ปฏิบัติการวันสิ้นโลก 2012 ท้าพิสูจน์ที่ปราสาทภูเพ็ก สกลนคร

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย Falkman, 21 ธันวาคม 2012.

  1. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,729
    ค่าพลัง:
    +77,793
    ปฏิบัติการวันสิ้นโลก 2012 ท้าพิสูจน์ที่ปราสาทภูเพ็ก สกลนคร

    Operation Doomsday 2012 at Prasat Phupek Sakon Nakhon

    ปฏิทินชาวมายาบอกว่าโลกจะดับสูญในวันที่ 21 ธันวาคม ค.ศ. 2012 ตรงกับ พ.ศ. 2555 แต่สุริยะปฏิทินขอมพันปีที่ปราสาทภูเพ็ก บนยอดเขาสูง 520 เมตร ชี้ว่าวันนี้เป็นวัน "เหมายัน" กลางคืนยาวที่สุด และโลกก็ยังอยู่ต่อไป

    [​IMG]

    ทีมงาน "พยัคฆ์ภูเพ็ก" จึงขอท้าพิสูจน์แบบชนิดจัดเต็มเชิงประจักษ์ โดยนัดกันที่ปราสาทภูเพ็กตั้งแต่คืนวันที่ 20 ธันวาคม 2555 จนถึงบ่ายวันที่ 21 ธันวาคม 2555 เพื่อปฏิบัติการทางฟิสิกส์ คณิตศาสตร์ ดาราศาสตร์ และที่ขาดไม่ได้คือลึกลับศาสตร์ ยืนยันว่าแกนของโลกยังคงอยู่เหมือนเดิม ชีวิตยังดำเนินต่อไป พี่น้องเกษตรกรผู้ที่เป็นหนี้ผ่อนส่งบัตรเครดิตของธนาคารเพื่อการเกษตรฯ เพราะไปรูดปรื้ดรูดปรื้ดตามนโยบายรัฐบาลก็ยังคงต้องจ่ายดอกเบี้ยและเงินต้นต่อไป ข้าราชการที่แปะโป้ในโครงการกรุงไทยธนวัตรก็ต้องตัดดอกต่อไปตามธรรมเนียม

    ในวันดังกล่าวท่านจะได้พบกับวิทยากร "สี่หนุ่มสี่มุม" ได้แก่ นายแพทย์ศิริโรจน์ กิตติสารพงษ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านคณิตศาสตร์และฟิสิกส์ นายสรรค์สนธิ บุณโยทยาน นักพิภพวิทยา และอาจารย์วรวิทย์ ตงศิริ หรือฤาษีเอก อมตะ ผู้เชี่ยวชาญด้านจิตวิญญาณและลึกลับศาสตร์ และที่ขาดไม่ได้คือลุงบุปผา ดวงมาลย์ ภูมิปัญญาท้องถิ่น ผู้รู้จักปราสาทภูเพ็กทุกซอกทุกมุม เราทั้งสี่คนจะพิสูจน์ให้เห็นว่า "แกนโลก" ยังคงอยู่ที่ 23.5 องศา และขั้วโลกเหนือก็ยังคงชี้ไปที่ "ดาวเหนือ" ดวงอาทิตย์จะมาตามนัดที่ตำแหน่งมุมกวาด115 องศา ตรงตำแหน่งรอยสลักสัญลักษณ์ของสุริยะปฏิทินขอมพันปี ทั้งหมดนี้จะใช้หลักฐานทางดาราศาสตร์ของบรรพชนโบราณที่ปรากฏอยู่บนปราสาทภูเพ็กเป็นตัวช่วย โดยไม่ต้องพึ่งอุปกรณ์ไฮเทคใดๆทั้งสิ้น เรียกว่าเล่นกับแบบสดๆชนิด "ตาดู หูฟัง"

    [​IMG]

    [​IMG]

    ที่มาของวันสิ้นโลก 2012


    เป็นที่ทราบอย่างกว้างขวางว่า "ปฏิทินชาวมายา" ที่ประเทศเม็กซิโกเป็นต้นกำเนิดของข่าวระทึกขวัญชิ้นนี้ นับว่าปฏิทินดังกล่าวสิ้นสุดลงในวันที่ 21 ธันวาคม 2012 นักวิชาการบางคนเลยตีความว่าเมื่อปฏิทินสิ้นสุดลงโลกก็จะดับสูญตามไปด้วย อาจจะเป็นเพราะการพลิกกลับขั้วของแกนโลกทำให้เกิดน้ำท่วมครั้งใหญ่ทำลายทุกสิ่งทุกอย่าง เหมือนที่เคยเกิดขึ้นแล้วในพระคำภีร์ไบเบิ้ลฉบับพันธสัญญาเก่า เรื่องนี้เข้าทางปืนนักเขียนนวนิยายพ้อกเก็ตบุกขายดีเป็นเทน้ำเทท่า และยิ่งกระชับเข้าล้อกของบริษัทยักษ์ใหญ่วงการบันเทิงภาพยนต์ฮอลีวู้ดก็ยิ่งตื่นเต้นเข้าใหญ่ บวกกันแรงกระพือของหมอดูแม่นๆที่มีชื่อเสียงเล่นเอาคนทั้งโลกตกอยู่ในความกลัวตามๆกัน ทางการประเทศเม็กซิโกเจ้าตำหรับของปฏิทินมายาเลยได้ทีขี่แพะไล่ด้วยการจัดเทศกาลฉลองวันสิ้นโลกที่ปีรามิดในเมืองชิเช่นอีสซ่า แหลมยูคาตัน บริษัททัวร์และธุรกิจการท่องเที่ยว โรงแรม ร้านอาหาร และกิจการต่างๆที่เกี่ยวข้องขานรับอย่างเป็นระบบ ทำเอาเป้าส่งเสริมทัวร์ประเทศนี้นัยว่าทะลุ 52 ล้านคนแล้ว

    [​IMG]

    โฉมหน้าของปฏิทินมายา ที่มาของวันสิ้นโลก

    [​IMG]

    พิธีกรรมของชาวเผ่ามายาในประเทศเม็กซิโก

    [​IMG]

    ทางการเม็กซิโกจัดฉากพิธีกรรม "วันสิ้นโลก 2012" โดยใช้คนพื้นเมืองที่มีหน้าตาท่าทางเหมือนเผ่ามายาโบราณ สามารถเรียกความสนใจได้อย่างมาก

    [​IMG]
     
  2. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,729
    ค่าพลัง:
    +77,793
    สาเหตุของการพลิกกลับของขั้วโลก ตามความเชื่อของผู้คนจำนวนมาก......พวกเขาผูกเรื่องได้ดีครับ....แต่ดูออกจะหนักไปทางภาพยนต์ฮอลีวู้ด ผมทราบเรื่องราวทำนองนี้มานานแล้วตั้งแต่ปี 2535 จึงนำมาแชร์ให้ท่านผู้อ่านได้รับทราบ....จริงเท็จอย่างไร.....ก็เป็นเรื่องของความเชื่อ

    จากการที่ผมสนใจศึกษาค้นคว้าเกี่ยวกับอารยธรรมต่างๆของโลกทำให้ได้ข้อมูลอย่างหนึ่งจากหนังสือพ้อกเกตบุกของนักเขียนชาวอเมริกันเชื้อสายอิสราเอล Zacharia Sitchin ว่า ชาวสุเมเรี่ยนในดินแดนเมโสโปเตเมีย (ปัจจุบันประเทศอีรัก) เมื่อห้าพันปีที่แล้ว เชื่อว่าระบบสุริยะของเรามีดาวเคราะห์อีกดวงหนึ่งชื่อว่า "นิบีรุ" (Nibiru) หรือ เมอร์ดุ๊ก (Marduk) ในภาษาบาบิโลเนี่ยน ดาวเคราะห์นิบีรุมีขนาดน้องๆดาวพฤหัสและอยู่ไกลจากดวงอาทิตย์มาก โคจรเป็นรูปวงรีเหมือนดาวหางใช้เวลาโคจรรอบดวงอาทิตย์ 3,600 ปี เมื่อดาวนิบีรุโคจรเข้ามาในระบบสุริยะชั้นใน แรงดึงดูดอันเนื่องจากขนาดและความเร็วของมันจะทำให้โลกพลิกกลับขั้วได้ง่ายๆ

    [​IMG]

    แผ่นจารึกดินเผาของชาวบาบิโลเนี่ยนค้นพบที่อีรัค ปัจจุบันเก็บไว้ที่พิพิธภัณฑ์กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมัน แสดงระบบสุริยะมีดาวเคราะห์ "นิบีรุ" ซึ่งเชื่อว่าเป็นถิ่นฐานของมนุษย์ที่ภาษาสุเมเรี่ยนเรียกว่า "อนันนากี" เป็นพระเจ้าในสายตาของบรรพชนเหล่านั้น พระคำภีร์ไบเบิ้ลภาษาฮีบริวเรียกมนุษย์นี้ว่า "เนฟิลิ่ม" แต่ถ้าเป็นภาษาปัจจุบันอย่างเราๆท่านๆก็จะใช้คำว่า "เอเลี่ยน"

    [​IMG]

    นักเขียนพ้อกเก็ตบุ๊กชื่อดังชาวอเมริกัน แซกชาราย ซีสชิ่น (Zecharia Sitchin) ผู้เปิดเผยเรื่องราวของดาวเคราะห์นิบีรุ และมนุษย์อนันนากีที่ชาวสุเมเรี่ยนเรียกว่า "พระเจ้า" ผมสะสมหนังสือของคุณลุงท่านนี้เกือบทุกเล่มโดยซื้อมาจากต่างประเทศเมื่อเกือบยี่สิบปีที่แล้ว และเล่มที่โด่งดังที่สุดเห็นจะเป็น The 12th Planet

    [​IMG]

    ชาวสุเมเรี่ยนเชื่อว่าดาวเคราะห์ "นิบีรุ" อยู่ห่างจากดวงอาทิตย์ถัดออกไปจากดาวพลูโต

    [​IMG]

    วงโคจรของดาวเคราะห์นิบีรุ หรือ Planet X เป็นรูปวงรีเหมือนดาวหาง มีรอบโคจร 3,600 ปี

    [​IMG]

    อีกภาพหนึ่งของวงโคจรดาวเคราะห์นิบีรุ

    [​IMG]

    องค์การนาซ่าก็สงสัยเหมือนกันว่าน่าจะมีดาวเคราะห์ที่ยังค้นไม่พบอีกดวงหนึ่งจึงตั้งชื่อว่า Planet X

    [​IMG]

    องค์การนาซ่าเคยส่งยานอวกาศชื่อว่า IRAS ติดตั้งอุปกรณ์พิเศษขึ้นไปสำรวจหาดาวเคราะห์ดวงนี้

    [​IMG]

    ผลการสำรวจของยานอวกาศ IRAS (Infrared Astronomical Satellite) มีข่าวแพลมออกมาว่าเจอวัตถุลึกลับใหญ่พอๆกับดาวพฤหัสอยู่ไกลโพ้นที่ขอบระบบสุริยะ

    [​IMG]

    ภาพแสดงการโคจรของดาวเคราะห์นิบีรุเข้ามาในระบบสุริยะชั้นใน

    [​IMG]

    [​IMG]

    ด้วยความเร็วของดาวเคราะห์นิบีรุอาจฉุดให็โลกเสียการทรงตัวและพลิกกลับขั้ว

    [​IMG]

    เมื่อดาวเคราะห์นิบีรุเข้ามาใกล้โลกแรงดึงดูดอันมหาศาลของมันอาจทำให้โลกพลิกกลับขั้วได้ง่ายๆ

    [​IMG]

    พระคำภีร์ไบเบิ้ลฉบับ Old Testament The Book of Joshua มีบันทึกว่า วันที่โจชัวยกกองทัพเข้าตีเมืองเจริโก้ (ริมทะเลตาย ประเทศอิสราเอล) วันนั้นเกิดเหตุการณ์ประหลาด "พระอาทิตย์ค้างฟ้า" กลางวันยาวมากกว่าปกติ ขณะเดียวกันชาวมายาและแอสแทกในอีกซีกโลกที่อเมริกาใต้ มีเรื่องราวเป็นตำนานว่า "กลางคืนยาวผิดปกติ" ทั้งสองเหตุการณ์อาจหมายถึงโลกหยุดนิ่งชั่วขณะหรือหมุนช้าลงชั่งคราวอันเนื่องจากแรงดึงดูดของนิบีรุ

    [​IMG]

    [​IMG]

    พระคำภีร์ไบเบิ้ลมีเรื่องราวน้ำท่วมโลกครั้งใหญ่ โดยมีวีรบุรุษที่ชื่อ "โนอาร์" ได้รับการบอกกล่าวจากพระเจ้าให้ต่อเรือขนาดใหญ่กู้ชีวิตคนและสัตว์ได้จำนวนหนึ่ง

    [​IMG]

    ฉากภาพยนต์เรื่อง 2012 โลกาวินาศ แสดงเหตุการณ์น้ำท่วมโลกตามคำทำนายของปฏิทินเผ่ามายา

    [​IMG]
     
  3. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,729
    ค่าพลัง:
    +77,793
    [​IMG]

    ผมสะสมหนังสือ Pocket Book เรื่องทำนองนี้มาหลายปีแล้ว อ่านกลับไปกลับมาหลายครั้งจนแทบจำได้

    [​IMG]

    ผมชอบอ่านหนังสือแนวนี้มานานแล้วที่บ้านมีเก็บไว้หลายเล่ม พอมาเขียนเรื่องนี้เลยมองออกว่าจะออกไปในแง่มุมไหน

    [​IMG]

    ดูภาพนี้แล้วบอกไม่ถูกว่าชาวสุเมเรี่ยนรู้ได้ยังไงว่า "ดาวเสาร์" มีวงแหวนเพราะเพิ่งจะถูกค้นพบเมื่อร้อยกว่าปีที่แล้วโดยใช้กล้องโทรทัศน์ ก็แสดงว่าบรรพชนเหล่านั้นไม่หน่อมแน้มอย่างที่เราๆท่านๆคิด

    เรื่องราวดาวเคราะห์นิบิรุของชาวสุเมเรี่ยน อาจฟังดูเพี้ยนๆเหมือนนวนิยายเพราะพวกเขาอยู่ในยุคโบราณจะมีความรู้ได้อย่างไรกันละ ขนาดองค์การนาซ่าในยุคปัจจุบันที่แสนจะไฮเทคยังไม่รู้จักดาวเคราะห์ดวงนี้เลย แต่นาซ่าก็ไม่กล้าฟันธงว่า "ไม่มี" ก็เพราะพวกเขามีข้อมูลที่ยังคิดไม่ตกว่าแรงดึงดูดอะไรมาทำให้วงโคจรของดาวพลูโตแกว่งไปแกว่งมาเหมือนถูกอะไรมาดึง เป็นเหตุการณ์เดียวกับที่นักดาราศาสตร์ชาวยุโรปค้นพบดาวเคราะห์เนปจูนจากการสังเกตวงโคจรของดาวเคราะห์ยูเรนัสว่าเหมือนมีอะไรมาดึงๆถ่วงๆ ในที่สุดเมื่อมีการพัฒนากล้องดูดาวที่ทันสมัยก็ส่องพบเนปจูนในที่สุด ประกอบกับข้อมูลที่จารึกไว้ในแผ่นดินเผาของชาวสุเมเรี่ยนเมื่อหลายพันปีที่แล้วก็ไม่ใช่ขี้ไก่เสียทีเดียว พวกเขาจารึกไว้ชัดเจนว่า "ดาวเสาร์มีวงแหวน" ทั้งๆที่เราๆท่านๆในปัจจุบันเพิ่งมองเห็นวงแหวนของดาวเสาร์จากกล้องโทรทัศน์ที่พัฒนาขึ้นมาไม่นานนี้เอง ดังนั้นองค์การนาซ่าและนักดาราศาสตร์ทั่วไปจึงเรียกดาวเคราะห์ที่ยังค้นไม่พบนี้ว่า The Planet X ส่วนเจ้าดาวเคราะห์ดวงนี้จะเป็นดวงเดียวกับนิบีรุหรือไม่ ก็ต้องรอดูต่อไป

    กิจกรรม และวิธีการท้าพิสูจน์ของ "ปฏิบัติการวันสิ้นโลก" ที่ปราสาทภูเพ็ก สกลนคร

    ในเมื่อปฏิทินชาวมายาและกระแสข่าวลือทั่วโลกตั้งโจทย์ว่า "แกนโลก" จะกลับขั้ว ทีมงานพยัคฆ์ภูเพ็กก็ต้องพิสูจน์หักล้างว่านี่คือข่าวลือเข้าทำนอง "แหกตา" ระดับโลก โดยปฏิบัติการ "ตรวจแกนโลก" ใช้หลักดาราศาตร์และคณิตศาสตร์จากข้อมูลที่บรรพชนเมื่อพันปีที่แล้วทิ้งไว้ที่ปราสาทภูเพ็ก

    1.ปฏิบัติการทางดาราศาสตร์ และคณิตศาสตร์

    1.1 พิสูจน์ว่าขั้วโลกเหนือยังคงชี้ที่ตำแหน่ง "ดาวเหนือ"

    โดยใช้รอยขีดที่พื้นหินหน้าท่อน้ำมนต์ศักดิ์สิทธิ์ (ท่อโสมสูตร) เป็นเครื่องช่วยหาตำแหน่ง ในคืนวันที่ 20 ธันวาคม 2555 ผมกับคุณหมอศิริโรจน์ฯ จะปีนขึ้นไปบนหลังคาของห้องวิมานของปราสาทภูเพ็ก และใช้เชือกผูกลูกดิ่งหย่อนลงมาให้ตรงกับจุดกึ่งกลางของท่อน้ำมนต์ศักดิ์สิทธิ์ (มีรอยขีดบนหินกำกับอยู่ที่ข้างฝาและพื้น) เพื่อกำหนดตำแหน่งยืนให้หันหน้าตรงทิศเหนือภูมิศาสตร์ซึ่งชี้ที่ขั้วโลกเหนือ (Geographic north) ใช้อุปกรณ์ครึ่งวงกลมวัดมุมเงยขึ้นไป 17 องศา จะตรงกับ "ดาวเหนือ" (North Star, Polaris) หลายท่านอาจถามว่ารู้ยังไงว่านี่คือดาวเหนือ ก็ใช้วิชาดาราศาสตร์ครับ ราวหัวค่ำของคืนดังกล่าวจะใช้ดาวค้างคาว (Cassiopia) เป็นตัวช่วยชี้ ถ้าดึกหน่อยจะใช้กลุ่มดาวหมีใหญ่ (Ursa Major) เป็นตัวชี้

    [​IMG]

    ตอนหัวค่ำในฤดูหนาวดาวค้างคาวชี้ที่ตำแหน่งดาวเหนือ เราจะเริ่มเห็นดาวกลุ่มนี้ขึ้นหัวค่ำตั้งแต่เดือนกันยายนจนหมดฤดูหนาว

    [​IMG]

    ดึกหน่อยในฤดูหนาวดาวหมีใหญ่ขึ้นก็ชี้ที่ดาวเหนือได้เช่นกัน แต่ถ้าเป็นฤดูร้อนดาวกลุ่มนี้จะขึ้นตอนหัวค่ำ

    [​IMG]

    เงยขึ้นไป 17 องศา ต้องตรงกับดาวเหนือ

    [​IMG]

    คืนวันที่ 20 ธันวาคม 2555 ผมกับคุณหมอศิริโรจน์ กิตติสารพงษ์ จะปีนขึ้นไปบนทับหลังด้านทิศเหนือของปราสาทภูเพ็ก เพื่อจับพิกัด "ดาวเหนือ" ด้วยมุมเงย 17 องศา โดยใช้ดาวค้างคาว (หัวค่ำ) และดาวหมีใหญ่ (ตอนดึก) เป็นตัวช่วยชี้ตำแหน่ง

    [​IMG]

    จุดที่จะเล็งหาดาวเหนือได้สะดวกต้องปีนขึ้นไปบนทับหลังของปราสาทภูเพ็ก (การปีนป่ายแบบนี้เป็นความสามารถเฉพาะคน ห้ามเลียนแบบ)

    [​IMG]

    เลยเที่ยงคืนของวันที่ 20 ธันวาคม 2555 ไปเล็กน้อย เราสามารถมองเห็นดาวเหนือได้ง่ายโดยใช้กลุ่มดาวหมีใหญ่ และกลุ่มดาวค้างคาว ชี้ตำแหน่ง โดยหันหน้าไปที่ทิศเหนือแท้และเงยขึ้นไปประมาณ 17 องศา

    [​IMG]

    ด้านทิศเหนือของผนังปราสาทภูเพ็กมีรูสี่เหลี่ยมเป็นท่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ (ท่อโสมสูตร)


    [​IMG]

    ที่หน้าท่อน้ำมนต์ศักดิ์สิทธิ์ (ท่อโสมสูตร) มีรอยขีดที่หินแสดงทิศเหนือแท้ ตามความเชื่อของศาสนาฮินดูและศาสนาพุทธมหายาน ซึ่งถือว่าขั้วโลกเหนือคือ "เขาพระสุเมรุ" ที่สถิตของเหล่าเทพ
     
  4. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,729
    ค่าพลัง:
    +77,793
    [​IMG]

    ภาพภายในท่อโสมสูตร (สร้างยังไม่เสร็จ)

    [​IMG]

    ท่อโสมสูตรและรอยขีดที่จุดเซนเตอร์

    [​IMG]

    [​IMG]

    อีกมุมหนึ่งของรอยขีดด้านล่างของท่อโสมสูตรแสดงทิศเหนือแท้

    [​IMG]

    [​IMG]

    ท่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ (โสมสูตร) ที่ยังสร้างไม่เสร็จแต่พอมองเห็นรูปร่าง ท่อนี้ถ้าเสร็จตามโครงการมีหน้าที่ลำเลียงน้ำศักดิ์สิทธิ์จากการประกอบพิธีให้ไหลออกสู่ด้านนอกตัวปราสาทด้า่นทิศเหนือให้ตรงกับตำแหน่งของเขาพระสุเมร
     
  5. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,729
    ค่าพลัง:
    +77,793
    1.2 พิสูจน์เชิงประจักษ์ว่าดวงอาทิตย์จะต้องขึ้นที่มุมกวาด 115 องศา (Azimuth 115) ของตำแหน่งสุริยะปฏิทินขอมพันปี ในเช้าวันที่ 21 ธันวาคม 2555 หรือ 21 December 2012

    ปราสาทภูเพ็กมีหินสี่เหลี่ยมวางอยู่หน้าประตูห้องวิมานด้านบนมีรูสี่เหลี่ยมเล็กๆเรียงกันในรูปทรงเรขาคณิต ผมใช้หลักดาราศาสตร์บวกกับข้อมูลปฏิทินมหาศักราช นักโบราณคดีจากกรมศิลปากรให้ความเห็นว่าน่าจะเป็นสัญลักษณ์แสดงตำแหน่งของสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในจักรวาล แต่ผมตีความว่าเป็นสัญลักษณ์ของตำแหน่งดวงอาทิตย์ในราศีสำคัญของปฏิทินมหาศักราชซึ่งใช้ในราชสำนักขอม ปฏิทินฉบับนี้รับอิทธิพลมาจากอินเดียและปัจจุบันก็ยังใช้อยู่ในระบบราชการอินเดีย ผมเป็นนักเรียนเก่าจากมหาวิทยาลัยเกษตรแห่งรัฐปันจาบ ประเทศอินเดีย ก็มีไดอารี่ปฏิทินมหาศักราชควบคู่กับปฏิทินสากล ดังนั้นผมได้ทำการพิสูจน์ในเชิงประจักษ์หลายครั้งหลายหนจนลงความเห็นว่านี่คือ "สุริยะปฏิทิน" ขอมพันปี ท่านที่สนใจรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถเข้าไปที่คอลั่ม "ปราสาทภูเพ็ก" ในเว้ปไซด์เดียวกันนี้ ดังนั้นเช้าวันดังกล่าวดวงอาทิตย์ต้องขึ้นตรงกับตำแหน่ง "เหมายัน" ราศีแพะทะเล (Zodiac Carpricornus)

    [​IMG]

    การใช้สุริยะปฏิทินชี้ดวงอาทิตย์ในวัน "เหมายัน" 21 ธันวาคม (Winter Solstice 21 December) ที่มุกวาด 115 องศา (Azimuth 115)

    [​IMG]

    เก็บภาพดวงอาทิตย์ในปรากฏการณ์ Winter Solstice ทำมุมกวาด หรือ Azimuth 115 องศา เมื่อปี 2002



    1.3 ตรวจสอบว่าแกนของโลกยังคงอยู่ที่มุมเอียง 23.5 องศา จากแนวดิ่ง

    เป็นที่ทราบอย่างดีว่าโลกของเราโคจรรอบดวงอาทิตย์ในลักษณะเอียงจากแนวดิ่ง 23.5 องศา (มุมเอียงจริงๆตามหลักคณิตศาสตร์เท่ากับ 23.439281 องศา แต่เพื่อให้ง่ายต่อการจำและใช้งานจึงอนุโลมให้ใช้ตัวเลข 23.5 องศา) ทำให้ได้รับแสงอาทิตย์ด้วยมุมตกกระทบไม่เท่ากันในแต่ละช่วงเวลาจึงก่อให้เกิดฤดูกาลอย่างที่เราๆท่านๆสัมผัสอยู่ทุกเมื่อเชื่อวัน ทีมงานพยัคฆ์ภูเพ็กมีวิธีตรวจสอบมุมเอียงของแกนโลกโดยไม่ต้องใช้อุปกรณ์ไฮเทคอะไรทั้งสิ้น พูดง่ายๆว่าคำนวณโดยใช้ไม้แท่งเดียวเท่านั้น วิธีการคำนวณใช้สูตรนี้นะคร้าบ

    มุมเอียงของแกนโลก = 90 - (มุมเงย ณ เที่ยงสุริยะของวันเหมายัน + องศาของเส้นรุ้ง)

    หรือ

    Eart's tilt = 90 - (Altitude at Solar Noon of Winter Solstice + Angle of latitude or Angle of incidence at Solar Noon of Equinox)

    มุมเอียงของโลก = มุมตกเอียงของดวงอาทิตย์ในวันเหมายัน - มุมเอียงของดวงอาทิตย์ในวันวิษุวัต

    Earth's tilt = Angle of incidence at Solar Noon of Winter Solstice - Angle of incidence at Solar Noon of Equinox or Angle of local latitude

    อนึ่ง องศาของเส้นรุ้ง สามารถหาได้สองวิธี หนึ่งวัดมุมเงยของดาวเหนือซึ่งทำได้ทุกคืน สองวัดมุมเอียงของดวงอาทิตย์ (Angle of incidence) ในวันที่ 21 มีนาคม หรือ 23 กันยายน เป็นปรากฏการณ์ "วิษุวัต" โลกตั้งฉากกับดวงอาทิตย์ กลางวันยาวเท่ากับกลางคืน

    [​IMG]

    การพิสูจน์สมการที่ช้ในการคำนวณมุมเอียงของแกนโลก (Earth's tilt Calculation)

    [​IMG]

    สมการสำหรับคำนวณมุมเอียงของแกนโลก โดยใช้ข้อมูลมุมเอียง (Angle of incidence) และมุมเงย (Altitude) ของดวงอาทิตย์ในปรากฏการณ์เหมายัน (Winter Solstice) และวิษุวัต (Equinox)

    [​IMG]

    แสดงการวัดมุมเอียงของดวงอาทิตย์ ณ เวลาเที่ยงสุริยะ (Angle of incidence at Solar Noon)โดยใช้นาฬิกาแดด

    1.4 ตรวจสอบอัตราความเร็วการหมุนรอบตัวเองของโลก

    ปกติโลกหมุนรอบตัวเองในอัตราความเร็ว 1 องศา ต่อ 4 นาที หรือ 15 องศา ต่อ 1 ชั่วโมง โดยคำนวณจากโลกเป็นวัตถุทรงกลม 360 องศา และหมุนรอบตัวเองโดยเฉลี่ยวันละ 24 ชั่วโมง ตัวเลขนี้ใช้ในการกำหนดเวลามาตรฐาน Greenwich Mean Time (GMT) โดยให้เมือง Greenwich ที่ประเทศอังกฤษเป็นจุดเริ่มต้นของ "ศูนย์องศา เส้นแวง" (Longitude 0) ประเทศไทยเราใช้เส้นแวงที่ 105 ตะวันออก เราจึงอยู่ที่โซนเวลา +7 GMT คำนวณจาก 105 องศา x 4 นาที = 420 นาที หารด้วย 60 = 7 ชั่วโมง มิน่าตอนถ่ายทอดสดฟุตบอลยูโรแข่งที่ประเทศอังกฤษเวลาสองทุ่มแฟนบอลพี่ไทยอย่างเราๆท่านๆต้องถ่างตาดูที่เวลาตีสาม เล่นเอาง่วงนอนกันระนาวในตอนทำงานวันรุ่งขึ้น ในการนี้เราใช้นาฬิกาแดดเปรียบเทียบกับนาฬิกาข้อมือ และกร้าฟสมการแห่งเวลา (Equation of time) เพื่อตรวจดูว่าโลกหมุนรอบตัวเองในอัตราปกติ 1 องศา ในเวลา 4 นาที หรือ 15 องศา ใน 1 ชั่วโมง หรือไม่

    [​IMG]

    วันที่ 9 กันยายน 2555 เวลา 08:00 น. นาฬิกาแดด และนาฬิกาข้อมือ ให้ข้อมูลตรงกับสมการแห่งเวลา (Equation of time) ก็แสดงว่าอัตราการหมุนรอบตัวเองของโลกยังคงปกติ ในทางตรงข้ามถ้าความเร็วของการหมุนรอบตัวเองต่างออกไปไม่ว่าจะช้าลงหรือเร็วขึ้น เงาดวงอาทิตย์บนนาฬิกาแดดจะไม่สัมพันธ์กับสมการแห่งเวลาเมื่อเปรียบเทียบกับนาฬิกาข้อมือ

    [​IMG]

    วันที่ 10 กันยายน 2555 นาฬิกาแดด กับนาฬิกาข้อมือ เท่ากับแบบลงตัวทำให้สามารถคำนวณหาอัตราความเร็วการหมุนรอบตัวเองของโลกได้อย่างสบายๆ ผลการคำนวณพบว่า โลกยังคงหมุนที่อัตรา 15 องศา ต่อ 1 ชั่วโมง เป็นปกติ

    [​IMG]

    วันที่ 10 กันยายน 2555 เวลา 12:00 ทั้งนาฬิกาแดดและนาฬิกาข้อมือชี้ตำแหน่งเดียวกันเป๊ะ จึงยืนยันว่าการหมุนรอบตัวเองของโลกยังคงไม่มีอะไรบิดเบี้ยว

    อย่างไรก็ตามในวันที่ 17 ธันวาคม 2555 นาฬิกาแดดกับนาฬิกาข้อมือจะกลับมาเท่ากันอีกครั้งหนึ่ง จะใช้วิธีเดิมตรวจสอบการหมุนรอบตัวเองของโลกว่ามีอะไรเปลี่ยนแปลงหรือไม่

    ทีมงานได้กำหนดขั้นตอนการปฏิบัติงานไว้สองช่วง กล่าวคือ

    ยกที่หนึ่ง วันที่ 23 กันยายน 2555 ตรงกับปรากฏการณ์จะศารทวิษุวัต (Autumnal equinox) จะทำการวัดมุม Angle of incidence ของดวงอาทิตย์ เพื่อดูว่าเท่ากับ 17 องศาหรือไม่ เนื่องจากปราสาทภูเพ็กตั้งอยู่ที่เส้นรุ้ง 17 องศาเหนือ มุมของดวงอาทิตย์ตอนเที่ยงสุริยะต้องเท่ากับ 17 องศา เช่นกัน ขณะเดียวกันก็จะใช้สุริยะปฏิทินตรวจสอบตำแหน่งดวงอาทิตย์ยามเช้าว่าตรงกับ ราศีคันช่าง (Zodiac Libra) ทำมุมกวาดจากทิศเหนือแท้ 90 องศา (Azimuth 90)

    ในส่วนของทีมงานพยัคฆ์ภูเพ็ก ที่รับภารกิจด้่าน "ความเชื่อ และลึกลับศาสตร์" นำโดยฤษีเอก อมตะ และลุงบุปผา ดวงมาลย์ จะเริ่มปฏิบัติการล้างอาถรรพ์ครั้งแรกในคืนวันที่ 15 กันยายน 2555 ตรงกับแรม 14 ค่ำ เดือน 9 ปีมะโรง ด้วยการนั่งภาวนาแบบจัดเต็มที่ห้องใจกลางของปราสาทภูเพ็ก และปฏิบัติการครั้งที่สองที่ปราสาทภูเพ็กเช่นกัน เริ่มภาวนาตั้งแต่ดึกๆคืนวันที่ 22 กันยายน 2555 ตรงกับขึ้น 7 ค่ำ เดือน 10 ปีมะโรง จนถึงรุ่งเช้าของวันที่ 23 กันยายน

    กำหนดการปฏิบัติงานในวันที่ 23 กันยายน 2555 มีดังนี้ ครับ

    เย็นวันที่ 22 กันยายน 2555 เวลา 18:00 - 20:00 พบปะเสวนากันที่ "ร้านคำหอม" ในตัวเมืองสกลนคร เพื่ออุ่นเครื่องกันก่อนด้วยไวน์หมากเม่าคุณภาพดี พร้อมกับแกล้มเลิศรส

    ส่วนทีมงานของฤษีเอก อมตะ จะขึ้นไปที่ปราสาทภูเพ็กตั้งแต่หัวค่ำของวันนี้เพื่อปฏิบัติการล้างอาถรรพ์

    เช้ามืดวันที่ 23 กันยายน 2555

    04:00 ออกเดินทางจากตัวเมืองสกลนคร ไปยังปราสาทภูเพ็ก

    05:00 พร้อมกันที่บริเวณลานวัดบ้านภูเพ็ก ตำบลนาหัวบ่อ อ.พรรณานิคม สกลนคร ซึ่งตั้งอยู่บนภูเขามรถนนลาดยางขึ้นไปถึง และจะเดินขึ้นบันไดประมาณเกือบห้าร้อยขั้นขึ้นไปยังตัวปราสาท คาดว่าจะใช้เวลาไม่เกิน 20 นาที

    05:30 เตรียมอุปกรณ์ต่างๆที่จะใช้ในการวัดมุมดวงอาทิตย์

    06:10 เริ่มการตรวจสอบตำแหน่งดวงอาทิตย์กับสุริยะปฏิทินขอมพันปี เพื่อดูว่าดวงอาทิตย์จะขึ้นตรงตำแหน่งราศีคันชั่ง (Zodiac Libra) หรือไม่

    07:00 -12:00 ใช้นาฬิกาแดดจับมุมดวงอาทิตย์เพื่อคำนวณหามุมเอียง ณ เที่ยงสุริยะ (Angle of Incidence at Solar noon) ค่าของตัวเลขน่าจะเท่ากับองศาเส้นรุ้งของปราสาทภูเพ็ก ประมาณ 17 องศา และตัวเลขนี้จะเท่ากับมุมเงยพิกัดของดาวเหนือ เราจะเก็บตัวเลขนี้ไว้เพื่อเข้าสูตรอีกครั้งในวันที่ 21 ธันวาคม 2555 เพื่อคำนวณหามุมเอียงของแกนโลกว่าจะอยู่ที่ 23.5 องศาหรือไม่

    12:00 สรุปผลการปฏิบัติงาน ผลที่ได้รับในวันนี้สามารถสรุปสถานะภาพของแกนโลกในเบื้องต้นว่ายังคงอยู่สบายดีหรือไม่

    [​IMG]

    [​IMG]

    Angle of incidence ของดวงอาทิตย์วันที่ 23 กันยายน 2555 น่าจะเป็นแบบนี้

    ยกที่สอง 20 - 21 ธันวาคม 2555 ตรวจสอบตำแหน่งขั้วโลกเหนือ ดูตำแหน่งดวงอาทิตย์ยามเช้าในราศีแพะทะเล และวัดมุมเอียงของโลก

    มีกำหนดการ ดังนี้

    วันที่ 20 ธันวาคม 2555

    18:00 ขึ้นไปที่ปราสาทภูเพ็ก เพื่อเตรียมอุปกรณ์ และที่พักค้าง

    19:00 เป็นต้นไป หาพิกัดดาวเหนือโดยใช้ข้อมูลมุมเงย 17 องศา ที่ได้จากปฏิบัติการวันที่ 23 กันยายน 2555

    [​IMG]

    การหาพิกัดดาวเหนือโดยใช้มุมเงย 17.2 องศา และให้ดาวค้างคาว กับดาวหมีใหญ่เป็นตัวชี้

    ขณะเดียวกันทีมงานของฤษีเอก อมตะ และลุงบุปผา ดวงมาลย์ จะทำพิธีล้างอาถรรพ์ที่ดาวเคราะห์เรียงตัวเป็นเส้นตรงประกบดวงอาทิตย์ในคืนนี้

    วันที่ 21 ธันวาคม 2555

    06:30 ใช้สุริยะปฏิทินขอมพันปีตรวจสอบตำแหน่งดวงอาทิตย์ว่าขึ้นตรงกับราศีแพะทะเล (Zodiac Capricornus) หรือไม่

    07:00 - 12:00 ใช้นาฬิกาแดด กับนาฬิกาดิจิต้อล คำนวณอัตราความเร็วของการหมุนรอบตัวเองของโลก (Speed of Earth's rotation) โดยใช้สมการแห่งเวลาเป็นตัวเปรียบเทียบ เพื่อดูผลว่าโลกยังคงหมุนรอบตัวเองด้วยอัตราปกติ 15 องสา ต่อ 1 ชั่วโมง หรือไม่

    08:00 - 13:00 ใช้นาฬิกาแดดจับมุมดวงอาทิตย์เพื่อคำนวณหามุมเงยของดวงอาทิตย์ ณ เที่ยงสุริยะ (Sun's altitude at Solar noon) ควบคู่กับการทำ Shadow Plot เพื่อยืนยันตัวเลขซึ่งกันและกัน

    13:30 นำตัวเลข angle of incidence ที่ได้จากปฏิบัติการวันที่ 23 กันยายน 2555 และ Sun's altitude วันที่ 21 ธันวาคม 2555 เข้าสมการตามสูตรเพื่อคำนวณมุมเอียงของแกนโลก ว่าจะเท่ากับ 23.5 องศาหรือไม่

    14:00 สรุปผลปฏิบัติการ ประกาศผลทางเว้ปไซด์ และเฟสบุกของสมาคมดาราศาสตร์แห่งเมืองทัลซ่า รัฐโอคลาโฮม่า สหรัฐอเมริกา เพื่อตัดหน้าปฏิทินเผ่ามายา 12 ชั่วโมง

    [​IMG]

    ผมได้พิสูจน์ที่มาที่ไปของสูตรการคำนวณ "มุมเอียงของโลก" (Earth's Tilt) ที่จะทำในวันที่ 21 ธันวาคม 2012 โดยใช้ทฤษฏีปีธากอรัสที่เคยเรียนในชั้นมัธยมปลายสมัยอยู่โรงเรียนรุจิเสรีวิทยา สะพานควาย กทม. เมื่อปี 2509 - 2510
     
  6. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,729
    ค่าพลัง:
    +77,793
    [​IMG]

    ภาพแสดงการได้มาของสูตรมุมเอียงของโลก

    [​IMG]

    วิธีการวัดมุมตกกระทบของดวงอาทิตย์ในวันที่ 21 ธันวาคม และการหามุมเงยของดาวเหนือ

    [​IMG]

    [​IMG]

    มุมเงยของดาวเหนือ ณ ตำแหน่งที่เรายืนอยู่

    [​IMG]

    การพิสูจน์ว่ามุมเงยของดาวเหนือเท่ากับองศาของเส้นรุ้ง

    [​IMG]

    ดาวค้างคาวชี้ไปที่ดาวเหนือ

    [​IMG]

    คืนวันที่ 20 ธันวาคม 2555 ผมกับคุณหมอศิริโรจน์ฯ จะขึ้นไปวัดมุมเงยของดาวเหนือบนนี้แหละ

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    วิธีการคำนวณหาองศาเส้นรุ้ง ณ ปราสาทภูเพ็ก ในวัน "ศารทวิษุวัต" (Autumnal equinox) 23 กันยายน ในวันนี้มุมเอียงของดวงอาทิตย์ ณ เวลาเที่ยงสุริยะ (Angle of incidence) จะเท่ากับองศาของเส้นรุ้ง

    [​IMG]

    วิธีการคำนวณหามุมเงยของดวงอาทิตย์ ณ เวลาเที่ยงสุริยะที่ปราสาทภูเพ็ก ในวัน "เหมายัน" (Winter solstice) 21 ธันวาคม กลางคืนยาวที่สุดในรอบปี

    สรุปแล้วผลการคำนวณทั้งหลายแหล่ต้องลงตัวที่

    หนึ่ง ขั้วโลกเหนือยังตรงกับดาวเหนือ

    สอง ดวงอาทิตย์ในเช้าวันที่ 21 December 2012 ต้องตรงกับตำแหน่งราศีแพะทะเลของสุริยะปฏิทินขอมพันปี

    สาม มุมเอียงของโลกต้องอยู่ที่ 23.5 องศา

    และสี่ อัตราความเร็วการหมุนรอบตัวเองของโลกต้องอยู่ที่ตัวเลข 15 นาที ต่อ 1 ชั่วโมง

    กิจกรรมเหล่านี้เป็นการพิสูจน์ในทางวิทยาศาสตร์ว่า "แกนโลก" ยังคงเหมือนเดิม เพราะขั้วโลกยังชี้ที่ "ดาวเหนือ" ดวงอาทิตย์ในวันนี้ขึ้นที่มุมกวาด 115 องศา และมุมเอียงของแกนโลกอยู่ที่ 23.5 องศา อย่างไรก็ตามหากไม่เป็นไปตามนี้ ก็แสดงว่าเราๆท่านๆต้องเตรียมตัวเตรียมใจกันได้แล้ว ผมและทีมงานพูดอย่างตลกๆว่าเหตุผลที่เราขึ้นมาปฏิบัติการที่ยอดภูเขาสูง 520 เมตร เพราะถ้ามันเกิดน้ำท่วมโลกเข้าจริงๆพวกเราคงรอดละว้า

    เพื่อให้กิจกรรมสนุกยิ่งขึ้นจะเปิดให้นักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย จัดทีม 4 -8 คน สมัครเข้าแข่งขันการคำนวณเพื่อพิสูจน์ว่าแกนโลก "ยังคงอยู่ที่เดิมด้วยมุมเอียง 23.5 องศา" โดยขึ้นไปเก็บข้อมูลของจริงที่ปราสาทภูเพ็ก ในคืนวันที่ 20 ธันวาคม และวันที่ 21 ธันวาคม 2555

    ความจริงเรื่องแบบนี้ก็เหมือนการตรวจสุขภาพคน ถ้าหัวใจเต้นระหว่าง 70 - 80 ครั้ง ต่อนาที ความดันโลหิตอยู่ที่ 80 -120 อุณหภูมิอยู่ที่ 37.5 องศา ก็ถือว่าปกติ

    2. กิจกรรมทางด้านความเชื่อและลึกลับศาสตร์

    คืนวันที่ 20 ธันวาคม 2555 ตรงกับ ขึ้น 7 ค่ำ เดือนอ้าย (เดือน 1) ปีมะโรง เมื่อเลยเที่ยงคืนจะเข้าสู่วันที่ 21 ธันวาคม ตรงกับ ขึ้น 8 ค่ำ วันนี้จะเกิดปรากฏการณ์ดาวเคราะห์ 4 ดวง กับดวงอาทิตย์ เรียงตัวเป็นเส้นตรงในทางโหราศาสตร์มันทะแม่งในทางไม่ดี วันนี้อาจารย์วรวิทย์ ตงศิริ หรือ ฤาษีเอก อมตะ ผู้เชี่ยวชาญด้านจิตวิญาณและลึกลับศาสตร์จะรับหน้าเสื่อการแก้อาถรรพ์ ผมว่าฤาษีของเราคงต้องจัดแบบเต็มๆละคราวนี้
     
  7. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,729
    ค่าพลัง:
    +77,793
    [​IMG]

    วันที่ 21 ธันวาคม ค.ศ. 2012 พ.ศ. 2555 ดาวเสาร์ ดาวศุกร์ ดาวพุธ ดวงอาทิตย์ และดาวอังคาร เรียงตัวเป็นเส้นตรง.......ลางร้าย ?

    [​IMG]

    ถ้ายืนอยู่หน้าปราสาทภูเพ็กเช้ามืดวันที่ 21 ธันวาคม 2012 จะเห็นภาพนี้

    [​IMG]

    [​IMG]

    ดาวพฤหัส หรือยักษ์ใหญ่ใจดีอยู่คนละมิติเวลา และต่างตำแหน่งในฟากฟ้าไม่สามารถแผ่อิทธิพลเข้ามาช่วยเราๆท่านๆได้เลย

    [​IMG]
     
  8. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,729
    ค่าพลัง:
    +77,793
    เพื่อให้งานนี้ดูเป็นสากลหน่อยผมจึงทำโปสเตอร์เป็นภาพสวยๆราวกับโฆษณาภาพยนต์ โลกาวินาศ 2012

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    แสดงตำแหน่งของดวงอาทิตย์ ณ เที่ยงสุริยะ ของวัน "วิษุวัต" 21 มีนาคม 23 กันยายน เปรียบเทียบกับวัน "เหมายัน" 21 ธันวาคม นำข้อมูลทั้งสองส่วนนี้เข้าสูตรก็สามารถวัดมุมเอียงของแกนโลกได้อย่างสบาย

    [​IMG]

    น้องๆนักเรียนสายวิทย์คณิตมัธยมปลายโรงเรียนต่างๆ ที่สนใจจะเข้าร่วมปฏิบัติการกับทีมงานพยัคฆ์ภูเพ็กในวันดังกล่าว แจ้งความสมัครใจได้ที่ sansonthi@gmail.com โดยจับมือกันเป็นทีมๆละ 4 - 8 คน และให้คุณครูที่ปรึกษาเซ็นรับรอง ทีมไหนทำดีเข้าตากรรมการ มีรางวัลให้ตามสมควร งานนี้จะมีท่านผู้ใหญ่จากสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ดร.ดวงสมร คล่องสารา มาร่วมกิจกรรมด้วย

    รายงานผล "ปฏิบัติการวันสิ้นโลก 2012" แบบยกต่อยก



    23 สิงหาคม 2555 ตรวจสอบแกนโลกเบื้องต้น

    ทีมงานพยัคฆ์ภูเพ็กเริ่มออกหมัดแรกด้วยการตรวจสอบแกนโลกโดยใช้นาฬิกาแดด เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2555 (ตรงกับวันสิ้นสุดของราศีสิงห์ ต่อเนื่องกับราศีหญิงสาว) ที่ปราสาทภูเพ็ก

    [​IMG]

    การตรวจสอบแกนโลกเบื้องต้นพบว่าทุกอย่างยังปกติ โดยดูจากเงาของนาฬิกาแดดที่อิงทิศเหนือแท้จากสุริยะปฏิทิน ในที่นี้เงาดวงอาทิตย์ที่ตกกระทบต่อผิวโลก ณ ปราสาทภูเพ็กยังคงเหมือนเดิมคือ ขนานกับเส้นแบ่งเวลาอย่างลงตัวพอดี (เวลาที่เก็บข้อมูล 08:00 สุริยะ หรือ 08:00 Solar Time) และเงาก็อยู่ที่โซนวันยาวใต้เส้น "วิษุวัต" ในทางกลับกันหากแกนโลกเปลี่ยนไปเงาของดวงอาทิตย์จะเพี้ยนจากปกติ

    15 กันยายน 2555 ตรวจสอบตำแหน่งดวงอาทิตย์ และอัตราความเร็วของการหมุนรอบตัวเองของโลก (Speed of Earth's Rotation) และที่ขาดไม่ได้ คือ "พิธีแก้อาถรรพ์วันสิ้นโลก" โดยผู้เชี่ยวชาญด้านจิตวิญญาณ ฤาษีเอก อมตะ ลุงบุปผา ดวงมาลย์ และทีมงานพยัคฆ์ภูเพ็ก

    ผลการทดสอบต่างๆในวันนี้พบว่าตำแหน่งดวงอาทิตย์ และอัตราการหมุนรอบตัวเองของโลกยังคง "ปกติทุกอย่าง" ดวงอาทิตย์ขึ้นที่มุมกวาดประมาณ 88 องศา โลกหมุนรอบตัวเองที่อัตรา 15 องศา ต่อ 1 ชั่วโมง

    [​IMG]

    บันไดขึ้นปราสาทภูเพ็กเกือบห้าร้อยขั้น ต้องฝึกออกกำลังเป็นประจำไม่งั้นหมดแรงก่อนแน่นอน

    [​IMG]

    ทัศนียภาพยามเช้ามองจากปราสาทภูเพ็ก

    [​IMG]

    ดวงอาทิตย์เช้าวันที่ 15 กันยายน 2555 มาตามนัดครับ ที่มุมกวาด Azimuth 88 องศา และในวันที่ 23 กันยายน 2555 ตรงกับปรากฏการณ์ "ศารทวิษุวัต" (Autumnal equinox) ก็คงจะมาตามนัดเช่นกัน ในตำแหน่งมุมกวาด 90 องศา

    [​IMG]

    โปรแกรมดาราศาสตร์สร้างภาพจำลองตำแหน่งดวงอาทิตย์ เช้าวันที่ 15 กันยายน 2555

    [​IMG]

    [​IMG]

    ผู้ติดตามของลุงบุปผา ดวงมาลย์ ทำหน้าที่พรีเซนเตอร์ใหญ่โพสท่าถนัด

    [​IMG]

    เปรียบเทียบตำแหน่งดวงอาทิตย์ กับเส้น "วิษุวัต" (Equinoctial line) ที่ธรณีประตู ปราสาทภูเพ็ก

    [​IMG]

    ต้องปีนขึ้นไปข้างบนของตัวปราสาทภูเพ็ก เพื่อตรวจสอบเงาดวงอาทิตย์กับนาฬิกาแดด

    [​IMG]

    หินก้อนนี้แหละครับ ใช่เลยสถานที่เหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับจับมุมดวงอาทิตย์ด้วยนาฬิกาแดด

    [​IMG]

    ผมต้องเอาเปรียบชาวขอมโบราณนิดนึงด้วยการใช้อุปกรณ์ "จีพีเอส" เพื่อตั้งนาฬิกาแดด เพราะข้างบนนั้นไม่มีร่องรอยตำแหน่งทิศดาราศาสตร์อะไรเลย

    [​IMG]

    นาฬิกาแดดโชว์ เจ็ดโมงเช้า ตรงเพง

    [​IMG]

    แปดโมงเช้ากับสองนาทีก็ตรงอีกเช่นกัน

    [​IMG]

    เมื่อสอบเทียบกับสมการแห่งเวลา วันนี้ 15 กันยายน นาฬิกาแดดเร็วกว่านาฬิกาข้อมือเพียง หนึ่งนาทีเท่านั้น ถือว่ายังสูสีกัน
     
  9. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,729
    ค่าพลัง:
    +77,793
    [​IMG]

    บอกแล้วครับ ที่ขาดไม่ได้คือพิธีล้างอาถรรพ์วันสิ้นโลก โดยฤาษีเอก อมตะ และคณะ เริ่มกันตั้งแต่ตีสาม

    19 กันยายน 2555 ตรวจสอบแกนโลกด้วยนาฬิกาแดดกับสมการแห่งเวลา

    จากการตรวจสอบมุมดวงอาทิตย์ที่เวลาเที่ยงสุริยะ (solar noon) โดยใช้สมการแห่งเวลามาเป็นตัวเทียบ พบว่าทุกอย่างยังคงปกติเพราะสมการระหว่าง clock time และ solar time ตลอดจนมุมเงยของดวงอาทิตย์ที่กระทำต่อพื้นโลก ณ เส้นรุ้งที่ 17 องศาเหนือ ก็ยังอยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน

    [​IMG]

    ในภาพนี้แสดงให้เห็นว่า 19 September 2012 (12 9 19) นาฬิกาแดด (Solar time) ชี้ที่เวลาเที่ยงสุริยะ (Solar noon) ขณะที่นาฬิกาข้อมือ (Clock time) ชี้ที่เวลา 11:57 ซึ่งถูกต้องตามข้อมูลใน "สมการแห่งเวลา" (Eqation of Time) ก็ยืนยันได้ว่าการหมุนรอบตัวเองของโลก และมุมเอียงของโลกยังปกติ

    23 กันยายน 2555 ฟันธงยกแรก "แกนโลกยัง โอเคซิกกาแร๊ต"

    ทีมงานพยัคฆ์ภูเพ็กใช้เวลาดึกดื่นตื่นตั้งแต่ตีสองกว่าๆลุยขึ้นไปที่ปราสาทภูเพ็กท่ามกลางความมืดสนิท เพื่อปฏิบัติการวันสิ้นโลก ตามที่วางแผนไว้ เริ่มต้นโดยการทำพิธี "ล้างอาถรรพ์" จากอาจารย์วรวิทย์ ตงศิริ หรือฤษีเอก อมตะ ผู้เชี่ยวชาญด้านจิตวิญญาณ และมีลุงบุปผา ดวงมาลย์ เป็นผู้ช่วย

    กิจกรรมหลักๆของปฏิบัติการในวันนี้ได้แก่

    1.พิสูจน์เชิงประจักษ์ว่าดวงอาทิตย์จะมาตามนัดหรือไม่ เนื่องจากปราสาทภูเพ็กสร้างในยุคขอมเรืองอำนาจและบรรพชนเหล่านั้นท่านใช้ปฏิทิน "มหาศักราช" จึงออกแบบให้ปราสาทภูเพ็กต้องหันหน้าเข้าหาดวงอาทิตย์ในปรากฏการณ์ "วิษุวัต" ปีละสองครั้ง ครั้งแรกตรงกับ "วสันตวิษุวัต" (Vernal equinox) 21 มีนาคม เป็นฤดูใบไม้ผลิ และราศีเมษ ครั้งที่สอง "ศารทวิษุวัต" (Autumnal equinox) 23 กันยายน ฤดูใบไม้ร่วง ราศีตุล ในวันดังกล่าวดวงอาทิตตย์จะต้องขึ้นตรงกับ "รอยขีดที่ธรณีประตู" ปราสาทภูเพ็ก หากแกนโลกเปลี่ยนไปจากเดิมดวงอาทิตย์จะไม่มาตามนัดในวันดังกล่าว แต่อาจจะมาในวันอื่นๆแทนเพราะปฏิทินมหาศักราชออกแบบตามมุมเอียงของโลกที่ 23.5 องศา

    2.ตามหลักดาราศาสตร์วัน "วิษุวัต" ดวงอาทิตย์ทำมุมตั้งฉากกับผิวโลกที่ "เส้นศูนย์สูตร" ทำให้กลางวันเท่ากับกลางคืน และมุมตกกระทบ ณ เที่ยงสุริยะ (Angle of incidence at solar noon) ต้องเท่ากับองศาของเส้นรุ้ง ณ ที่ตั้งของปราสาทภูเพ็ก จากการตรวจสอบด้วยเครื่องมือ GPS และแผนที่ Google Earth ทราบว่าเส้นรุ้งของปราสาทภูเพ็กเท่ากับ 17.2 องศาเหนือ ดังนั้นมุมตกกระทบในวันนี้ก็ต้องเท่ากับข้อมูลที่ว่า

    3.เมื่อนำข้อมูลอัตราการหมุนรอบตัวเองของโลก (ซึ่งเก็บข้อมูลไว้แล้วเมื่อวันที่ 10 กันยายน 2555) มาประกอบกับผลของการพิสูจน์ ก็จะช่วยให้ยืนยันผลได้แม่นยำทีเดียวละ

    อย่างไรก็ตามผมและทีมงานทุกคน อดหลับอดนอนสองวันเต็มๆเล่นเอาเพลียไปตามๆกัน แต่พวกเราก็ยินดี และสนุกกับงานนี้ครับ

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    แม้ว่าจะมีต้นไม้บังส่วนหนึ่งของดวงอาทิตย์ แต่ก็สามารถมองเห็นได้ว่าดวงอาทิตย์ตรงกับตำแหน่งเชือกที่มีลูกดิ่งหย่อนลงมาที่รอยขีดตรงกลางธรณีประตู ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของทิศตะวันออกแท้ตามนัยของวันวสันตวิษุวัต และศารทวิษุวัต ของปฏิทินมหาศักราช

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  10. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,729
    ค่าพลัง:
    +77,793

แชร์หน้านี้

Loading...