เรื่องเด่น "พระครูบาบุญชุ่ม" เกจิดังแห่งล้านนา จำพรรษาในถ้ำ ปิดวาจา 3 เดือน เผยเคยไม่พูดเลย 3 ปี 3เดือน สาธุยกมือท่วมหัว!!

ในห้อง 'ข่าวพุทธศาสนา' ตั้งกระทู้โดย NoOTa, 11 กรกฎาคม 2017.

  1. NoOTa

    NoOTa Super Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    20,125
    กระทู้เรื่องเด่น:
    349
    ค่าพลัง:
    +64,487
    พระแท้! "พระครูบาบุญชุ่ม" เกจิดังแห่งล้านนา จำพรรษาในถ้ำ ปิดวาจา 3 เดือน เผยเคยไม่พูดเลย 3 ปี 3เดือน สาธุยกมือท่วมหัว!!

    31.jpg

    พระครูบาบุญชุ่ม ญาณสํวโร แห่งวัดพระธาตุดอนเรือง เมืองพง รัฐฉาน เกจิดังที่เป็นที่เคารพศรัทธาของชาวพุทธหลายประเทศทั้ง ไทย ลาว พม่า จีน และ ประเทศภูฏาน ได้เดินทางไปจำพรรษาในถ้ำเมืองแกส อ.เมืองสาด รัฐฉาน ประเทศเมียนมา และปิดวาจา 3 เดือน

    170710xaft8.jpg

    ลูกศิษย์พระครูบาบุญชุ่ม กล่าวว่า พระครูบาบุญชุ่ม ปัจจุบัน อายุ 53 ปี ได้บวชเรียนตามปฏิธานที่ตั้งไว้ตั้งแต่วัยเยาว์

    โดยเมื่อวันที่ 8 ก.ค. 60 ที่ผ่านมา พระครูบาบุญชุ่มได้เดินทางไปที่ เมืองสาด รัฐฉาน เพื่อจะเข้าปฏิบัติธรรมกรรมฐาน ตลอดพรรษา ที่ถ้ำเมืองแกส ซึ่งเป็นถ้ำอยู่ห่างจากเมืองสาด ประมาณ 5 กิโลเมตร บริเวณก่อนเข้าถ้ำจะมีพุทธศาสนิกชนที่ทราบข่าวเดินทางมารอกราบพระครูบาบุญชุ่ม เป็นจำนวนมาก ซึ่งพระครูบุญบาบุญชุ่ม ได้นำสวดมนต์พร้อมทั้งให้พร สร้างความอิ่มเอมใจให้กับพุทธศาสนิกชนอย่างทั่วหน้า

    ทั้งนี้ ตลอดพรรษา 3 เดือน ที่พระครูบาบุญชุ่มปฏิบัติธรรมกรรมฐาน ท่านจะไม่พูดอะไรเลย เมื่อหลายปีก่อนท่านเคยเข้าปฏิบัติธรรมในถ้ำแห่งหนึ่ง ที่ลำปาง เป็นเวลา 3 ปี 3 เดือน ครั้งนั้น ท่านก็ไม่พูดเลย

    อย่างไรก็ตาม ท่านได้ปฏิบัติแบบนี้มาตั้งแต่ปี 2519 จนถึงปัจจุบัน ไม่เคยขาด เป็นการปฏิบัติธรรมพระกรรมฐานเพื่อแสวงหาธรรมอันสูงสุด ตามคำสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า โดยในวันที่พระครูบาบุญชุ่ม ปฏิบัติธรรมพระกรรมฐานในถ้ำครบ 3 เดือน เวลาจะออกจากถ้ำจะมีชาวพุทธหลายเชื้อชาติเรือนหมื่นเดินทางมารอพระครูบาบุญชุ่มที่บริเวณหน้าถ้ำ เพราะต่างถือว่าได้กราบพระครูบาบุญชุ่มแล้วเป็นมงคลกับชีวิต

    (ภาพจาก คณะศรัทธาครูบาบุญชุ่ม ญาณสํวโร)


    ------------------
    ที่มา :::
    http://www.siamvariety.com/view-20736.html

     

แชร์หน้านี้

Loading...