พระดี พิธีใหญ่ รับประกันแท้ทุกรายการ!!! เชิญชม บูชา ในกระทู้ได้เลยครับ"

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย HMMAmulet296, 4 กุมภาพันธ์ 2022.

  1. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,017
    ค่าพลัง:
    +458
    648. พระผงรุ่นแรกและรุ่นเดียว พระพุทธชินราชผงน้ำมัน วัดอนงคาราม กรุงเทพฯ สร้างโดยสมเด็จฯพระพุฒาจารย์ฯ(นวม) เมื่อประมาณปี 2480 ให้บูชา 1150 บาท

    upload_2022-8-12_12-38-28.png

    พระพุทธชินราชผงน้ำมัน วัดอนงคาราม กรุงเทพฯ สร้างโดยสมเด็จฯพระพุฒาจารย์ฯ(นวม) เมื่อประมาณปี 2480 เป็นเนื้อผงพุทธคุณ ผสมเกสรดอกไม้มงคล เป็นพระผงเพียงรุ่นเดียวที่ท่านสร้างขึ้นเอง มวลสารหลายอย่างที่ท่านผสมสร้าง อาทิเช่น
    1.ผงวิเศษของท่าน
    2.ว่าน
    3.เกสรดอกไม้
    4.ดอกไม้แห้งบูชาพระจากหลายๆแห่ง
    5.ชิ้นส่วนของพระเนื้อผงและพระเนื้อดินรุ่นเก่าๆ
    6.ดินกรุ
    7.น้ำพระพุทธมนต์หน้าพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์
    8.ผงวิเศษของหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่าที่ท่านได้รับมอบและรักษาไว้ ซึ่งมวลสารเหล่านี้ สมเด็พระพุฒาจารย์ (นาม) ท่านปลุกเสกเดี่ยวที่วัดอนงค์อยู่เป็นประจำ และพระรุ่นนี้ท่านสร้างเพียงครั้งเดียว องค์นี้สภาพสวย หายาก พ.ศ.ลึก น่าเก็บ
     
  2. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,017
    ค่าพลัง:
    +458

    ### ปิดครับ
     
  3. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,017
    ค่าพลัง:
    +458
    649. สุดยอดพิธี พระสมเด็จ หลังสมเด็จโต พิธีจตุรพิธพรชัย ปี 2518 เนื้อหาจัดมากครับ ปิดรายการครับ


    upload_2022-8-12_17-1-8.png

    upload_2022-8-12_17-6-19.png

    พระสมเด็จ หลังสมเด็จโต พิธีจตุรพิธพรชัย ปี18 ปลุกเสกพิธีใหญ่ หลวงปู่ดู่,หลวงปู่สี,หลวงพ่อกวยร่วมปลุกเสกพิธีใหญ่ พิธีจตุรพิธพรชัยนี้ มีจุดประสงค์ในการสร้างเพื่อหารายได้ไปปฏิสังขรณ์ วัดเขาใหญ่ จ.สุพรรณบุรี โดยมีนาย เรียน นุ่มดี ผู้บัญชาการเรือนจำจ.อยุธยาเป็นผู้สร้าง เพื่อที่จะนำรายได้ ไปบูรณะวัดเนื่องจากทรุดโทรมมาก จึงได้นำความประสงค์นี้ไปปรึกษา หลวงปู่ดู่ วัดสะแก ท่านจึงเมตตา ให้คำปรึกษาในการจัดสร้างวัตถุมงคล รุ่นนี้ขึ้นมา ตลอดจนการนิมนต์ พระเกจิมาร่วมปลุกเสกมากมาย ถึง 16 รูปด้วยกัน ได้แก่

    1. พระครูสังวรวิมล (หลวงปู่โต๊ะ) วัดประดู่ฉิมพลี อ.บางกอกใหญ่ จ.กรุงเทพฯ
    2. พระครูประสาทวิทยาคม (หลวงพ่อนอ) วัดกลาง อ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา
    3. พระรักขิตวันมุนี (หลวงพ่อถิร) วัดป่าเรไรย์ อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี
    4. พระโบราณคณิสสร (หลวงพ่อใหญ่) วัดสะแก อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา
    5. พระครูประสาทวรคุณ (หลวงพ่อพริ้ง) วัดโบสถ์โก่งธนู อ.เมือง จ.ลพบุรี
    6. พระครูสันทัดธรรมคุณ (หลวงพ่อออด) วัดบ้านช้าง อ.วังน้อย จ.อยุธยา
    7. พระครูกัลยานุกูล (หลวงพ่อเส่ง) วัดกัลยาณมิตร อ.ธนบุรี จ.กรุงเทพฯ
    8. หลวงพ่อกวย วัดโฆษิตาราม อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท
    9. พระครูอดุลวรวิทย์ (หลวงพ่อไวทย์) วัดบางซ้าย อ.บางซ้าย จ.พระนครศรีอยุธยา
    10. หลวงพ่อหน่าย วัดบ้านแจ้ง อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา
    11. พระราชสุวรรณโสภณ วัดพนัญเชิง อ.เมือง จ.พระนครศรีอยุธยา
    12. พระครูศรีพรหมโสภิต (หลวงพ่อแพ) วัดพิกุลทอง อ.ท่าช้าง จ.สิงห์บุรี
    13. พระครูสังฆรักษ์ (หลวงพ่อเฉลิม) วัดพระญาติการาม อ.เมือง จ.พระนครศรีอยุธยา
    14. พระครูภัทรกิจโกศล (หลวงพ่อหวล) วัดพุทไธสวรรค์ อ.เมือง จ.พระนครศรีอยุธยา
    15. หลวงพ่อโปร่ง วัดขุนทิพย์ อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา
    16. หลวงพ่อสมบูรณ์ วัดเขาถ้ำบุญนาค อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ (ศิษย์ก้นกุฎิของหลวงปู่สี วัดเขาถ้ำบุญนาค มาในนามของท่าน)

    นับได้ว่าเป็นมหาพิธียิ่งใหญ่พิธีหนึ่งโดยเฉพาะอย่างยิ่ง การนิมนต์พระภาวนาจารย์นั่งปรกในพิธีฯ นายจอม ตรีนิตย์ อดีตพัศดีเรือนจำพระนครศรีอยุธยา เล่าถึงการนิมนต์หลวงปู่สี วัดเขาถ้ำบุญนาคฯ มาร่วมพิธีปรกฯ หลวงปู่สีท่านพูดว่า อายุมากแล้ว ไม่สะดวกในการเดินทาง ขอให้จัดอาสนะไว้หนึ่งที่ ถึงเวลาที่ฤกษ์กำหนดจะไปช่วยปลุกเสก ดังนั้นจึงเป็นที่ทราบกันว่าหลวงปู่ท่านเดินทางไปปลุกเสกด้วย โดยเดินญาณ มาร่วมปลุกเสก เพราะว่าท่านได้รับปากกับหลวงปู่ดู่ไว้แล้วว่าจะมาร่วมปลุกเสกให้ จึงเท่ากับว่าพระรุ่นนี้ หลวงปู่สีท่านปลุกเสก 2 ครั้งด้วยกัน ครั้งแรกหลวงปู่สี ท่านปลุกเสกที่วัดของท่าน เป็นเวลา 1 เดือน ก่อนที่จะนำมาร่วมพิธีใหญ่อีกครั้งเป็นครั้งที่สอง

    เกล็ดเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่เล่าขานมาสืบมาเกี่ยวกับพิธีจตุรพิธพรชัย ว่ากันเป็นประเด็นเล็ก ๆ น้อย ๆ ดังนี้

    ครูบาอาจารย์หลายรูปรวมถึงหลวงพ่อกวยกล่าวกับศิษย์ของท่านว่า "พิธีนี้ศักดิ์สิทธิ์มาก"

    พิธีนี้หลวงปู่ดู่ท่านให้นายเรียนนิมนต์หลวงปู่สี วัดเขาถ้ำบุญนาคมาร่วมพิธีพุทธาภิเษก แต่ขณะนั้นท่านอายุ 126 ปีเข้าไปแล้ว ท่านจึงมอบหมายให้พระอาจารย์สมบูรณ์ ศิษย์ก้นกุฎิและดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสในขณะนั้นไปร่วมพิธีในนามของท่าน แต่จะว่าไปแล้วเรื่องที่คนคิดไม่ถึงก็คือ หลวงปู่สีท่านก็ได้เดินญาณมาร่วมพิธีพุทธาภิเษกเช่นเดียวกัน เพราะท่านถือว่าท่านได้รับรับนิมนต์หลวงปู่ดู่ไว้แล้ว

    พิธีนี้ว่ากันว่า นอกจากหลวงปู่สี วัดเขาถ้ำบุญนาค เดินญาณมาร่วมพิธีพุทธาภิเษกแล้ว ยังมีอีกรูปหนึ่งที่เดินญาณมาร่วมพิธีเหมือนกัน ซึ่งก็คือ หลวงปู่ดู่ วัดสะแก เพราะท่านรับปากนายเรียนว่าจะช่วยปลุกเสกอย่างเต็มที่
    ลูกศิษย์ท่านหนึ่งของหลวงพ่อกวยเคยถามว่า "หลวงปู่สี วัดเขาถ้ำบุญนาค เป็นใคร ทำไมถึงมีเหรียญของท่านในชุดเหรียญ" หลวงพ่อกวยท่านตอบว่า "ท่านเป็นพระอรหันต์.."

    หลังจากพุทธาภิเษกเสร็จ มีนักเลงพื้นที่พูดคุยกันว่า "จะขลังแค่ไหน.." ปรากฎว่าคำพูดนี้ได้ยินไปถึงนายเรียน ทำให้นายเรียนนำความนี้เข้าปรึกษาครูบาอาจารย์ในพระอุโบสถว่า "จะทำอย่างไรดี.." เพราะเป็นที่ทราบกันว่าสมัยนั้นการลองของประเภทจะ ๆ นิยมกันมาก เช่น เอาปืนยิง เพราะต้องการทดสอบพุทธคุณในวัตถุมงคลนั้น ๆ ว่าดีจริงเพียงใด ถ้าสมมติว่า "ยิงออกหรือเหรียญโดนยิงทะลุ" ทุกอย่างที่ทำมาเป็นอันจบกัน ซึ่งในเวลานั้นครูบาอาจารย์ที่พรรษาน้อยไม่กล้าออกความเห็นจึงสงบนิ่งเพื่อให้ท่านที่พรรษาสูงกว่าปรึกษาและตัดสินใจกัน ระหว่างนั้นหลวงพ่อกวย ท่านได้ขออนุญาตครูบาอาจารย์ทุกรูปว่า "กระผมอาสา.." หลังจากนั้นท่านจึงนำเหรียญรูปเหมือนของท่านติดตัวไปด้วยหนึ่งเหรียญออกไปนอกพระอุโบสถ แล้วพูดขึ้นว่า "ใครจะเอาไปลองบ้าง" ปรากฎว่านักเลงคนหนึ่งขออาสาเป็นผู้ทดสอบ และได้นำเหรียญดังกล่าวไปยิงที่หลังพระอุโบสถ ปรากฎว่า "แชะ ๆ ๆ.." และได้นำเหรียญมาคืนหลวงพ่อกวยท่านพร้อมขอขมาท่าน พอชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ดังกล่าวก็ประจักษ์ในพุทธคุณและเริ่มบอกปากต่อปากไปในวงกว้าง ส่วนหลวงพ่อกวยท่านจึงกลับเข้าไปในพระอุโบสถพร้อมกับกล่าวว่า "เรียบร้อย.."

    ก่อนพระเกจิอาจารย์ทั้งหมดจะเดินทางกลับวัด ทางคณะกรรมการได้มอบวัตถุมงคลในพิธีนี้จำนวนหนึ่งให้แก่พระเกจิอาจารย์ทุกรูป เพื่อให้ท่านนำกลับไปแจกลูกศิษย์ลูกหาที่วัด ทำให้วัตถุมงคลในพิธีนี้กระจายในหลายพื้นที่
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 กุมภาพันธ์ 2023
  4. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,017
    ค่าพลัง:
    +458
    650.เหรียญหลวงพ่อปาน วัดบางนมโค ออกวัดเสาธงทอง ปี 2497 จ.สุพรรณบุรี ให้บูชา 2000 บาท


    upload_2022-8-12_17-19-2.png


    เหรียญปั๊ม สร้างพร้อมเหรียญที่ระลึกรุ่นแรก เพื่อเป็นที่ระลึกในงานหล่อรูปเหมือนขนาดเท่าองค์จริง หลวงพ่อหรุ่น อดีตเจ้าอาวาส วัดเสาธงทอง พ.ศ.๒๔๙๗ .. มีสร้างเป็นรูปเหมือนหลวงพ่อหรุ่น และ หลวงพ่อปาน วัดบางนมโค (ท่านทั้งสองเป็นสหธรรมิก ศิษย์ร่วมอาจารย์ หลวงพ่อเนียม วัดน้อย)
    .. เหรียญนี้ ไม่ทันหลวงพ่อปาน วัดบางนมโค แต่ก็ได้พระเกจิเมืองสุพรรณในยุคนั้นร่วมปลุกเสกหลายท่าน อาทิเช่น หลวงพ่อมุ่ย วัดดอนไร่ หลวงพ่อโบ้ย วัดมะนาว หลวงพ่อสมบุญ วัดยางยี่แส หลวงพ่อหรุ่น วัดเสาธงทอง ฯลฯ. (หลวงพ่อหรุ่น วัดเสาธงทอง
    ท่านมรณภาพเมื่อ วันที่ ๑๐ กรกฎาคม พ.ศ.๒๕๐๐ สิริอายุ ๘๐ ปี ๕๙ พรรษา)
     
  5. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,017
    ค่าพลัง:
    +458
    สนใจรายการไหน สอบถามได้นะครับ ^^
     
  6. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,017
    ค่าพลัง:
    +458
    651.รุ่นนี้น่าเก็บครับ (หายาก) พระสมเด็จชุดแช่น้ำมนต์ 3 ไตรมาส เส้นเกศา หลวงพ่อมี วัดมารวิชัย จ.พระนครศรีอยุธยา ให้บูชา 850 บาท


    upload_2022-8-13_10-25-4.png

    พระเครื่องรุ่นนี้ของหลวงหลวงพ่อมี วัดมารวิชัย จ.พระนครศรีอยุธยา พิเศษว่ารุ่นอื่นๆ สร้างโดยสืบสานตำนานพระแช่น้ำมนต์ อันศักดิ์สิทธิ์ที่พระเดชพระคุณหลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี ได้สร้างไว้ หลวงพ่อมีท่านได้จัดสร้างพระชุดแช่น้ำมนต์นี้ขึ้นโดยนำมวลสารต่างๆของท่านมาเป็นมวลสารในการจัดสร้าง จากนั้นนำพระทั้งหมดแช่ในโอ่งน้ำมนต์ แล้วหลวงพ่อทำการปลุกเสกทุกวันตลอดไตรมาส 3 เดือนระหว่างเข้าพรรษาของแต่ละปี ตั้งแต่ปี พ.ศ.2539 - 2541 เป็นระยะเวลา 3 ปี นับได้ว่าเป็นพระที่ปลุกเสกยาวนานมาก เป็นพระดีอีกรุ่นหนึ่งที่น่าบูชาสะสมเป็นอย่างยิ่ง

    หลวงพ่อมี วัดมารวิชัย ผู้สืบทอดวิทยาคมจากยอดพระเกจิอาจารย์ถึงสองท่าน คือหลวงพ่อปาน วัดบางนมโค และ หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก ดังนั้นสายวิชาของท่านจึงสุดเข้มขลัง วัตถุมงคลของท่านที่สร้างล้วนแล้วแต่สร้างประสบการณ์มากมาย โดยเฉพาะทางด้านคงกระพันชาตรี และ เมตตามหานิยม ซึ่งคนในพิ้นที่และลูกศิษย์ลูกหาต่างทราบดี พระเครื่องของท่านถือเป็นยอดของดีที่พึ่งพุทธคุณได้

     
  7. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,017
    ค่าพลัง:
    +458
    652. พระดีแดนใต้ครับ เหรียญหลวงปู่ปั้น วัดโคกสมานคุณ รุ่นแรก จ.สงขลา เนื้อทองแดงผิวไฟ ปี16 "รักพ่อแม่ อย่าลืมคุณ รักบุญ อย่าลืมศีล" ให้บูชา 1550 บาท


    upload_2022-8-13_10-39-27.png



    หลวงพ่อปั้น วัดโคกสมานคุณ อ.หาดใหญ่ จัดได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเกจิที่เข้มขลังรูปหนึ่งของเมืองสงขลาครับท่านเป็นลูกศิษย์ของหลวงพ่อปาน (อดีตเจ้าอาวาส วัดโคกสมานคุณ)แล้วหลังจากหลวงพ่อปานสิ้นลง หลวงพ่อปั้นก็ขึ้นเป็นเจ้าอาวาสต่อ เหรียญปีลึกๆ ในพื้นที่หาเหรียญสวยๆสภาพสมบูรณ์ยากแล้วครับ เหรียญรุ่นนี้ได้จัดสร้างขึ้นมาพร้อมกับ "พระเครื่องหลวงพ่อปาน" อดีตเจ้าอาวาสวัดโคกสมานคุณก่อนหน้าท่าน ซึ่งทั้งสองรูปต่างก็เป็นศิษย์และอาจารย์ ต่อมาภายหลังเมื่อหลวงพ่อปานได้ละสังขารลงแล้วนั้น หลวงพ่อปั้นก็ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงค์ตำแหน่งเจ้าอาวาสสืบแทนต่อมา อนึ่ง"วัดโคกสมานคุณ"เมื่อครั้งอดีตย้อนหลังไป เรียกได้ว่าจัดเป็นอีกหนึ่งในสำนักตักศิลา ซึ่งอยู่ในระดับแถวหน้าของทางภาคใต้ เกจิอาจารย์หลายรูปที่มีชื่อเสียงโด่งดังก็ล้วนมาทำการศึกษาเล่าเรียนวิชาอาคมและไสยเวทย์ในแขนงต่างๆจากสำนักแห่งนี้ ซึ่งเท่าที่พอจะรู้จักกิตติศัพท์กันเป็นอย่างดีก็มีชื่อของ "หลวงพ่อครน" แห่งวัดบางแซะ รัฐกลันตัน ประเทศมาเลเซีย เป็นอาทิ พิธีเสาร์ห้า

    พิธีปลุกเสกเมื่อวันเสาร์ที่ 7 เมษายน 2516 ขึ้น 5 ค่ำ เดือน 5 ถือว่าเป็นวันหมามงคลอย่างยิ่ง ตามคติโบราณถือว่าถ้าปลุกเสกเครื่องรางของขลังในวันนี้ ของขลังนั้นจะวิเศษอย่างที่สุด

    พระเครื่องที่สร้างคือ พระบูชา/รูปเหมือนหลวงพ่อปาน/พระเครื่องหลวงพ่อปาน พิมพ์ใบโพธิ์ (สูงประมาณ 2.5 ซม. กว้าง 2 ซม.) มี 2 เนื้อ คือ เนื้อผงวิเศษ และเนื้อ ว่าน 108 และเหรียญหลวงปู่ปั้น วัดโคกสมานคุณ

    นอกจากนี้ได้สร้าง เหรียญรูปเหมือน รุ่นแรก ขึ้นด้วย เป็นเหรียญรูปไข่ รูปหลวงพ่อนั่งสมาธิเต็มองค์ เนื้อทองแดงผสมโลหะตะกรุด 108 และเนื้อชินตะกั่ว (แจกเฉพาะกรรมการ)

    สำหรับพิธีกรรม มหาพุทธาภิเษก (ปลุกเสก) พระเครื่องและเหรียญ รุ่นเสาร์ 5 นี้ ได้นิมนต์พระเกจิอาจารย์ ที่แก่กล้าทางวิทยาคม นั่งปรกเสกมากมาย ดัง เช่น
    พระอาจารย์แอบ พระครูมงคลสมาธิวัตร วัดปากน้ำ หาดใหญ่
    พระอาจารย์หมุน วัดเขาแดงตะวันออก พัทลุง
    พระอาจารย์ปาน วัดเขาอ้อ พัทลุง
    หลวงพ่อเจ๊ก วัดเขาแดงตะวันตก พัทลุง
    พระอาจารย์นำ วัดดอนศาลา พัทลุง
    หลวงพ่อปั้นฯ วัดโคกสมานคุณ และพระเกจิอาจารย์อื่นๆ อีก รวม 30 รูป ที่ได้นิมนต์มาจาก กรุงเทพฯ เพชรบุรี มหาสารคาม ขอนแก่น มาเลเซีย ฯลฯ

     
  8. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,017
    ค่าพลัง:
    +458
    653. พระดีในตำนาน พระพิมพ์เม็ดบัว เนื้อดิน เจ้าคุณโพธิ์ วัดชัยพฤกษ์มาลา กรุงเทพ ปี2442 พิมพ์สมาธิราบ ให้บูชา 2550 บาท


    upload_2022-8-13_15-16-2.png

    พระเนื้อดินกรุวัดชัยพฤกษมาลานั้น แตกกรุเมื่อวันที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2509 เนื่องจากทางวัดได้ซ่อมแซมหลังคาพระอุโบสถที่ชำรุดทรุดโทรม ขณะที่รื้อหลังคาอยู่นั้นก็ได้พบพระเครื่องเนื้อดินเผาอยู่มากมายในเพดานพระอุโบสถ ตรงตำแหน่งพระเกศ ของพระประธาน จำนวนมากมายรวมได้ประมาณ 3 ปี๊บ จากการบอกเล่าของท่าน เจ้าคุณพระธรรมทานาจารย์ (อิ่ม ยโสธโร) อดีตเจ้าอาวาสวัดชัยพฤกษมาลา ในสมัยนั้นบอกว่า พระทั้งหมดสร้างโดยท่านเจ้าคุณโพธิ์ สมัยที่ท่านยังเป็นเจ้าอาวาสวัดบางอ้อยช้าง สันนิษฐานว่าสร้างในปี พ.ศ.2442 ท่านเจ้าคุณโพธิ์ได้สร้างพระเนื้อดินเผาไว้หลายพิมพ์ทรง เพื่อแจกให้แก่ศิษย์ทั้งปวง เล่าขานกันว่าท่านเจ้าคุณโพธิ์สำเร็จผง เป็นพระคณาจารย์ผู้เรืองวิทยาคุณ และท่านได้ทำผงผสมคลุกเคล้ากับดินปั้นหม้อที่ขุดได้จากเมืองปทุมฯ และนนทบุรี และท่านก็ได้ทำพิธีปลุกเสกที่วัดบางอ้อยช้าง ครั้นเมื่อท่านได้ย้ายมาดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดชัยพฤกษมาลา ท่านจึงได้นำพระเครื่องดังกล่าวมาบรรจุไว้ที่เพดานพระอุโบสถวัดนี้ พระเนื้อดินวัดชัยพฤกษมาลา นี้เด่นทางด้านเมตตามหานิยม มีโชคลาภ และโภคทรัพย์ มีอยู่ด้วยกันหลายพิมพ์ และมีขนาดเล็กไม่ใหญ่มาก เนื้อดินเผามีหลายสีด้วยกัน

    ต่อมาเมื่อวันที่ 12 13 14 เมษายน ปี 2510 ทางวัดได้นำพระเครื่องที่พบบนหลังคาพระอุโบสถดังกล่าวมาทำพิธีพุทธาภิเษกเพิ่มเติม ในงานเททองรูปหล่อหลวงพ่อโพธิ์..โดยนิมนต์พระเกจิอาจารย์ดังมีรายนามต่อไปนี้
    สมเด็จพุฒาจารย์วัดอรุณ
    พระธรรมทานาจารย์วัดชัยพฤกษ์มาลา
    พระเทพญาณสุธีวัดสุวรรณาราม
    พระสรภาณโกศลวัดรัชฎาธิฐาน
    พระวิสุทธิขันตยาภรณ์วัดเกตุประยงค์
    หลวงพ่อสำเนียงวัดเวฬุวนาราม
    หลวงพ่อเทียมวัดกษัตราธิราช
    หลวงพ่อทิมวัดช้างให้
    หลวงพ่อเณรวัดสมานสามัคคี
    หลวงพ่อถิรวัดป่าเลไลย์
    หลวงปู่นาควัดระฆัง
    หลวงปู่โต๊ะวัดประดู่ฉิมพลี
    หลวงพ่อแดงวัดทุ่งคอก
    หลวงพ่อมุ่ยวัดดอนไร่
    หลวงพ่อกี๋วัดหูช้าง
    หลวงพ่อหอมวัดซากหมาก
    หลวงพ่อโด่วัดนามะตูม
    หลวงพ่ออัมพลวัดประสาทบุญญาวาส
    หลวงพ่อทองอยู่วัดใหม่หนองพะอง
    หลวงพ่อทิมวัดวรนายกรังสรรค์
    หลวงพ่อแง่วัดเจริญสุขาราม
    หลวงพ่อจันทร์วัดนามะตูม
    หลวงพ่อน้อยวัดธรรมศาลา
    พระครูสังฆรักษ์สัมริศ
    พระครูบริหารชัยวัฒน์วัดชัยพฤกษ์มาลา
    พระครูนนทวัตรวิบูลย์วัดบางอ้อยช้าง
    พระครูนนทวรานุวัตรวัดชัยพฤกษ์มาลา
    พระอาจารย์มั่นวัดชัยพฤกษ์มาลา
    พระสละวัดกษัตราธิราช
    เป็นต้น
     
  9. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,017
    ค่าพลัง:
    +458
    654.พระเนื้อดินพิมพ์ใบเสมา พระพุทธชินราช "พิธีมหาจักรพรรดิ์ ณ.วิหารพระพุทธชินราช จ.พิษณุโลก ปี๒๕๑๕ (#2) ปิดรายการครับ


    upload_2022-8-13_15-29-8.png

    upload_2022-8-13_15-30-7.png

    พิธีจักรพรรดิมหาพุทธาภิเษก

    ณ พระวิหารหลวงพ่อพระพุทธชินราช
    วัดพระศรีรัตนมหาธาตุฯ จ.พิษณุโลก ๒๐ มกราคม ๒๕๑๕ เมื่อวันที่ ๒๐ ม.ค.๒๕๑๕ พุทธสมาคมพิษณุโลก
    ได้จัดพิธี "จักรพรรดิมหาพุทธาภิเษก" ขึ้น ณ พระวิหารหลวงพ่อพระพุทธชินราช วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร
    จ.พิษณุโลก เพื่อนำวัตถุมงคลที่จัดสร้างขึ้นเข้าพิธีปลุกเสก วัตถุมงคลในรุ่นนี้มี พระพุทธชินราชจำลอง พระชัยวัฒน์
    พระกริ่งนเรศวรวังจันทน์ พระพิมพ์ และเหรียญมหาจักรพรรดิ์ ฯลฯ พิธีจักรพรรดิมหาพุทธาภิเษก เป็นพิธีที่ใหญ่มาก
    ยากแก่การดำเนินการหาเจ้าพิธี ตลอดจนตำรับพระคาถา และพระภิกษุเจริญพระคาถาได้ ตามประวัติ ในสมัยกรุงรัตนโกสินทร์
    พิธี "จักรพรรดิมหาพุทธาภิเษก" นี้ ครั้งแรกได้กระทำพิธีในสมัยรัชกาลที่ ๑ และได้มีการกระทำพิธีนี้อีก เมื่อวันที่ ๒๐ ม.ค.๒๕๑๕
    ในสมัยรัชกาลที่ ๙ หลังนั้นก็ไม่ปรากฏว่ามีการกระทำพิธีฯ นี้อีกเลย ในพิธีนี้ พระอาจารย์ผ่อง จินดา วัดจักรวรรดิราชาวาส กทม.
    และ อาจารย์เทพย์ สาริกบุตร ซึ่งเป็นเจ้าพิธีได้กำหนด และควบคุมดำเนินการประกอบพิธี "จักรพรรดิมหาพุทธาภิเษก" ครบถ้วน
    ตามแบบฉบับของโบราณพิธีทุกประการ คณะกรรมการพิธีฯ สมเด็จพระสังฆราช ทรงเป็นประธานจุดเทียนชัย ศาสตราจารย์
    สัญญา ธรรมศักดิ์ นายกพุทธสมาคมแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานในพิธีจุดเทียนบูชาพระรัตนตรัย พระครูศรีพรหมโสภิต

    (หลวงพ่อแพ) วัดพิกุลทอง จ.สิงห์บุรี เป็นประธานบริกรรมปลุกเสก

    กรรมการฝ่ายเจ้าพิธี
    พระอาจารย์ผ่อง จินดา วัดจักรวรรดิราชาวาส อาจารย์เทพย์ สาริกบุตร อาจารย์มาโนช มาโสภาศ
    กรรมการอุปถัมป์ฝ่ายสงฆ์ พระสุวรรณวิสุทธิคุณ เจ้าคณะจังหวัดพิษณุโลก พระพิษณุบูราจารย์ เจ้าอาวาส วัดพระศรีรัตนมหาธาตุฯ จ.พิษณุโลก ฯลฯ
    กรรมการอุปถัมภ์ฝ่ายฆราวาส นายพ่วง สุวรรณรัฐ ปลัดกระทรวงมหาดไทย พล.ท.สำราญ แพทยกุล แม่ทัพภาคที่ ๓ สมาคมนักเรียนเก่าพิษณุโลกพิทยาคม ฯลฯ
    กรรมการดำเนินงาน คณะกรรมการพุทธสมาคม จ.พิษณุโลก
    กรรมการที่ปรึกษา นายประชุม กาญจนวัน์ นายสุฉันท์ โพธิสุวรรณ ฯลฯ
    ๙ เม.ย.๒๕๑๔ คณะกรรมการพุทธสมาคมจังหวัดพิษณุโลก ได้ตกลงให้ นายช่างสวน จามรมาน ธนบุรี เป็นผู้ออกแบบพระพุทธลักษณะ
    พระกริ่ง และดำเนินการสร้าง โดยให้ทำตามแบบโบราณพิธีทุกประการ และอยู่ในความควบคุมของคณะกรรมการพุทธสมาคม จ.พิษณุโลก ตลอดเวลา ทุกขั้นตอน
    ๑๕ เม.ย.๒๕๑๔ คณะกรรมการฯ นำแผ่นเงิน แผ่นทอง เข้านมัสการขอบารมีพระคุณเจ้าผู้ทรงวิทยาคุณ ทั่วประเทศ รวม ๑๐๙ ท่าน ลงอักขระ คาถายันต์
    และอธิษฐานจิตปลุกเสกแผ่นทองเงิน จนครบ ๗ เสาร์ ๗ อังคาร ๒๐ ก.ค.๒๕๑๔ คณะกรรมการฯ ได้นำแผ่นทองเงิน ที่พระคณาจารย์ ๑๐๙ รูป ลงและปลุกเสกแล้ว
    ขึ้นกราบทูลสมเด็จพระสังฆราช ทรงเจิม และประทานพร แล้วนำแผ่นทองเงินไปถวาย สมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ วัดราชบพิธ, สมเด็จพระมหาวีรวงศ์ วัดพระศรีรัตนมหาธาตุฯ,
    สมเด็จพระวันรัต วัดพระเชตุพนฯ, พระอุบาลีคุณูปมาจารย์ วัดจักรวรรดิฯ, พระธรรมวิสุทธิ์วงศาจารย์ วัดสุทัศนฯ, พระธรรมวิสุทธาจารย์ วัดพิชัยญาติฯ, พระเทพเมธี วัดทองนพคุณ,

    พระเทพโสภณ วัดชนะสงคราม เจิมอีกครั้ง และให้พรแห่งความสำเร็จในการสร้าง

    ประกาศสังเวยเทวดา
    ๘.๑๙ น. ๑ ส.ค.๒๕๑๔ บวงสรวงดวงพระวิญญาณ สมเด็จพระนเรศวรมหาราช นายกพุทธสมาคมฯ เป็นประธาน นายโปฏก
    โหรหลวง กล่าวบวงสรวง ๑๐.๑๙ น. นายกพุทธสมาคมฯ จุดธูปเทียนบูชาครู โดย อาจารย์เทพย์ สาริกบุตรเป็นเจ้าพิธีฯ
    ๑๒.๐๐ น. เจ้าคุณพระพิษณุบุราจารย์ เจ้าอาวาส วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ จุดเทียนชัย พระคณาจารย์ ๙ รูป
    นั่งบริกรรมปลุกเสกแผ่นทองคำ แผ่นเงิน แผ่นทองแดง ซึ่งได้ลงอักขระคาถา เลขยันต์ พร้อมทั้งโลหะ ๙ อย่าง
    ที่จะหล่อพระกริ่งนเรศวรวังจันทน์ คือ ทองคำเงิน ทองแดง ชิน เจ้าน้ำเงินเหล็กละลายตัว ตะกั่วน้ำนม ปรอท สังกะสี
    ซึ่งได้คำนวณน้ำหนักให้เป็นส่วนผสมเนื้อนวโลหะ
    พระคณาจารย์ ๙ รูป ที่นั่งปรกบริกรรมปลุกเสก คือพระเทพโสภณ (นิยม) วัดชนะสงคราม, พระพ่อกรับ วัดโกรกกราก
    สมุทรสาคร, หลวงพ่อละมูล วัดเสด็จ ปทุมธานี, หลวงพ่อชื่น วัดตำหนักเหนือ นนทบุรี, หลวงพ่อลำยอง วัดสนุทรประดิษฐ์ บางระกำ พิษณุโลก,หลวงพ่อม้วน วัดตลาดชุม วังทอง พิษณุโลก, หลวงพ่อกี๋ วัดหูช้าง นนทบุรี, หลวงพ่อธงชัย วัดพุทธมงคลนิมิต นครสวรรค์ และ หลวงพ่อเกตุ วัดศรีเมือง จ.สุโขทัย
    ๑๘.๓๒ น. พิธีเททอง หล่อพระกริ่ง พระชัยวัฒน์ "นเรศวรวังจันทน์"
    ระหว่างพิธีเททองพระคณาจารย์ ๘ รูป ใน ๙ รูป นั่งล้อมโรงพิธีฯ หันหน้าไปทิศทั้ง ๘
    อนึ่ง ก้อนเส้ารองรับเบ้าและดินสุมหุ่น ใช้ดินกลางเมืองอันเป็นมงคลแข็ง ๕ แห่ง คือ เมืองพิชัย จ.อุตรดิตถ, เมืองชัยบาดาล จ.ลพบุรี, เมืองชัยนาท จ.ชัยนาท,
    เมืองหริภุญชัย จ.ลำพูน, เมืองท่าชัย จ.สุโขทัย น้ำพระพุทธมนต์ ใช้น้ำจากทะเลแก้ว เมืองโอฆะบุรี, ทะเลชุบศร เมืองละโว้
    ถ่านและฟืนเชื้อเพลิงหลอมโลหะใช้ถ่านไม้ราชพฤกษ์ ๙ กระสอบ ฟืนไม้ราชพฤกษ์ ๙ ลบ.ม.
    ตั้งแต่วันที่ ๒ ส.ค.๒๕๑๔ ช่างสวน จามรมาน ได้ตกแต่งพระกริ่งนเรศวรวังจันทน์ อยู่ในโรงงานภายในบริเวณบ้านพักของนายกพุทธสมาคมฯ
    เพื่อเป็นการควบคุมมิให้ช่างมีโอกาสสร้างพระเสริมนอกพิธีหรืออื่น ๆ อันเป็นการไม่สมควร
    เมื่อพระกริ่งนเรศวรวังจันทน์ ตกแต่งจนคบหมดแล้ว รวมทั้งพระบูชาและวัตถุมงคลทุกอย่างสร้างเสร็จเรียบร้อยแล้ว คณะกรรมการฯ
    ได้นำวัตถุมงคลทั้งหมดประกอบพิธีจักรพรรดิมหาพุทธาภิเษก ณ พระวิหารหลวงพ่อพระพุทธชินราช วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ จ.พิษณุโลก เมื่อวันที่ ๒๐ ม.ค.๒๕๑๕
    โดยมีพระอาจารย์ผ่อง จินดา วัดจกรวรรดิฯ และ อาจารย์เทพย์ สาริกบุตร เป็นเจ้าพิธี มีพระคณาจารย์นั่งปรกปลุกเสก ดังนี้
    รายนามพระคณาจารย์บริกรรมปลุกเสก

    1 หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม นครปฐม
    2 หลวงพ่อแดง วัดเขาบันไดอิฐ เพชรบุรี
    3 หลวงพ่อหอม วัดชากหมาก ระยอง
    4 หลวงพ่อสุข วัดโพธิ์ทรายทอง บุรีรัมย์
    5 หลวงพ่อสด วัดหางน้ำ ชัยนาท
    6 หลวงพ่อพริ้ง วัดโบสถ์โก่งธนู ลพบุรี
    7 หลวงพ่อมุ่ย วัดดอนไร่ สุพรรณบุรี
    8 หลวงพ่อถิร วัดป่าเลไลยก์ สุพรรณบุรี
    9 หลวงพ่อกี๋ วัดหูช้าง นนทบุรี หลวงพ่อขอม วัดไผ่โรงวัว สุพรรณบุรี
    10 หลวงพ่ออุตตมะ วัดวังก์วิเวการาม กาญจนบุรี
    11 หลวงพ่อเนื่อง วัดจุฬามณี สมุทรสงคราม
    12หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง สิงห์บุรี
    13 หลวงพ่อเกษม สุสานไตรลักษณ์ ลำปาง
    14 หลวงพ่อพรหม วัดช่องแค นครสวรรค์
    15 หลวงพ่อโอด วัดจันเสน นครสวรรค์
    16 หลวงพ่อกวย วัดโฆษิตาราม ชัยนาท
    17 หลวงพ่อจวน วัดหนองสุ่ม สิงห์บุรี
    18 หลวงพ่อนอ วัดกลางท่าเรือ อยุธยา
    19 หลวงพ่อเทียม วัดกษัตราธิราช อยุธยา
    20 หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี ธนบุรี
    21 หลวงพ่อเส่ง วัดกัลยา ธนบุรี
    22 หลวงพ่อมิ่ง วัดกก ธนบุรี
    23 หลวงพ่อทิม วัดละหารไร่ ระยอง
    24 หลวงพ่อเกตุ วัดเกาะหลัก ประจวบคีรีขันธ์
    25 พระอาจารย์นำ แก้วจันทร์ วัดดอนศาลา พัทลุง
    26 หลวงพ่อคง วัดบ้านสวน พัทลุง
    27 หลวงพ่อสงฆ์ วัดเจ้าฟ้าศาลาลอย ชุมพร
    28 หลวงพ่อผาง วัดอุดมคงคาคีรีเขตต์ ขอนแก่น
    29 พระอาจารย์ถนอม วัดนางพญา
    30 หลวงพ่อทอง วัดท่ามะปรางค์
    31 หลวงพ่อชื่น วัดตำหนักเหนือ จ.นนทบุรี
    32 หลวงพ่อบุญ วัดวังมะนาว
    33 หลวงพ่อทองอยู่ วัดใหม่นอพะอง
    34 หลวงพ่อกรับ วัดโกรกกราก
    35 หลวงพ่อเจริญ วัดทองนพคุณ
    36 หลวงพ่อชื่น วัดคุ้งท่าเสา
    37 พระครูสนิทวิยการ วัดท่าโขลง
    38 หลวงพ่อดำ วัดบำรุงธรรม
    39 หลวงพ่อฝัน วัดราษฎร์เจริญ
    40 พระครูพุทธฉายาภิบาล วัดพระพุทธบาท
    และพระเกจิในจังหวัดพิษณุโลก และจากจังหวัดต่างๆทั่วประเทศ รวม 109 รูป
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 กุมภาพันธ์ 2023
  10. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,017
    ค่าพลัง:
    +458
    655. พระดีที่น่าบูชา พระสมเด็จรุ่นแรก เนื้อผงว่าน 108 หลวงพ่อสา พระครูพิทักษ์วิหารกิจ (หลวงพ่อสา) วัดราชนัดดาราม ปี 2508 ให้บูชา 1650 บาท


    upload_2022-8-13_18-8-44.png
    สร้างจากว่าน 108 จากประเทศลาว สร้างขึ้นเมื่อปี 2508 ท่านได้นำเข้าวิปัสสนาปลุกเสก 3 พรรษา และปลุกเสกเรื่อยมาตลอดจน จัดงานพิธีพุทธาภิเษกใหญ่ ณ อุโบสถวัดราชนัดดารามวรวิหาร ในวันที่ 28 มิถุนายน 2511 โดยมีพระเกจิผู้ทรงคุณ 15 รูป #รวมอธิฐานจิตปลุกเสก ดังนี้.
    1.พระเทพสิทธินายก(หลวงพ่อนาค) วัดระฆังฯ
    2.พระเทพสิทธิมุณี(หลวงพ่อโชดก) วัดมหาธาตุฯ
    3.พระราชปัญญาโสภณ(หลวงพ่อสุข) วัดราชนัดดาฯ
    4.พระราชสังวราภิมณฑ์ (หลวงปู่โต๊ะ) วัดประดู่ฉิมพลี
    5. พระครูอุดมเวชวรคุณ( หลวงพ่อเมือง). วัดท่าแหน.
    6. พระครูนนทกิจวิมล หลวงพ่อชื่น วัด ตำหนักเหนือ
    7.ระครูโสภณกัลยาณวัตร (หลวงพ่อเส่ง) วัด กัลยาณมิตร
    8.พระครู สมุทรธรรมสุนทร (หลวงพ่อสุด) วัดกาหลง
    9.พระรักขิตวันมุนี
    10.หลวงพ่อถิร วัดป่าเล ไลยก์ สุพรรณบุรี
    11.พระโพธิสังวรเถร (หลวงพ่อฑรูย์) วัดโพธินิมิตร
    12.พระครูญาณวิจักขณ์ (หลวงพ่อผ่อง)วัดจักรวรรดิ
    13.พระครูสุวรรณประภาต (หลวงพ่อทอง) วัดบ้านโนนยาง อุดรธานี
    14.(หลวงปู่พัน) วัดบ้านตาด จ.อุดรธานี
    15.พระครูพิทักษ์วิหารกิจ (หลวงพ่อสา) วัดราชนัดดาราม

    หลวงพ่อสาท่านเป็นศิษย์เอกหลวงปู่ดีเนาะ เป็นศิษย์ผู้พี่หลวงพ่อทอง วัดบ้านโนนยาง เป็นสหธรรมิกกับหลวงพ่อนาค,หลวงพ่อฑูรย์,หลวงปู่โต๊ะ,หลวงพ่ถิรย์ ท่านเป็นเกจิผู้เรืองเวทย์แห่งยุคอีกรูป ซึ่งท่านไดรับการนิมนต์ให้เข้ร่วงพิธีพุทธาในว่าระสำคัญๆหลายงาน เช่น

    #งานพิธีพุทธาภิเษก 25 พุทธศตวรร เมื่อปี พ.ศ. 2500
    -ลำดับที่ 12 ในจำนวน 108 รูป
    ครั้งหนึ่งในงานพุทธาภิเษกใหญ่(ในรายชื่อที่ ๔๒)
    ------------------------
    #พิธีพุทธาภิเษก ณ ค่ายอดิศร จ.สระบุรี เมื่อ 16 ม.ค.2514
    -ลำดับที่16 ในจำนวน 108 รูป
    ------------------------
    #งานพิธีพุทธาภิเษก พระสมเด็จเกศมงคล รุ่นแรก หลวงพ่อฑูรย์ วัดโพธินิมิตร ปี 2497. มีเกจิที่ชื่อดังที่เป็นสหธรรมิกที่สนิทชิดเชื้อกัน ร่วมพุทธาฯดังนี้
    -หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี,
    -หลวงพ่อเส่ง วัดกัลยาณมิตร,
    -หลวงพ่อสา วัดราชนัดดา,
    -หลวงพ่อถิร วัดป่าเลไลย์
    เป็นต้นฯ

     
  11. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,017
    ค่าพลัง:
    +458
  12. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,017
    ค่าพลัง:
    +458
    656.เกจิอาจารย์ อาคมขลัง แห่งเมืองโคราช พระผงอินโดจีน พิมพ์สมาธิเล็บมือ หลวงพ่อปุ๊ก วัดพุดซา จ.นครราชสีมา ปี2482-83 เนื้อขมิ้นเสก ให้บูชา 2500 บาท

    upload_2022-8-14_13-36-50.png

    พระเครื่องยุคแรก สงครามอินโดจีน
    นับตัังแต่ท่านรับตำแหน่งเจ้าอาวาสแล้ว เมื่อถึงคราวออกพรรษา ท่านก็จะออกธุดงค์ เป็นประจำ คล้ายกับท่านจะมีญาณหยั่งรู้ เหตุการณ์ล่วงหน้า ท่านจะเก็บว่าน สมุนไพรต่างๆกลับมาด้วยทุกครั้ง มาตากแดดให้แห้งบ้าง ปลูกไว้บ้าง ท่านได้สะสมเอาไว้ประมาณ 6-7 ปี จึงเริ่มสั่งให้บรรดาพระเณรและชาวบ้าน ช่วยกันลดว่านเหล่านั้นจนหมด เท่านั้นยังไม่พอ ยังได้หาส่วนผสมอื่นๆ เช่น ดินเจ็ดป่าช้า ตะปูโลงผีตายโหง ที่ตายเฉพาะวันเสาร์ เท่านั้น ขี้สูตดินราบชนิดที่มีตัวสีแดง ดินปืนที่มีทหารนำมามอบให้ บอกว่ากระสุนด้าน ระเบิดด้าน กระดูกผีตายโหง ที่มีชื่อว่า อยู่ ยง คง มั่น และข้าวตาก จากก้นบาตรของท่านเอง และอีกหลายๆอย่างที่เห็นแต่ไม่ทราบว่าเป็นอะไรบ้าง ประมาณปลายเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2482 ท่านก็บอกได้ของครบถ้วนแล้ว ให้ช่วยกันแกะแม่พิมพ์พระ ให้ได้มากๆ จะทำพระเครื่อง ประมาณ 84,000 องค์ ทุกคนเมื่อทราบดังนั้น ก็ช่วยกันระดมฝีมือ ทำการแกะแม่พิมพ์กันอย่างเต็มที่ จนถึงเดือนเมษายน ก็ได้แม่พิมพ์ ประมาณกว่า 20 พิมพ์ และท่านจะลงมือทำพิธีในวันเสาร์ 5 ซึ่งเป็นฤกษ์ดี ก่อนถึงวันทำพิธี ได้สั่งให้ ช่วยกันผสมส่วนผสมต่างๆ ให้เข้ากันดีที่สุด ในวันเริ่มพิธีนั้น ได้จัดให้มี หัวหมู บายศรีทุกทิศ กล้วย อ้อย ขนมนมเนย จำนวนมาก พอได้ฤกษ์ ท่านก็ลงมือทำด้วยตัวของท่านเอง สำหรับพิมพ์พระเครื่องนั้น พอจะจำแนกได้ดังนี้
    1.พิมพ์ปางสมาธิ ขนาดเล็ก ใหญ่
    2.พิมพ์พระสิวลี
    3.พิมพ์อุ้มบาตร พิมพ์ เล็ก ใหญ่
    4.พิมพ์พระสังกัจจายน์
    5.พิมพ์พระมหาอุด ขนาดเล็กสั้น
    6.พิมพ์ปิดตา แบบหลวงปู่ศุข วัดมะขามเฒ่า
    7.พิมพ์ปางมารวิชัย พิมพ์เล็ก
    8.พิมพ์ปางมารวิชัย พิมพ์ใหญ่
    9.พิมพ์ปิดตา แบบจัมโบ้ เท่าหัวแม่มือ
    10.พิมพ์พระรอด
    11.พิมพ์นางพญา
    12.พิมพ์เม็ดน้อยหน่า
    13.พิมพ์เล็บมือ
    14.พิมพ์นารายณ์สี่กร
    15.พิมพ์นารายณ์แผลงศร
    16.พิมพ์ทรงแพะ แบบสี่เหลี่ยม
    17.พิมพ์สมาธิกลม
    18.พิมพ์ปิดตากลม
    19.พิมพ์พระปิดตา เนื้อโลหะผสม
    20.พระพิมพ์เนื้อโลหะ ผสม อีก 4 -5 พิมพ์
    สำหรับเนื้อของพระมีการผสมหลายครั้ง เนื้ออาจมีส่วนผสมไม่เท่ากัน อาจมีข้อแตกต่างไปบ้าง เท่าที่พบมา มีเนื้อสีเทา สีเหลืองปนดำ สีออกเหมือนหม้อดินเผาไฟก็มี แต่ส่วนมากจะเป็นสีดำ สรุปแล้ว ในปี 2482 ตั้งแต่เดือนห้าจนถึงเข้าพรรษา ก็ยังได้พระเครื่องไม่ครบจำนวน ตามที่ตั้งใจไว้ ในระหว่างที่นำพระออกตากแดด มีชาวบ้านจำนวนมาก ได้มาสอบถามท่านว่า จะทำไปทำไม ตั้งมากมาย ท่านก็บอกไปว่า "จะทำไว้แจกทหาร เมื่อเกิดสงครามในปีหน้า " คนที่ได้ยินก็ต่าง พากันหัวเราะ เพราะคิดว่าท่านพูดเล่น พอตากจนได้ที่แล้ว ท่านก็สั่งให้ช่วยกันเก็บใส่กระบุง ตะกร้า เท่าที่มีอยู่ แล้วนำไปไว้ในห้องนอนของท่าน ทางด้านหัวนอน แล้วก็เริ่มปลุกเสก ไปเรื่อยๆ จนออกพรรษา พอถึงปีรุ่งขึ้น คือ พ.ศ. 2483 ประเทศต่างๆทางยุโรป เกิดสงครามขึ้นก่อน และเริ่มขยาย มาเรื่อยๆ ซึ่งหลวงพ่อท่านก็ได้ทำการแจกจ่าย พระเครื่อง ที่ท่านปลุกเสก ให้กับคนที่ไปขอ ไม่ว่าลูกเด็กเล็กแดง ถัามากับพ่อแม่ ท่านก็จะแจกให้ครบ โดยเฉพาะบรรดาทหารท่านจะแจก ให้เป็นพิเศษพร้อมกับรดน้ำมนต์ให้ด้วย และยังได้มอบให้กับผู้บัญชาทหาร นำไปแจกอีกจำนวนมาก ต่อมาในปี 2484 ทหารญี่ปุ่นยกพลขึ้นบกที่ประเทศไทย และมาตั้งค่ายพัก อยู่ที่บริเวณบ่อหิน ทิศตะวันตก บ้านดอนขวางในปัจจุบัน ต.บ้านหัวทะเล อ.เมือง นครราชสีมา หลังสงครามผ่านพ้นไปแล้ว ทหารที่เคยได้รับแจกพระจากหลวงพ่อ ต่างรอดพ้นจากอันตรายทุกคน เป็นที่เลื่องลือในอภินิหาร อย่างมาก ใครมีก็มักจะหวงแหนเป็นพิเศษ มีหลายคนเอาไปอมไว้ในปาก เมื่อออกรบ จึงทำให้พระเครื่องชำรุด เสียหาย มาเล่าให้ท่านฟัง ท่านจึงเกิดความคิด อยากจะทำพระเครื่องที่เป็นเนื้อ โลหะบ้าง จึงจัดหาวัสดุ เช่นตะกั่วเถื่อน หรือโลหะอะไรก็ได้ เพื่อนำมาสร้างพระเครื่อง และก็มีผู้นำโลหะ ชนิดต่างๆ มาให้ท่านเป็นจำนวนมาก แต่ก็ไม่สามารถหลอมละลายได้ ท่านจึงทำเฉพาะเนื้อตะกั่วเถื่อนเท่านั้น ใน พ.ศ.2488 โดยใช้แม่พิมพ์ที่มีอยู่เดิม บางพิมพ์ บางพิมพ์ก็จะเห็นรอยเหล็กจาร อย่างชัดเจน แต่ส่วนมากจะไม่ค่อยจาร ไม่นานนักก็เกิดสงคราม อินโดจีน ท่านก็เลยแจกให้กับทหารที่ไปขอท่าน และแจกพระเครื่องเนื้อว่าน ที่ทำไว้ในปี 2482 ให้ไปด้วย บรรดาผู้ที่ได้รับแจกไป จึงเรียกพระรุ่นนี้ว่า รุ่นอินโดจีน มาจนถึงปัจจุบัน

     
  13. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,017
    ค่าพลัง:
    +458
    657. พระพิจิตรเม็ดข้าวเม่าข้างกนก หลวงพ่อทวี วัดโรงช้าง จ.พิจิตร ปี 2498 ให้บูชา 1150 บาท


    upload_2022-8-14_14-54-16.png


    พระพิจิตรเม็ดข้าวเม่าข้างกนก หลวงพ่อทวี วัดโรงช้าง จ.พิจิตร สร้างราวปี 2498 หลวงพ่อทวี วัดโรงช้าง เกจิเมืองพิจิตรท่านได้รวบรวมพระกรุเก่าเมืองพิจิตร ที่ชำรุดเสียหาย มาผสมกดพิมพ์ และปลุกเสกขึ้นใหม่ จัดเป็นพระชุดเล็กที่น่าบูชาอย่างมาก พุทธคุณแคล้วคลาดคงกระพันชาตรีไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าของเดิม
     
  14. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,017
    ค่าพลัง:
    +458
    658.พิธีดี มวลสารชั้นครู พระกริ่งชินบัญชรหลวงปู่ทิมวัดพระขาวปี2548 เนื้อนวะก้นอุนชานหมาก ตอกโค้ด2จุด เลข706 สร้าง 1993 องค์ ปิดรายการครับ

    upload_2022-8-14_15-46-39.png

    upload_2022-8-14_15-46-45.png



    พระกริ่งชินบัญชรรุ่นนี้ ได้ถอดแบบจากพระกริ่งชินบัญชรของหลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ ได้อย่างลงตัว สุดยอดมวลสารที่ใช้หล่อเป็นองค์พระ ประกอบไปด้วย
    - พระกริ่งชินบัญชรองค์จริง เนื้อนวโลหะของหลวงปู่ทิมวัดละหารไร่ ที่มูลค่าเป็นแสนบาทหล่อเป็นชนวน
    1 องค์
    - พระกริ่งปรโม ของหลวงปู่เริ่ม 3 องค์
    - พระกริ่งชินบัญชรหลวงปู่วิเวียร วัดดวงแข 9 องค์
    - ชนวนพระกริ่งท่านเจ้าคุณศรี (สนธ์) วัดสุทัศน์ปี 2493 พร้อมทั้งพระกริ่งนายควง 1 องค์
    - ชนวนชินราชอินโดจีน 2485 พร้อมชินราชอินโดจีน 5 องค์
    - พระกริ่งมหาจักรพรรดิ ปี 15
    - ชนวนพระพุทธชินราชที่สมเด็จพระเทพฯ เสด็จเททอง
    - ชนวนเหรียญสมเด็จโต วัดระฆังฯ ผู้เป็นต้นกำเนิดพระคาถาชินบัญชร รุ่น 100 ปี รุ่น 108 ปี รุ่น 122 ปี
    - เหล็กยอดเจดีย์
    - ชนวนหล่อเกศพระประธาน
    - ชนวนหล่อองค์หลวงพ่อพระมหาจักรพรรดิ์
    - แผ่นจารพระคาถาชินบัญชรจากพระเถระ 8 ทิศ 8 มุมเมืองทั่วประเทศ
    - แผ่นจารจากพระคณาจารย์ทั่วประเทศ 993 แผ่น
    - แผ่นจารพระยันต์บังคับตำรับการสร้างพระกริ่งนะปถมัง 14 นะ ยันต์ 108 ล้วน

    อลังการด้วยพิธี "มหาชัยมังคลาภิเษก" เดี่ยวแบบเต็มๆ ในกุฏิของหลวงปู่ทิมยิ่งเพิ่มความพิเศษสูงค่าหาประมาณมิได้ และไม่ใช่ง่ายนักที่จะเกิดพระกริ่งชินบัญชรของหลวงปู่ทิม วัดพระขาว ครั้งนี้จึง สำคัญและพิเศษที่สุด
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 สิงหาคม 2022
  15. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,017
    ค่าพลัง:
    +458
    659. พระสมเด็จประทานพร หลวงพ่อเกษม เขมโก พิมพ์ใหญ่ มวลสาร เยอะมาก..ผงเก่า ผงวิเศษ หลายอย่างครับ ปิดรายการครับ


    upload_2022-8-14_15-59-50.png
    สร้างตั้งแต่ปี 2529 ด้วยผงพุทธคุณอิทธิเจวิเศษ ของพระคณาจารย์ และพระเกจิอาจารย์ ผู้ทรงคุณวุฒิ อิทธิฤทธิ์ และบุญฤทธิ์ปาฏิหาริย์ แกกล้าในวิชาอาคม มีชื่อเสียงโด่งดังเป็นที่นิยมยกย่องในความขลังศักดิ์สิทธิ์ ตั้งแต่สมัยโบราณจนถึงปัจจุบัน พระสมเด็จประทานพร หลวงพ่อเกษมเขมโก มี 2 พิมพ์คือ พิมพ์เล็ก และ พิมใหญ่ จำนวนพิมพ์ละ 5000 องค์ ส่วนองค์ที่โชว์นี้เป็นพิมพ์เล็ก ขนาดพอๆกับพระวัดปากน้ำ สร้างโดยพระอาจารย์สมุห์เลี้ยง วัดไตรมิตรวิทยาราม เมื่อปี 2530 เพื่อหารายได้ไปสมทบทุนสร้างกุฏิอนุสรณ์พระวิสุทธาธิบดี ณ วัดบางนาง อ.พานทอง จ.ชลบุรี ฉะนั้นพระสมเด็จประทานพร ทั้งพิธิกรรมการสร้าง พิธีกรรมด้านวัตถุมงคล พิธีกรรมปลุกเสก ได้ทำถูกต้องตามตำราและแบบแผนการสร้าง พระของโบราณ คณาจารย์เป็นอย่างดีที่สุด จึงนับว่าเป็นวัตถุมงคลอันสูงสุด ที่สาธุชนทั่งไปมีไว้ติดตัว เพื่อความเป็นสวัสดิมงคลแก่ชีวิต และเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพแห่งอานุภาพพุทธคุณ เป็นความขลังความศักดิ์สิทธิ์อิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์แก่ผู้บูชานั้น ควรปฏิบัติดังนี้ “ ก่อนจะนอนหรือก่อนจะออกจากบ้านไปทำธุรกิจ ” ควรนำพระสมเด็จประทานพร ขึ้นพนมมือแล้วตั้งจิตให้เป็นสมาธิ “ นึกว่าพระอยู่ที่ใจ “ และภาวนาว่า อะระหัง พุทโธ นะ ชาลีติ หลายๆครั้ง ให้เป็นภาวนาสมาธิ จะปฏิบัติได้มากหรือน้อย ให้ขึ้นอยู่กับความสะดวกและโอกาส พระสมเด็จประทานพร จะแผ่อานุภาพหนุนดวงชะตา เสริมวาสนาบารมีผู้บูชา ให้ประสบความสุข ความเจริญรุ่งเรืองในชีวิต ทั้งด้านอาชีพการงานและฐานะสัมฤทธิ์ผลสมความปรารถนา และประสบมหาโชคลาภ มีเสน่ห์เมตตามหานิยมสูง แคล้วคลาดอุปสรรคอันตราย ทั้งปวง โดยใช้มวลสารในการสร้างประกอบด้วย ผงวิเศษ 16 ชนิด คือ

    1. ผงวิเศษ หลวงพ่อแก้ว วัดเครือวัลย์ อ.เมือง จ.ชลบุรี

    2. ผงวิเศษหลวงพ่อวงศ์ วัดบ้านค่าย จ.ระยอง

    3. ผงวิเศษหลวงพ่อภู วัดต้นสน อ.เมือง จ.ชลบุรี

    4. ผงวิเศษ วัดหลวงปรียากูล อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี

    5. ผงพระสมเด็จเก่า และพระเก่าที่มีชื่อเสียงอยู่ในความนิยม ชำรุดประมาณ 20 กว่าชนิด

    6. ผงว่านมงคลประมาณ 200 กว่าชนิด

    7. ผงไตรสรณาคม

    8. ผงปฐมอักขระ

    9. ผงพระเจ้าห้าพระองค์

    10. ผงพระเจ้าสิบหกพระองค์

    11. ผงตรีนิสิงเห

    12. ผงปถมัง

    13. ผงอิทธิเจ

    14. ผงมหาราช

    15. ผงแร่มังขะณิฐ

    16. ผงวิเศษใบลาน พระคัมภีร์เก่า

    #พิธีปลุกเสก

    วันที่ 13 เมษายน 2529 หลวงพ่อเกษม เขมโก ณ สุสานไตรลักาณ์ จ.ลำปาง ทำพิธีปลุกเสก (มนต์)

    วันที่ 2 พฤษภาคม 2529 ปลุกเสกในพิธีมหาพุทธาภิเษก ณ อุโบสภ วัดแหลมแค จ.ชลบุรี โดยมีพระคณาจารย์ชื่อดังนั่งปรกจำนวน 9 รูป นั่งปลุกเสกดังนี้

    1. หลวงปู่บุดดา วัดกลางชุศรีเจริญสุข

    2. หลวงพ่อแช่ม วัดดอนยายหอม

    3. หลวงพ่อคงวัดวังสรรพรส

    4. หลวงพ่อฑูรย์ วัดโพธิ์นิมิตร

    5. หลวงพ่อเปิ่น วัดบางพระ

    6. หลวงพ่อเริ่ม วักจุกกะเฌอ

    7. หลวงพ่อสิม วัดถ้ำผาปล้อง

    8. หลวงพ่ออุตตมะ วัดวังวิเวการาม

    9. พระครูใบฎีกา ( ชัยยะวงศา) ลำพูน

    วันที่ 26 พฤษภาคม 2529 หลวงพ่อม่น วัดเนินตามาก อ.พนัสนิคมจ.ชลบุรี ปลุกเสกเดี่ยว ให้จนถึงวันที่ 25 เมษายน 2530 เป็นเวลา 10 เดือน 29 วัน

    วันที่ 19 กรกฎาคม 2530 หลวงพ่อหลิว วัดสนามแย้ อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม ปลุกเสกจนถึงปลายพฤศจิกายน 2530 เป็นเวลานานถึง 4 เดือน
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 สิงหาคม 2022
  16. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,017
    ค่าพลัง:
    +458
    660.พระดีพิธีใหญ่ พระสมเด็จกำแพงแก้ว ปี ๒๕๐๔ วัดรัมภาราม(บ้านกล้วย) จ.ลพบุรี พิธีใหญ่ หลวงพ่อจง และเกจิดังหลายท่าน ปลุกเสก ให้บูชา 1550 บาท

    upload_2022-8-14_16-7-58.png

    พระกำแพงแก้ว เป็นพระของวัดรัมภาราม อ.ท่าวุ้ง จ.ลพบุรี สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2505
    มวลสารได้แก่ ดิน 7 กรุ ไคลเสมาของวัดที่มีชื่อลงท้ายว่าแก้ว 7 วัด ดินสังเวชนียสถานจากอินเดีย 7 ตำบล ทรายกระถางธูป เกสรดอกไม้ 7 วัด ใบโพธิ์ตรัสรู้อินเดีย 7 ต้น พระอภิธรรม 7 คัมภีร์ ตัวอักขระขอ 70 ผูก ผงกษรจากหลวงปู่นาค วัดระฆังฯ ผงพระปิลันทน์ ผงหลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี ผงตะไบพระพุทธชินราชอินโดจีน ผงหลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก ผงพระนางพญาของพระอาจารย์ถนอม พิษณุโลก ผงพระกรุสุโขทัย กรุกำแพงเพชร กรุลพบุรี กรุลำพูน กรุพิจิตร ผงของหลวงพ่อถิร วัดป่าเลไลยก์ ผงหลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม ผงของหลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง ผงหลวงพ่อมุ่ย วัดดอนไร่ และว่านมงคลต่างๆ

    ทำพิธีพุทธาภิเษก ในวันเสาร์ที่ 25-31 มีนาคม พ.ศ. 2505 พระอาจารย์ร่วมปลุกเสก 27 รูป เช่นพระเทพประสิทธิ์นายก (หลวงปู่นาค วัดระฆัง) พระครูวิริยะกิตติ (หลวงปู่โต๊ะ) วัดประดู่ฉิมพลี หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก หลวงพ่อนอ วัดท่าเรือ อยุธยา หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม หลวงพ่อน้อย วัดธรรมศาลา หลวงพ่อมุ่ย วัดดอนไร่ หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง หลวงพ่อถิร วัดป่าเลไลยก์ หลวงปู่คำมี วัดถ้ำคูหาสวรรค์ หลวงพ่อชม วัดตลก หลวงพ่อมี วัดเขาสมอคอน หลวงพ่อทรวง วัดชีปะขาว หลวงพ่อกัน วัดเขาแก้ว หลวงพ่อพริ้ง วัดโบสถ์โก่งธนู หลวงพ่อสาย วัดไลย์ หลวงพ่อโสภิต ธรรมสาส์น วัดรัมภาราม และพระอาจารย์ชื่อดังอีก 10 รูป

    พระกำแพงแก้ว จะมีด้วยกันสองพิมพ์คือ พิมพ์ใหญ่และพิมพ์เล็ก พุทธลักษณะเป็นพระแก้วมรกต ประทับนั่งอยู่ภายในเส้นซุ้มครอบแก้ว 7 ชั้น ใต้ฐานมีอักษรเขียนว่า "กำแพงแก้ว" พระพิมพ์ใหญ่เป็นรูปทรงขอบสี่เหลี่ยม ส่วนพระพิมพ์เล็ก เป็นพระที่ตัดขอบเข้ารูปตามซุ้มครอบแก้ว นอกนั้นจะคล้ายๆ กัน พระกำแพงแก้วนี้เป็นพระเนื้อผง
     
  17. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,017
    ค่าพลัง:
    +458
    661.พระดีแดนใต้ครับ หลวงพ่อทวดหมาน อาจารย์นอง วัดทรายขาว จ.ปัตตานี ปี2507 พิมพ์กลาง ให้บูชา 1550 บาท


    upload_2022-8-14_16-57-16.png

    upload_2022-8-14_16-57-34.png
    พระหลวงพ่อทวดหมาน วัดทรายขาว เนื้อว่าน พิมพ์กลาง ปี ๒๕๐๗ " เป็นพระที่หายากมากครับ อาจารย์ทิม วัดช้างไห้ สร้างให้อาจารย์นอง วัดทรายขาว(สมัยที่อ.นอง เป็นรองเจ้าอาวาสวัดช้างไห้) ปี ๒๕๐๗ ซึ่งส่วนผสมหลัก เป็นมวลสารสร้างพระ เนื้อว่าน ปี ๒๔๙๗ แลพเพิ่มมวลสารพิเศษ คือ ข้าวสารดำ และกล้าข้าวบด ซึ่งเชื่อว่ามีพุทธคุณในตัว
     
  18. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,017
    ค่าพลัง:
    +458
    662. หายากครับ พระพิมพ์หลวงพ่อปาน เนื้อดิน (พิมพ์หายาก) กรุวัดโพธิ์บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ให้บูชา 1500 บาท

    upload_2022-8-14_17-27-57.png

    พระกรุวัดโพธิ์ บางปะอิน เป็นพระดีมีชื่อเสียงในด้านคงกระพันแคล้วคลาดเชื่อถือได้ พิมพ์ที่ได้รับความนิยมคือพิมพ์ปิดตา และพิมพ์สมเด็จ ซึ่งมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

    องค์นี้เป็นพิมพ์เล็กของกรุนี้ ลักษณะเหมือนพระของหลวงพ่อปานขี่ปลาแต่ไม่มียันต์ การเจาะรูหรืออุดผงใดๆ

    พระกรุวัดโพธิ์นี้เป็นพระที่มีประสพการณ์ดีในด้านอยู่ยงคงกระพันกันสุนัขกัด คนในพื้นที่นิยมเก็บกันมากครับ *บางคนนำไปเล่นหาเป็นลพ.ปานพิมพ์โบราณ เปิดราคากันสูงกว่านี้หลายเท่าครับ
     
  19. sunmk

    sunmk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤศจิกายน 2020
    โพสต์:
    986
    ค่าพลัง:
    +757
    จอวพระกริ่งชินบัญชร/สมเด็จประทานพร
     
  20. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,017
    ค่าพลัง:
    +458
    รับทราบครับผม ขอบคุณมากครับพี่
     

แชร์หน้านี้

Loading...