"บันยันทรี"สนับสนุนบทเพลงธรรมะ แจกอัลบั้ม"ประตูไร้ทางเข้า"-สื่อหลักคำสอนพุทธ

ในห้อง 'ข่าวพุทธศาสนา' ตั้งกระทู้โดย เฮียปอ ตำมะลัง, 19 พฤศจิกายน 2008.

  1. เฮียปอ ตำมะลัง

    เฮียปอ ตำมะลัง ทุกสิ่งจบสิ้นลงด้วยความตาย วุ่นวายทำไม ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    24,969
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +91,129
    "บันยันทรี"สนับสนุนบทเพลงธรรมะ แจกอัลบั้ม"ประตูไร้ทางเข้า"-สื่อหลักคำสอนพุทธ



    นายศัจธร วัฒนมงคล ผู้อำนวยการสำนักกิจการพิเศษ กระทรวงศึกษาธิการ แถลงข่าวโครงการอัลบั้มเพลง "ประตูไร้ทางเข้า - Gateless Gate" พร้อมรับมอบซีดีเพลงจากศาสตราจารย์พิเศษเสฐียรพงษ์ วรรณปก ราชบัณฑิต สาขาศาสนศาสตร์ เจ้าของโครงการ และกองทุนเพลงธรรมะ พร้อมด้วยผู้ร่วมโครงการ พิสุทธิ์ เกรียงบูรพา โปรดิวเซอร์อัลบั้ม มณีนุช เสมรสุต ผู้อำนวยการ สถาบันสอนศิลปะการใช้เสียงและลีลา Star Maker และนายจอร์จ คูเมนดาคอส ผู้จัดการทั่วไป โรงแรมบันยันทรี กรุงเทพฯ เพื่อนำไปเผยแพร่ให้กับโรงเรียนรัฐบาล เพื่อให้เด็กนักเรียนได้เรียนรู้และเข้าถึงหลักคำสอนของพระพุทธเจ้า

    ศาสตราจารย์พิเศษเสฐียรพงษ์ ได้นำแนวคิดที่จะนำหลักธรรม มาเป็นสื่อในการแสดงผลงานผ่านเสียงเพลงเพื่อเป็นหนทางหนึ่งในการแพร่ปรัชญา ประเพณี ในพระพุทธศาสนา โดยได้รับความร่วมมือจาก กัลยาณมิตร 3 องค์กร คือ พิสุทธิ์ เกรียงบูรพา โปรดิว เซอร์อัลบั้ม เป็นผู้สร้างสรรค์ผลงานเพลงและทำนอง สถาบันสอนศิลปะการใช้เสียงและลีลา Star Maker เอื้อเฟื้อน้องๆ นักเรียนของสถาบัน เพื่อขับร้องเพลงในอัลบั้ม และโรงแรมบันยันทรี กรุงเทพฯ รับเป็นเจ้าภาพการจัดงานแถลงข่าวในครั้งนี้

    การดำเนินธุรกิจและการบริหารงานของโรงแรมบันยันทรีกรุงเทพฯ ได้รับแบบแผนมาจากประธานบริษัท นายโฮ ควอน ปิง ผู้ซึ่งได้รับรางวัลผู้บริหารดีเด่นแห่งปี 2551 (CEO of the Year) จากงานสิงคโปร์ คอร์ปอเรต อวอร์ด (Singapore Corporate Award 2008) โดยยึดแนวคิดเรียบง่ายที่ว่า ภารกิจที่เป็นรากฐานของการทำธุรกิจ คือ การทำให้โลกใบนี้เป็นโลกที่ดีขึ้นกว่าเดิมให้ได้ และในฐานะผู้นำทางธุรกิจ เราทั้งหมดไม่เพียงจะต้องโอบอุ้มเท่านั้น แต่ยังต้องทำตนให้เป็นตัวอย่างอย่างต่อเนื่อง ว่าเรามีความรับผิดชอบที่ยิ่งใหญ่ เช่นเดียวกับความท้าทายที่น่าตื่นเต้นในการที่จะสร้างแรงบันดาลใจต่อเพื่อนร่วมงาน และแนวความคิดขององค์กรที่สนับสนุนการท่องเที่ยวสีเขียวนั้นมีความสำคัญเป็นอย่างมาก

    โรงแรมในเครือ มีทั้งบันยันทรีและอังสนา โดยได้คิดพัฒนาโครงการความรับผิดชอบขององค์กรต่อสังคมถึง 3 โครงการหลักด้วยกันอย่างต่อเนื่อง คือ 1. อนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ โดยการลดและประหยัดการใช้พลังงานน้ำ 10% ต่อปี เป็นระยะเวลา 3 ปี 2. โครงการชุมชนสีเขียว เพื่อลดปริมาณก๊าซคาร์บอนในอากาศ ด้วยการปลูกต้นไม้ใหญ่ 2,000 ต้น ใน 1 ปีเป็นระยะเวลา 10 ปี และ 3. โครงการ "Seedlings" มีวัตถุประสงค์เพื่อให้โอกาสและสนับสนุนเด็กอายุระหว่าง 12-18 ปี ที่ขาดโอกาสในสังคม อย่างต่อเนื่อง และมีพัฒนาการ 3 ขั้นตอนคือ เป็นที่ปรึกษา ให้ทุนการศึกษา และให้โอกาสฝึกงานที่โรงแรม แก่เด็กๆ ที่ได้รับการคัดเลือก

    ในปีนี้ โรงแรมได้สนับสนุนน้องๆ จากมูลนิธิดวงประทีป บ้านทุ่งมหาเมฆ และจัดฝึกอบรมวิชาชีพแก่เด็กนักเรียนภายใต้โครงการพัฒนาทักษะเพื่อสร้างอาชีพ แก่เยาวชนของยูนิเซฟ การสนับสนุนโรงเรียนบ้านอุ่นรัก เพื่อช่วยเหลือเด็กในท้องถิ่นให้ได้รับการศึกษา ที่จังหวัดกาญจนบุรี และการจัดงาน "วิ่งมาราธอนแนวตั้ง ครั้งที่ 10" เพื่อนำรายได้ทั้งหมดจากการจำหน่ายใบสมัครขึ้นทูลเกล้าถวายพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ เพื่อสมทบทุนกองทุนนมสำหรับเด็กในโครงการช่วยลดการติดเอดส์จากแม่สู่ลูก สภากาชาดไทยในพระอุปถัมภ์ฯ

    หน้า 32



    http://www.matichon.co.th/khaosod/v...ionid=TURNd053PT0=&day=TWpBd09DMHhNUzB4T1E9PQ==
     

แชร์หน้านี้

Loading...