหมาะสมในบ้าน...รายละเอียดมากกว่านี้ อยู่ในหนังสือ...เครื่องราง 4 ครับผม เดี๋ยวผมหาไฟล์ที่เก็บข้อมูล แล้วจะ copy มาลงให้อ่านนะครับ
     
  10. ประเสริฐ

    ประเสริฐ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กันยายน 2006
    โพสต์:
    4,391
    ค่าพลัง:
    +10,949
    แร่เหล็กน้ำพี้ครับ
    เรามาดูข้อมูลย่อ ๆ ก่อน ...บ่อเหล็กน้ำพี้ อยู่ที่หมู่ 1 บ้านน้ำพี้ ตำบลน้ำพี้ ห่างจากตัวจังหวัดอุตรดิตถ์ ประมาณ 56 กิโลเมตร ตามเส้นทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 11 และเข้าทางหลวงจังหวัดหมายเลข 1245 เป็นโบราณสถานซึ่งมีความสำคัญ เนื่องจากเป็นแหล่งเหล็กกล้า ที่นำมาทำพระแสงดาบตั้งแต่สมัยโบราณ เดิมมีอยู่ด้วยกันหลายบ่อ มีบ่อหนึ่งเรียกว่าบ่อพระแสงห้ามมิให้ผู้ใดขุดเหล็กจากบ่อนี้ โดยสงวนไว้ใช้ทำพระแสงดาบสำหรับพระมหากษัตริย์เท่านั้น และ บ่อพระขรรค์เป็นบ่อที่ในสมัยโบราณมีช่างทำพระขรรค์ถวายพระมหากษัตริย์ ได้นำแร่เหล็กน้ำพี้จากบ่อพระขรรค์ไปถลุงทำพระขรรค์ ภายในบริเวณมี พิพิธภัณฑ์บ่อเหล็กน้ำพี้ รวบรวมหลักฐานต่าง ๆ เกี่ยวกับประวัติเหล็กน้ำพี้ โดยจัดแสดงและจำลองให้เห็นถึงกระบวนการ ขั้นตอนการตีเหล็กน้ำพี้ ตั้งแต่การขุดแร่เหล็กน้ำพี้จนตีเป็นดาบที่มีความแกร่งและความคมเป็นเลิศ ดาบน้ำพี้จึงเป็นอาวุธคู่กายของขุนศึกและนักรบไทยในสมัยโบราณตลอดมา มีความเชื่อว่าเหล็กจากบ่อเหล็กน้ำพี้มีความศักดิ์สิทธิ์ มีอาถรรพ์ในตัว<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:eek:ffice:eek:ffice" /><o:p></o:p>
    และมาดูประวัติเหล็กน้ำพี้กันอีกสักนิด...เหล็กน้ำพี้เป็นเหล็กกล้าโบราณ มีตำนานเล่าขานมาหลายร้อยปี ว่าเป็นเหล็กชั้นดี มีคุณภาพสูงและมีเพียงแห่งเดียวในโลก เหล็กน้ำพี้มีลักษณะพิเศษที่โดดเด่นมาด้วยระยะเวลานาน ตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา จวบจนปัจจุบันโดยมีหลักฐานอ้างอิงจากเอกสาร ประวัติศาสตร์ จดหมายเหตุ และวรรณคดี ซึ่งแสดงให้เห็นว่า บรรพบุรุษของไทยในอดีตได้รู้จักวิธีการนำแร่เหล็กน้ำพี้ มาถลุงให้เป็นเนื้อเหล็กคุณภาพดี และนำมาใช้ประโยชน์ในหลายด้านที่สำคัญคือ ใช้ทำพระแสงดาบสำคัญในอดีต ดังนี้พระแสงของ้าวของสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ทรงใช้กระทำยุทธหัตถีกับพระมหาอุปราชา.....ดาบ นันทกาวุธ ของพระยาพิชัยดาบหัก…..ดาบล้างอาถรรพณ์ของพระนารายณ์มหาราช ….ดาบฟ้าฟื้นของขุนแผน มีส่วนผสมของเหล็กน้ำพี้......ในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว ได้ขึ้นเถลิงถวัลย์ราชสมบัติหลวงจรุงราษฎร์เจริญ (สุข) นายอำเภอตรอน ในสมัยนั้นได้นำเหล็กน้ำพี้มอบให้ พระยาวิเศษฤาไชย ข้าหลวงประจำจังหวัดอุตรดิตถ์ (2469 2471) นำพระแสงดาบขึ้นทูลเกล้าฯ ถวายเป็นพระแสงศาสตราวุธ มาจนทุกวันนี้<o:p></o:p>
    แร่เหล็กที่ได้จากบ่อเหล็กน้ำพี้ จะเป็นแร่เหล็กกล้าคาร์บอนที่มีโครงสร้างระดับโมเลกุลที่ระกอบด้วยธาตุคาร์บอนหลากหลาย ทำให้เมื่อนำมาเผาและตีทำมีดจะได้มีดที่แข็งแกร่งทนทานกว่าที่ทำจากแร่เหล็กทั่วๆไป<o:p></o:p>
    เหล็กน้ำพี้ เป็นเหล็กแกร่งมีความเหนียวและเกิดสนิมยาก จากตำราพิชัยสงครามได้กล่าวไว้ว่า เหล็กน้ำพี้ เป็นโลหะมหัศจรรย์อานุภาพ มีพลังในตัว มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์สถิตอยู่ทุก ๆ อณูสามารถป้องกันคุณไสยและสิ่ง เลวร้ายที่มองไม่เห็นด้วยตาดำได้ ปัจจุบันแร่เหล็กน้ำพี้ ถือว่าเป็นวัตถุมงคลอันเป็นสิริมงคลแก่ ผู้ที่มีไว้ครอบครองเป็นอย่างยิ่ง<o:p></o:p>
    กาลเวลาผ่านไป ปริมาณแร่เหล็กน้ำพี้ก็ลดลงไปเรื่อย ๆ จนปัจจุบัน มีการควบคุมการนำแร่เหล็กน้ำพี้มาใช้ในการต่าง ๆ ก็นับเป็นเรื่องที่ดี เป็นแนวโน้มที่ดี เพราะหากไม่มีการควบคุมแล้ว ในอนาคต คงเหลือแต่ตำนาน...แร่เหล็กน้ำพี้ เท่านั้น
     
  11. ประเสริฐ

    ประเสริฐ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กันยายน 2006
    โพสต์:
    4,391
    ค่าพลัง:
    +10,949
    ข้าวตอกพระร่วง...ครับผม
    เป็นของดี ของแปลกแต่จริงที่ชาวสุโขทัยภาคภูมิใจ ซึ่งเมืองสุโขทัย นั้น เป็นแหล่งที่พบข้าวตอกพระร่วงมากที่สุด จนเกือบจะกล่าวได้ว่า พบเพียงแห่งเดียวในประเทศไทย และหากท่านผู้อ่านได้ให้ความสังเกตนะครับก็จะทราบว่า ของดี ของแปลก มักพบอยู่รวม ๆ กัน เป็นการเฉพาะแหล่ง ไม่ได้พบเป็นการทั่วไป ที่ไหนก็มีอะไรทำนองนี้ เมื่อก่อนเพื่อน ๆ ในทีมงานเคยไปที่ฝั่งลาว ผู้เขียนจำชื่อสถานที่ไม่ได้ เพื่อนคนนั้นเล่าให้ฟังว่า ฝั่งลาวนี่มีข้าวตอกพระร่วงเม็ดโตมาก โตขนาดนำมาเจียระไนเป็นจี้ขนาดโต ๆ ได้เลย ซึ่งเมื่อประมาณ 4-5 ปีที่ผ่านมา ผู้เขียนไปสุโขทัยกับทีมงาน ก็พบเห็นการนำข้าวตอกพระร่วงมาให้เช่าบูชากัน เม็ดละ 3-5 บาท แล้วแต่ขนาด แต่ก็ไม่โตครับ นำมาเจียระไนเป็นหัวแหวนขนาดเล็กก็พอได้ ผู้เขียนถามชาวบ้านที่นำข้าวตอกพระร่วงมาให้บูชา ว่า เม็ดโตกว่านี้ไม่มีหรือ ได้คำตอบว่ามีน้อยมาก ค่าบูชาก็เลยสูงตามไปด้วย จำได้ว่าเม็ดโตเขาให้บูชาประมาณ 100-150 บาท เช่นนี้เป็นการสะท้อนให้เห็นครับว่าข้าวตอกพระร่วงเม็ดโต ๆ ก็มีแต่เกือบหมดแล้ว หรือว่าข้าวตอกพระร่วงกำลังจะหมดจริง ๆ ...ก็ต้องพิสูจน์กันครับ ผู้เขียนและทีมงานได้รับความอนุเคราะห์จากพระอาจารย์บันลือศักดิ์ วัดปากคลองแดน สุโขทัย พาไปยังภูเขาลูกหนึ่ง ข่าวมาว่าชาวบ้านเขามาเก็บข้าวตอกพระร่วงกันที่ภูเขาลูกนี้
    ปรากฏหลังจากไปหาข้าวตอกพระร่วงยังภูเขาที่ว่า ...ครึ่งวัน ไม่พบเลยแม้แต่เม็ดเดียว แสดงว่าชาวบ้านหาจนไม่เหลือแล้ว ในเมื่อเป็นเช่นนั้นก็ต้องลงทุนแล้วครับ ผู้เขียนขอบูชาจากชาวบ้านละแวกนั้น มากบ้างน้อยบ้าง รวม ๆ แล้วได้ประมาณ 3 ลังเบียร์ หมดไปเป็นหมื่นบาทครับ และก็เป็นคำถามที่ผู้เขียนถามตนเอง เพื่อน ๆ ในทีมงานถามผู้เขียน เช่นกันว่า...จะเอาไปทำไมตั้งเยอะแยะ ...ตอบไม่ได้ครับ ขณะที่ให้ชาวบ้านนำมาให้บูชาแบบไม่จำกัดจำนวน นั้น ก็ไม่รู้ว่าเพราะอะไรเช่นกัน <?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:eek:ffice:eek:ffice" /><o:p></o:p>
    เรามาดูเรื่องราวของข้าวตอกพระร่วงกัน...เอาพอรู้นะครับ เล่าสืบต่อกันมาแต่ครั้งปู่ย่าตายาย ว่า ข้าวตอกพระร่วง หรืออีกชื่อหนึ่งที่เราอาจไม่คุ้นเคย...ข้าวพระร่วง เป็นของศักดิ์สิทธิ์ เพราะเกิดจากแรงอธิษฐานของพระร่วง เจ้าเมืองสุโขทัยในอดีต ...ข้าวพระร่วงดีหนักหนา ในน้ำมีปลา ในนามีข้าว อุดมสมบูรณ์ อู่ข้าวอู่น้ำ ใครใคร่ค้าช้างค้า ใครใคร่ค้าม้าค้า ...ความเจริญทางศาสนาดูได้จากโบราณสถาน วัดวาอาราม ที่ได้สร้างกันในสมัยนั้น ชาวประชา ไพร่ฟ้าหน้าใส เจริญรุ่งเรือง ปกครองกันแบบพ่อลูก ........................<o:p></o:p>
    เล่าสืบต่อจนเป็นตำนาน...พระร่วงเจ้าได้ออกผนวชในวันใส่บาตรเทโว บนลานวัดเขาพระบาทใหญ่ ...เมื่อฉันภัตตาหารเสร็จ ข้าวที่เหลือก้นบาตร ท่านโปรยลงบนลานวัด พร้อมกับทรงอธิษฐานให้ข้าวตอกดอกไม้ที่ท่านโปรยนี้กลายเป็นหิน มีอายุยั่งยืนนานชั่วลูกชั่วหลาน... เชื่อกันว่าใครมีไว้บูชาหรือพกพา ก็จะเจริญด้วยโภคทรัพย์นานาประการ เป็นสื่อนำโชคลาภ แคล้วคลาดจากภัยอันตราย และอยู่ดีมีสุข ชาวบ้านยังเชื่ออีกว่า ข้าวตอกพระร่วงนี้ไม่ว่าเล็กหรือใหญ่ใช้ฝนกับน้ำมะนาวทาถอนพิษสัตว์ได้ ....ระยะหลัง ๆ มานี้ ชาวบ้านนำข้าวตอกพระร่วงมาเจียระไนเป็นเครื่องประดับ ลักษณะสีดำปนน้ำตาล บ้างมีลายเงิน ลายทอง ทำเป็นหัวแหวนบ้าง สร้อยข้อมือบ้าง นับว่าสวยงามและสะดวกในการพกพายิ่งขึ้น
     
  12. ประเสริฐ

    ประเสริฐ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กันยายน 2006
    โพสต์:
    4,391
    ค่าพลัง:
    +10,949
    ท่านที่ไม่ได้เป็นสมาชิกเว็บพลังจิต และต้องการร่วมบุญรับของดี โทร.ติดต่อที่ ประเสริฐพร 081-7927636 (โอนเข้าบัญชีออมทรัพย์ ธนาคารกรุงไทย สาขาถนนข้าวสาร เลขที่บัญชี 027-1-31550-4 ชื่อบัญชี ประเสริฐพร พฤฒิจิระวงศ์ แล้วโทรแจ้งชื่อ-ที่อยู่สำหรับส่งของดีมาให้ครับ)...ขออนุโมทนา
     
  13. ประเสริฐ

    ประเสริฐ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กันยายน 2006
    โพสต์:
    4,391
    ค่าพลัง:
    +10,949
    คดหอยหินพระธาตุ
    มวลสารที่เป็นสุดยอดแห่งความนิยมแต่ครั้งโบราณมาจนปัจจุบัน คงหนีไม่พ้น...คด ไม่ว่าจะเป็นพืชหรือสัตว์ ก็เชื่อกันว่าเป็นสุดยอดแห่งการปกป้องคุ้มครอง ...เรามาดูคดหอยหินพระธาตุกัน พบที่กาญจนบุรี มีจำนวนค่อนข้างมาก ทำไมต้องมีคำว่า...หินพระธาตุ พ่วงต่อท้าย หากได้เห็นของจริง อาจร้อง...อ๋อ นะครับ บางองค์เหมือนหอยก้นแหลม องค์ที่แตกหัก จะเห็นเนื้อในที่เป็นหินใส มีก้อนขุ่น ๆ อยู่ภายในเหมือนลูกหอย ที่แข็งเป็นหินไปด้วย แต่หลาย ๆ องค์ ไม่มีลักษณะเป็นหอย เช่นสัณฐานกลม รีแบน เนื้อในเป็นชั้น ๆ ไม่มีลักษณะที่เป็นเนื้อหอยอยู่ภายใน แบบนี้แหละที่เรียกกันว่าหินพระธาตุ แต่เนื่องจาก การพบ อยู่รวม ๆ กัน จึงเรียกกันว่า คดหอยหินพระธาตุ องค์ขนาดเล็ก มักนำมาพกพา เลี่ยมห้อยคอบ้าง วางหน้ารถยนต์บ้าง เชื่อกันว่าปกป้องคุ้มครอง แคล้วคลาด ท่านที่เคยไปวัดเจดีย์หอย ปทุมธานี เมื่อหลาย ๆ ปีก่อน อาจได้เห็นวัตถุมงคลที่สำเร็จจากคดหอยหินพระธาตุ อีกรูปแบบหนึ่ง ทางวัดเจดีย์หอย นำคดหอยมาผ่าครึ่ง แล้วแกะพระด้านที่เป็นผิวของคดหอย ...ก็นับว่าสุดยอด และงดงามเป็นอย่างยิ่ง ผู้เขียนไม่แน่ใจว่า ขณะนี้ยังมีให้บูชากันอีกหรือไม่ ท่านใดที่มีโอกาส ลองไปเช่าหากันดูนะครับ วัตถุมงคลที่สำเร็จจากธรรมชาติที่สุดยอด นั้น ไม่มีคำถามเกี่ยวกับจริงหรือเลียนแบบอย่างแน่นอน สุดยอดอย่างนี้ก็ต้องขอบอกกล่าวกันนะครับ<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:eek:ffice:eek:ffice" /><o:p></o:p>
    <o:p> </o:p> คดหอยหินพระธาตุ เป็นสิ่งมหัศจรรย์อีกสิ่งหนึ่งที่ผู้เขียนและทีมงานฯ ได้เดินทางไปดู สถานที่ที่พบ นั้น ต้องบอกกล่าวกันก่อนว่า ในระยะแรก ๆ ที่ผู้เขียนและทีมงานฯไปดู ไปหา ไปชม นั้น ไม่ได้มีเจตนาที่จะนำมาเขียนเป็นหนังสือ จึงไม่ได้ใส่ใจจดจำ เพียงเพื่อให้เห็นกับตาเท่านั้น ดังนั้นหลายสถานที่ หลายแห่ง จึงไม่สามารถบอกเล่าให้ท่านผู้อ่านได้รับทราบกันได้ ก็ต้องขออภัยอย่างแรง เป็นความผิดพลาดที่ต้องนำมาบอกให้ทราบกัน ว่า ท่านใดที่คิดจะเป็นนักเขียนต้องหัดให้เป็นนักจด นักจำ ที่ดี จะได้ใช้ได้เขียนเมื่อไหร่ ไม่ต้องกังวล ...แต่ท่านที่ไม่คิดเป็นนักเขียนก็ตามนะครับ หากท่านเป็น...นักจด แทนการเป็น...นักจำ ก็จะเป็นการดีไม่น้อยเช่นกันครับ โดยเฉพาะท่านที่อยู่ในวงการเครื่องรางของขลัง ควรจะได้จดบันทึกว่า เครื่องรางของขลังที่ท่านได้มา นั้น เรียกว่าอะไร ได้มาเมื่อไหร่ เช่าหามาเท่าไหร่ เชื่อกันว่าดีอย่างไร จากที่ไหน ...ก็จะเป็นการดีครับ ท่านผู้อ่านเชื่อหรือไม่ครับว่าผู้เขียนเช่าพระเครื่องจากวัดวาอารามต่าง ๆ มากว่า 20 ปีแล้ว บางแห่งก็ใส่กล่อง บางแห่งใส่ถุงซิบ ในขณะนี้หลายร้อยองค์ครับที่ผู้เขียนจำไม่ได้ว่าได้มาจากที่ไหน เรียกว่าอะไร ...เรากลับมาที่คดหอยหินพระธาตุกันต่อนะครับ ตรงบริเวณที่พบ แม้อยู่ในป่าของจังหวัดกาญจนบุรี แต่ก็เป็นป่าโปร่ง ห่างจากที่รถเข้าไปถึงไม่มากนัก เรียกว่าระยะเดินพอหิวน้ำ พบรวมกันบ้างกระจายบ้าง บางส่วนติดอยู่ในหินเป็นก้อนขนาดโต ๆ ดูไปเหมือนหินพระธาตุเขาสามร้อยยอด(หากดูแบบผิวเผิน) พื้นที่ที่พบมีบริเวณไม่มากนัก ก็นับว่าแปลก แต่ก็เหมือนกับของดีอีกหลาย ๆ อย่าง ที่พบรวม ๆ กัน ในบริเวณที่ไม่กว้างมาก เหมือนเกิดจากใครสักคนสะสมไว้อย่างนั้น แต่ก็ดีนะครับเพราะการเก็บมาเพื่อสร้างของดี ๆ จะได้ง่ายขึ้น เก็บได้เป็นจำนวน ...ท่านคงเก็บมารวม ๆ กันไว้ให้พบเห็นกันไม่ยาก และนำมาเป็นของดี ที่นำมาพกพาติดตัวเพื่อตนเองและผู้ที่สนใจ ศรัทธา
     
  14. ประเสริฐ

    ประเสริฐ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กันยายน 2006
    โพสต์:
    4,391
    ค่าพลัง:
    +10,949
    ท่านที่เพิ่งเข้ามาในกระทู้นี้และสนใจร่วมบุญซ่อมศาลาปฏิบัติธรรม ก็ขอบอกบุญถึงวันที่ 6 ธันวาคม 2550 นี้นะครับ ขออนุโมทนา
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  15. ประเสริฐ

    ประเสริฐ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กันยายน 2006
    โพสต์:
    4,391
    ค่าพลัง:
    +10,949
    ขอบคุณครับที่แวะมาเยี่ยม...ครับผม
     
  16. active

    active เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    40
    ค่าพลัง:
    +278
    ผมขอจอง 2.พระเครื่องหลวงปู่ทวด แกะจากแร่โคตรเหล็กไหลล้วน ๆ มอบให้ท่านที่บริจาคร่วมบุญ 400 บาท 5.ข้าวสารหิน+ข้าวตอกพระร่วง+แร่เหล็กน้ำพี้+คดปลวก+คดหอยหินพระธาตุ จำนวนรวม 5 ประการ มอบให้ท่านที่บริจาคร่วมบุญ 100 บาท. รวมเป็นเงิน500บาท โอนเงินแล้วจะแจ้งให้ทราบครับ
     
  17. Pichet-m

    Pichet-m เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤษภาคม 2007
    โพสต์:
    61
    ค่าพลัง:
    +393
    ขอร่วมทำบุญ และบูชารายการที่ 5. ข้าวสารหิน+ข้าวตอกพระร่วง+แร่เหล็กน้ำพี้+คดปลวก+คดหอยหินพระธาตุ จำนวน 3 ชุดครับ

    โอนเงินแล้วจะแจ้งอีกครั้งครับ
     
  18. tawatd

    tawatd เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    506
    ค่าพลัง:
    +2,019
    ได้รับพระรายการที่2 และรายการที่5 แล้ว ขอบคุณครับ
     
  19. Shinray01

    Shinray01 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    1,675
    ค่าพลัง:
    +2,309
    โอนเงินแล้ว 2550 บาท
    วันที่ 25/11/05
    โปรดส่งมาที่
    ที่อยู่<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:eek:ffice:eek:ffice" /><o:p></o:p>
    วันชัย วงษ์สวัสดิ์<o:p></o:p>
    58/7 หมู่ 8 ต.บางจาก อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ<o:p></o:p>
    10130<o:p></o:p>
    หลวงปู่ทวด แกะจากแร่โคตรเหล็กไหลล้วน ๆ 2องค์
    ข้าวสารหิน+ข้าวตอกพระร่วง+แร่เหล็กน้ำพี้+คดปลวก+คดหอยหินพระธาตุ 2 ชุด
    แร่เหล็กไหล 15 องค์
     
  20. ประเสริฐ

    ประเสริฐ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กันยายน 2006
    โพสต์:
    4,391
    ค่าพลัง:
    +10,949
    ขออนุโมทนาและขออขบคุณเพื่อน ๆ ทุกท่านนะครับ ผมจะรีบส่งของดีไปให้นะครับ...เมื่อวานผมไปเข้ารับการอบรม ไม่ได้เข้ามาที่เว็บ...ครับผม
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...