พระท้องถิ่น-พระพุทธชินราช-ลพ.ไพบูลย์ วัดอนาลโย*และอื่นๆ*

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย siwa1968, 29 มิถุนายน 2011.

  1. siwa1968

    siwa1968 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2009
    โพสต์:
    1,294
    ค่าพลัง:
    +540
    ทุกรายการไม่ต้องเพิ่มค่าส่ง จัดส่งแบบ EMS
    เลขบัญชี 209-2-51303-6 กสิกรไทยสาขาพะเยา
    ชื่อ บ/ช ปริศนา บัวเทศ
    พระผงหลวงพ่อเกษม ลดพิเศษ องค์ละ200บาท <fieldset class="fieldset"><legend>รูปขนาดเล็ก</legend> [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]
    </fieldset>
    ล๊อคเก็ตรุ่นแรกพระเจ้าตนหลวง ปี21
    *** 550 บาท *** <fieldset class="fieldset"> <legend>รูปขนาดเล็ก</legend> [​IMG] [​IMG]
    </fieldset>

    หลวงพ่อสมควร วัดถือน้ำ นครสวรรค์ รุ่นเสาร์5 ปี36
    * * * 200 บาท * * * <fieldset class="fieldset"> <legend>รูปขนาดเล็ก</legend> [​IMG] [​IMG]
    </fieldset>

    หลวงพ่อศิลา เดิมประดิษฐานอยู่ถ้ำเจ้าราม มีฝูงค้างคาวอาศัยอยู่มาก ชาวบ้านไปหามูลค้างคาว พบพระพุทธรูปทำด้วยศิลาปางนาคปรก เมื่อกลับถึงหมู่บ้าน ชาวบ้านไปบอก พระอภัยที่เป็นเจ้าอาวาสวัดทุ่งเสลี่ยม หารือกับผู้ใหญ่บ้านว่าจะอัญเชิญหลวงพ่อศิลามาไว้วัดทุ่งเสลี่ยม เนื่องจากพระอภัยสูงอายุ เดินทางไม่ไหว จึงได้ล้มเลิก ความรู้ถึงครูบาก๋วนเจ้าอาวาสวัดแม่ปะหลวง ตำบลแม่ปะ อำเภอเถิน จังหวัดลำปาง นำชาวบ้านไปอัญเชิญหลวงพ่อศิลา เมื่อเข้าไปในถ้ำเจ้ารามพบพระพุทธรูปปางนาคปรก มีค้างคาวบินวนเวียนมากมาย ครูบาก๋วนได้อัญเชิญพระพุทธรูปออกจากถ้ำเจ้าราม ในราวปี2472-2475 เดินทางกลับด้วยความลำบาก ผ่านหนองปลาซิว (บ้านห้วยทราย) หนองส้มป่อย (บ้านน้ำดิบ) จนถึงทุ่งเสลี่ยม ชาวทุ่งเสลี่ยมจัดขบวนแห่ต้อนรับ เมื่อถึงวัดทุ่งเสลี่ยมเกิดปาฏิหาริย์ขึ้น ท้องฟ้าที่แจ่มใส ก็ถูกบดบังด้วยเมฆฝน เกิดฝนตกหนักเป็นเวลานาน เมื่อฝนหยุดตกมีฝูงค้างคาวบินวนเหนือวัดทุ่งเสลี่ยม แล้วบินกลับถ้ำเจ้าราม ชาวบ้านเห็นความศักดิ์สิทธิ์ของพระพุทธรูป ไม่ยอมให้ครูบาก๋วนอัญเชิญกลับไปยังอำเภอเถิน เจ้าอาวาสวัดทุ่งเสลี่ยมจึงหารือกับเจ้าคณะอำเภอสวรรคโลก ซึ่งตกลงให้พระพุทธรูปศิลาประดิษฐานที่วัดทุ่งเสลี่ยม ชาวบ้านตั้งชื่อว่า "หลวงพ่อศิลา" ครูบาก๋วนจึงได้จำลองหลวงพ่อศิลา อัญเชิญไปไว้ที่วัดแม่ปะหลวง อำเภอเถิน จังหวัดลำปาง ด้วยใจศรัทธา
    **********************
    *** 300 บาท***
    เมื่อกลางดึก เวลาประมาณ 22.00 น. ของวันอังคารที่ 29 ธันวาคม 2552 ได้เกิดเหตุไฟไหม้อาคารที่ว่าการอำเภอทุ่งเสลี่ยม (หลังเก่า) อายุกว่า 50 ปี สร้างด้วยไม้สักทั้งหลัง เพลิงเผาไหม้กินเวลาร่วมชั่วโมง สุดท้ายอาคารดังกล่าวได้รับความเสียหายทั้งหมด คงเหลือไว้แต่เถ้าถ่านที่ยังมีควันไฟคุกรุ่น
    เชื่อหรือไม่ ในกองเถ้าถ่านนั้นพนักงานดับเพลิง ได้พบกับผืนผ้าที่มีรูปหลวงพ่อศิลาจำนวนหนึ่ง โดยผืนผ้านั้นถูกเปลวเพลิงเผาทำลายไปบางส่วน มากบ้าง น้อยบ้าง แต่เชื่อหรือไม่ ว่าเปลวเพลิงไม่สามารทำลายรูปหลวงพ่อศิลาที่อยู่บนผืนผ้านั้นได้เลย
    พนักงาน คนดัง กล่าวหยิบออกมาให้ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ดู ทุกคนสรุปตรงกันว่าผืนผ้าที่ได้มานั้น คือ ผ้ายันต์หลวงพ่อศิลา โชคดีที่บางผืนมีลักษณะเกือบสมบูรณ์ จึงทราบว่า เป็นผ้ายันต์รุ่น "คุ้มครอง ปกปัก รักษา ครอบครัวปลอดยาเสพย์ติด" ซึ่่งได้จัดทำขึ้นในช่วง นายอำเภอปัญญา ทองประเสริฐ (นายอำเภอทุ่งเสลี่ยม คนเก่า)
    .....อีก เรื่องที่สุดแสนจะปฏิหารย์เพราะว่าอาคารหลังเก่าที่ถูกไฟไหม้ กับอาคารหลังปััจจุบันอยู่ติดกัน แต่กลับได้รับความเสียหายเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ซึ่งก็ว่ากันว่าเพราะอานุภาพและบารมีขององค์จำลองของหลวงพ่อศิลา (ปลุกเสกรุ่นเสาร์ 5 ปี 52) ที่ประดิษฐานอยู่บนอาคารหลังใหม่ นั่นเอง
    ....ยากจะหาคำอธิบาย....และไม่ว่าจะอธิบายอย่างไร... ก็ต้องนบกราบนมัสการหลวงพ่อศิลาผู้ศักดิ์สิทธิ์ ที่แผ่อานุภาพบารมี คุ้มครอง ปกปักรักษา อาคารที่ว่าการอำเภอหลังใหม่เอาไว้ได้....สาธุ สาธุ สาธุ <fieldset class="fieldset"><legend>รูปขนาดเล็ก</legend> [​IMG] [​IMG]
    </fieldset>
    พระผงธูป มหาลาภรุ่นแรกหายากสร้างน้อย
    ครูบาบุญชุ่ม วัดพระธาตุดอนเรือง 750 บาท
    <fieldset class="fieldset"><legend>รูปขนาดเล็ก</legend> [​IMG] [​IMG] [​IMG]</fieldset>
    หลวงพ่อเกษม รุ่น นะหน้าทอง 450บาท <fieldset class="fieldset"><legend>รูปขนาดเล็ก</legend> [​IMG] [​IMG]</fieldset>
    พระผงพระธาตุ500 อรหํองค์
    กรอบเงิน เนื้อผงอรหํล้วนๆ
    หลวงปู่ครูบาวงค์ วัดพระบาทห้วยต้ม ลำพูนหายากครับ
    ที่ลานด้านหลังเป็นเนื้อเกินครับ
    *1650 บาทลดเหลือ 1300 บาท*
    [​IMG] [​IMG]

    พระผง พระพุทธบาท 4 รอย อ.แม่ริม เชียงใหม่
    2องค์ ปี 46
    -49
    *** 450 บาท ***ลดเหลือ 350 บาท
    [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG]
    เหรียญหลวงพ่อนาคปากัน หลัง นกยูงทอง
    หลวงพ่อไพบูลย์ สุมังคโล วัดอนาลโยทิพยาราม

    เป็นพระพุทธรูปที่สร้างตามนิมิตรของหลวงพ่อ
    ปลุก เสกในวันทำบุญฉลองอายุวัฒนมงคลครบ77ปีของหลวงพ่อ โดยพระเกจิอาจารย์สายพระป่า 108 รูปหนึ่งในนั้นมีหลวงพ่อเจริญวัดถ้ำปากเปียง เชียงดาว ชุดนี้หลวงพ่อเจริญใช้นิ้วจารยันต์แล้วเป่าเสกให้ และ หลวงพ่อไพบูลย์ เมตตาเป่าและพรมน้ำมนต์ให้ด้วยครับ ทุกองค์มีใบฝอยลายมือพระครูบาอั๋น เลขาหลวงพ่อแจงใว้ครับ
    มี 30 องค์ ๆ ละ 200 บาทรวมค่าส่งแบบEMSแล้วครับ

    ****ค่าพระ 150 บาท****
    <fieldset class="fieldset"><legend>รูปขนาดเล็ก</legend> [​IMG] [​IMG] [​IMG]



    </fieldset>
    ทุกรายการไม่ต้องเพิ่มค่าส่ง จัดส่งแบบ EMS
    เลขบัญชี 209-2-51303-6 กสิกรไทย สาขาพะเยา

    ชื่อ บ/ช ปริศนา บัวเทศ
    ยอดขุนพลรุ่นแรกเนื้อว่านกระจายตะกรุดทองแดง หลวงพ่อเจริญ วัดโนนสว่าง อุดร 950 บาทลดเหลืิอ 750 บาท
    <fieldset class="fieldset"><legend>รูปขนาดเล็ก</legend> [​IMG] [​IMG]</fieldset>
    เจ้าสัวหลวงพ่อเกษม 450 บาท <fieldset class="fieldset"> <legend>รูปขนาดเล็ก</legend> [​IMG] [​IMG]
    </fieldset>

    กริ่งมังกร รุ่นแรกหลวงพ่อไพบูลย์ วัดอนาลโย
    **********1800 บาท******************* <fieldset class="fieldset"> <legend>รูปขนาดเล็ก</legend> [​IMG] [​IMG]
    </fieldset>

    หลวงพ่อเฮง วัดเขาดินท่าน เกิดปี พ.ศ. 2402 ที่บ้านมหาโพธิ์ ตำบลมหาโพธิ์ อำเภอเก้าเลี้ยว จังหวัดนครสวรรค์ โยมบิดาชื่อโยมสังข์ โยมมารดาชื่อโยมเปี่ยม พอหลวงพ่อเฮงเกิด มาครอบครัวก็มีฐานะดีขึ้นตามลำดับ โยมบิดามารดาจึงตั้งชื่อให้ว่า "เฮง" ท่านมีนิสัยเมตตาต่อสัตว์และชอบให้ทานแก่สัตว์มาตั้งแต่เด็กๆ ขนาดโยมบิดาให้ไปเฝ้านา ท่านเห็นนกมากินข้าวก็ยังไม่ยอม ไล่ เพราะท่านถือว่าเป็นการให้ทานแก่นก หลวงพ่อเฮง วัดเขาดินท่านเป็นคน ที่รักการศึกษา เมื่อมีเวลาว่างจะไปหาหลวงพ่อทับ วัดมหาโพธิ์ ซึ่งเป็นพระเกจิอาจารย์ที่โด่งดังในสมัยนั้น เพื่อให้สอนวิชาให้ คือวิชาแพทย์แผนโบราณ คชศาสตร์ และวิทยาคมต่างๆ พออายุได้ 12 ปี ท่านก็ขอโยมบิดามารดา บรรพชาเป็นสามเณรที่วัดมหาโพธิ์ใต้ อยู่ได้ 4 พรรษาก็ลาสึกออกมาช่วยบิดามารดาประกอบอาชีพ

    พออายุครบบวชในปี พ.ศ.2423 หลวงพ่อเฮงจึงได้อุปสมบท ที่วัดมหาโพธิ์ใต้ โดยมีพระครูกิ่ม เจ้าอาวาส วัดมหาโพธิ์ใต้เป็นพระอุปัชฌาย์ เมื่อบวชแล้วก็ได้ศึกษาพระธรรมวินัย ตลอดจนวิชาโหราศาสตร์ และวิทยาคมต่างๆ อีกมากมายจากพระอาจารย์กิ่ม และที่วัด มหาโพธิ์ใต้ยังเป็นแหล่งรวบรวมวิชาการและตำราต่างๆ ไว้มากมาย อีกทั้งพระอุโบสถ ของวัดก็เป็นพระอุโบสถแบบมหาอุด ซึ่งเป็นที่ปลุกเสกเครื่องรางของขลังได้ยอดเยี่ยม และมีอายุเก่าแก่กว่า 300 ปี วัดมหาโพธิ์ใต้ เป็นวัดที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำปิง จึงมีพระเกจิอาจารย์ที่ออกธุดงค์มาแวะพักอยู่เสมอๆ หลวงพ่อเฮงจึงได้รับการถ่ายทอดสรรพวิชาต่างๆ จากพระเกจิอาจารย์เหล่านั้นไปด้วย ต่อมาหลวงพ่อเฮงท่าน ก็ได้ออกธุดงค์ไปในป่าดงดิบต่างๆ ถึงพม่า เขมรและลาวหลายครั้ง และท่านก็เข้าใจธรรม ชาติของสัตว์ป่าได้ดี และสามารถเรียกอาการ 32 ของสัตว์ที่ตายแล้วให้มาเข้ารูปจำลองที่ได้สร้างขึ้นได้

    จากการที่หลวงพ่อเฮงท่านได้ธุดงค์ไปตามป่าเขาต่างๆ ท่านจึงได้รู้ว่างาช้างที่มีการทนสิทธิ์ในตัวเองมี 2 ประเภทคือ งากำจัดและงากำจาย งากำจัดคืองาที่ช้างตัวผู้ตกมันแทงงาหักติดกับต้นไม้ และงากำจายคืองาที่ช้างตัวผู้ต่อสู้กันเพื่อแย่งชิงเป็นจ่าฝูง และแตกหักตกอยู่ในป่า เมื่อหลวงพ่อเฮง ท่านพบก็จะเก็บไว้เพื่อนำมาสร้างเป็นเครื่องรางของขลังต่อมา ซึ่งส่วนมากก็จะมาแกะเป็น รูปเสือ คชสีห์ สิงห์ และหมู หลวงพ่อเฮงเป็นต้น

    หลวงพ่อเฮงได้ กลับมาจากธุดงค์พอดีกับทางวัดว่างเจ้าอาวาส ท่านก็ได้รับแต่งตั้งให้เป็นเจ้าอาวาสปกครองวัดมหาโพธิ์ใต้ ในปี พ.ศ.2434 และได้เป็นพระกรรม วาจาจารย์ ต่อมาท่านก็ได้รับตำแหน่งเป็นเจ้าอาวาสปกครองวัดเขาดินควบคู่กันไปสองวัด เนื่องจากวัดทั้งสองตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำปิง ซึ่งอยู่ใกล้ๆ กัน

    ครับ เรื่องราวของหลวงพ่อเฮงยังไม่จบ ต้องขอพักไว้ต่อในวันพรุ่งนี้ต่อนะครับ

    ด้วยความจริงใจ
    แทน ท่าพระจันทร์ ที่มา... ข่าวสดรายวัน
    วันนี้เรามาคุยกันถึง หลวงพ่อเฮง วัดเขาดินกัน ต่อ ซึ่งวัดเขาดินนี้สมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ท่านเคยเสด็จมาแวะพักตอนที่ท่านเสด็จประพาสต้นเมืองกำแพงเพชรทางชลมารค และพระองค์ได้ทรงบันทึกเป็นจดหมายเหตุไว้ เรามาคุยกันต่อถึงเรื่องราวหลวงพ่อเฮง วัดเขาดิน นะครับ

    ต่อจากเมื่อวานนี้ก็คือในปี พ.ศ. 2449 ก็ได้เป็นเจ้าอาวาสปกครองถึง 2 วัด คือวัดมหาโพธิ์ใต้และวัดเขาดิน ซึ่งอยู่สองฝั่งแม่น้ำปิง ต่อมาท่านก็ได้มาจำพรรษาอยู่ที่วัดเขาดินเนื่องจากทางวัดกำลังก่อสร้างศาลา การเปรียญอยู่ และได้มีเหตุการณ์ที่ทำให้ชาวบ้านเลื่อมใสมากก็คือท่านได้บอกกับชาวบ้านว่า ให้จัดทำปะรำพิธีต้อนรับที่วัดเขาดิน ชาวบ้านต่างไม่เข้าใจว่าให้สร้างทำไม และในวันที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2449 พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ซึ่งเสด็จประพาสต้นไปกำแพงเพชร ทางชลมารคได้จอดเรือพระที่นั่งแวะที่วัดเขาดินโดยไม่มีหมายกำหนดการ และชาวบ้านแถบนั้นไม่มีใครรู้

    มีจดหมายเหตุของล้นเกล้ารัชกาลที่ 5 บันทึกไว้ว่า "เมื่อมาถึงวัดเขาดินได้ยินเสียงมโหรีและพระสวด เห็นเวลายังวันอยู่จึงได้คิดแวะถ่ายรูป แต่ชายหาดน้ำตื้นเรือใหญ่เข้าไปไม่ถึง ต้องลงเรือเล็กลำเลียงเข้าไปอีก เดินหาดร้อนเหลือกำลังทั้งเวลาก็บ่ายสี่โมงแล้ว ไม่ตั้งใจจะขึ้นเขา แต่ครั้นเข้าถ่ายรูปที่เขาแล้วเห็นวัด วัดตระเตรียมแน่นหนามาก จึงเลยไปถ่ายรูป ครั้นเข้าไปใกล้ดูคนตะเกียกตะกายกันหนักขึ้น จะต้องยอมขึ้นวัดๆ นี้มีเจ้าอธิการชื่อเฮง รูปพรรณสัณฐานดีกลางคนไม่หนุ่มไม่แก่ เป็นพระฝ่ายวิปัสสนาธุระ ที่คนจะนับถือมากเพิ่งมาจากวัดมหาโพธิ์ใต้ที่ฝั่งตรงกันข้ามได้ 2 ปี แต่มีคนแก่สัปบุรุษและชาวบ้านหลายคนมาคอยอธิบายชี้แจงโน้นนี่ เจ้าอธิการว่าได้สร้างศาลาไว้หลังหนึ่งขัดเครื่องมุง จึงให้เงิน 100 บาท ช่วยศาลานั้น แล้วสัปบุรุษทายกชักชวนให้เข้าไปดูในวัด ซึ่งเชื่อเสียแล้วว่าจะไม่มีอะไร แต่ทนเสียงอ้อนวอนไม่ได้ ครั้นเข้าไปถึงลานวัดเห็นวัดใหญ่โตมาก เป็นที่รักษาสะอาดหมดจดอย่างยิ่ง รู้สึกสบาย ถ่ายรูปแล้วพวกสัปบุรุษชวนให้ไปดูพระอุโบสถซึ่งอยู่บนเขา จึงรู้ว่ามีทางอีกทางหนึ่งสำหรับขึ้นมา มีบันไดอิฐขึ้นตลอดจะต่ำกว่าเขาบวชนาคสักหน่อยแต่ทางขึ้นง่าย ไม่ใช่เขาดินเป็นเขาศิลามีดินหุ้มอยู่แต่ตอนล่างๆ พวกสัปบุรุษพากันตักน้ำขึ้นไปไว้สำหรับให้กินจะให้อาบ โบสถ์นั้นรูปโปร่งเป็นศาลา ไม่มีฝา หลังใหญ่มีพระเจดีย์องค์หนึ่ง แต่ข้างหลังโบสถ์และดูภูมิที่งดงามดี คือมีบึงใหญ่เห็นจะเป็นลำเดียวกันกับบึงบ้านหูกวาง และเห็นเขาหลวงเมืองนครสวรรค์สกัดอยู่ ในที่สุดถ่ายรูปแล้วไล่เลียงเรื่องวัดนี้ ได้ความว่า พระครูหวาอยู่วัดมหาโพธิ์ใต้มาเริ่มสร้างได้ 80 ปีมาแล้วได้ปฏิสังขรณ์ต่อๆ กันมา เจ้าอธิการได้เอาแหวนถักพิรอดมาแจก แหวนนั้นทำนองเดียวกับขรัวม่วงวัดประดู่ แต่ขรัวม่วงถักด้วยกระดาษลงรัก แต่นี่ถักด้วยด้ายทำเรียบร้อยดี"

    ขณะที่อยู่ที่วัดเขาดิน การที่หลวงพ่อเฮงไปช่วยสร้างศาสนสถานที่วัดเขาดิน ท่านจึงปกครองทั้ง 2 วัด คือวัดมหาโพธิ์ใต้และวัดเขาดิน ซึ่งอยู่ตรงกันข้ามฝั่งแม่น้ำถือว่าเป็นวัดพี่วัดน้องกัน หลวงพ่อเฮงท่าน เป็นพระสมถะ กินง่ายอยู่ง่าย พบง่าย ชอบช่วยเหลือผู้ตกทุกข์ได้ยาก ท่านโปรดที่จะฉันข้าวกับกล้วยน้ำหว้าสุกงอม กับน้ำปลา ปลาเค็ม ท่านเป็นที่รักเคารพและศรัทธาของชาวบ้าน ต่อมาหลวงพ่อเฮงท่านก็ ปรารถนาที่จะกลับมาจำพรรษาที่วัดมหาโพธิ์ใต้และอยู่ ตลอดเรื่อยมาจนท่านมรณภาพ ในเดือน 12 พ.ศ.2485 สิริอายุได้ 83 ปี พรรษาที่ 63

    เครื่องรางของขลังที่มีชื่อเสียงก็คืองาช้างแกะ เป็นรูปสิงห์ เสือ คชสีห์ หลวงพ่อเฮงเป็น ต้น ในปัจจุบันหาได้ยากมาก สนนราคาสูงมากพอสมควรครับ พุทธคุณเด่นทางด้านแคล้วคลาด คงกระพันชาตรี วันนี้ผมก็ได้นำมาให้ชมกันสองรูปคือ เสือ และ คชสีห์ หลวงพ่อเฮง วัดเขาดิน ขอขอบคุณ หนังสือสุดยอดพระเครื่อง ที่กรุณาเอื้อเฟื้อรูปและข้อมูลครับ

    ด้วยความจริงใจ
    แทน ท่าพระจันทร์ ที่มา... ข่าวสดรายวัน ฉบับที่ 6711

    พระผงหลวงพ่อเฮง วัดเขาดิน 850 บาท <fieldset class="fieldset"><legend>รูปขนาดเล็ก</legend> [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    </fieldset>
    หรียญสารพัดนึกปี 2517*หลวงพ่อทิพย์* วัดโพธิ์ทอง จ.บุรีรัมย์ ตอกโค้ด “ท” บนสังฆฏิ
    หลวงปู่ทิมปลุกเสก
    1050 บาท ลดเหลือ 850 บาท
    <fieldset class="fieldset"><legend>รูปขนาดเล็ก</legend> [​IMG] [​IMG]
    </fieldset>
    7-เหรียญพ่อท่านคล้าย วาจาสิทธิ์ รุ่นบำเพ็ญประโยชน์ ใสใหญ่ 60 ปี พร้อมกล่องเดิม 280 บาทลดเหลือ200บาท <fieldset class="fieldset"><legend>รูปขนาดเล็ก</legend> [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    </fieldset>
    8-พระผงครูบาผาผ่า รุ่น 3 *** 650 บาท****
    พระผงอัฐิธาตุ ครูบาผาผ่า เทพเจ้าแห่งแม่สะเรียง
    สร้าง ที่วัดผาผ่าโดยพระและคณะศรัทธาญาติโยมจัดสร้างเพื่อหาเงินสมทบทุนสร้างโบส์ถ และวิหารวัดผาผ่า โดยขุดเอาดินที่เผาศพครูบาผาผ่า มาเป็นมวลสารหลักผสมผงคัมภีร์โบราณ เกสรดอกไม้และผงพระครูบาผาผ่า พิธีพุทธาภิเษกจัดขึ้นที่วัดผาผ่า ปาฎิหาริย์รุ่นนี้ไม่แพ้รุ่นหนึ่ง - รุ่นสอง เคยมีรถขนของพุ่งตกสะพานเขตติดต่อแม่สะเรียงเชียงใหม่ เด็กท้ายแขวนครูบาผาผ่าแล้วเอาอมไว้ในปาก รอดตายแต่ขาหักส่วนเพื่อนเสียชีวิต มีเรื่องเล่าอีกว่าคนงานสร้างทางสายแม่สอดแม่สะเรียงจะเดินทางกลับไปที่ จ.ตาก แวะกินอาหารบ้านเพื่อน เพื่อนเอาครูบาผาผ่าแจกให้ไป ๒ คน ก่อนเดินทางกลับและรถประสบอุบัติเหตุระหว่างทางมีคนเสียชีวิตไป ๙ คน รอดตายเพียง ๒ คน คือคนที่ได้ครูบาผาผ่า นี้ไป
    <fieldset class="fieldset"><legend>รูปขนาดเล็ก</legend> [​IMG] [​IMG]
    </fieldset>
    9-พระปิดตาหลวงปู่สิม ปี18
    **** 250 บาท *** <fieldset class="fieldset"> <legend>รูปขนาดเล็ก</legend> [​IMG] [​IMG]
    </fieldset>
    10-ล๊อคเก๊ตครูบาวงค์ วัดพระบาทห้วยต้ม ลำพูนมูลนิธิจัดสร้าง ทันหลวงปู่ปลุกเสก 350 บาทลดเหลือ300บาท <fieldset class="fieldset"><legend>รูปขนาดเล็ก</legend> [​IMG] [​IMG]</fieldset>
    เหรียญพญานาค พญานาคธุมะสักขี
    วัดพระเจ้าตนหลวงปี12
    [​IMG]
    หรียญเจริญลาภ เจริญยศ เจริญสุข หลัง นาคเกี้ยว
    หลวงพ่อไพบูลย์ สุมังคโล 350 บาท มี 4 เหรียญ
    [​IMG] [​IMG]
    เหรียญกลมหน้าตรงหลังมังกร
    หลวงพ่อไพบูลย์ สุมังคโล 350 บาท มี 5 เหรียญ
    [​IMG] [​IMG]
    เหรียญฉลองอายุ 71 ปี หลังยันต์ดวง มี 5 เหรียญ
    หลวงพ่อไพบูลย์ สุมังคโล ดอยบุษราคัม ***350 บาท
    [​IMG] [​IMG]
    หลวงพ่อเกษม เขมโก รุ่นพิเศษ หลัง ภปร
    สวยครับกริ๊บองค์ที่2*** 850 บาท ***ลดเหลือ 650บาท
    [​IMG] [​IMG]
    เหรียญแตงโม หลวงพ่อเกษม เขมโก บล๊อคดาวกระจาย นิยมครับ ดูดาวกระจายแบบชัดๆได้ครับขายแล้ว
    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    เหรียญครูบาศรีวิชัย วัดพระธาตุดอยสุเทพฯ จ.เชียงใหม่ ปี ๒๕๑๕ 350 บาท**300
    [​IMG] [​IMG]
    หรียญสองหน้าหลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม - หลวงพ่อผล วัดเทียนดัด
    เนื้อเงินกะไหล่ทอง ปี 2519
    หายากครับ *** 950
    บาท* **ลดเหลือ 750 บาท**
    ทุกรายการไม่ต้องเพิ่มค่าส่ง จัดส่งแบบ EMS
    เลขบัญชี 209-2-51303-6 กสิกรไทย สาขาพะเยา
    [​IMG] [​IMG] [​IMG]
    พระผง หลวงปู่ ครูบา บุญปั๋น วัดร้องขุ้ม อ. สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ พระอริยะสงฆ์ล้านนาสายครูบาเจ้าศริวิชัย ผู้มีอายุยืน หลังท่านมรณะภาพอิฐธาตุของท่านกลายเป็นพระธาตุ พระผงนี้ถือเป็นของดีน่าบูชายิ่งนัก
    *** 250
    บาท *** 200
    [​IMG] [​IMG]
    หรียญขวัญถุง หลวงพ่อฮวด วัดหัวถนนใต้ สร้างพศ.2532
    หรียญขวัญถุง ลาภ ผล พูน ทวี เนื้ออัลปาก้า 250 บาท
    [​IMG] [​IMG]
    เหรียญหลวงพ่อสิม พุทธาจาโร ปี 2521
    ****180บาท****
    [​IMG] [​IMG]
    เหรียญหลวงปู่แหวนยืน ปี18 โค๊ตชัด 250 บาท
    [​IMG] [​IMG]
    เหรียญหลวงปู่ดำ ปี 19 วัดศรีจำปาชนบท สกลนคร 150
    [​IMG] [​IMG]
    เหรียญกะไหล่ทอง รุ่น 1 หลวงพ่อสุบินวัดท่าช้าง สุพรรณบุรี
    **** 250 บาท****
    [​IMG] [​IMG]
    ล๊อคเก็ตหลวงตามหาบัว 250 บาท
    [​IMG] [​IMG]
    พระผงสมเด็จองค์ปฐม หลังพระกัจจาย์ วัดถ้ำป่าไผ่ 450**350
    [​IMG] [​IMG]
    เหรียญหล่อหลวงพ่อเชิญ วัดโคกทอง รุ่นเสาร์ 5
    *** 250 บาท ***
    [​IMG] [​IMG]
    วัตถุมงคลของหลวงพ่อหาได้ยากครับ ในวัดไม่มีให้บูชามีแต่ลูกศิษย์
    ลูกหา ในวงการมีน้อยมาก ขอแนะนำว่า ควรสะสมครับ

    เหรียญหน้าตรงหลังมังกร ปี2544
    หลวงพ่อไพบูลย์ สุมังคโล วัดอนาลโยทิพยาราม พะเยา
    หายากครับ
    วันที่ 2-3 สิงหาคม 2554 เป็นวันงาน ทำบุญเจริญอายุวัฒนมงคล ครบรอบ 77 ปีของหลวงพ่อครับ ท่านที่เป็นศิาย์ไม่น่าพลาดนะครับ เหรียญนี้เป็นนิมิต จากพญามังกรที่ดูแลดอยบุษราคำครับ ให้บูชาองค์ละ 850 บาท
    [​IMG] [​IMG] [​IMG]
    เหรียญนกยูงทองยุคแรก พระไพบูลย์ สุมังคโล บูชา550 บาทมี 6 เหรียญ
    สร้างจากตำนานชาดกเสวยชาติเป็นนกยูงทอง
    [​IMG] [​IMG] [​IMG]
    เหรียญรุ่นแรก ปี 37
    เหรียญ 5 รอบ หลังยันต์ดวงหลวงพ่อไพบูลย์ สุมังคโล

    **** 1500 บาท ****มี 2 เหรียญ
    [​IMG] [​IMG]
    เหรียญพัดยศหลวงพ่อไพบูลย์ วัดอนาลโย 12 สิงหา 47
    พิเศษ เหรียญละ 300 บาท
    [​IMG]
    เหรียญหันข้างฉลองอายุ70ปี 2547 พระปัญญาพิศาลเถร หลวงพ่อไพบูลย์
    บูชา 550 บาท
    มี 5 เหรียญ
    เหรียญๆสวยมากครับ
    [​IMG] [​IMG]
    พระผงเจ้าสัว รุ่น 5 รอบ-พระสมเด็จ รุ่น 5 รอบ
    หลวงพ่อไพบูลย์ สุมังคโล มี 2 ชุด ๆละ 850 บาท
    [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG]


    พระผงสีวลีมหาลาภ หลวงพ่อไพบูลย์ สุมังคโล ดอยบุษราคัม 200 บาท
    มี 3 องค์
    [​IMG] [​IMG]
    พระผงพระเจ้าทันใจ หลวงพ่อไพบูลย์ สุมังคโล ดอยบุษราคัม
    ** 250** บาท
    [​IMG] [​IMG]
    พระไพรีพินาศหลังพระพิฆเนศ หลวงพ่อไพบูลย์ สุมังคโล
    ดอยบุษราคัม **350 บาท **
    [​IMG] [​IMG] [​IMG]
    พระปิดตามหาลาภ 5 รอบ หลวงพ่อไพบูลย์ 650 บาท
    [​IMG] [​IMG]

    ลีอคเก๊ตหลวงพ่อไพบูลย์ สุมังคโล 750 บาทหายากครับ
    [​IMG] [​IMG]
    เหรียญกลม 5 รอบ หลวงพ่อไพบูลย์ สุมังคโล
    ปี 37 มี 5 เหรียญๆละ350บาท
    หลวงพ่อเกษม เขมโก รุ่นพิเศษ หลัง ภปร
    สวยครับกริ๊บองค์ที่1*** 850 บาท ***ลดเหลือ 650บาท
    [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]
    เหรียญครูบาพรหมจักร วัดพระพุทธบาทตากผ้า หลัง
    ครูบาอินทรจักร วัดวนาราม น้ำบ่อหลวง
    750 บาท ลดเหลือ 450บาท
    [​IMG] [​IMG]

    [​IMG]
    พระคงไพรีพินาศ ...............................
    พระรอดภยันตราย ปี 12 วัดพันอ้น เชียงใหม่
    ******* 1050 บาท*****750บาท
    [​IMG] [​IMG]
    พระสี่หรือพรหมสี่หน้าเนื้อเมฆขพัต หลวงพ่ออี๋ **** 750บา****650
    [​IMG] [​IMG]
    ครูบาพรหมา วัดพระบาทตากผ้า 300 บาท**250บาท
    [​IMG] [​IMG] [​IMG]
    -ประคำผงใบลานหลวงปู่ครูบาวงค์พร้อมเหรียญ ปี 36
    **
    750 บาทลดเหลือ 650 บาท ** <fieldset class="fieldset"><legend>รูปขนาดเล็ก</legend> [​IMG] [​IMG]</fieldset>
    ลูกแก้วสารพัดนึก หลวงพ่อดาบส
    รับมากับมือครับ 350 บาทเหลือ 1 ลูกสุดท้าย
    <fieldset class="fieldset"> <legend>รูปขนาดเล็ก</legend> [​IMG] [​IMG]
    </fieldset>

    เหรียญดวงโพธิญาณหลวงปู่ดู่ ออกวัดถ้ำเมืองนะ เชียงดาว หลวงตาม้าปลุกเสกเนื้อทองแดง (ผสมเนื้อชมพูนุชหลวงปู่ละมัยครับ) พิมพ์เล็ก รุ่น 2
    ** 850 บาท** <fieldset class="fieldset"><legend>รูปขนาดเล็ก</legend> [​IMG] [​IMG]
    </fieldset>
    เหรียญครบรอบ 90 ปี หลวงปู่ดุลย์ อตุโล 950บาท <fieldset class="fieldset"> <legend>รูปขนาดเล็ก</legend> [​IMG] [​IMG]
    </fieldset>


    พระปิดตาหลวงปู่อ่อน ญาณสิริ ยันต์ยุ่งเนื้อเมฆพัตน์ รุ่นแรกของดีที่หายาก*
    พระ ปิดตาหลวงปู่อ่อน ญาณสิริ วัดป่านิโครธาราม บ้านหนองบัวบาน ตำบล หมากหญ้า อำเภอหนองวัวซอ จังหวัดอุดรธานี พิมพ์ยันต์ยุ่ง องค์นี้เป็นเนื้อเมฆพัตน์ รุ่นแรกครับ หลวงปู่ท่านเป็นพระสายวิปัสสนากรรมฐาน เป็นที่นับถือเป็นอย่างยิ่งสำหรับประชาชนทั่วไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งชาวอีสาน ประวัติของท่านเป็นที่ทราบกันดีว่าท่านเป็นพระปฏิบัติดี กิจวัตรงดงามเป็นอย่างยิ่งครับ** 1200 บาท ** <fieldset class="fieldset"><legend>รูปขนาดเล็ก</legend> [​IMG] [​IMG]



    </fieldset>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 ตุลาคม 2011
  2. siwa1968

    siwa1968 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2009
    โพสต์:
    1,294
    ค่าพลัง:
    +540
    พระพุทธชินราช ภปร.ปี2531
    ********************************
    พิธีมหาพุทธาภิเศก วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ พิษณุโลก
    หน้าตักกว้าง 9 นิ้ว ฐานกว้าง13.50 นิ้วสูง23 นิ้ว
    โค๊ตเลข5
    เก็บไว้บูชา หรือ ถวายวัดก็ได้ครับ
    ***12500 บาท***082-3927965
    <fieldset class="fieldset"> <legend>รูปขนาดเล็ก</legend> [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG]
    </fieldset>
     
  3. siwa1968

    siwa1968 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2009
    โพสต์:
    1,294
    ค่าพลัง:
    +540
    เหรียญครูบาศรีวิชัย วัดพระนอนขอนม่วง 2500 บาท
    *************************************
    ออกปี 2512 เป็นเหรียญที่ระลึกในงานสรงน้ำพระนอน วัดพระนอนขอนม่วง อ แม่ริม เชียงใหม่
    เหรียญรุ่นแรกนี้ เป็นที่นิยมและมีประสบการณ์ มากในปัจจุบัน โดยเฉพาะท้องถิ่นมีราคาเช่าหากันที่หลักพันกลางๆ และถึงหมื่นแก่ๆในเหรียญที่สวยๆและกะไหล่ทองเต็ม เหรียญนี้เป็นเหรียญยอดนิยมชุดหนี่งของชุดเหรียญสายครูบาเจ้า มีประสบการณ์มานานมากแล้วครับโดยเฉพาะทางคงกระพันแคล้วคลาดและเมตตา ราคาเช่าหาบูชาก็ขยับขึ้นไปได้เรื่อยๆไม่มีตก จากคำบอกเล่าของชาวบ้านในระแวกใกล้เคียงวัด และคำยืนยันจากกำนันตำบลดอนแก้วในปัจจุบัน ได้รับคำยืนยันตรงกันว่า อาจารย์ที่ร่วมปลุกเสกในพิธีสมัยนั้น มีหลวงปู่โต๊ะร่วมปลุกเสกอยู่ด้วย จึงไม่น่าแปลกที่ค่านิยมเหรียญรุ่นนี้จะเป็นที่ศรัทธาและแสวงหามาบูชามากใน ปัจจุบัน..และเป็นเหรียญที่มาแรงแห่งยุคครับ <fieldset class="fieldset"><legend>รูปขนาดเล็ก</legend> [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    </fieldset>
     
  4. rang551

    rang551 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    1,373
    ค่าพลัง:
    +3,130
    แวะเข้ามาเยี่ยมชม ครับผม
     
  5. siwa1968

    siwa1968 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2009
    โพสต์:
    1,294
    ค่าพลัง:
    +540
    ขอบคุณครับ...............................................
     
  6. siwa1968

    siwa1968 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2009
    โพสต์:
    1,294
    ค่าพลัง:
    +540
    ตะกรุดสาริกาลิ้นทอง เนื้อเงิน ครูบาวังบ้านเด่น สุดยอดหายากครับ
    ตะกรุดคู่สาริกา เนื้อเงิน หลวงพ่อครูบาวัง สวยเก่าถึงยุคมีพุทธานุภาพทางด้านเมตตามหานิยม ซื้อง่ายขายคล่อง มุ่งหวังผลสำหรับการเจรจา เหมาะกับอาชีพนายหน้า,ทนาย,เซลล์แมน,พ่อค้า,แม่ค้า นักแสดง,ศิลปิน,ไกด์ หายาก
    3500 บาท
    ครูบาวัง พรหมเสโน อดีตเจ้าอาวาสวัดบ้านเด่น ต.หนองบัวเหนือ อ.เมือง จ.ตาก เป็นพระเถระที่เพียบพร้อมด้วยคุณสมบัติครบถ้วนในสมณสารูป มีความเมตตากรุณาแก่ผู้ที่ตกทุกข์ได้ยาก โดยท่านได้สร้างวัดบ้านเด่นตั้งแต่ยังเป็นป่าดง จนกลายเป็นวัดที่เจริญรุ่งเรือง มีผู้รู้จักกว้างขวางอย่างที่เห็นในปัจจุบัน นอกจากนั้น ยังได้สร้างพระเครื่องรางของขลังจนเป็นที่ยอมรับของลูกศิษย์ลูกหาว่าเป็นของ ดีที่มีคุณค่า ท่านถือกำเนิดที่บ้านต.เหมืองจี้ อ.เมือง จ.ลำพูน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 24 ก.ย. 2434 ปีเถาะ เป็นบุตรของเจ้าคำปวน และเจ้าบัวเงา ณ ลำพูน บิดามารดาเป็นเชื้อสายเจ้าภาคเหนือ แต่ครอบครัวของพ่อยึดอาชีพค้าขายทำไร่ทำนาตลอดมา มำพี่น้องร่วมท้องเดียวกัน 8 คน เป็นชาย 4 หญิง 4 ต่อมาภายหลังได้เปลี่ยนนามสกุลใหม่เป็น “แก้วมหาวงศ์”
    เมื่ออายุ 12 ปีได้บรรพชาเป็นสามเณรและศึกษาเล่าเรียนอยู่ที่วัดบ้านเหมืองจี้ จนกระทั่งอุปสมบทเมื่อวันที่ 5 พ.ค. 2455 ณ วัดบ้านแป้น อ.เมือง จ.ลำพูน โดยมีพระกันธิยะ เป็นพระอุปัชฌาย์ พระอธิการปั๋น เป็นพระกรรมวาจาจารย์ พระอธิการปุ้ม เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ได้รับฉายาว่า “พรหมเสโน”
    หลัง อุปสมบทแล้วได้ออกเดินธุดงค์ไปยังสถานที่ต่างๆ โดยครั้งแรกได้ธุดงค์ไปช่วยสร้างวัดต้นธงชัย อ.แม่พริก จ.ลำปาง จนได้เป็นเจ้าอาวาสอยู่ 4 พรรษา ต่อจากนั้นได้ธุดงค์ไปช่วยสร้างวัดสองแคว อ.เมือง จ.ตาก อีก 2 พรรษา และได้เป็นเจ้าอาวาสเช่นกัน หลังจากนั้นจึงได้มาสร้างวัดบ้านเด่น ในจำนวนเวลาที่เดินธุดงค์ 12 ปีนั้น มีอยู่ 2 ปีที่ท่านได้ธุดงค์ไปเมืองย่างกุ้งเพื่อเรียนภาษาพม่า และได้เรียนเวทย์มนต์คาถาที่เป็นภาษาพม่าจนมีความชำนาญอย่างดี จึงเดินทางกลับเมืองไทย ในระหว่างทางได้พบป่าแห่งหนึ่งชื่อ “ป่าเด่นกระต่าย” ซึ่งมีความร่มเย็นน่าอยู่อาศัย และมีหมู่บ้านที่ห่างไกลและยากจน จึงคิดสร้างวัดขึ้นเพื่อช่วยเหลือเกื้อกูลชาวบ้านในการประกอบพิธีกรรมทาง ศาสนา เริ่มแรกท่านได้สร้างกุฏิมุงหลังคาด้วยไม้แฝกก่อน 3 หลัง ซึ่งนับเป็นสำนักสงฆ์ที่แห้งแล้งยังไม่มีอะไรเลยแม้แต่อย่างเดียว ต่อมาประชาชนในต.หนองบัวเหนือ อ.เมือง จ.ตาก ซึ่งอยู่ในบริเวณที่สร้างวัดบ้านเด่น ได้มองเห็นความจำเป็นของพระสงฆ์ที่ทนทุกข์ยากลำบากในเรื่องความเป็นอยู่ และอาหารการกิน จึงสละแรงกายแรงใจช่วยกันคนละไม่คนละมือร่วมกับพระสงฆ์สามเณร จนได้ศาลาไม้เก่าขึ้นมาหนึ่งหลัง และให้ชื่อว่า “วัดบ้านเด่น” ตามสถานที่ตั้งวัดซึ่งเป้นป่าเด่นกระต่าย เพื่อเป็นอนุสรณ์แก่ป่าแห่งนี้
    ทั้ง นี้ ก่อนที่วัดบ้านเด่นจะมีชื่อเสียงเด่นสมชื่อสมความปรารถนาของครูบาวัง วัดแห่งนี้ได้รับความอุปถัมภ์จากปลักอำเภอเมืองตาก และครอบครัว รวมทั้งประชาชนทั่วไป ปลัดอำเภอท่านนั้นก็คือ “ขุนโสภิต” บิดาของจอมพลถนอม กิตติขจร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งเลื่อมใสศรัทธาในหลวงพ่อครูบาวัง ซึ่งได้มอบตัวเป็นศิษย์และเป็นผู้บริจาคทรัพย์ร่วมสร้างวัดเป็นจำนวนมาก ครูบาวังท่านเป็นเจ้าอาวาสผู้ถือปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐานมาโดยตลอด ได้บำเพ็ญประโยชน์ช่วยเหลือสาธุชนผู้ตกทุกข์ได้ยากเสมอมาด้วยความเมตตาปรานี เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่แก่เพื่อนมนุษย์ทุกหมู่เหล่า โดยไม่มุ่งหวังสิ่งตอบแทนใดๆ จนมีศิษยานุศิษย์มากมายทั่วประเทศ
    เครื่อง รางของท่านที่มีชื่อเสียงโด่งดังมากในภาคเหนือ และมีประสบการณ์ความศักดิ์เข้มขลังก็คือ “ตะกรุด” ซึ่งมีหลายชนิด เช่น ตะกรุดสาริกาคู่ เนื้อเงินและทองแดง,ตะกรุด 5 ดอก,9 ดอก,108 ดอก,ตะกรุดจำปาสี่ต้น,ตะกรุดคลอดลูกง่าย,ตะกรุดแหนบใบพลู และสีผึ้งน้ำมนต์ ,ชานหมาก ,ผ้ายันต์ม้าเสพนางและเหรียญรูปเหมือนรุ่นแรก ปี2506 นอกจากนี้ ท่านยังมีความเชี่ยวชาญในเรื่องรักษาไข้และโหราศาสตร์ รวมทั้งมีพรพิเศษอีกประการหนึ่งคือ ท่านสามารถนั่งเทียนสะเดาะเคราะห์ เทียนให้โชคลาภ หรือนั่งเทียนเพื่อให้ชนะคดีความยามขึ้นโรงขึ้นศาล และในเรื่องอื่นๆ วาระสุดท้ายแห่งชีวิต ครูบาวังได้ละสังขารลงด้วยอาการสงบเมื่อวันที่ 18 ม.ค. 2516 เวลา 24.00 น. ณ โรงพยาบาลกำแพงเพชร ด้วยวัย 82 ปี พรรษาที่ 62 โดยดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดบ้านเด่น 56 พรรษา
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 กันยายน 2011
  7. siwa1968

    siwa1968 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2009
    โพสต์:
    1,294
    ค่าพลัง:
    +540


    คาถาหลวงพ่อครูบาวัง พรหมเสโน
    นะโม ๓ จบ
    (๑) พุทธังบังเกิดเปิดโลกพระอะระหัง ธรรมมังบังเกิดเปิดโลกพระอะระหัง

    สังฆังบังเกิดเปิดโลกพระอะระหัง คาถาพระเจ้าเปิดโลก

    (๒) อะ หังกิงนฺโข มะยาปิโวเอหิเอถะมนุสสะอิฐีปุริโสราชาโนพรมมะปะริสันตังปิยะกะตะยังอะจะริโย กะริสะถะปิยังมามะ=คาถาพระเจ้าเปิดโลก ๒ บทนี้ ใช้ด้วยกันสำหรับทำน้ำมนต์ปะพรมร้านค้าขาย เป็นคาถาเรียกคนเข้าร้าน

    (๓) อมจิตคนทั้งหลายจิตติจิตตังอาคัจฉัยอาคัจฉา หิปิยังมามะคาถาเมตตาใช้เวลาคุยกับแขกให้ระลึก คาถาบทนี้เสกของกินก็ได้

    (๔) อมอ่อยหล่อย อะอ่อยหล่อย อิอ่อยหล่อย อุอ่อยหล่อยสัพพะเมตตาหะจะยังจักขอ่อยหล่อย = คาถาเมตตาใช้เวลาพูดคุยกับแขกให้ระลึกและเสกอะไรกินก็ได้

    (๕) คะบอนเบิยนคะเบิยนรอดคะสะหะรอดไปได้รอดมาได้ =คาถารอดและแคล้วคลาด ใช้เวลาจะไปไหน ขึ้นรถขึ้นเรือ ไปเหนือไปใต้ให้ระลึกถึงคาถาบทนี้ จะได้ปลอดภัยจากอุบัติเหตุและอันตรายต่าง ๆ ได้ทั้งนั้น (ชื่อคาถารอดหรือแคล้วคลาด)

    (๖) จะตุสิสัง- จะตุสิงลัง - จะตุกะตุ จะตุกะยะ = คาถาบทนี้ชื่อว่า

    คาถาพระฤษี ๔ องค์ข้ามด่านยักษ์ หมายความว่าต่างองค์ก็มีคาถาองค์ละบทภาวนาข้ามด้านยักษ์ หลวงพ่อเคยบอกว่าดีปลอดภัย เข้าป่าลึกศึกใหญ่ให้ภาวนาไปผีร้ายก็กลัว

    ทุกรายการต่อรองได้ทางPMครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 กันยายน 2011
  8. siwa1968

    siwa1968 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2009
    โพสต์:
    1,294
    ค่าพลัง:
    +540
    พระกริ่งเขมรน้อย รุ่นพรหมมุณี สังราชแพ วัดสุทัศน์
    เนื้อนากกลับ มีโค๊ต มีจาร
    สนใจติดต่อทาง PM ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  9. siwa1968

    siwa1968 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2009
    โพสต์:
    1,294
    ค่าพลัง:
    +540
    เหรียญพระนอน หลัง ภปร. พิธีใหญ่วัดโพธิ์ ฉลองในหลวงพระชนมายุครบ5รอบ แนะนำเหรียญดีที่น่าเก็บ "เหรียญพระนอน วัดโพธิ์ หลัง ภปร" ในหลวง 5 รอบ ปี 2530 ในครั้งนั้นมีพระเกจิอาจารย์ดังแห่งยุคร่วมอธิษฐานจิตปลุกเสก อาทิ หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง จ.สิงห์บุรี, หลวงพ่อฤๅษีลิงดำ วัดท่าซุง, หลวงพ่อชื้น วัดญาณเสน จ.พระนครศรีอยุธยา, หลวงพ่อสิม วัดถ้ำผาปล่อง, หลวงพ่ออุตตมะ วัดวังก์วิเวการาม จ.กาญจนบุรี, หลวงพ่อเปิ่น วัดบางพระ จ.นคร ปฐม, หลวงปู่ม่น วัดเนินตาหมาก จ.ชลบุรี, หลวงพ่อแช่ม วัดดอนยายหอม จ.นครปฐม, หลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม จ.นครปฐม
    มี 2 เหรียญๆละ450บาท
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 778135-1.jpg
      778135-1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      95.9 KB
      เปิดดู:
      29
    • 778135-2.jpg
      778135-2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      100.8 KB
      เปิดดู:
      30
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 กันยายน 2011
  10. siwa1968

    siwa1968 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2009
    โพสต์:
    1,294
    ค่าพลัง:
    +540
    พระมหาฤๅษีโคตบุตร”มหาอิสีผู้เป็นบรมครูของเหล่ามนุษย์เทพยดา และวงศ์อสุรา

    การ บูชาพระมหาฤๅษีโคตบุตรนั้น มักจะเป็นไปในทางด้าน คุณทางเมตตามหาเสน่ห์ ทั้งต่อเพศเดียวกันและเพศตรงข้ามคุณทางเมตตามหานิยม น่าคบค้าสมาคมด้วย คุณทางด้านโชคลาภ เสี่ยงโชคเนื่องจากเชื่อกันว่าบริวารของท่านซึ่งมีอยู่มากมายทั้งเทพยดาและ เหล่าอสูร จะช่วยกันดลบันดาลให้เกิดโชคลาภได้ ค้าขายดีมีกำไร คุณทางป้องกันภยันตรายต่างๆนานาคุณไสย เดียรัจฉานทั้งสิบสองภาษามิกล้าเยื้องกลาย ศัตรูผู้มีจิตคิดร้ายจะวิบัติไปเดินทางใกล้ไกลไม่เกิดอุบัติเหตุ ภูตผีปีศาจ สัมภเวสีผีเร่ร่อนต่างเกรงกลัวในตบะแห่งบรมครูท่านนี้ยิ่งนัก ส่วนอีกด้านหนึ่งมีการบูชาท่านเพื่อเพิ่มพลังทางด้านไสยเวทย์โดยอาศัยแรงครู บาอาจารย์ให้ช่วยเหลือเหมาะอย่างยิ่งแก่ผู้นับถือสายพรายสายเสน่ห์เพราะท่าน จะช่วยแผ่บารมีให้พรายเหล่านั้นมีตบะบารมีแก่กล้าขึ้นทั้งยังป้องกันมิให้ ต้องธรณีสารหรือเกิดอาการของเข้าตัวทำให้ศิริมงคลในตัวตนของเราเสื่อมได้

    เทวลักษณะพระมหาฤาษีโคตบุตร
    ใน ครั้งนี้ ทางสำนักอาจารย์เม้ง ขุนแผน ได้จัดสร้างล๊อกเก็ตพระฤๅษีโคตบุตรขึ้นมาอีกรุ่น นับว่าเป็นรุ่นสองแล้วที่ทำการจัดสร้าง สืบเนื่องไปสิบปีก่อนหน้านี้ โดยยังคงเอกลักษณ์เดิมไว้แต่มีรังสรรค์ขึ้นมาใหม่ให้มีความสวยงามและอ่อน ช้อยมากขึ้น โดยที่ด้านหน้าล๊อกเก็ตประกอบด้วย รูปบรมครูพระฤๅษีโคตบุตร นั่งประสาทพรด้วยการแบสองพระหัตถ์ออกด้านหน้าเฉกเช่นรูปลักษณ์ในรุ่นแรกที่ สำนักได้ทำการจัดสร้างและเป็นเอกลักษณ์ของทางสำนัก โดยสื่อความหมายถึงการประสาทพรให้ผู้บูชาเกิดความเจริญรุ่งเรือง สมใจนึก เทวลักษณะเป็นบุรุษหนุ่มรูปงามทรงมุ่นผมแบบพราหมณ์ในชมพูทวีป ตรงพระอุระมีรูปค้างคาวซึ่งแทนความหมายของคำมงคลว่า “ฝู”ในภาษาจีน ซึ่งแปลว่า การเจริญด้วยอำนาจวาสนาบรรดาศักดิ์ พระวรกายทรงอาภรณ์เป็นมหาฤๅษี ประทับนั่งบนเพิงศิลา ด้านข้างประกอบด้วยกุมารน้อยน่ารักสองตน ตนหนึ่งเป็นเด็กน้อยไว้ผมจุก อีกตนหนึ่งเป็นเด็กน้อยไว้ผมเปีย เพื่อสื่อให้เห็นความหมายในด้านความรัก ความเมตตา ความไร้เดียงสา อีกทั้งท่านอาจารย์เม้ง ขุนแผน ยังได้ทำการปลุกเสก ลงวิชากุมารทองเจ้าจุก เจ้าเปียอันลือเลื่องของท่านให้กับกุมารน่ารักทั้งสองตนนี้ด้วย เพื่อให้ไปช่วยเป็นบริวารของปู่ คอยดลบันดาลให้ผู้บูชาบังเกิดโชคลาภ ค้าขายดี เสี่ยงโชคได้โชค ร่ำรวยถ้วนหน้าไปตามๆกัน ทั้งยังบันดาลให้เกิดเมตตามหานิยม มหาเสน่ห์แก่คนทุกเพศ ทุกวัย

    ด้านหลังตัวล๊อกเก็ตบรรจุด้วยมวลสารอาถรรพ์ทรงไว้ซึ่งความศักดิ์สิทธิ์และ อภินิหารชั้นเลิศได้แก่ ผงเทวบรมครูที่เหลือจากการบรรจุล๊อกเก็ตฤาษีโคตบุตรรุ่นแรกเมื่อเกือบ10ปี ที่แล้วที่อ.เม้งท่านเก็บรักษาไว้ ผงยาวาสนาจินดามณีอันลือลั่นด้านอำนาจวาสนา ปลอดโรค ปลอดภัย ผงใบรักซ้อนมหาเสน่ห์ ซึ่งในตำราการทำวิชาอาถรรพ์ทางมหาเสน่ห์ เครื่องยาเสน่ห์ที่ขาดไม่ได้คือ ต้นรักซ้อน แต่ว่าต้นรักซ้อนที่ซ้อนกันถึงสามชั้น หรือที่เรียกได้ว่า รักซ้อนป่า นั้นหาได้ยากยิ่งนัก ในครั้งนี้ได้นำเอารักซ้อนป่าของแท้ล้านเปอร์เซ็นต์ โดยการพลีจากป่าอาถรรพ์มา ในช่วงยามดึกสงัด เพื่อให้รักซ้อนนั้นนอนเสียก่อน โดยถือเคล็ดว่าต้องเอามาในยามค่ำคืน เพราะรักซ้อนนั้นจะออกฤทธิ์ด้านการทำเสน่ห์ได้เต็มที่ที่สุดในยามค่ำ คืน(โบราณจึงมักนำใบของรักซ้อนมาเขียนชื่อชายหญิงที่ต้องการแล้วเรียกจิตใน ยามค่ำคืน อันเป็นเวลาที่บุคคลเป้าหมายนอนหลับสลบไสล) ด้วยอาถรรพ์ของไม้ชนิดนี้จึงไม่นิยมทำการปลูกในบ้านเพราะเชื่อว่าจะทำให้พ่อ บ้านแม่บ้านทะเลาะกัน เนื่องจากหญิงก็จะร่านรัก ชายก็จะร้อนสวาท กลายเป็นคนเจ้าชู้ไปโดยปริยาย เหมือนดังเช่น รักซ้อนซ่อนรักนั่นเอง นอกจากนี้ยังมีผงว่านที่เน้นหนักเด่นด้านอิทธิคุณทางเมตตา มหาเสน่ห์อีกมากมายทั้ง ว่านดอกทอง น้ำมันว่านดอกทอง ว่านสาวหลง ว่านจูงนาง ว่านห้าร้อยนาง ฯลฯเป็นต้นและทุกองค์ยังได้ทำการทาจุณเจิมด้วยน้ำมันแสนเสน่หาอาลัยที่ท่า นอ.เม้ง ขุนแผน ได้รวบรวมไว้มานานหลายปีอีกด้วย ซึ่งน้ำมันนี้อ.เม้ง กล่าวไว้เพียงสั้นๆๆว่า “แรงเรื่องเสน่ห์จนเอ็งต้องเหนื่อยเลยแหละ”

    ท่านอาจารย์เม้งได้ทำการปลุกเสกและบรรจุพระเวทย์วิทยาคมในล๊อกเก็ตรุ่นนี้ เป็นอย่างดีแล้ว ไม่แพ้รุ่นแรกที่โด่งดังเป็นตำนานหน้าหนึ่งอยู่ในขณะนี้ ขอให้ท่านที่นำไปบูชาจงใช้ด้วยความศรัทธาในครูบาอาจารย์ ไม่ดูหมิ่นบิดามารดา และที่สำคัญให้ประกอบบุญอยู่เป็นเนืองนิตย์ ตามคำสอนของท่านอาจารย์ จะทำให้ชีวิตของท่านประสบแต่ความสุขความเจริญ เป็นเมตตามหาเสน่ห์ มหานิยม เงินไหลกอง ทองไหลมา อย่างแน่นอน

    -ล๊อกเก็ตพระมหาฤาษีโคบุตร แบบธรรมดา ด้านหลังอุดด้วยมวลสารว่านยาทางเสน่ห์108 ฝังตะกรุดนะวนเวียน1ดอกและกดโค๊ต 950 บาท
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  11. siwa1968

    siwa1968 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2009
    โพสต์:
    1,294
    ค่าพลัง:
    +540
    สนใจรายการใหนสอบถามได้ครับ
     
  12. siwa1968

    siwa1968 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2009
    โพสต์:
    1,294
    ค่าพลัง:
    +540
    ................................................................
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  13. siwa1968

    siwa1968 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2009
    โพสต์:
    1,294
    ค่าพลัง:
    +540


    ลูกแก้วสารพัดนึก หลวงพ่อดาบส
    รับมากับมือครับ 350 บาท เหลืิอ1ลูกสุดท้าย
    <fieldset class="fieldset"><legend>รูปขนาดเล็ก</legend> [​IMG] [​IMG]
    </fieldset>
    -เหรียญกูผู้ชนะพร้อมผ้ายันต์กรอบเดิม 1200 บาท
    -เหรียญสามัคคีมีสุขรุ่น1และ2พร้อมผ้ายันต์ บูชาใน พลังจิตนี่แหละครับนำมาใส่กรอบเดียวกัน
    1800 บาท <fieldset class="fieldset"><legend>รูปขนาดเล็ก</legend> [​IMG] [​IMG]
    </fieldset>
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 ตุลาคม 2011
  14. siwa1968

    siwa1968 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2009
    โพสต์:
    1,294
    ค่าพลัง:
    +540
    รายการเหล่านี้ยังมีอยู่ครับ
    หรียญคุ้มภัย 8 ทิศ ที่ระลึกครบรอบ 7 รอบ 84 ปี พระดีมีคุณค่าน่าบูชาสะสมมากครับ
    กล่องเดิม450 บาท ลดเหลือ 350 บาท
    [​IMG] [​IMG] [​IMG]



    <fieldset class="fieldset"><legend>รูปขนาดเล็ก</legend>ชุดวัดใหญ่ชัยมงคล
    1.กริ่งพระพุทธชัยมงคล
    2.พระพุทธชินราช
    3.สมเด็จนางพญา
    องค์ละ 250 บาท เหมาทั้งชุด 450 บาท ลดเหลือ 350 บาท
    <fieldset class="fieldset"><legend>รูปขนาดเล็ก</legend>[​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]
    </fieldset></fieldset>
     
  15. siwa1968

    siwa1968 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2009
    โพสต์:
    1,294
    ค่าพลัง:
    +540
    เศียรพ่อแก่หลังฝังแร่ 350 บาท
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  16. siwa1968

    siwa1968 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2009
    โพสต์:
    1,294
    ค่าพลัง:
    +540
    พระสังกัจจายน์ วิสุทธาธิบดี ปี39 วัดสุทัศน์ 500 บาท
    **ไม่มีกล่องครับ**ถ่ายจากของเดิม
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  17. siwa1968

    siwa1968 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2009
    โพสต์:
    1,294
    ค่าพลัง:
    +540
    ............เป้งช้าง 300 บาท............
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  18. siwa1968

    siwa1968 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2009
    โพสต์:
    1,294
    ค่าพลัง:
    +540
    ยอดขุนพลเมืองพะเยา เนื้อชิน หายากสุดๆๆ
    ** สนใจสอบถามได้ครับ**
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  19. siwa1968

    siwa1968 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2009
    โพสต์:
    1,294
    ค่าพลัง:
    +540
    ครูบาศรีวิชัย วัดพระนอนขอนม่วง ลดเหลือ 1500 บาท
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC04957.JPG
      DSC04957.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1 MB
      เปิดดู:
      22
    • DSC04958.JPG
      DSC04958.JPG
      ขนาดไฟล์:
      994.4 KB
      เปิดดู:
      26
  20. siwa1968

    siwa1968 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2009
    โพสต์:
    1,294
    ค่าพลัง:
    +540
    ทุกรายการไม่ต้องเพิ่มค่าส่ง จัดส่งแบบ EMS
    เลขบัญชี 209-2-51303-6 กสิกรไทยสาขาพะเยา
    ชื่อ บ/ช ปริศนา บัวเทศ
     

แชร์หน้านี้

Loading...