บุญมหากฐิน ถิ่นนักปราชญ์ ปี ๒๕๔๘

ในห้อง 'ข่าวพุทธศาสนา' ตั้งกระทู้โดย paang, 30 กันยายน 2005.

  1. paang

    paang เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2005
    โพสต์:
    9,492
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +34,325
    [​IMG]

    งานประเพณีแห่เทียนพรรษา ที่ จ.อุบลราชธานี เมื่อเดือนกรกฎาคม ที่ผ่านมา จัดได้อย่างยิ่งใหญ่กว่าทุกปี เนื่องจากการท่องเที่ยว แห่งประเทศไทยกำหนดให้เป็น งานสำคัญของเทศกาล "โรจน์เรืองเมืองศิลป์" เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย ภายใต้โครงการ "เที่ยวทั่วไทย ไปได้ทุกเดือน" ซึ่งมีกิจกรรมสำคัญๆ ดึงดูดนักท่องเที่ยว ให้ไปชมกันอย่างมากมาย ทำให้การท่องเที่ยวของ จ.อุบลราชธานี มีความคึกคักมากเป็นพิเศษ

    ในวันออกพรรษาปีนี้ (๑๘ ต.ค.) จ.อุบลราชธานี จึงได้จัดงานให้มีความยิ่งใหญ่ เหมือนงานแห่เทียนพรรษา โดยได้จัดงาน บุญมหากฐิน ถิ่นนักปราชญ์ เพื่อถวายแด่ องค์มหาราชินี เนื่องในโอกาส ฉลองพระชนมายุครบ ๗๓ พรรษา ระหว่างวันที่ ๒๒-๒๔ ตุลาคม นี้ ณ ศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี

    พล.ต.อ.ชิดชัย วรรณสถิตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อมด้วย นายปรีชา เลาหพงศ์ชนะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายสิทธิชัย โควสุรัตน์ ส.ส.อุบลราชธานี นายศิริธัช โรจนพฤกษ์ ประธานบริษัท คอมลิ้งค์ ร่วมกับ องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี และองค์กรเครือข่ายทั้งภาครัฐ และเอกชนของ จ.อุบลราชธานี มีกำหนดการจัดงาน บุญมหากฐิน ทอดถวายวัดใน จ.อุบลราชธานี รวมทั้งสิ้น ๗๓๐ วัด เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องใน โอกาสที่ทรงมีพระชนมายุครบ ๗๓ พรรษา

    [​IMG]

    พล.ต.อ.ชิดชัย กล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้ นอกจากถวายเป็นพระราชกุศลแด่ องค์สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ แล้วยังมีวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นการสืบสาน ประเพณี วัฒนธรรมอันดีงามของท้องถิ่น ตลอดจนเป็นการส่งเสริม ปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรม ให้แก่เยาวชนและประชาชนทั่วไป รวมทั้งส่งเสริมให้ จ.อุบลราชธานี เป็นเมืองต้นแบบทางพุทธศาสนา ของประเทศไทย เชื่อมโยงกับประเทศเพื่อนบ้าน
     
  2. สุวรรณา รัตนกิจเกษม

    สุวรรณา รัตนกิจเกษม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กันยายน 2005
    โพสต์:
    311
    ค่าพลัง:
    +772

แชร์หน้านี้

Loading...