เรื่องเด่น พระขุนแผนลูกอมพรายกัญญาญาคูจุณฑ์ พระแจกฟรี! ที่แรงด้วยประสบการณ์ และพุทธคุณล้วนๆ

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย โพธิสัตว์ ชาวพุทธ, 2 เมษายน 2019.

  1. โพธิสัตว์ ชาวพุทธ

    โพธิสัตว์ ชาวพุทธ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2017
    โพสต์:
    5,297
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2,273
    ค่าพลัง:
    +9,528
    วันอังคาร ที่ 02 เมษายน พ.ศ. 2562, 19.15 น.


    พระขุนแผน คือ พระเครื่องที่มีพิมพ์เป็นลักษณะห้าเหลี่ยม โดยมีรูปขุนแผนเป็นบุคคลสำคัญในตำนานนั่งอยู่ในซุ้มเรือนแก้ว บางทีอาจจะเป็นขุนแผนในรูปของพระพุทธ หรือเทวดา ก็แล้วแต่จะสรรค์สร้างตามความหมายและเจตจำนงของผู้สร้างพระพิมพ์นี้

    e0b981e0b89ce0b899e0b8a5e0b8b9e0b881e0b8ade0b8a1e0b89ee0b8a3e0b8b2e0b8a2e0b881e0b8b1e0b88de0b88d.jpg

    ต้นแบบของพระพิมพ์ขุนแผนที่เด่นชัดเห็นจะเป็นพระขุนแผนกรุวัดบ้านกร่าง จ.สุพรรณบุรี ภายหลังได้มีการสร้างพระเครื่องพิมพ์นี้ขึ้นอีกเป็นจำนวนมากจากหลากหลายพระเกจิอาจารย์ จึงนิยมเรียกกันติดปากว่าพระขุนแผน

    b981e0b89ce0b899e0b8a5e0b8b9e0b881e0b8ade0b8a1e0b89ee0b8a3e0b8b2e0b8a2e0b881e0b8b1e0b88de0b88d-1.jpg

    พระเกจิอาจารย์ที่สร้างพระขุนแผนที่ได้รับความนิยมสุดๆ คือ พระครูภาวนาภิรัต หรือหลวงปู่ทิม อิสริโก ท่านเป็นอดีตเจ้าอาวาสวัดละหารไร่ จ.ระยอง พระขุนแผนชุดผงพรายกุมาร สร้างจากมวลสารศักดิ์สิทธิ์ คือ “ผงพรายกุมารมหาภูติ” แต่นิยมเรียกกันเพียงสั้นๆ ว่า “ผงพรายกุมาร”

    พิมพ์ทรงของพระขุนแผนผงพรายกุมาร หลวงปู่ทิม เป็นพระนั่งขัดสมาธิในซุ้มเรือนแก้ว ใต้ฐานมีกุมารทอง และมีนางกวักอยู่สองข้างซ้ายขวาขององค์พระ ด้านหลังจะมียันต์ประจำตัวของหลวงปู่ทิมที่เรียกกันว่า “ยันต์ห้า” หรือยันต์พระเจ้าห้าพระองค์ มีนะโมพุทธายะ ที่ด้านหลังทุกองค์ ยกเว้นบางองค์จะมีทำเป็นหลังแบบด้วย ส่วนพิมพ์ทรงจะแยกเป็น ๒ พิมพ์ คือ พิมพ์ใหญ่ และพิมพ์เล็ก

    ทั้งนี้ มีคติความเชื่อที่พิสูจน์กันจากประสบการณ์ของผู้ที่บูชาว่า หากบูชาขุนแผน หรือพระขุนแผนแล้วจะทำให้เกิดผลทางด้านเมตตามหานิยม คือเป็นที่รักที่เอ็นดูของผู้ที่ได้พบเห็น เป็นมหาเสน่ห์ คือเป็นที่ชวนชมชวนมองของคนที่ได้พบเจอโดยเฉพาะเพศตรงข้าม หรือแม้แต่ทางด้านโภคทรัพย์โชคลาภ

    ในช่วงรอยต่อระหว่างปลายปี ๒๕๕๗ ต่อเนื่องมาต้นปี ๒๕๕๘ ได้เกิดกระแสความนิยมพระขุนแผนชนิดที่เรียกว่า “ไม่มีใครคาดคิดว่าพระขุนแผนจะมีกระแสฟีเวอร์” การตั้งชื่อรุ่นของพระขุนแผน จะเป็นไปลักษณะเดียวกับจตุคาม คือ จตุคาม จะมีชื่อรุ่นที่แข่งกันรวย แข่งกันว่ารุ่นไหนจะมีชื่อเหนือกว่ากัน ในขณะที่ชื่อรุ่นของพระขุนแผนจะตั้งชื่อในลักษณะแข่งกันเฮี้ยน แต่มีข้อจำกัดที่ว่า ชื่อเฮี้ยนๆ นั้นมีอยู่ไม่กี่ชื่อ รวมทั้งใช้ชื่อรุ่นของผู้หญิงที่มีชื่อพื้นๆ ชื่อที่ออกจะเป็นบ้านนอก รวมทั้งชื่อที่ออกแนวโบราณๆ

    อย่างกรณีของ พระขุนแผนลูกอมพรายกัญญา ที่จัดสร้างโดยพระครูวัตร ป่าเจ้าสัว หรือญาคูจุณฑ์ แห่งเสนาสนะวัตรป่าเจ้าสัว จ.อุบลราชธานี เป็นประธานในการจัดสร้างและกดพิมพ์ด้วยตัวท่านเองทั้งหมด ถือว่าเป็นขุนแผนรุ่นใหม่ที่ตอนนี้เป็นที่กล่าวขวัญเรื่องประสบการณ์ด้านบูชามากที่สุด มาแรงที่สุดใน พ.ศ.๒๕๕๗ ชนิดที่เรียกว่า

    “แรงด้วยประสบการณ์ และพุทธคุณล้วนๆ” ที่ยิ่งไปกว่านั้นคือ “ส่วนใหญ่เป็นพระแจกฟรี!” จำนวนการสร้าง ๔,๗๐๐ องค์ ส่วนใหญ่แจกและช่วยหลายวัดในหลายจังหวัด เหลือส่วนน้อยที่ออกให้บูชา

    “พระขุนแผนพรายกัญญา” รุ่นนี้สร้างตามตำราโบราณกดพิมพ์ทีละองค์ภายในมณฑลพิธีวัตรป่าเจ้าสัวมีมวลสารอาถรรพณ์ เช่น เถ้าผู้หญิงพรหมจรรย์ตายโหงวันเสาร์เผาวันอังคาร เหตุที่ต้องใช้เถ้า เพราะเป็นสิ่งที่รวมของอาการ ๓๒ ของมนุษย์ ถือว่าเป็นสุดยอดของอาถรรพณ์ สมัยสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) วัดระฆังโฆสิตาราม สะกดและเก็บหน้าผาก หรือปั้นเหน่งของแม่นาค ส่วนหลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ จ.ระยอง พระขุนแผนผงพรายกุมารของท่าน มีส่วนผสมของกะโหลกเด็กจากหญิงตายทั้งกลม เรียกว่า “ผงพรายกุมารมหาภูติ”

    ผงพรายกัญญา ไขเลขศาสตร์ระหัสลับแห่ง ผงมหาภูติทองคำ 7-3 / 7-3 คือ ผงเถ้าสาวพรหมจจรย์ ตายวันเสาร์ (7) เผาวันอังคาร(3) ที่เกิดวันเสาร์(7) เดือนสาม(3) เหตุที่ต้องใช้เถ้า เพราะเป็นสิ่งที่รวมของอาการ 32 ของมนุษย์ ถือว่าเป็นสุดยอดของอาถรรพ์

    ฤกษ์ผานาทีมีผลให้สัมฤทธิ

    วาระ 1 ถือราชาฤกษ์ เบิกชัยครองแผ่นดินประกาศโองการ. 12.39 30 มีนา 57

    วาระ 2 ให้เทศาตรีฤกษ์ ชำระพรายกัญญา ตัดโทสานุโทษภัย กลับให้คุณสถานเดียว 14.49. 5 เมษา 57 (เสาร์เล็ก)

    วาระ 3 ครองสมณฤกษ์ ภิเษกสำเร็จพระลุจำนงหมายสัมฤทธิผล 15.09 19 เมษา 57 (เสาร์ใหญ่)

    จำนวนการสร้าง 4700 องค์ ส่วนใหญ่แจกและช่วยหลายวัดในหลายจังหวัด เหลือส่วนน้อยที่ออกให้บูชา

    เนื้อมะรุมมะตุ้มสมยอม หรือเนื้อก้นครก สร้างจำนวน 3,000 องค์

    ประเด็นหนึ่งที่ทวนกระแสกการสร้างพระใหม่ คือ โดยปกติแล้วจะมีการทำลายบล็อก เพื่อเป็นเครื่องยืนยันว่าจะไม่มีการสร้างเสริมขึ้นมาในภายหลัง ทั้งนี้ ญาคูจุณฑ์ญาคูจุณฑ์ บอกว่า

    บล็อกเปรียบเสมือนบล็อกพ่อแม่ผู้ให้กำเนิด “พระขุนแผนพรายกัญญา” รุ่นนี้ จะไม่ยอมทำลายบล็อกพ่อบล็อกแม่เด็ดขาด มันเหมือนทำลายบุพการี ที่มีพระคุณ บล็อกอาตมาจะเก็บรักษาไว้ในพิพิธภัณฑ์ของวัด วัตถุมงคลชุดนี้อาตมาทำเองทั้งหมดไม่ใช่ให้โรงงานไปปั๊มมา ไม่ต้องกลัวอาตมาเป็นพระป่า บวชมานาน ไม่อยากให้ศีลขาดเพราะเรื่องแค่นี้”

    ทั้งนี้ ญาคูจุณฑ์ บอกว่า บล็อกเปรียบเสมือนบล็อกพ่อแม่ผู้ให้กำเนิด “พระขุนแผนพรายกัญญา” รุ่นนี้ จะไม่ยอมทำลายบล็อกพ่อบล็อกแม่เด็ดขาด มันเหมือนทำลายบุพการี ที่มีพระคุณ

    ท่านพระครูจึงทำการเชื่อมบล็อกติดกันไว้เรียบร้อยแล้ว ไม่สามารถนำมาสร้างพระขุนแผนได้อีก “บล็อกอาตมาจะเก็บรักษาไว้ในพิพิธภัณฑ์ของวัด วัตถุมงคลชุดนี้อาตมาทำเองทั้งหมดไม่ใช่ให้โรงงานไปปั๊มมา ไม่ต้องกลัวอาตมาเป็นพระป่า บวชมานาน ไม่อยากให้ศีลขาดเพราะเรื่องแค่นี้”

    พระขุนแผนพรายกัญญา องค์ครู เนื้อครู เนื้อพุทธคุรุรัตนะ เนื้อนำฤกษ์ และ พระขุนแผนพรายกัญญา เนื้อมะรุมมะตุ้มรุมยอม (ก้นครก)

    “ก้นครก” พระผงไม้มงคล พระผงจะมี 3 ประเภท ผงว่าน ผงดิน ผงไม้

    “ก้นครก” จัดไว้ประเภท ผงไม้มงคล, ผงไม้ทนสิทธิ์, ผงไม้อาถรรพ์

    •ไม้มงคล = ต้นมะรุม > งานรุม เงินรุม คนรุม(ชอบ)
    = กะยอม > ยอมแล้ว ยินยอม ต้องยอม

    •ไม้ทนสิทธิ์ = ต้นมะรุมฟ้าผ่า > ทนสิทธิ์ชาตรี
    = ดอกกกะยอม > น้ำมันทนสิทธิ์เมตตา

    •ไม้อาถรรพ์ = ต้นมะรุมฟ้าผ่า 7 ปี อาถรรพ์แรง
    = น้ำมันดอกกะยอม มหานิยม

    สนใจเข้าความงามได้ที่ https://www.facebook.com/Prawitbeer9999


    ขอขอบคุณที่มา
    http://www.banmuang.co.th/news/politic/146819
     

แชร์หน้านี้

Loading...