ประมวลภาพงานบุญวัดป่าร่วมใจ จังหวัดบุรีรัมย์ เมื่อ23-24 ตุลาคมที่ผ่านมา

ในห้อง 'กฐิน - ผ้าป่า - งานวัด' ตั้งกระทู้โดย sweetketchup, 6 พฤศจิกายน 2010.

  1. sweetketchup

    sweetketchup เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    94
    ค่าพลัง:
    +427
    งานบุญกฐิน23-24 ตุลาคม 2553 วัดป่าร่วมใจ อำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์เพื่อสร้างกุฎิพระอาจาร์ยบุญเลี้ยงและเเท้งค์

    ขออนุญาติตั้งกระทูอีกรอบนะคะ เนื่องจากมีผู้ร่วมบุญจากทางเวบพลังจิตอยู่บ้างเลยนำภาพในวันงานบุญมาให้ชมนะคะ


    เสียดายอะ รูปบนศาลา ช่วงถวายผ้ากรานกฐิน ไม่ได้ถ่ายรูปเท่าไร อภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยเน้อ เด้วจะตามรูปจากกล้องอื่นๆๆมานะคะ

    [ame="http://www.slide.com/r/vsEZKgVg0z-_NpWCVbD7kv6eiKu3zbKM"]23Oct@katin burirum by zecat13@@AMEPARAM@@http://widget-6b.slide.com/p1/576460752354367083/lt_t016_v000_s0un_f00/images/xslide1.gif@@AMEPARAM@@6b@@AMEPARAM@@576460752354367083@@AMEPARAM@@lt_t016_v000_s0un_f00[/ame]
    >>>ลิ้งช่วงที่วัดป่าร่วมใจค่ะ

    เด้วไว้ตามล่าคลิปช่วงพระอาจารย์เทศนา มาโพสนะคะ

    อีกทั้งทำโรงทานเมนูหูฉลามน้ำเเดง ต้มยำทะเลกุ้งทอดกระเทียมปลากหมึกชุบเเป้งทอดอ่อมีนารายพิซซาเรียด้วยอะหมดอย่างรวดเร็วถ่ายรูปไม่ทันไม่สิไม่ทันเห็นของเท่าไหรเลยอะคะอิอิเเต่งานบุญก็สำเร็จลุล่วงด้วยดีค่าแม้จะมีข่าวน้ำท่วมในโคราชและบุรีรัมย์เรียกได้ว่าเป็นงานกฐินวัดใจจริงๆเพราะข่าวเรื่องภัยพิบัติน้ำท่วมนั้นใหญ่ทีเดียวในช่วงวันงานทั้งหมู่คณะและคนไปร่วมงานตระหนักถึงคำว่าน้ำท่วมว่าอันตรายมั้ยน้ำจะปล่อยจากเขื่อนนั้นนี่รถทัวร์วิ่งได้เเน่หรือซึ่งทางเจ้าภาพได้โทรเช็คข่าวน้ำ อีกทั้งให้รถออกสำรวจเส้นทางกันทั้งอาทิตย์ก่อนวันงานก็นะเรื่องฟ้าฝนคอมเฟิร์มกันไม่ได้ต้องเช็คกันรายวันเลยทีเดียวเพื่อความปลอดภัยของหมู่คณะที่ไปถือศีลบวชพรามณ์ไปปฎิบัติกันด้วยส่วนคนที่ติดต่อไปร่วมงานบุญก็โทรถามสรุปกันจนนาทีสุดท้าย ว่ายังไปเเน่หรือไม่เลื่อนงานหรือน้ำท่วมนะเพราะข่าวทีวีก็ประโคมกันน่าดู ทางเราก็ได้ยืนยันเเข็งขันเลยคะว่าไม่มีน้ำคะเช็คข่าวน้ำฟ้าฝนอีกทั้งทางวัดก็ส่งรถสำรวจเส้นทางด้วยนะไม่มีน้ำสักหยดจริงๆเราก็ยืนยันตามนั้นไปยิ้ม อ่อ ลืมบอกไปทุกท่านที่ไปงานบุญนี้ไม่เสียค่าใช้จ่ายในการเดินทางนะคะขึ้นรถฟรีไปทำบุญทั้งทีก็เหมารถวีไอพีให้เลยทีเดียว
    หารถดีดียากใช้ได้เพราะเป็นวันหยุดสะด้วยละเอียดนะขอคนขับเเบบไหนรถเเบบไหนที่สุดจัดมาอันนี้ท่านเจ้าภาพดูแลจัดการให้ทั้งหมดเลย
    ก็ขึ้นรถกันที่หน้าสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม
    เเมวขออนูโมทนาบุญ
    กับงานทั้งหมดทั้งมวลกับท่านเจ้าภาพด้วยเเละพี่ๆๆทั้งหมดเลยที่ทำให้เเมวได้ร่วมทำบุญด้วยเน้อคะ
    เกาะบุญไว้ก่อน



    หลังจากนั้นก็เดินทางไป นางรองกันต่อ ใกล้ทางเข้าวัดจะมีบ่อบัวระหว่างทาง ทุ่งนาบ้าง ถึงวัดก็ช่วง 17.15 น ก็เย็นๆๆสบายๆก็ไปถึงขนของลงผ้ากฐิน หรือของที่นำมาถวายวัด ก็ไป ปูเสื่อ กราบพระอาจาร์ยบุญเลี้ยงกันก่อน เเล้วก็เเยกกลุ่มที่ จะอยู่ปฎิบัติที่วัด หรือไปที่พักก็นางรองรีสอร์ทกันไป อาบน้ำพักผ่อนกันไป ทุ่มกว่าๆๆก็ไปวัดอีกรอบฟังเทศน์ ฟังธรรมไป นั่งสมาธิ ปฏิบัติไปตามความตั้งใจ ก็มีเทศนาทั้งคืนนะคะ ส่วนเราหุหุ ไม่อยากเซด ผ่านๆๆ

    มาตอนเช้าก้มีคนมางานเยอะมาก เตรียมโรงทาน เตรียมของถวายภัตตาหาร ของหมู่คณะเราจะเป็น หูฉลามน้ำเเดง นารายพิซซาเลีย ต้มยำทะเล กุ้งทอดกระเทียม ปลาหมึกชุบเเป้งทอด ถวายพระท่าน ใส่บาตร ส่วนใหญ่ไปอยู๋ที่ศาลากันหมดเลย เเมวไม่ได้ขึ้นศาลาอะ คนเต็มไปหมดเลยยืนรอข้างล่าง


    ใส่บาตรกันเสร็จ บ้างก็ทานอาหารโรงทาน คนไปออกโรงทานเยอะมากเลยนะ หลังถวายพระเสร็จก็มาที่โรงทานของเราต่อ
    นึกก่อนเมนูที่เตรียมมามี หูฉลามน้ำเเดง นารายพิซซาเลีย ต้มยำทะเล กุ้งทอดกระเทียม ปลาหมึกชุบเเป้งทอด ไฮโซป่ะ
    เครื่องของที่ใช้เอามาจากที่หยิบจับเเละเเอบดู เมนูหูฉลาม 3โล มีหอยเซล มีกุ้งใหญ่ เห็ดหอม อีกอย่างละโล พิซซ่าอีกเกือบ10ถาด ได้
    เมนูต้มยำทะเล กุ้งทอดกระเทียม ปลาหมึกชุบเเป้ง ใช้ปลาหมึก กับ กุ้งสดอย่างละ10โล

    เดินมาโรงทานก็มาดู ชาวบ้านตักกับข้าวทาน ปลื้มเเทน หูฉลาม หมดด้วยความรวดเร็ว เราจึงเติมกุ้งกับปลาหมึกลงไป เป็นหมึกกุ้งน้ำเเดง ต้มยำทะเลหมด กุ้งทอดกระเทียม กะ ปลาหมึกชุบเเป้ง พิซซ่า หมดไว้จนไม่ให้ตอนอยู๋ที่โต้ะโรงทานเลยทีเดียว

    ช่วงนี้ยังมีเวลาอยู๋เยอะ นั่งพูดคุยกัน ทานน้ำทานขนม ข้าวปลาอาหาร
    ก็เตรียมต้นกฐิน ต้นโพธิ์เงินโพธิ์ทอง ต้นไม้เงินต้นไม้ทอง เรียกไม่ถูกอะแต่น่าจะใช่นะ นำชุดผ้ากฐิน เข็ม ด้าย สีย้อม ซีดีธรรมะ 10ชุดของครูบาอาจารย์เป็นกระเป๋าเลยชุดนึงมีซีดีหลายสิบเเผ่นนะ น่าจะไม่ต่ำหกสิบเเผ่นต่อชุดเป็นอัลบั้มก็ว่าได้ถวายวัดนะ เเล้วก็มีซีดีที่นำมาเเจกชาวบ้าน หมู่คณะทีมาทำบุญอีกเยอะอยู๋จำได้เเผ่นสีเขียว


    ก็มาที่ช่วงพิธีกรานกฐิน เริ่มด้วยกราบพระประธานกันก่อน เเล้วก็สวดท่องตาม พระอาจารย์บุญเลี้ยงก็มีเทศนาอยู๋ เดี๋ยวได้คลิปเทศนาช่วงกรานกฐินจะเอามาโพสเน้อคะ
    ตอนเเรกยอดอยู๋ที่ 560,000 กว่าๆๆ ทุกคนก็ต่างสาธุ ทั่วศาลา พิธีกรก็ประกาศว่าเดี๋ยวเจ้าภาพจะปิดยอดให้ที่ 600,000 นะใครประสงค์ทำบุญส่งท้ายก่อนปิดยอดก็เชิญ ก็จะมีพี่ๆๆถือพานใส่เงินบุญบ้าง ช่วยเดินรวมเก็บเงินบุญจากผู้มีจิตศรัทธาทั้งหลาย อยากจะบอกว่าพี่ๆคนก้าวลุกขึ้นมาช่วยกันเองเลยนะ คือไม่ได้มีเจ้าหน้าทีเเต่อย่างใด ก็รวมๆยอดใหม่ได้ 610,000 ตัวเลขเป้ะๆจำไม่ได้เอาคร่าวๆๆพอนะ เเล้วก้มีพี่ผู้ชายวิ่งขึ้นศาลามาคนสุดท้ายยื่นมาอีก1,000บาท พี่คนนี้จำได้เพราะว่ามีคนบอกว่าพี่เค้าออกโรงทานทำราดหน้า ช่วยคนน้ำท่วมที่โคราชด้วย 6วัน6คืนนะเเล้วนี่ก็มาช่วยงานกฐินที่นี่ต่อ เเล้วก็เจ้าภาพปิดยอดที่620,000 กว่าโดยประมาณ ดูทุกคนบนศาลานั้น ปลื้มปิติมากมายกับงานบุญในครั้งนี้ เสียงสาธุ ดังประสานเสียงเลยก็ว่าได้ ยิ้ม

    เเล้วก็หมู่คณะถวายผ้ากฐินกันจำนวนผ้าก็เยอะมากนะ มีสี่สิบพับหรือเกินได้อะคะ เสร็จเเล้วพระอาจารย์มีแจกซีดีธรรมเทศนาด้วยนะ รูปน่าจะมีถ่ายไว้อยู่ เป็นอันเสร็จพิธี ก็มีคนจะถวายเครื่องของต่างๆก็มาถวายทีหลังเเยกหลังจากถวายผ้ากฐินนะคะ ยิ้มปลื้ม เสร็จเเล้วเเมวก็ลงจากศาลา

    หลังจากทุกสิ่งอย่างหมดก็เก็บๆของเตรียมขึ้นรถออกเดินทางกลับบ้านกันไง อิ่มท้องอิ่มบุญกันถ้วนหน้า
    ขอให้ทุกๆท่านมีเเต่ความสุข ความเจริญ สุขภาพกาย สุขภาพใจเเข็งเเรง คิดหวังสิ่งใดสมปรารถณา






    อันนี้ที่เคยลงลิ้งกำหนดเดินทางค่า
    http://palungjit.org/threads/แจ้งกำหนดการเดินทาง23-24-ตค-แก่ท่านผู้สนใจไปงานกฐินที่วัดป่าร่วมใจ-จ-บุรีรัมย์.260126/
    อันนี้กระทู้เเรก คือมีพี่ท่านนึงนำไปประชาสัมพันธ์ เลยต้องตามอัพเดท

    http://palungjit.org/threads/ขอเชิญ...คคี-เพื่อสมทบทุนสร้างกุฎิและแท้งค์น้ำ.249174/

    <FORM class="commentable_item autoexpand_mode" onsubmit=';var d=document.documentElement;if (d.onsubmit) { return d.onsubmit(event); }else { return Event.fire(d, "submit", event); }' action=/ajax/ufi/modify.php method=post ajaxify="1"></FORM>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 พฤศจิกายน 2010
  2. sweetketchup

    sweetketchup เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    94
    ค่าพลัง:
    +427
    [ame="http://www.slide.com/r/RAYJj1u_4j_4xvD5Qq_TN_Cz_n91IJXb"]23-24 Oct 2010@korat by zecat13@@AMEPARAM@@http://widget-77.slide.com/p1/576460752354366327/lt_t016_v000_s0un_f00/images/xslide1.gif@@AMEPARAM@@77@@AMEPARAM@@576460752354366327@@AMEPARAM@@lt_t016_v000_s0un_f00[/ame]

    >>>อันนี้จะมีรูปรวมทั้งหมด อุทยานหลวงพ่อโต วัดป่า ไร่องุ่น


    มาที่ขาไปกันดีกว่า ทริปนี้ก็ไปทำบุญด้วย เที่ยวด้วย อิ่มท้องด้วย ทั้งไปและกลับเรา

    มีเเวะทานจุบจิบรองท้องที่ร้านข้าวเเกงร้อยหม้อ ก่อน
    ก็แวะเข้าอุทยานหลวงพ่อโต ที่สีคิ้ว เจอคุณเอก สรพงษ์ ชาตรีด้วย เดินๆเข้าไปในอาคาร จะมีตู้หยอดทำบุญมากมาย เลือกตามใจชอบเลย ตั้งเเต่ทำบุญซื้อที่ดิน กฐินสามัคคี9วัด สร้างพระคู่ฟ้าคู่แผ่นดิน สร้างพระนอน ทำบุญสังฆทาน เเล้วก็มี วัตถุมงคลให้เช่าด้วยนะ หรือ ที่ไหนก็จะได้ยินเสียงประกาศ คุณสรพงษ์ นะคะ ทำบุญร้อย สรพงษ์ให้โชค(มีเเจกล้อตเตอรี่ด้วย) เเล้วก็เเวะโรงทานราดหน้า เฉาก๋วย น้ำแข็งใสชื่นนนนใจ อีกอันนึงที่ได้ยินประกาศเสียงตามสายจะเป็นเเนวว่าเกี่ยวกะน้ำ ว่าโทรศัพท์เข้ามาถามผมว่าด้วยความเป็นห่วง เป็นยังไงน้ำท่วมมั้ย ก็เเนวยืนยันกันไปว่าไม่มีน้ำสักหยด เเล้วก็เชิญไปกราบ หลวงพ่อโตที่ใหญ่ที่สุดในโลกกกกก ก็เดินเล่นกันชั่วโมงกว่า เเล้วก็ส่วนใหญ่จะไปเจอจบกันที่โรงทานราดหน้า ก็ทานเสร็จเก็บชาม ก็นะหยอดตู้สักนิดนึงเผื่อคณะผู้มาเที่ยวในวันหลังๆๆที่จะมาไง
    มาที่ขากลับจริงๆเเล้วตามเเผนที่วางไว้จะ มีเเวะปราสาทเขาพนมรุ้ง กับวัดอีกเเห่ง เเต่ต้องนำออกากรายการเพราะว่าเดี๋ยวจะถึงกรุงเทพดึกเกินไป
    ก็เลยมีเเวะ ทานน้ำ ขนมจุ้บจิ้บ เเล้วก็เเวะฟารม์โชคชัย กับไร่องุ่นให้ซื้อของฝากติดไม้ติดมือก่อนกลับบ้าน ก็ถึง กทม ก่อนห้าโมงเย็นนะคะ ไม่ค่ำเกินไป
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 พฤศจิกายน 2010

แชร์หน้านี้

Loading...