ประวัติพระอาจารย์ชิน สุชิโน วัดบางสมัคร จ.ฉะเชิงเทรา

ในห้อง 'วัดและศาสนสถาน' ตั้งกระทู้โดย วุฒิพร แปลกตู้, 16 มิถุนายน 2017.

  1. วุฒิพร แปลกตู้

    วุฒิพร แปลกตู้ สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2017
    โพสต์:
    8
    ค่าพลัง:
    +0
    พระอาจารย์ชิน สุชิโน
    ภิกษุผู้เชี่ยวชาญในทางไสยศาสตร์และโหราศาสตร์
    วัดบางสมัคร ต.บางสมัคร อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา

    DSC_9831๘ๅ (1).jpg 19146228_1495665063857009_6579979624976099604_n.jpg
    กล่าวประวัติโดยย่อของพระอาจารย์ชิน สุชิโน วัดบางสมัคร
    ต.บางสมัคร อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา

    พระอาจารย์ชิน สุชิโน เดิมชื่อนายสุชิน ทับทิม เกิดเมื่อวันศุกร์ที่ ๒๐ มีนาคม พ.ศ.๒๔๙๖ ขึ้น ๕ ค่ำ เดือน ๔ ปีมะเส็ง เป็นบุตรของคุณพ่อขลิบและคุณแม่ผ่อน ทับทิม มีพี่น้อง ๒ คน พี่ชายคนโตชื่อนายวิชาญ ทับทิม หรือพระวิชาญ ทับทิม ซึ่งท่านได้บวชเป็นพระที่วัดบางสมัครและได้เสียชีวิตลงแล้ว พระอาจารย์ชินจบการศึกษาชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔ เป็นคนชาวตำบลบางสมัครโดยกำเนิด ปัจจุบันพระอาจารย์ชินอายุ ๖๔ ปีเต็ม ย่างเข้า ๖๕ ปี

    พระอาจารย์ชินได้เล่าเรียนวิชามาจากปู่นวนตั้งแต่อายุ ๑๔ ปี ปู่นวนท่านมีวิชาที่เข้มขลัง เป็นหมอถอนคุณไสยและคงกระพันแคล้วคลาด ปู่นวนท่านเป็นเพื่อนกับหลวงพ่ออี๋ วัดสัตหีบ จังหวัดชลบุรี และหลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม จังหวัดนครปฐม
    DSC_1707.JPG DSC_9787.JPG DSC_5173.jpg DSC_5065.jpg DSC_5072.jpg
    พระอาจารย์ชินได้เรียนวิชามาจากปู่นวนจนจบวิชาทุกแขนง มีชาวบ้านที่ปวดท้องเป็นป่วงและงูสวัด ผีเข้าเจ้าสิง ถูกคุณถูกไสย ต่างก็พากันมาให้พระอาจารย์ชินรักษา จนชาวบ้านหายป่วยอย่างปาฏิหารย์ พอครบอายุ ๒๐ ปี ซึ่งตรงกับ พ.ศ. ๒๕๑๖ พระอาจารย์ชินก็ได้อุปสมบทที่วัดบางสมัคร โดยมีหลวงพ่อฟู อติภัทโท เจ้าอาวาสวัดบางสมัคร เป็นพระอุปัชชา หลวงพ่อผิน วัดลาดยาว หลวงพ่อเกลี้ยง วัดบางเกลือ เป็นพระกรรมวาจา
    DSC_2162.jpg 12966214_1035676619846919_355889884_n.jpg
    พอบวชเรียนแล้วท่านก็ได้เรียนวิชาปราบวิญญาณและปลุกเสกเลขยันต์ทุกแขนงจนสำเร็จวิชาต่างๆจากหลวงพ่อฟู วัดบางสมัคร และต่อมาท่านก็ได้เรียนวิชากับคุณตาล้อม ซึ่งบ้านท่านอยู่ข้างวัดบางสมัคร อายุท่านประมาณ ๘๐ ปีเศษ คุณตาล้อมเป็นเพื่อนกับหลวงพ่อจาด วัดบางกระเบา จังหวัดปราจีนบุรี คุณตาล้อมได้ประสิทธิ์ประสาทวิชาทุกแขนงให้พระอาจารย์ชินจนครบหมดทุกอย่าง พอปลายปี พ.ศ.๒๕๑๖ พระอาจารย์ชินท่านเดินทางไปกราบหลวงพ่อคง วัดวังสับปะรด อ.ขลุง จ.จันทบุรี และได้ฝากตัวเป็นลูกศิษย์ของหลวงพ่อคง หลวงพ่อคงท่านให้เรียนวิชาสักอักขระเลขยันต์ต่างๆ จนครบหมด
    lp-kong-02.jpg lp-kong-01.jpg
    พอปี พ.ศ. ๒๕๑๗ พระอาจารย์ชินก็ได้ไปเรียนวิชาทำน้ำมนต์ธรณีสารใหญ่และพระคาถาอื่นๆอีกมากมายจากคุณตาก๋ง อายุของท่าน ๙๐ ปี ที่วัดบ้านเก่า อ.พานทอง จ.ชลบุรี คุณตาก๋งท่านเป็นลูกศิษย์ของหลวงพ่อเปิ้ล วัดบ้านเก่า พระอาจารย์ชินได้วิชามาทุกแขนง และต่อมาพระอาจารย์ชินท่านได้ไปเรียนวิชาวัวธนู จากคุณโยมหมอฆราวาส จ.ร้อยเอ็ด วัวธนูสร้างด้วยเทียนสีผึ้งและหล่อด้วยโลหะทองเหลือง เป็นวิชาอันศักดิ์สิทธิ์ ใช้ปราบวิญญาณร้ายและป้องกันภัยพิบัติต่างๆ ส่วนวัวธนูอีกตำราหนึ่ง พระอาจารย์ชินได้เรียนมาจากพระธุดงค์ เชื้อสายมอญ อยู่อำเภอทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี
    วัวธนูเสกด้วยข้าวสารจะมีอิทธิฤทธิ์ เป็นวัวธนู ๙ ตัว

    ทีนี้จะขอเล่าเรื่องประหลาดๆให้ฟัง
    บริษัทอุดมกาลาจ อยู่เขตบางขุนเทียน ถูกเขมรทำคุณไสยใส่ที่โรงงานและบ้านพักเจ้าของบริษัทล้มป่วยโดนที่หาสาเหตุไม่เจอ ผอมจนทิ้งข้าวทิ้งน้ำเป็นแบบนี้อยู่ประมาณ ๓ เดือน ลูกชายเจ้าของบริษัทได้มานิมนต์พระอาจารย์ชินไปดูอาการโยมพ่อ พอพระอาจารย์ชินไปถึงที่บริษัทอุดมกาลาจ พระอาจารย์นั่งบริกรรมคาถาอยู่ประมาณสักพักก็บอกโยมไปว่า “โยมถูกกระทำด้านคุณไสยแล้วล่ะ”
    พระอาจารย์ชินได้ทำการรักษาอยู่ประมาณ ๗ วัน จนกระทั่งอาการของเจ้าของบริษัทหายป่วยและดีขึ้นเป็นปกติ พระอาจารย์ชิน ก็จะขอลากลับวัด
    โยมเจ้าของบริษัทบอกว่าพระอาจารย์ทำของป้องกันไว้ให้หน่อย พระอาจารย์ชินจึงให้ไปซื้อข้าวสารมา ๑ ถุง พระอาจารย์นำข้าวสารมาทำพิธีปลุกเสกวัวธนูข้าวสาร พอเสร็จพิธีแล้วจึงให้ลูกชายเจ้าของบริษัทนำข้าวสารวัวธนูไปหว่านให้รอบโรงงานและบ้านพัก

    พอตกตอนเย็นพระอาจารย์ก็กลับวัด พอประมาณตี ๒ ของคืนวันนั้น เจ้าของบริษัทได้โทรศัพท์มาหาบอกว่า “พระอาจารย์ กระผมจะเล่าอะไรให้ฟัง วัวธนูข้าวสารของพระอาจารย์ ๙ ตัว ได้ไปไล่ชนหลวงตาที่ จ.ศรีษะเกษ จนจีวรขาดรุ่งริ่ง”
    พอตอนเช้าเจ้าของบริษัทได้เดินทางมาหาพระอาจารย์ชินที่วัดบางสมัคร เล่าเรื่องให้ฟังว่า ก่อนที่จะถูกทำของใส่โรงงาน กระผมจะเดินทางไปที่รีสอร์ทแม่น้ำแคว กระผมทำกิจการอยู่ที่นั่น กระผมจะเดินทางไปเพียง ๕ วัน จึงบอกกับคนงานว่าให้ช่วยกันดูแลโรงงานและบ้านพักด้วย พอประมาณ ๕ วัน เจ้าของบริษัทก็กลับมาที่บ้านก็ปรากฏว่า บ้านพักถูกงัดแงะ ข้าวของเงินทองหายไปอย่างมากมาย จึงเรียกคนงานมาสอบถามว่าเห็นใครขึ้นมาบนบ้านบ้าง

    ในขณะที่สอบถามนั้นมีเด็กชายอายุประมาณ ๒๐ ปีเศษ ได้หายตัวไป ๑ คน ปรากฏว่าเด็กชายคนนั้นเป็นผู้ลักของที่บ้านพักไป พอประมาณ ๒ อาทิตย์กว่าๆ เด็กชายคนนั้นก็กลับมาทำไม่รู้ไม่ชี้ เจ้าของบริษัทก็เรียกไปอบรมแล้วก็ได้ไล่ออกจากบริษัทไป พอตอนเย็นวันนั้น เด็กชายคนนั้นก็กินเหล้าเมาอาละวาดด่าทอเจ้าของบริษัทและชี้หน้าด่าว่า “กูทำให้มึงรวยกูก็ทำให้มึงเจ๊งได้” แล้วเด็กชายคนนั้นก็ออกจากบริษัทกลับบ้าน จึงนำเรื่องราวต่างๆ ไปเล่าให้หลวงตาฟัง และให้หลวงตาช่วยทำคุณไสยใส่บริษัทและบ้านพัก

    หลังจากไม่กี่วันเด็กชายคนนั้นก็กลับมาบริษัทเอากระดูกผีตายโหงมาโรยรอบบริษัทและบ้านพัก มีคนเห็นจึงนำเรื่องไปบอกเจ้าของบริษัท พอมาดูก็ไม่เจอเด็กคนนั้นแล้ว หลังจากนั้นมาไม่กี่วันเจ้าของบริษัทก็ล้มป่วยโดยที่หาสาเหตุไม่เจอ จนกระทั่งพระอาจารย์ชินทำพิธีถอนคุณไสยและรักษาจนหายป่วยเป็นปกติ ปัจจุบันนี้เจ้าของบริษัทอุดมกาลาจได้มาขอฝากตัวเป็นลูกศิษย์พระอาจารย์ชินเรื่อยมา

    ในปี พ.ศ.๒๕๔๓ พระอาจารย์ชินท่านได้ตำราทำตะกรุดกาสะท้อนหลวงมาจากคุณโยมตาว อายุท่านประมาณ ๘๕ ปี เป็นหลานของครูบาหวัน วัดช่องแคบ อ.อุ้มผาง จ.ตาก ในปีพ.ศ. ๒๕๔๓ พระอาจารย์ชินได้ไปจำพรรษาอยู่ที่วัดช่องแคบอยู่ ๑ พรรษา ที่ข้างกุฏิพระอาจารย์ชิน จะมีต้นโพธิ์ใหญ่อยู่ ๔ ต้น แต่ละต้นประมาณ ๕ คนโอบ พอตกตอนค่ำ พระอาจารย์ชินก็สวดมนต์ทำวัตรเย็นแล้วก็เข้านอน พอประมาณตี ๒
    พระอาจารย์ได้นิมิตฝันเห็นพระผู้เฒ่าองค์หนึ่งเดินมาหา เนื้อตัวท่านเหลืองเป็นทองคำ นุ่งสบงตัวเดียวไม่มีจีวร พระอาจารย์ชินได้นั่งลงกราบท่านพอเงยหน้าขึ้นมาท่านก็บอกว่า “พรุ่งนี้จะมีโยมนำตำราทำตะกรุดกากาสะท้อนหลวงมาให้เอาไว้ใช้ป้องกันคุณไสยกันกระทำและภัยพิบัติต่างๆ”

    พอตกตอนเช้าพระอาจารย์ชินก็เดินไปเห็นสถูปเจดีย์ของครูบาหวัน ท่านจึงนั่งลงกราบที่สถูปเจดีย์ พอประมาณ ๑๐ โมงเช้า คุณโยมตาวก็นำตำราทำตะกรุดกาสะท้อนหลวงมาให้ พระอาจารย์ชินได้รับมอบตำราทำตะกรุดกาสะท้อนหลวงจากคุณโยมตาว

    พอปี พ.ศ. ๒๕๔๔ พระอาจารย์ชินก็ได้กลับมาจำพรรษาที่วัดบางสมัคร พระอาจารย์ชินได้ทำตะกรุดกาสะท้อนหลวงครั้งแรก ปลุกเสกตรงกับวันอังคาร เดือน ๖
    พอถึงเวลา ๔ ทุ่ม พระอาจารย์เริ่มทำพิธีปลุกเสก ปรากฏว่ามีพายุฟ้าคะนองโดยที่ไม่มีฝน พอเริ่มทำพิธีปลุกเสกได้สักพักหนึ่ง ฟ้าได้ผ่าลงมารอบวัดเป็นร้อยครั้งจนกระทั่งเสร็จพิธี พอรุ่งขึ้นตอนเช้าชาวบ้านแห่กันมาที่วัดบางสมัครแล้วถามพระอาจารย์ชินว่า “พระอาจารย์ปลุกเสกตะกรุดอะไร” พระอาจารย์ชินจึงตอบว่า “ปลุกเสกตะกรุดกาสะท้อนหลวงเอาไว้ใช้ป้องกันภัยพิบัติต่างๆ” ตะกรุดกาสะท้อนหลวงสร้างเพียง ๕๙ ดอก ผู้คนนำไปบูชาแล้วกล่าวขานกันว่า ตะกรุดกาสะท้อนหลวงรุ่นฟ้าผ่า
    และยังมีวัวธนู ที่เป็นที่ขึ้นชื่อของพระอาจารย์ชิน วัวธนูนับว่าเป็นวัตถุมงคล ที่เกี่ยวกับทางด้านป้องกันสิ่งชั่วร้าย กันผี ป้องกันภัยต่างๆ ด้านคงกะพัน ซื่งพระอาจารย์ชิน ท่านเป็นสืบทอดวิชาปลุกวัวธนู มาจากอาจารย์ที่เป็นฆารวาส วัวธนูพระอาจารย์ชิน ถือว่าเป็นวัตถุมงคลที่ขึ้นชื่อในหมู่ลูกศิษย์ลูกหามากมาย และได้สร้างขึ้นครั้งแรกในปี 2557
    ซึ่งในขณะนี้ที่วัดไม่มีให้เช่าบูชาแล้ว และนี่คือ วัวธนู รุ่นล่าสุดที่ได้จัดสร้างขึ้น
    เพื่อให้ศิษยานุศิษย์ได้เช่าบูชาเพื่อเป็นศิริมงคล และ ป้องกันภัยต่างๆ ด้านใต้ท้องวัวบรรจุผงพรายกุมารหลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ จ.ระยอง ซึ่งพระอาจารย์ชิน ได้รับมอบมาจาก
    หลวงพ่อสาคร วัดหนองกรับ ลูกศิษย์หลวงปู่ทิม
    19149405_1079845152150568_7046542299296833744_n.jpg 1470368177167.JPEG A00_3852.jpg A00_3851.jpg A00_3938.jpg
    ขอจบเพียงเท่านี้ก่อนวันหลังพระอาจารย์จะนำเรื่องมาเล่าให้ฟังอีกเยอะแยะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...