ปัญหาการยึดวัดพุทธไชโย แจ้งผู้นับถือหลวงพ่อฤาษีลิงดำทราบ+เตรียมเปิดเผยการปาราชิก

ในห้อง 'หลวงพ่อฤๅษีลิงดำ' ตั้งกระทู้โดย inzee, 5 มิถุนายน 2011.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. คณะปลาวาฬ

    คณะปลาวาฬ สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    57
    ค่าพลัง:
    +5
    คุณคอนสวรรค์
    ข้าพเจ้าขอโมทนาในบุญกุศลและการปฏิบัติของคุณทุกอย่างตั้งแต่ในอดีตจนถึงปัจจุบัน

    ก่อนอื่นข้าพเจ้าก็ต้องขอโทษท่านเช่นกันที่อาจจะเข้าใจในความหวังดีของท่านผิดไปด้วยเพราะเราเป็นลูกพ่อเดียวกันบางครั้งก็อาจจะมองกันคนละมุมบ้างหวังเป็นอย่างยิ่งที่ท่านคงจะเข้าใจในความรู้สึกของข้าพเจ้าและขอขอบคุณท่านที่ให้ข้อคิดมา

    ในวันศุกร์ที่ 3 มิย.54 ท่านเจ้าอาวาสองค์ใหม่ได้เข้าพบหลวงพ่อท่านพระครูปลัดอนันต์ที่บ้านสายลมพร้อมกับพระบางรูปใน8รูปที่ท่านเจ้าอาวาสองค์ใหม่ได้เซ็นหนังสือให้เข้าไปอยู่ที่วัดพุทธไชโยได้

    และในวันศุกร์ที่ 3 มิย.54 นั้นหลวงพ่อท่านพระครูปลัดอนันต์ท่านก็ได้เซ็นใบสุทธิให้กับพระรูปหนึ่งใน8รูปออกจากสังกัดวัดท่าซุง เพื่อเข้าสังกัดวัดพุทธไชโยแล้วท่านเจ้าอาวาสองค์ใหม่วัดพุทธไชโยคือพระอานุภาพ ปริปุณโณก็ได้เซ็นรับพระเข้าสังกัดวัดพุทธไชโยด้วยต่อหน้าญาติโยมหลายท่านและต่อหน้าหลวงพ่อท่านพระครูปลัดอนันต์ด้วย และในวันที่ 5 มิย.54 อยู่ๆก็มีหนังสือไม่ให้พระทั้ง8รูปเข้าไปอยู่จำพรรษา

    แต่แล้วทางเจ้าคณะอำเภอก็ไม่ยอมเซ็นรับพระที่ได้ย้ายสังกัดเข้าวัดพุทธไชโยตามที่เจ้าอาวาสองค์ใหม่ได้เซ็นรับ เป็นเช่นนี้ท่านจะทำอย่างไรข้าพเจ้าจึงว่า
    ไม่โปร่งใส

    และในวันนั้นหลวงพ่อท่านพระครูปลัดอนันต์ท่านก็ได้แนะนำท่านเจ้าอาวาสองค์ใหม่ให้ปรึกษากับทางคณะศิษย์ที่ร่วมก่อตั้งวัดพุทธไชโยและพระทั้ง8รูปว่าจะช่วยกันทำงานและดำเนินงานต่างๆกันต่อไปอย่างไรเพราะทั้งโยมและพระทั้ง8รูปมีความปรารถนาดีและความจริงใจกับท่านเจ้าอาวาสองค์ใหม่แน่นอนขอเพียงแต่ท่านเจ้าอาวาสยินดีที่จะให้ญาติโยมและพระเข้าไปมีส่วนร่วมในงานนั้นๆที่จะดำเนินการต่างๆต่อไปเพื่อความคล่องตัวในทุกๆด้านท่านก็รับฟังไม่ขัดข้องประการใด

    แต่พอกลับไปก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดเกิดขึ้นในวันที่ 5 มิย.54 ได้มีหนังสือแจ้งไปไม่ให้พระ8รูปเข้าไป

    ส่วนเรื่องนักบวชที่กล่าวว่าหลวงพ่อตกนรกนั้นมีมากนั้นก็จริงอยู่แต่การที่จะปล่อยให้เขาด่าว่าครูบาอาจารย์ของเราซึ่งเปรียบเสมือนพ่อแม่ของเรานั้นก็ไม่ควรที่จะปล่อยให้เขาด่าว่าโดยไม่รู้สึกอะไรเลยก็แปลกข้าพเจ้าก็ขอยอมรับว่าข้าพเจ้ารับไม่ได้จริงๆ

    ข้าพเจ้าดีใจและยินดีที่มีผู้ที่ปฏิบัติดีและสัมผัสกับความเป็นทิพย์ได้อย่างท่านอย่าคิดว่าเป็นการอวดอ้างเลยเราคุยกันได้เหมือนพี่เหมือนน้องหากท่านมีอะไรจะแนะนำข้าพเจ้ามาบ้างข้าพเจ้าก็ยินดีเสมอ

    ด้วยความนับถือด้วยความจริงใจและขอบคุณในทุกเรื่องทุกคำแนะนำขอบคุณจริงๆสวัสดีครับ



     
  2. คณะปลาวาฬ

    คณะปลาวาฬ สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    57
    ค่าพลัง:
    +5
    เห็นด้วยกับคุณนครชัยเป็นอย่างยิ่งและถ้าดีไปกว่านั้นนักบวชที่ดีควรจะทำตนอย่างไรที่ให้เป็นประโยชน์ต่อสังคมและงานสาธารณะประโยชน์และสืบสานงานพระพุทธศาสนาที่ถูกต้องไม่ใช่นำคำสอนผิดๆมาเผยแพร่ทำให้เยาวชนรุ่นใหม่เข้าใจผิดและเด็กในยุคนี้ก็ไม่ค่อยรู้จักศาสนะพิธีเสียส่วนมากแล้วมีแต่เที่ยวตามสถานที่อโคจร
    การบวชสมัยนี้ส่วนใหญ่บวชตามประเพณีบวชตามใจพ่อแม่เลยหานักบวชที่ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบได้น้อยมาก
    โมทนาบุญกับทุกท่านที่มีกุศลจิตที่ดี
     
  3. นครชัย

    นครชัย สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    8
    ค่าพลัง:
    +0
    ผู้ไม่ประพฤติปฎิบัติธรรม จะเห็นธรรม และเข้าใจในธรรมย่อมไม่มี ท่านเจ้าอาวาสองค์ใหม่ต้องการทำงานให้วัดจริงตามที่ท่านขอเวลาญาติโยม หรือต้องการถ่วงเวลาอะไรหรือเปล่า เพราะญาติโยมที่มาขอความเมตตาล้วนแต่เป็นผู้ที่ร่วมสร้างวัดจนเจริญมาถึงทุกวันนี้
     
  4. ฟาร่าห์

    ฟาร่าห์ สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16
    ค่าพลัง:
    +0
    ขอขอบคุณ คณะปิดทองและคณะปลาวาฬ ที่ได้นำข้อมูลมาแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนค่ะ อ่านแล้วทำให้เกิดอาการปลงอย่างที่สุด กับการกระทำและคำพูดที่ท่านเจ้าอาวาสองค์ใหม่ได้ให้ไว้ต่อหน้าฆราวาสที่วัดพุทธไชโย และที่บ้านสายลม - หลวงพ่อท่านเคยสอนลูกหลานเอาไว้ ให้รักษาสัจจะวาจาที่ตนเองได้พูดออกไปแล้ว ไม่เป็นคนที่พูดพร่ำเพ้อเลื่อนลอย เพียงเพื่อจะให้พ้นๆ ไปจากสิ่งที่ตนจะต้องรับผิดชอบเท่านั้น - คนธรรมดาอย่างเราซึ่งอยู่นอกวัด หลายๆ ท่านยังทำกันได้อย่างดีเยี่ยม . กับสิ่งที่เกิดขึ้นมันคงเหนือคำบรรยายใดๆ เป็นอักษรได้จริงๆค่ะ .
     
  5. * ลูกพ่อ *

    * ลูกพ่อ * สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    17
    ค่าพลัง:
    +0
    19 ปีแล้วที่หลวงพ่อท่านจากพวกเราไป แต่พระคุณในเมตตากรุณา ที่หลวงพ่อได้ทำทุกอย่างเอาไว้ให้พวกเรานั้น ยังไม่เคยเสื่อมคลายไปจากหัวใจของพวกเราที่เป็นลูกหลานเลย แม้แต่สักวันเดียว พวกเรายังคงเคารพและระลึกคำสอนขององค์หลวงพ่ออยู่เสมอ เสมือนหนึ่งว่าท่านยังอยู่ใกล้ๆ กับพวกเราตลอดเวลา . ที่เป็นอย่างนี้ผมถามท่านที่กล่าวหาว่าหลวงพ่อหน่อยเถอะครับ ถ้าเป็นท่าน ท่านสามารถทำทุกๆ อย่าง และสามารถรวบรวมลูกหลานที่ศรัทธาในพระพุทธศาสนาต่อไปได้นานถึงขนาดนี้หรือไม่ ? หรือถ้าหากองค์หลวงพ่อท่านไม่มีความดีพอ ท่านจะสอนลูกหลานท่าน ให้มีอุเบกขาหรือครับ ? ผมขอพูดตามความจริงในใจว่า ถ้าไม่ใช่เพราะรักและเคารพองค์หลวงพ่ออย่างแท้จริง มีความปรารถนาพระนิพพานเป็นที่สุดในชาติสุดท้ายนี้ ผมคงไม่ใช่แค่มานั่งพิมพ์ตัวหนังสือเพื่อเรียกร้องถึงความถูกต้อง ความชอบธรรม และสิ่งที่ถูกที่ควร เพียงเท่านี้หรอกนะครับ แต่เพราะพวกเราส่วนมากได้รับการอบรม จากคำสั่งสอนขององค์หลวงพ่อท่านมาตลอด ด้วยความรักเคารพและกตัญญูที่มี พวกเราจึงต้องใช้พรหมวิหารเข้ามาหยุดยั้งความคิด เพราะเสียอย่างไร พวกเราก็ยังเป็นมนุษย์โลก ที่ยังรู้สึก รัก รู้สึกโกรธ รู้สึกหวงแหน เพียงแต่เรามีความรักในพระนิพพานมากพอที่จะระงับการกระทำและความคิดเอาไว้ได้แค่นั้น อีกทั้งพระมหาเมตตากรุณาอันร่มเย็นจากธรรมะขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ยังคุมจิตของเราให้มีสติที่จะรู้เท่าทันกิเลสในใจได้โดยฉัพพลันอีก ผมคงหวังเอาไว้ถึงวันข้างหน้าว่า ความดีทุกๆ ประการที่หลวงพ่อได้เสียสละองค์สร้างเอาไว้จะดลให้สิ่งที่เป็นปัญหาและอุปสรรคต่างๆ สามารถคลี่คลายและผ่านพ้นไปได้ด้วยความเข้าใจอันดีต่อกัน เพราะถึงอย่างไร เราๆ ก็ได้ชื่อว่าเป็นลูกศิษย์ของพระตถาคตเจ้าองค์เดียวกัน พระพุทธศาสนาเหมือนกัน อย่าได้ให้ต่างชาติมาหัวเราะพวกเราเลยครับ ให้มันเสื่อมเพียงกายก็พอครับ รักษาใจไว้อย่าให้มันเสื่อมไปกับกิเลสเลย ไหนๆ ก็ชาติสุดท้ายแล้วนะครับ จะทำอะไรๆ ให้เหมือนชาติที่ผ่านๆ มาทำไมกันอีก ? ขอขมานะครับหากข้อความของผมไปกระทบหรือรบกวนจิตใจท่านผู้ใดบ้าง ด้วยความเคารพครับกระผม -
     
  6. เข้าใจยาก

    เข้าใจยาก สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    3
    ค่าพลัง:
    +0
    จากข้อมูลที่ได้รับทราบมา รู้สึกว่าทำไมจะต้องมีการแก่งแย่งกันอยู่ได้ ตอนนี้ปัญหาที่วัดพุทธไชโยก็มีมากพออยู่แล้วไม่ใช่หรอ ทำไมไม่เอาเวลาที่ไปฟ้องร้องอะไรต่างๆนานามาช่วยกันบริหารวัดไม่ดีกว่าหรอ ถ้าเอาเวลาที่มัวแต่ไปโจมตีท่านเจ้าอาวาสองค์ใหม่มาช่วยกันแก้ไขปัญหาต่างๆวัดคงจะดีกว่านี้นะ น่าสงสารหลวงพ่อเจ้าอาวาสองค์เก่าจังท่านยังไม่ได้ไปไหนเลย สังขารท่านก็ยังอยู่ตรงนั้นแท้ๆ แต่คนข้างนอกมาแก่งแย่งเพื่อจะชิงดีชิงเด่นกันอยู่ได้ ท่านคงไม่สบายใจนักหรอกหากรู้ว่าเมื่อท่านมรณะไปแล้วปัญหามันจะเกิดมากมายขนาดนี้ และอีกอย่างถามหน่อยนะ....ว่าระหว่างที่ท่านเจ้าอาวาสองค์เก่ายังอยู่ท่านที่อยากจะมาปกครองวัดตอนนี้ท่านเคยมาดูแลท่านเจ้าอาวาสท่านบ้างหรือเปล่า แล้วตอนนี้ท่านจะมาเรียกร้องทำไม ใครกันแน่ที่เห็นแก่ตัว ดีแต่ว่าคนอื่น ท่านมองย้อนดูตัวท่านเองหรือยัง ว่าท่านดีพอแล้วหรือ ขอแสดงความเห็นนะว่า พวกท่านควรที่จะช่วยท่านเจ้าอาวาสองค์ใหม่ดูแลปกครองวัดดีกว่า ดีกว่ามาฟ้องร้องไร้สาระกันอยู่ได้
    ขออภัยอดทนมานานมากแล้ว
    ผู้หวังดี
     
  7. คณะปิดทอง

    คณะปิดทอง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    97
    ค่าพลัง:
    +363
    เรียนคุณเข้าใจยากตามที่คุณได้แสดงความเห็นมากระผมได้ขอตอบเป็นข้อๆดังนี้

    1.จากข้อมูลที่ได้รับทราบมา รู้สึกว่าทำไมจะต้องมีการแก่งแย่งกันอยู่ได้
    ต้องขอถามกลับไปว่า ข้อมูลที่คุณรับทราบมา ทราบมาจากที่ใด เพราะถ้าเราได้ดูข้อมูลอย่างละเอียดตั้งแต่หน้าแรก จนถึงหน้าปัจจุบันนี้ ก็เข้าใจได้ว่าทางคณะศิษย์ยินดีที่จะเข้าไปช่วยเจ้าอาวาสองค์ใหม่แต่การกระทำของคณะสงฆ์และเจ้าอาวาสองค์ใหม่รู้สึกแปลกๆ ไม่ยอมตั้งโต๊ะเจรจามาตั้งแต่ต้น และคำพูดเปลี่ยนไป เปลี่ยนมาตลอดเหมือนมีอะไรแอบแฝง

    2.ตอนนี้ปัญหาที่วัดพุทธไชโยก็มีมากพออยู่แล้วไม่ใช่หรอ ทำไมไม่เอาเวลาที่ไปฟ้องร้องอะไรต่างๆนานามาช่วยกันบริหารวัดไม่ดีกว่าหรอ
    เรื่องนี้เป็นสิทธิ์ของแต่ละบุคคล เพราะผู้ที่ฟ้องร้องได้รับความเดือดร้อนจากเจ้าอาวาสองค์เก่าและเจ้าอาวาสองค์ใหม่ เช่นกรณีที่วัดไปบุกรุกที่ดินชาวบ้านที่มีอยู่ในคลิปวิดีโอ เจ้าอาวาสองค์ใหม่ก็รับว่าญาติท่านไปรุกล้ำที่ของเขา
    <EMBED height=200 type=application/x-shockwave-flash width=300 src=http://www.youtube.com/v/hbEiYlNwQOo?version=3&hl=en_US&rel=0 allowscriptaccess="always" allowfullscreen="true"></EMBED>


    3.ถ้าเอาเวลาที่มัวแต่ไปโจมตีท่านเจ้าอาวาสองค์ใหม่มาช่วยกันแก้ไขปัญหาต่างๆวัดคงจะดีกว่านี้นะ
    ถูกต้องครับ ทางคณะศิษย์ก็ได้พูดคุยกับเจ้าอาวาสองค์ใหม่แล้ว และเจ้าอาวาสองค์ใหม่ก็ขอเข้าพบท่านเจ้าอาวาสวัดท่าซุงแล้ว และท่านเจ้าอาวาสวัดท่าซุงก็แนะนำให้เจ้าอาวาสองค์ใหม่ได้ไปปรึกษาหารือกันกับคณะศิษย์ที่บุกเบิกสร้างวัดพุทธไชโยร่วมกับพระเก่ารุ่นสร้างวัด เจ้าอาวาสองค์ใหม่ก็ไม่ขัดข้องใดๆและเซ็นรับพระเก่ารุ่นสร้างวัดเข้าสังกัดวัดพุทธไชโยแล้ว

    ทุกอย่างก็เป็นไปด้วยดีและคณะศิษย์ก็เตรียมที่จะไปร่วมหารือกับเจ้าอาวาสองค์ใหม่ถึงการแก้ปัญหาเรื่องต่างๆรวมถึงการดำเนินงานด้านสาธารณะประโยชน์ที่หลวงพ่อฤาษีลิงดำได้สร้างไว้

    แต่วันที่ 5 มิถุนายน ที่ผ่านมาเจ้าอาวาสองค์ใหม่ก็ได้มีหนังสือออกมาโดยอ้างว่าเป็นมติของคณะสงฆ์ไม่อนุญาติให้พระเก่ารุ่นสร้างวัดเข้าไปจำพรรษาอยู่ที่พุทธไชโย โดยไม่มีกำหนด แล้วแบบนี้ปัญหาจะยุติอย่างไร

    แต่เจ้าอาวาสองค์ใหม่ได้ให้พระจากที่อื่นเข้ามาอยู่ที่วัดพุทธไชโย และพยายามเปลี่ยนประวัติความเป็นมาของวัดพุทธไชโย และโจมตีหลวงพ่อฤาษีลิงดำและวิชามโนมยิทธิ ตกลงใครต้องการความแตกแยกกันแน่ครับ
    <EMBED height=255 type=application/x-shockwave-flash width=300 src=http://www.youtube.com/v/BJfmfpQhgCc?version=3&hl=en_US&rel=0 allowfullscreen="true" allowscriptaccess="always">

    </EMBED>
    <EMBED height=255 type=application/x-shockwave-flash width=300 src=http://www.youtube.com/v/3Q0jne47WUk?version=3&hl=en_US&rel=0 allowscriptaccess="always" allowfullscreen="true"></EMBED>


    4.น่าสงสารหลวงพ่อเจ้าอาวาสองค์เก่าจังท่านยังไม่ได้ไปไหนเลย สังขารท่านก็ยังอยู่ตรงนั้นแท้ๆ แต่คนข้างนอกมาแก่งแย่งเพื่อจะชิงดีชิงเด่นกันอยู่ได้ ท่านคงไม่สบายใจนักหรอกหากรู้ว่าเมื่อท่านมรณะไปแล้วปัญหามันจะเกิดมากมายขนาดนี้
    เรื่องนี้คงต้องย้อนกลับไปดูตั้งแต่ต้นว่าทำไมคณะสงฆ์ที่แต่งตั้งเจ้าอาวาสองค์ใหม่ถึงไม่รับฟังการทัดทานของญาติโยม เพราะการแต่งตั้งเจ้าอาวาสองค์ใหม่โดยรีบร้อนของทางคณะสงฆ์จังหวัดประจวบ เป็นการดำเนินการโดยไม่ตรวจสอบให้ชัดเจนว่าที่วัดพุทธไชโยนั้นมีปัญหาเรื่องคดีความกับผู้เดือดร้อนอยู่ ทางคณะศิษย์พยายามจะชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้นแต่ทางคณะสงฆ์กลับไม่รับฟัง?

    ส่วนเจ้าอาวาสองค์เก่าจะรู้สึกอย่างไรก็จะหาทราบไม่ เพราะท่านจากโลกนี้ไปแล้ว ส่วนถ้าจะไม่สบายใจก็คงต้องยอมรับกับการกระทำที่ท่านได้ทำไปในตอนที่ท่านมีชีวิตอยู่

    5.และอีกอย่างถามหน่อยนะ....ว่าระหว่างที่ท่านเจ้าอาวาสองค์เก่ายังอยู่ท่านที่อยากจะมาปกครองวัดตอนนี้ท่านเคยมาดูแลท่านเจ้าอาวาสท่านบ้างหรือเปล่า แล้วตอนนี้ท่านจะมาเรียกร้องทำไม ใครกันแน่ที่เห็นแก่ตัว ดีแต่ว่าคนอื่น ท่านมองย้อนดูตัวท่านเองหรือยัง ว่าท่านดีพอแล้วหรือ
    เรื่องนี้คงจะไม่เกี่ยวกับพระเก่า 8 รูป เพราะญาติโยมเป็นผู้นิมนต์พระเก่า 8 รูปกลับวัดมาเอง หลังจากที่เจ้าอาวาสองค์เก่าใช้อารมณ์ที่ร้อน รุนแรง ในการปกครองวัด และขับไล่พระเก่ารุ่นสร้างวัด ที่ดันไปได้ยิน ได้เห็น ถึงปัญหาคดีความต่างๆและพฤติกรรมที่ไม่สมควรของเจ้าอาวาสองค์เก่า


    ถ้าถามเรื่องใครกันแน่ที่เห็นแก่ตัว แสดงว่าผู้ถามกำลังบอกว่าเจ้าอาวาสองค์ใหม่คอยดูแลเจ้าอาวาสองค์เก่ายามเจ็บไข้ แล้วอยู่ๆจะให้พระเก่า 8 รูปมาปกครองวัดได้อย่างไร หากท่านหมายถึงแบบนี้ก็แสดงว่าคุณยังไม่เข้าใจ การที่คณะศิษย์นิมนต์พระเก่ากลับมาเพื่อที่จะช่วยเจ้าอาวาสองค์ใหม่จะได้ดำเนินงานต่างๆตามปฏิปทาของพระเดชพระคุณหลวงพ่อฤาษีลิงดำได้ถูกต้อง

    เพราะเจ้าอาวาสองค์ใหม่ก็ไม่ทราบว่าต้องทำอย่างไร และเป็นผู้บอกให้ญาติโยมและพระเก่า 8 รูปกลับมาที่วัดพุทธไชโยเองในวันที่ 21 พ.ค. 2554
    <EMBED height=255 type=application/x-shockwave-flash width=300 src=http://www.youtube.com/v/DZ7M6554ABI?version=3&hl=en_US&rel=0 allowfullscreen="true" allowscriptaccess="always"></EMBED>

    <EMBED height=255 type=application/x-shockwave-flash width=300 src=http://www.youtube.com/v/yFmve9wHdfE?version=3&hl=en_US&rel=0 allowfullscreen="true" allowscriptaccess="always">
    แต่จากเหตุการณ์วันที่ 5 มิถุนายน ที่ผ่านมา"คุณเข้าใจยาก" จะอธิบายอย่างไร
    เจ้าอาวาสองค์ใหม่ เซ็นรับพระเก่าเข้าสังกัดวันที่ 3 มิถุนายน แต่ออกหนังสือไม่ให้พระเก่าเข้าไปวันที่ 5 มิถุนายน ห่างกันแค่ 2 วัน เหมือนมีอะไรแอบแฝง หรือมีใครอยู่เบื้องหลังอะไรหรือเปล่าครับ
    แล้วเป็นพระผิดสัจจะนี่จะว่าอย่างไรครับ แล้วตกลงใครเห็นแก่ตัวครับ?
    ไม่ได้ชวนทะเลาะนะครับ แต่จากข้อมูล วิดีโอ ที่เกิดขึ้นจริงสามารถบอกได้ว่าใครเป็นอย่างไร


    ส่วนเรื่องความดีพระเก่า 8 รูป นั้น ปัจจุบันนี้ แต่ละองค์เป็นเจ้าสำนักปฏิบัติธรรมอยู่ บางองค์เป็นเจ้าอาวาสอยู่ บางองค์เป็นพระครู และสร้างผลงานด้านสาธารณะประโยชน์เพื่อสังคมอย่างมากมาย เรื่องนี้คงหาดูได้ไม่ยาก ทางเจ้าอาวาสองค์ใหม่ก็รู้ดี หรือว่าท่านกลัวความดีของพระเก่า กลัวว่าจะเข้าไปปกครองวัดแทนท่าน? ความรู้สึกแบบนี้เรียกว่ามีกิเลสยึดติดในตำแหน่งหรือเปล่าครับ?</EMBED>


    6.ขอแสดงความเห็นนะว่า พวกท่านควรที่จะช่วยท่านเจ้าอาวาสองค์ใหม่ดูแลปกครองวัดดีกว่า ดีกว่ามาฟ้องร้องไร้สาระกันอยู่ได้
    ขออภัยอดทนมานานมากแล้วผู้หวังดี
    เรื่องที่มีคนไปฟ้องร้องนั้นคงไม่ใช่เรื่องไร้สาระเพราะครอบครัวเขาเดือดร้อนถึงขั้นถูกฟ้องให้เป็นบุคคลล้มละลาย ตามวิดีโอที่ได้เห็นกันอยู่และมีการแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจไปแล้ว


    ส่วนคณะศิษย์ก็พร้อมที่จะช่วยให้เจ้าอาวาสองค์ใหม่ดำเนินงานต่างๆตามปฏิปทาของพระเดชพระคุณหลวงพ่อฤาษีลิงดำที่ได้สร้างไว้ด้วยความจริงใจ ตามที่ได้คุยกันไว้ แต่วันที่ 5 มิถุนายน ที่ผ่านมาเจ้าอาวาสองค์ใหม่เป็นอะไรไป ไม่ให้พระเก่าที่มีผลงานและได้สร้างวัดพุทธไชโยมานั้นเข้ามาช่วยงาน แต่กลับให้พระที่อื่นที่ยังไม่เข้าใจเข้ามาช่วยงาน ลองคิดดูนะครับว่าใครที่เห็นแก่ตัว? ขออภัยเพราะ"คุณเข้าใจยาก"ถามมาแบบนี้ ก็ต้องตอบให้คุณเข้าใจ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 มิถุนายน 2011
  8. เข้าใจยาก

    เข้าใจยาก สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    3
    ค่าพลัง:
    +0
    ถ้าคิดที่จะเข้ามาช่วยจริงๆคงจะไม่ทำแบบนี้กันหรอก มันเหมือนกับเป็นการบีบบังคับท่านเจ้าอาวาสองค์ใหม่มากกว่าการช่วยเหลือ จากที่ดูมาตั้งแต่แรก เหมือนกับว่าคุณกำลังบีบบังคับให้ท่านเจ้าอาวาสองค์ใหม่กดดันมากกว่าการที่บอกว่ามาช่วยเหลือท่านเจ้าอาวาสนะจริงหรือเปล่าครับ? และอีกอย่างหนึ่งคุณรู้ได้อย่างไรว่าพระที่อยู่ในวีดีโอนั้นเป็นพระที่มาจากท่านเจ้าอาวาสองค์ใหม่
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 มิถุนายน 2011
  9. คณะปิดทอง

    คณะปิดทอง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    97
    ค่าพลัง:
    +363
    ผมเข้าใจที่คุณกำลังแสดงความคิดเห็นนะครับ แต่ผมขอข้อเท็จจริงด้วยครับเพื่อสนับสนุนคำพูดของคุณ

    เจ้าอาวาสองค์ใหม่เป็นผู้พูดเองว่ายินดีให้คณะศิษย์เข้ามาช่วยงาน และนิมนต์พระเก่าให้กลับมาที่วัดพุทธไชโย บีบบังคับอย่างไรครับ?

    และพระที่อยู่ในวิดีโอคุณถามว่ารู้ได้อย่างไรว่ามาจากเจ้าอาวาสองค์ใหม่

    ก็แล้วมาจากไหนหรือครับถึงเข้าไปอยู่ในตึกอภิญญาที่วัดพุทธไชโยได้
    พระถ้าไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าอาวาสสามารถเข้าไปอยู่ได้หรือครับ?

    หรือคุณ เข้าใจยาก มีข้อเท็จจริงเพิ่มเติม รบกวน นำมาเปิดเผย ให้ทุกคนได้รับทราบก็ดีครับว่า พระที่อยู่ในวิดีโอ มีชื่อว่าอะไร และเป็นพระที่อยู่ในคณะสงฆ์ที่ออกมติไม่ให้พระเก่า 8 รูป เข้าไปจำพรรษาที่วัดพุทธไชโยหรือเปล่าครับ

    เพราะเท่าที่ทราบมาในทะเบียนวัดพุทธไชโย ไม่มีรายชื่อผู้ใดอยู่ในทะเบียนวัดเลยครับ แล้วคณะสงฆ์ที่ว่านี้ตั้งมาได้อย่างไร มีใครบ้าง จำนวนกี่คน คุณมีข้อเท็จจริงมาเปิดเผยไหมครับ

    ทางคณะศิษย์ที่เขาไปจะได้เข้าใจในการกระทำของเจ้าอาวาสองค์ใหม่ ว่าทำไมถึงออกหนังสือไม่ให้พระเก่าเข้าไป ทั้งๆที่เป็นผู้นิมนต์เอง?
     
  10. นครชัย

    นครชัย สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    8
    ค่าพลัง:
    +0
    ปกป้องพระพุทธศาสนา กำจัดพวกที่ทำตัวนอกรีดนอกรอยทำอะไรผิด ๆ หรือสอนอะไรโดยใช้ปัญญาของตัวเองมาสอน แทนที่จะนำคำสอนขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า พวกที่ยังสงสัยหรือเข้าใจยากนั้นเป็นเรื่องธรรมดา ต้องติดตามข้อมูลให้ละเอียดอย่าพึ่งด่วนสรุป คนที่เป็นลูกหลวงพ่อจริง ๆ ย่อมเข้าใจได้ไม่ยาก และคนที่มีใจเป็นธรรมจริง ๆ เราเชื่อว่าความจริงย่อมต้องเป็นที่ประจักษ์อย่างแน่นอน เพียงแต่จะช้าหรือเร็วเท่านั้น เรื่องนี้ต้องดูบทสรุปสุดท้ายว่าจะออกมาอย่างไร เราคงต้องติดตามกันต่อไป
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 มิถุนายน 2011
  11. awatan

    awatan สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    52
    ค่าพลัง:
    +13
    เรียน คุณเข้าใจยาก
    ถ้าทุกอย่างเป็นความคิดเห็น ก็คงจะเข้าใจยาก พูดถึงความเป็นจริงดีกว่า
    คณะสงฆ์วัดพุทธไชโยที่เจ้าอาวาสใหม่อ้างถึงในฎีกาที่ไม่อนุญาตพระเก่า8องค์มีพระองค์ที่ล่วงเกินหลวงพ่อฤาษีหรือไม่ ถ้ามี?มีได้อย่างไรในทะเบียนวัดไม่มีพระสักองค์เดียว ถ้าพระเก่ายังไม่ได้เข้าไปอยู่ในวัดแล้วจะปรามาสพระท่านว่าไม่ได้มาช่วยจริง ปรามาสพระไม่กลัวตกนรกหรือครับ
     
  12. ใจจริง

    ใจจริง สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    11
    ค่าพลัง:
    +0
    หายไปนานขอรับเพราะมัวแต่ทำงานเพิ่งเข้ามาดูวันนี้รุนแรงจังนะขอรับ ขอให้ใจเย็นๆกันหน่อยนะขอรับ นี่แหละขอรับที่กระผมเคยบอกว่าจะมีแต่ปัญหาเพราะสิ่งที่ทุกฝ่ายกระทำอยู่ตอนนี้มันไม่ใช่การเพิ่มพูนความสามัคคีมีแต่จะทำให้แตกแยกนะขอรับ กระผมต้องออกตัวก่อนนะขอรับว่าขอเป็นกลางไม่เข้าข้างใครทั้งนั้น กระผมจึงเพียงแค่ขอออกความเห็นนะขอรับ ในส่วนของคณะผู้อุปถัมภ์ต้องขอบอกว่าเข้าใจนะครับแต่ไม่เห็นด้วยกับการกระทำ ที่กระผมเห็นใจคือคุณรัตนาคนเดียวเพราะมีเหตุผลที่สุด เพราะที่คุณบอกว่าเจ้าอาวาสองค์ใหม่แต่งตั้งไม่เป็นธรรมเพราะรีบแต่งตั้งแล้วที่พวกคุณล่ารายชื่อไม่เอาพระอนุภาพเป็นเจ้าอาวาสตั้งแต่เริ่มงานซึ่งเวลานั้นยังไม่มีการแต่งตั้งใดๆจะเรียกว่าอะไร? แล้วเหตุผลทางเจ้าอาวาสองค์ใหม่ซึ่งกระผมแอบไปสอบถามข้อมูลจากพระลูกวัดของท่าน ที่ท่านยังไม่อยากให้พระเก่าเข้ามาตอนนี้เพราะท่านเคยร้องขอให้พระบัญญัติและพระไพโรจน์กลับเข้ามาตั้งแต่เริ่มงานใหม่ๆแต่กลับมีเหตุการที่ไม่แสดงถึงความเป็นมิตรถึงท่านจะยอมรับแต่พระลูกวัดคงไม่ยอมเพราะไม่รู้ว่าหากเข้ามาอยู่แล้วจะมีเหตุการรุนแรงหรือเปล่านี่เป็นข้อมูล และเหตุผลส่วนตัวนะขอรับหากท่านแสดงให้เห็นใด้ว่าพระทั้งหมดจะอยู่ร่วมกันได้ด้วยความสามัคคีก็คงจบนะขอรับ แต่กระผมมองว่ายากนะขอรับหากฝ่ายผู้อุปถัมภ์ยังหาเรื่องมาโจมตีอยู่ ส่วนที่บอกว่าเราต้องช่วยกันดูแลพระศาสนาก็ถูกต้องนะขอรับแต่ไม่ใช่สิ่งที่คุณทำเพราะคุณกำลังบอกว่าที่อยู่ในวัดพุทธไชโยตอนนี้ไม่ไช่พระ ลองทบทวนดูนะขอรับวันนี้ขอตัวก่อนนะขอรับ รักกันใว้เถิด เราเกิดร่วมแดนไทย
     
  13. คณะปิดทอง

    คณะปิดทอง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    97
    ค่าพลัง:
    +363
    ขอข้อเท็จจริง และหลักฐาน

    ขออนุญาตตอบเป็นข้อๆดังนี้ เพื่อความเข้าใจตรงกัน

    1.หายไปนานขอรับเพราะมัวแต่ทำงานเพิ่งเข้ามาดูวันนี้รุนแรงจังนะขอรับ ขอให้ใจเย็นๆกันหน่อยนะขอรับ
    ที่ว่ารุนแรงหมายถึงใครครับ เพราะจากที่ผ่านมาทางคณะศิษย์แสดงข้อเท็จจริงมาตลอด และมีผู้มาแสดงความเห็นโดยใช้ถ้อยคำรุนแรง ทางคณะศิษย์ก็ตอบไปด้วยเหตุผล และข้อเท็จจริง


    2.นี่แหละขอรับที่กระผมเคยบอกว่าจะมีแต่ปัญหาเพราะสิ่งที่ทุกฝ่ายกระทำอยู่ตอนนี้มันไม่ใช่การเพิ่มพูนความสามัคคีมีแต่จะทำให้แตกแยกนะขอรับ
    เรื่องนี้ทางคณะผู้ก่อตั้งและอุปถัมภ์วัดพุทธไชโยได้แจ้งไปในหนังสือขอทบทวนตั้งแต่แรกแล้วว่า
    "การที่องค์กรปกครองคณะสงฆ์ ไม่พิจารณาความเห็นของศิษย์หลวงพ่อพระราชพรหมยาน ทั้งพระภิกษุสงฆ์ และฆราวาสผู้ซึ่งได้ร่วมแรงร่วมใจร่วมทุนทรัพย์ ก่อสร้างวัดพุทธไชโยนี้ขึ้นมา จะทำให้เกิดความบาดหมางระหว่างชาวพุทธด้วยกัน เป็นความขัดแย้งที่ไม่จำเป็น"

    3.กระผมต้องออกตัวก่อนนะขอรับว่าขอเป็นกลางไม่เข้าข้างใครทั้งนั้น กระผมจึงเพียงแค่ขอออกความเห็นนะขอรับ ในส่วนของคณะผู้อุปถัมภ์ต้องขอบอกว่าเข้าใจนะครับแต่ไม่เห็นด้วยกับการกระทำ
    ไม่เห็นด้วยกับการกระทำในเรื่องใดครับ รบกวนชี้แจงด้วยครับ

    4.ที่กระผมเห็นใจคือคุณรัตนาคนเดียวเพราะมีเหตุผลที่สุด
    คุณรัตนาเป็นผู้เดือดร้อน และออกตัวมากที่สุดครับ และเป็นผู้ให้สัมภาษณ์กับนักข่าวในเรื่องที่เกิดขึ้น

    5.เพราะที่คุณบอกว่าเจ้าอาวาสองค์ใหม่แต่งตั้งไม่เป็นธรรมเพราะรีบแต่งตั้งแล้วที่พวกคุณล่ารายชื่อไม่เอาพระอนุภาพเป็นเจ้าอาวาสตั้งแต่เริ่มงานซึ่งเวลานั้นยังไม่มีการแต่งตั้งใดๆจะเรียกว่าอะไร?
    การลงรายชื่อนั้นเป็นการแสดงความคิดเห็นของคณะศิษย์ว่ามีผู้ใดเห็นด้วย หรือไม่เห็นด้วยกับการแต่งตั้งเจ้าอาวาส เป็นการแสดงความรู้สึก คณะศิษย์ท่านใดไม่เห็นด้วย เขาก็ไม่ลงรายชื่อ ผิดตรงไหนครับ?

    และไม่เพียงแต่แค่ลงรายชื่อแสดงความคิดเห็นเท่านั้น
    ทางคณะผู้ก่อตั้งได้ทำหนังสือ ขอความเมตตาทบทวนการแต่งตั้งผู้รักษาการเจ้าอาวาส และขอความเมตตาพิจารณาแต่งตั้งเจ้าอาวาสใหม่ เป็นลายลักษณ์อักษร ยื่นเรื่องกับพระผู้ใหญ่ดังนี้

    สำเนาส่ง
    1.พระครูพิพัฒน์วรกิจเจ้าคณะตำบลหนองแก วัดเขาตะเกียบ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
    2.พระครุวิจิตรธรรมวิภัชเจ้าคณะอำเภอหัวหิน วัดบุษยะบรรตต อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
    3.พระเทพสิทธิวิมลเจ้าคณะจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ วัดคลองวาฬ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
    4.พระธรรมปริยัติเวทีเจ้าคณะภาค 15วัดพระปฐมเจดีย์ จังหวัดนครปฐม
    5.พระพรหมโมลีเจ้าคณะใหญ่หนกลาง วัดพิชยญาติการามวรวิหาร กรุงเทพมหานคร

    เรื่อง
    1.ขอความเมตตาทบทวนการแต่งตั้งผู้รักษาการเจ้าอาวาส
    2.ขอความเมตตาพิจารณาแต่งตั้งเจ้าอาวาสใหม่

    เรียน กราบนมัสการพระพรหมโมลี เจ้าคณะใหญ่หนกลาง

    สิ่งที่ส่งมาด้วย
    1.เอกสารของพระเดชพระคุณหลวงพ่อพระราชพรหมยาน แต่งตั้ง พระครูปลัดนิภัทร อัคคธัมโม
    2.จดหมายให้ตั้ง ศูนย์สงเคราะห์ผู้ยากจนในถิ่นทุรกันดาร

    1.เนื่องจากพระครูปลัดนิภัทร อัคคธัมโม เจ้าอาวาสพุทธไชโยมรณภาพ เจ้าคณะตำบลหนองแก ได้เดินทางมาร่วมงานสวดอภิธรรมศพและประกาศแต่งตั้งผู้ช่วยเจ้าอาวาส (ท่านมาจำพรรษาที่วัดพุทธไชโยได้ 2 ปี) เป็นผู้รักษาการเจ้าอาวาส ในวันที่ 8 เมษายน 2554 ในวันที่ประกาศนั้น พิธีกรในงานคืออดีตผู้อำนวยการโรงเรียนเทศบาลหนองแก ได้ประกาศคัดค้านอย่างรุนแรงท่ามกลางผู้ร่วมงาน พิธีกรท่านนี้เคยมาบวชที่วัดพุทธไชโยในปี 2533 จำนวน 1 พรรษา ญาติโยมต่างไม่เห็นด้วยกับการแต่งตั้งในครั้งนี้ คณะผู้ก่อตั้งและอุปถัมภ์วัดพุทธไชโย จึงกราบนมัสการมาเพื่อขอความเมตตาจากองค์กรคณะสงฆ์ทุกระดับชั้น ได้โปรดเมตตา ทบทวนการแต่งตั้งผู้รักษาการณ์เจ้าอาวาส และเจ้าอาวาสที่จะมีมาในอนาคต

    2.คณะผู้ก่อตั้งวัดพุทธไชโยและผู้อุปถัมภ์วัดพุทธไชโยส่วนใหญ่เป็นผู้ปฏิบัติธรรม ด้วยศรัทธาในปฏิปทาและคำสอนของพระเดชพระคุณหลวงพ่อพระราชพรหมยาน (หลวงพ่อฤาษีลิงดำ วัดท่าซุง) คณะศรัทธาส่วนใหญ่ มาปฏิบัติธรรมวัดพุทธไชโยเหมือนที่วัดท่าซุงแทบจะเป็นคณะเดียวกัน ได้ปฏิบัติธรรมเจริญกรรมฐานร่วมสร้างบารมี ทั้งสังฆทาน วิหารทาน และธรรมทาน นอกจากนั้นยังได้สงเคราะห์ผู้ยากจนในถิ่นทุรกันดาร ตามพระราชประสงค์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9

    3.พระเดชพระคุณหลวงพ่อพระราชพรหมยาน (หลวงพ่อฤาษีลิงดำ วัดท่าซุง) สนับสนุนวัดพุทธไชโยตั้งแต่ปี พ.ศ.2532-2535
    3.1 ส่งเสริมให้มีการเจริญกรรมฐานที่วัดพุทธไชโยโดยคณะครูฝึกทั้งพระและฆราวาสมาจากวัดท่าซุง
    3.2 มอบเงินให้ 120,000 บาทในการวางศิลาฤกษ์ อาคารพระสุธรรมยานเถระ
    3.3 เดินทางมาเปิดอาคารพระสุธรรมยานเถระในปี 2534 และเดินทางมาทอดกฐินในปีเดียวกัน
    3.4 แต่งตั้งให้เป็นพระครูปลัด (พระครูฐานานุกรมพระราชพรหมยาน) ในปี 2534
    3.5 สนับสนุนและส่งเสริมคณะศรัทธาจากวัดท่าซุงมาบำเพ็ญกุศลที่วัดพุทธไชโย
    3.6 ตั้งศูนย์ผู้ยากจนในถิ่นทุรกันดารวัดท่าซุง สาขา 3
    การก่อสร้างในสมัยที่หลวงพ่อพระราชพรหมยาน (หลวงพ่อฤาษีลิงดำ วัดท่าซุง) มีอาคารขนาดใหญ่ 3 หลังคือ อาคารพระสุธรรมยานเถระ(อาคาร3ชั้นขนาด 28 คูณ 54 เมตร ชั้นบนสุดเป็นพระอุโบสถ), อาคารกองทุนมูลนิธิหลวงปู่ปาน, ตึกอภิญญา, พระพุทธรูปขนาดใหญ่บนยอดเขา

    4.หลังจากพระเดชพระคุณหลวงพ่อพระราชพรหมยาน มรณภาพ พระครูปลัดสุวัฒนสมาธิคุณ (อนันต์ พทฺธญาโณ) เจ้าอาวาสวัดท่าซุงองค์ปัจจุบัน ได้นำคณะศิษย์มาร่วมทอดกฐินที่วัดพุทธไชโยตั้งแต่ปี 2536-2542 มีก่อสร้างเพิ่มขึ้นคือ กุฏิเจ้าอาวาส ชั้นบนสุดเป็นพระธาตุดอยตุง อาคารพระปางลีลา ปิดทองฝังลูกนิมิตพระอุโบสถ พระชำระหนี้สงฆ์ พระสิวลี หอพระไตรปิฏก(สร้างไม่สำเร็จ)

    5.ระหว่างปี 2542-2554 มีปัญหาขัดแย้งกันอย่างรุนแรงระหว่างเจ้าอาวาสและคณะศรัทธา คณะศิษย์จำนวนมาก ซึ่งได้รับความกระทบกระเทือนจิตใจอย่างมากในการปฏิบัติธรรม การเจริญศรัทธาที่มีมาแต่เดิมเริ่มถดถอยลง ทำให้ผู้มาทำบุญลดลง แต่ทุกคนก็ยังเป็นห่วงกังวลเพียงแต่ดูอยู่ห่างๆ ส่งผลให้ปัญหาการเงินของที่ดิน 7 ไร่ หน้าวัดไม่สามารถแก้ไขได้ สร้างความเศร้าหมองให้ญาติโยมพุทธบริษัทจำนวนมาก การก่อสร้างหรือสิ่งก่อสร้างใหม่ๆไม่มีขึ้นเลย

    6.ขณะนี้เจ้าอาวาสองค์เดิมมรณภาพแล้ว แต่คณะศรัทธาญาติโยมยังมีชีวิตอยู่ วัดพุทธไชโยแห่งนี้ไม่ได้สร้างจากพระรูปใดรูปหนึ่งเพียงองค์เดียว แต่สร้างจากแรงศรัทธาของพระ และญาติโยมที่ปฏิบัติตามคำสอนของพระเดชพระคุณหลวงพ่อพระราชพรหมยาน ได้วางแนวปฏิบัติเป็นที่พอใจของญาติโยมที่มีศรัทธา ปสาทะ ส่งผลในทางรูปธรรมต่างๆ ญาติโยมเห็นคุณขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า พระธรรม พระอริยะสงฆ์ ยินดีที่จะกลับไปร่วมบูรณะให้เป็นสถานที่ปฏิบัติธรรม ที่สะอาด สงบ สะดวกสบาย ให้จงได้ รวมทั้งจะฟื้นฟูศูนย์สงเคราะห์ผู้ยากจนในถิ่นทุรกันดาร วัดท่าซุง สาขาที่ 3 ให้คุณพระรัตนตรัยสงเคราะห์ชาวโลก สมพระราชประสงค์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 ที่รับสั่งมายังหลวงพ่อฤาษีลิงดำ

    7.การที่องค์กรปกครองคณะสงฆ์ ไม่พิจารณาความเห็นของศิษย์หลวงพ่อพระราชพรหมยาน ทั้งพระภิกษุสงฆ์ และฆราวาสผู้ซึ่งได้ร่วมแรงร่วมใจร่วมทุนทรัพย์ ก่อสร้างวัดพุทธไชโยนี้ขึ้นมา จะทำให้เกิดความบาดหมางระหว่างชาวพุทธด้วยกัน เป็นความขัดแย้งที่ไม่จำเป็น คณะผู้ก่อตั้งและอุปถัมภ์วัดหวังเป็นอย่างยิ่งว่าศรัทธาญาติโยมที่ลงแรงไปจะเจริญงอกงาม ก่อนบุญ ขณะทำบุญ และหลังจากทำบุญแล้ว จิตใจก็มีความปิติเบิกบานมีความสุขตามบุญที่สร้างไว้ หากมีผู้หนึ่งผู้ใดเข้ามาดำเนินการไม่เหมาะสมกับเจตนาเดิมของผู้ทำบุญไว้เดิม คิดขึ้นมาครั้งใดจิตใจก็เศร้าหมอง คณะผู้ก่อตั้งไม่เห็นทางใด นอกจากขอความเมตตาจากองค์กรปกครองคณะสงฆ์ว่าเป็นที่พึ่งของชาวพุทธ ที่พึ่งได้จริง

    8.วัดพุทธไชโยนี้ไม่ได้ขัดแย้งเรื่องผลประโยชน์ในวัดเพราะไม่มีผลประโยชน์เรื่องเงินทอง มีแต่จะต้องลงทุนลงแรงทำให้เสร็จสมบูรณ์สนองคุณศาสนา สร้างสถานที่ปฏิบัติธรรมที่สมบูรณ์ รวมทั้งเป็นศูนย์สงเคราะห์เพื่อนร่วมโลกในยามยาก คณะผู้ก่อตั้งจึงกราบนมัสการมาเพื่อขอความเมตตา ได้โปรดปรึกษาหารือกับพระภิกษุสงฆ์ และฆราวาสผู้ร่วมก่อสร้างและอุปถัมภ์วัดพุทธไชโยนี้มา เพื่อร่วมกันพิจารณา หาพระภิกษุสงฆ์ที่เป็นที่ยอมรับได้ แต่งตั้งให้เป็นเจ้าอาวาสวัดพุทธไชโยสืบไป
    จึงกราบเรียนมาเพื่อพิจารณาโปรดพิจารณาและหวังในความเมตตาของคณะสงฆ์เป็นอย่างยิ่ง
    คณะผู้ก่อตั้งและอุปถัมภ์วัดพุทธไชโย

    ***แต่เมื่อมีการแต่งตั้งเจ้าอาวาสองค์ใหม่ไปแล้วทางคณะผู้ก่อตั้งก็ยอมรับและขอให้พระเก่ารุ่นสร้างวัดและคณะศิษย์ที่ก่อตั้งและอุปถัมภ์วัดพุทธไชโยมาก่อนนั้นเข้าไปช่วยงานเจ้าอาวาสองค์ใหม่ เพราะเจ้าอาวาสองค์ใหม่ก็บอกเองว่าไม่ทราบถึงการดำเนินงานของหลวงพ่อฤาษี ท่านก็ยินดีที่คณะศิษย์และพระเก่าจะกลับมาช่วยงาน แต่อยู่ๆมีการออกหนังสือไม่ให้พระเก่า 8 รูป เข้าไป แต่กลับมีพระจากที่อื่นเข้าไปอยู่แทน*** เราต้องการข้อเท็จจริงครับ
    ----------------------------------------------------------------------------------------

    6.แล้วเหตุผลทางเจ้าอาวาสองค์ใหม่ซึ่งกระผมแอบไปสอบถามข้อมูลจากพระลูกวัดของท่าน ที่ท่านยังไม่อยากให้พระเก่าเข้ามาตอนนี้เพราะท่านเคยร้องขอให้พระบัญญัติและพระไพโรจน์กลับเข้ามาตั้งแต่เริ่มงานใหม่ๆแต่กลับมีเหตุการณ์ที่ไม่แสดงถึงความเป็นมิตรถึงท่านจะยอมรับแต่พระลูกวัดคงไม่ยอมเพราะไม่รู้ว่าหากเข้ามาอยู่แล้วจะมีเหตุการณ์รุนแรงหรือเปล่านี่เป็นข้อมูล

    ขอบคุณครับ รบกวนขอสอบถามว่าพระลูกวัดองค์นั้นมีชื่อ และฉายาอะไรครับ

    และเหตุการณ์ที่ไม่แสดงความเป็นมิตรของพระบัญญัติและพระวิโรจน์ (ไม่ใช่พระไพโรจน์ครับ พระไพโรจน์คือเจ้าอาวาสวัดห้วยมงคล ซี่งไม่ได้รับทราบและเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้เลย) คือเหตุรุนแรงอะไรครับ?

    ทางคณะผู้ก่อตั้งฝากมาขอข้อเท็จจริงด้วยครับ เพราะที่ผ่านมาทางคณะศิษย์ได้แสดงข้อเท็จจริงและมีหลักฐานมาโดยตลอด ไม่ได้กล่าวอ้างลอยๆให้ผู้อื่นเสียหาย

    และที่ว่าพระลูกวัดไม่ยอมให้เข้ามาอยู่เพราะกลัวมีเหตุรุนแรง ขอถามว่าเหตุรุนแรงอะไรครับ?
    และพระลูกวัดมีชื่ออยู่ในทะเบียนวัดก่อนวันที่ 21 พ.ค. 54 หรือไม่ครับ?
    และพระลูกวัด ในใบสุทธิ สังกัดเป็นพระวัดพุทธไชโยหรือไม่ครับ?
    และเรื่องนี้เป็นเรื่องของคณะศิษย์หรือฆราวาสกับเจ้าอาวาสองค์ใหม่ไปเกี่ยวข้องกับพระบัญญัติและพระวิโรจน์อย่างไรครับ?

    8.และเหตุผลส่วนตัวนะขอรับหากท่านแสดงให้เห็นใด้ว่าพระทั้งหมดจะอยู่ร่วมกันได้ด้วยความสามัคคีก็คงจบนะขอรับ แต่กระผมมองว่ายากนะขอรับหากฝ่ายผู้อุปถัมภ์ยังหาเรื่องมาโจมตีอยู่
    ฝ่ายผู้อุปถัมภ์โจมตีอย่างไรครับ เพราะข้อมูลทั้งหมดที่นำมาแจ้งเป็นข้อเท็จจริง และมีหลักฐานยืนยันชัดเจน และจากข้อมูลทั้งหมดทุกคนที่ยังไม่รู้ ก็ได้รู้ว่าวัดพุทธไชโยเป็นวัดที่หลวงพ่อฤาษีลิงดำและผู้ที่ศรัทธาหลวงพ่อฤาลิงดำได้ร่วมกันสร้างมาครับ ทุกคนต้องการข้อเท็จจริงที่ตรวจสอบได้ครับ ไม่ใช่แค่เพียงความคิดเห็น

    9.ส่วนที่บอกว่าเราต้องช่วยกันดูแลพระศาสนาก็ถูกต้องนะขอรับแต่ไม่ใช่สิ่งที่คุณทำเพราะคุณกำลังบอกว่าที่อยู่ในวัดพุทธไชโยตอนนี้ไม่ไช่พระ ลองทบทวนดูนะขอรับวันนี้ขอตัวก่อนนะขอรับ รักกันใว้เถิด เราเกิดร่วมแดนไทย
    ใครเป็นผู้พูดครับคณะผู้ก่อตั้งไม่เคยพูดคำนี้ครับ รบกวนขอหลักฐานด้วยครับ และถ้าเป็นไปได้รบกวนคุณแอบไปถามพระลูกวัดมาให้ด้วยครับว่าพระที่ด่าหลวงพ่อฤาลิงดำ ที่พักที่ตึกอภิญญานั้น มีชื่อ และฉายา ว่าอะไร และสังกัดอยู่ที่ไหน เข้าไปอยู่ที่วัดพุทธไชโยได้อย่างไรครับ ตกลงเจ้าอาวาสองค์ใหม่จะรักษาปฏิปทาของหลวงพ่อฤาษีไว้หรือเปล่าครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 มิถุนายน 2011
  14. * ลูกพ่อ *

    * ลูกพ่อ * สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    17
    ค่าพลัง:
    +0
    ถึง คุณเข้าใจยาก -

    คุณเข้าใจยากครับ ผมเกรงว่าคุณจะ "ไม่เข้าใจ" มากกว่านะครับ เพราะถ้าหากคุณสละเวลาของคุณสักเล็กน้อย เริ่มอ่านตั้งแต่หัวข้อแรกอย่างละเอียดเรื่อยมาจนถึงขณะนี้ คุณคงจะเข้าใจได้ชัดเจนถึงสิ่งที่กำลังเป็นปัญหาอยู่ และการที่เราจะกระทำการในสิ่งใดๆ ที่เกี่ยวเนื่องกับพระศาสนานั้น เป็นเรื่องที่มีความสำคัญและละเอียดอ่อนครับกระผม อีกทั้งทุกๆ ท่านต่างก็มีการปฎิบัติเพื่อตัดกิเลสกันทั้งนั้นครับ คงไม่มีท่านใดจะยอมเสี่ยงลงนรกอย่างแน่นอน . ผมเห็นด้วยกับคุณเข้าใจยากครับ ที่จะช่วยเจ้าอาวาสองค์ใหม่ดูแลปกครองวัด แต่ก็ต้องย้อนถามกลับที่ท่านเจ้าอาวาสองค์ใหม่นะครับว่า การที่ท่านตัดสินใจกลับไปกลับมาโดยเหตุผลตามที่คุณ ใจจริง ได้ให้ข้อมูลมาว่า เพราะมีเหตุการณ์ที่ไม่แสดงถึงความเป็นมิตรกับท่าน ถึงท่านจะยอมรับแต่พระลูกวัดคงไม่ยอม. เพียงเท่านี้หรือครับ ? เหตุผล ? กับตำแหน่ง เจ้าอาวาสวัดพุทธไชโยองค์ปัจจุบัน ? แล้วสิ่งที่เป็นสัจจะวาจาและลายลักษณ์อักษร ที่ได้แสดงเอาไว้กับญาติโยม และที่กระทำต่อหน้าพระครูปลัดสุวัฒนสมาธิคุณ( ท่านเจ้าอาวาสวัดท่าซุง ) คืออะไรหรือครับ คุณเข้าใจยาก กระผมก็เพียงแต่จะถามกลับไปถึงคุณให้ช่วยอธิบายด้วยครับ เพราะเพียงแค่สองเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้จากท่านเจ้าอาวาสองค์ใหม่ กระผมก็ต้องขอบอกอย่างเดียวเหมือนกันครับว่า กระผมก็..เข้าใจยาก.. เช่นกันครับ -
     
  15. * ลูกพ่อ *

    * ลูกพ่อ * สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    17
    ค่าพลัง:
    +0
    คุณใจจริงครับ ผมอ่านข้อความของคุณใจจริงที่บอกไว้ว่า -ขอเป็นกลางไม่เข้าข้างใครทั้งนั้น ต้องบอกว่าขอขอบคุณครับ . แต่หากบางข้อความที่บอกว่า -ฝ่ายอุปถัมภ์หาเรื่องโจมตีอยู่ ? กระผมเกรงว่าจะเข้าใจผิดไปเองว่าคุณใจจริงกำลังเอนเอียงไปหรือเปล่า เพราะถ้าหากอยู่ตรงกลางคงจะต้องทำใจเปิดรับฟังความทั้งสองฝ่าย ถึงจะถูกใช่ไหมครับ ? . ผืนดินไทยแผ่นนี้เป็นของเราทุกคนครับ ที่จะต้องช่วยกันจรรโลงและสืบทอดพระศานาอย่างแท้จริง ไม่ว่าคุณจะเป็นใครก็ตาม หากคุณมี "ใจจริง" ที่จะ "รัก" ในพระพุทธศานาแบบมอบกายถวายชีวิตได้แล้วละก็ ยินดีครับกระผม ไหนๆ ก็ชาติสุดท้ายแล้วนะครับ -
     
  16. อกนิษฐกา

    อกนิษฐกา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    219
    ค่าพลัง:
    +117

    สวัสดีเช่นกันครับ พอดีไม่ได้อยู่หลายวัน ไกล้เลือกตั้งแล้ว ไม่รู้จะช่วยเหลือประเทศชาติอย่างไร เลยเดินทางไปสวดมนต์อธิษฐานเพื่อชาติบ้านเมือง ที่พระธาตุจอมกิตติเชียงแสน ที่พระบรมธาตุดอยตุง เจดีย์แก้ววัดท่าตอนแม่อาย พระมหาเจดีย์ศรีเวียงชัย ลี้ลำพูน พึ่งกลับมาถึงครับ เปิดอ่านก็พบข้อมูลเพิ่มเติมอีกมาก โดยเฉพาะ จากคณะปิดทอง ที่นำข้อมูลในอดีตมาลงให้ได้ดู ทำให้ระลึกถึงบุญเ่ก่าๆที่ได้ทำมา ณ.วัดพุทธไชโย ผมอยู่ในเหตุการณ์เก่าๆแทบทุกเหตุการณ์เลยครับ เพราะช่วงนั้นพาคุณแม่ตามหลวงพ่อไปทำบุญที่พุทธไชโย ท่านชอบมากเลยพาไปทุกงาน เลยมีโอกาสได้อยู่ในแทบทุกเหตุการณ์อย่างที่บอก

    ถ้าไม่คิดว่าผมโอ้อวดผมก็จะเล่าให้ฟังครับ คือวันที่ 21 พฤษภาคม 54 ที่ผ่านมาผมไปร่วมงาน 50 วัน ผมไม่รู้เรื่องอะไรเลย ในระหว่างที่นั่งรอพระในพิธีอยู่ ผมก็นั่งภาวนา พิจาระณาของผมแบบสบายๆไป ค่อนข้างจะนานเพราะพระมาช้ามาก ก็มีพรรคพวกกันมาคุยให้ฟังเรื่องจะขอให้พระเก่าเข้ามาสานงานต่อนี่แหละ ผมก็มีความรู้สึกว่าจะไม่สำเร็จ พร้อมทั้งเห็นปัญหาทุกอย่างที่จะเกิดขึ้น ผมก็ไม่แน่ใจตัวเอง ไม่บอกอะไรกับพรรคพวกรู้แต่ในใจ พอทราบข่าวว่าเจ้าอาวาสองค์ใหม่ยอมเซ็นต์ให้เข้าไปสานงานต่อได้ ก็ดีใจเห็นว่าพอมีช่องทางสำเร็จ แม้่จะต้องใช้เวลา แต่ผลที่สุดก็ไม่สำเร็จตามข้อมูลที่พัฒนามาตามลำดับ
    ซึ่งมันก็ตรงกับความรู้สึกแรกของผมทุกอย่างไม่มีผิด

    ส่วนเรื่องที่นักบวชในคลิ๊ปว่าหลวงพ่อนั้น พอผมดูคลิ๊ปผมก็ใช้เจโตปริยญาณดูนักบวชองค์พูดก่อน ก็เห็นตามที่ผมเห็นคำพูดของเขาเลยไม่มีราคาสำหรับผมเลยแม้แต่น้อย ประกอบกับปรากฏภาพขององค์หลวงพ่อถือไม้เท้ามายืนต่อหน้าผมอย่างปัจจุบันทันด่วน ผมเลยนึกกราบแทบเท้าท่านหัวผมสูงไม่ถึงหลังเท้าท่าน นึกบอกท่านว่าหลวงพ่อครับเขาว่าหลวงพ่อครับ กายหลวงพ่อก็กลายเป็นแก้วใสเนื้อเหมือนพระแก้วใส ใหญ่โตมาก แล้วภาพความย่อยยับของนักบวชผู้นั้นก็ปรากฏ และ พอละจากโลกนี้ไปก็ไปอยู่ในที่ๆที่เขาจะต้องไป
    ผมจึงไม่มีความรู้สึกอะไรเลยเกี่ยวกับเรื่องคลิ๊ปที่เขาว่าองค์หลวงพ่อของเรา
    นอกจากนี้ยังมีภาพของนักบวชประเภทนี้ระดับบิ๊กๆอีกหลายทั่วประเทศที่มีปฏิปทาเช่นในคลิ๊ปนี้ ปรากฏให้เห็นมีอาการต่างๆคล้ายกัน คือ จะค่อยย่อยยับไปอย่างไรในขณะทีมีชีวิตอยู่ และ สิ้นชีวิตแล้วไปอยู่อย่างไร


    แต่แล้วทางเจ้าคณะอำเภอก็ไม่ยอมเซ็นรับพระที่ได้ย้ายสังกัดเข้าวัดพุทธไชโยตามที่เจ้าอาวาสองค์ใหม่ได้เซ็นรับ



    ไม่แปลกหรอกครับเพราะเจ้าอาวาสองค์ไหม่โทรไปขอความช่วยเหลือจากท่านให้ท่านช่วยไม่เซ็น เขาโทรคุยกันตลอดแหละครับ ทั้งตำบล อำเภอ จังหวัด เขาต้องโทรขอความช่วยเหลือตลอด แต่ขอบอกว่าเจ้าอาวาสองค์ใหม่พอมีความดีอยู่ไม่น้อยนะครับขอให้ระมัดระวังกันบ้างในเรื่องนี้นะครับ



    เหตุที่เขาไม่กล้ารับเข้ามาเพราะในใจเขามีกิเลสมารเข้าแทรกมีความกลัวอยู่มาก กลัวจะีมีผลกระทบต่อปฏิปทาที่ค่อนข้างจะย่อหย่อนของคณะของตน ความกลัวเลยเข้ามาแทรก ตัดปัญหาไม่ยอมให้มาในที่สุด แต่ผมก็ยังลุ้นท่านเจ้าอาวาสองค์ใหม่อยู่ว่า ท่านคงไม่เป็นอาภัพพะบุคคลเหมือนนักบวชที่ท่านคบๆอยู่ มีลุ้นหรือไม่มีลุ้นก็จะเฝ้าดูต่อไป แล้วถ้าเล่าได้ก็จะเล่าให้ฟังนะคร้บ
    สวัสแค่นี้ก่อนนะครับ
     
  17. inzee

    inzee สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    14
    ค่าพลัง:
    +2
    แถลงการณ์ฉบับที่ 2 (23 มิถุนายน 2554)

    แถลงการณ์ฉบับที่ 2

    วัดพุทธไชโยเป็นวัดที่หลวงพ่อฤๅษีสั่งให้พระครูปลัดนิภัทรสร้างเพื่อไปโปรดลูกหลาน ไม่มีใครทิ้งวัดที่หลวงพ่อสั่งสร้าง แต่ละทิ้งเจ้าอาวาสองค์เก่า ที่คณะญาติโยมเสื่อมศรัทธา

    (ข้อเท็จจริงจากหนังสือธัมมวิโมกข์)​

    ท่านพระครูปลัดนิภัทร มาอยู่สำนักสงฆ์พุทธไชโยตั้งแต่ปี 2528 มีอาคารหลังเล็ก 1 หลัง ที่เก็บน้ำและโรงครัว ต่อมาสร้างมณฑปหลวงปู่ปาน และหลวงพ่อ ต่อมาได้สร้างกุฏิถวายหลวงพ่อขนาด 8x12 เมตร 2 ชั้น ท่านไปกราบเรียนหลวงพ่อในปี2532 ขอนิมนต์หลวงพ่อไปพัก หลวงพ่อบอกว่า ไปพักไม่ได้ ไม่ได้ไปคนเดียว มีคนติดตามไปเยอะ หลังจากนั้นไม่กี่วัน หลวงพ่อมีคำสั่งให้สร้างตึกกรรมฐาน ขนาด 44x24 เมตร เป็นตึก 2 ชั้น โดยมอบเงินในการก่อสร้างให้ 370,000 บาท (ตึกพระสุธรรมยานเถระ) ท่านพระครูปลัดนิภัทร ก็รับมาด้วยความเต็มใจ​

    แต่ก็หนักใจไม่แน่ใจว่าจะสร้างได้หรือไม่เพราะกำลังตัวเองเพียงนิดเดียว ลูกศิษย์ลูกหาก็มีไม่กี่คนเท่านั้น แต่ก็เชื่อมั่นในคำสั่งของหลวงพ่อท่านสั่งก็ต้องทำถวายให้ได้

    หลังจากนั้นหลวงพ่อและคณะศิษย์ฯได้ให้ความช่วยเหลือ ท่านนิภัทร จนในที่สุดก็สร้างตึกกรรมฐานจนสำเร็จ ชั้นล่างเป็นที่รับแขกของพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ชั้นบนเป็นที่พักของญาติโยมเมื่อสร้างตึกเสร็จพระครูปลัดนิภัทร ได้มีจดหมายไปรายงานหลวงพ่อ​

    เรื่อง รายงานผลสรุปยอดรายรับ-รายจ่ายในการก่อสร้าง
    กราบเรียน พระเดชพระคุณหลวงพ่อพระราชพรหมยานที่เคารพอย่างสูง

    รวมยอดรายรับตั้งแต่เริ่มสร้างตามคำสั่งของหลวงพ่อ (มีนาคม 2532 จนถึง 20 ธันวาคม 2533)

    ยอดรายรับ รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 8,262,200 บาท
    ยอดรายจ่าย รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 10,359,879 บาท
    คงเหลือยอดค้าง รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 2,092,207 บาท

    จึงกราบเรียนมาเพื่อหลวงพ่อทราบควรมิควรสุดแต่จะโปรดกรุณา
    กราบนมัสการมาด้วยความเคารพอย่างสูง
    (พระนิภัทร อัคฺคธมฺโม)

    ข้อความในหนังสือธัมมวิโมกข์ ยืนยันชัดเจนว่าหลวงพ่อฤๅษีเป็นผู้สั่งสร้างและสนับสนุนทุกอย่าง ภายในเวลา 1 ปี หลวงพ่อและคณะศิษย์ฯให้ความร่วมมือกับพระครูปลัดนิภัทร หาเงินได้ถึง 8,267,260 บาท ท่านช่วยเหลือพระครูปลัดนิภัทรอย่างมาก เช่น
    1.มอบเงินสดให้หลายครั้ง

    2.เมื่อไปเยี่ยมสำนัก มีลูกศิษย์ไปร่วมทำบุญจำนวนมากพร้อมมอบเงินทำบุญ

    3.ให้สำนักสงฆ์วัดพุทธไชโยได้ลงประกาศในหนังสือธัมมวิโมกข์ ซึ่งลูกศิษย์หลวงพ่อฤๅษีมีสมาชิกทั้งในประเทศและต่างประเทศ

    4.ในปี2532-2533 สามารถรวบรวมเงินได้ถึง 8 ล้านบาท สร้างตึกกรรมฐาน ตึกอภิญญา

    5.วันที่ 6 พ.ค.2533 หลวงพ่อฤๅษีมอบรถโตโยต้าแวนสีขาวให้พระนิภัทร อัคฺคธฺมโม และเมตตาให้ตั้งศูนย์สงเคราะห์ผู้ยากจนในถิ่นทุรกันดาร ตามพระราชประสงค์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ร.9 สาขาที่3

    6.วันที่ 27 ม.ค.2534 ตั้งพระฐานานุกรมให้เป็นพระครูปลัดนิภัทร อคฺคธมฺโม ประจำอยู่ที่วัดพุทธไชโย

    7.ทำพิธีหล่อพระพุทธชินราช เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2534 เพื่อให้เป็นพระประธานในโบสถ์ วัดพุทธไชโย

    8.วันที่ 23 เมษายน 2534 หลวงพ่อสั่งให้พระครูปลัดนิภัทร สร้างเจดีย์องค์หนึ่งสูง 80 วา แต่ท่านนิภัทรขอต่อรองเหลือ 80 ศอก

    หลังจากที่หลวงพ่อฤๅษีได้มรณภาพในปี 2535 ท่านพระครูปลัดสุวัฒนสมาธิคุณ(เจ้าอาวาสวัดท่าซุงองค์ปัจจุบัน) ได้นำกฐินมาทอดต่อเนื่องจนถึงปี 2542 จึงได้ยุติ บุคคลากรและพระเก่าที่ร่วมสร้างกันมาตั้งแต่ปี2532-2542 เป็นเวลา 10 ปี งานก่อสร้างดำเนินมาตั้งแต่ 2535-2542 ในที่สุดก็ยุติลง ความสัมพันธ์ระหว่างพระครูปลัดนิภัทรกับคณะศิษย์หลวงพ่อก็เริ่มห่างหายไป ทุกคนได้แต่เฝ้ามองว่าเมื่อใดจะมีโอกาสไปพัฒนาสมบัติของพ่อให้เป็นประโยชน์กับพระศาสนาสืบไป คณะศิษย์ฯขอชี้แจงว่า สิ่งก่อสร้างเกือบทั้งหมดมาจากแรงกายแรงใจของคณะศิษย์หลวงพ่อฤๅษี

    ในประเทศแคนาดา มีประชาชนหลายชนชาติ รัฐบาลแคนาดาระบุในบัตรประชาชน ให้คนอินเดียแดงเป็น First nation คือชนชาติแรก ที่เข้ามาอยู่ในประเทศนี้ก่อนใคร ทุกอย่างจะให้ First nation หรือชนชาติแรกมีสิทธิเรียน รักษาพยาบาลก่อนชนชาติอื่นๆ ด้วยความกตัญญูของคนแคนาดาต่อผู้ที่มาอยู่ก่อน

    แต่ประเทศไทยเป็นเมืองพุทธ วัดในพระพุทธศาสนาขับไล่ไสส่งผู้ก่อตั้ง ไม่ให้สิทธิอย่างใดเลย อย่างนี้จะเรียกกฎหมายเป็นธรรมหรือไม่

    ผู้ที่มาที่หลังไม่ทราบความในรายละเอียดข้างต้น จะเห็นว่าเป็นความขัดแย้ง แย่งชิง แต่คณะศิษย์ฯขอชี้แจงว่าเป็นความถูกต้องและความเป็นธรรม ที่คณะศิษย์ฯจะดำเนินการตามปฏิปทาที่หลวงพ่อฤๅษีต้องการ และผลักดันทั้งการร้องเรียนต่อมหาเถรสมาคม ต่อสู้ในข้อธรรมมะ และกฎหมาย จนถึงที่สุด
    __________________________________________________________________________

    สมัครสมาชิกเว็บพลังจิต เพื่อร่วมแสดงความคิดเห็น กดที่นี่


    หน้าแรกของกระทู้ปัญหาวัดพุทธไชโย


    ที่ยอมถวายหัวและชีวิตเพื่ออุทิศให้แก่หลวงพ่อก็เพราะว่า..


    ประวัติงานศูนย์สงเคราะห์ผู้ยากจนในถิ่นทุรกันดาร และกองทุนหลวงพ่อปาน - พระมหาวีระถาวโร


    ติดต่อคณะผู้ก่อตั้งและผู้อุปถัมภ์วัดพุทธไชโยส่ง E-mail มาที่ srisumatro@hotmail.com</EMBED>​
    <!-- google_ad_section_end -->
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 กรกฎาคม 2011
  18. ฟาร่าห์

    ฟาร่าห์ สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16
    ค่าพลัง:
    +0
    มีหลักฐานอ้างอิงในทุกอย่างเช่นนี้ ถ้าจะยังดื้อแพ่งไม่ยอมจำนน ก็ไม่รู้จะพูดว่าอย่างไรแล้วค่ะ ดิฉันอ่านมาถึงข้อความของคุณเข้าใจยาก /..ท่านที่อยากจะมาปกครองวัดตอนนี้ ท่านเคยมาดูแลท่านเจ้าอาวาสท่านบ้างหรือเปล่า แล้วตอนนี้จะมาเรียกร้องทำไม../ ดิฉันขอถามคุณบ้างสิ ว่าที่หลวงพ่อของเราท่านป่วยมาตลอดนั้น มีใครที่วัดพุทธไชโยมาดูแลหลวงพ่อบ้างหรือเปล่าละคะ ..คงจะไม่มีเลย..แต่หลวงพ่อท่านก็ทรงมีพระเมตตาที่จะสงเคราะห์วัดพุทธไชโยมาตลอดไม่ใช่หรือคะ และที่เราต้องหยุดความสัมพันธ์กันกับท่านเหตุผลเพราะทางวัดของท่านเองหรือทางหลวงพ่อคะ กรุณาคิดทบทวนดูใหม่อีกสักครั้งนะคะ และกับอีกหนึ่งข้อความของคุณ /..ใครกันแน่ที่เห็นแก่ตัว ดีแต่ว่าคนอื่น ท่านมองย้อนดูตัวท่านเองหรือยัง ว่าท่านดีพอแล้วหรือยัง ?../ ดิฉันมองดูแล้วค่ะว่า ดิฉันยังมีความเลวอยู่มาก จึงต้องมาขอทำหน้าที่ของลูกที่มีความกตัญญูต่อพระพุทธศาสนา และต่อองค์หลวงพ่อ เพื่อจะเดินตามปฎิปทาที่ท่านทรงก่อตั้งเอาไว้ . ส่วนจะให้ดิฉันมองย้อนไปดูที่พวกคุณ. ดิฉันคิดว่า คำตอบมันก็มีอยู่ในเหตุและผลแล้วค่ะ เพียงแต่คุณนั่นแหละ จะมองเห็นตัวคุณเองบ้างหรือเปล่า ? เท่านั้น .
     
  19. อกนิษฐกา

    อกนิษฐกา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    219
    ค่าพลัง:
    +117
     
  20. นครชัย

    นครชัย สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    8
    ค่าพลัง:
    +0
    ข้าพเจ้าขอโมทนากับผลบุญใด ๆ ทั้งหมดด้วย ที่พระทำให้ท่านได้เห็นในเจตนาดีของคณะก่อตั้ง และลูก ๆ ของหลวงพ่อที่ช่วยกันปกป้องสมบัติของพ่อ บางเรื่องอธิบายกันทางโลกหาข้อสรุปได้ยาก กว่าผู้ประพฤติธรรม เพราะเขาจะใช้เหตุผลประกอบกับความรู้สึกของตัวเอง จนลืมคิดว่าตัวเองผิด
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...