ปลูกต้นกล้ายาตราพุทธภูมิ บวชสามเณร 90 รูป ณ อินเดีย ครั้งแรกในประวัติศาสตร์

ในห้อง 'ข่าวพุทธศาสนา' ตั้งกระทู้โดย navycom33, 30 สิงหาคม 2016.

  1. navycom33

    navycom33 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    676
    ค่าพลัง:
    +6,732
    <iframe src='http://www.bugaboo.tv/embed/272881?w=640&h=360&auto=true&' allowfullscreen webkitallowfullscreen mozallowfullscreen allowtransparency='true' frameborder='0' width='640' height='360' scrolling='no'></iframe>

    เช้านี้ที่หมอชิต - วันนี้มีกิจกรรมดีๆ มาบอกบุญให้คุณผู้ชม กับโครงการ “ปลูกต้นกล้ายาตราพุทธภูมิ” นับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของประเทศไทย สำหรับการบรรพชาสามเณร 90 รูป ณ พระมหาเจดีย์พุทธคยา ประเทศอินเดีย ซึ่งจัดขึ้นเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสทรงเจริญพระชนมพรรษา 89 พรรษา 5 ธันวาคม 2559

    เมื่อวานนี้ วัดไทยพุทธคยา พระธรรมทูต สายประเทศอินเดีย-เนปาล ร่วมกับคณะสงฆ์วัดสระเกศ ราชวรมหาวิหาร และคณะสงฆ์วัดนาคปรก ร่วมกันแถลงข่าวโครงการ "ปลูกต้นกล้ายาตราพุทธภูมิ" ปีพุทธศักราช 2559 ซึ่งเป็นโครงการที่จะนำเด็กนักเรียนที่ผ่านการคัดเลือก จำนวน 90 คน เดินทางเข้ารับการบรรพชาสามเณร ในดินแดนพุทธภูมิ ประเทศอินเดีย และเนปาล พร้อมทั้งศึกษา ปฏิบัติธรรม และกราบนมัสการสังเวชนียสถานทั้ง 4 ตำบล คือสถานที่ประสูติ ตรัสรู้ แสดงปฐมเทศนาและปรินิพพานขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า

    พระพรหมสิทธิ เจ้าอาวาสวัดสระเกศ ราชวรมหาวิหาร กล่าวว่าเด็กๆที่เข้าร่วมโครงการ เปรียบเสมือนต้นกล้าที่กำลังเติบใหญ่ ที่รอการปลูกฝังด้วยพระธรรมคำสอนจากพระพุทธศาสนา จึงถือว่าเป็นการให้ที่ดี ซึ่งเหล่าต้นกล้าจะได้ฝึกฝนทั้งทางโลกและทางธรรม ฝึกความอดทน การปรับตัว อีกทั้งการนำหลักพุทธธรรมมาปรับใช้ในการดำเนินชีวิตประจำวัน เพื่อพัฒนาตน ตามวิถีทางแห่งพุทธ โดยหลังกลับมาจากการปฏิบัติธรรมจาก 4 สังเวชนียสถานในประเทศอินเดีย และเนปาลแล้ว เหล่าต้นกล้าจะถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ในการบรรพชาครั้งนี้ให้แก่พ่อแม่ ครอบครัว เพื่อน รวมถึงโรงเรียน วัด และประเทศชาติต่อไป นอกจากนี้ยังเพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ได้ปฏิบัติพระราชกรณียกิจนานัปการตลอดระยะเวลาหลายทศวรรษที่ผ่านมา และถือเป็นโอกาสดีที่เยาวชน จะได้ใช้เวลาว่างจากการปิดภาคเรียนให้เกิดประโยชน์

    สำหรับโครงการ "ปลูกต้นกล้ายาตราพุทธภูมิ" มีกำหนดการเดินทางไปประเทศอินเดีย และเนปาล ระหว่างวันที่ 7-25 ตุลาคม 2559 ซึ่งทางรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” จะร่วมติดตามและนำเสนอภาพการบรรพชาอุปสมบทในครั้งนี้ ให้คุณผู้ชมได้รับชม ซึ่งคุณผู้ชมที่มีจิตศรัทธา และมีความประสงค์ร่วมอนุโมทนาบุญใหญ่ในครั้งนี้ สามารถร่วมทำบุญได้ที่บัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาวงเวียนโอเดียน เลขที่บัญชี 179-205126-6 ชื่อบัญชีวัดสระเกศราชวรมหาวิหาร เพื่อโครงการปลูกต้นกล้ายาตราพุทธภูมิ หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร โทรศัพท์ 08-7717-7927 และ 08-9919-4567

    ข่าวจาก bugaboo.tv
     

แชร์หน้านี้

Loading...