บันทึกธรรมงานวันเกิดพระโพธิสัตว์พ่อครูบาเจ้าบุญชุ่ม ญาณสังวโร 5 ม.ค 53

ในห้อง 'พุทธภูมิ - พระโพธิสัตว์' ตั้งกระทู้โดย goldbell, 12 มกราคม 2010.

  1. goldbell

    goldbell เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    183
    ค่าพลัง:
    +1,340
    บันทึกธรรมงานวันเกิดพระครูบาเจ้าบุญชุ่ม ญาณสังวโร วันที่ 1 2 มกราคม 2553 ณ ถ้ำมหาโพธิสัตว์ราชคฤห์ อำเภองาว จังหวัดลำปาง <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    ข้าพเจ้ากับเพื่อนญาติธรรมกับญาติธรรมอีก 2 ท่าน ได้ เดินทางออกจากอำเภอลอง จ. แพร่ วันที่ 1 มกราคม 2553 เวลา 10.30 น. ข้าพเจ้าเตรียมเครื่องไทยทานหลายอย่าง เพื่อถวายพระครูบา หลายอย่าง เช่น ธูปเทียนแพร ยารักษาโรค น้ำผึ้ง เป็นต้น เดินทางถึงอำเภองาว จังหวัดลำปาง เวลา 13.30 น. แวะทานอาหารกลางวันที่ อ.งาว จ.ลำปาง จากนั้นพวกกระผม จึงได้เดินทางถึงถ้ำราชคฤห์ เวลาประมาณ 14.30 น. พวกผมรีบจัดเตรียมเครื่องไทยทาน เพื่อถวายพระครูบา ที่ศาลา 8 เหลี่ยม แต่พบพระกับเณร 2 รูป จึงได้สอบถามว่าพระครูบาอยู่ที่ไหน พระกับเณรตอบว่า ท่านไปจำวัดที่ดอยเงินตั้งแต่เมื่อวานแล้ว พวกผมจึงปรึกษากันว่าจะรอท่านอยู่ที่นี้ โดยผมและคณะได้ขึ้นไปรอที่ชะง่อนหน้าผาของถ้ำแก้ว ซึ่งอยู่ข้างบนถ้ำที่พระครูบาปฏิบัติธรรมอยู่ พวกผมนั่งอยู่สักพัก ก็มีชาย 4 คน เดินขึ้นมาด้วย หนึ่งในนั้นเดินเข้ามาหาพวกผม อายุประมาณ 40 กว่า เราได้สนทนากันครู่หนึ่ง จึงรู้ว่าพูดได้ถูกคอกันมากๆ เหมือนเทวดาดลใจให้พี่คนนี้มาหาพวกผม พี่คนนี้ชื่อเล่นว่าพี่ต๋อง เป็นคนบ้านดง อ.งาว จ.ลำปาง ความรู้สึกเหมือนเราคุ้นเคยกันมากนานมาก พี่ต๋องบอกว่าข้างบนเขาพระครูบาให้ลูกศิษย์ ทำสวนผักกาดด้วย พวกผมจึงปรึกษากันโดยการชักนำของพี่ต๋องว่าเราควรจะไปหาพระครูบาที่ดอยเงิน สอบถามพี่ต๋องแล้วว่าพี่ต๋องรู้จักเส้นทางไหม พี่ต๋องตอบว่ารู้ทางขึ้นแต่ไม่รู้ถึงเป้าหมายที่แท้จริง จึงถามชาวบ้านๆ บอกว่าทางขึ้นสูงชันมาก ถ้าเดินทางเท้าเปล่าประมาณ 1 ชม. ทางรถยนต์ประมาณ 4 5 กม. สภาพทางขรุขระมาก รถไม่สามารถสวนทางกันได้ สภาพทางเป็นทางที่ชาวเขา แถวนั้นใช้จอบสร้างกันเอง เดินทางไปครู่หนึ่งจึงพบอุปสรรค เจอกับคณะลูกศิษย์ที่ทำงานอุทยานลงมาพอดี บอกว่าพระครูบาบุญชุ่ม ท่านจำวัดแล้ว ไม่รับแขกแล้ว พวกผมไม่ละความพยายามขึ้นไปจนถึงทางแยก แล้วเข้าไปจนเกือบถึงหมู่บ้านชาวเขา เพื่อนผมบอกว่าให้อธิษฐานจิต ขอบารมี หลวงปู่ทวด หลวงปู่ดู่ด้วย ผมจึงอธิษฐานจิต เผอิญมีมอเตอร์ไซด์ชาวบ้านคนหนึ่ง ผ่านมาพอดีจึงหยุดถามเขา เขาพูดว่าเลยมาประมาณ 500 เมตรแล้ว ถ้าเดินทางไปอีก 40 กม. จะถึงอำเภอแจ้ห่ม คณะผมจึงขับรถย้อนกลับทางเก่า จากทางแยกไปถึงดอยเงินประมาณ 1 กม. สภาพทางสูงชันมาก รถยนต์
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC00371.jpg
      DSC00371.jpg
      ขนาดไฟล์:
      312 KB
      เปิดดู:
      2,538
    • DSC00365.JPG
      DSC00365.JPG
      ขนาดไฟล์:
      577.8 KB
      เปิดดู:
      572
    • DSC_18028.jpg
      DSC_18028.jpg
      ขนาดไฟล์:
      95.4 KB
      เปิดดู:
      1,384
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 มกราคม 2010
  2. goldbell

    goldbell เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    183
    ค่าพลัง:
    +1,340
    เพื่อนผมไม่ใช่รถขับเคลื่อนสี่ล้อ จึงปรึกษากันว่าจอดทิ้งไว้ กลางทางแล้วเดินดีกว่า จึงขนสัมภาระลงจากรถแล้วเดินทางกัน ผมเดินทางไปก่อน ให้พวกผมกระจายระยะทางห่างกัน 100 เมตร เพื่อตะโกนบอกกันเป็นทอด ๆ ในที่สุดเราก็ถึงจุดหมายด้วยความเหนื่อยล้า เราพักเอาสัมภาระลงนั่งแถวพระธาตุดอยเงินที่พระครูบาท่านได้สร้างไว้ และมีกุฏิไม้หลังชั้นเดียวที่พระครูบาอยู่จำวัดใกล้ๆ กัน เรานั่งพักอยู่ครู่หนึ่ง พระครูบาเปิดหน้าต่างกุฏิออกมาว่าพวกสูเจ้ามาจากที่ใด กระผมก้มลงกราบบอกว่ามาจากอำเภอลองครับ พระครูบาดูหน้าผม ท่านจึงจำได้ ท่านบอกว่า เอาเครื่องไทยทานทั้งหลายขึ้นมาวางไว้บนกุฏิแล้วให้พวกกระผมไปสวดมนต์ คาถาชินบัญชร 3 จบ ที่แคร่หน้ากุฏิ พอพวกผมสวดมนต์เสร็จท่านก็เรียกให้พวกกระผมขึ้นไปนั่งข้างบนกุฏิ พระครูบาท่านเป็นพระโพธิสัตว์ผู้ที่มีจิตใจเมตตาต่อสัตว์โลกไม่มีประมาณไม่เลือกคนจนคนรวย ชาวเขา ชาวดอย แถวนั้นจึงรักและเคารพท่านเหมือนพ่อแม่คนหนึ่งของพวกเขา ซึ่งไม่ต่างจากพวกผมเหมือนกัน ท่านนำปัจจัยไทยทานทั้งหลายบริจาคให้ชาวบ้านอีกต่อหนึ่ง ท่านบอกว่าพวกเราจะได้บุญเยอะขึ้น อุปมาเหมือนเราจุดเทียนไขให้คนต่อๆ ไป จะได้สว่างไสวกว่าจุดคนเดียว พระครูบานำวัตถุมงคล มาแจกให้อย่างมากมาย เช่น พระผงรูปเหมือนของท่าน สร้อยลูกปัด ลูกประคำ เงินขวัญถุง และเป่าน้ำมนต์ให้ดื่ม และมีอีกหลายอย่างที่ท่านมีเมตตามอบให้โดยไม่มีประมาณจริงๆ ทำให้พวกผมเกิดปิติมากๆ พระครูบาชวนให้พวกผมอยู่ช่วยงานจนถึงวันอังคารที่ 5 ม.ค. 53 พวกเราสนทนากับพ่อครูบาอยู่ครู่หนึ่ง ท่านจึงสั่งลูกศิษย์ที่เป็นชาวเขาให้ต้มข้าวซอยหรือมาม่าเจพร้อมน้ำต้มร้อน ๆ มาให้ บนพระธาตุดอยเงินสูงมาก มองเห็นทิวทัศน์ของตัวอำเภองาวได้เป็นอย่างดี พระครูบาบอกว่าจะให้พวกผมปฏิบัติธรรมกันที่ถ้ำใหญ่ข้างล่าง ผมขออนุญาตท่านว่าอยากปฏิบัติธรรมใกล้กับท่าน ท่านจึงอนุญาตให้พักปฏิบัติธรรมด้วย แต่ท่านเป็นห่วงเรื่องของความหนาว ผมจึงเรียนท่านไปว่า มีเต็นท์และเครื่องนอนเตรียมมาเอง ผมให้ชาวเขาซึ่งมีมอเตอร์ไซด์ไปส่งผมเพื่อเอาเต็นท์และเครื่องนอน พอเต็นท์มาถึงพวกเราก็กางเต็นท์ ผมจะกางด้านหลังกุฏิของท่านซึ่งเป็นฐานด้านทิศเหนือของพระธาตุดอยเงิน ท่านบอกว่าอย่ากางแถวนั้น เพราะเทวดาจะมาสวดมนต์บริเวณนั้น เราจึงนำเต็นท์ไปกางไว้อีกด้านซึ่งเป็นทิศใต้ของฐานพระธาตุ พอจัดการเรื่องที่หลับที่นอนกันเสร็จเรียบร้อยแล้วจึงมารับประทานอาหาร โดยชาวเขาใช้ไม้ไผ่ มาทำเป็นภาชนะใส่อาหารและน้ำดื่ม ซึ่งเป็นภูมิปัญญาของพวกเขา พอ
    รับประทานอาหารเสร็จแล้ว พระครูบาไปสรงน้ำกลับมาแล้ว ท่านบอกว่า ให้พวกเราช่วยกันสวดมนต์หน้าพระธาตุให้เทวดา เทพพรหม เจ้าป่าเจ้าเขาด้วย เพราะท่านบอกว่าวันนี้เป็นวันขึ้นปีใหม่ให้ช่วยกันสวดธรรมจักรกัปปวัฒนสูตร คาถาชินบัญชร และอีกหลายบทด้วยจะได้มีความสุขทั้งพวกผมและพวกโลกทิพย์ด้วย เราเริ่มสวดมนต์กันตั้งแต่เวลา 19.00 น. หน้าพระธาตุดอยเงิน พระครูบาสวดกับลูกศิษย์อีก 2 คน เป็นภาษาไทยใหญ่ที่ได้ยินแล้วไพเราะมาก ส่วนพวกผมท่านบอกมาเป็นระยะๆ ว่าให้สวดบทไหนๆ เราก็สวดตามนั้น ตามที่ท่านกำชับมา เราสวดมนต์ นั่งสมาธิ แผ่เมตตาจนถึง 20.30 น. ท่านจึงเรียกพวกผมขึ้นไปนั่งบนกุฏิของท่านอย่างใกล้ชิด ท่านบอกว่าจะวาดรูปเจดีย์ทันใจให้ดู ท่านวาดได้สวยงามมาก จนพวกเราเกิดความปิติ ท่านบอกว่าชอบวาดรูปพระธาตุ ปั้นพระพุทธรูปมาตั้งแต่ยังเป็นเด็กเล็กๆ จากนั้นจึงสนทนาธรรมกับท่านหลายๆ อย่างเป็นหัวข้อ ดังต่อไปนี้<O:p</O:p
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC00361.JPG
      DSC00361.JPG
      ขนาดไฟล์:
      579.3 KB
      เปิดดู:
      533
    • DSC00360.jpg
      DSC00360.jpg
      ขนาดไฟล์:
      549.5 KB
      เปิดดู:
      424
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 มกราคม 2010
  3. goldbell

    goldbell เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    183
    ค่าพลัง:
    +1,340
    - พระครูบา บอกว่าให้พวกเราช่วยกันเผยแพร่พระพุทธศาสนา ท่านบอกว่าพระพุทธศาสนาไม่มีสูญ จึงยังคงอยู่ต่อไปอีก 2,500 ปี ตามอายุพระศาสนา พระสมณโคดมเจ้า 5,000 ปี<O:p</O:p
    - ท่านบอกว่าวันที่ 18 เมษายน 2553 เป็นต้นไปท่านจะเข้าถ้ำไม่ออกมาอีก 3 ปี<O:p</O:p
    - พระครูบาท่านรักในหลวงมาก ท่านบอกว่าได้สวดมนต์แผ่เมตตาให้ในหลวงทุกวัน <O:p</O:p
    - พระครูบาบอกว่าพวกผมมีความผูกผันกันมาตั้งแต่อดีตชาติ เป็นลูกเป็นหลานกันมาก่อน โดยบอกว่าเคยเป็นเจ้าเมืองมีลูกน้องบริวาร 7,000 คน ที่พวกผมมากราบท่านได้เพราะท่านส่งพลังบารมีให้มาหากัน ตอนนี้ยังมาไม่ครบ 7,000 คน<O:p</O:p
    - พระครูบาท่านบอกว่ามีบางคนคิดไม่ดี ที่เห็นท่านแจกเงินชาวบ้าน ความจริงไม่ได้เป็นอย่างนั้น ลูกศิษย์ที่มาถวายท่าน ท่านก็ถวายต่ออีก ท่านบอกว่ามีหมื่นก็แจกหมื่น มีพันก็แจกพัน ไม่ได้ยึดติดในเงินทอง เพราะศรัทธาญาติโยมนำมาทำบุญด้วย ที่ท่านแจกเพราะท่านได้เผยแพร่บุญให้กับคนที่บริจาคกับท่านให้ได้บุญมากๆ ขึ้น<O:p</O:p
    - ท่านสั่งให้ลูกศิษย์ทำโกฏบรรจุศพท่าน ท่านไม่ต้องการให้เผาร่างท่าน เพราะยุงตัวเดียวท่านยังไม่ตบเลย ถ้าเผาท่านกลัวว่า มดดำ มดแดง สัตว์เล็กสัตว์น้อย จะตาย<O:p</O:p
    - ท่านกล่าวว่าคนที่จะมาพบท่านได้สนทนาธรรมใกล้ชิดกันนั้น ต้องมีบุญสัมพันธ์กันมาก่อน ถึงจะได้มาพบกัน ท่านกล่าวไว้ในคืนวันศุกร์ที่ 1 มกราคม 2553<O:p</O:p
    พระครูบา ท่านมีเมตตาเป่าศีรษะให้ท่านถามพวกเราว่ารู้สึกเย็นเข้าไปข้างในไหม ผมตอบว่าเย็นเหมือนพ่นน้ำแข็งเข้าไปในหน้าผากเลย จบการสนทนาธรรมกับท่าน ประมาณ 22.45 น. ท่านบอกให้พวกเราไปนอนพักผ่อน เช้าจะได้ตื่นมาสวดมนต์และทำวัตรอีก กระผมนอนไม่หลับ เพราะกลางคืนลมแรงมาก เพราะอยู่ยอดเขา ลุกขึ้นมาทำสมาธิบ่อย พอตอนเช้าได้ยินพระครูบาสวดมนต์ตั้งแต่ 04.00 น. พวกผมลุกขึ้นทำภารกิจส่วนตัวแล้วรีบมานั่งทำสมาธิรอบพระธาตุ เวลา 06.00 น. พระครูบาสั่งให้ลูกศิษย์ทำข้าวหลาม และแกงผักกาดเจให้พวกผมรับประทาน ท่านบอกว่าเมื่อคืนนี้ มีเทพพรหม พระอินทร์ ครุฑ นาค ผีเจ้าป่าเจ้าเขา ผีเจ้าเมืองทางภาคเหนือ เช่น เมืองน่าน เมืองแพร่ เชียงใหม่ มากราบท่านเยอะมาก ต้องแผ่เมตตาให้ตลอดคืน เวลา 07.00 น. ลูกศิษย์จากเชียงรายขึ้นมาจากถ้ำข้างล่าง 15 คน ดูแล้ว การปฏิบัติของคนไทยใหญ่จะเคร่งครัดมาก พอมาถึง พวกเขาก้มลงกราบพระครูบาเสร็จแล้วก็ไปสวดมนต์นั่งสมาธิกันข้างพระธาตุ พระครูบาแบ่งอาหารให้พวกผมรับประทานหลายอย่าง จนพวกเราปลื้มปิติ และท่านยังเรียกให้มารับประทานอาหารกับคณะลูกศิษย์จากเชียงรายอีกครั้งด้วย เวลา 09.00 น. ทำความสะอาดบริเวณพระธาตุดอยเงิน เก็บเต็นท์ พระครูบาบอกพวกผมว่าลงไปปฏิบัติธรรมที่ถ้ำใหญ่รอท่านก่อน พอพวกเราลงไปถึงบริเวณจัดงานมีพระภิกษุ กำลังเทศน์ธรรมอยู่ได้ร่วมปัจจัยตามกำลังศรัทธาของแต่ละคน พอถึงเวลา 11.00 น. ไปรอพระครูบาที่ศาลา 8 เหลี่ยม ทางเข้าถ้ำที่ท่านปฏิบัติธรรมในนั้นมีคุณประชัย เลี่ยวไพรัตน์ พร้อมภรรยา เจ้าของบริษัท ทีพีไอโพลีน และอดีตหัวหน้าพรรคมัชฌิมาธิปไตย ได้มาร่วมทำบุญกับท่านพระครูบาด้วย สักพักท่านออกมาจากถ้ำ ท่านเมตตาสั่งสอนลูกศิษย์ โดยแสดงธรรมในเรื่อง ธรรมอันเป็นนิรันดร์ ได้ไพเราะจับใจ และอธิบายความหมายของภาษาธรรมบางอย่างที่คณะลูกศิษย์ไม่เข้าใจได้อย่างถ่องแท้แจ่มใส ท่านยังมีเมตตาโดยไม่มีประมาณอีกท่านแจกพระผง สายรัดข้อมือให้ทุกคนและให้ลูกศิษย์ต้มมาม่าเจให้ทุกคนที่อยู่ในศาลาแปดเหลี่ยมประมาณ 20 คน ได้ฟังธรรมและรับประทานอาหารไปด้วย ผมเจอพี่ต๋องอีกที พี่ต๋องบอกว่าขอกลับบ้านก่อน พรุ่งนี้ค่อยเจอกันใหม่ เหลือผม 3 คน พอพระครูบาแสดงธรรมเสร็จให้ศีลให้พรทุกคนแล้ว ท่านบอกว่าจะปิดทางเข้าถ้ำไม่ให้ใครมารบกวนท่านแล้ว เพราะท่านจะเข้าไปจำวัดในถ้ำแล้ว ท่านสั่งกระผมช่วยยกกล่องกระดาษกล่องหนึ่งเข้าไปข้างในถ้ำ พอถึงในถ้ำ ท่านให้พวกเราได้สวดมนต์ไหว้พระ นั่งสมาธิครู่หนึ่ง จึงเปิดกล่องกระดาษดู พบว่าเป็นลูกพลับ ท่านมอบลูกพลับให้คนละ 2 ลูก ยากคูลท์คนละ 1 ขวด แล้วบอกว่า อย่าพึ่งกลับนะ 3 คนนี้ จะให้ช่วยงานจนถึงวันอังคารที่ 5 มกราคม 2553 ท่านบอกว่าให้พวกเราไป
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC00369.JPG
      DSC00369.JPG
      ขนาดไฟล์:
      580.4 KB
      เปิดดู:
      579
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 มีนาคม 2010
  4. goldbell

    goldbell เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    183
    ค่าพลัง:
    +1,340
    - สวดมนต์ที่ถ้ำใหญ่ก่อน โดยท่านเน้นให้สวดมนต์บทพระคาถาธรรมจักรกัปปวัตตนสูตร 3 จบ พวกผมได้สวดมนต์แล้วนั่งสมาธิจนถึง 16.00 น. พอดีรุ่นน้องผมคิดได้ว่าจะต้องไปปฏิบัติหน้าที่อยู่เวรยาม จึงมาคิดกันว่าจะทำยังไงกันดี เพราะโทรศัพท์โทรไม่ได้ เพราะไม่มีคลื่นความถี่ จึงตัดสินใจว่าจะไปกราบลาพระครูบา กลับเย็นวันที่ 2 มกราคม 2553 เลย จนกระทั่งเวลา 17.30 น. พระครูบาลงมาจากถ้ำ เพื่อเดินทางไปรับเครื่องไทยทานจากการถวายของชาวไทยใหญ่ ผมเข้าไปกราบลาท่าน ท่านบอกเดินทางกลับบ้านโชคดีนะ เดี๋ยวค่อยพบกันอีกนะลูก พร้อมทั้งกำชับลูกศิษย์ผู้ติดตามมาให้จดเบอร์โทรศัพท์ผมกับเพื่อนไว้ติดต่อเรื่องบ้านไม้สักให้ญาติธรรมที่มาจากกรุงเทพฯ พวกผมเสียดายเป็นอย่างยิ่งที่ไม่ได้อยู่ช่วยงาน พระครูบาจนถึงวันที่ 5 มกราคม 2553 เพราะต้องกลับไปทำงาน ตอนกลับแวะนำน้ำมนต์ให้พี่ต๋อง ญาติธรรมที่เดินทางไปด้วยกัน แวะรับประทานอาหารเย็นที่ปั๊มน้ำมัน อำเภองาว เวลา 18.30 น. ออกเดินทางจากงาวถึงอำเภอลอง จ.แพร่ เวลา 20.30 น. โดยสวัสดิภาพ<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    บันทึกธรรมเพื่อถวายเป็นพุทธบูชา ธรรมบูชา<O:p</O:p
    สังฆบูชา ถวายพ่อครูบาเจ้าบุญชุ่ม ญาณสังวโร<O:p</O:p
    นะโม โพธิสัตโต ญาณสังวโร<O:p</O:p
    <O:p</O:p<O:p</O:p<O:p</O:p
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC00373.JPG
      DSC00373.JPG
      ขนาดไฟล์:
      579.6 KB
      เปิดดู:
      408
    • DSC00374.JPG
      DSC00374.JPG
      ขนาดไฟล์:
      567.8 KB
      เปิดดู:
      390
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 มกราคม 2010
  5. ราศีสิงห์

    ราศีสิงห์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    815
    ค่าพลัง:
    +2,118
    [​IMG]
    นมัสการครูบาครับ
     
  6. suchat1121

    suchat1121 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    644
    ค่าพลัง:
    +128
    ขอน้อมนมัสการครูบาเจ้าบุญชุ่ม ญาณสังวโร
    ขออนุโมทนาบุญด้วยครับ
     
  7. matakalee

    matakalee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    160
    ค่าพลัง:
    +367
    อนุโมทนาบุญด้วยคะ โชคดีมีบุญที่ได้ใกล้ชิดท่านครูบา ที่ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ
     
  8. chakapong

    chakapong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    497
    ค่าพลัง:
    +1,305
    กราบครูบาด้วยเศียรเเกล้า
     
  9. Specialized

    Specialized ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    22,159
    กระทู้เรื่องเด่น:
    23
    ค่าพลัง:
    +83,349
    สาธุๆ อนุโมทนาด้วยครับ ในชีวิตนี้ยังไม่เคยกราบท่านเลยได้แต่เฝ้าอธิษฐานว่าจะได้พบท่านสักครั้งครับ ท่านเจ้าของกระทู้โชคดีมากจริงๆ
     
  10. Fluffy (New)

    Fluffy (New) เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    287
    ค่าพลัง:
    +1,228
    สาธุ ขอน้อมกราบครูบาเจ้าค่ะ

    นโม โพธิสัตโต ญาณสังวโร
     
  11. เปลือกไม้

    เปลือกไม้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กันยายน 2007
    โพสต์:
    15,448
    ค่าพลัง:
    +39,087
    ขอน้อมนมัสการครูบาเจ้าบุญชุ่ม ญาณสังวโร เคยพบท่านที่วัดบ้านเด่นครั้งหนึ่งครับ
    ขออนุโมทนาบุญด้วยครับ<!-- google_ad_section_end -->
     
  12. Mr.tom

    Mr.tom เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กันยายน 2005
    โพสต์:
    269
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +2,185
    อนุโมทนาครับ...ชีวิตนี้หวังว่าคงจะมีบุญได้กราบท่านสักครั้งครับ
     
  13. เขียด

    เขียด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 เมษายน 2009
    โพสต์:
    26
    ค่าพลัง:
    +128
    ขอน้อมนมัสการครูบาเจ้าบุญชุ่ม ญาณสังวโร เคยพบท่านที่วัดแสงแก้วโพธิญาณ ของท่านครูบาอริยาชาติ อริยจิตโต ได้รับสร้อยข้อมือลูกปัดของท่าน ขออนุโมทนาบุญด้วยค่ะ<!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->
     
  14. nong_cm

    nong_cm เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2009
    โพสต์:
    721
    ค่าพลัง:
    +4,975
    ไหว้สาครูบาเจ้าบุญชุ่ม กราบ กราบ กราบ_/\_
     
  15. Baramee

    Baramee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    230
    ค่าพลัง:
    +1,032
    ขอกราบท่านครูบาบุญชุ่มด้วยเศียรเกล้าครับ
     
  16. sang124

    sang124 สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    2
    ค่าพลัง:
    +3
    ขอกราบครูบาเจ้าด้วยเศียรเกล้า

    และขอโมทนาบุญกับทุกๆท่านครับ
     
  17. CHAN4

    CHAN4 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มกราคม 2010
    โพสต์:
    32
    ค่าพลัง:
    +12
    นะโม โพธิสัตโต ญาณสังวโร
     
  18. Phanudet

    Phanudet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    8,434
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +15,646
    ฟ้าลุ่มอิระวะดี....คืนนี้มีแต่ดาว.....

    ไหว้สาครูบาเจ้าครับ.....
     
  19. คุณมอสโตจั่น

    คุณมอสโตจั่น เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กันยายน 2007
    โพสต์:
    21
    ค่าพลัง:
    +214
    อนุโมทาบุญด้วยครับ มีเชือกแดงของครูบาท่านติดกับตัว อยากจะไปกราบครูบาท่านครับ
     
  20. jirarad

    jirarad เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    199
    ค่าพลัง:
    +487
    นะโม โพธิสัตโต ญาณสังวโร<!-- google_ad_section_end -->
    กราบนมัสการครูบาบุญชุ่ม พระโพธิสัตว์ค่ะ
    ขออนุโมทนาบุญด้วยค่ะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 มกราคม 2010

แชร์หน้านี้

Loading...