บุญรอด สมชื่อ! แม่หมูหนีโรงเชือดวิ่งเข้า รพ.-ไม่ให้จับ พระแผ่เมตตา-บิณฑบาตถึงสงบ

ในห้อง 'ข่าวพุทธศาสนา' ตั้งกระทู้โดย Pattarakorn2010, 20 กุมภาพันธ์ 2017.

  1. Pattarakorn2010

    Pattarakorn2010 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กันยายน 2014
    โพสต์:
    461
    ค่าพลัง:
    +1,725
    โดย MGR Online
    2560 06:03 น. (แก้ไขล่าสุด 20 กุมภาพันธ์ 2560 07:39 น.)
    ตาก - ป่วนกันทั้งโรงพยาบาล แม่หมูตัวเขื่องหนักกว่า 200 กก.หนีจากโรงเชือด ซุกตัวใต้ฐานศาลพระภูมิเจ้าที่หน้า รพ.แม่ระมาด เจ้าของระดมคนไล่จับกันวุ่น จนชาวบ้านสงสารระดมทุนไถ่ชีวิตแต่ได้เงินไม่พอ จนเรื่องรู้ถึงเจ้าคณะตำบลฯ มาแผ่เมตตา-บิณฑบาตชีวิตแม่หมู นำไปเลี้ยงในวัดแทน

    วันนี้ (19 ก.พ.) นายเกรียงศักดิ์ บุญตาปวน ปลัดฝ่ายความมั่นคงอำเภอแม่ระมาด จ.ตาก ได้รับแจ้งจากชาวบ้านขณะออกตรวจท้องที่นอกเวลาราชการว่า พบแม่หมูตัวขนาดใหญ่สีขาวกำลังวิ่งหนีเตลิดแบบสุดชีวิตออกจากโรงเชือดกลางอำเภอแม่ระมาดไปตามถนนสายหลักมุ่งหน้าไปยังโรงพยาบาลแม่ระมาด จึงรีบรายงานนายวาทิต ปัญญาคม นายอำเภอแม่ระมาด แล้วนำกำลัง อส.แม่ระมาด ไปตรวจสอบ

    เมื่อไปถึงจุดเกิดเหตุพบทั้งหมอ พยาบาล และชาวบ้านจำนวนมากต่างมามุงดูเหตุการณ์ ซึ่งขณะนั้นยังไม่มีใครทราบว่าเกิดเหตุการณ์อะไรแน่ กระทั่งพบกับแม่หมูสีขาว ผิวพรรณดี ขนาดน้ำหนักตัวกว่า 200 กิโลกรัม นอนอยู่ใกล้ฐานศาลพระภูมิเจ้าที่ ปากทางเข้า-ออกโรงพยาบาลแม่ระมาด เบื้องต้นแม่หมูมีอาการอ่อนล้าและอยู่ในอาการตกใจหวาดระแวงอยู่ตลอดเวลา

    ต่อมามีกลุ่มชายฉกรรจ์หลายคนวิ่งหน้าตาตื่นติดตามมาที่โรงพยาบาลฯ พร้อมแสดงตัวเป็นเจ้าของแม่หมูตัวนี้ และพยายามจะใช้เชือกมัดขาเพื่อจับตัวแม่หมู แต่แม่หมูก็สู้สุดชีวิต และส่งเสียงร้องแบบโหยหวนดังไปทั่วโรงพยาบาลฯ จนบรรดาเจ้าหน้าที่ภายในโรงพยาบาล ชาวบ้านต่างรู้สึกสงสาร พากันรีบร้องขอกลุ่มชายฉกรรจ์ให้หยุดจับแม่หมูกลับเข้าไปยังโรงเชือด

    จากนั้นชาวบ้านทั้งหมดต่างช่วยกันระดมทุน โดยใช้เวลาเพียง 1 ชั่วโมงได้เงินบริจาคจำนวน 6,556 บาท แต่ยังไม่พอที่จะไถ่ชีวิตแม่หมู เนื่องจากเจ้าของหมูเรียกค่าไถ่ชีวิต 8,400 บาท กลุ่มเจ้าของหมูจึงพยายามที่จะย้ายแม่หมูออกจากพื้นที่โรงพยาบาลฯ แต่ก็ทำไม่สำเร็จอีกเนื่องจากแม่หมูไม่ยอมให้จับตัว พร้อมกับวิ่งหนีเตลิดอีกรอบ

    กระทั่งพระครูอรรถวิธานโกศล เจ้าคณะตำบลแม่ระมาด รู้ข่าว จึงรีบเดินทางมาที่โรงพยาบาลแม่ระมาด และทำการแผ่เมตตาจิตให้แม่หมูตัวนี้ให้อยู่ในอาการสงบ และบอกกับแม่หมูว่า “พระนำไปเลี้ยงดูแลภายในวัดดอนแก้ว” เมื่อสิ้นเสียงแผ่เมตตาธรรม แม่หมูตัวนี้ก็เดินเข้าไปในกรงขังหมูแต่โดยดี แล้วยินยอมให้ลูกศิษย์วัดหลายสิบคนช่วยกันยกกรงนำตัวขึ้นรถยนต์กระบะขับไปที่วัดดอนแก้ว กลางอำเภอแม่ระมาด สร้างความประหลาดใจแก่เหล่าไทยมุงเป็นอย่างมาก

    เบื้องต้นขณะนี้ทางเจ้าของที่ซื้อแม่หมูตัวนี้มาเตรียมเชือดในเช้าพรุ่งนี้ (20 ก.พ.) ก็ยอมยกแม่หมูให้อยู่ในความดูแลของพระครูอรรถวิธานโกศล เจ้าคณะตำบลแม่ระมาด โดยไม่รับเงินค่าไถ่ชีวิตแม้แต่บาทเดียว จึงมีการนำแม่หมูที่ได้ตั้งชื่อว่า “บุญรอด” ไปเลี้ยงดูอย่างดีภายในคอกเลี้ยง ที่ชาวบ้าน และพระสงฆ์สามเณรช่วยกันสร้างขึ้นชั่วคราวติดกับวิหารแก้ว ซึ่งเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูปหินอ่อนขนาดใหญ่เป็นลำดับที่สามของโลก

    อย่างไรก็ตาม ท่านใดมีจิตกุศลก็สามารถนำอาหารไปช่วยชุบเลี้ยงแม่หมูตัวนี้ได้ที่วัดดอนแก้ว ใกล้กับที่ว่าการอำเภอแม่ระมาด จ.ตาก
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

แชร์หน้านี้

Loading...