ปัญหาการยึดวัดพุทธไชโย แจ้งผู้นับถือหลวงพ่อฤาษีลิงดำทราบ+เตรียมเปิดเผยการปาราชิก

ในห้อง 'หลวงพ่อฤๅษีลิงดำ' ตั้งกระทู้โดย inzee, 5 มิถุนายน 2011.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. luckyinlux

    luckyinlux สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    8
    ค่าพลัง:
    +3
    พระทั้ง 8 รูปท่านเสียสละมาก สถานที่ที่ท่านอยู่ทุกวันนี้ก็ดีอยู่แล้วทุกประการ สมบูรณ์ บริบูรณ์ แต่ท่านอยากรักษาปฎิปทาของหลวงพ่อ จึงอยากกลับมาบูรณะวัดให้ เคยไปอยู่วัดพุทธหลายเดือน หลังๆมา พระที่เคยจำพรรษาที่วัดหนีหมด พอพระองค์ไหนมาอยู่ก็แต่งตั้งให้เป็นรองเจ้าอาวาสทุกองค์
     
  2. disorn

    disorn สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    7
    ค่าพลัง:
    +0
    วัดพุทธไชโย

    นี่คือเรื่องจริง หลวงพ่อฤาษีได้ใช้เงินส่วนตัว เพื่อสร้างวัดพุทธไชโย
    สร้างไว้เพื่อลูกหลาน แล้วเค้าเป็นใคร จู่ๆจะมาเอาวัดหลวงพ่อไป
    เราไม่ยอมมมมมม
     
  3. disorn

    disorn สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    7
    ค่าพลัง:
    +0
    แล้วเราทุกคนก็เป็นลูกเป็นหลานของหลวงพ่อ แล้วเราจะให้เขามาเอาไปง่ายๆได้ยังไง
    มันไม่ใช่ว่า เราเอามาเป็นของๆเรา แต่เราอยากให้ลูกให้หลานของหลวงพ่อ ที่รักหลวงพ่อจริงๆ ได้มากราบไหว้
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_5538.jpg
      IMG_5538.jpg
      ขนาดไฟล์:
      3.9 MB
      เปิดดู:
      69
  4. คณะปลาวาฬ

    คณะปลาวาฬ สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    57
    ค่าพลัง:
    +5
    หลวงพ่อฤาษีท่านสร้างบารมีมามากตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันเพื่อให้ลูกหลานได้สืบต่องานพระพุทธศาสนาและงานสาธารณะประโยชน์ให้ถูกแนวทางตามปฎิปทาที่ท่านได้วางไว้แต่หากว่าวัดที่หลวงพ่อท่านสร้างมาซึ่งมีหลายสาขานั้นเพื่อให้ลูกหลานสืบต่องานของท่านต้องตกไปเป็นของผู้อื่นเช่นที่วัดพุทธไชโยที่หัวหินโดยไม่ได้มีปฎิปปทาเดียวกันก็จะนำมาซึ่งความเสื่อมเพราะทุกวันนี้นักบวชที่บวชเข้ามาในพระพุทธศาสนาไม่ค่อยเข้าใจในการปฎิบัติเสียเท่าไหร่ส่วนมากบวชตามประเพณีไม่ได้นำพาถึงกิจของสงฆ์และไม่ได้ทำตนให้พุทธศาสนิกชนได้รู้ว่าพระสงฆ์ก็สามารถทำคุณประโยชน์ให้แก่สังคมได้
     
  5. disorn

    disorn สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    7
    ค่าพลัง:
    +0
    วันนั้นผมก็ไป ผมยังไม่เห็นว่ามีพระรูปไหน ที่ดูแล้วเป็นพระจริงๆ
    ยกเว้นพระของเรา ดูจริยาต่างกันเยอะ ผมบอกได้เลยวงการผ้าเหลือง
    ผมก็คนบวชมาแล้ว 6 ปี ผมพอรู้ว่าอะไรเป็นอะไร
     
  6. คณะปลาวาฬ

    คณะปลาวาฬ สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    57
    ค่าพลัง:
    +5
    นักบวชที่ว่ากฎหมายก็มาจากศีลไม่รู้ว่าบวชเรียนมาอย่างไรแล้วได้ปฎิบัติธรรมกรรมฐานบ้างหรือเปล่าก็ไม่รู้
    หรือเรียนตำราบทไหนมาถึงตอบญาติโยมแบบนี้นะ
     
  7. disorn

    disorn สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    7
    ค่าพลัง:
    +0
    ไม่ทราบว่าลูกศิษย์หลวงพ่อทุกคน คิดเหมือนกันกับผมหรือเปล่า
    ขอความคิดเห็นด้วยครับ
     
  8. disorn

    disorn สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    7
    ค่าพลัง:
    +0
    ขอขอบคุณทุกความเห็นที่คณะลูกศิษย์ของหลวงพ่อทุกคนให้มา
    ขออนุโมทนาบุญมา ณ ที่นี้ด้วยครับ
    ผมเป็นศิษย์รุ่นใหม่ๆมากกก แต่ผมก็รักหลวงพ่อแบบบอกไม่ถูก
    ไม่รู้จะอธิบายยังไง
     
  9. disorn

    disorn สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    7
    ค่าพลัง:
    +0
    เท่าที่รู้มา นักบวชมี 2 ประเภท คือ บวชเรียน กับบวชปฎิบัติ
    อย่างแรกจะเรียนๆ เหมือนนักเรียนนี่แหละ
    อย่างสอง จะเน้นเรื่องปฎิบัติตามคำสั่งสอนขององค์สมเด็จ
    เน้นแนวทางหลุดพ้น เหมือนมหานิกาย กับธรรมยุทธ
     
  10. คณะปลาวาฬ

    คณะปลาวาฬ สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    57
    ค่าพลัง:
    +5
    ลูกหลานหลวงพ่ออย่ามัวแต่คิดว่าไม่ใช่เรื่องของเราแล้วปล่อยวางอุเบกขาถ้าไม่สร้างบารมีให้กับตนเองก็จะหลุดพ้นจากวัฏฏะนี้ยากนะการที่เรามาเรียกร้องความเป็นธรรมนี้ก็เพื่อไม่ต้องการให้ผู้อื่นมาฉวยโอกาสและยึดเอาสมบัติพ่อเราไปและนำคำสอนของหลวงพ่อไปแนะนำผิดๆโดยอาศัยชื่อเสียงของหลวงพ่อเราไปหากินและถ้าเราไม่แสดงซึ่งความกตัญญูถวายครูบาอาจารย์เราตอนนี้ท่านจะไปแสดงตอนไหนกันท่านยอมหรือแล้วนักบวชที่ถูกแต่งตั้งมาใหม่ก็ไม่ได้มีผลงานอะไรเลยได้แต่ดูแลเจ้าอาวาสองค์เก่าที่ประพฤติมิชอบพอเจ็บป่วยก็เที่ยวแต่งตั้งให้คนที่ใกล้ชิดเป็นรองเจ้าอาวาสว่าท่านคอยเช็ดขี้เช็ดเยี่ยวให้ก็เลยได้เป็นเจ้าอาวาสองค์ใหม่ส่วนพระที่บุกเบิกมาแต่ดั้งเดิมทุ่มเททั้งกายและใจกับไม่เห็นค่าไล่ออกจากวัดเพราะไปรู้ถึงซึ่งความไม่ดีของเจ้าอาวาสองค์เก่าแล้วก็เลยถูกไล่ออกโลกนี้จะหาพระที่ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบได้อีกไหมหนอถ้าเรามัวปล่อยให้นักบวชที่ไม่ได้มีปฏิปทาที่ดีงามไม่ได้ศึกษาธรรมะที่ถุกต้องมาดูแลสมบัติพ่อเรามันก็จะเหลือแต่ความเศร้าหมองและเมื่อตายไปก็จะไปกราบหลวงพ่อที่แดนพระนิพพานได้หรือ
     
  11. disorn

    disorn สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    7
    ค่าพลัง:
    +0
    ของพ่อเรา สวยงามจริงๆ ท่านเหยียบเท้าไปตรงไหน ที่นั่งร่มเย็น เป็นสุข
    เหมือนกับในหลวงไม่มีผิด
     
  12. อกนิษฐกา

    อกนิษฐกา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    219
    ค่าพลัง:
    +117

    ส่วนพระที่บุกเบิกมาแต่ดั้งเดิมทุ่มเททั้งกายและใจกับไม่เห็นค่าไล่ออกจากวัด

    เพราะไปรู้ถึงซึ่งความไม่ดีของเจ้าอาวาสองค์เก่าแล้วก็เลยถูกไล่ออก


    หลังจากเกิดเรื่องนี้ขึ้น พระที่ถูกไล่ออกก็ไปอยู่วัดท่าซุงกันหลายองค์ จะเป็นที่มาให้คณะสงฆ์วัดท่าซุงประชุมกันแล้วมีมติว่า จะไม่ไปทอดกฐินวัดพุทธไชโยอีกหรือเปล่าผมไม่ทราบ แต่ที่ทราบคือ เท่ากับวัดท่าซุงไม่ยุ่งเกี่ยวกับวัดพุทธไชโยตั้งแต่นั้นมา น่าจะประมาณ 10 ปีขึ้นนะครับ ในระหว่าง 10 ปีมานี้ มีอะไรเกิดขึ้นที่พุทธไชโยบ้าง? ผมไปอาศัยสถานที่วัดพุทธโชโยปฏิบัติธรรมเป็นการส่วนตัวทุกปี เพราะที่นี่มีพ่อปู่ฤาษีองค์หนึ่งที่ผมสัมผัสบาระมีท่านได้ ท่านสงเคราะห์ให้ผม ปฏิบัติธรรมได้ดีทุกๆครั้งที่มา เลยมาทุกปี ผมไม่สนใจเรื่องส่วนตัวของเจ้าอาวาส ผมไม่สนใจเรื่องภายในวัด สนใจแต่มาอาศัยสถานที่ๆเป็นสถานที่สปายะแห่งนี้เพื่อปฏิบัติธรรมเท่านั้น
    แต่ถึงไม่สนใจก็จริง แต่ไม่ใช่ว่าไม่รู้เรื่องความเป็นไปนะครับ อ้อ ลืมบอกไปว่า ผมติดตามหลวงพ่อของเราไปทอดกฐินทุกปี จนปี 35 ผมก็ไป ปรากฏว่า หลวงพี่วิรัตน์และพระวัดท่าซุงที่ล่วงหน้าไปก่อนในปีนั้นได้รับแจ้งจากทางวัดว่าหลวงพ่อเราป่วยหนักจึงรีบกลับกันก่อน ผมอยู่ทอกกฐินต่อ และหลวงพ่อของเราก็มรณะภาพในที่สุด หลังจากนั้นผมก็ไปปฏิบัติธรรมที่นี่ ตลอดมาจนถึงปีนี้ ทำให้รู้ถึงวิวัฒนาการ ความเป็นไปของวัดมาตามลำดับ จึงจะขอออกความเห็นไว้ดังนี้ครับ

    1. การปกครองของคณะสงฆ์ ก็ต้องดำเนินมาตลอดอย่างต่อเนื่อง ในขณะที่วัดท่าซุง และ พระที่ถูกไล่ออกไปไม่ปรากฏบทบาทในการบริหารงานคณะสงฆ์เลยตลอด 10 ปีนี้
    2.เจ้าอาวาสองค์เก่าเข้าหาคณะสงฆ์ฝ่ายปกครองตลอด มีเจ้าคณะตำบล(เที่ยบเท่ากำนัน มีอำนาจแต่งตั้งรักษาการณ์เจ้าอาวาสได้ตามกฏหมาย) เจ้าคณะอำเภอ(เที่ยบเท่านายอำเภอ) เจ้าคณะจังหวัด(เทียบเท่าผู้่ว่า มีอำนาจแต่งตั้งเจ้าอาวาสได้ ตามกฏหมาย) เป็นต้น และยังได้นำพระเจ้าอาวาสองค์ใหม่ไปฝากฝังไว้ด้วย อย่างนี้
    สรุปจากเหตุผลทั้ง 2 ข้อที่กล่าวมา การที่คณะสงฆ์ฝ่ายปกครองแต่่งตั้งเจ้าอาวาสองค์ใหม่นี้นั้น จึงเป็นเหตุสุดความสามารถที่เราจะทัดทานหรือทักท้วงได้สำเร็จ

    แต่การที่เจ้าอาวาสองค์ใหม่ยินยอมให้พระรุ่นบุกเบิกกลับเข้ามาอยู่ในวัดได้นั้นนับว่าเป็นเรื่องดี ขอให้อย่าสนใจตำแหน่่งเจ้าอาวาสอีกต่อไป หาวิธีที่จะอยู่ร่วมกันและบริหารงานเป็นทีมคณะสงฆ์ให้ลุล่วงไปได้ด้วยดีเถิด อย่าได้ดูถูกว่าพระที่ท่านไม่ทันหลวงพ่อของเรา จะมีปฏิปทาที่ไม่พึงประสงค์ไปเสียหมดนะครับ เพราะคำสอนขององค์หลวงพ่อเรายัีงอยู่ ผู้ที่มีบุญได้รับฟังภายหลังเกิดความเลื่อมใสแล้วก็ทำตาม แล้วก็ได้ผลแก่จิตใจของท่านผู้นั้นก็มีอยู่มากไม่ใช่หรือ? เพราะฉะนั้นไปอยู่ร่วมกัน ปรึกษาหารือกัน แล้วดำเนินการ ตามหลักพระธรรมวินัย ตามหลักพรหมวิหาร 4 ตามหลักคำสอนขององค์หลวงพ่อของเรา ตามหลักคำสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าเถิด เวลาผมไปอาศัยสถานที่ปฏิบัติธรรมประจำปีผมก็จะได้สบายใจไปด้วย เพราะสัมผัสได้ถึงความบริสุทธิ์ของจิตของท่านทั้งหลาย สัมผัสได้ถึงความสุข สงบ ร่มเย็น เห็นอทิสมานะกายของทุกๆท่านบริสุทธิ์ผ่องใส มีกายเป็นนางฟ้าเป็นเทวดา เป็นพรหม และมีกายทรงเครื่องพระนิพพาน ไม่ใช่ทรงเครื่องที่เต็มไปด้วยโซ่ตรวนพะรุงพะรัง แล้วยังหลงคิดว่าตัวเองดีอยู่ ถึงตอนนั้นผมก็ใช้ปฏิปทาเดิม คือไม่สนใจ ใครทำใครได้ แต่ผมก็จะไปปฏิบัติธรรมเป็นการส่่วนตัวทุกๆปีไป
     
  13. คณะปลาวาฬ

    คณะปลาวาฬ สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    57
    ค่าพลัง:
    +5
    คุณคอนสวรรค์
    1.ตามที่คุณปฏิบัติและสัมผัสได้ส่วนตัวในสถานที่ที่คุณว่าสัปปายะนั้นดีแน่นอนส่วนตัวข้าพเจ้าไม่ได้ว่าสถานที่นี้ไม่ดีและไม่คิดที่จะว่าให้สถานที่นี้เสื่อมเสียหรอกนะอย่าเข้าใจผิด
    2.การที่ท่านอ้างเอาหลักการตามกฎหมายนั้นก็ถูกตามกฎหมายแต่ไม่ถูกซึ่งความโปร่งใสที่แท้จริงเพราะไม่เช่นนั้นจะรีบแต่งตั้งเจ้าอาวาสขึ้นมาในเมื่อยังไม่เผาศพไม่ทราบว่าคุณได้อ่านแถลงการณ์หรือเปล่าจึงไม่เข้าใจในความรู้สึกของคณะศิษย์ที่เข้าร่วมก่อตั้งและอุปถัมภ์บุกเบิกกันมาตัวข้าพเจ้าไม่เข้าใจกฎหมายหรอกเพราะกฎหมายไม่สามารถปิดกั้นนรกได้แต่ถ้ารักษาศีลก็จะปิดกั้นนรกได้
    3.ส่วนตัวข้าพเจ้ากับเจ้าอาวาสองค์เก่ารู้จักกับท่านดีมากถึงมากที่สุดตั้งแต่ท่านยังไม่ได้มาสร้างวัดพุทธไชโยเลยจึงรู้เรื่องตื่นลึกหนาบางเป็นที่สุดจึงไม่อยากให้คนอื่นเห็นผิดไปด้วย
    4.การที่พระทั้ง8รูปและวัดท่าซุงไม่เข้ามามีบทบาทนั้นเพราะด้วยความประพฤติมิชอบหลายประการของเจ้าอาวาสองค์เก่าแต่จะว่าไปท่านก็คงไม่ทราบถึงเบื้องหลังที่แท้จริงก็น่าเห็นใจท่านนะครับแต่ไม่ช้าความจริงจะปรากฎขอให้ท่านติดตามดูถ้าท่านที่มรณะไปปฏิบัติดีจริงญาติธรรมที่ไหนจะทอดทิ้งท่านละ
    5.การที่ท่านเจ้าอาวาสองค์ใหม่ได้ให้พระทั้ง8รูปเข้าไปช่วยกันบูรณะเป็นเรื่องดีในวันนั้นต่อหน้าญาติโยมที่ไปในทำบุญครบ50วันแต่ทำไมถึงไม่มีสัจจะในความเป็นเจ้าอาวาสซึ่งเพิ่งขึ้นรับตำแหน่งเลยก็ไม่ทราบได้อยู่ๆก็มีหนังสือยื่นมาให้กับพระทั้ง8รูปไม่ให้เข้าไปอยู่แล้วนี่หรือว่าโปร่งใส
    6.พระทั้ง8รูปก็ไม่ได้สนใจในตำแหน่งอะไรเลยเพียงเพื่อต้องการเข้าไปช่วยงานแต่ก็ต้องถูกปฏิเสธภายหลังก็น่าแปลกนะ
    7.ถูกเหมือนท่านคอนสวรรค์ว่าไม่ผิดหรอกข้าพเจ้าเห็นด้วยกับท่านเป็นอย่างยิ่งว่าใครทำใครได้ทุกคนต้องวางอารมณ์ให้เป็นกลางไม่เช่นนั้นอุปาทานจะเข้ามาแทรกได้ในด้านการปฏิบัติก็โมทนาในความดีของคุณที่มีกุศลจิตที่ดีและปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ
    8.ข้าพเจ้าอยู่วัดพุทธไชโยช่วยงานทำงานที่นั่นมาเกือบ10ปีรู้เรื่องอะไรดีอยู่แล้วแต่ก็ไม่เคยทำให้ใครเดือดร้อนเพราะทำงานถวายพระพุทธเจ้าและครูบาอาจารย์ที่นับถือมาโดยตลอดข้าพเจ้าอยู่ที่นั่นก็สัมผัสได้อย่างคุณนั่นละแต่ถ้าผู้ปกครองไม่ดีก็น่าเสียดาย
    9.ขอให้คุณลองอ่านแถลงการณ์และดูวีดีโอหลายๆรอบหน่อยก็ดีจะได้เข้าใจอะไรมากขึ้นอ่านและดูด้วยความตั้งใจเหมือนการอ่านหนังสือหรือฟังเทปหลวงพ่อก็ต้องอ่านและฟังหลายๆรอบจึงจะเข้าใจความหมาย
    ด้วยความจริงใจสวัสดี
     
  14. * ลูกพ่อ *

    * ลูกพ่อ * สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    17
    ค่าพลัง:
    +0
    กระผมก็ไปครับคุณ dison วันที่ 21 ได้เห็นอะไรๆหลายๆอย่างเหมือนกันครับ ที่พวกเราไปกันในวันนั้น ไม่ได้ไปเพื่อจะเรียกร้องหรือขอแต่งตั้งพระสงฆ์รูปใดมาเป็นเจ้าอาวาสแทนที่ท่านใด แต่ที่พวกเราไปวันนั้น ก็เพื่อขอความเมตตาจากท่านเจ้าอาวาสองค์ใหม่ ให้ท่านอนุญาติพระทั้ง 8 รูปได้กลับเข้าไปอยู่ที่นั่นอีกครั้ง ซึ่งในวันนั้นท่านเจ้าอาวาสองค์ใหม่ท่านก็ได้รับปากต่อหน้าญาติโยมแล้วว่า อนุญาติให้กลับมาอยู่ได้ทั้ง 8 รูป ทั้งนี้ท่านเจ้าอาวาสองค์ใหม่ท่านก็ได้ลงลายมือชื่อท่านตามหนังสืออนุญาติไว้ต่อหน้าทุกๆ คนที่ได้ไปแล้ว
    แต่จะเกิดประเด็นอย่างไรต่อไปนั้น พวกเราคงต้องติดตามผลกันต่อไป เพราะการที่ หลวงพี่ทั้ง 8 รูปท่านจะกลับไปอยู่ที่วัดนั้น กระผมเองก็คิดว่า น่าจะเป็นการดีที่ท่านจะได้มีโอกาสดำเนินการต่างๆ ตามปฎิปทาที่หลวงพ่อได้ทรงวางเอาไว้ให้กับลูกหลานได้อีกครั้ง ทั้งนี้คงมิได้หวังผลใดๆจะให้เกิดขึ้นมากไปกว่า การช่วยกันจรรโลงสืบทอดพระศาสนาต่อไป และมีพระนิพพานเป็นที่สุด ดังเช่นหลวงพ่อท่านทรงสอนลูกหลานทุกๆคนในชาติสุดท้ายนี้
    กระผมคิดว่า หากทุกคน มองทุกอย่างด้วยเหตุและผล ที่รู้ควรเปิดเผย ที่ไม่รู้ควรนิ่งฟัง ทุกคนมีสติและปัญญาครับ เราคงตัดสินใจได้ว่า สิ่งใดจริง สิ่งใดเท็จ กระผมเองก็ยังเป็นผู้โง่เขลาอยู่ ก็หวังเพียงว่า ท่านผู้ใดที่ได้ทราบเรื่องราวมาโดยตลอด จะมีเมตตา นำมาบอกกล่าวกันไว้บ้างเพื่อจะได้รู้และเข้าใจกันได้ถูกต้อง
    อย่างไรก็ตาม กระผมก็เป็นหนึ่งศิษย์ที่มีความเคารพในองค์หลวงพ่อมากที่สุด หากว่า สิ่งใดที่เป็นของพ่อ จะต้องเสื่อมไปเพราะความเป็นอนิจจัง กระผมก็พอที่จะทำใจยอมรับได้ แต่หากว่า สิ่งใดที่เป็นของพ่อ แต่จะต้องเสื่อมไปเพราะเหตุผลอื่นๆ กระผมคงจะทำใจยอมรับไม่ได้ครับ
    ขอบคุณทุกท่านครับที่ได้กรุณา ให้ข้อมูลเพื่อความกระจ่าง ด้วยความเคารพครับกระผม -
     
  15. Saizen

    Saizen สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    34
    ค่าพลัง:
    +0
    ท่านบอกว่าหลวงพ่อตกนรก แล้วท่านจะไปไหนเหรอครับ เหอๆ กล้าพูดเนอะ
     
  16. * ลูกพ่อ *

    * ลูกพ่อ * สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    17
    ค่าพลัง:
    +0
    ในวันนั้นท่านรับปากพวกเราที่ไปเพื่ออะไรครับกระผม..?
    กับในวันนี้ที่ท่านเปลี่ยนคำพูดของท่านเอง..?
    พรุ่งนี้ จะเปลี่ยนอะไรอย่างไรอีก....?
    .... ใคร ? .... จะเชื่อท่านได้อีกหรือไม่ ...?

    ณ ตึกอภิญญาที่คณะของท่านเจ้าอาวาสองค์ใหม่ ได้ให้คณะพระของท่านเข้าไปอยู่ ที่ซึ่งเคยเป็นที่พักครั้งเมื่อพระเดชพระคุณหลวงพ่อท่านไปวัดพุทธไชโย ..เพียงเท่านี้ กระผมก็รู้สึกเหมือนมีคมมีดกรีดเข้าไปถึงกลางหัวใจ.
    แม้เพียงรอยเท้าบนพื้นดินที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อท่านย่างก้าวผ่าน ลูกหลานอย่างเราๆ ยังมิกล้าที่จะเดินย่ำเฉียดเข้าไปใกล้เพื่อลบรอยเท้าของท่านที่ปรากฎอยู่บนพื้นดิน ด้วยความรักและเคารพหลวงพ่อเป็นที่สุด
    แต่นี่..! ท่านบอกว่า หลวงพ่อตกนรก..???
    กระผม ไม่กล้าคิดครับ ว่าผลจะเป็นอย่างไร...? ไม่กล้าครับ...
    เพียงแต่จะคอยเป็นผู้ดูต่อไป -
     
  17. อกนิษฐกา

    อกนิษฐกา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    219
    ค่าพลัง:
    +117
    ขอโทษนะครับ ที่ความคิดเห็นของผมทำให้คุณไม่สบายใจ ผมขอบอกว่าผมเข้าใจที่ท่านได้แถลงการณ์มาทั้งหมด แต่ความเห็นที่ผมแสดงไว้ ก็เพื่อชี้ให้เห็นว่า เหตุปัจจัยมันพัฒนามาอย่างไร แผ่กิ่งก้านสาขา หยั่งรากลึกอย่างไร มันเป็นสิ่งที่เรายากจะฟันฝ่าไปได้อย่างไรก็เท่านั้น ผมมองไม่เห็นช่องทางเลย แต่พอรู้ว่าเจ้าอาวาสองค์ไหม่อนุญาติให้พระเก่า 8 องค์เข้ามาอยู่ในวัดได้ ผมก็เห็นช่องทางที่อยู่ไกลลิบๆ เหมือนเห็นแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์ไกลๆ ก็เลยให้คำแนะนำไว้ แต่ตอนนี้ ช่องทางนี้ได้ถูกปิดลง เพราะเจ้าอาวาสองค์ใหม่ได้กลับลำ มีหนังสือแจ้งไม่ให้พระเก่าทั้ง 8 รูปกลับเข้ามาเมื่อวันที่ 5 มิย.54
    ก็ขอฝากข้อสังเกตไว้ว่า หลังจากท่านขอเข้าพบท่านพระครูปลัดอนันต์ เจ้าอาวาสวัดท่าซุงที่ซอยสายลม ในวันที่ 4 มิย.54 วันที่ 5 ท่านก็มาออกหนังสือกลับลำดังกล่าว มีนัยยะที่เราควรนำมาพิจาระณานะครับ

    ส่วนนักบวชที่พูดว่าหลวงพ่อเราตกนรกในคลิ๊ปนั้น ตั้งแต่เจ้าอาวาสองค์เก่าแล้ว ก็มีนักบวชประเภทนี้เวียนมาเวียนไปอยู่กับวัดนี้มาตลอดผมก็เจอประจำ และในที่อื่นๆก็เจอประจำ จะว่า 90 กว่าเปอร์เซ็นของทั่วประเทศก็ว่าได้ ที่ว่าองค์หลวงพ่อเรา เพราะฉะนั้น เราจึงจำเป็นต้องระมัดระวัง การกระทำ คำพูด ของเราในฐานะศิษย์ขององค์หลวงพ่อมากเป็นกรณีย์พิเศษ เพื่อไม่ให้เปิดช่องให้เขานำความประพฤติของเรา(ที่ไม่เหมาะสม)ว่าถึงองค์หลวงพ่อได้อีกผมคิดอย่างนี้ และ เตือนตัวผมเองมาอย่างนี้ตลอด และผมกล้ายืดอกพูดเสมอว่า ผมเป็นลูกศิษย์ขององค์หลวงพ่อวัดท่าซุง ผมจึงจำเป็นต้องพยายามทำแต่ความดี ละเว้นความชั่ว และทำจิตของตนไห้ผ่องใสให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ตลอดเวลาและตลอดไป

    ขอโทษอีกครั้งถ้าความเห็นของผมทำให้ไม่สบายใจ ขอโทษอีกครั้งถ้าเข้าใจว่าผมอวดอ้างข้อวัตรปฏิบัติของตัวเอง ขอโทษจริงๆ



     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 17 มิถุนายน 2011
  18. Saizen

    Saizen สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    34
    ค่าพลัง:
    +0
    - แก้ ก.ค.54 เป็น มิถุนายน 54 ครับ พิมพ์เดือนเลยไป 1 เดือนครับ

    _____________________________________________
    ผมกล้ายืดอกพูดเสมอว่า ผมเป็นลูกศิษย์ขององค์หลวงพ่อวัดท่าซุง ผมจึงจำเป็นต้องพยายามทำแต่ความดี ละเว้นความชั่ว และทำจิตของตนไห้ผ่องใสให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ตลอดเวลาและตลอดไป
    ผมขอร่วมโมทนากับคุณพี่ด้วยครับ ผมประทับใจคำนี้มากๆครับ

    ส่วนตัวผมเคารพและนับถือในปฏิปทาของหลวงพ่อฤาษีมากครับ (ที่จริงผมรุ่นหลานแล้วครับ) ได้ติดตามญาติผู้ใหญ่ไปที่วัดท่าซุงบ่อยมากๆ หลายครั้งที่ได้ฟังคำสอนท่านแล้วเกิดปิติ เป็นสุข

    ____________________________________

    คลิปพระที่พูดถึงหลวงพ่อฤาษี
    ที่จริงมโนมยิทธิก็เป็นคำสอนของพระพุทธเจ้านะครับ เป็นหนึ่งในหมวดหมู่ของการปฏิบัติกรรมฐาน หลวงพ่อได้นำคำสอนของพระพุทธองค์มาสอนลูกศิษย์ให้ได้ปฏิบัติกัน
     
  19. อกนิษฐกา

    อกนิษฐกา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    219
    ค่าพลัง:
    +117
    - แก้ ก.ค.54 เป็น มิถุนายน 54 ครับ พิมพ์เดือนเลยไป 1 เดือนครับ

    แก้ไขแล้วครับ ขอบคุณ คุณSaizen มากครับ
     
  20. นครชัย

    นครชัย สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    8
    ค่าพลัง:
    +0
    อยากเห็นความเจริญของวัดให้เป็นตามแนวทางการสอนของหลวงพ่อพระราชพรหมยาน ลูก ๆ ทุกคนต้องช่วยกัน คนละไม้คนละมือ ไม่เช่นนั้นเราอาจพูดว่าสายไป หรือช้าเกินไป การที่เราช่วยกันไม่ได้หมายความว่าเรามีกิเลส หรือยึดติดใด ๆ เพียงเราต้องการทำหน้าที่ อันน้อยนิดที่จะรักษาวัดไว้ รักษาสิ่งดี ๆ และให้ชาวพุทธได้ศึกษา ปฏิบัติในธรรมอย่างไม่ผิดเพี้ยน เราคงเห็นเรื่องราวมากมายที่ผู้ถือบวชนอกลู่นอกรอย กระทำในสิ่งที่ผิด ๆ เราคงไม่ต้องการเห็นสิ่งไม่ดีเกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำเล่า อย่ามองว่าผู้ที่มาช่วยปกป้องวัดเป็นผู้ที่เต็มไปด้วยกิเลส เพราะท่านกำลังเข้าใจผิด ท่านอาจเสียใจในภายหลัง
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...