เรื่องเด่น ผีปอบพันปี อาละวาดหนักมาก ทั้งแผ่นดินไม่มีใครปราบได้ !! ต้องนิมนต์ "หลวงปู่กาหลง" จากแดนไกลมาจัดการ

ในห้อง 'เรื่องผี' ตั้งกระทู้โดย ษิตา, 9 สิงหาคม 2017.

  1. ษิตา

    ษิตา ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    10,174
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1,230
    ค่าพลัง:
    +34,647
    ผี-พลังจิต004.jpg


    ผีปอบเป็นผีชนิดหนึ่งที่เกิดจากคนเล่นคุณไสยมนต์ดำแล้วเข้าตัวโคนครูบาอาจารย์สาปแช่ง จากคนธรรมดาๆ เลยกลายเป็นผีปอบ เที่ยวเข้าสิงชาวบ้าน กินของสดของคาว ในตามชนบทไกลๆ นั้น บางครั้งผีปอบจะเข้าไปกินควาย ทำให้ควายทั้งตัวล้มทั้งยืนและขาดใจตายได้อย่างไม่น่าเชื่อ นอกจากจะกินควายแล้วผีปอบยังกินหมูดิบ ไก่ตัวเป็นๆ และยังกินคนด้วย เล่าว่าบางครั้งในร่างกายของคนเพียงคนเดียวมีผีปอบเข้ามาสิงสู่เพื่อกินตับไตไส้พุงถึง ๗ ตัว เป็นเรื่องที่น่ากลัวมากสำหรับคนต่างจังหวัด หลวงปู่กาหลง นอกจากท่านจะเก่งเรื่องการสักยันต์หนังเหนียวและทำเครื่องรางของขลังแล้วเรื่องปราบผีปอบ นั้นเป็นอีกหนึ่งวิชาที่ท่านเก่งจนเป็นที่ขึ้นชื่อลือชา สำหรับคนแถบปราจีนและสระแก้ว

    maxresdefault(173).jpg



    เรื่องนี้ผู้เขียนได้ฟังจากศิษย์ของท่านเล่าให้ฟังว่า สมัยก่อนนั้นเวลามีคนโดนผีปอบเข้าก็จะลากมาที่วัด เมื่อผีปอบเข้ามาในเขตวัดจะแสดงอาการกลัวเกรงบารมีของหลวงปู่ทันที ตามปกติหลวงปู่ใช้น้ำมนต์ไล่มันก็ไปแล้ว แต่มีบางครั้งที่ผีมันมีฤทธิ์ไม่ออกด้วยน้ำมนต์ ท่านก็จะไล่ด้วยมีดหมอ เคาะไปตามร่างกาย ที่น่าสนใจคือ ท่านจะมีกระบอกไม้ไผ่หนึ่งอันอุดไว้ที่ปลายหัวนิ้วโป้งเท้า หลวงปู่จะทำการเคาะไล่ไปเรื่อยๆ จนสิ้นสุดลงที่ปลายหัวแม่โป้งเท้านี่แหละ ท่านว่าดวงวิญญาณของผีปอบมันจะเข้าไปในกระบอกไม้ไผ่ที่หลวงปู่ท่านเสกเอาไว้จากนั้นท่านนำเอาผ้ายันต์มาอุดไว้ที่ปากกระบอก เป็นอันเสร็จพิธี ใครที่เคยไปวัดเขาแหลมคงได้เคยเห็นกระบอกไม้ไผ่นี่บ้าง สอบถามจากหลวงปู่ท่านว่าและกระบอกไม้ไผ่ที่มีผีปอบอยู่ข้างในจะเอาไปเก็บไว้ที่ไหน หลวงปู่เคยเล่าให้ฟังว่า ผีปอบบางตัวที่ละทิฐิมันก็ไปเกิดตามวาระของมันก็มี บางตัวไม่ยอมละทิฐิเดิมท่านก็เก็บเอาไว้ บางครั้งก็ฝังเดินฝากไว้กับแม่ธรณี และบางครั้งท่านก็เผาส่งเพื่อให้ไปผุดไปเกิดตามสมควรแห่งกรรมที่มันได้ทำมา

    1151_1479832155_1.jpg

    ท่านเล่าว่าสมัยก่อนเคยไปปราบผีปอบตัวครู อยู่เขตเขาย้อย จ.เพชรบุรี มันชื่อว่าเขียว ผีปอบตัวนี้มันเก่งมาก เป็นผีปอบพันปี ผีปอบตัวนี้เกิดจากคนเล่นวิชาไสยศาสตร์แล้วของเข้าตัว โดนครูบาอาจารย์สาปแช่งให้กลายเป็นปอบไป หมดผีที่ไหนมามันปราบได้หมด หมอผีบางคนถึงกับคอหักตายบางคนก็กระเจิงด้วยฤทธิ์เดชของมัน บางคนพอเริ่มจะเสกน้ำมนต์เท่านั้นแหละ เจ้าผีปอบตัวนี้มันปรี่เข้ามาเตะขันน้ำมนต์กระจาย เที่ยวไล่ทำร้ายหมอผีกระเจิงไปหมด ปอบตัวนี้ท่านว่ามันเก่งนัก ใครท่องคาถาอะไรมันท่องได้หมด รู้จิตคนได้ด้วยใครคิดอะไรมันก็รู้ มันปราบหมอผีที่ว่าเก่งๆ ได้ทั่ว ที่สุดชาวบ้านที่ได้ยินกิตติศัพท์ของหลวงปู่กาหลงก็มานิมนต์ท่านไปปราบ ท่านว่าตอนที่เหยียบหัวบันไดบ้านมันก็รู้ เราก็รู้ ท่านก็เตรียมไว้พร้อมเหมือนกันเพราะรู้กิตติศัพท์ปอบตัวนี้ดี มันเห็นท่านมันก็ด่าเลยว่าขนาดหัวหงอกมันยังไล่กระเจิงมาหมดแล้วนี้เพิ่งมาบวชจะไหวเร้อ ท่านว่าพอถึงที่เท่านั้นแหละท่านไม่ทำน้ำมนต์เหมือนคนอื่นหรอก พอเข้าบ้านได้ท่านเตะเจ้าผีปอบนั้นก่อนเลย จากนั้นเหยิบไม้เรียวลงอาคมขึ้นมาตีมันไม่ยั้ง เรียกว่าไม่ให้มันตั้งตัวได้ ผีปอบมันก็ไม่ได้ตั้งตัวจริงๆ แต่มันก็ไม่ออกต้องสู้กับมันอยู่นานมันก็ไม่ออก มันก็เก่งที่สุดท่านเลยใช้อำนาจเขี้ยวแก้วประกาศิตของท่าน โดยนำหัวแม่โป้งแตะที่เขี้ยวแก้วลองจับที่หัวของคนไข้เท่านั้นแหละเจ้าเขียวปอบพันปีดิ้นพล่านเลย ที่สุดมันทนไม่ไหวก็ออกจากร่างของคนผู้นั้น ก่อนออกมันยอมบอกชื่อของมัน มันว่ามันชื่อเขียว ไม่เคยกลัวใคร ไม่เคยแพ้ใครมาเสียท่าแพ้หลวงปู่กาหลงนี่แหละ แต่พอมันออกแล้วหลวงปู่กาหลงรู้ว่ามันไม่ไปไหนไกลหรอก เข้าไปสิงต้นกระบอกใหญ่แถวนั้น มีคนโดนผีปอบเขียวนี่หลอกบ่อยครั้ง ท่านว่าให้เผาต้นกระบอกนั้นเสียก็ไม่มีใครกล้ายุ่ง จนเดี่ยวนี้ท่านเองก็ไม่ได้ไปสืบดูว่าเป็นอย่างไรกันบ้าง

    2405-a942(2).jpg




    ผีปอบบางตัวบางพวกก็เจ้าเล่ห์ ท่านเล่าให้ฟังว่าบางครั้งคนถูกผีปอบเข้าพวกญาติๆ พากันลากตัวเข้ามาในวัด พอถึงหน้าวัดเท่านั้นแหละผีปอบมันออก คนก็หายเป็นปกติ พวกญาติๆ วางใจว่าหายแล้วก็เอากลับบ้าน เจ้าผีปอบมันรอที่หน้าวัดนี่ พอออกจากวัดเท่านั้นผีปอบก็เข้าสิงเหมือนเดิม ต้องลากเข้ามาใหม่ หรือหาของกันเช่นสายสิญจน์เสก ตะกรุดกันผีให้ติดตัวเข้าไว้ผีปอบจึงไม่ได้มากวน คนที่ถูกผีปอบเข้าสิงจะมีอายุสั้นกว่ากำหนด เพราะพลังชีวิตหายที่สำคัญคือผีปอบมันไม่ได้เข้าสิงเฉยๆ แต่มันกินอวัยวะภายในด้วย คนที่โดนผีปอบเข้าสิงจนตายยามตายจะเน่าทันทีเพราะในความจริงคนนั้นตายนานแล้ว แต่โดนผีปอบสิงเพื่อกินตับไตไส้พุง สมัยก่อนต่างจังหวัดมีผีปอบมาก แต่เดี๋ยวนี้ท่านว่า มันไม่มีวัวควายให้ปอบกิน ผีมันเข้ามาหากินในกรุงเทพหมด คนบ้าบางคน เกิดจากผีปอบเข้า แต่ไม่มีใครรู้ รักษาไม่หาย ไม่นานก็ตายเป็นแบบนี้ก็มาก เพราะคนสมัยใหม่ไม่มีความรู้ มีแต่ตายกับตายเท่านั้น เรื่องประเภทนี้จึงเข้าลักษณะไม่เชื่ออย่าลบหลู่และหากมีโอกาสหาของดีกันตัวไว้ย่อมดีกว่าไม่มีอะไรป้องกันตัวไว้เลย

    pu(3).jpg

    อ้างอิงจากหนังสือ - เขี้ยวแก้วประกาศิต อิทธิฤทธิ์หลวงปู่กาหลง


    เรียบเรียงโดย

    ปิยะนัย เกตุทอง : สำนักข่าวทีนิวส์

    ------------------
    http://www.tnews.co.th/contents/345351
     
  2. ครึ่งชีวิต

    ครึ่งชีวิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    4,178
    ค่าพลัง:
    +15,103
    สาธุๆๆ ขอรับ
     
  3. bonuszaa118

    bonuszaa118 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2017
    โพสต์:
    122
    ค่าพลัง:
    +44
    น่ากลัวมาก
     

แชร์หน้านี้

Loading...