" พระดี - ศรีบางละมุง " ที่วัดถ้ำประทุน ต.เขาไม้แก้ว อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย vacharaphol, 26 ตุลาคม 2006.

  1. vacharaphol

    vacharaphol เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    8,849
    ค่าพลัง:
    +27,172
    [​IMG]
    <TABLE width="90%"><TBODY><TR><TD class=smalltext>หลวงปู่อ่อนศรี ฐานวโร อายุ 80 ปี ประธานสงฆ์วัดถ้ำประทุน ต.เขาไม้แก้ว อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ( ศิษย์หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต ) ยุคปัจจุบัน ท่านย้ายมาจากวัดธรรมิการาม อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร มาจำพรรษา และ พัฒนาวัดถ้ำประทุนแห่งนี้ ได้ 16 ปี แล้วครับ หลวงปู่อ่อนศรี ท่านเป็นพระผู้ปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ และเคร่งครัดในพระธรรมวินัย ตามแนวทางของบูรพาจารย์ ท่านฉันอาหารมื้อเดียว ( ฉันในบาตร ) มีเมตตาธรรมสูงมาก เมื่อใครได้สัมผัส และ ไกล้ชิดท่าน จะทราบได้เองครับ เมื่อวันศุกร์ ที่ 29 ก.ค.48 ที่ผ่านมาผมได้มีโอกาสเดินทางจากพัทยา ไป เขาไม้แก้ว ไปกราบท่านครับ....จึงนำภาพบางส่วนมาให้ชมกันครับ.....</TD></TR></TBODY></TABLE>​
    [​IMG] [​IMG]
    <TABLE width="90%"><TBODY><TR><TD class=smalltext>หลวงปู่ในอริยาบท ....ที่ท่านโปรดคณะศิษย์ ...</TD></TR></TBODY></TABLE>​
    [​IMG] [​IMG]
    <TABLE width="90%"><TBODY><TR><TD class=smalltext>หลังจากที่ท่านฉันภัตตาหารเช้าแล้ว ท่านก็จะเมตตาต่อลูกศิษย์ ที่ไปถวายอาหารเช้า แบบนี้เป็นประจำครับ</TD></TR></TBODY></TABLE>​
    [​IMG] [​IMG]
    <TABLE width="90%"><TBODY><TR><TD class=smalltext>ก่อนกลับ หลวงปู่อ่นศรี ท่านเมตตาเสก ไม้จิ้มฟัน ( ของพระป่า ) ให้ผม ด้วยครับ พร้อมคณะ 5 อัน </TD></TR></TBODY></TABLE>​
    [​IMG] [​IMG]
    <TABLE width="90%"><TBODY><TR><TD class=smalltext>หลวงปู่ท่านเสก ของ ของท่านได้ขลังนะครับ ....
    ( ภาพล่าง ) ไม้จิ้มฟัน ของ ( พระป่า - พระสายกรรมฐาน )ใช้ในขณะออกธุดงค์ ครับ
    </TD></TR></TBODY></TABLE>​
    [​IMG] [​IMG]
    <TABLE width="90%"><TBODY><TR><TD class=smalltext>จุดตรงนี้ หลวงปู่จะใช้นั่งรับแขก ครับ ( บนศาลาอเนกประสงค์ )</TD></TR></TBODY></TABLE>​
    [​IMG] [​IMG]
    <TABLE width="90%"><TBODY><TR><TD class=smalltext>ภายในศาลาอนกประสงค์</TD></TR></TBODY></TABLE>​
    [​IMG] [​IMG]
    <TABLE width="90%"><TBODY><TR><TD class=smalltext>บรรยากาสทั่วไป ภายในบริเวณวัดครับ</TD></TR></TBODY></TABLE>​
    [​IMG] [​IMG]
    <TABLE width="90%"><TBODY><TR><TD class=smalltext>ทางเดินไปถ้ำประทุนครับ</TD></TR></TBODY></TABLE>​
    [​IMG] [​IMG]
    <TABLE width="90%"><TBODY><TR><TD class=smalltext>บรรยากาสรอบข้าง เหมือนภาคอีสาน เลยครับ
    ตามซอกหิน จะมีเสืออยู่ 1 คู่ ครับ ข้างทางเดินไปถ้ำ
    ( ภาพบน มีแสงสะท้อนจากอะไรไม่ทราบ แต่ตอนที่ผมถ่ายภาพนั้น ที่ตรงนี้ไม่มีวัสดุอะไรที่จะให้สะท้อนแสงได้ครับ ) ตรงทางเดินขึ้นถ้ำพอดี ....
    </TD></TR></TBODY></TABLE>​
    [​IMG] [​IMG]
    <TABLE width="90%"><TBODY><TR><TD class=smalltext>สถาพโดยทั่วไปร่มรื่นดีมากๆครับ มีพระพุทธรูป อยู่ 2 องค์</TD></TR></TBODY></TABLE>​
    [​IMG] [​IMG]
    <TABLE width="90%"><TBODY><TR><TD class=smalltext>ที่มองเห็นไกลๆ นั้นคือพัทยาครับ
    ภาพล่าง....ปากทางเข้าถ้ำประทุน
    </TD></TR></TBODY></TABLE>​
    [​IMG] [​IMG]
    <TABLE width="90%"><TBODY><TR><TD class=smalltext>ถ้ำประทุน มีลักษณะเหมือนประทุนเรือ ครับ เป็นถ้ำตื้นๆ แต่ก็เรียกว่าถ้ำครับ ที่นี่ใช้สำหรับ นั่งวิปัสนากรรมฐาน ในตอนกลางวันก็ได้ กลางคืนก็ดีครับ ( ที่นี่มีวิญญาณศักสิทธิ์มากมายครับ </TD></TR></TBODY></TABLE>​
    <TABLE borderColor=#cccccc cellSpacing=0 cellPadding=3 width="90%" align=center border=1><TBODY><TR><TD>

    [​IMG]
    [​IMG]
    <TABLE width="90%"><TBODY><TR><TD class=smalltext>ใครผ่านไปแถวนั้น อย่าลืมแวะกราบไหว้ พระดีๆ พระผู้มีบารมีธรรมสูง ไม่แพ้พระอาจารย์สายพระป่า ( ภาคอีสาน ) เมื่อท่านได้สัมผัส แล้ว ท่านจะทราบเองครับ ว่า การที่เราได้กราบไหว้พระดีๆ ที่เรียกได้ว่ากราบไหว้ได้อย่างสนิทใจ ไม่ตะขิดตะขวงใจ แล้วนั้น ความรู้สึกที่รับได้รับกลับมานั้นจะเป็นอย่างไร ....ไม่เชื่อลองสัมผัสดูครับ....ขอบอก..... </TD></TR></TBODY></TABLE>​
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    [​IMG]
    [​IMG]
    <TABLE width="90%"><TBODY><TR><TD class=smalltext>สาเหตุที่ท่านต้องนั่งอาสนะที่มีที่ท้าวแขนเพราะที่บริเวณส่วนหลังของท่านได้ดามเห็ลกไว้สองเส้น ท่านจึงต้องมีที่ช่วยพยุงที่ซอกแขนท่านไวเสมอ หลวงปู่ท่านมีอายุ 80 ปีแต่ท่านไปขุดดิน(อย่างหนักขนาดเด็กอายุ 20 ยังอาย)ตัดต้นไม้ ปลูกป่าเป็นอานาบริเวณกว้างมากเมื่อไม่กี่วันนี้ท่านตัดไม้พลาดไปถูกนิ้วจนเกือบขาด ท่านก็ไม่แสดงออกถึงความเจ็บปวดให้ใครได้เห็น เป็นปฏิปทาของพระป่าตามแนวพ่อแม่ครูบาอาจารย์สายหลวงปู่ มั่น(สำรวมจิตอยู่ตลอดเวลา 24 ชม) ที่หาชมกราบไห้วได้น้อยมากแล้ว ลูกขอกราบขอขมาหลวงปู่ไว้ ณ.ที่นี้ที่อาจเอื้อมไปในความเป็นส่วนตัวของหลวงปู่ แต่เพราะอยากจะให้ประชาชนทั่วไปได้สัมผัสกับ ธรรม ที่องค์สมเด็จพระ สัมมาสัมพุทธเจ้าท่านได้เผยแพร่ไว้ ซึ่งองค์พ่อแม่ครูบาอาจารย์ท่านต่าง ๆและองค์หลวงปู่ ได้สืบทอดจนมาถึงหมู่ลูกศิษย์ลูกหา ขอกราบขออภัยมา ณ.ที่นี้ถ้าศิษย์คนนี้ได้ประมาทพลาดพลั้งอะไรไป ทั้งที่รู้และไม่รู้ก็ดีขอหลวงปู่โปรด อโหสิกรรมในการครั้งนี้ให้ด้วยเถิด สาธุ</TD></TR></TBODY></TABLE>​
     
  2. boy9798

    boy9798 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    588
    ค่าพลัง:
    +2,791
    มีโอกาสจะไปกราบท่านครับ

    ขอขอบคุณมาก ที่มาแนะนำสิ่งดี ๆ กัน

    อนุโมทนาสาธุ ครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...