ปลดหนี้๑๐๐ ล้านด้วย...คาถาชินบัญชร

ในห้อง 'สมเด็จโต พรหมรังสี' ตั้งกระทู้โดย pongio, 6 กันยายน 2013.

  1. pongio

    pongio เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤษภาคม 2013
    โพสต์:
    843
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +6,850
    การพนันเป็นกิจกรรมที่คนไทยจำนวนมากนิยมชมชอบ ถึงแม้ว่าจะเป็นการขัดต่อคำสอนในพุทธศาสนาอย่างชัดเจนก็ตาม การเล่นหวย ไพ่ ลูกเต๋า หรือการพนันสนุกเกอร์ บิลเลียด ไก่ชน กัดปลา แม้แต่การทายเลขป้ายทะเบียนรถยนต์หรือทายเลขธนบัตร ก็เป็นสิ่งที่กระทำกันอย่างแพร่หลาย

    บ่อนการพนันนอกกฎหมายต่างๆ เป็นแหล่งอาชญากรรมและการฉ้อราษฎร์บังหลวง รายได้จำนวนหนึ่งจ่ายให้แก่นักการเมืองและนายตำรวจบางคน และจากความจำเป็นที่บ่อนการพนันจะต้องป้องกันตนเองและลูกค้าจากองค์การอาชญากรรมกลุ่มอื่น ๆ จึงต้องจัดหามือปืนหรือเข้าร่วมกับองค์การอาชญากรรมต่าง ๆ เพื่อความอยู่รอด ในบางขณะก็มีการฆ่าฟันกันเองเพื่อชิงความยิ่งใหญ่ในวงการธุรกิจผิดกฎหมาย ทั้งนี้เพราะหนี้จากการพนันไม่สามารถฟ้องร้องบังคับในศาลได้ การทวงหนี้สินจึงใช้วิธีการนอกกฎหมาย เช่น การขู่กรรโชก การทำร้ายร่างกาย หรือการฆ่า และ หนึ่งในผู้เคยเป็นหนี้สินจากการพนันนับร้อยล้านบาท คือ นายวิชัยวลาพล นายกสมาคมช่างภาพสื่อมวลชนแห่งประเทศไทย





    นายวิชัยบอกว่า การพนันกับบารมีมันเป็นเหมือนดาบสองคม ชีวิตที่ผ่านมามีหน้ามีตาทางสังคมจากแวดวงการพนัน สมัยนั้นแทงพนันม้าเสียเป็นสิบล้านบาทก็แทงมาแล้ว มีบารมีได้ก็มาจากการพนัน ใส่เสื้อผ้าราคาเป็นหมื่นบาท จนมาถึงปี ๒๕๔๐ เป็นช่วงฟองสบู่แตกก็ไม่เคยคิดมาก่อนว่าวันหนึ่งจะกลายเป็นคนมีหนี้สินนับร้อยล้านบาทจากการพนัน เคยคิดฆ่าตัวตายมาแล้วหลายครั้ง เชื่อไหมว่าช่วงนั้นชีวิตลำบากมากขนาดนาฬิกาแพงยังไม่มีใส่ จึงไปที่คลองถมซื้อนาฬิกาโรเล็กซ์ราคา ๓๕๐ บาทมาใส่เพื่อหน้าตาของตัวเอง



    เรื่องราวที่เกิดขึ้นหลายคนอาจมองว่าเป็นวิบากกรรมของเราก็เป็นได้จากนั้นชีวิตรู้จักคาถาชินบัญชรโดยมีเฮียเต็ง(กําพล พิริยะเลิศ หนังสือพิมพ์เสียงปวงชน) ได้แนะนำให้สวด เนื่องจากเฮียเต็งก็หมดตัวมาเหมือนกัน ปัจจุบันนี้มีธุรกิจใหญ่โตมีเงินเหลือหลายร้อยล้าน แล้วก็ได้มีคนเข้ามาให้ความช่วยเหลือมากมายหนึ่งในนั้นคือ คุณเกษม วิศวปราน ให้ความช่วยเหลือในหนี้สินที่มีอยู่บางส่วนเพียงขอให้เลิกเล่นการพนัน





    "เชื่อไหมว่าตั้งแต่ผมสวดคาถาชินบัญชรมาชีวิตดีขึ้นหนี้สินที่เป็นอยู่ของปี ๒๕๔๐เป็นร้อยล้านก็ใช้หมด แล้วชีวิตก็กลับมายืนอยู่ในสังคมได้อย่างสง่าอีกครั้ง ทำให้ทุกวันนี้ผมจะสวดคาถาชินบัญชรตลอด เดี๋ยวนี้ผมสวดคาถาเหมือนพระเลย โดยจะสวดคาถาชินบัญชร ๙ จบ ครั้งแรกที่ผมสวดคิดว่าเป็นความหวังลมๆ แล้งๆ มันไม่ใช่ แต่มันเหมือนปาฏิหาริย์ เมื่อผมสวดคาถาชินบัญชรชีวิตดีอย่างนี้ทุกวันนี้ผมเลยพิมพ์คาถานี้แจกกับทุกคนที่รู้จัก" นี่คืความเชื่อของวิชัย

    สำหรับพระเครื่องที่วิชัย แขวนติดตัวประจำประกอบด้วย พระปิดตา หลวงปู่โต๊ะ รุ่น ปลดหนี้ พระสมเด็จวัดระฆัง พิมพ์ใหญ่ พระสมเด็จปิรันดร์ หลวงพ่อสด พระพุทธโสธร จตุคามฯรุ่น สมโภชเมืองชุมพร วัดถ้ำโพงพางหาดทรายรีชุมพร และมีพระทองคำนับพันองค์ยิ่งช่วงชีวิตที่วิกฤตจะคล้องพระเครื่องแล้วเข้าไปไหว้พระสวดมนต์แล้วขอพรให้ท่านรับรู้เพื่อช่วยพ้นจากวิกฤต สิ่งสำคัญการขอพรอย่าขอพร่ำเพรื่อ เราควรขอในเวลาเข้าตาจนจริงๆ





    ส่วนประสบการณ์เฉียดตายนั้นวิชัย บอกว่า เฉียดตามมาหลายครั้ง ล่าสุดปีที่แล้วขับรถไปถึงสี่แยกแห่งหนึ่งโดยไม่รู้ว่าเป็นไฟแดงเพราะมองไม่เห็นก็เลยขับผ่าไปแดงเลย ทันใดนั้นก็มีรถเมล์วิ่งผ่านมาพอดี ความแรงของรถจึงพุ่งเข้าตรงกลางลำของรถเมล์เสียงดังเปรี้ยง กระเป๋ารถเมล์กับคนขับคงนึกว่าเราคงตายแน่นอน เพราะเสียงรถที่ชนดังสนั่นหวั่นไหวไปหมด คนที่ได้ยินเสียงนี้ต่างก็วิ่งมาดูกันเป็นจำนวนมาก พอมีสติก็รู้ว่าไม่เป็นอะไรเลยลงมาดูรถก็ว่าหน้ารถพังหมดเลย อีกเหตุการณ์หนึ่งขับรถไปที่จ.ระยอง พอขับไปถึงทางสามแพร่ง แต่ไม่มีป้ายบอก ประกอบกับในช่วงนั้นมืดแล้วไม่มีไฟ ระหว่างที่เลี้ยวเชื่อไหมว่าเห็นคลองอยู่ตรงหน้า มีสติก็หักรถหลบอย่างกระทันหัน จึงรอดตายอีกเช่นกัน

    ชีวิตที่รอดตายมาได้เชื่อว่าน่าจะมาจากแขวนพระปิดตาหลวงปู่โต๊ะ เนื่องจากที่ผ่านมามีเพื่อนแขวนพระหลวงปู่โต๊ะโดนเอ็ม ๑๖ ถล่มเขาก็ไม่เป็นอะไร หรือเพื่อนๆ อีกหลายคนถูกรถชนแบบพังยับจนตัวรถแบนเรียบไปเลย แต่ตัวเขาก็ไม่เป็นไร ขณะเดียวกันยังเชื่อว่าการแขวนหลวงปู่โต๊ะท่านยังช่วยในเรื่องของโชคลาภสุดยอดจริงๆ ชีวิตเรารอดตายมาได้ก็อาจเป็นปาฎิหาริย์ที่บวกกับความดีกรรมดีที่เราได้เคยทำเอาไว้ส่วนหนึ่งด้วย เพราะทุกปีมีการจัดทอดกฐินผ้าป่าได้ยอดเป็นหลายล้านบาท ยิ่งปีที่ผ่านมาได้ไปทอดที่วัดเขาสำรอง ต.กองดินอ.แกลง จ.ระยอง

    "ผมอยากฝากถึงทุกคนว่า เรามีเงินหรือไม่มีเราต้องหมั่นทำบุญ ผมเป็นนายกฯ มา ๒๖ ปี ชีวิตตกยังไงก็จะมีคนเข้ามาช่วยเหลือตลอด ขนาดอั้ง เมืองชลยังพูดว่า ชีวิตเราตกต่ำก็จะมีคนเข้าช่วยแบบนี้ก็คงมาจากบุญกุศลที่ได้ทำมา ขนาดคุณพัฒนา จึงรุ่งเรืองกิจ ที่มีเงินหลายหมื่นล้าน ยังบอกว่าแม่สอนให้ทำบุญเยอะๆ แล้วพระสงฆ์ท่านก็สอนผมว่า ใครนำซองกฐินหรือผ้าป่ามาให้ทำบุญจงอย่าไปปฏิเสธ ทำไปเถอะทำบาทสองบาทก็ทำไปเพราะบุญมีแต่ผลดีกับตัวเราแน่นอน" นายวิชัย กล่าวทิ้งท้าย



    เรื่อง สุทธิคุณ กองทอง
    ภาพ อนันต์ จันทรสูตร
     

แชร์หน้านี้

Loading...