พระพุทธคุณคุ้มครอง..พระท่ากระดาน เนื้อชินเงิน กรุวัดเทวสังฆาราม วัดเหนือ

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย พระพุทธคุณคุ้มครอง, 6 กรกฎาคม 2017.

  1. tanakorn_n

    tanakorn_n เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2012
    โพสต์:
    532
    ค่าพลัง:
    +849
    แหวนหลวงพ่อม่วง ขอราคาครับ
     
  2. พระพุทธคุณคุ้มครอง

    พระพุทธคุณคุ้มครอง เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2017
    โพสต์:
    1,764
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +5,414
    เล่าเรื่องแปลกๆสู่กันฟังสักเรื่องหนึ่งครับ ในสมัยตอนที่ผมยังเป็นวัยรุ่น ซึ่งนานมากแล้ว ผมโชคดีไปเหมาพระคงลำพูน ได้มา 10 กว่าองค์ สมัยนั้นถ้าเนื้อแดงองค์ละประมาณ 1000 บาท บวกลบไม่มากแล้วแต่สภาพความสวย คราวนี้ในจำนวนพระคง 10 กว่าองค์ที่ได้มานั้น มีพระคงดำหรือที่นักสะสมพระนิยมเรียกกันว่า พระลำพูนดำ 1 องค์

    คนแรกมาถาม ผมตีราคาไปเท่ากับกับพระคงแดงองค์งามๆ 1500 บาท ต่อผม 1200 บาท ผมจึงไม่ได้ให้เช่าไป มานั่งนึกพระคงดำนั้นต้องแพงกว่าพระคงแดงซิ ขยับราคาเช่าบูชาไป 2000 บาท มีหลายท่านต่อผม 1500บ. บางท่านต่อผม 1700บ. ก็ไม่ได้ให้ไปเพราะว่าพระคงดำค่อนข้างหายาก เอ่อเนาะ..พระคงดำหายากหาเย็นจริงๆด้วยล่ะ อย่างนั้นขยับราคาเช่าบูชาเพิ่มขึ้นไปเป็น 3000 บาท ขาดตัวดีกว่า คราวนี้เริ่มมีคนรู้ว่าผมมีพระลำพูนดำ จึงมีคนมาสอบถามราคาและต่อรองราคาค่อนข้างเยอะ ตั้งแต่ 2000,2200,2500,2800, บาท

    ในที่สุดพระคงดำ องค์ค่อนข้างงาม ราคา 3000บ. ก็ยังขายไม่ได้ไม่มีใครยอมเช่าในราคานี้ พระคงท่านก็ไม่ได้ว่าไม่ได้บ่นอะไรสักคำ แต่..เจ้าของพระชักเริ่มน้อยใจว่า สงสัยว่าจะไม่มีใครอยากได้หลวงพ่อพระคงจริงๆ อย่างนั้นหลวงพ่ออยู่กับผมก็แล้วกัน ว่าแล้วจัดแจงหากุฎิสเตนเลสให้ท่านอยู่จำพรรษา 1 ใบ ค่าตลับ 150 บ. เพราะว่าเป็นตลับสเตนเลสอย่างดีที่สุดในประเทศไทย สมัยนั้นเขาเรียกกันว่า..."ตลับพุก" เป็นตลับพระสเตนเลส ที่ต้องสั่งตัด

    หลังจากนั้นไม่กี่วัน ได้ไปเดินเล่นในสถานที่แห่งหนึ่ง พระคงดำ หรือพระลำพูนดำที่ห้อยคออยู่ได้แลบออกมานอกเสื้อเชิ้ต มีชายคนหนึ่งเข้ามาขอดูพร้อมกับถามว่าปล่อยให้เช่าไหมครับ ปากเจ้ากรรมไวกว่าสมองโพล่งออกไปว่า ปล่อยครับ ทั้งๆที่ใจในตอนนั้นไม่คิดจะปล่อยแล้ว เอาล่ะซิทีนี้จะทำอย่างไรล่ะลูกผู้ชายในเมื่อลั่นวาจาว่าปล่อยแล้ว ถ้าเขาถามราคามาว่าเท่าไหร่ครับ ก็ต้องตอบเขาไป ในขณะนั้นมีทางออกอยู่ทางเดียวคือ ตีราคาให้แพงจนเขาซื้อเราไม่ได้นั่นแหล่ะ จึงจะรักษาพระคงดำองค์นี้ไว้ได้

    แล้วน้องตีราคาเช่าบูชาไว้เท่าไหร่ นั่นไงว่าแล้วต้องถามเราแน่ๆ เลยหลับหูหลับตากลั้นใจบอกเขาไปว่า ผมตีราคาพระลำพูนดำองค์นี้ไว้ 30,000 บาท ครับ คำตอบที่เขาสวนกลับมาผมถึงกับอึ้งไปชั่วขณะ จริงๆตลึงมากกว่า เพราะเขาตอบกลับมาว่า..น้องลดราคาให้พี่สัก 1 บาท เพื่อเป็นเคล็ดได้ไหมครับ เพราะว่าเวลาพี่เช่าบูชาวัตถุมงคลพี่ชอบราคาที่ลงด้วยเลขมงคลคือเลข 9 (สรุปว่า เช่าบูชากันไปที่ 29999 บาท)


    ตอนหลังผมนำเรื่องนี้ไปเล่าให้ครูบาอาจารย์ฟัง แทบจะทุกท่านบอกผมว่า พระทุกองค์เขามีเจ้าของ และเจ้าของที่แท้จริงเท่านั้นจึงจะได้ครอบครอง มาคิดดูน่าจะจริงพระคงดำองค์นี้ในครั้งแรกตีราคา 1500บ. ซึ่งนับว่าถูกมากแต่เขาคนนั้นก็ไม่ได้ไป แม้ในตอนหลังผมจะเพิ่มราคาขึ้นมาบ้าง แต่ก็ยังนับว่าถูกมาก ถ้าจะเทียบกับราคาตลาดพระยุคนั้น แต่หลายท่านก็มีอันแคล้วคลาดพลาดที่จะได้ท่านไปไว้บูชา...นับแต่นั้นมาผมยังเจอเหตุการณ์ลักษณะนี้อีกมากมาย หรือบางครั้งพระแท้แน่นอนพระดูง่ายๆแต่เอาไปให้เพื่อนดู เพื่อนบอกว่าเก๊ แล้วนำมาคืนผมก็มี หรือบางทีมัดจำไว้เกินครึ่งหนึ่งของราคาพระ แต่ตอนหลังมาขอเงินที่ได้มัดจำพระคืนก็ยังมี ผมจึงค่อนข้างเชื่ออย่างสนิทใจว่า...พระทุกองค์ท่านมีเจ้าของ และเจ้าของที่แท้จริงเท่านั้น จึงจะได้พระองค์นั้นไปครอบครอง

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 กรกฎาคม 2019
  3. ลุงจิ๋ว

    ลุงจิ๋ว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มกราคม 2008
    โพสต์:
    897
    ค่าพลัง:
    +990
    75347F3A-416F-49C4-B9ED-C9E5E8711554.jpeg
     
  4. พระพุทธคุณคุ้มครอง

    พระพุทธคุณคุ้มครอง เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2017
    โพสต์:
    1,764
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +5,414
    พระร่วงอุ้มบาตร เนื้อชิน หลวงพ่อกวย1.jpg
    พระร่วงอุ้มบาตร เนื้อชิน ลพ.กวย วัดโฆสิตาราม
    (พิมพ์บาตรใหญ่)

    คุณลูกค้าบูชาแล้วครับ
    พระร่วงพิมพ์ยืนอุ้มบาตร พิมพ์นี้คนรุ่นเก่าๆเมื่อสัก 30 ปีที่แล้ว เขาเล่นหาเป็นพระของหลวงพ่อกวย สันนิษฐานว่าน่าจะใช้พระเนื้อชินเมืองสวรรค์ ที่ชำรุดแตกหักมาเท แต่ก่อนน้้นยังพอหาได้เรื่อยๆ ทุกวันนี้นานเป็นเดือนเป็นปีจึงจะได้มาสักองค์หนึ่ง พระพิมพ์นี้เท่าที่เคยได้มาน่าจะมีประมาณ 2 พิมพ์ คือพิมพ์บาตรเล็ก และพิมพ์บาตรใหญ่ สำหรับพระร่วงอุ้มบาตรองค์นี้..เป็นพิมพ์บาตรใหญ่ครับ

    พระร่วงอุ้มบาตร เนื้อชิน หลวงพ่อกวย2.jpg

    สำหรับตัวผมเองนั้น จะชื่นชอบพระพิมพ์อุ้มบาตรเป็นพิเศษ ด้วยผมคิดของผมเองว่า ถ้าลองมีบาตรแล้วล่ะก็ไปที่ไหนไม่มีอดไม่มียาก หรือเวลาเกรียจคร้านขึ้นมาผมจะนึกถึงว่าแม้แต่พระสงฆ์ ท่านยังต้องออกบิณฑบาตรแต่เช้าเพื่อยังชีพ แล้วตัวเรานั้นถ้ามัวแต่เกรียจคร้านไม่ออกไปทำมาหากิน ชีวิตจะเจริญรุ่งเรือง ได้อย่างไร พอคิดได้เท่านั้นแหล่ะ..ตัวขี้เกรียจหลุดกระเด็นกระดอนหายไปในบัดดล ฯ

    หลวงพ่อกวย3.jpg

    เสียงให้พรของหลวงพ่อกวย ยังดังก้องอยู่ในใจศิษย์ทุกวันคืน

    ...ขอศิษย์ทั้งหลาย จงอย่าอดอย่าอยาก
    อย่ายากอย่าจน อย่าต่ำกว่าคน อย่าจนกว่าเขา
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 ธันวาคม 2019
  5. พระพุทธคุณคุ้มครอง

    พระพุทธคุณคุ้มครอง เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2017
    โพสต์:
    1,764
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +5,414
    ไม้ครู หลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว1.jpg
    ไม้ครู หลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว นครปฐม

    คุณลูกค้าบูชาแล้วครับ

    ไม้ครูชิ้นนี้มีความยาวจากหัวถึงปลายประมาณ 1 เมตร ขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจาเช่าบูชากับเจ้าของเดิมอยู่ครับ ถ้าได้มาโดยสมบูรณ์แบบเมื่อใด ผมจะลงในรายละเอียดเชิงลึกต่อไปครับ


    แต่...ถ้าท่านใดจะจับจองเป็นเจ้าของไว้ก่อน ย่อมได้นะครับ โดยมีข้อแม้เพียงประการเดียวว่า...

    ห้ามนำไม้ครูนี้ไปตีใครเป็นอันขาด เนื่องจากว่าอาจจะทำให้ผู้ที่ถูกตีถึงกับวิกลจริตเสียสติเอาง่ายๆ ครูบาอาจารย์จึงได้เตือนนักเตือนหนาว่า ถ้าเขาคนนั้นไม่ทำให้น้ำตาเราเป็นสายเลือด อย่าได้นำไม้ครูไปตี..บุคคลนั้นเลย ฯ

    ไม้ครู หลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว2.jpg

    ไม้ครูนับได้ว่า เป็นเครื่องรางของขลังที่ค่อนข้างจะสร้างยาก ด้วยผู้ที่จะสร้างได้นั้นต้องมีความชำนาญในเรื่องการนั่งสมาธิภาวนา จนมีพลังอำนาจทางจิตที่แก่กล้า อีกทั้งต้องเชี่ยวชาญในไสยศาสตร์ขั้นสูง อีกทั้งมีขั้นตอนในการหาวัตถุอาถรรพ์ ที่เป็นของทนสิทธิ์มีฤทธิ์ในตัว ที่จะนำมาสร้างเป็นไม้ครูได้อย่างยากเย็น มีความละเอียดอ่อนซับซ้อนหลายขั้นตอน ไม้ครูจึงเป็นเครื่องรางของขลัง ที่นับวันจะหาได้ค่อนข้างยากมากในปัจจุบันนี้

    ไม้ครู หลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว3.jpg
    ไม้ครู หลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว4.jpg
    ไม้ครู หลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว5.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 สิงหาคม 2019
  6. พระพุทธคุณคุ้มครอง

    พระพุทธคุณคุ้มครอง เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2017
    โพสต์:
    1,764
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +5,414
    อาจารย์เฮง ไพรวัลย์1.jpg
    พระนารายณ์ ทรงหนุมาน อาจารย์เฮงไพรวัลย์ วัดสะแก

    องค์ใหญ่และยาวกว่า พระสมเด็จโดยทั่วไปเล็กน้อย กว้าง 2.5 สูง 4.5 ซม เลี่ยมขึ้นคอกำลังสวยงามเลยครับ

    ขออนุญาติโพสไว้เพื่อเผยแผ่เป็นความรู้ แด่..ชนรุ่นหลังเท่านั้นครับ เนื่องจากว่างากำจัดที่นำมาแกะสลักของท่านอาจารย์เฮง ไพรวัลย์ ได้สร้างไว้นั้นมีจำนวนค่อนข้างน้อยมากๆ เนื่องจากเป็นเครื่องรางพิเศษ ที่ส่วนใหญ่ท่านจะมอบให้กับลูกศิษย์ใกล้ชิดเท่านั้น ทำให้ผู้คนโดยทั่วไม่รู้ว่า ท่านได้สร้างเครื่องรางของขลังชนิดนี้ไว้ด้วย


    สุดยอดงานแกะศิลป์ชั้นครู อาจารย์เฮง ไพรวัลย์ วัดสะแก สุดยอดฆราวาสผู้เรืองวิชาของพระนครศรีอยุธยา แกะสลัก ฉลุ จากงากำจัด งาทนสิทธิิ์มีฤทธิ์ในตัวเอง กว่าท่านจะสร้างออกมาได้แต่ละชิ้นไม่ใช่ง่ายๆเลย นับตั้งแต่การหางากำจัดที่จะนำมาแกะสลักเนื่องจากว่างากำจัดเป็นของทนสิทธิ์ที่เกิดขึ้นได้ยากมาก

    งากำจัด...คืองาที่ช้างเชือกนั้นใช้งาวิ่งแทงเข้าใส่ศัตรู อัดเข้าหาต้นไม้ใหญ่อย่างเต็มกำลัง จนปลายงาที่แหลมคมนั้นหักคาฝังอยู่ในเนื้อต้นไม้ เทวาอารักษ์ท่านจะคอยดูแลรักษาไว้ เพื่อรอคอยผู้มีบุญซึ่งเป็นเจ้าของที่แท้จริง มานำงากำจัดชิ้นนั้นไปทำเป็น..เครื่องรางของขลัง งากำจัด ถือได้ว่าเป็นเครื่องรางของขลัง ของศักดิ์สิทธิ์ มีฤทธิ์มีพลังอำนาจในตัวเอง แม้นยังไม่ได้ปลุกเสกก็มีความเข้มขลังตามธรรมชาติในตัวเอง สามารถนำไปเลี่ยมพกพาติดตัวได้เลย

    อาจารย์เฮง ไพรวัลย์2.jpg


    แต่..งากำจัดชิ้นนี้ได้รับการลงเหล็กจารอักขระ ทำการปลุกเสกจากอาจารย์เฮง ไพรวัลย์ ศิษย์ยุคต้นๆของ ลพ.กลั่น วัดพระญาติ ศิษย์ของวัดประดู่ทรงธรรม ตักกะศิลาเมืองกรุงเก่า ดังนั้น..งากำจัด พระนารายณ์ ทรงหนุมาน ย่อมต้องเข้มขลังศักดิ์สิทธิ์เพิ่มขึ้นเป็นร้อยเท่าทวีคูณ..อย่างแน่นอนที่สุดครับ

    พุทธคุณ มีความเชื่อว่าดีทางนิรันตรายแคล้วคลาด เพิ่มตบะบารมีให้กับผู้เป็นเจ้าของ เป็นมหาอำนาจอย่างสูง ทำการงานสิ่งใดมีคนคอยช่วยเหลือ สั่งการสิ่งใดลูกน้องผู้ใต้บังคับเชื่อฟังคำสั่ง ให้ความร่วมมือร่วมใจ ในการปฎิบัติหน้าที่การงาน ทำให้งานต่างๆสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี สมดั่งตั้งใจหมายทุกประการ ฯ

    อนึ่ง..อาจารย์เฮง ไพรวัลย์ นอกจากจะชำนาญในพระเวทย์ขั้นสูงแล้ว ท่านเป็นจิตรกรวาดภาพและปฏิมากรช่างแกะสลักมือชั้นครู แม้แต่นักวาดภาพปกหนังสือ ภาพพุทธประวัติชื่อดังยุคก่อน อาจารย์เหม เวชกร ก็ยังเป็นลูกศิษย์ของท่านเลยครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 สิงหาคม 2019
  7. พระพุทธคุณคุ้มครอง

    พระพุทธคุณคุ้มครอง เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2017
    โพสต์:
    1,764
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +5,414
    หลวงพ่อโต พิมพ์จิ๋ว กรุวัดเงินคลองเตย กทม.

    ลูกค้าบูชาแล้วครับ

    องค์พระมีขนาดเล็กเท่านิ้วชี้

    พระเนื้อผง พิมพ์หลวงพ่อโต กรุวัดเงินคลองเตย แตกกรุมานานแล้วประมาณปี พศ. 2490 กว่าๆ สาเหตุการแตกกรุเนื่องมาจากทางการ ต้องการเวณคืน ที่ดินของวัดเงินคลองเตย ซึ่งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อสร้างเป็นท่าเรือคลองเตย ในทุกวันนี้ จึงทำการเวณคืน โดยย้ายถาวรวัตถุของวัดเงินคลองเตยบางส่วนไปรวมกับ วัดไผ่เงิน แถวย่านตรอกจันทร์ จากนั้นมีการขุดค้นพระเจดีย์ที่อยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา จึงได้พบพระกรุเนื้อผงดังกล่าว พระกรุวัดเงิน มีอายุการสร้างประมาณ 100 กว่าปี โดยประมาณครับ


    IMG_20190127_165907.jpg . IMG_20190127_170150.jpg

    พระวัดเงินคลองเตย หลายพิมพ์เป็นที่รู้จักและนิยมมีราคาแพง เช่น พิมพ์สังกัจจายน์ พิมพ์พระคงหลวงพ่อโตพิมพ์จิ๋ว พิมพ์เล็บมือ พิมพ์พระประจำวัน พระสมเด็จพิมพ์ใหญ่ ซึ่งมีจำนวนการสร้างที่น้อย และส่วนใหญ่จะถูกให้เช่าในนาม สมเด็จพิมพ์ใหญ่ กรุบางขุนพรหม


    รับประกันความแท้..ตามกฎของเวป palungjit.org ทุกประการ
    โทร 0864540353 LINE ID : prathai9
    แพ็คในกล่องสเตนเลส ฟรีค่าส่ง EMS
    โอนเข้าบัญชี : ธนาคารกสิกรไทย
    เลขที่บัญชี : 705 2027 515
    ชื่อบัญชี : กิติศักดิ์ ขำเพ็ง
    สาขา : ถนนประชาอุทิศ
    ประเภท : ออมทรัพย์
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 พฤศจิกายน 2019
  8. พระพุทธคุณคุ้มครอง

    พระพุทธคุณคุ้มครอง เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2017
    โพสต์:
    1,764
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +5,414
    ปรอทกรอ5.jpg
    ลูกปรอทกรอ..เครืองรางเตือนภัย ขับไล่ความชั่วร้าย

    คุณต้า บูชาแล้วครับ
    ปรอทกรอลูกนี้เป็นลูกใหญ่ ท่านลองใช้ปลายนิ้วโป้งมือชนกับปลายนิ้วชี้เป็นวงกลม นั่นแหล่ะขนาดโดยประมาณของปรอทกรอลูกนี้ครับ

    ลูกปรอทกรอ...เครื่องรางกันภัยใหญ่หลวง ทั้งที่มองเห็นและมองไม่เห็นตัวตน ป้องกันสิ่งชั่วร้ายคุณไสยจากผู้ที่มีวิชาอาคม ลมเพลมพัด และป้องกันสิ่งอัปมงคลต่างๆ ปรอทกรอนั้นถูกสร้างมาสำหรับแม่ทัพนายกองขุนศึกคนสำคัญ แม่ทัพที่อยุู่ในสนามรบในสมัยโบราณนั้นจะต้องมีลูกปรอทกรอ พกติดตัวไว้ตลอดเวลา ไม่ว่ายามหลับหรือตื่น ทุกทิวาราตรีกาล ยามต้องประจัญบาน กับอริราชศัตรูปรอทกรอ..อย่าได้ห่างกาย

    ในเวลานอนนั้น แม่ทัพใหญ่หรือขุนศึกคนสำคัญ จะต้องมีปรอทกรอวางไว้ใกล้ๆหู เมื่อมีกองทัพแอบเคลื่อนพลเข้ามาประชิดใกล้ในเวลากลางคืน ปรอทกรอที่วางไว้ข้างหูจะร้องเตือน บอกให้รู้ตัวล่วงหน้า ว่าข้าศึกได้แอบเคลื่อนกำลังพลมาประชิดใกล้แล้ว จะได้สั่งไพร่พลให้เตรียมพร้อมรับรับมือ..กับกองกำลังของข้าศึกได้ทันท่วงที

    ปรอทกรอ5.jpg . ปรอทกรอ6.jpg

    ตามหมู่บ้านชุมชนโบราณใหญ่ๆบางแห่ง จะมีการฝังลูกปรอทกรอเอาไว้ขับไล่สิ่งชั่วร้าย โรคภัยต่างๆไม่ให้เข้ามาสู่หมู่บ้าน ชุมชนนั้นเพื่อที่ผู้คนในชุมชนโบราณแห่งนั้น จะได้อยู่เย็นเป็นสุขโดยถ้วนหน้า วัดในสมัยลพบุรี อยุธยายุคต้นๆ จะมีการฝังปรอทกรอ ไว้ตามกำแพงโบสถ์ วิหาร นัยว่าเพื่อเป็นการป้องกันสิ่งอัปมงคลทั้งปวง ป้องกันโจรใจบาปหยาบช้า ที่จะเข้ามาขโมยหรือทำลายพระพุทธรูป ปรอทกรอจะวิ่งกราวส่งเสียง...ร้องบอกพระเณรในวัดให้ลุกขึ้นมา


    รับประกันความแท้ ความไพเราะของเสียงให้ครับ ถ้าเสียงปรอทกรอวิ่งไม่ไพเราะ..ดังเสียงจั๊กจั่นร้องในยามค่ำคืน คืนเงินให้ท่านเต็มๆโดยทันทีครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 สิงหาคม 2019
  9. พระพุทธคุณคุ้มครอง

    พระพุทธคุณคุ้มครอง เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2017
    โพสต์:
    1,764
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +5,414
    พระนางพญา พิมพ์กลักไม้ขีด กรุวัดนางพญา1.jpg
    พระนางพญา พิมพ์กลักไม้ขีด กรุวัดนางพญา3.jpg

    พระนางพญา พิมพ์ใหญ่พิเศษ กรุวัดนางพญา
    (พิมพ์กลักไม้ขีด)

    ลูกค้าบูชาแล้วครับ

    สภาพสวยสมบูรณ์มาก มีหน้าตา เก่าเก็บมาหลายสิบปี

    เกือบจะสามสิบปีแล้ว..ที่ไม่ได้หยิบพระนางพญา พิมพ์กลักไม้ขีดออกมาให้ใครชม มาคิดอีกทีถ้าเราไม่นำออกมาเผยแผ่บ้างอีกหน่อยผู้คนโดยทั่วไปจะไม่รู้ว่า ครั้งหนึ่งเคยมีพระนางพญาพิมพ์ใหญ่เช่นนี้บรรจุอยู่ในกรุ วัดนางพญา พิษณุโลก...เหมือนกัน

    พระนางพญา พิมพ์ใหญ่พิเศษ องค์นี้ผมไม่ได้เช่าหาใครมาทั้งสิ้น แต่เป็นพระของที่บ้านผมเองซึ่งได้รับเป็นมรดกตกทอดต่อๆกันมา

    พระนางพญา พิมพ์กลักไม้ขีด กรุวัดนางพญา2.jpg


    เมื่อ 20 ~ 30 ปีที่แล้วถ้าเราคุยกับคนรุ่นเก่าๆถึงเรื่องพระนางพญา พิมพ์ใหญ่พิเศษ องค์ใหญ่ประมาณกลักไม้ขีด จะได้ความว่า..มีขึ้นจากกรุวัดนางพญา จ.พิษณุโลก อย่างแน่นอนเพียงแต่ว่ามีขึ้นจากกรุเป็นจำนวนน้อยมากๆ พระพิมพ์นี้จึงถูกตัดออกจากสารบบเพราะว่าไม่มีพระนางพญา พิมพ์ใหญ่พิเศษ เข้ามาหมุนเวียนในตลาดพระ ต้องขอบอกว่านี่เป็นข้อมูลที่ผมได้จากนักสะสมคนรุ่นเก่า นิตยสารพระเครื่องยุคเก่าๆ ที่เคยได้เขียนไว้ถึงเรื่องพระนางพญา พิมพ์พิศษ หรือพิมพ์กลักไม้ขีด น่าเสียดายที่ผมจำชื่อนิตยสารพระเครื่อง และนักเขียนไม่ได้แม่นยำ จึงไม่กล้าถ้าเอ่ยอ้างชื่อออกไป

    สรุปได้ว่า..พระนางพญา พิมพ์ใหญ่พิเศษ หรือพิมพ์กลักไม้ขีด นั้นมีขึ้นจากกรุวัดนางพญา จ.พิษณุโลก อย่างแน่นอนที่สุด เพียงแต่มีจำนวนน้อยมาก ในเมื่อเป็นพระกรุเดียวกันเนื้อและมวลสารย่อมเหมือน ส่วนพระพุทธคุณจะมีเท่ากันหรือมีมากกว่าเนื่องจากองค์ใหญ่กว่า เป็นเรื่องที่น่าคิดเหมือนกันครับ

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 กันยายน 2019
  10. พระพุทธคุณคุ้มครอง

    พระพุทธคุณคุ้มครอง เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2017
    โพสต์:
    1,764
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +5,414
    พระนางพญา พิมพ์กลักไม้ขีด กรุวัดนางพญา3.jpg

    คุณอาผมปัจจุบันท่านอายุใกล้ๆ 80 ปี เคยเล่าให้ผมฟังว่า..ในสมัยเด็กๆบ้านท่านอยู่ชายน้ำ วันหนึ่งตอนน้ำลดลงมาก บ้านที่อยู่ริมชายน้ำริมแม่เจ้าพระยาน้ำจะลดลงแห้งจนเห็นพื้นดินที่เคยจมอยู่ใต้น้ำมาก่อน ท่านจึงจัดแจงเดินลงไปเพื่อหาเศษสตางค์ สิ่งของมีค่าต่างๆที่ชาวบ้านที่อยู่ริมน้ำได้เคยทำตกไว้ ท่านเล่าว่าท่านได้เจอพระนางพญาองค์หนึ่ง มีขนาดใหญ่ประมาณกล่องไม้ขีดไฟกล่องเล็ก


    ท่านบอกว่าผิวพระนางพญาเปื่อยหมดแล้ว (คงแช่น้ำมานาน) เห็นเม็ดกรวด เม็ดทราย ลอยตัวอยู่ตามผิวพระ ขณะนั้นมีคนจีนอาชีพรับซื้อขวดของเก่าต่างๆ พายเรือผ่านมา และได้หลอกเอาพระนางพญา เนื้อดิน พิมพ์ใหญ่พิเศษ องค์เท่ากล่องไม้ขีดไฟ ที่คุณอาเจอพบเจอบนพื้นดินริมชายน้ำ ไปจนได้

    นั่นเป็นเหตุการณ์เมื่อประมาณ 70 ปีที่แล้ว ในยุคสมัยนั้นพระนางพญายังไม่ได้มีราคาอะไรนักหนาเลย แล้วท่านลองคิดดูว่าพระเนื้อดินกว่าจะแช่น้ำจนผิวเปื่อย จะต้องใช้เวลากี่สิบปี รวมกันพระองค์นั้นต้องมีอายุเป็น100ปีเป็นอย่างน้อย จากเหตุการณ์นี้เราจึงพอสรุปได้ว่า พระนางพญา พิมพ์พิเศษ องค์ประมาณกล่องไม้ขีด มีขึ้นจากกรุอย่างแน่นอน และมีมานานแล้วด้วยครับ ฯ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 สิงหาคม 2019
  11. พระพุทธคุณคุ้มครอง

    พระพุทธคุณคุ้มครอง เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2017
    โพสต์:
    1,764
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +5,414
    กุมารทองงาแกะ หลวงพ่อเต๋.jpg
    น้องกุมารทองแกะ ลพ.เต๋ คงทอง เนื้อหายาก

    หลายครั้ง..ไปพบเจอเครื่องรางของขลังโบราณเก่าๆ พิมพ์แปลกตา เนื้อสุดยอดหายาก ถามเจ้าของท่านก็ให้คำตอบว่า...ลุงขอเก็บไว้ก่อน ยังไม่อยากปล่อยตอนนี้ ได้ฟังแล้วปวดใจ ขยั้นขยอให้ตีราคามาก็ไม่ตี เลยบอกว่าถ้าคุณลุงยังไม่อยากขายให้ผม คุณลุงลองตีราคามาสูงๆก็ได้ครับ ผมจะได้ซื้อคุณลุงไม่ได้ไงล่ะครับ ก็ไม่หลงกลตีราคา...เลยหมดปัญญา ที่จะพาน้องออกมาเดินเล่น

    ไว้ไปบ้านแกคราวหน้า..จะซื้อน้ำหวานสีแดง ลูกวาดสีสวยๆ ท็อปฟี่ ของเล่นต่างๆ รถไฟ รถยนต์ เรือบินไอพ่น จรวด ตุ๋กตา ติดไว้ในกระเป๋าตอนไปเจรจาความ ดูซิว่าจะสำเร็จไหมหนอคราวนี้

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 สิงหาคม 2019
  12. คุณต้า

    คุณต้า เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กันยายน 2014
    โพสต์:
    785
    ค่าพลัง:
    +408
    ปรอทกรอ โอนเรียบร้อยครับ เวลา 15:00 น. ที่จัดส่งแจ้งทาง PM.แล้วครับผม
     
  13. พระพุทธคุณคุ้มครอง

    พระพุทธคุณคุ้มครอง เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2017
    โพสต์:
    1,764
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +5,414
    พระพันวษา กรุวัดพระรูป1.jpg
    พระพันวษา เนื้อดิน กรุวัดพระรูป สุพรรณบุรี

    สุดยอดพระหายากอีกพิมพ์หนึ่ง ของกรุวัดพระรูป สุพรรณบุรี

    พระพันวษา กรุวัดพระรูป พระที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวไม่เหมือนพระกรุไหนในประเทศไทย พระวันวษา เป็นพระกรุเดียวกับขุนแผนไข่ผ่า และพระขุนไกร นั่นแหล่ะครับ เพียงแต่ค่อนข้างหายากพบเจอน้อย ดังนั้นเนื้อหาจึงเหมือนกับพระขุนแผนไข่ผ่า คือมีทั้งเนื้อละเอียด ~ และเนื้อออกไปทางหยาบเล็กน้อย

    พระวันวษา เป็นพระที่แปลกมาก ด้วยมีรูปร่างแบบพิมพ์แต่ละองค์ไม่ค่อยจะเหมือนกัน จึงต้องดูความเก่าของเนื้อดิน มวลสารแร่กรวดทรายที่อยู่ในเนื้อดิน และคราบนวลกรุเป็นหลัก แม้แต่ส่วนบนสุดที่นักเล่นรุ่นเก่าท่านบอกว่าเป็นฉัตร จะมีทั้งที่ฉัตรเอียงไปทางซ้าย และในบางองค์ฉัตรจะเอียงไปทางขวา

    พระพันวษา กรุวัดพระรูป2.jpg

    พระพุทธคุณ มีครบเครื่องมีครบทุกด้าน เหมือนพระขุนแผนไข่ผ่าซีก ทุกประการด้วยแตกกรุขึ้นมาจากกรุวัดพระรูปเหมือนกัน สร้างมาจากดินก้อนเดียวกัน เพียงแต่แบ่งดินไปกดพิมพ์ขุนแผนไข่ผ่าซีกบ้าง แบ่งดินมากดพระวันวษาบ้าง เท่านั้นเอง ฯ

    รับประกันความแท้..ตามกฎของเวป palungjit.org ทุกประการ
    โทร 0864540353 LINE ID : prathai9
    แพ็คในกล่องสเตนเลส ฟรีค่าส่ง EMS
    โอนเข้าบัญชี : ธนาคารกสิกรไทย
    เลขที่บัญชี : 705 2027 515
    ชื่อบัญชี : กิติศักดิ์ ขำเพ็ง
    สาขา : ถนนประชาอุทิศ
    ประเภท : ออมทรัพย์
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 สิงหาคม 2019
  14. พระพุทธคุณคุ้มครอง

    พระพุทธคุณคุ้มครอง เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2017
    โพสต์:
    1,764
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +5,414
    IMG_20190129_154840.jpg
    พระสมเด็จ เข่าตุ่มหูบายศรี ลพ.ทองอยู่ วัดใหม่หนององค์

    เนื้อผงใบลานหลังจารอักขระ ด้วยไม้ก้านธูปที่เหลาปลายจนแหลม


    คุณ Thach บูชาแล้วครับ
    หลวงพ่อทองอยู่ วัดใหม่หนองพระองค์ สมุทรสาคร ท่านเป็นพระเกอาจารย์ดังองค์หนึ่งหลังปีพ.ศ 2500 สังเกตุได้จากเวลาที่มีงานพุทธาพิเษกปลุกเสกพระเครื่องในยุคนั้น มักจะมีชื่อของท่านไปร่วมพิธีเคียงคู่กับหลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี อยู่เสมอ

    IMG_20190129_154840.jpg
    . IMG_20190129_155354.jpg

    พระสมเด็จ พิมพ์เข่าตุ่มหูบายศรี สร้างจากเนื้อผงพุทธคุณผสมผงใบลานจารอักขระพระคาถา ปีที่สร้างหลังปี พ.ศ 2500 เล็กน้อย



    รับประกันความแท้..ตามกฎของเวป palungjit.org ทุกประการ
    โทร 0864540353 LINE ID : prathai9
    แพ็คในกล่องสเตนเลส ฟรีค่าส่ง EMS
    โอนเข้าบัญชี : ธนาคารกสิกรไทย
    เลขที่บัญชี : 705 2027 515
    ชื่อบัญชี : กิติศักดิ์ ขำเพ็ง
    สาขา : ถนนประชาอุทิศ
    ประเภท : ออมทรัพย์
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 พฤศจิกายน 2019
  15. พระพุทธคุณคุ้มครอง

    พระพุทธคุณคุ้มครอง เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2017
    โพสต์:
    1,764
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +5,414
    เหรียญหล่อ เจ้าคุณเที่ยง1 วัดระฆัง.jpg
    เหรียญหล่อพระพุทธรัตนะมาลา เจ้าคุณเที่ยง วัดระฆัง


    ลูกค้าบูชาแล้วครับ
    เหรียญหล่อพระพุทธรัตนะมาลา เป้นเนื้อทองผสม สร้างประมาณปีพ.ศ 2500 กว่าๆเล็กน้อย โดยท่านเจ้าคุณเที่ยง เจ้าอาวาสวัดระฆังโฆสิตาราม สวยงามไปด้วยพระพุทธศิลป์อลังการงานสร้าง

    เหรียญหล่อ เจ้าคุณเที่ยง1 วัดระฆัง.jpg
    . เหรียญหล่อ เจ้าคุณเที่ยง วัดระฆัง2.jpg



    รับประกันความแท้..ตามกฎของเวป palungjit.org ทุกประการ
    โทร 0864540353 LINE ID : prathai9
    แพ็คในกล่องสเตนเลส ฟรีค่าส่ง EMS
    โอนเข้าบัญชี : ธนาคารกสิกรไทย
    เลขที่บัญชี : 705 2027 515
    ชื่อบัญชี : กิติศักดิ์ ขำเพ็ง
    สาขา : ถนนประชาอุทิศ
    ประเภท : ออมทรัพย์
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 พฤศจิกายน 2019
  16. พระพุทธคุณคุ้มครอง

    พระพุทธคุณคุ้มครอง เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2017
    โพสต์:
    1,764
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +5,414
    พระสังกัจจายน์ ไม้แกะ หลวงปู่บุญ1.jpg
    พระสังกัจจายน์ ไม้แกะ หลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว


    พระสัังกัจจายน์ พระอัครสาวกผู้เป็นเลิศทางโชคลาภ ความอุดมสมบูรณ์พูลสุข ยากที่จะหาใดเสมอเหมือน แกะจากไม้มงคล ปลุกเสกโดยหลวงปุ๋บุญ วัดกลางบางแก้ว สุดยอดพระเกจิอาจารย์ผู้เชี่ยวชาญวิทยาคมศาสตร์ขั้นสูง..แห่งลุ่มแม่น้ำนครชัยศรี นครปฐม

    วันนี้ผมขอเคลียงานก่อนนะครับ พรุ่งนี้ช่วงบ่ายผมจะมาลงรายละเอียดอีกครั้งหนึ่งนะครับ

    พระสังกัจจายน์ ไม้แกะ หลวงปู่บุญ2.jpg
    พระสังกัจจายน์ ไม้แกะ หลวงปู่บุญ3.jpg
    พระสังกัจจายน์ ไม้แกะ หลวงปู่บุญ4.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 สิงหาคม 2019
  17. พระพุทธคุณคุ้มครอง

    พระพุทธคุณคุ้มครอง เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2017
    โพสต์:
    1,764
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +5,414
    15591036_1808553052721352_2463408088426862239_o.jpg
    มีสมาชิกทั้งในห้องนี้ และทางห้องข้างนอก สอบถามผมมาหลายครั้งหลายหนว่า ทำไมคุณจึงมีพระเก่าๆ พระแปลกที่ชาวบ้านชาวเมืองเขาไม่ค่อยมีกัน เก็บสะสมไว้ค่อนข้างเยอะ

    จริงๆไม่มีอะไรมากนักหรอก สมัยก่อนผมชอบจะไปตามที่คนอื่นเขาไม่ค่อยไปหาพระกัน อย่างตัวผมนี้ชอบไปเช่าบ้านฝังตัวอยู่ในชุมชนแออัด ตั้งแต่ในสมัยที่เขาเรียกกันว่า " สลัม " หลายคนไม่เคยล่วงรู้ความจริงมาก่อนว่าในนั้นแหล่ะดงพระ พระเป็นดงเชียวล่ะ เหตุที่เป็นเช่นนั้น เพราะว่าคนในชุมชนนั้น พื้นฐานส่วนใหญ่มาจากต่างจังหวัด และคนต่างจังหวัดแบบชาวบ้านธรรมดา เช่นตาสีตาสานี่แหล่ะครับ ที่เข้าถึงวัด เข้าถึงตัวหลวงปู่หลวงพ่อยุคเก่าๆ เข้าถึงวัตถุมงคล ~ เครื่องรางของขลัง ที่พระเกจิอาจารย์ยุคเก่าสร้างไว้..มากที่สุด


    ดังนั้นจึงเป็นที่แน่นอนว่า..พระเครื่อง เครื่องรางของขลัง ที่พระเกจิอาจารย์ยุคเก่าๆได้สร้างไว้ จึงอยู่ในมือของชาวบ้านธรรมดาที่เป็นชาวไร่ชาวนาชาวสวนมากที่สุด ดังนั้นเมื่อชาวบ้านท่านนั้นหรือลูกหลานของท่านเข้ามาทำงานในเมือง จึงมักเช่าบ้านพักอาศัยอยู่ตามชุมชนต่างๆ ถึงท่านเหล่านั้นจะมาแต่ตัวโดยพกเงินมาไม่มากนัก แต่..ขอโทษครับ พระเครื่อง เครื่องรางของขลัง ตามมาอยู่ด้วยหลายสิบองค์ เป็นร้อยองค์ บางครั้งเอามาเป็นย่ามๆ ก็เคยพบเห็น ถ้าเรารู้วัฏจักรเข้าไปในช่วงจังหวะที่เงินเขาขาดมือ คุณเอ๋ย..พระเครื่อง เครื่องรางของขลัง ไหลออกมาดั่งสายน้ำ

    การไปฝังตัวอยู่ตามชุมชนมีข้อดีคือ สามารถหาพระเก่าๆแปลกๆได้เป็นจำนวนมาก แต่ข้อเสียคือค่อนข้างอันตรายมาก เพราะตามชุมชนแออัดนั้นเป็นแหล่งรวบรวมผู้คนที่มาจากทั่วสารทิศ จึงมีผู้คนทุกรูปแบบ บางคนเป็นคนดีมีศิลธรรม บ้างเป็นอันธพาล นักเลงค่อนข้างพบน้อยมาก และมีอีกหลากหลายรูปแบบ ประมาณว่าที่ดีก็มีมาก ที่ร้ายก็พอมีบ้าง ที่ร้ายกาจมากๆก็เคยเห็น

    ในยุคปัจจุบันนี้ พระกรุ พระเกจิยุคเก่าๆ ที่ท่านเคยจำพรรษาอยู่ตามชุมชนต่างๆ ได้ลดน้อยลงไปเป็นอันมากจนแทบจะสูญสิ้นไปแล้ว จึงไมคุ้มค่าอีกต่อไปที่เราจะไปฝังตัวตามชุมชนเพื่อคอยซื้อพระสะสมเพื่อที่จะนำมาให้เช่าบูชา ในวันข้างหน้า ฯ

    ตรงนี้เป็นประสบการณ์ส่วนตัวของผมเท่านั้น ท่านใดจะทำตามอย่าง ควรคิดพิจารณาให้รอบครอบ หากท่านทำตามแล้วได้รับอันตรายใดๆ ผมไม่ขอรับผิดชอบใดๆทั้งสิ้น ในทุกๆกรณีย์..ครับ

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 สิงหาคม 2019
  18. พระพุทธคุณคุ้มครอง

    พระพุทธคุณคุ้มครอง เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2017
    โพสต์:
    1,764
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +5,414
    หลวงปู่ทวดเนื้อโขลก ลป.ดู่ วัดสะแก1.jpg
    หลวงปู่ทวด เนื้อโขลก หลวงปู่ดู่ วัดสะแก

    คุณ เอกชัย บูชาแล้วครับ
    หลวงปูู่ดู่ วัดสะแก พระอริยสงฆ์ผู้มีความเมตตาธรรมสูงเป็นอย่างยิ่ง พระหลวงปู่ทวดเนื้อโขลกรุ่นนี้ เป็นหลวงปู่ทวดเนื้อโขลก ที่สร้างในยุคแรกๆ ประมาณปี พ.ศ 2500 สร้างก่อนหลวงปู่ทวดหลัง พิมพ์หนังสือพิมพ์ อยู่หลายปีพอสมควรครับ

    พระเครื่องเนื้อโขลก พิมพ์ต่างๆของหลวงปู่ดู่ วัดสะแก ส่วนใหญ่นั้นแบบพิมพ์จะไม่ค่อยสวยงาม แต่ถ้าพูดถึงเรื่องพระพุทธคุณแล้วสุดที่จะคณานับ บางท่านใช้พระของท่านแล้วได้พบกับปาฎิหาริย์ความมหัศจรรย์ ชนิดที่ว่าเล่าให้คนทั้งโลกฟัง น่าจะมีคนเชื่อว่าเราพูดจริงสักพันคนหมื่นคน จะได้หรือเปล่าก็ไม่รู้ นั่นคือสิ่งที่ลูกศิษย์ของหลวงปู่ดู่ บางท่านได้ประสบพบเห็นมาด้วยตาเนื้อของตัวเองจริงๆ ครับ



    หลวงปู่ทวดเนื้อโขลก ลป.ดู่ วัดสะแก2.jpg

    รูปหลวงปู่ดู่.jpg

    สำหรับความผูกพันระหว่างหลวงปู่ดู่ กับหลวงปู่ทวด วัดช้างให้ ว่าอาจจะเป็นองค์เดียวกันหรือไม่นั้น เชิญท่านอ่านบทความที่ผมได้วางลิ้งค์ไว้ข้างล่าง ให้ท่านลองเข้าไปอ่านแล้วพิจารณาดูเถิดครับ

    ลิงค์ที่ 1
    https://www.tnews.co.th/variety/397569/หลวงปู่ดู่คือหลวงปู่ทวด!!!-ประสบการณ์จริงของผู้ป่วยที่หาย-โดยการรักษาของหลวงปู่ดู่ในนิมิตสมาธิถึงโรงพยาบาล-ปาฎิหารย์พระโพธิสัตว์
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 พฤศจิกายน 2019
  19. goldensea

    goldensea เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    36
    ค่าพลัง:
    +311
    หลวงปู่ทวด เนื้อโขลก หลวงปู่ดู่ วัดสะแก
    ขอทราบราคาครับ
     
  20. คุณต้า

    คุณต้า เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กันยายน 2014
    โพสต์:
    785
    ค่าพลัง:
    +408
    พัสดุถึงบ้านหลายวันแล้วครับ แต่ผมเพิ่งกลับถึงบ้าน แกะกล่องพัสดุออก ถูกใจมากครับ
    ทั้งการแพ็คห่อดี ดูปลอดภัยแข็งแรงมาก

    ที่สำคัญรายการที่บูชาเยี่ยมยอดอย่างที่ แจ้งบอกทุกประการครับ ขอให้เจ้าของกระทู้ได้รับในสิ่งที่ดี ๆ กลับคืนพร้อมคล่องตัวทุกอย่างนะครับ ขอบคุณครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...