ผอ.สมนึก ศรีเที่ยงตรง คล้องเดี่ยว"หลวงปู่ทวด"

ในห้อง 'พุทธศาสนากับคนดัง' ตั้งกระทู้โดย guawn, 9 กรกฎาคม 2006.

  1. guawn

    guawn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    10,642
    ค่าพลัง:
    +42,113
    ความศรัทธาในหลวงปู่ทวดของ "สมนึก ศรเที่ยงตรง" ผอ.ศูนย์บริหารศัตรูพืชพิษณุโลก มีมาตั้งแต่รับราชการอยู่ที่ศูนย์บริหารศัตรูพืชสุพรรณบุรี ปกติพระเครื่องที่คล้องคออยู่ประจำ คือ สมเด็จบางขุนพรหม หลวงปู่แหวน และหลวงปู่มั่น แต่มีความรู้สึกอยากจะได้พระเครื่องหลวงปู่ทวดไว้บูชาสักองค์ จึงคิดตั้งจิตอธิษฐานว่า ถ้ามีบุญขอให้ได้หลวงปู่ทวดไว้บูชา

    ปรากฏว่าวันรุ่งขึ้นมียามที่ศูนย์บริหารศัตรูพืชสุพรรณบุรี เดินเข้ามาหาพร้อมกับนำพระเครื่องหลวงปู่ทวดเนื้อว่านมามอบให้ บอกให้เก็บไว้ โดยไม่ได้คิดค่าบูชาเลยแม้แต่บาทเดียว

    "วันต่อมาผมนำไปเลี่ยมทองคำอาราธนาคล้องคอองค์เดียวมาตลอดเวลา ทำให้หน้าที่การงานประสบความสำเร็จ บางครั้งมีอุปสรรคแต่ลุล่วงไปได้ด้วยดี ส่วนพระเครื่องที่เคยคล้องคอประจำ ได้นำไปเก็บไว้บนหิ้งเพื่อกราบไหว้บูชา"

    หลังจากได้คล้องหลวงปู่ทวด เคยมีประสบการณ์ขณะขับรถปิคอัพจะกลับบ้านไปตามถนน มีรถปิคอัพขับอยู่ข้างหน้า 1 คัน โดยมีรถ 6 ล้อบรรทุกผักมาเต็มคัน วิ่งด้วยความเร็วสูงอยู่หน้ารถปิคอัพคันดังกล่าว จู่ๆ ปรากฏว่ารถ 6 ล้อ เกิดยางระเบิดรถเสียหลักพลิกคว่ำขวางกลางถนน เป็นเหตุให้รถปิคอัพที่วิ่งมาด้วยความเร็วตามหลัง พุ่งเข้าชนเสียงดังสนั่นพังยับเยินต่อหน้าต่อตา ส่วนรถของผมวิ่งตามมาติดๆ พยายามจะหยุดรถแต่ก็เอาไม่อยู่ ในใจคิดว่ายังไงรถก็คงพุ่งชนอัดเข้าไปอีกคัน

    "ช่วงวินาทีนั้นผมลองเหยียบเบรกอีกครั้ง ระยะชั่วพริบตาผมหักพวงมาลัยหลบออกทางซ้าย เฉียดกับรถยนต์ที่ขวางอยู่ไม่ถึงศอก ผ่านพ้นมาได้อย่างหวุดหวิด ผมเชื่อว่าเป็นเพราะบารมีของหลวงปู่ทวดที่ช่วยให้รอดมาได้ แม้แต่ตำแหน่งหน้าที่การงานระดับสูง จนผู้หลักผู้ใหญ่เอ็นดูให้ไปเดินทางไปรับตำแหน่ง ผอ.ศูนย์บริหารศัตรูพืชพิษณุโลก ในปี 2547"

    เหตุการณ์ครั้งที่สอง หลังมารับตำแหน่งเป็น ผอ.ศูนย์ที่ จ.พิษณุโลก บางอาทิตย์ได้ขับรถไปประชุมสัมมนาต่างจังหวัด มีอยู่ครั้งหนึ่งขับรถไป จ.สุพรรณบุรี แต่ด้วยความไม่รู้ว่ารถประจำศูนย์มีปัญหาเรื่องเบรกไม่อยู่ ไม่ได้สอบถามใครจึงขับออกไปตามปกติ โดยวิ่งด้วยความเร็ว 110-120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง อีกประมาณ 200 เมตร จะถึงสี่แยกไฟแตกข้างหน้า เหมือนกับมีอะไรมาดลจิตดลใจ ให้ลองเหยียบเบรกดูก่อน ปรากฏว่าเบรกไม่ทำงานเลยแม้แต่น้อย

    "จังหวะนั้นผมตัดสินใจลดความเร็วทดเกียร์ต่ำ พร้อมดึงเบรกมือช่วย สามารถชะลอความเร็วหยุดรถได้ทันเวลา ทำให้ไม่เกิดอุบัติเหตุร้ายแรงอะไร จึงหวนมาลองคิดว่าปกติคนขับรถทั่วไป ก่อนจะถึงไฟแดงถ้าจะเหยียบเบรกรถ ก็คงจะเหยียบก่อนจึงถึงไฟแดงไม่เกิน 50 เมตร ถ้าวันนั้นผมเบรกแบบกระชันชิดระยะแค่ 50 เมตร คงจะเกิดเหตุรถพุ่งชนคันอื่นที่จอดติดไฟแดงแน่นอน จึงคิดว่าเป็นเพราะคล้องพระเครื่องหลวงปู่ทวด ทำให้คลาดแคล้วมาหลายครั้ง จึงเกิดความศรัทธาหลวงปู่ทวดเป็นอย่างมาก"

    ในส่วนความศรัทธานั้น คิดว่าพระเครื่องที่มีพิธีปลุกเสกถูกต้อง ไม่ว่าจะเป็นพระเก่าหรือพระใหม่ คิดว่ามีพุทธคุณศักดิ์สิทธิ์เหมือนกัน ไม่จำเป็นต้องเป็นพระที่มีความนิยมในวงการพระราคาแพงๆ เนื่องจากคนที่มีพระราคาแพงส่วนมากไม่ได้นำมาใช้ แต่กลับนำไปเก็บรักษาไว้ตู้เซฟอย่างดี เพราะฉะนั้นพุทธคุณของพระเครื่องไม่ได้ขึ้นอยู่กับราคาของพระ แต่อยู่ที่ความเชื่อมั่นศรัทธา และการทำคุณงามความดีเท่านั้น

    คุณพระจะคุ้มครองตัวเราตลอดไป
     

แชร์หน้านี้

Loading...