ปิดรับบริจาค ปิดโครงการ:ร่วมอนุโมทนาเป็นเจ้าภาพมหากฐิน 56 เพื่อทอดถวาย ณ วัดอัมพวัน จ.สิงห์บุรี

ในห้อง 'กฐิน - ผ้าป่า - งานวัด' ตั้งกระทู้โดย Pirunachart, 12 มกราคม 2013.

  1. Pirunachart

    Pirunachart เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กันยายน 2012
    โพสต์:
    75
    ค่าพลัง:
    +588
    ปิดรับบริจาค:ขอเชิญร่วมอนุโมทนามหากุศลเป็นเจ้าภาพมหากฐิน ประจำปี 2556 เพื่อทอดถวาย ณ วัดอัมพวัน จ.สิงห์บุรี
    ในวันที่ 3 พฤศจิกายน 2556 (ปิดรับเป็นเจ้าภาพวันที่ 30 ก.ย. 56)

    catt11catt11catt11catt11catt11catt11catt11catt11catt11

    ทางโครงการฯ และคณะลูกศิษย์ผู้จัดทำโครงการนี้ ขอกราบขอบพระคุณและอนุโมทนาบุญกับทุกท่านด้วยครับ หลังจากรวบรวมยอดบริจาคทั้งหมดแล้ว ทางโครงการฯ จะมา update หลักฐาน (บัญชีเงินรับบริจาค) และรายนามเจ้าภาพในโอกาสต่อไป และหากท่านใดสะดวกก็ขอเชิญไปร่วมอนุโมทนาทอดกฐินกับพระเดชพระคุณหลวงพ่อพระธรรมสิงหบุราจารย์ (หลวงพ่อจรัญ) ได้ที่วัดอัมพวัน จ.สิงห์บุรี ในวันที่ 3 พ.ย. นี้

    ส่วนท่านใดที่ไม่ทันในการร่วมอนุโมทนาเป็นเจ้าภาพในโครงการของคณะเรา ก็ขอเรียนเชิญไปทำบุญตามศรัทธาที่งานได้เลยนะครับ และไม่ต้องถามหาพระของขวัญนะครับ ด้วยหลัง ๆ หลายคนไม่ได้อ่านรายละเอียดให้ดีจึงเข้าใจว่าทางวัดอัมพวันเป็นเจ้าของโครงการนี้ ซึ่งไม่ใช่เพราะทางโครงการฯ เป็นผู้สร้าง "พระวรปัญญมุนีอังคีรส" เพื่อมอบเป็นของขวัญแก่ท่านเจ้าภาพผู้ใจบุญเท่านั้นครับ และทางคณะของเราจะไปร่วมบุญกับหลวงพ่อจรัญอีกทีหนึ่ง หากต้องการทราบรายละเอียดเพิ่มเติมขอความกรุณาอ่านรายละเอียดด้านล่างครับ

    ขออนุโมทนาบุญและกราบขอบพระคุณทุกท่าน ที่ได้ให้การสนับสนุนและมีส่วนร่วมในการสร้างมหากุศลในครั้งนี้


    ขอแสดงความนับถือ


    อ.เกตน์สิรี ทิมาบุตร

    ประธานโครงการฯ

    catt26catt26catt26catt26catt26catt26catt26catt26catt26



    โครงการมหากฐินสามัคคี
    “อัครเศรษฐี ผู้ไม่รู้จักเจ็บ ไม่รู้จักจน”

    ขอเชิญร่วมอนุโมทนามหากุศลเป็นเจ้าภาพมหากฐิน ร่วมกับ
    พระธรรมสิงหบุราจารย์ (หลวงพ่อจรัญ ฐิตธมฺโม)
    ทอดถวาย ณ วัดอัมพวัน อ.พรหมบุรี จ.สิงห์บุรี

    คณะลูกศิษย์เป็นผู้จัดทำขึ้นถวายเอง ไม่เกี่ยวข้องกับพระเดชพระคุณฯ หลวงพ่อจรัญ ฐิตธมฺโม ใดๆ ทั้งสิ้น และรายได้ทั้งหมดมอบเพื่อสบทบทุนการเผยแผ่พระพุทธศาสนา และการอบรมวิปัสสนากัมมัฏฐานวัดอัมพวันทั้งหมด
    หากมีข้อสงสัยใดๆ สามารถตรวจสอบบัญชีได้ตลอดเวลา


    http://palungjit.org/attachments/a.2856365/

    [​IMG]

    *****************************************************************************************



    เรื่องชี้แจงและตอบข้อสงสัย !! (ฉบับประจำวันที่ 10/02/2556)

    ดิฉัน นางเกตน์สิรี ทิมาบุตร ครูชำนาญการพิเศษ โรงเรียนบ้านคำสมอ (ศรีศึกษา) อ.เขื่องใน จ.อุบลราชธานี ขออนุญาตเรียนชี้แจงและตอบข้อสงสัยเกี่ยวกับเงินที่เจ้าภาพทุกท่านได้บริจาคร่วมทำบุญกับโครงการมหากฐินสามัคคี “อัครมหาเศรษฐี ผู้ไม่รู้จักเจ็บ ไม่รู้จักจน”


    ** มีท่านผู้สงสัยสอบถามมาว่า “เห็นว่าโครงการมหากฐินสามัคคีฯ นี้ บอกว่าจะนำเงินทุกบาททุกสตางค์เข้ากองกฐินวัดอัมพวันทั้งหมด แล้วเห็นมีประกาศ โครงการสั่งสมบุญบารมี – สร้างมหากุศล อีกประมาณกว่า 25 โครงการ  แล้วเอาเงินส่วนไหนไปทำ ไหนบอกว่าเอาเงินบริจาคเข้ากองกฐินทั้งหมด ???” **


    อันดับแรกดิฉันต้องกราบขออภัยเป็นอย่างยิ่งที่พิมพ์ให้ข้อมูลหรือโพสต์รายละเอียดไม่ครบถ้วน จากคำถามข้างต้นดิฉันขอเรียนชี้แจงและตอบข้อสงสัยดังนี้

    ** โครงการมหากฐินสามัคคี “อัครมหาเศรษฐี ผู้ไม่รู้จักเจ็บ ไม่รู้จักจน” เป็นโครงการฯ ที่จัดทำขึ้นมาเพื่อให้ท่านผู้ใจบุญมีจิตศรัทธาในการสร้างมหากุศล ได้ร่วมกันทำบุญเป็นเจ้าภาพมหากฐินสามัคคีเพื่อทอดกฐิน ณ วัดอัมพวัน อ.พรหมบุรี จ.สิงห์บุรี ประจำปี 2556 **


    *** โครงการฯ นี้ เป็นอีกสายบุญหนึ่งที่จะร่วมเป็นเจ้าภาพกฐินกับเจ้าภาพท่านอื่นๆ ที่จะมาร่วมกันเป็นกฐินสามัคคี ทอดถวาย ณ วัดอัมพวัน ประจำปี 2556 ***


    ** “พระวรปัญญมุนีอังคีรส” ที่จัดสร้างขึ้นนี้ เป็นพระของขวัญที่ระลึกเพื่อมอบให้กับเจ้าภาพผู้บริจาคเงินทำบุญกับโครงการฯ ได้แก่

    (1) พระวรปัญญมุนีอังคีรสแบบปัดทอง มอบเป็นที่ระลึกแก่เจ้าภาพประเภท “อัครมหาเศรษฐี”

    (2) พระวรปัญญมุนีอังคีรสแบบปัดทองและฝังพลอยอัฐรัตน์ มอบเป็นที่ระลึกแก่เจ้าภาพประเภท “จักรพรรดิ”

    (3) พระวรปัญญมุนีอังคีรสแบบปัดทองและฝังเพชรัตน์ มอบเป็นที่ระลึกแก่เจ้าภาพประเภท “มหาจักรพรรดิ” (เต็มแล้ว!!!)


    *** อธิบายรายละเอียดเกี่ยวกับเงินทำบุญบริจาค ***


    [1] เจ้าภาพประเภท “อัครมหาเศรษฐี” จำนวนกฐิน 1,000 กอง กองละ 1,200 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 1,200,000 บาท

    [2] เจ้าภาพประเภท “จักรพรรดิ” จำนวนกฐิน 215 กอง กองละ 2,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 430,000 บาท

    [3] เจ้าภาพประเภท “มหาจักรพรรดิ” จำนวนกฐิน 15 กอง กองละ 2,500 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 37,500 บาท

    ** รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 1,667,500 บาท **


    ** นอกจากนี้ยังมีเงินที่เหลือจากการหักค่าจัดส่งพัสดุตามจริง ในกรณีที่เจ้าภาพต้องการให้ส่งพระของขวัญที่ระลึกทางไปรษณีย์ โดยเจ้าภาพต้องเพิ่มค่าจัดส่ง 100 บาท ต่อพระ 1 องค์ เงินที่เหลือจากการหักค่าจัดส่งพัสดุไปรษณีย์ทั้งหมดก็จะรวมเข้ากับเงินบริจาคทำบุญกองกฐิน **


    *** ดังนั้นยอดเงินบริจาคทำบุญทั้งหมด คือ 1,667,500 + เงินที่เหลือจากค่าจัดส่งพัสดุไปรษณีย์ ***



    ** ที่ถามว่า “เห็นว่าโครงการมหากฐินสามัคคีฯ นี้ บอกว่าจะนำเงินทุกบาททุกสตางค์เข้ากองกฐินวัดอัมพวันทั้งหมด แล้วเห็นมีประกาศ โครงการสั่งสมบุญบารมี – สร้างมหากุศล อีกประมาณกว่า 25 โครงการ  แล้วเอาเงินส่วนไหนไปทำ ไหนบอกว่าเอาเงินบริจาคเข้ากองกฐินทั้งหมด ???” **


    *** ขออนุญาตชี้แจงและตอบคำถามดังนี้ ***


    (1) เงินบริจาคที่ตั้งเป็นกองกฐิน คือ เงินจำนวน 1,200,000 บาท

    (2) เงินที่จะนำมาใช้จ่ายใน “โครงการสั่งสมบุญบารมี – สร้างมหากุศล” จำนวนทั้งสิ้น 29 โครงการนั้น คือ เงินบริจาคที่เหลือ จำนวน 467,500 + เงินที่เหลือจากค่าจัดส่งพัสดุไปรษณีย์

    (3) ซึ่งเงินที่นำมาจัดทำ “โครงการสั่งสมบุญบารมี – สร้างมหากุศล” ก็คือ “เงินที่ถวายเข้าไปในกองกฐิน แต่ได้ระบุเจตนาว่าสำหรับบริจาคทำบุญอย่างนั้นๆ” จำนวน 29 โครงการ

    (4) เงินบริจาคทำบุญใน “โครงการสั่งสมบุญบารมี – สร้างมหากุศล” แต่ละโครงการจะมีการจัดสรรปันส่วนเงินบริจาคให้แต่ละโครงการตามสมควร และเงินที่เหลือจากการบริจาคทำบุญ 29 โครงการ ก็จะนำไปสมทบกับเงินกองกฐิน 1,200,000 บาท ในข้อ (1)

    (5) สรุปคือ “เงินบริจาคทั้งหมดที่เจ้าภาพทุกท่านทำบุญบริจาคมาทุกบาททุกสตางค์ ก็เป็นเงินถวายเข้ากองกฐินวัดอัมพวันทั้งหมด” เพียงแต่แบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนแรก คือ เงินจำนวน 1,200,000 บาท ถวายเป็นเงินกฐินโดยไม่ได้กำหนดเจตนาในการถวาย คือ วัดและคณะสงฆ์สามารถนำไปใช้จ่ายได้ตามประสงค์, ส่วนที่สอง คือ เงินจำนวนที่เหลือจากส่วนแรก ถวายเป็นเงินกฐินเช่นกัน แต่มีการกำหนดเจตนาและวัตถุประสงค์ในการใช้จ่ายเงินให้ทางวัดและคณะสงฆ์ทราบ ว่าเงินจำนวนนี้ๆ กำหนดให้ใช้จ่ายเพื่อวัตถุประสงค์นั้นๆ เป็นต้น

    (6) แต่หากเมื่อครบกำหนดระยะเวลาทำบุญมหากฐินสามัคคีแล้ว เงินบริจาคไม่ครบจำนวนตามเป้าที่ตั้งไว้ “โครงการสั่งสมบุญบารมี – สร้างมหากุศล” ทั้ง 29 โครงการก็จะล้มเลิกไป และจะนำเงินบริจาคทั้งหมดถวายเข้าเป็นกองกฐินแบบส่วนแรกเพียงอย่างเดียว

    สรุป คือ เงินบริจาคทั้งหมดทุกบาททุกสตางค์ ก็จะเข้ากองกฐินทั้งหมด และถวายวัดอัมพวันวัดเดียว โดยแบ่งเป็น 2 ส่วน คือ (1) เงินกฐินส่วนแรกจำนวน 1,200,000 บาท ถวายเข้ากองกฐินโดยไม่ได้กำหนดเจตนาในการใช้จ่ายเงินบริจาค วัดและคณะสงฆ์สามารถใช้ได้ตามประสงค์, (2) เงินกฐินส่วนที่สอง จำนวน 467,500 + เงินที่เหลือจากค่าจัดส่งพัสดุไปรษณีย์ จะถวายเข้ากองกฐินเช่นเดียวกัน แต่มีการระบุเจตนาในการใช้จ่ายเงินให้ทางวัดอัมพวันและคณะสงฆ์ทราบ แต่ถ้าเมื่อครบกำหนดรับบริจาคแล้ว โครงการมหากฐินสามัคคี “อัครมหาเศรษฐี ผู้ไม่รู้จักเจ็บ ไม่รู้จักจน” นี้ มียอดเงินบริจาคไม่ถึงเป้าตามที่ตั้งไว้ ก็จะล้มเลิก “โครงการสั่งสมบุญบารมี – สร้างมหากุศล” ทั้งหมด 29 โครงการ และจะนำเงินบริจาคถวายเป็นเงินกองกฐินแบบส่วนแรกเพียงอย่างเดียว


    ** เพิ่มเติมรายละเอียดของ “โครงการสั่งสมบุญบารมี – สร้างมหากุศล”

    โครงการสั่งสมบุญบารมี – สร้างมหากุศล

    1. สร้างพระพุทธเจ้า 28 พระองค์ (ขนาด 5 นิ้ว) à อาจเป็นเรซิ่นหรือเป็นทองเหลืองปิดทอง

    2. สร้างพระศรีอริยเมตไตรย 1 องค์ (ขนาด 5 นิ้ว) à อาจเป็นเรซิ่นหรือเป็นทองเหลืองปิดทอง

    3. สร้างพระประจำวันเกิด 8 องค์ (ขนาด 5 นิ้ว) ได้แก่ พระปางถวายเนตร (วันอาทิตย์), พระปางห้ามญาติ (วันจันทร์), พระปางไสยาสน์ (วันอังคาร), พระปางอุ้มบาตร (วันพุธกลางวัน), พระปางตรัสรู้ หรือพระปางสมาธิ (วันพฤหัสบดี), พระปางรำพึง (วันศุกร์), พระปางนาคปรก (วันเสาร์), พระปางป่าเลไลย์ (วันพุธกลางคืน) à อาจเป็นเรซิ่นหรือเป็นทองเหลืองปิดทอง

    4. สร้างพระปางมารวิชัย 1 องค์ (ขนาด 5 นิ้ว) à อาจเป็นเรซิ่นหรือเป็นทองเหลืองปิดทอง

    5. สร้างพระปางปราบพญาชมพูบดี (พระทรงเครื่องมหาจักรพรรดิ) 1 องค์ (ขนาด 5 นิ้ว) à อาจเป็นเรซิ่นหรือเป็นทองเหลืองปิดทอง

    6. สร้างหนังสือธรรมะ (หนังสือธรรมะของหลวงพ่อจรัญ ฐิตธมฺโม (ลงนามเจ้าภาพทั้งหมด) และหนังสือสำหรับผู้ปฏิบัติกรรมฐานเล่มสีชมพู (ไม่ลงนามผู้สร้าง))

    7. ชำระหนี้สงฆ์

    8. ถวายตู้พระไตรปิฎกพร้อมชุดหนังสือพระไตรปิฎก และหนังสือชุดศึกษานักธรรมตรี โท เอก

    9. บริจาคเงินโรงทาน เช่น ค่าข้าว, ค่าอาหาร, ค่าเครื่องปรุงต่าง ๆ, จาน, ชาม, ช้อน, แก้วน้ำ, น้ำยาล้างจาน, อุปกรณ์และเครื่องใช้ต่าง ๆ ในโรงครัวและโรงทาน เป็นต้น

    10. บริจาคกรรมฐาน เช่น เลี้ยงอาหารและน้ำปานะ, สังฆทาน, ยารักษาโรค, ซื้อชุดขาว, ซื้ออุปกรณ์และเครื่องใช้ต่าง ๆ (เช่น ขัน, กระเป๋า, ผงซักฟอก, น้ำยาปรับผ้านุ่ม, สบู่, แชมพู, ยาสีฟัน, น้ำยาล้างห้องน้ำ, ไม้กวาด, ไม้ถูพื้น, ถังน้ำ, ถังขยะ เป็นต้น), ค่าพานดอกไม้ธูปเทียนแพขอขึ้นกรรมฐานและลาศีล, ค่าน้ำ-ค่าไฟ, ค่าบำรุงซ่อมแซมอาคารและสถานที่ปฏิบัติธรรมกรรมฐานต่าง ๆ, ค่าน้ำดื่มและค่าเครื่องดื่มสำเร็จรูปตามอาคารที่พักต่าง ๆ, ค่าผงซักฟอก-น้ำยาปรับผ้านุ่มสำหรับซักทำความสะอาดปลอกหมอนและผ้าห่มตามอาคารที่พักต่าง ๆ, ค่าผงซักฟอก-น้ำยาขัดห้องน้ำ-สบู่-แชมพู-ยาสีฟัน เป็นต้น สำหรับให้ผู้เข้าอบรมปฏิบัติกรรมฐานใช้ตามอาคารที่พักต่าง ๆ, ค่าอุปกรณ์ใช้สอยและดูแลทำความสะอาดตามอาคารที่พักต่าง ๆ (เช่น ไม้กวาด, กะละมัง-ถังน้ำ, ถังขยะ, สายยาง, หลอดไฟ, แก้วน้ำ, ช้อนชงชา-กาแฟ เป็นต้น) และค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ตามประสงค์

    11. บริจาคบำรุงและซ่อมแซมเสนาสนะต่าง ๆ เช่น โบสถ์, วิหาร, ศาลา, กุฏิและที่พักต่าง ๆ, อาคารต่าง ๆ, ลานจอดรถ (ทั้งในวัด ลานช้าง และที่จอดรถอื่นๆ ของวัดอัมพวัน), ท่าน้ำวัดอัมพวัน, ห้องน้ำ-ห้องสุขา, โรงครัว-โรงทาน, ห้องสมุด, โต๊ะ, เก้าอี้, ตู้, เตียง, พัดลม, นาฬิกา, รูปภาพและภาพเขียนต่างๆ ที่ประดับตามโบสถ์ วิหาร ศาลา และอาคารต่างๆ, ประตู-หน้าต่างของโบสถ์วิหาร ศาลา ห้องน้ำ ห้องครัว ที่พัก และอาคารต่างๆ, เครื่องปรับอากาศ, หลอดไฟ, สวิตช์ไฟ, สายไฟ, ปลั๊กไฟ, กาต้มน้ำร้อน, อุปกรณ์และเครื่องใช้ไฟฟ้าต่าง ๆ, ถนน, กำแพง, ป้ายนิเทศ, ป้ายให้สาระความรู้, ป้ายสอนคติธรรมที่ติดตามต้นไม้หรือตามที่ต่างๆ, รูปปั้นหน้าวัด, ถังขยะ, เครื่องกรองน้ำ, ปั๊มน้ำ, ถังน้ำเย็นอุปกรณ์และเครื่องใช้ต่าง ๆ เป็นต้น

    12. บริจาคเป็นเจ้าภาพเลี้ยงพระกรรมฐานวัดอัมพวัน (15,000 บาท) และเตรียมเงินใส่ซองพระอีก 9 รูป (4,500 บาท à ใส่ซองพระรูปละ 500 บาท) ซึ่งคาดว่าจะจองทำบุญเลี้ยงพระก่อนออกพรรษา 2556

    13. บริจาคค่าน้ำให้วัดอัมพวัน

    14. บริจาคค่าไฟให้วัดอัมพวัน

    15. บริจาคธนาคารข้าวสารวัดอัมพวัน

    16. บริจาคกองทุนภิกษุสงฆ์อาพาธวัดอัมพวัน

    17. บริจาคเป็นขวัญกำลังใจและแทนคำขอบคุณแก่เจ้าหน้าที่ อาสาสมัคร ตลอดจนผู้ช่วยเหลือในด้านต่าง ๆ ของวัดอัมพวัน

    18. บริจาคเงินช่วยเหลือค่าฉีดยาและค่าใช้จ่ายต่าง ๆ สำหรับสุนัขและแมวที่ถูกนำมาให้วัดอัมพวันเลี้ยงดู

    19. บริจาคสนับสนุนการศึกษาเล่าเรียนพระปริยัติธรรมของพระภิกษุสงฆ์วัดอัมพวัน

    20. บริจาคเงินช่วยเหลือค่าบำรุงดูแลรักษาต้นไม้ ไม้กระถาง ไม้ดอก ไม้ประดับ อ่างบัว อ่างน้ำพุ และสวนหย่อม-สวนประดับต่างๆ เป็นต้น ในบริเวณต่างๆ ของวัดอัมพวัน เช่น ค่าปุ๋ย, ค่าดิน, ค่ากระถาง, ค่าอุปกรณ์เครื่องมือ, และค่าใช้จ่ายอื่นๆ ตามประสงค์

    21. ตั้งโรงทานบริจาคอาหารคาว – หวาน และน้ำดื่มในวันงานกฐินวัดอัมพวัน ประจำปี 2556 (โดยจะขึ้นป้ายโรงทานชื่อ “โรงทานอัครมหาเศรษฐี ผู้ไม่รู้จักเจ็บ ไม่รู้จักจน” มีรูปพระวรปัญญมุนีอังคีรสเป็นจุดสังเกตได้ง่าย ใครที่ร่วมทำบุญเป็นเจ้าภาพมหากฐินสามัคคีมาทำบุญที่วัดในวันนั้นก็จะเห็นได้ง่าย à ซึ่งคิดว่าจะจ้างร้านอาหารที่มีคุณภาพไปออกโรงทานและซื้อน้ำดื่มมาแจกพร้อมกันด้วย)

    22. บริจาคสนับสนุนเพื่อการดูแล บูรณะซ่อมแซม และบำรุงรักษา สถานที่เคารพสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายรวมทั้งองค์รูปเคารพของสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย ตลอดจนพระพุทธรูป รูปปั้น รูปเคารพ ของสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายแห่งวัดอัมพวัน เช่น พระประธานในโบสถ์, หลวงพ่อเทพนิมิต, พระพุทธแก้วสารพัดนึก (หลวงพ่อดำ), พระพรหม, รูปหล่อสมเด็จพระพุทธเจ้าหลวง, หลวงพ่อในป่า, รูปภาพตามอาคารและสถานที่ต่างๆ, พระพุทธรูปและรูปเคารพบูชาทั้งหลาย, พระพุทธรูปปางเลไลย์, พระสิวลี, พระแม่ธรณี, สมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรํสี), ช้างเอฬาวัน, พระยาช้างต้นยุทธหัตถี, เจ้าแม่ตะเคียนทอง, แม่กาหลง, พระภูมิเจ้าที่, สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช, พระปางลีลา, พระพุทธเจ้าปางโปรดพุทธมารดา, สถานที่รวมทั้งบริเวณที่ประดิษฐานสิ่งศักดิ์สิทธิ์นั้นๆ, กระถางธูป, เชิงเทียน, ป้ายบทสวด, โอ่งน้ำมนต์, ภาชนะตัก-ใส่น้ำมนต์, โต๊ะหมู่บูชา, ดอกไม้ธูปเทียน, พาน, ดอกไม้ประดับตกแต่ง, พานพุ่ม, ไม้ขีด, ไฟแช็ก เป็นต้น

    23. บริจาคเงินช่วยจัดซื้อจัดหาอุปกรณ์อำนวยความสะดวกแก่สาธุชนที่เข้ากราบนมัสการพระเดชพระคุณฯ หลวงพ่อจรัญ เช่น ปากกา, กระดาษ, ซองจดหมาย, พานเงิน-พานทอง, ชุดกรวดน้ำ, บำรุงดูแลรักษาเก้าอี้-ม้านั่ง ตู้บริจาค ชุดเครื่องขยายเสียง เป็นต้น, และอื่นๆ ตามวัตถุประสงค์

    24. บริจาคเงินทำนุบำรุง “พระพรหม” อ.พรหมบุรี จ.สิงห์บุรี เช่น ค่าดูแลรักษาองค์พระพรหมและเทวาลัย, ค่าดอกไม้ธูปเทียน, ค่าดูแลและรักษาความสะอาดของสถานที่, ค่าเซียมซี, ค่าบำรุงรักษากระถางธูป-เชิงเทียน, ค่าตอบแทนเจ้าหน้าที่ดูแลและอำนวยความสะดวก (ถ้าเจ้าหน้าที่หรืออาสาสมัครยินดีทำด้วยใจ ก็ขอความกรุณาแบ่งเงินจำนวนหนึ่งตามสมควร เพื่อมอบแทนคำขอบคุณให้เป็นกำลังใจในการทำความดีและเสียสละ), และอื่นๆ ตามวัตถุประสงค์

    25. ถวายเงินแก่ พระเดชพระคุณ พระธรรมสิงหบุราจารย์ (หลวงพ่อจรัญ ฐิตธมฺโม) เพื่อใช้จ่ายในการดูแลรักษาสุขภาพของพระเดชพระคุณหลวงพ่อฯ (เช่น ค่ายา, ค่ารักษาพยาบาล, ค่าอาหารเสริมบำรุงสุขภาพ เป็นต้น), เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายสำหรับจัดหาข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ, อัฐบริขาร, ชุดผ้าไตรอาศัย, แว่นตา, ตาลปัตร, ย่าม, ผ้าอาบน้ำ, ร่ม, รองเท้า, ผ้าเช็ดตัว, ปิ่นโต, จาน, ช้อนส้อม, แก้วน้ำ, เสื่อ, หมอน, ผ้าห่ม, ไฟฉาย, สบู่, ยาสีฟัน, แปรงสีฟัน, เครื่องอำนวยความสะดวกต่างๆ สำหรับพระเดชพระคุณหลวงพ่อฯ (เช่น โคมไฟ, กาต้มน้ำ, กระติกน้ำร้อน, ฯลฯ) เป็นต้น, และใช้จ่ายอื่นๆ ตามแต่วัตถุประสงค์ของพระเดชพระคุณหลวงพ่อฯ

    26. บริจาคเป็นขวัญกำลังใจและแทนคำขอบคุณแก่ผู้ที่เป็นอุปัฏฐากทุกท่านของพระเดชพระคุณหลวงพ่อจรัญ ฐิตธมฺโม

    27. บริจาคสมทบเพื่อจัดซื้อจัดหา ชุดผ้าไตรจีวรสำหรับกรานกฐิน, บริวารกฐิน, และอื่นๆ ตามประสงค์

    28. บริจาคสมทบเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายต่างๆ ในการจัดงานกฐินวัดอัมพวัน เช่น ค่าใช้จ่ายในการจัดเตรียมสถานที่, ค่าใช้จ่ายในการจัดเตรียมที่สำหรับจอดรถ, ค่าใช้จ่ายในการประกาศประชาสัมพันธ์, ค่าใช้จ่ายในการจัดหาวัสดุอุปกรณ์, ฯลฯ

    29. บริจาคสมทบเพื่อใช้จ่ายเป็นค่ากำจัดของเสียและสิ่งปฏิกูลวัดอัมพวัน เช่น กำจัดขยะ, สูบส้วม, ฯลฯ


    ** สรุป สร้างพระพุทธรูปทั้งสิ้น 39 องค์ (พระพุทธรูปทุกองค์อธิษฐานจิตสร้างเป็นพระประธานทั้งหมด)


    ** หากท่านใดมีข้อสงสัยหรือข้อเสนอแนะใดๆ สามารถสอบถามและติดต่อมาได้ตลอดเวลาที่

    คุณวชิรยงยศ ทิมาบุตร หมายเลขโทรศัพท์ 086 – 252 – 0257

    คุณณฐภัทชกฤษฎ์ ทิมาบุตร หมายเลขโทรศัพท์ 088 – 619 – 4819

    E-mail address: Kedsiree.th@gmail.com

    หรือส่งข้อความทาง Facebook ชื่อ Kedsiree Thimabut

    จึงเรียนมาเพื่อทราบโดยทั่วกัน

    ขอแสดงความนับถือ

    อ.เกตน์สิรี ทิมาบุตร

    10/02/2556
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 พฤศจิกายน 2013
  2. Pirunachart

    Pirunachart เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กันยายน 2012
    โพสต์:
    75
    ค่าพลัง:
    +588
    โครงการมหากฐินสามัคคี
    “อัครเศรษฐี ผู้ไม่รู้จักเจ็บ ไม่รู้จักจน”

    ขอเชิญร่วมอนุโมทนามหากุศลเป็นเจ้าภาพมหากฐิน ร่วมกับ
    พระธรรมสิงหบุราจารย์ (หลวงพ่อจรัญ ฐิตธมฺโม)
    ทอดถวาย ณ วัดอัมพวัน อ.พรหมบุรี จ.สิงห์บุรี

    *คณะลูกศิษย์เป็นผู้จัดทำขึ้นถวายเอง ไม่เกี่ยวข้องกับพระเดชพระคุณฯ หลวงพ่อจรัญ ฐิตธมฺโม ใดๆ ทั้งสิ้น และรายได้ทั้งหมดมอบเพื่อสบทบทุนการเผยแผ่พระพุทธศาสนา และการอบรมวิปัสสนากัมมัฏฐานวัดอัมพวันทั้งหมด
    หากมีข้อสงสัยใดๆ สามารถตรวจสอบบัญชีได้ตลอดเวลา


    ที่มาและความสำคัญ

    “ พระวรปัญญมุนีอังคีรส ” หรือ พระพุทธเจ้าผู้ทรงพระปัญญาอันยิ่งในการส่องทางสว่างแก่สรรพสัตว์ เป็นพระเครื่องล้ำค่าที่ อ.เกตน์สิรี ทิมาบุตร อ.ประเสริฐ ทิมาบุตร คุณวชิรยงยศ ทิมาบุตร และ คุณณฐภัทชกฤษฎ์ ทิมาบุตร สร้างขึ้นเพื่อถวายเป็นนพรัตนบูชา ซึ่งได้แก่

    ๑. ถวายเป็นพุทธบูชา เนื่องในวโรกาสมหามงคลครบรอบพุทธ
    ชยันตี ๒,๖๐๐ ปี

    ๒.ถวายเป็นธรรมบูชา เพื่อบูชาพระสัจธรรมที่นำสรรพสัตว์ให้
    พ้นทุกข์

    ๓.ถวายเป็นสังฆบูชา เพื่อน้อมนมัสการแก่พระสงฆ์ผู้ทรงคุณ
    ที่เป็นเนื้อนาบุญอันประเสริฐ

    ๔.ถวายบูชาแด่พระปัจเจกพุทธเจ้า

    ๕.ถวายบูชาแด่พระโพธิสัตว์ พระมหาโพธิสัตว์ และพระบรม
    โพธิสัตว์

    ๖.ถวายบูชาแด่พระบาทสมเด็จฯ พระเจ้าอยู่หัว, สมเด็จพระ
    นางเจ้าสิริกิต์ พระบรมราชินีนาถ ตลอดจนพระบรมวงศานุ
    วงศ์ และบุรพระมหากษัตริย์ทุกๆ พระองค์

    ๗.ถวายบูชาแด่พระอริยบุคคล วีรชน และผู้ทรงคุณความดี
    กอปรกิจสาธารณะประโยชน์แก่ชนทั้งหลาย

    ๘.ถวายบูชาพระคุณบิดา-มารดา และบุพการีชนทั้งหลาย

    ๙.ถวายบูชาแด่เทพยดาผู้เป็นสัมมาทิฏฐิทั้งหลาย

    โดยจัดสร้างทั้งหมด จำนวน ๗,๗๙๐ องค์ เพื่อสร้างมหากุศล ดังต่อไปนี้

    ๑.มอบเป็นขวัญและกำลังใจให้กับทหารและตำรวจสาม
    จังหวัดชายแดนใต้ จำนวน ๕,๐๐๐ องค์

    ๒.มอบเป็นขวัญและกำลังใจให้กับทหารชายแดนไทย-เขมร
    จำนวน ๕๐๐ องค์

    ๓.บรรจุกรุพระบรมธรรมจักรพรรดินิพพรัตนมุนี พระปางลีลา
    ขนาดใหญ่ประจำ วัดป่าบ้านเก่าพระเจ้าใหญ่ศรีบัว ต.สร้าง
    ถ่อ อ.เขื่องใน จ.อุบลราชธานี จำนวน ๕๐๐ องค์
    .
    ๔.บรรจุกรุพระอุโบสถวัดป่าบ้านเก่าพระเจ้าใหญ่ศรีบัว (กำลัง
    ดำเนินการก่อสร้าง) จำนวน ๕๗๘ องค์ แบ่งเป็น

    ๔.๑ พระวรปัญญมุนีอังคีรส ปัดทอง ฝังเพชรัตน์ (แก้วมหาจัก
    พรรดิ) ซึ่งเป็นเพชรโกลคอนด้า ที่ปิดเหมืองมานานกว่าร้อย
    ปี โดยได้จากทับสรวงและสังวาลโบราณสมัยรัชกาลที่ ๕
    จำนวน ๒๘ องค์ (แทนพระพุทธเจ้า ๒๘ พระองค์)

    ๔.๒ พระวรปัญญมุนีอังคีรส ปัดทอง ฝังพลอยอัฐรัตน์ (แก้ว
    จักรพรรดิ) ซึ่งได้แก่ ทับทิม, เขียวส่อง, บุษราคัม, โกเมน,
    ไพลิน, ทัวร์มารีนสีชมพู, อเมทีส และ นิล จำนวน ๒๒๐
    องค์

    ๔.๓ พระวรปัญญมุนีอังคีรส ปัดทอง จำนวน ๓๐๐ องค์

    ๕. บรรจุกรุวิหารพระเจ้าใหญ่กุดตากล้า จำนวน ๒๐๐ องค์

    ๖. ต่อมามีผู้สนใจในพุทธศิลป์อันล้ำค่า และพบว่าพระเครื่อง
    องค์นี้มีความศักดิ์สิทธ์มาก ทางคณะผู้จัดสร้างจึงได้แบ่งพระ
    วรปัญญมุนีอังคีรส ปัดทอง จำนวน ๑,๐๐๐ องค์ เพื่อมอบ
    เป็นพระของขวัญแก่เจ้าภาพผู้ร่วมอนุโมทนามหากฐิน โดย
    ปรารถนามหากุศลอันยิ่งใหญ่ที่จะเกิดแก่ผู้ร่วมอนุโมทนา
    บุญ ๗ ประการ ดังต่อไปนี้

    ๖.๑ อานิสงส์จากการสร้างมหากฐิน อันมีอานิสงส์มหาศาล
    ประมาณมิได้

    ๖.๒ อานิสงส์การได้ถวายทาน แด่พระอริยสงฆ์ผู้ทรง
    คุณูปการแก่โลก

    ๖.๓ อานิสงส์การได้เป็นผู้ช่วยสืบต่ออายุพระพุทธศาสนา

    ๖.๔ อานิสงส์การได้สร้างพระประธาน (พระทุกองค์ได้.
    อธิษฐานสร้างเป็นพระประธานตั้งแต่แรก) และถวายทองคำ
    (การปัดทอง) เป็นนพรัตนบูชา

    ๖.๕ อานิสงส์การช่วยเผยแผ่พระศาสนา

    ๖.๖ อานิสงส์การส่งเสริมการเจริญวิปัสสนากัมมัฏฐาน เพื่อ
    การพ้นทุกข์

    ๖.๗ อานิสงส์การบำเพ็ญธรรมเพื่อละกิเลส และดำเนินตาม
    มรรคมีองค์ ๘
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  3. Pirunachart

    Pirunachart เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กันยายน 2012
    โพสต์:
    75
    ค่าพลัง:
    +588
    มวลสารสำคัญในการสร้าง:

    มวลสาร เส้นเกสา, อังคารธาตุ, จีวร, ชานหมาก, ขี้โย ของพระเกจิอาจารย์ ต่างๆ อาทิ หลวงปู่ขาว อนาลโย, หลวงปู่แหวน สุจิณโณ, หลวงปู่ตื้อ อจลธัมโม, หลวงปู่ดูลย์ อตุโล, หลวงพ่อจรัญ ฐิตธัมโม (วัดอัมพวัน จ.สิงห์บุรี) และพระคณาจารย์อื่นๆ รวม ๑๑๖ รูป นอกจากนี้ยังมีมวลสารสำคัญ อาทิ ผงจิตรลดา, ผงพระพุทธสิหิงค์, ผงพระธาตุ ๕๐๐ พระอรหันต์, ผงพระธาตุพระสีวลี, ดินสังเวชนียสถานทั้ง ๔, ผงพระสมเด็จวัดระฆังชำรุด, ผงพระสมเด็จสะทานเพชร, ผงพระสมเด็จกลีบบัว, ข้าวสารดำข้าวสารหิน, ผงแร่เหล็กไหล, ผงพระวัดปากน้ำรุ่น ๑,๒,๓,๔, ผงยันต์เกราะเพชรหลวงพ่อปาน วัดบางนมโค, ผงพรายกุมาร หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ จ.ระยอง, ผงพระกรุสมเด็จพระสังฆราช สุก ไก่เถื่อน, ผงพระกรุนาดูน, กะโหลกโลงแก้วหลวงปู่ดู่ วัดสะแก, ผงพลอยดอกตะแบกอาถรรพณ์, ผงทับทิมนาคา เป็นต้น รวมมวลสารศักดิ์สิทธิ์ทั้งสิ้น ๑๐๘ รายการ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 1.jpg
      1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      115.8 KB
      เปิดดู:
      267
    • 2.jpg
      2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      137.6 KB
      เปิดดู:
      217
    • 3.jpg
      3.jpg
      ขนาดไฟล์:
      136.8 KB
      เปิดดู:
      167
    • 4.jpg
      4.jpg
      ขนาดไฟล์:
      115.7 KB
      เปิดดู:
      161
    • 5.jpg
      5.jpg
      ขนาดไฟล์:
      121.1 KB
      เปิดดู:
      155
    • 6.jpg
      6.jpg
      ขนาดไฟล์:
      117.2 KB
      เปิดดู:
      104
    • 7.jpg
      7.jpg
      ขนาดไฟล์:
      73.4 KB
      เปิดดู:
      110
    • 8.jpg
      8.jpg
      ขนาดไฟล์:
      87.3 KB
      เปิดดู:
      125
    • 9.jpg
      9.jpg
      ขนาดไฟล์:
      115.8 KB
      เปิดดู:
      113
    • 10.jpg
      10.jpg
      ขนาดไฟล์:
      106.7 KB
      เปิดดู:
      189
  4. Pirunachart

    Pirunachart เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กันยายน 2012
    โพสต์:
    75
    ค่าพลัง:
    +588
    ข้อมูลมวลสาร (ต่อ)
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 11.jpg
      11.jpg
      ขนาดไฟล์:
      115.5 KB
      เปิดดู:
      114
    • 12.jpg
      12.jpg
      ขนาดไฟล์:
      124.2 KB
      เปิดดู:
      124
    • 13.jpg
      13.jpg
      ขนาดไฟล์:
      127.3 KB
      เปิดดู:
      103
    • 14.jpg
      14.jpg
      ขนาดไฟล์:
      94.1 KB
      เปิดดู:
      115
  5. Pirunachart

    Pirunachart เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กันยายน 2012
    โพสต์:
    75
    ค่าพลัง:
    +588
    เอกลักษณ์ของพระวรปัญญมุนีอังคีรส
    ข้อมูลทั่วไป
    •ขนาด กว้าง X ยาว X หนา : ๒.๕ X ๓.๕ X ๐.๕ ซม.
    •เนื้อมวลสาร ๙๗ % + ปูนขาว ๒ % + วัตถุประสาน ๑ %

    ๑.พระบรมศาสดาขัดสมาธิเพชร แสดงการตรัสรู้พระอนุตรสัมมาสัมโพธิญาณ และรหัสนัยแสดงการนั่งเจริญวิปัสนากัมมัฏฐานด้วยท่าขัดสมาธิเพชรและนิ้วหัวแม่มือทั้งสองจรดชิดกัน ซึ่งเป็นท่าที่ช่วยให้มีสติรู้กาย เวทนา จิต และธรรม ได้โดยง่ายและละเอียดลึกซึ้งที่สุด

    ๒.พุทธปัทมบัลลังก์ (บัลลังก์ดอกบัว) หมายถึง การน้อมอาราธนาพุทธบารมี เพื่อช่วยดลบันดาลสิ่งอันประเสริฐทั้งหลาย เพื่อให้ผู้บูชาอุดมด้วยโลกียทรัพย์และอริยทรัพย์ที่เป็นมงคล ดุจดังบัวอาสน์ที่เกิดขึ้นด้วยพุทธบารมี เพื่อรองรับการตรัสรู้เป็นพระพุทธเจ้าฉันนั้น

    ๓.กุสะวชิรปัลลังก์ (บัลลังหญ้าคา) หมายถึง การน้อมอาราธนาคุณพระรัตนตรัย เพื่อช่วยดลบันดาลวาสนา ชื่อเสียง และเกียรติยศให้ปรากฏไปในสามโลก และมีผู้อุปถัมภ์ค้ำจุนอยู่เป็นนิจ ดุจดังเมื่อคราวพระพุทธองค์จะทรงตรัสรู้ธรรมก็มีผู้ถวายหญ้าคาให้ใช้เป็นบัลลังก์ เพื่อใช้ในการแสวงหาโมกขธรรม

    ๔.บัวทิพย์ทั้ง ๖ แทนการคุ้มครองจากเทวดาทั้ง ๖ ชั้นฟ้า และหมายถึง ฉฬภิญญาทั้ง ๖ ประการ และการเป็นผู้แตกฉานในปฏิสัมภิทาญาณทั้ง ๔ ที่สำคัญดอกบัวดอกใหญ่ที่สุดของทั้งสองข้างมี ๘ กลีบ หมายถึง อริยมรรค ๘ ประการ

    ๕.น้ำทิพย์ที่พ่นจากปากพญาอนันตนาคราช ด้านหนึ่ง คือ น้ำอมฤตที่ช่วยรักษาโรค ชุบชีวิตคนตายให้ฟื้น ดับพิษร้ายทั้งปวง และล้างอาถรรพณ์ เสนียดจัญไรทั้งหลาย น้ำทิพย์อีกด้าน หมายถึง ฝน ที่ให้ ความอุดมสมบูรณ์ และฝนแก้วโภคทรัพย์ นำความเย็นกายเย็นใจสู่ผู้ประพฤติธรรม

    ๖.พญาอนันตนาคราช หมายถึง ผู้ปวารณาพิทักษ์พระพุทธศาสนาและพุทธศาสนิกชน ทั้งช่วยป้องกันสัตว์มีพิษร้ายทั้งหลาย และเภทภัยทั้งปวง และช่วยบันดาลโภคทรัพย์ รวมถึงการแสดงว่าเทพเจ้าแห่งบาดาลพิภพให้ความคุ้มครอง

    ๗.หงส์ทอง พาหนะแห่งพรหมเทพ และราชันย์แห่งวิหค แสดงถึงการได้รับการประสาทพร และความคุ้มครองจากพรหมโลก รวมถึงการแสดงนิมิตหมายความเป็นอารยชนอันสูงศักดิ์ และเป็นผู้มีบุญวาสนาบารมีสูงส่ง

    ๘.ซุ้มเรือนแก้ว หมายถึง เกราะแก้วเจ็ดชั้นช่วยคุ้มกันภยันตราย ช่วยให้อยู่ยงคงกระพันชาตรี มีฤทธิ์เดช ตบะ เดชะ และอำนาจอันน่าเกรงขาม

    ๙.โพธิพฤกษ์ แสดงถึง การเป็นผู้ทรงปัญญา การรู้แจ้งในสรรพวิทยาและสรรพสิ่งทั้งปวง อีกนัยหนึ่งหมายถึงการอวยพรให้เป็นผู้มีอายุยืนยาว เป็นร่มโพธิ์ร่มไทรของลูกหลาน และเป็นผู้มีลูกหลานมากมาย เหมือนต้นโพธิ์ใหญ่ที่มีกิ่งก้านสาขามากมาย และขยายพันธุ์ได้ง่าย เกิดได้ในทุกที่ และเป็นพญาไม้ใหญ่ให้ที่อาศัยแก่สัตว์ทั้งหลาย

    ๑๐.ด้านหลังเป็นยันต์ยอดพระกัณฑ์ไตรปิฎก ซึ่งถือเป็นยอดมหายันต์และมีจารึก “พุทธชยันตี” เพื่อแสดงชื่อรุ่นที่จัดสร้างในคราวที่พระพุทธเจ้าตรัสรู้มานานถึง ๒,๖๐๐ ปี และหมายถึงการมีชัยในทุกสิ่ง
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  6. Pirunachart

    Pirunachart เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กันยายน 2012
    โพสต์:
    75
    ค่าพลัง:
    +588
    อานุภาพ:
    มีพุทธคุณครอบจักวาล อาทิ เมตตามหานิยม เรียกโภคทรัพย์ แคล้วคลาดปลอดภัย อยู่ยงคงกระพันชาตรี ดับพิษไฟ ป้องกันสัตว์มีพิษทุกชนิด ใช้รักษาโรค ป้องกันเสนียดจัญไรคุณไสยคุณคนต่างๆ ฯลฯ

    การอธิษฐานจิต:
    พระองค์นี้จะอยู่เฉพาะกับผู้มีศีลธรรมเท่านั้น และจะช่วยดลบันดาลให้สัมฤทธิ์ผลตามบุญกุศลที่แต่บุคคลสร้างไว้ดีแล้ว
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  7. Pirunachart

    Pirunachart เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กันยายน 2012
    โพสต์:
    75
    ค่าพลัง:
    +588
    พระเดชพระคุณหลวงพ่อจรัญ ฐิตธมฺโม
    เมตตาอธิษฐานจิตให้ เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2555 ที่ผ่านมา


    การร่วมเป็นเจ้าภาพ

    ท่านที่ร่วมอนุโมทนาเป็นเจ้าภาพ 1,200 บาท จะได้รับพระของขวัญ
    "พระวรปัญญมุนีอังคีรส ปัดทอง จำนวน 1 องค์" (ขอค่าจัดส่งองค์ละ 100 บาท
    และเงินที่เหลือจากค่าจัดส่ง จะรวมเข้าถวายในกฐินทั้งหมด)

    รายนามผู้ประสานงาน:


    1.พระครูสังฆรักษ์กาจ กตปุญโญ เจ้าอาวาสวัดป่าบ้านเก่าพระเจ้า
    ใหญ่ศรีบัว อ.เขื่องใน จ.อุบลราชธานี
    โทร. 085-0243634

    2.พระครูอัครปุญญากร เจ้าอาวาสวัดกุดตากล้า
    อ.เขื่องใน จ.อุบลราชธานี
    โทร. 087-8726998

    3.อ.เกตน์สิรี ทิมาบุตร
    โทร. 081-2974085

    4.อ.ประเสริฐ ทิมาบุตร
    โทร. 085-6137053

    5.คุณวชิรยงยศ ทิมาบุตร
    โทร. 086-2520257

    6.คุณณฐภัทชกฤษฎ์ ทิมาบุตร
    โทร. 087-9022655

    7.อ.เพ็ญศรี ครองยุทธ
    โทร. 085-3119028

    8.คุณสุดาพร บุญจันทร์เชย
    โทร. 081-8763191

    9.คุณสมควร มุทุสิทธิ์
    โทร. 084-4757515

    10.คุณฉันทนา กิ่งแก้ว
    โทร. 089-8449495

    ข้อมูลเพิ่มเติม:
    link facebook:พระวรปัญญมุนีอังคีรส | Facebook

    E-mail: Kedsiree.th@gmail.com

    หากสนใจสามารถร่วมเป็นเจ้าภาพได้ กองละ 1,200 บาท + ค่าจัดส่งพระอีกองค์ละ 100 บาท
    (ส่ง EMS และเงินที่เหลือจากค่าจัดส่งจะนำเข้ากองกฐินทั้งหมด) โดยโอนเงินเข้าบัญชี

    ชื่อบัญชี นายณฐภัทชกฤษฎ์ ทิมาบุตร
    (Natapatchakrid Thimabut)
    เลขที่บัญชี 045-581702-8
    ประเภท ออมทรัพย์
    ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาสภากาชาดไทย

    เมื่อโอนเงินแล้วขอความกรุณาส่งหลักฐานการโอน โดยการสแกนสลิป
    การโอน หรือแจ้งข้อมูลการโอนซึ่งได้แก่

    1.วันที่ เวลา
    2.เลขตู้ ATM ที่โอน
    3.โอนจากบัญชีอะไร
    4.ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ และ E-mail สำหรับส่งพระของขวัญ และติดต่อ

    Update ข้อมูล 2/2/2556 !

    เรียนท่านผู้สนใจทุกท่าน ขณะนี้เหลือเฉพาะเจ้าภาพประเภท อัครมหาเศรษฐี และ มหาจักรพรรดิ (ฝังพลอยอัฐรัตน์) เท่านั้นครับ โดยรายละเอียดพระฝังพลอย มีดังนี้


    ในทางพระพุทธศาสนามีความเชื่อว่าการถวายอัญมณีซึ่งถือว่าเป็นสิ่งสูงค่าให้เป็นเครื่องบูชาพระรัตนตรัยนั้น จะก่อให้เกิดผลอานิสงส์และได้ผลบุญกุศลอย่างยิ่งยวดมหาศาล ดังนั้นในการสร้าง “พระวรปัญญมุนีอังคีรส” นี้จึงได้มีการจัดสร้างชุดพิเศษขึ้นมาเป็นชุดที่องค์พระมีการฝังอัญมณีเพื่อเป็นนพรัตน์บูชาและหวังผลในอานิสงส์อันสูงยิ่งขึ้นไป เพราะการสร้างพระวรปัญญมุนีอังคีรสนั้นเท่ากับการได้สร้างพระประธาน (เนื่องจากพระวรปัญญมุนีอังคีรสทุกองค์ได้อธิษฐานจิตเป็นพระประธานตั้งแต่แรก) และถวายทองคำ (คือการปัดทอง) เป็นนพรัตนบูชา และพิเศษยิ่งขึ้นไปอีกด้วยการจัดสร้างพระวรปัญญมุนีอังคีรสแบบปัดทองฝังอัญมณี เพื่อความบริบูรณ์ในการถวายเป็นนพรัตนบูชาอันมีผลานิสงส์อย่างยิ่งเพื่อการสั่งสมบุญบารมีอันถึงพร้อมยิ่งขึ้นไปอีก อีกทั้งยังเป็นผลพลอยได้ในการนำเอาพลังแห่งอัญมณีมาผสานกับพลังแห่งพุทธคุณ เพื่อเสริมอำนาจ บารมี ความเป็นศิริมงคล ความสุข ความสงบ ความมั่งคั่งร่ำรวย ความเจริญรุ่งเรือง ความสมปรารถนา ช่วยปกป้องคุ้มครอง ป้องกันภัย รักษาโรค และเสริมดวงชะตา เป็นต้น

    พลังแห่งอัญมณีและความเชื่อ

    เพชร: อัญมณีแห่งอำนาจ
    ทับทิม: เครื่องรางนำโชค
    ไพลิน: อัญมณีแห่งความจริงใจ
    บุษราคัม: อัญมณีแห่งความมีเสน่ห์
    โกเมน: เครื่องรางป้องกันภัย
    นิล: เครื่องรางปกป้องคุ้มครอง
    เขียวส่อง:อัญมณีแห่งพลังชีวิต
    อเมทิสต์:อัญมณีแห่งการบำบัดรักษา
    ทัวร์มาลีนสีชมพู:อัญมณีแห่งความรักและความเมตตา
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 กุมภาพันธ์ 2013
  8. VikingsX

    VikingsX ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 เมษายน 2008
    โพสต์:
    700
    ค่าพลัง:
    +4,668
    Link Face Book เสียแล้วครับ กดแล้วไม่มี...

    ขอ เบอร์ บ/ช ร่วมบุญด้วยครับถ้าไม่เป็นการรบกวนเกินไป

    แล้ว กฐินนี้ เป็น กฐินของ ปี 56 ใช่มัยครับ...
     
  9. Pirunachart

    Pirunachart เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กันยายน 2012
    โพสต์:
    75
    ค่าพลัง:
    +588
    แจ้งเลขที่บัญชีครับ

    เรียนคุณ Vikingsx

    เป็นกฐินสำหรับปี 56 ครับ จะจัดประมาณเดือนพฤศจิกายน ครับ
    ส่วน link สำหรับข้อมูลที่แก้ไขแล้ว คือ
    1. พระวรปัญญมุนีอังคีรส | Facebook

    2. หรือเข้าไปที่ face book แล้วเซิร์จคำว่า "พระวรปัญญมุนีอังคีรส" ครับ

    หากสนใจสามารถร่วมเป็นเจ้าภาพได้ กองละ 1,200 บาท + ค่าจัดส่งพระอีกองค์ละ 100 บาท (ส่ง EMS และเงินที่เหลือจากค่าจัดส่งจะนำเข้ากองกฐินทั้งหมด) โดยโอนเงินเข้าบัญชี

    ชื่อบัญชี นายณฐภัทชกฤษฎ์ ทิมาบุตร
    (Natapatchakrid Thimabut)
    เลขที่บัญชี 045-581702-8
    ประเภท ออมทรัพย์
    ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาสภากาชาดไทย

    เมื่อโอนเงินแล้วขอความกรุณาส่งหลักฐานการโอน โดยการสแกนสลิป
    การโอน หรือแจ้งข้อมูลการโอนซึ่งได้แก่

    1.วันที่ เวลา
    2.เลขตู้ ATM ที่โอน
    3.โอนจากบัญชีอะไร
    4.ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ และ E-mail สำหรับส่งพระของขวัญ และติดต่อ

    ขอบคุณครับ

    ณฐภัทชกฤษฎ์ ทิมาบุตร
     
  10. Pirunachart

    Pirunachart เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กันยายน 2012
    โพสต์:
    75
    ค่าพลัง:
    +588
     
  11. VikingsX

    VikingsX ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 เมษายน 2008
    โพสต์:
    700
    ค่าพลัง:
    +4,668
    ร่วมบุญด้วยครับ 3 กอง...

    วันที่ 21 มค. 56 เวลา 12.15 น. สถานที่ K06019

    จำนวน เงิน 3,909.97 บาท

    จาก KTB 081-0-00021-0 ---> SCB 045-5-81702-8


    [​IMG]

    นาย ไวยวุฒิ โสตถิทัต ....

    ขอ อุทิศส่วน กุศล... ให้แก่...

    ปู่ ย่า ตา ยาย
    ครอบครัว โสตถิทัต และ ครอบครัว ชาญภูมิดล

    นาย สุพร โสตถิทัต บิดา

    นาง ชไลศรี โสตถิทัต มารดา
    นาย อรัญ ชาญภูมิดล ลุงเต่า
    นาย สุพงษ์ โสตถิทัต ลุงเล็ก
    รศ.นส. สุพัฒน์ โสตถิทัต อาเป้า
    นาย อัศวิน โสตถิทัต พี่ชาย
    นางสาว สลักจิต แสงเมือง (ห้องกบ)
    พลตรี ดร.ขัตติยะ สวัสดิผล (เสธฯ แดง เสธฯ แห่ง เสรีชน)
    คุณ ไทย สุริยะ (น.ป.ช)
    แด่..วีรชน คนกล้า ที่เสียสละชีวิตในเหตุการณ์เรียกร้อง ประชาธิปไตย ตั้งแต่ 14 ตค. 2516 - 29 กพ. 2555 ทุกผู้ทุกนาม (มีเสียชีวิตเพิ่มหลังเหตุการณ์)

    ขอ อนุโมทนาบุญกับทุก ๆ ท่านครับ ธรรมใดที่องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าได้ทรงพบแล้ว ขอธรรมนั้น จงสำเร็จแก่ท่าน ทั้งหลายโดยเร็วด้วยเถิด สาธุ สาธุ สาธุ

    อิทัง ปุญญะผะลัง ผล บุญใด ที่ข้าพเจ้า ได้บำเพ็ญแล้ว ตั้งแต่ต้นชาติ จนถึงปัจจุบันชาติ ข้าพเจ้าขออุทิศส่วนกุศลนี้ ให้แก่ เจ้ากรรม นายเวร ทั้งหลาย ที่เคยล่วงเกินมาแล้ว แต่ชาติก่อนก็ดี ชาตินี้ก็ดี ขอ เจ้ากรรม นายเวร ทั้งหลาย จงโมทนา ส่วนกุศลนี้ ขอจงอโหสิกรรมให้แก่ข้าพเจ้า ตั้งแต่บัดนี้ ตราบเท่าเข้าสู่พระนิพพาน และ ขอ อุทิศส่วนกุศลนี้ ให้แก่ เทพเจ้า ทั้งหลาย ที่ปกปักรักษาข้าพเจ้า และ เทพเจ้า ทั้งหลาย ทั่วสากลพิภพ และ พระยายมราช ขอเทพเจ้า ทั้งหลายและ พระยายมราช จงโมทนาส่วนกุศลนี้ ขอจงเป็นสักขีพยาน ในการบำเพ็ญกุศล ของข้าพเจ้าในครั้งนี้ด้วยเถิด และ ขออุทิศส่วนกุศลนี้ ให้แก่ท่านทั้งหลาย ที่ล่วงลับไปแล้ว ที่เสวยความสุขอยู่ก็ดี เสวยความทุกข์อยู่ก็ดี เป็นญาติก็ดี มิใช่ญาติก็ดี ขอท่านทั้งหลาย จงโมทนาส่วนกุศลนี้พึงได้รับประโยชน์ ความสุข เช่นเดียวกับข้าพเจ้า จะพึงได้รับ ณ กาลบัดเดี๋ยวนี้เถิด หาก ท่านทั้งหลายยังไม่มีโอกาสได้อนุโมทนาเพียงใด ขอเทพเจ้าทั้งหลายและ พระยายมราช จงเป็นสักขีพยานให้แก่ข้าพเจ้าด้วย เจอเธอเมื่อใด ขอให้เธอได้ อนุโมทนาส่วนกุศลนี้ด้วยเถิด ผล บุญใด ที่ข้าพเจ้าได้บำเพ็ญแล้ว ตั้งแต่ต้นชาติ จนถึงปัจจุบันชาตินี้ ขอผลบุญนี้ จงเป็นปัจจัย ให้ข้าพเจ้า ได้เข้าถึง ซึ่ง พระนิพพาน ในชาติปัจจุบันนี้ด้วยเถิด หากแม้นยังไม่ถึง พระนิพพาน เพียงใดขอคำว่า ไม่ดี ไม่มี ไม่ได้ และ ไม่สบาย จงอย่าได้บังเกิดแก่ ข้าพเจ้าเลย ขอผลบุญทั้งหลาย ที่ข้าพเจ้า ได้กระทำแล้ว ตั้งแต่ ต้นชาติ จนถึงปัจจุบันชาติ จงบังเกิดผล ณ กาลบัดเดี๋ยวนี้ เถิด...
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_0810.jpg
      IMG_0810.jpg
      ขนาดไฟล์:
      43.7 KB
      เปิดดู:
      1,038
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 มกราคม 2013
  12. Pirunachart

    Pirunachart เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กันยายน 2012
    โพสต์:
    75
    ค่าพลัง:
    +588
    ขออนุโมทนาบุญกับคุณไวยวุฒิ โสตถิทัต ด้วยครับ

    ต้องขออภัยที่ตอบช้า เนื่องจากผมพึ่งได้เช้ามาเช็คกระทู้ครับ

    และขอที่อยู่สำหรับจัดส่งพระของขวัญด้วยนะครับ

    โดยส่งมาที่ e-mail: kedsiree.th@gmail.com
    plutoeyes@yahoo.com

    หากส่งที่อยู่มาก่อนหน้านี้แล้วต้องขอรบกวนให้ส่งใหม่ด้วยครับ เนื่องจากค้นแล้วไม่เจอครับ

    ขอบคุณครับ

    พิรุณชาด
     
  13. VikingsX

    VikingsX ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 เมษายน 2008
    โพสต์:
    700
    ค่าพลัง:
    +4,668
    เมลที่อยู่ ไปที่ Gmail แล้วนะครับ เวลา 19.24 น.

     
  14. Pirunachart

    Pirunachart เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กันยายน 2012
    โพสต์:
    75
    ค่าพลัง:
    +588
    ขออนุโมทนาบุญสาธุกับคุณไวยวุฒิด้วยนะครับ ^___^

    วันนี้ (24/01/2556) ผมได้ส่งพระของขวัญไปให้แล้วนะครับ เป็นพัสดุ EMS น่าจะถึงพรุ่งนี้ครับ รบกวนเช็คกล่องข้อความส่วนตัวด้วยนะครับ ผมแจ้งหมายเลขการส่ง EMS ไปให้แล้วครับ

    ** รบกวนคุณไวยวุฒิให้ e-mail address มาใหม่อีกรอบด้วยนะครับ เพื่อที่ผมจะได้แจ้งความคืบหน้าของโครงการเป็นระยะๆ ครับ ส่วนที่ส่งมาทาง gmail ก่อนหน้า ขอความกรุณา forward มาที่ kedsiree.th@gmail อีกครั้งครับ เนื่องจากเมล์เปิดอ่านไม่ได้ เป็นภาษามนุษย์ต่างดาวครับ และ e-mail address ก็ไม่ปรากฏขึ้นครับ เลยติดต่อกลับไม่ได้ รบกวนขอที่อยู่อีเมล์อีกครั้งนะครับ โดยส่งมาทางเมล์และโพสต์ในข้อความส่วนตัวของที่นี้ด้วยนะครับ

    ขอบพระคุณมากครับ

    Best regard,

    Pirunachart
     
  15. VikingsX

    VikingsX ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 เมษายน 2008
    โพสต์:
    700
    ค่าพลัง:
    +4,668
    ได้รับพระแล้วครับ ครบชุดเลยครับ...

    ขอบพระคุณ มากมายเลยครับ...

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_0815.jpg
      IMG_0815.jpg
      ขนาดไฟล์:
      44.8 KB
      เปิดดู:
      969
  16. Pirunachart

    Pirunachart เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กันยายน 2012
    โพสต์:
    75
    ค่าพลัง:
    +588
    ขอกราบขอบพระคุณเวปบอร์ดพลังจิต และแอดมินผู้ดูแล ที่กรุณาให้กระทู้นี้ขึ้นเป็นกระทู้แนะนำนะครับ ^/\^
     
  17. loveday

    loveday เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    5,148
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +19,926
    หนูและครอบครัว ร่วมเป็นเจ้าภาพกฐิน 1กอง 1300 (รวมค่าจัดส่งพระ คะ)

    โอนวันที่ 28/01/56 18:26 B002B252

    BBL-ATM-CARD

    SRTNAKORNPING CHIANG MAI

    TRANSFER 1300 bath

    FR BBLA

    TO SCBA 0455817028
     
  18. peerakul

    peerakul เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    9,428
    ค่าพลัง:
    +33,493
    อนุโมทนา สาธุค่ะ ^ ^ ร่วมบุญด้วยแน่นอน งานนี้ไม่พลาดค่ะ
     
  19. Pirunachart

    Pirunachart เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กันยายน 2012
    โพสต์:
    75
    ค่าพลัง:
    +588
    ขออนุโมทนาบุญด้วยครับ __(^/\^)__

    รบกวนคุณ loveday ส่งชื่อ-ที่อยู่ในการจัดส่งพระมาที่ kedsiree.th@gmail.com ด้วยนะครับ

    ขอบคุณครับ

    พิรุณชาด

    29/01/56
     
  20. Pirunachart

    Pirunachart เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กันยายน 2012
    โพสต์:
    75
    ค่าพลัง:
    +588
    ขออนุโมทนาสาธุด้วยนะครับ ^__^
     

แชร์หน้านี้

Loading...