พกพระดังติดตัว เจ้าสัววิชัย ศพแทบไม่เป็นไร

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย โพธิสัตว์ ชาวพุทธ, 3 พฤศจิกายน 2018.

  1. โพธิสัตว์ ชาวพุทธ

    โพธิสัตว์ ชาวพุทธ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2017
    โพสต์:
    5,297
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2,273
    ค่าพลัง:
    +9,528
    หน้าแดง-แขนไหม้เล็กน้อย ญาติ-เพื่อนสนิทเคารพศพ นักเตะเลสเตอร์จะมาอาลัย


    น้ำตาแห่งความอาลัยหลั่งริน ครอบครัวศรีวัฒนประภาและญาติมิตรร่วมเคารพศพ “เจ้าสัววิชัย ศรีวัฒนประภา” เจ้าของอาณาจักรคิง เพาเวอร์ ประธานสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ที่มาจากอังกฤษถึงไทยตั้งศพบำเพ็ญกุศลที่ศาลากวีนิรมิต (ศาลากลางน้ำ) โดยเจ้าอาวาสวัดเทพศิรินทราวาสฯ บินไปอังกฤษรับศพ ส่วนพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพวันที่ 3 พ.ย. ต๊อบ-อัยยวัฒน์ ลูกชาย เผยร่างพ่อยังอยู่ในสภาพดี มีเพียงรอยไฟไหม้แขนเล็กน้อย ส่วนซากเฮลิคอปเตอร์ที่สนามคิง เพาเวอร์ สเตเดียม เมืองเลสเตอร์ ตำรวจนำออกไปตรวจสอบอย่างละเอียดที่ศูนย์ตรวจสอบเฉพาะทาง ผู้จัดการทีมเลสเตอร์เผยนักเตะจิ้งจอกสยามจะมาร่วมพิธีศพที่ไทยและทุกเกมจะเล่นเต็มที่สุดๆเพื่อเชิดชูเกียรติ “วิชัย” อันเป็น ที่เคารพรักของทุกคน

    ศพของ “เจ้าสัววิชัย ศรีวัฒนประภา” ประธานกรรมการกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ จำกัด เจ้าของอาณาจักรสินค้าปลอดภาษีที่ใหญ่ที่สุด ประธานสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ และได้รับการยกย่องว่าเป็นผู้ที่มีชีวิตเพื่อการ “ให้” ซึ่งเสียชีวิตเนื่องจากอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ส่วนตัวตกที่บริเวณลานจอดรถสนามฟุตบอลคิง เพาเวอร์ สเตเดียม เมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 27 ต.ค. ได้กลับถึงประเทศไทยแล้ว เมื่อบ่ายวันที่ 2 พ.ย. หลังเสร็จสิ้นกระบวนการพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลยืนยันตัวผู้เสียชีวิตของตำรวจเมืองเลสเตอร์


    โดยนางเอมอร ศรีวัฒนประภา ภรรยา พร้อมลูกชายต๊อบ-อัยยวัฒน์ได้นิมนต์สมเด็จพระธีระญาณมุนี เจ้าอาวาสวัดเทพศิรินทราวาสวรวิหาร ไปร่วมรับ ศพที่อังกฤษและนำศพกลับประเทศไทยโดยเครื่องบินส่วนตัวเมื่อคืนวันที่ 1 พ.ย. ตามเวลาท้องถิ่นของอังกฤษ มีบรรดาสมาชิกทีมงานสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ มาร่วมส่งศพถึงสนามบินด้วยบรรยากาศที่โศกเศร้าและเครื่องบินมีกำหนดถึงไทยในเวลา 13.30 น. วันที่ 2 พ.ย.นั้น

    ศพ “เจ้าสัววิชัย” ถึงไทยแล้ว


    เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 2 พ.ย. เครื่องบินส่วนตัวของนายวิชัย ศรีวัฒนประภา ที่นำศพของนายวิชัยมาจากอังกฤษ ได้ร่อนลงแตะพื้นดินไทยที่สนามบินดอนเมือง หลังเสร็จสิ้นพิธีการในการนำศพออก เวลา 15.10 น. ขบวนรถนำศพนายวิชัยได้เคลื่อนออกจากสนามบินดอนเมือง ทางช่องทางที่ 4 มีตำรวจ บก.จร. เจ้าหน้าที่ บก.สปพ. ตำรวจท่องเที่ยว ขับรถนำหน้ารถตู้เมอร์เซเดสเบนซ์ สปรินเตอร์ 319 CDI สีดำ ป้ายทะเบียน 33-8268 กรุงเทพมหานคร ที่คาดว่ามีร่างของนายวิชัยอยู่ในรถคันดังกล่าว ตามด้วยรถตู้สีดำยี่ห้อโตโยต้า รุ่นอัลพาร์ด ทะเบียน 7 กฌ 8898 กับรถของญาติและผู้ที่ไปรับศพอีกหลายคัน เคลื่อนออกไปยังถนนวิภาวดีรังสิต ด้านถนนเทวฤทธิ์พันลึก มุ่งหน้าไปยังวัดเทพศิรินทราวาสฯ เพื่อบำเพ็ญกุศล ท่ามกลางสื่อมวลชนจากหลายสำนักเดินทางมาปักหลักรายงานข่าว ที่ประตูทางออกด้านหน้าอาคารผู้โดยสารส่วนบุคคลของบริษัท เอ็มเจ็ท (Mjet) ที่เป็นโรงจอดเครื่องบินส่วนตัว

    ตกแต่งศาลาตั้งศพสีขาว-น้ำเงิน


    ส่วนบรรยากาศที่วัดเทพศิรินทราวาสฯ ตั้งแต่ช่วงเช้าวันเดียวกัน ที่ศาลา 11 กวีนริมิต (ศาลากลางน้ำ) เจ้าหน้าที่บริษัทคิง เพาเวอร์ ช่วยกันตกแต่งสถานที่ทั้งภายในศาลาและรอบศาลา ด้วยดอกไม้สีขาวและสีฟ้า อาทิ ดอกกุหลาบ เบญจมาศ คาเนชั่น กล้วยไม้ ฯลฯ โดยที่สะพานทางเดินก่อนเข้าสู่ศาลากลางน้ำ ถูกตกแต่งในแนวสวนสไตล์อังกฤษที่นายวิชัยชื่นชอบ โดยเน้นดอกไม้สีขาวเป็นหลัก ส่วนภายในศาลาเน้นดอกไฮเดรนเยียสีฟ้า รวมทั้งตามเสาต่างๆ ในศาลากลางน้ำและยังมีการปูพรมสีน้ำเงิน ซึ่งเป็นโทนสีสัญลักษณ์ของบริษัท คิง เพาเวอร์และสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้

    นำผ้าขาวล้อมรอบศาลากลางน้ำ


    นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังได้นำผ้าขาวมาล้อมรอบศาลากลางน้ำ ตั้งแต่ทางเดินเข้าและด้านหลังรอบศาลา มีป้ายระบุข้อความห้ามถ่ายภาพทุกชนิด มาติดตามจุดต่างๆ มี รปภ.คอยเดินตรวจตรารอบศาลา ห้ามสื่อมวลชน เจ้าหน้าที่ของวัด และผู้ที่ไม่มี ส่วนเกี่ยวข้องถ่ายภาพอย่างเด็ดขาด นอกจากศาลากลางน้ำแล้ว เจ้าหน้าที่บริษัท คิง เพาเวอร์ ยังตกแต่งศาลาต่างๆที่อยู่โดยรอบจำนวน 7 ศาลา มีศาลา 13 มณเฑียร ศาลา 10 สุพรรณานนท์ ศาลา 12 จิรกิต ศาลา 15 สหัทหงส์มหาคุณ ศาลา 14 สุวรรณวนิชกิจ ศาลา 16 ศรีอรทัยกุล และศาลา 1 เตชะอิทธิพร เพื่อรองรับแขกที่จะมาร่วมงาน

    จัดพื้นที่ให้สื่อมวลชนทำข่าว


    เวลา 14.00 น. เจ้าหน้าที่สำนักพระราชวัง เข้ามาจัดเตรียมสถานที่ในพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพที่จะมีขึ้นในช่วงเย็นวันที่ 3 พ.ย. ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำแผงเหล็กมากั้นที่หน้าศาลาเตชะอิทธิพร จัดเป็นพื้นที่ของสื่อมวลชนที่มาติดตามบรรยากาศงานศพ โดยมีการแจ้งข้อความผ่านไลน์ จากฝ่ายสื่อสารองค์กร กลุ่มบริษัท คิงเพาเวอร์ ขอความร่วมมือให้สื่อมวลชนถ่ายภาพได้เฉพาะพื้นที่ที่จัดเตรียมไว้ให้เท่านั้น

    เนวินมาเคารพศพ


    เวลา 15.00 น. กลุ่มญาติพี่น้อง เพื่อนสนิท รวมทั้งนักธุรกิจ นักการเมืองที่ใกล้ชิดกับนายวิชัย ศรีวัฒนประภา เริ่มทยอยเดินทางมาที่ศาลากลางน้ำ อาทิ นายเนวิน ชิดชอบ พล.ต.อ.สันต์ ศรุตานนท์ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นางนวลพรรณ ล่ำซำ นายวิชิต สุรพงษ์ชัย นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ครอบครัวร้านทองจินฮั้วเฮง นายกนกศักดิ์ ปิ่นแสง เป็นต้น

    มีพิธีเคารพศพเป็นการภายใน


    กระทั่งเวลา 15.40 น. ขบวนรถนำศพเจ้าสัววิชัยมาถึงวัดเทพศิรินทราวาสฯ และแล่นเข้าไปเทียบบริเวณสะพานทางเข้าศาลากลางน้ำให้เจ้าหน้าที่นำหีบศพที่บรรจุร่างนายวิชัยเข้าไปตั้งไว้ที่ศาลากลางน้ำ โดยมีสมเด็จพระธีระญาณมุนี เจ้าอาวาสวัดเทพศิรินทราวาสฯ ที่เดินทางไปรับศพนายวิชัย ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เดินนำหน้าศพและในเวลา 16.00 น. ได้มีการประกอบพิธีเคารพศพเป็นการภายในเฉพาะญาติ เพื่อนสนิท รวมทั้งพนักงานของบริษัท คิงเพาเวอร์ บุคคลที่ทางครอบครัวเชิญมาร่วมพิธี บรรยากาศเป็นไปด้วยความเศร้าสลด บางคนถึงกับหลั่งน้ำตาด้วยความเสียใจ ถึงการจากไปอย่างกะทันหันของเจ้าสัววิชัย

    0b8b1e0b887e0b895e0b8b4e0b894e0b895e0b8b1e0b8a7-e0b980e0b888e0b989e0b8b2e0b8aae0b8b1e0b8a7e0b8a7.jpg
    อัศจรรย์พระเครื่องไม่ไหม้ไฟ


    ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากหนึ่งในผู้ที่เข้าร่วมพิธีเคารพศพนายวิชัย ศรีวัฒนประภา ถึงกระแสข่าวเรื่องพระ 3 องค์ที่เจ้าสัววิชัยนำพกเหน็บติดตัว ไว้บูชาเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจ ชนิดที่เรียกว่าเหน็บ ติดตัวมาตลอดและมีการแชร์กันในโซเชียลว่าพระทั้ง 3 องค์ มี พระสมเด็จวัดระฆัง พระรอดลำพูนและล็อกเกตหลวงพ่อเกษม เขมโก เกจิอาจารย์ชื่อดังเมืองลำปาง หลังเกิดอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกไม่ถูกไฟไหม้ จนเป็นที่อัศจรรย์ใจ ซึ่ง พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ที่เดินทางไปอังกฤษกับครอบครัวเจ้าสัววิชัย เล่าให้ฟังว่า เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องจริงและพระทั้ง 3 องค์นั้น ต๊อบ-อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ลูกชายเจ้าสัววิชัยนำมาเก็บไว้แล้วและยังได้นำมาโชว์ให้ดูด้วย

    เผยร่างเจ้าสัววิชัยยังสภาพดี


    ผู้เข้าร่วมพิธีเคารพศพนายวิชัย ยังได้เผยอีกว่า ได้พูดคุยกับต๊อบ-อัยยวัฒน์ เพื่อให้กำลังใจในยามโศกเศร้า ต๊อบเล่าว่าร่างของพ่อแทบไม่เป็นอะไรเลย เพียงแต่ใบหน้าแดง แขนซ้ายมีรอยถูก ไฟไหม้เล็กน้อยเท่านั้น ต๊อบกับแม่ยังดีใจที่เห็นร่างของพ่อแทบไม่ได้เป็นอะไร เพราะพ่อนั่งทางด้านซ้ายของเฮลิคอปเตอร์และทุกคนที่อยู่ในเครื่องไหลมาทับร่างพ่อทำให้บังร่างของนายวิชัยไว้ทั้งหมด แสดงให้เห็นว่าทุกคนพยายามปกป้องพ่อไว้

    ทีมกู้ภัยวันเกิดเหตุไปไว้อาลัย


    ขณะที่ความเคลื่อนไหวที่อังกฤษ สำนักข่าวบีบีซีรายงานว่า เมื่อวันที่ 1 พ.ย.ตามเวลาท้องถิ่นอังกฤษ ผู้คนยังเดินทางไปไว้อาลัยด้วยการวางดอกไม้ พวงหรีดและอื่นๆ ด้านนอกสนามคิง เพาเวอร์ สเตเดียมของทีม “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี้ เมืองเลสเตอร์อย่างต่อเนื่อง เพื่อไว้อาลัยต่อการเสียชีวิตของนายวิชัย ศรีวัฒนประภา โดยมีทีมนักดับเพลิงชุดแรกที่เข้าปฏิบัติการกู้ภัยในวันเกิดเหตุ ไปร่วมไว้อาลัยผู้เสียชีวิตทั้ง 5 คน ที่ลานนอกสนามคิง เพาเวอร์ด้วย บรรยากาศเป็นไปด้วยความเศร้าโศก

    เก็บซาก ฮ.ไปตรวจรายละเอียด


    ขณะเดียวกัน มีการเก็บกู้ย้ายซากเฮลิคอปเตอร์ รุ่นอะกุสตา เวสต์แลนด์ เอดับเบิลยู 169 ที่คร่าชีวิตนายวิชัยและคนอื่นๆอีก 4 คน ออกจากจุดที่ตกคือลานจอดรถสนามคิง เพาเวอร์ สเตเดียม เมืองเลสเตอร์แล้ว สำนักงานสอบสวนอุบัติเหตุทางอากาศ (เอเอไอบี) ระบุว่า ซากเฮลิคอปเตอร์จะถูกยกเคลื่อนย้ายไปตรวจสอบลงรายละเอียดที่ศูนย์ตรวจสอบเฉพาะทาง ที่เมืองฟาร์นโบโรห์ ภายในสุดสัปดาห์นี้ ส่วนข้อมูลในกล่องดำดิจิตอลของเฮลิคอปเตอร์อยู่ระหว่างการตรวจสอบของเอเอไอบีเช่นกัน

    นักเตะจิ้งจอกสยามจะมาร่วมพิธีศพ


    บีบีซีและ นสพ.เดอะ ซันของอังกฤษ รายงานด้วยว่า ผู้เล่นทีมเลสเตอร์จะบินมาไทยร่วมพิธีศพของนายวิชัยที่กรุงเทพฯในสัปดาห์หน้า หรือหลังจบเกมพรีเมียร์ลีกกับคาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ในวันเสาร์ 3 พ.ย. ทั้งนี้เป็นความต้องการของผู้เล่นที่อยากอยู่ร่วมพิธีศพประธานสโมสรผู้ล่วงลับ ทั้งนี้ โคลด ปูแอล ผู้จัดการทีมเลสเตอร์ เผยว่า อยากให้โอกาสผู้เล่นและทีมสตาฟฟ์เดินทางไปร่วมพิธีศพและจะหารูปแบบวิธีการเดินทางที่สะดวกให้ต่อไป ผู้เล่นต้องการไปให้กำลังใจครอบครัวของนายวิชัยผู้ปฏิบัติต่อผู้เล่นเหมือนลูก เหมือนสมาชิกครอบครัว

    ผจก.ทีมเผยนักเตะทุกข์ใจสุดๆ


    โคลด ปูแอล ผู้จัดการทีมเลสเตอร์ ยังได้แถลงยอมรับว่า ผู้เล่นทีมเลสเตอร์ต้องรับมือกับความทุกข์ใจมากที่สุดในประวัติศาสตร์สโมสรในสัปดาห์นี้ และยังเตรียมลงเตะเกมพรีเมียร์ลีกกับทีมคาร์ดิฟฟ์ในวันเสาร์ที่ 3 พ.ย. หลังเพิ่งสูญเสียนายวิชัยผู้เป็นกำลังหลักของสโมสร

    ทุกเกมจะเล่นเพื่อเชิดชูเกียรติ “วิชัย”


    “นายวิชัยเป็นที่รักของทุกคนทั้งในและนอกสนาม ส่วนตัวถือเป็นเกียรติที่ได้ทำงานให้ รู้สึกเป็นเกียรติที่นายวิชัยให้ความเชื่อมั่น และทุกช่วงเวลาที่อยู่ร่วมกัน นายวิชัยสร้างทีมเลสเตอร์ให้เป็น สิ่งที่เป็นอยู่ปัจจุบัน สร้างทีมเลสเตอร์ให้เป็นครอบครัว สร้างฝัน ลงทุนในสโมสรและในเมือง ก็ลงทุนพัฒนาช่วยเหลือผู้คน ทุกข้อความ ดอกไม้ พวงหรีดดอกไม้ เสื้อ ของไว้อาลัยอื่นๆ ด้านนอกสนามคิง เพาเวอร์ เป็นข้อพิสูจน์ว่านายวิชัยมีอิทธิพลต่อผู้คนหลากหลายชีวิตมากแค่ไหน” นายปูแอลกล่าวและว่า ผลแข่งขันวันเสาร์นี้ ไม่ใช่ประเด็นสำคัญหลักในเกมกับคาร์ดิฟฟ์ ทุกเกมหลังจากนี้ไป พวกเราจะเล่นเพื่อเชิดชูเกียรติและรำลึกถึงผู้ชายที่อุทิศตนเพื่อสโมสรอย่างมากอย่างนายวิชัย

    ชไมเคิลร้องไห้ถึงบอส


    ส่วนกรณีแคชเปอร์ ชไมเคิล มือโกลทีมเลสเตอร์ ที่เป็นคนแรกๆที่เห็นเหตุการณ์และพยายามวิ่งเข้าไปยังที่เกิดเหตุ ปูแอลเผยว่า แคสเปอร์พยายามจะวิ่งเข้าไปช่วยคนที่อยู่ในเฮลิคอปเตอร์ที่ตก แต่ถูกตำรวจเข้ารั้งสกัดไว้ก่อน จึงพบเห็นเขาร้องไห้ตลอดเวลาในช่วงไว้อาลัยให้นายวิชัย

    วาร์ดีขอเพื่อนร่วมทีมเล่นเต็มที่


    เจมี วาร์ดี กองหน้าทีมเลสเตอร์ออกมาเรียกร้องให้เพื่อนร่วมทีม ทำให้นายวิชัยที่พวกเขามักเรียกว่า “เจ้านาย” ภูมิใจในการลงสนามกับคาร์ดิฟฟ์ในวันเสาร์ที่ 3 พ.ย. ในฐานะผู้เล่นพวกเราต้องเล่นให้เต็มที่เพื่อชัยชนะ แม้หลายคนจะบอกว่าผลหลังเกมไม่สำคัญ ประธานสโมสรผู้ล่วงลับเหมือนคนในครอบครัว พบกันตอนแรกเป็นอย่างไร ตอนนี้ก็เป็นอย่างนั้น ไม่มีเปลี่ยน ไม่ใช่แค่ประธานสโมสรแต่เป็นส่วนหนึ่งของทีม ส่วนที่ผู้เล่นและสตาฟฟ์จะเดินทางมาไทยเพื่อร่วมพิธีศพนายวิชัย วาร์ดีระบุด้วยว่าเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่ง ที่พวกเราต้องเข้าร่วม พวกเราเป็นกลุ่มก๊วนคนใกล้ชิดและเป็นครอบครัวใหญ่ แต่หนึ่งในเหตุผลสำคัญคือนายวิชัยเป็นคนสำคัญอย่างมากนั่นเอง

    8b1e0b887e0b895e0b8b4e0b894e0b895e0b8b1e0b8a7-e0b980e0b888e0b989e0b8b2e0b8aae0b8b1e0b8a7e0b8a7-1.jpg
    สองทีมดังไว้อาลัยก่อนหวดแข้ง


    นอกจากนี้ ระหว่างการแข่งขันฟุตบอลของทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ กับทีมฟูแลม ที่สนามเอติฮัด สเตเดียม สนามเหย้า ทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ นักฟุตบอลทั้งสองทีมรวมทั้งแฟนบอล ได้มีการยืนสงบนิ่งไว้อาลัย 1 นาที ให้แก่ผู้เสียชีวิตในเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกดังกล่าว ก่อนเกมแข่งถ้วยคาราบาวคัพ ทั้งมีการขึ้นภาพนายวิชัยบนจอทีวียักษ์บนอัฒจันทร์ด้วย

    โอเอช ลูเวิน ก็จัดไว้อาลัย


    วันเดียวกัน สโมสรโอเอช ลูเวิน ทีมในศึกพร็อกซิมุส ลีก หรือดิวิชันสองในลีกเบลเยียม ที่มีนายวิชัย ศรีวัฒนประภา เป็นเจ้าของสโมสรอีกหนึ่งทีม นอกเหนือจากเลสเตอร์ ซิตี้ ของอังกฤษ ได้จัดพิธีไว้อาลัย ภายในสนามเดน ดรีฟ รังเหย้าของตัวเอง บรรยากาศเต็มไปด้วยความเศร้า โดย “ตอง” กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูทีมชาติไทยหนึ่งในนักเตะของลูเวิน ทำหน้าที่ถือพวงหรีด 1 ใน 3 พวง ร่วมกับไนเจล เพียร์สัน เทรนเนอร์คนเก่งและตัวแทนอีกหนึ่งคน เดินลงสู่สนามเข้ามาที่กลางสนามแข่งเป็นการแสดงความไว้อาลัยให้กับนายวิชัย โดยมีเพื่อนร่วมสังกัดรวมทั้งเจ้าหน้าที่สโมสรร่วมทำพิธีดังกล่าว

    แฟนบอล “บลูเบิร์ดส์” ทำป้ายผ้าพิเศษ


    ด้านแฟนบอล “บลูเบิร์ดส์” คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ได้จัดทำป้ายผ้าไว้อาลัยนายวิชัย ศรีวัฒนประภา เพื่อส่งมอบให้กองเชียร์เลสเตอร์ ก่อนเกมที่ทั้งสองทีมจะลงสนามกันในวันเสาร์ที่ 3 พ.ย.61 โดยแฟนบอลคาร์ดิฟฟ์จะกางป้ายผ้าดังกล่าวบนอัฒจันทร์ นิเนียน สแตนด์ แล้วส่งต่อไปให้กองเชียร์เลสเตอร์ ระหว่างที่ยืนไว้อาลัย 1 นาที ก่อนหน้าเกม โดยวินซ์ อาล์ม ผู้นำกลุ่มแฟนบอล “บลูเบิร์ดส์” เผยว่า “คาร์ดิฟฟ์ได้จัดทำป้ายผ้าพิเศษโดยมีธงชาติไทยอยู่ตรงกลาง ขนาบข้างด้วยตราสโมสรของทั้งสองทีม และเขียนข้อความว่า R.I.P. Vichai

    ครอบครัวจุ๋ม-นุสราทำบุญ 7 วัน


    ที่วัดเพิ่มทาน ต.คลองสี่ อ.คลองหลวง จ.ปทุม-ธานี เมื่อเช้าวันที่ 2 พ.ย. นายวีระโรจน์ สุขหน้าไม้ อายุ 60 ปี นางสำเริง สุขหน้าไม้ อายุ 61 ปี บิดามารดาของ น.ส.นุสรา สุขหน้าไม้ หรือน้องจุ๋ม อดีตรองมิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส 2005 อดีตนักแสดงทีวีช่อง 7 สี 1 ใน 5 ผู้เสียชีวิตจากเหตุโศกนาฏกรรมเฮลิคอปเตอร์ตกข้างสนามคิง เพาเวอร์ สเตเดียม เมืองเลสเตอร์ ร่วมทำบุญถวายภัตตาหารเช้าแด่พระสงฆ์ อุทิศส่วนกุศลให้น้องจุ๋ม เนื่องจากครบรอบ 7 วันการเสียชีวิต มีนายนิติชัย วิริยานนท์ นายอำเภอคลองหลวง นางประเทือง วงษ์แจ้ง นายก อบต.คลองสี่ พร้อมญาติและคนสนิทเข้าร่วมกว่า 50 คน

    พ่อเผยมีลางบอกเหตุร้าย


    นางสำเริง แม่น้องจุ๋มเปิดเผยว่า ทำใจไม่ได้ที่ต้องสูญเสียลูกสาวไป น้องจุ๋มเป็นคนร่าเริง น่ารัก นิสัยดี ชอบทำกิจกรรม ได้ไปเดินแบบและเข้าประกวดนางงามจนได้รับตำแหน่ง จากนั้นเริ่มเข้าวงการบันเทิง แล้วมาทำงานที่คิง เพาเวอร์ ปกติถ้าน้องจุ๋มกลับจากอังกฤษ มักซื้อของมาฝากพ่อแม่และพี่สาวเสมอจะบังคับให้แม่กินของดีๆทุกครั้ง ก่อนบินไปครั้งนี้น้องจุ๋มบอกว่า จะไปประมาณ 7 วัน จะกลับมาทำบุญทอดกฐินที่วัดเพิ่มทานพร้อมกับครอบครัว แต่มาเสียชีวิตไป ขณะที่นายวีระโรจน์ พ่อน้องจุ๋ม เปิดเผยว่า ก่อนที่เฮลิคอปเตอร์จะตก 2 วัน คล้ายมีลางบอกเหตุคือขณะนอนอยู่ได้ยินเสียงแว่วเป็นเสียงพระสวด แต่ไม่ได้นำเรื่องนี้ไปบอกใคร จนกระทั่งมามีเหตุร้ายเกิดขึ้นกับลูก สำหรับการสวดพระอภิธรรมต้องรอการประสานงานกับคิง เพาเวอร์ อีกครั้ง

    ขอขอบคุณที่มา
    https://www.thairath.co.th/content/1410483
     

แชร์หน้านี้

Loading...