พระปิดตาโสฬสมงคลและตะกรุดมหาโสฬสมงคลแห่งวัดสะพานสูง..เพื่อกฐินสร้างโบสถ์วัดพญาวัง จ.เพชรบูรณ์

ในห้อง 'กระทู้เก่า' ตั้งกระทู้โดย วรมุทรา, 7 ตุลาคม 2008.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. วรมุทรา

    วรมุทรา สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    33
    ค่าพลัง:
    +1
    พระปิดตาโสฬสมงคลและตะกรุดมหาโสฬสมงคลแห่งวัดสะพานสูง..เพื่อกฐินสร้างโบสถ์วัดพญาวัง จ.เพ

    สำหรับผู้ที่รักในสายพระปิดตาและตะกรุดยุคเก่า คงจะพอได้ยินกันมาบ้างถึงกิตติศัพท์ของปิดตาโสฬสเนื้อผงคลุกรักของ ลป.เอี่ยม แห่งวัดสะพานสูง และตะกรุดมหาโสฬสมงคล ที่ถือเป็นจักรพรรดิ์แห่งตะกรุดทั้งปวงในวงการพระเครื่อง ซึ่งทั้งสองสิ่งนี้ปัจจุบันเรียกว่ามีอัตราการเช่าหากันระดับหลายแสนกันมา นานแล้วครับ แต่ทั้งนี้ลำดับการสืบสานวิชาความรู้ต่อเนื่องกันมานั้น ยังมีต่อเนื่องมาตั้งแต่ ลป.กลิ่นศิษย์สายตรงของ ลป.เอี่ยม ต่อเนื่องกันมาจนถึง ลพ.ทองสุข เจ้าอาวาสวัดสะพานสูงที่สืบต่อจาก ลป.กลิ่น ทั้งนี้ท่านเองก็ได้มรณะภาพแล้วเมื่อปี 2524 และปัจจุบันทายาทที่สืบสานวิชาการทำตะกรุดมหาโสฬสมงคลและปิดตาโสฬสนั้นคงจะ มีอยู่ที่ชัดเจนคือ หลวงตาวาส พระลูกวัดอาวุโส แห่งวัดสะพานสูงครับ พระปิดตาและตะกรุดสายวัดสะพานสูงนี้เชื่อกันว่าถ้าผู้ใดมีไว้ครอบครองตั้ง อยู่ในศีลในธรรม จะประสพพบแต่ความเจริญรุ่งเรือง ทำมาค้าขึ้น ค้ำชูดวงชะตามิให้ตกต่ำ พ้นภัยจากสิ่งชั่วร้ายทั้งภูตผี คุณไสย มนต์ดำทั้งปวง แคล้วคลาดคงกะพัน เป็นมหาอุตและมหาอำนาจ ครบเครื่อง ทั้งหลายนี้เนื่องมาจากพุทธานุภาพแห่งยันต์มหาโสฬสมงคลที่จารในตะกรุด ที่ผูกเอาหัวใจพระคาถามนต์ทั้งหลายและแปลงลงในตัวเลขไทย ลงในช่องยันต์ตามอักขระวิธี การจารจะต้องดูฤกษ์ให้ถูกต้อง ส่วนปิดตานั้นก็จะเกิดจากการนำผงที่ลบยันต์มหาโสฬสมงคลมาผสมคลุกเคล้ากับผง พุทธคุณ ปัถมัง ตรีนิสิงเห และว่านยาชันยาเรือ และยางรัก กดลงในแม่พิมพ์ประกบจนสำเร็จเป็นปิดตาโสฬส
    ในโอกาสที่ผมเองและเพื่อนพ้องน้องพี่ที่ร่วมกันเป็นเจ้าภาพกฐินวัดพญาวัง ประจำปี 2551 ซึ่งจะทอดถวายในวันที่ 9-พฤศจิกายน-2551 นี้ กฐินครั้งนี้จะเป็นเงินทุนก้อนแรกในการจัดสร้างพระอุโบสถหลังแรกของวัดพญา วัง เพื่อใช้ในกิจของสงฆ์และเป็นจุดกำเนิดหน่อเนื้อพุทธางกูร(อุปสมบทพระ) ผมจึงขอนำพระปิดตา หลวงพ่อทองสุข วัดสะพานสูง ในรุ่นต่างๆที่ผมสะสมไว้มาให้ร่วมกันบูชา โดยรายได้ทั้งหมดจะนำเข้าร่วมการทอดกฐินในครั้งนี้ครับ รายการพระปิดตาจะแสดงในกระทู้ด้านล่างนะครับ
     
  2. วรมุทรา

    วรมุทรา สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    33
    ค่าพลัง:
    +1
    รูปถ่ายหลวงปู่เอี่ยมในแบบที่ไม่ค่อยได้พบเ็ห็น และพระปิดตารวมถึงตะกรุดของท่านที่ผมครอบครองและเคยครอบครองอยู่ แต่ในชุดรูปภาพนี้ไม่ได้นำมาลงให้บูชานะครับ เป็นของที่ผมอาราธนาประจำตัวอยู่และบางองค์ผมก็ได้ให้ท่านอื่นบูชาไปแล้ว
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 ตุลาคม 2008
  3. วรมุทรา

    วรมุทรา สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    33
    ค่าพลัง:
    +1
    พระปิดตาในกระทู้ย่อยนี้จะเป็นพระปิดตาของหลวงพ่อทองสุข วัดสะพานสูงในช่วงยุคประมาณ 2520~2524 ครับ ปัจจัยที่ใช้บูชาอยู่ที่ 2,050 บาทครับ รายได้ทั้งหมดเข้าองค์กฐินครับ เศษที่ห้อยท้าย 50 บาทเป็นค่าส่ง ems นะครับ ส่วนที่เหลือเป็นเศษจาก ems จะเข้ากองกฐินด้วยครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  4. วรมุทรา

    วรมุทรา สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    33
    ค่าพลัง:
    +1
    องค์ที่สองเป็นปิดตาพิมพ์ชลูด ลพ.ทองสุข วัดสะพานสูง ปัจจัยที่ใช้ร่วมทำบุญกฐิน 2,550 บาทครับ ไม่มีการหักค่าใช้จ่ายยกเว้นเศษที่ห้อยไว้ 50 บาทเป็นค่าส่ง ems กรณีที่เหลือเศษจะทำบุญเข้ากองกฐินทั้งหมดครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  5. punyawat

    punyawat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    604
    ค่าพลัง:
    +183
    อนุโมทนาครับ

    สาธุ สาธุ สาธุ
    ________
    "...กรรมเก่าไม่มีใครลบล้างได้ กรรมปัจจุบันจะช่วยเจ้าเอง..."

    ------------------หลวงปู่โต พรหมรังสี--------------------
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...