ผวา เกลียวพญานาค อาเพศซ้ำรอยจระเข้เผือก

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย paang, 6 กันยายน 2006.

  1. paang

    paang เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2005
    โพสต์:
    9,492
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +34,325
    ผวา 'เกลียวพญานาค' อาเพศซ้ำรอยจระเข้เผือก

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=left border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=400 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=400>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left><CENTER>ปรากฏการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นไม่บ่อยครั้งในชั่วอายุคน ชาวเขมรจำนวนหนึ่งนำไปโยงเข้ากับเหตุการณ์ "อาเพศจระเข้เผือก" เมื่อ 31 ปีก่อนที่ทำให้รัฐบาลพังทลาย และกัมพูชาเข้าสู่ยุคฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ภายใต้ระบอบเขมรแดง </CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD width=5>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    ประชาชนที่อาศัยอยู่รอบๆ อาณาบริเวณที่เกิดปรากฎการณ์เกลียวคลื่นพญานาค ยังคงโจษจันเกี่ยวกับอาเพศที่อาจจะเกิดขึ้นกับบ้านเมือง ถึงแม้ว่าเหตุการณ์ดังกล่าวจะผ่านไปถึง 1 สัปดาห์แล้วก็ตาม ขณะที่บรรดาพ่อค้าแม่ขายหัวใส ได้นำภาพเหตุการณ์ไปพิมพ์และนำออกจำหน่ายตามท้องถนนกรุงพนมเปญ และ ขายดิบขายดีแบบเทน้ำเทท่า

    ผู้อาวุโสบางรายที่เคยอยู่ในเหตุการณ์ การปรากฏตัวของจระเข้เผือกเมื่อ 31 ปีก่อน ได้เตือนว่าเกลียวคลื่นพญานาคอาจจะทำให้เกิดอาเพศซ้ำรอยเหมือนเมื่อครั้งกระโน้นได้

    นักอุตุนิยมวิทยาอธิบายว่าสิ่งที่เกิดขึ้น เป็นเพียงเหตุการณ์ทางธรรมชาติ เป็นเรื่องของคลื่นความกดอากาศต่ำไปปะทะกับคลื่นความกดอากาศสูงอย่างกะทันหันเหนือท้องน้ำ ทำให้เกิดมีไอน้ำรวมตัวกันและถูกพัดหมุนเป็นเกลียวขึ้นสู่ท้องฟ้าความสูงกว่า 100 เมตร ดูคล้ายกับพายุทอร์นาโด

    เหตุการณ์เกิดขึ้นในอาณาบริเวณที่แม่น้ำโขงกับแม่น้ำทะเลป่าสัก (Tonle Bassac) ไหลไปบรรจบกันในเขตรอบนอกกรุงพนมเปญ อันเป็นปรากฏการณ์ที่ไม่เกิดบ่อยนัก และบังเอิญไปคล้องจองกับตำนานพญานาคเล่นน้ำของชาวเขมร

    ภาพเหตุการณ์ถูกเผยแพร่ออกไปอย่างกว้างขวางทั่วกัมพูชา เนื่องจากมีความสวยงาม พอๆ กับความแปลกประหลาด น่าอัศจรรย์ใจ

    ชาวพนมเปญที่ไปพักผ่อนหย่อนใจตามสวนสาธารณะย่านท่าเรือศรีสวัสดิ์ ริมแม่น้ำโขงในย่านตัวเมืองได้พากันตั้งข้อสงสัยว่าเกลียวคลื่นพญานาคนี้ จะทำให้เกิดภัยพิบัติขึ้นหรือไม่ หลังจากโหรบางรายกล่าวก่อนหน้านี้ว่า มันอาจจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงทางการเมืองอย่างฉับพลันในประเทศนี้

    แต่บางคนก็กล่าวว่า มันน่าจะนำความร่มเย็นสู่ประเทศกัมพูชา เนื่องจากเกลียวคลื่นพญานาคไม่ได้ทำร้ายใคร และไม่ได้ทำลายอะไรในช่วงที่เกิดเหตุวันที่ 29 ส.ค. ที่ผ่านมา

    บริเวณท่าเรือศรีสวัสดิ์นั้น เป็นย่านที่หมอดูจำนวนมากไปเปิดให้บริการทำนายทายทักโชคชะตาให้แก่ลูกค้าที่มีความเชื่อในสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่อยู่เหนือการควบคุม

    นายยารัน (Ya Ran) หมอดูคนหนึ่งบอกว่า "มันเป็นเรื่องที่เหลือเชื่อที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติพอๆ กับที่เป็นเรื่องที่อยู่เหนือกฎเกณฑ์ทางวิทยาศาสตร์" เกลียวคลื่นที่พวยพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้านั้น มองดูคล้ายพญานาค ซึ่งตามความเชื่อเกี่ยวกับราศีของชาวเขมรนั้น ปีนี้เป็นปีจอ พญานาคน่าจะนำฝนสู่ท้องไร่ท้องนาจะทำให้ข้าวปลาอุดมสมบูรณ์

    "ผมขอทำนายว่า นี่เป็นนิมิตที่ดีสำหรับทุกคน" โหรนายรันกล่าว

    แต่โหรอีกรายคือ นายมุนแซง (Mun Seng) ไม่เห็นด้วย เขากล่าวว่าไม่เห็นจะมีพญานาคเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ฯ หรือ ถ้าหากมีปลาหรืองูที่ดูคล้ายพญานาคตัวเหลืออยู่ในแม่น้ำโขง ป่านนี้ก็คงจะติดตาข่ายของพวกจามกับพวกเวียดนามไปแล้ว

    ยังมีอีกบริเวณหนึ่งที่ได้กลายเป็นแหล่งคงวามเชื่อเกี่ยวกับสิ่งที่อยู่นอกเหนือการควบคุมของมนุษย์มาโดยตลอด นั่นก็คือ หน้าพระราชวังเขมรินทร์ ที่ไม่น้ำทะเลสาบ (Tonle Sap) ไหลไปบรรจบกับแม่น้ำโขง กับแม่น้ำทะเลป่าสัก และในบางช่วงของปี น้ำในแม่น้ำทะเลสาบจะไหลย้อนทาง

    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=right border=0><TBODY><TR><TD width=5>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=422 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=422>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left><CENTER>นักตกปลารุ่นเยาว์รายนี้ได้เป็นประจักษ์พยานต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โหรบางรายกล่าวว่ามันอาจจะนำความหายนะสู่กัมพูชา อาจจะเกิดการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองอย่างฉับพลัน </CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> ในปี 2518 มีข่าวเล่าลือทั่วกรุงพนมเปญเกี่ยวกับการพบเห็นจระเข้เผือกโผล่ตรงบริเวณที่แม่น้ำ 3 สายไหลบรรจบกัน หลังจากนั้นไม่นานรัฐบาลลอนนอล (Lon Nol) ที่สหรัฐฯ หนุนหลงก็ล้มครืนลง กองกำลังฝ่ายเขมรแดงได้ยาตราเข้ายึดครองเมืองหลวง นำประเทศเข้าสู่ยุคการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์

    ชาวเขมรที่อายุ 40 ปีขึ้นไปยังจดจำข่าวลือและเหตุการณ์ต่างๆ ในช่วงปีโน้นได้ดี

    ในปี 2540 ซึ่งเป็นปีที่ดาวหางเฮล-บอบ (Hale-Bopp) ปรากฏตัวเหนือท้องฟ้ากรุงพนมเปญในยามค่ำคืน ก็เป็นปีแห่งความวุ่นวายและเกิดความรุนแรงทางการเมือง ทหารของฝ่ายต่างๆ ที่ร่วมรัฐบาลเผชิญหน้ากันด้วยอาวุธ มีผู้เสียชีวิตไปจำนวนหนึ่ง จากการนายฮุนเซนยึดอำนาจการปกครอง

    บรรดาโหราจารย์กล่าวกันว่า เหตุการณ์ทางการเมืองในปี 2540 นั้นส่วนหนึ่งเป็นความหายนะครั้งที่ 2 ที่เกิดจากจระเข้เผือก

    นายเขียว ซัน (Kheui San) สส.ของพรรคฟุนซินเปกในปัจจุบัน ที่เคยรับราชการในรัฐบาลลอนนอลกล่าวว่า ขอใช้เวลาสักนิดหนึ่งในการตรวจดวงของประเทศ เพื่อดูว่าการกลับมาอีกครั้งหนึ่งของเกลียวคลื่นพญานาค จะส่งผลใดๆ ต่อการเมืองของชาติหรือไม่

    "ในช่วงรัฐบาลลอนนอลนั้นมีปรากฏการณ์ที่ไม่ธรรมดาอยู่ 2 อย่าง คือ การปรากฏตัวของจระเข้เผือก กับ การเกิดมีเทวรูปโผล่ขึ้นมาที่หน้าพระบรมมหาราชวัง" นายซันกล่าว

    สส.คนนี้กล่าวอีกว่า ในสมัยนั้น พล.อ.ลอนนอล ได้สร้างอนุสรณ์ระบบสาธารณรัฐขึ้นมา ตนเองได้ไปร่วมพิธีเปิดผ้าคลุมแผ่นป้าย ตอนที่ประธานาธิบดีลอนนอลเปิดผ้านั้น ได้มีเทวรูปเห็นโผล่ขึ้นมา นับเป็นนิมิตร้าย ทำให้รัฐบาลพังพินาศ

    เกลียวคลื่นพญานาคจะนำสิ่งดีๆ หรือ ภัยพิบัติร้ายแรงสู่ประเทศและประชาชนกัมพูชาหรือไม่อย่างไร เป็นเรื่องที่หลายฝ่ายกำลังเฝ้าติดตาม แต่ที่แน่ๆ คือ ภาพเกลียวคลื่นพญานาคขายดีมาก มันจึงเป็นสิ่งที่ดีสำหรับช่างภาพและพ่อค้าแม่ขาย

    "ผมพิมพ์มาแค่ 50 แผ่น ขายแป๊บเดียวหมดเลย" คนขายที่เป็นชาวจังหวัดเปรยแวง (Prey Veng) กล่าวกับ หนังสือพิมพ์แคมโบเดียเดลี่

    พ่อค้าคนเดียวกันนี้บอกว่า ตนเองขายรูปเกลียวคลื่นพญานาคแผ่นละ 1,500 เรียล (ประมาณ 13.50 บาท) ขายเกลี้ยงในพริบตา และยังมีผู้ที่ต้องการอีกมาก

    ผู้อ่านคนหนึ่งที่เข้าไปให้ความเห็นในเว็บไซต์ของแคมโบเดียเดลี่ ได้กล่าวว่า ช่วงนี้กำลังเกิดภัยพิบัติในประเทศเพื่อนบ้าน มีคนเสียชีวิตแล้วหลายคน กัมพูชาจะต้องระวังปรากฏการณ์เกลียวคลื่นพญานาค เพราะอาจจะทำให้เกิดเหตุการณ์สึนามิ เหมือนที่เคยเกิดขึ้นในประเทศไทยก็ได้.

    (ภาพประกอบโดย สำนักข่าว AFP)
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>ที่มา ผู้จ้ดการออนไลน์
     
  2. sutthida

    sutthida เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    624
    ค่าพลัง:
    +3,388
    ยันทุนนิมิตตัง อะวะมังคะลัญจะ
    ลางร้ายอันใดและอวมงคลอันใด
    โย จามะนาโป สะกุณัสสะ สัทโท
    เสียงนกที่น่าหวาดหวั่นอันใด
    ปาปัคคะโห ทุสสุปินัง อะกันตัง
    เคราะห์ร้ายและฝันร้าย อันไม่น่าปรารถนาอันใด
    พุทธานุภาเวนะ วินาสะเมนตุ
    ด้วยพระพุทธานุภาพ ขอความร้ายเหล่านั้น จงถึงความเสื่อมสูญไปเถิด
    ยันทุนนิมิตตัง อะวะมังคะลัญจะ
    ลางร้ายอันใด และอวมงคลอันใด
    โย จามะนาโป สุกุณัสสะ สัทโท
    เสียงนกที่น่าหวาดหวั่นอันใด
    ปาปัคคะโห ทุสสุปินัง อะกันตัง
    เคราะห์ร้ายและฝันร้าย อันไม่น่าปรารถนาอันใด
    ธัมมานุภาเวนะ วินาสะเมนตุ
    ด้วยพระธรรมานุภาพ ขอความร้ายเหล่านั้น จงถึงความเสื่อมสูญไปเถิด
    ยันทุนนิมิตตัง อะวะมังคะลัญจะ
    ลางร้ายอันใดและอวมงคลอันใด
    โย จามะนาโป สกุณัสสะ สัทโท
    เสียงนกที่น่าหวาดหวั่นอันใด
    ปาปัคคะโห ทุสสุปินัง อะกันตัง
    เคราะห์ร้ายและฝันร้าย อันไม่น่าปรารถนาอันใด
    สังฆานุภาเวนะ วินาสะเมนตุ
    ด้วยพระสังฆานุภาพ ขอความร้ายเหล่านั้น จงถึงความเสื่อมสูญด้วยเถิด
     
  3. NiNe

    NiNe เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2005
    โพสต์:
    4,805
    ค่าพลัง:
    +7,482
    น่าสนใจมาก ใครพอจะมีข้อมูลเกี่ยวกับ "จระเข้เผือก" บ้าง?
     

แชร์หน้านี้

Loading...