ประสบการณ์หลวงพ่อทองสัมฤทธิ์ วัดโพธิ์ศรีไกลเสนียด อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย Arnna, 20 มกราคม 2012.

  1. Arnna

    Arnna เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    268
    ค่าพลัง:
    +724
    [FONT=&quot]หลวงพ่อทองสัมฤทธิ์[/FONT]
    [FONT=&quot]วัดโพธิ์ศรีไกลเสนียด[/FONT]
    [FONT=&quot]ต.หนองบัว อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์[/FONT]
    [FONT=&quot]ประวัติวัดโพธิ์ศรีไกลเสนียด[/FONT]
    [FONT=&quot] วัดโพธิ์ศรีไกลเสนียด ตั้งอยู่เลขที่ [/FONT]120[FONT=&quot] ในหมู่บ้านไกลเสนียด หมู่ที่ [/FONT]6[FONT=&quot] ตำบลหนองบัว อำเภอท่าตูม จังหวัดสุรินทร์ [/FONT]32120 [FONT=&quot]ตามประวัติเล่าว่า หลวงปู่พระโพธิญาณ เป็นผู้นำเริ่มก่อสร้างวัดโพธิ์ศรีฯขึ้นเมื่อปีพุทธศักราช [/FONT]2330 [FONT=&quot]และเป็นเจ้าอาวาสรูปแรก[/FONT]
    [FONT=&quot]ประวัติหลวงพ่อทองสัมฤทธิ์[/FONT]
    [FONT=&quot]หลวงพ่อทองสัมฤทธิ์ เป็นพระพุทธรูปที่ศักดิ์สิทธิ์และเก่าแก่มากองค์หนึ่ง ขนาดหน้าตัก [/FONT]10.5 [FONT=&quot]นิ้ว ความสูง [/FONT]25.2 [FONT=&quot]นิ้ว วัดจากฐานโดยรอบได้ [/FONT]11[FONT=&quot] นิ้ว ปารมารวิชัย สันนิษฐานกันว่าสร้างในสมัยเชียงแสน รุ่นราวคราวเดียวกันกับ พระธาตุอินทร์แขวน เมืองไจ้เที่ยว ประเทศพม่า มีอายุประมาณ [/FONT]1,200 [FONT=&quot]ปีเศษ ไม่ปรากฏแน่ชัดว่าใครเป็นผู้สร้างและอัญเชิญมาเพื่อสักการบูชา ประจำวัดโพธิ์ศรีไกลเสนียด แต่ก็พอสืบทราบได้ความว่า หลวงพ่อทองสัมฤทธิ์ได้เข้ามาสถิตประดิษฐานเป็นมิ่งขัวญและเป็นที่เคารพศรัทธาของชาวบ้านไกลเสนียด ประมาณปีพุทธศักราช [/FONT]2245-2249[FONT=&quot] ประมาณ [/FONT]300 [FONT=&quot]กว่าปีล่วงแล้ว[/FONT]
    [FONT=&quot] สมัยที่ผู้ใหญ่แอ้น บุญปก ปฎิบัติหน้าที่เป็นผู้ใหญ่บ้านระหว่างปีพุทธศักราช [/FONT]2463-2490 [FONT=&quot]นั้นได้มีพวกแก๊งมิจฉาชีพคอยลักขโมยพระเก่าและวัตถุโบราญส่งขายบ่อยๆกอปรกับทางวัดเอง ไม่มีพระผู้ใหญ่สอดส่องดูแลรับภาระในทรัพญ์สินของวัด ท่านผู้ใหญ่แอ้นจึงมีจิตเจตนาอันกุศลแท้ ได้อัญเชิญองค์หลวงพ่อไปไว้ ณ ที่ปลอดภัยชั่วคราว เมื่อเหตุการณ์เป็นปกติแล้วจึงได้นำกลับมาไว้ที่วัดดังเดิม[/FONT]
    [FONT=&quot]ต่อมาในช่วงปลายปีพุทธศักราช [/FONT]2506 [FONT=&quot]ซึ่ง ท่านผู้ใหญ่โพธิ์ รับหน้าที่ปกครองดูแลลูกบ้าน พวกแก๊งมิชฉาชีพหรือมารศาสนาก็ได้สบช่องย่องเบาขโมยหลวงพ่อทองสัมธิ์ไปจากวัดได้สำเร็จ ชาวบ้านทราบข่าว จึงพร้อมใจกันออกติดตามในหลายๆแห่งแต่ก็ไม่พบเจอ เหตุเพราะพวกโจรได้ได้เคลื่อนย้ายไปเก็บซ่อนไว้ในหลายแห่งไม่เป็นหลักแหล่งแน่ชัด เมื่อเป้นเช่นนี้ จึงได้พากันไปแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรปรัจำจังหวัดสุรินทร์ ให้ช่วยติดตามและค้นหาอีกแรง[/FONT]
    [FONT=&quot] ด้วยเดชะบุยบารมีหลวงพ่อทองสัมฤทธิ์ และดวงจิตผูกพันยึดมั่นในองค์หลวงพ่อฯ ของชาวบ้าน ขณะนั้นคุณพ่อผู้ใหญ่ทองดี บุญปก ได้เข้ามารับหน้าที่เป็นผุ้ดูแลและปกครองชาวบ้าน ประมาณกลางปีพุทธศักราช [/FONT]2508 [FONT=&quot]ก็ได้รับแจ้งข่าวอันเป็นมงคลซึ่งเป็นที่ปลื้มปิติแก่ชาวบ้านอย่างยิ่ง กล่าวคือสถานีตำรวจภูธรจังหวัดสุรินทร์แจ้งมาว่าได้จับแก๊งมิจฉาชีพที่ชอบขโมยพระพุทธรูปและวัตถุโบราณพร้อมของกลางได้เป็นจำนวนมาก พ่อปู่อุ้ย บุญปก หนึ่งในคณะผู้ใหญ่พากันไปดูของแล้วจำเอกลักษณ์ที่ใต้ฐานพระได้จึงมั่นใจร้อยเปอร์เซ็นต์จึงได้อัญเชิญนำไปฝากไว้ที่บ้านพักท่านผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรสุรินทร์ไว้ชั่วคราว[/FONT]
    [FONT=&quot] ต่อมาพระภิกษุ ผู้ใหญ่บ้าน และลูกบ้าน จึงได้ตกลงกันว่าจ้าง ๓ เชือก เพื่อเป็นพาหนะอัญเชิญหลวงพ่อทองสัมฤทธิ์ และได้พากันตรงไปที่บ้านพักท่านผู้กำกับทันที วันนั้นท้องฟ้าแจ่มใส อากาสปลอดโปร่งปราศจากเฆมหมอกใดๆ แต่พอคณะนำช้างไปเทียบที่บ้านพักท่านผู้กำกับและอัญเชิญองค์หลวงพ่อขึ้นที่หลังช้างเท่านั้น ฝนก็ได้ตกลงมาราวกับปาฎิหาริย์อันเหลือเชื่อเช่นนั้น แม้แต่องค์อินทร์ เทวดาฟ้าดิน และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ยังบันดาลให้เกิดฝนนอกฤดูเช่นนี้ได้ เป็นการประกาศและแจ้งให้ทุกคนได้รับทราบเป็นสักขีพยานในครั้งนี้ว่า ผู้ที่เคารพสักการบูชา กราบไห้วองค์หลวงพ่อเป็นที่พึ่งที่ระลึกนั้น ก้จะประสบสิ่งอันเป็นมิ่งมงคลในชีวิต เจริยในหน้าที่การงาน และชุ่มชื่นเย็นใจยิ่งนักเหมือนกับสายฝนที่โปรยปรายลงมาในวันนี้นั่นหมายความว่า เทพาอารักษ์ที่ได้รับคำสั่งให้คอยดูแลรักษาองค์หลวงพ่ออวยชัยให้พรแก่ตัวแทนชาวบ้านที่มาอัญเชิญในวันนั้น[/FONT]
    [FONT=&quot] เมื่คณะผู้ใหญ่บ้าน ได้อัญเชิญองค์หลวงพ่อทองสัมฤทธิ์มาถึงวัดโพธิ์ศรีฯ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ชาวบ้านจึงร่วมใจกันทำบุญฉลองสมโภชน์กันอย่างยิ่งใหญ่ ให้สมกับการที่ได้ตั้งตารอคอยวันแห่งความปลาบปลื้มชื่นอกชื่นใจกันทั่วหน้า ตั้งแต่นั้นมา ชาวบ้านต่างก็อยู่เย็นเป็นสุขกันตราบเท่าปัจจุบัน[/FONT]
    [FONT=&quot]การจัดสร้างวัตถุมงคลองค์เหมือนหลวง[/FONT][FONT=&quot]พ่อทองสัมฤทธิ์[/FONT]​
    [FONT=&quot]รุ่น “บารมีหลวงพ่อทองสัมฤทธิ์” [/FONT]
    [FONT=&quot] พระครูอรุณโพธิคุณ เจ้าอาวาสวัดโพธิ์ศรีไกลเสนียด ได้อนุญาตและบัญชาแต่งตั้งให้ พระสิทธิศักดิ์ สุขิโต เป็นประธานดำเนินการจัดสร้างและจัดการกรรมวิธีพุทธาภิเภกวัตถุมงคลครั้งนี้ให้ถูกต้องตรงตามหลักพิธีโดยเรียบร้อย [/FONT]
    [FONT=&quot]วัตถุมงคลรุ่นนี้ทุกรายการ ได้นำเข้าพิธีพุทธาภิเษก ณ อุโบสถหลังใหม่วัดโพธิ์ศรีไกลเสนียด ทั้งนี้ได้รับความเมตตาเป็นกรณีพิเศษ จาก หลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก แห่งวัดป่าขันติธรรม จังหวัดศรีสะเกษ เป็นประธานจุดเทียนชัย และประธานนั่งปรกปลุกเสกอธิฐานจิต หลวงปู่สร้อย วัดหมกเต่า รัตนบุรี[/FONT],[FONT=&quot] พระอาจารย์ยศ พระวิปัสสนาจารย์สายหลวงพ่อชา สุภัทโท วัดหนองป่าพง จังหวัดอุบลราชธานี พร้อมด้วยพระสงฆ์ผู้ทรงคุณธรรม เพียบพร้อมด้วยจริยาวัตร เคร่งครัดพระธรรมวินัย ตลอดพิธีกรรม[/FONT]
    [FONT=&quot]หลากหลายประสบการณ์[/FONT]
    [FONT=&quot]ที่เกี่ยวกับหลวงพ่อทองสัมฤทธิ์ที่ผู้ประสบเหตุเล่าด้วยตนเอง[/FONT]
    [FONT=&quot]พลิกคว่ำ ๓ ตลบ ยังพบชีวิตใหม่[/FONT]
    [FONT=&quot] ข้าพเจ้าเป็นคนบ้านน้ำคำโดยกำเนิด(บ้านใหม่) ภรรยาเป็นคนบ้านไกลเสนียด ซึ่งหมู่บ้านทั้งสอง เรียกได้ว่าเป็นบ้านพี่เมืองน้อง หมู่บ้านทั้งสองถูกสร้างขึ้นในเวลาใก้ลคียงกัน ญาติพี่น้องทั้งสองหมู่บ้านนับญาติกันแทบทุกหลังคาเรือน ข้าพเจ้าเองมีความศรัทธาองค์หลวงพ่อทองสัมฤทธิ์อย่างยิ่งยวด จึงอาราธนาท่านขึ้นคอตั้งแต่วันแรกๆที่ได้รับมา เชื่อในพุทธคุณของท่านอย่างสุดใจ เมื่อต้องประสบการณ์ระทึกด้วยตนเอง[/FONT]
    [FONT=&quot] เมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ๒๔๓๗ ซึ่งอยู่ในช่วงเทศกาลตรุษจีน ข้าพเจ้าพร้อมครอบครัวได้เดินทางกลับบ้านด้วยรถยนต์ส่วนตัว(ปิกอัพ)หมายเลขทะเบียน ๖ผ๓๕๖๖ โดยสวัสดิภาพ แต่ตอนเดินทางกลับ มีธุระจำเป็นต้องขับรถไปส่งญาติที่จังหวัดศรีสะเกษ ผู้ร่วมเดินทางรวมคนขับด้วย ๖ คน มีพิเศษสุดผู้ร่วมเดินทางท่านหนึ่งเป็นหญิงตั้งครรภ์ได้ ๔[/FONT]-[FONT=&quot]๕ เดือน ออกเดินทางตอนสี่นาฬิกาเศษ จากหมู่บ้านไกลเสนียดไปตามเส้นทาง ท่าตูม[/FONT]-[FONT=&quot]รัตนบุรี ออกจากอำเภอรัตนบุรีมุ่งตรงไปอำเภออุทุมพรพิสัย ขับมาถึงบริเวณสี่แยกส้มป่อย ข้าพเจ้าเกิดอาการเคลิ้มหลับใน รถส่ายและเสียหลักลงข้างทางวึ่งเป็นหินลูกรัง จังหวะนั้นตรงหน้าเป็นต้นไม้ใหญ่ ด้วยความตกใจ ข้าพเจ้าจึงรีบหักพวงมาลัยอย่างแรง เดชะบุญ ถนนโล่ง รถจึงพุ่งทะยานไปอีกฝั่งถนน ด้วยความเร็วและแรงรถจึงพุ่งทะยานไปและเสียหลักพลิกคว่ำหลายตลบ รถจึงสงบนิ่งเพราะด้านหน้ารถกระแทกกับคันนาของชาวบ้าน และขณะที่รถพลิกคว่ำนั่นเองผู้โดยสารที่นั่งอยู่ท้ายกระบะกระเด็นออกนอกรถคนหนึ่ง(ผู้ชาย)ผลปรากฏว่าได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ข้าวของที่บรรทุกมาท้ายกระบะแตกกระจัดกระจาย แต่ผู้ร่วมเดินทางทุกคนปลอดภัย โดยเฉพาะสุภาพสตรีที่กำลังตั้งครรภ์ปลอดภัยทั้งแม่และลูก อาจเป็นเพราะรถคันดังกล่าวหลังคามุงผ้าใบจังหวะที่รถพลิกคว่ำนั้นผ้าใบคลุมหลังคาฉีกขาดและม้วนมาห่อตัวผู้โดยสารที่อยู่กระบะท้ายไว้อย่างมหัศจรรย์ จึงรอดราวปาฏิหาริย์ ทั้งๆที่รถนั่นพังทั้งคันก้ว่าได้[/FONT]
    [FONT=&quot] หลังจากเกิดอุบัติเหตุไม่นานตำรวจทางหลวงทราบเรื่องจึงได้รีบรุดมาดูแลและให้ความสะดวก ขณะนั้นท้องฟ้าเริ่มสว่างพอดี บัญเอิญมีท่านผู้ใจบุญขับรถผ่านมาและได้นำข้าพพเจ้าและคนเจ็บคนอื่นๆนำส่งโรงพยาบาล ข้าพเจ้าเองก็เสียมารยาทที่ลืมถามชื่อเพียงแต่ได้กล่าวขอบคุณในน้ำใจไมตรีของท่าน หากบังเอิญท่านได้อ่านหนังสือและเรื่องราวที่ข้าพเจ้าได้เล่านี้และยังจดจำเหตุการณ์วันนั้นได้ ได้โปรดรับรู้ละรับทราบด้วยว่าพวกผมระลึกถึงบุญคุณของท่านเสมอ[/FONT]
    [FONT=&quot] ตัวผมเองหัวกระแทกพวงมาลัย หมอเย็บ ๖ เข็มส่วนภรรยาของผมศีรษะกระแทกกระแทกกระจกหน้ารถหมอเย็บ [/FONT]40 [FONT=&quot]เข็ม นอกนั้นบาดเจ็บเล็กน้อยรวมถึงคนที่กระเด็นออกนอกรถด้วย ทราบภายหลังว่า บริเวณใก้ลเคียงกันนี้ [/FONT]2 [FONT=&quot]วันก่อน มีอุบัติเหตุคนเสียชีวิตรวม [/FONT]7 [FONT=&quot]ศพ เล่าเรื่องคราใดขนลุกทุกทีครับ ที่พวกผมผ่านพ้นอุบัติเหตุมาได้ทุกคนก็ด้วยปาฏิหารย์ของหลวงพ่อทองสัมฤทธิ์ที่กระผมได้นิมนต์ท่านขึ้นคอ จึงยิ่งเชื่อมั่นในพุทธคุณของหลวงพ่อทองสัมฤทธิ์ ด้านแคล้วคลาดปลอดภัยคุ้มครองรักษา[/FONT][FONT=&quot]แอ็ด สุวงค์ /ผู้ประสบเหตุด้วยตนเอง[/FONT]
    [FONT=&quot]หลวงพ่อทองสัมฤทธิ์ช่วยทุกช๊วิตที่กลางเหว[/FONT]
    [FONT=&quot] ต้นปีพุทธศักราช ๒๕๔๘ ข้าพเจ้า ภรรยา และเพื่อนบ้านที่ร่วมเดินทางด้วยกันอีก ๔ คน ขับรถปิกอัพ ทะเบียน [/FONT]6270 [FONT=&quot]เดินทางจากสุรินทร์เพื่อเข้ากรุงเทพฯ มาถึวแถวๆหมวกเหล็ก สระบุรี จึงจอดรถเพื่อพักผ่อนทั้นคนทั้งรถข้างไหล่ทาง แต่ที่ตรงนั้นเป็นที่ๆแปลกมาก กล่าวคือด้านข้างเป็นภูเขาใหญ่ ส่วนด้านหน้าเ ป็นเหวลึกประมาณ [/FONT]100[FONT=&quot] เมตร เห็นจะได้ ข้าพเจ้าได้จอดรถห่างจากปากเหวที่ว่าประมาณ [/FONT]10 [FONT=&quot]เมตร แต่ทุกคนนั่งอยู่ในรถทั้งหมด นั่งนอนตามอัธยาศัยอไม่คาดคิดถึงว่ามัจจุราชจะมาเพราะจู่ๆ รถทัวร์สาย ขอนแก่น-กรุงเทพฯ ขับมาด้วยความเร็วสูงและเกิดอะไรขึ้นกับไม่ทราบได้ รถทัวร์กลับมาชนท้ายรถข้าพเจ้าที่จอดอยู่เข้าอย่างจัง พียงจังหวะแรกเท่านั้น ๑ ใน ๔ ที่นั่งพักผ่อนอยู่ที่ท้ายกระบะนั้นก็ลอยละลิ่วออกจากตัวรถไปไกลถึง [/FONT]10[FONT=&quot] เมตรเศษๆ ส่วนรถนั้นได้ถูกแรงชนจึงพุ่งทะยานลงสู่ก้นเหวพร้อมทั้งคนที่อยู่ในรถทั้ง ๕ คนในฉับพลัน[/FONT]
    [FONT=&quot] ผู้คนบริเวณนั้นส่งเสียงร้องอย่างอื้ออึง ไม่นึกไม่ฝันว่าจะได้พบเห็นเหตุการณ์สดๆอย่างนี้ ยังดีอยู่ว่า เจ้ารถทัวร์คันนั้นเบรคได้ทัน ไม่อย่างนั้นคงนึกภาพไม่ออกหรือไม่ก็ไม่มีเวลานึกเอาเสียเลย สภาพรถทั้งด้านหน้าถูกกระแทกกับก้อนหิน ต้นไม้ พังยับ ท้ายก้ยับแต่ไม่เสียหายเท่าข้างหน้า ข้าพเจ้าก็พอมีสติอยู่แต่นึกอะไรไม่ออกแล้วเวลานั้น แต่ในมือกำหลวงพ่อทองสัมฤทธิ์ที่ห้อยคอมาไว้แน่นแบบอกสั่นขวัญหาย ข้าพเจ้ากับภรรยานั่งอยู่ด้านหน้าได้แต่สบตากันเป็นเชิงสารภาพในใจว่า ลาก่อนที่รักหากไม่มีปาฎิหาริย์เกิดขึ้นเราก็คง...แต่ด้วยเดชะบารมีหลวงพ่อทองสัมฤทธิ์หรือเดชะบุญกุศล ดวงชะตาข้าพเจ้าและคณะยังไม่ถึงฆาต จึงได้อยู่รอดปลอดภัยกันมาถึงปัจจุบัน[/FONT]
    [FONT=&quot]ข้าพเจ้าและคณะได้เดินเฉียดความตายมาได้อย่างเหลือชื่อ สภาพเหตุการณ์หนักและรุนแรงกว่าเหตุการณ์ของคนอื่นๆ ที่ประสบมาแต่ทั้งนั้นทั้งหมดต่างก็มีหลวงพ่อทองสัมฤทธิ์ติดตัวหรือตั้งบูชาไว้ที่รถกันทั้งนั้น ข้าพเจ้าและคณะก็ถูกช่วยเหลือขึ้นมาจากกลางเหวอย่างทุลักทุเลด้วยรถเครน อย่างสะบักสะบอมและเหนืออื่นใดรอดปลอยภัยทุกคนมีได้รับบาดเจ็บบ้างก็เพียงเล้กน้อย จึงเชื่อมั่นในพุทธคุณหลวงพ่อทองสัมฤทธิ์ ด้านแคล้วคลาดปลอดภัยคุ้มครองรักษา[/FONT]
    [FONT=&quot] บุญรอง บุญปก[/FONT]
    [FONT=&quot] ผู้ประสบเหตุการณ์ด้วยตนเองตนเอง[/FONT]
    [FONT=&quot]บุคคลที่ได้เล่าประสบการณ์ที่ได้ยกมาเล่าให้ฟังต่างก็เป็นลูกหลานชาวบ้านไกลเสนียด ซึ่งมีตัวตนจริง และมีหลายคนที่ประสบเหตุการณ์รอดตายมาได้อย่างปาฎิหาริย์ซึ่งจะได้นำมาลงให้ท่านได้อ่านอีกในคราวต่อไป[/FONT]
    [FONT=&quot]หากท่านสนใจอยากสอบถามสามารถโทรมาสอบถามได้ที่ พระอาจารย์สิทธิศักดิ์ สุขิโต 080-1527862 วัดโพธิ์ศรีไกลเสนียด อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์[/FONT]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

แชร์หน้านี้

Loading...