พระปิดตา หลวงพ่อแก้ว วัดเครือวัลย์ พิมพ์ใหญ่หลังแบบ เนื้อทองคำ

ในห้อง 'ห้องแสดงวัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย otiger, 14 สิงหาคม 2020.

  1. otiger

    otiger สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    172
    ค่าพลัง:
    +226
    ยังอยู่ในหมวดพระเครื่องเนื้อทองคำ วันนี้เอาพระปิดตาเนื้อทองคำมาให้ชมกัน เป็นของหลวงพ่อแก้ว วัดเครือวัลย์ วันนี้มาโม้ ประวัติตอนได้มา ผมด้วยงาน ได้ปลดทุกข์ให้ คหบดีเก่าท่านนึง ท่านรู้ว่าผมชอบสะสม พระเครื่องเครื่องรางเก่า ท่านหยิบกล่องพระบนหิ้งพระ ลงมา ก็เหมือนกล่องพระตามหิ้งพระบ้านๆทั่วไปนี่แหละครับ มีพระเครื่องต่างๆอยู่รวมกันเต็มไปหมด ท่านบอกว่าอยากได้องค์ใหนหยิบเอา ของเก่าทั้งนั้น ผมเลยบอกท่านว่าอยากให้องค์ใหน ก็หยิบให้ผมเลย ท่านหยิบพระปิดตาที่อยู่ด้านบนสุด ลักษณะลงรักปิดทองมาให้ผม เวลานั้นไม่สนใจเท่าไร รับมาก็เก็บเข้ากระเป๋า เห็นพิมพ์พระก็รู้แล้วว่าเป็นพระปิดตาหลวงพ่อแก้ว รู้แต่ว่าเป็นเนื้อโลหะลงรักปิดทอง จากน้ำหนักของพระเครื่อง

    กลับถึงบ้านพอว่างก็เอามานั่งส่อง เป็นพระเนื้อโลหะ ลักษณะแต่เดิมจุ่มรักที่คลุกผงยา แล้วปิดทองทับ ผ่านการใช้จนผงยาที่จุ่มรักหลุดร่อนออกเกือบหมด เหลือตามซอกที่ยังมีส่วนของทองคำเปลวเก่าปิดอยู่เป็นก้อนเล็กๆน้อยๆ ตามองค์พระก็จะมีคราบรักบางๆคลุมผิว พอเห็นเนื้อพระ รำไรๆ แต่ก็มีประกายทองแว๊บให้เห็น บางจุด จากที่ว่าจะเก็บตามสภาพที่ได้มา ก็จัดไปครับแก้สงสัย เผยให้เห็นเนื้อตามภาพ ที่เอามาให้ชมนี้แหละครับ น้ำหนัก บาทกว่าๆ

    พระปิดตา หลวงพ่อแก้ว วัดเครือวัลย์พิมพ์ใหญ่หลังแบบ เนื้อทองคำ
    IMG_6956_Original.JPG IMG_6962_Original.JPG IMG_6969_Original.JPG IMG_6976_Original.JPG IMG_6965_Original.JPG IMG_6968_Original.JPG
    IMG_6973_Original.JPG
    IMG_6977_Original.JPG
    IMG_6980_Original.JPG
    IMG_6987_Original.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 สิงหาคม 2020

แชร์หน้านี้

Loading...