"พระพรหมมุนี"ติงสอนธรรม อย่าหลงเชื่อถวายส้มตำปู-ได้สร้อย

ในห้อง 'ข่าวพุทธศาสนา' ตั้งกระทู้โดย เฮียปอ ตำมะลัง, 3 สิงหาคม 2008.

  1. Jintasak

    Jintasak เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มกราคม 2008
    โพสต์:
    533
    ค่าพลัง:
    +1,920
    'ลีลาวดี'ยัน'ทักษิณ'โผล่'ธรรมกาย' ไม่เกี่ยวการเมือง ซัดเป็นข่าวลือจากคนที่ไม่ชอบ'ทำดี'
    http://www.matichon.co.th/news_detai...=32335&catid=3
    [​IMG]
    ผู้บริหารระดับสูง ในศธ.มาร่วมงาน
    วันที่ 23 พฤษภาคม 2551 เวลา 02:34:56 น.
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG] น.ส.ลีลาวดี วัชโรบล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการ ศธ.
    'ลีลาวดี' ยัน 'ทักษิณ' โผล่ธรรมกายไม่เกี่ยวการเมือง ชี้ไม่ได้เป็นประธานฝ่ายฆราวาส ซัดเป็นแค่ข่าวลือจากคนที่ไม่ชอบ 'ทำดี' ระบุ เด็กได้ฝึกฝนก็ต่องป่วยบ้าง หลังผู้บริหารระดับสูงศธ. เกณฑ์นักเรียน 2 แสนร่วมงาน ฝนตกนับชั่วโมงให้เด็กยืนรอจนชุดเปียก (ดูภาพชุด...)


    จากกรณีที่มีข่าวระบุว่ากระทรวงศึกษาออกหนังสือถึงโรงเรียน ให้เกณฑ์นักเรียนกว่า 100,000 คน มาปฏิบัติธรรม ที่วัดธรรมกาย และเชิญพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไปเป็นประธานพิธีฝ่ายฆราวาส

    น.ส.ลีลาวดี วัชโรบล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ให้สัมภาษณ์ผ่านวิทยุ 98.00 เอฟเอ็ม เมื่อวันที่ 23 พ.ค. ว่า ข้อมูลเป็นข่าวข่าวลือและข่าวล่วงจากคนที่ไม่ชอบพ.ต.ท.ทักษิณ วัดพระธรรมกาย และการร่วมกันทำความดีหรือทำกิจรรมทางพระพุทธศาสนา เนื่องจากพ.ต.ท.ทักษิณไม่ได้เป็นประธานฝ่ายฆารวาส แต่เป็นเพียงผู้ร่วมพิธีเท่านั้น อย่างไรก็ตาม เนื่องจากพ.ต.ท.ทักษิณเป็นบุคคลสำคัญของประเทศ จึงก็ให้เกียรติที่จะพูด นอกจากนี้ ภายในงาน นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ก็ได้ให้โอวาทด้วย

    [​IMG]
    นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ กับ ผู้บริหารระดับสูง ในศธ.มาร่วมงาน

    เมื่อถามว่า ใครเป็นคนเรียนเชิญพ.ต.ท.ทักษิณ ให้มาร่วมงานนี้ น.ส.ลีลาวดี กล่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณมีเพื่อนที่เป็นนักธุรกิจ ซึ่งเข้าวัดธรรมกายจำนวนมาก นอกจากนี้ พ.ต.ท.ทักษิณเคยมาร่วมงานที่วัดธรรมกาย และก็ไปร่วมงานบุญที่วัดต่างๆ ที่ไม่ใช่เฉพาะวัดธรรมกาย เพราะเราเป็นผู้ใหญ่ จึงตัวอย่างให้เด็กมาทำความดี ส่วนนายสมชายจะเป็นคนชวนพ.ต.ท.ทักษิณหรือไม่นั้น นายสมชายไม่ทราบเรื่องนี้ โดยเพิ่งทราบว่าพ.ต.ท.ทักษิณจะร่วมงานนี้ด้วย ก็เมื่อเวลาที่พ.ต.ท.ทักษิณเดินทางมาถึงเวทีปราศรัยแล้ว และขอยืนยันว่าไม่ได้การสับตัวคนขึ้นเวที เพราะพ.ต.ท.ทักษิณและนายสมชายต่างได้ขึ้นบนเวทีทั้ง 2 คน

    [​IMG]
    นักเรียนหญิงตากฝนจนกระโปรงเปียกไปหมด

    ส่วนกรณีที่ข่าวระบุว่า เด็กนักเรียนต้องนั่งตากฝนนานเป็นชั่วโมง จนเป็นไข้นั้น น.ส.ลีลาวดี กล่าวว่า มีคุณครูและผู้ปกครองเขียนจดหมายมาชื่นชม ขอบคุณแล้วก็ยินดีกับกิจกรรมนี้ แต่ผู้ใหญ่อาจเป็นห่วงว่าลูกหลานที่ไปยืนตากฝนจะเป็นหวัด อย่างไรก็ตาม เมื่อเด็กเห็นฝนกลับสนุก เพราะได้เล่นน้ำฝน ซึ่งก็มีบางที่จะต้องป่วย แต่ไม่ทราบจำนวน

    ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคมว่า วัดพระธรรมกาย จ.ปทุมธานี ได้จัดงานเฉลิมฉลองวันวิสาขบูชา วันสำคัญของโลก เมื่อวันจันทร์ที่ 19 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยมีพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มาเป็นประธานฝ่ายฆราวาส พร้อมด้วยนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) น.ส.ลีลาวดี วัชโรบล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการ อดีต ส.ส.พรรคไทยรักไทย และผู้บริหารระดับสูงหลายหน่วยงานในศธ.อีกหลายคน


    [​IMG]
    (รอดูภาพชุดเต็มๆ 'ทักษิณ' เป็นประธานฝ่ายฆราวาส ที่วัดธรรมกาย วันพรุ่งนี้)

    แหล่งข่าวในศธ.กล่าวว่า ผู้บริหาร ศธ.ได้มีคำสั่งให้โรงเรียนต่างๆ ทั่วประเทศเกณฑ์นักเรียนตั้งแต่ประถม 6 จนมัธยมปลาย และนักศึกษา เข้าร่วมจำนวนกว่า 200,000 คน โดยแจ้งไปยังโรงเรียนต่างๆ ขอให้ความร่วมมือกับวัดพระธรรมกายที่มีหนังสือเชิญไปยังโรงเรียน ซึ่งทางวัดได้ออกค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมด โดยวัดพระธรรมกายอ้างเป็นโครงการโรงเรียนต้นแบบฟื้นฟูศีลธรรมโลก และเยาวชนต้นแบบด้านศีลธรรม หรือดาวแห่งความดี V-Star (Virtuous Star)
    [​IMG]

    ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ในช่วงกิจกรรมภาคเย็นดังกล่าว ขณะที่นักเรียน นักศึกษากำลังนั่งรอ พ.ต.ท.ทักษิณเดินทางมาถึง ในบริเวณลานธรรม เกิดฝนตกอย่างหนักประมาณ 1 ชั่วโมง จนเสื้อผ้าชุดนักเรียน นักศึกษา เปียกปอน ในขณะที่พิธีกรในงานประกาศว่า เป็นการได้ฝึกความอดทน ต้องเผชิญความลำบาก แต่ก็จะอิ่มบุญ ปรากฏว่า มีนักเรียน นักศึกษาหลายคนเป็นไข้หวัด เพราะตากฝนเป็นเวลานาน และอยู่ในชุดเปียกชื้น
    [​IMG]
    นักศึกษาชายกางเกง-ถุงเท้าเปียกจนเห็นได้ชัด

    กระทั่งเวลา 17.00 น.เศษ พ.ต.ท.ทักษิณเดินทางมาร่วมพิธีมอบโล่ และกล่าวให้โอวาทประมาณ 15 นาที โดยกล่าวถึง ช่วงวิบากกรรมถูกปฏิวัติ แต่ก็ยังสามารถอยู่มาได้ เพราะกุศลแห่งการทำความดี
    [​IMG]

    ขณะที่พระราชภาวนาวิสุทธิ์ (พระธัมมชโย) เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย กล่าวว่า บุคคลทุกคนที่มาร่วมในงานนี้เท่ากับได้มาสร้างปรากฏการณ์ของโลก เด็กๆ ทุกคนก็ได้รับการคัดเลือกให้เป็นดาวแห่งความดีของโลก จึงถือเป็นบุคคลสำคัญของโลก ทุกคนอยู่ในวัยที่เหมาะสมในยุคที่จะฟื้นฟูศีลธรรมโลกอย่างแท้จริง

    [​IMG]
    นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ กับ ผู้บริหารระดับสูง ในศธ.มาร่วมงาน

    อนึ่ง โดยปกติในวันวิสาขบูชา รัฐมนตรีว่าการ ศธ.ต้องไปเฝ้าฯรับเสด็จ ในงานเวียนเทียนที่พุทธมณฑล อ.ศาลายา จ.นครปฐม แต่ครั้งนี้ นายสมชายส่งคนอื่นไปแทน เพื่อมาร่วมงานที่วัดพระธรรมกาย
     
  2. lokemesa

    lokemesa Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    158
    ค่าพลัง:
    +26
    วันวิสาขบูชา
    วันรวมพลังเด็กดี V-Star ทำความดีถวายเป็นพุทธบูชา

    วันวิสาขบูชา พ.ศ.2551 วันแห่งประวัติศาสตร์ของการสร้างความดี ที่เหล่าเด็กดี V-Star บุคคลสำคัญของโลก ผู้นำเยาวชนต้นแบบศีลธรรมรุ่นแรกของโลก จำนวนกว่า 200,000คน จาก 5,000โรงเรียนทั่วประเทศ ได้มารวมพลังกันเพื่อประเมินศีลธรรม ด้วยการประกวดวัฒนธรรมชาวพุทธ ณ มหารัตนวิหารคด ลานธรรม มหาธรรมกายเจดีย์ สถานที่ได้ชื่อว่า เป็นโรงเรียนสอนศีลธรรมต้นแบบ ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งในวันนี้มีเด็กดี V-Star รวมทั้งคณะครู พ่อ-แม่ ผู้ปกครองและสาธุชนผู้มีบุญที่มาทำหน้าที่เป็น V-Guide จำนวนกว่า 200,000คน ภาพในวันนั้นยังคงเป็นภาพแห่งความทรงจำ ที่ทุกท่านจะจดจำไปนานแสนนาน


    ความสุข และความสว่างไสว ในช่วงวันเตรียมงาน เริ่มต้นขึ้นในวันสว่าง เวลาสว่างที่เหล่า V-Guide มารวมตัวกันเพื่ออบรมรับทราบข้อมูลล่าสุด เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา ทำให้เกิดปรากฏการณ์ V-Guide ล้นทะลุเป้า แต่เดิมที่กำหนดว่า V-Guide 1คนดูแลเด็กดี V-Star 45คน ปรากฏว่า ยอดบางห้องเรียน V-Guide 5คนดูแลเด็กดี V-Star 45คน


    ลูกพระธัมฯทุกคน ต่างตื่นตัว ตื่นเต้น พร้อมกับตื่นตา ตื่นใจ เมื่อเดินเข้าไปเตรียมงานในมหารัตนวิหารคด แล้วเห็นการจัดเตรียมพื้นที่แต่ละห้องสอบ V-Guide หลายท่าน จากที่จะมาทำหน้าที่ในตอนเช้า เปลี่ยนใจกลับไปเก็บเสื้อผ้ามานอนค้างที่วัด เพราะต้องตื่นมาทำหน้าที่ตั้งแต่ตี5 บางท่านปลื้มมาก ไม่นอน ขอรับบุญแพ็คข้าวตลอดทั้งคืน พอถึงเวลาก็มารับ V-Star ถึงรถ


    การเตรียมงานมีตลอดทั้งคืน โดยเฉพาะขบวนรถของขวัญของผู้ใหญ่ใจดี ที่หลั่งไหลกันมา เพื่อนำของขวัญมาให้เหล่าเด็กดี V-Star ยังคงมีมาไม่ขาดสาย มีทั้งของขวัญและขนมที่ผู้มีบุญนำมาส่งตลอดทั้งคืน ทางด้านคณะครู เมื่อได้รับโทรศัพท์รายงานตัวของเหล่า V-Guide ก็แสนจะประทับใจกับดาวนำทาง ที่เป็นผู้ส่องทางสว่างให้มาวัดพระธรรมกายได้ถูกต้อง ไม่หลงทางไปไหน


    งานนี้ V-Guide กิตติมศักดิ์ของเราก็ไม่ยอมแพ้ คุณอนันต์ อัศวโภคิน, พี่ใหญ่...คุณบุญชัย เบญจรงคกุล กับ อาโกว...คุณวรรณา จิรกิติ ที่มาเป็นขวัญใจให้เด็กดี V-Star ทั่วประเทศ ผู้ใหญ่ใจดีทั้ง 3ท่านพูดด้วยรอยยิ้มว่า “ดีใจ และปลื้มปีติใจมาก ที่วันนี้ได้เห็นเด็กดี V-Star จากทั่วประเทศมารวมพลังกัน เด็กๆทุกคนน่ารักมาก เป็นภาพที่มีพลังมาก นี่ขนาดว่า มหารัตนวิหารคดของเรายังสร้างไม่เสร็จ คนก็มาวัดมากมายขนาดนี้แล้ว วันนี้พี่ว่าวัดของเราเล็กลงไปถนัดตาเลยนะ”

    [​IMG]

    เมื่อคณะครู นักเรียน เดินทางมาถึง ล้วนประทับใจกับรอยยิ้ม และการต้อนรับที่แสนจะอบอุ่นจากเหล่า V-Guide และน้องๆเจ้าหน้าที่ อาสาสมัคร ที่มาต้อนรับทุกท่าน เช่นเดียวกันกับเหล่าเด็กดี V-Star ที่กลายเป็นขวัญใจของทุกคนที่พบเห็น เรียกว่า แต่ละโรงเรียนประชันวัฒนธรรมชาวพุทธกันสุดๆ ยกมือไหว้ สวัสดี ตลอดทาง แม้แต่เด็กดี V-Star จากจังหวัดตาก ที่มาถึงก่อนในชุดชาวเขา เพราะเพิ่งลงจากดอย ทางด้าน เด็กดี V-Star ภาคใต้ก็น่ารักอย่างแรงเลย แม้จะนั่งรถไฟขบวนประวัติศาสตร์ที่มาเพื่อฟื้นฟูศีลธรรมโลกจากสถานีหาดใหญ่ แต่ก็มาพร้อมเพรียงไม่แพ้ใคร

    เมื่อเหล่าเด็กดี V-Star เข้ามาสู่ลานมหารัตนวิหารคด ซึ่งมีนิทรรศการพุทธประวัติที่ยาวที่สุดในโลกอยู่โดยรอบ ต่างปลื้มปีติใจ เหมือนได้อยู่ท่ามกลางดินแดนแห่งพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ที่มีระยะทางยาวถึง 4กิโลเมตร เด็กๆหลายๆคนบอกว่า “เหมือนพระ พุทธเจ้ายังมีพระชนม์ชีพอยู่เลย นิทรรศการดูมีชีวิต และเหมือนกำลังยิ้มให้หนูเลย หนูอยากให้ภาพของท่านไปอยู่ที่โรงเรียนของหนูจังเลย”

    [​IMG]
    เมื่อเห็นภาพเปรต เด็กๆก็บอก “ไม่เอา ไม่เอา หนูไม่เป็นเปรต” และที่สนุกไม่แพ้กันเห็นจะเป็น กิจกรรมปริศนาอักษรไขว้ 20คำถามตามรอยพุทธประวัติ ที่ เด็กๆเล่นเกมกันอย่างสนุกสนาน ไม่แพ้คุณครูและ V-Guide ที่ขอเล่นด้วย อีกทั้งยังช่วยเด็กๆหาคำตอบ และเมื่อมี แอนิเมชั่น "นางฟ้ามาโปรดเด็กดี V-Star" มาเฉลยคำตอบ ก็ทำให้เด็กๆฮือฮากันมาก

    [​IMG]

    [​IMG]
    เมื่อกิจกรรมประเมินมาตรฐานศีลธรรม ประกวดวัฒนธรรมชาวพุทธเริ่มต้นขึ้น เสียงสวดมนต์ใสๆของเด็กดี V-Star ก็ดังกึกก้องไปทั้งมหารัตนวิหารคด ภาพที่เด็กๆกราบมหาธรรมกายเจดีย์ นั่งสมาธิพร้อมๆกัน ช่างเป็นภาพที่นำความปลื้มปีติใจแก่ทุกท่านที่อยู่ร่วมในเหตุการณ์

    เมื่อ ช่วงเวลาประวัติศาสตร์เริ่มต้นขึ้น เวลาของการรวมพลังเด็กดี V-Star บนพื้นที่ลานธรรม มหาธรรมกายเจดีย์ เด็กๆต่างตื่นเต้นที่ได้เป็นบุคคลประวัติศาสตร์ ผู้นำเยาวชนต้นแบบศีลธรรมรุ่นแรกของโลก มนุษย์และเทวา ต่างอนุโมทนา ทุกคนต่างสนุกสนาน เบิกบาน บุญบันเทิงกันถ้วนหน้า

    เด็กหลายๆคน รักษาภาพพระสัมมาสัมพุทธที่ได้รับมาเป็นอย่างดี พวกเขาบอกว่า “ภาพพระพุทธเจ้านี้ หลวงพ่อให้หนูนำกลับบ้าน หนูจะนำภาพไปให้คุณพ่อ คุณแม่ดู เพื่อแสดงว่าหนูเป็นเด็กดี V-Star”

    [​IMG]

    V-Guide และคุณครู ต่างทำหน้าที่ได้อย่างน่าชื่นชม V-Guide ได้ดูแลเด็กดี V-Star เป็นอย่างดี เสมือนหนึ่งว่า เด็กดีๆ V-Star ทุกๆคน คือ ลูกของตัวเอง เด็กๆและคุณครูฝากมาถึง V-Guide ทุกๆท่านว่า...

    “ขอ ขอบคุณทุกๆท่านมากเลยนะคะ ถ้ามีโอกาสอย่าลืมไปเยี่ยมพวกเราที่โรงเรียนบ้างนะคะ หนูจะต้อนรับทุกท่านอย่างดีที่สุดเลยค่ะ และหนูก็อยากมาวัดพระธรรมกายอีก เพราะที่วัดสวยมากเลย ขนมก็อร่อย มีแต่คนใจดี ส่งยิ้มให้หนูด้วย และหนูก็จะไปทำหน้าที่เป็นเด็กดี V-Star และจะชวนเพื่อนๆ มาเป็น V-Star กันให้ได้เยอะๆค่ะ”

    [​IMG]
    แม้ว่าวันวานจะผันผ่านไปแล้ว แต่ความสุข และความทรงจำของเหล่าเด็กดี V-Star ก็ยังคงติดอยู่ในใจ และแปรเปลี่ยนไปเป็นดวงบุญบารมีติดตัวของทุกๆท่าน ที่มีส่วนร่วมในเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ของการฟื้นฟูศีลธรรมโลกในครั้งนี้ สำหรับปฏิบัติการก่อการดีของเหล่าเด็กดี V-Star ซึ่งยังคงปฏิบัติการเดินหน้าทำความดีต่อไป อย่างไม่ถอยหลังกลับ เรื่องราวจะเป็นอย่างไรนั้น โปรดติดตามตอนต่อไป

    [​IMG]


    ไฟล์ขนาดย่อที่แนบมาด้วย <table style="width: auto; display: inline;" id="ipb-attach-table-16984-0-22024900-1219021345" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td>
    [​IMG] Reduced 71%
    [​IMG]
    2048 x 1536 (1.58mb)​
    </td> </tr> </tbody></table> <script type="text/javascript"> //<![CDATA[ fix_linked_image_sizes_attach_thumb( "16984-0-22024900-1219021345", parseInt("2048"), parseInt("1536"), "1.58mb" ); //]]> </script> <table style="width: auto; display: inline;" id="ipb-attach-table-16985-0-22066900-1219021345" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td>
    [​IMG] Reduced 71%
    [​IMG]
    2048 x 1536 (1.6mb)​
    </td> </tr> </tbody></table> <script type="text/javascript"> //<![CDATA[ fix_linked_image_sizes_attach_thumb( "16985-0-22066900-1219021345", parseInt("2048"), parseInt("1536"), "1.6mb" ); //]]> </script> <table style="width: auto; display: inline;" id="ipb-attach-table-16986-0-22095000-1219021345" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td>
    [​IMG] Reduced 71%
    [​IMG]
    2048 x 1536 (1.56mb)​
    </td> </tr> </tbody></table> <script type="text/javascript"> //<![CDATA[ fix_linked_image_sizes_attach_thumb( "16986-0-22095000-1219021345", parseInt("2048"), parseInt("1536"), "1.56mb" ); //]]> </script>

    [​IMG] Reduced 71%
    [​IMG]
    2048 x 1536 (539.77k)​
    <script type="text/javascript"> //<![CDATA[ fix_linked_image_sizes_attach_thumb( "17021-0-22118400-1219021345", parseInt("2048"), parseInt("1536"), "539.77k" ); //]]> </script>

    <table style="width: auto; display: inline;" id="ipb-attach-table-17022-0-22193400-1219021345" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td>
    [​IMG] Reduced 71%
    [​IMG]
    2048 x 1536 (613.32k)​
    </td> </tr> </tbody></table> <script type="text/javascript"> //<![CDATA[ fix_linked_image_sizes_attach_thumb( "17022-0-22193400-1219021345", parseInt("2048"), parseInt("1536"), "613.32k" ); //]]> </script>

    <table style="width: auto; display: inline;" id="ipb-attach-table-17023-0-22273200-1219021345" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td>
    [​IMG] Reduced 71%
    [​IMG]
    2048 x 1536 (560.64k)​
    </td> </tr> </tbody></table> <script type="text/javascript"> //<![CDATA[ fix_linked_image_sizes_attach_thumb( "17023-0-22273200-1219021345", parseInt("2048"), parseInt("1536"), "560.64k" ); //]]> </script>

    <table style="width: auto; display: inline;" id="ipb-attach-table-17025-0-22443100-1219021345" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td>
    [​IMG] Reduced 71%
    [​IMG]
    2048 x 1536 (548.56k)​
    </td> </tr> </tbody></table> <script type="text/javascript"> //<![CDATA[ fix_linked_image_sizes_attach_thumb( "17025-0-22443100-1219021345", parseInt("2048"), parseInt("1536"), "548.56k" ); //]]> </script>

    <table style="width: auto; display: inline;" id="ipb-attach-table-17024-0-22357500-1219021345" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td>
    [​IMG] Reduced 71%
    [​IMG]
    2048 x 1536 (553.18k)​
    </td> </tr> </tbody></table> <script type="text/javascript"> //<![CDATA[ fix_linked_image_sizes_attach_thumb( "17024-0-22357500-1219021345", parseInt("2048"), parseInt("1536"), "553.18k" ); //]]> </script>

    <table style="width: auto; display: inline;" id="ipb-attach-table-17026-0-22524800-1219021345" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td>
    [​IMG] Reduced 71%
    [​IMG]
    2048 x 1536 (579.59k)​
    </td> </tr> </tbody></table> <script type="text/javascript"> //<![CDATA[ fix_linked_image_sizes_attach_thumb( "17026-0-22524800-1219021345", parseInt("2048"), parseInt("1536"), "579.59k" ); //]]> </script>

     
  3. lokemesa

    lokemesa Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    158
    ค่าพลัง:
    +26
    ข่าวสว่างประจำวันที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ.2551

    แม้ว่าวันวิสาขบูชา พ.ศ.2551 จะผ่านมาแล้ว 3วัน แต่ ณ วันนี้ กระแสธารแห่งบุญ ยังคงหล่อเลี้ยงทุกๆดวงใจ ที่ส่งไปถึงดวงบุญ ณ ศูนย์กลางกายของทุกๆท่านอย่างตลอดต่อเนื่อง ทั้งเหล่าเด็กดี V-Star, V-Guide ผู้ใหญ่ใจดี และทุกๆท่านที่เป็นบุคคลสำคัญ ในเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ของการฟื้นฟูศีลธรรมโลกในครั้งนี้

    ผู้ใหญ่ใจดี ประจำวันนี้ ที่เหล่าเด็กดี V-Star ปลื้มกันสุดๆ คือ ท่านพ่อ[​IMG]เมืองสุดหล่อ ขวัญใจชาวปทุมธานี นายเมฆินทร์ เมธาวิกูล ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี คุณลุงผู้ว่าฯใจดี ได้ให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีเปิดการประเมินมาตรศีลธรรม และทดสอบความรู้ทางพระพุทธศาสนา คุณลุงผู้ว่าฯได้ให้โอวาทโดนใจเด็กดี V-Star ว่า...

    “วันนี้ ผมเห็นพวกเรามารวมกันกว่า 200,000คน ทีแรกผมก็ไม่ค่อยเชื่อเท่าไหร่ แต่ผมก็มีความเชื่อมั่นว่า ด้วยแรงศรัทธาของพระเดชพระคุณหลวงพ่อพระราชภาวนาวิสุทธิ์ และคณะพระภิกษุสงฆ์วัดพระธรรมกายทุกรูป ทำให้มั่นใจลึกๆว่า น่าจะเป็นไปได้ เมื่อวันนี้ ผมได้มาเห็นลูกๆเยาวชนทุกคน กว่า 200,000คน ทำให้ผมขนลุกซู่ไปหมดเลย

    ปัจจุบันนี้ ปัญหาเยาวชนเกิดขึ้นมากมาย แต่พอผมได้เห็นภาพในวันนี้ ก็มีความเชื่อมั่นว่า อนาคตของชาติคงจะมีความสดใสเรืองรองขึ้นอย่างแน่นอน ผมชื่นใจมากๆกับภาพในวันนี้ และลูกๆเมื่อกลับไปที่จังหวัด ก็อย่าลืมบอกต่อๆกันไปนะครับว่า วันนี้เราได้มารวมตัวกัน เป็นมหกรรมที่ยิ่งใหญ่จริงๆ ในนามของผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี และประชาชนชาวปทุมธานี ก็ต้องขอกราบขอบคุณวัดพระธรรมกายที่ท่านได้สร้างประวัติศาสตร์หน้านี้ขึ้นมา ครับ”

    แถมท่านผู้ว่าฯยังกระซิบด้วยเสียงอันดังว่า “จะให้ผมช่วยอะไร บอกมาได้เลยเต็มที่ โครงการดีๆอย่างนี้ เราต้องช่วยกันสนับสนุน” ทีมงานฟังแล้ว ก็ชุ่มชื่นหัวใจ ทำให้วันนี้ท่านผู้ว่าฯ นายเมฆินทร์ เมธาวิกูล ได้รับอีกตำแหน่ง คือ ขวัญใจเด็กดี V-Star ทั่วประเทศ ไปเรียบร้อยแล้วค่ะ

    นอกจากนี้ ความปลื้มของผู้ใหญ่ใจดีที่ได้นำขนม และของขวัญ มาแจกเด็กดี V-Star ที่มากันชนิดที่เรียกว่า เด็กๆต่างปลื้มไม่จบ เพราะเกิดมายังไม่เคยเห็นขนมและของขวัญ เยอะแยะมากมายขนาดนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งคุกกี้เอมี่ กว่า 400,000ชิ้นของเนเจอร์กิฟ ที่หุ่นจะโอเค ต้องกาแฟของด๊อกเตอร์เค ซึ่งงานนี้เดินไปไหน ก็จะเห็นเด็กๆถือถุงคุกกี้เอมี่แสนอร่อย เรียกว่า เคี้ยวกันอร่อยเหาะไปเลย

    เมื่อมีขนมแล้ว เด็กๆก็ต้องทานข้าว งานนี้ กัลยาณมิตรไพศาล ทวีชัยถาวร กัลยาณมิตรเสาวณี หิรัญศิริ และ ห้างทองทวีชัย5 ทุกสาขา รับเป็นเจ้าภาพใหญ่เลี้ยงข้าวเด็กดี V-Star 200,000คน ด้วยข้าวสารกว่า 600กระสอบ เรียกว่า อิ่มทั้งบุญ อิ่มทั้งใจ และอิ่มท้องกันเลยทีเดียวค่ะ

    [​IMG]

    ความน่ารักของเด็กดี V-Star ทำให้ผู้ใหญ่ใจดี หลายๆท่านปลื้มปีติใจ เห็นหนูๆทำความดีแล้วอยู่เฉยไม่ได้ เตรียมการที่จะผลิตของขวัญและขนมมาเลี้ยงเด็กดี V-Star ในโครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก ครั้งที่2 จำนวน 500,000ชิ้น งานนี้เริ่มต้นประเดิมกันที่ คุณพิศมัย เรืองรักษ์ลิขิต พร้อมครอบครัว และบริษัทควีนโปรดักส์ จำกัด โรง งานผลิตเยลลี่ น้ำหวานและขนม ตั้งใจผลิตเยลลี่รูปตัววี และใส่โลโก้ V-Star ดาวแห่งความดี หน้าถุงเยลลี่ จำนวน 500,000ถุง เช่นเดียวกันกับ คุณเมตตา สุวชิตวงศ์ ที่เตรียมออกแบบผลิตภัณฑ์ สำหรับหนูๆเด็กดี V-Star ซึ่งท่านเล่าว่า...

    “พี่ปลื้มใจที่เห็นเด็กเขามาทำความดีกัน ซึ่งเราก็เคยคิดอยากที่จะทำของน่ารักๆไปบริจาคให้เด็กๆ แต่นี่เด็กเขาตั้งใจทำความดี และมารอให้เราแจกอยู่แล้ว แล้วน้องๆก็น่ารักทุกคนเลย ตอนนี้ก็เริ่มออก Idea เพื่อเตรียมทำของขวัญให้เด็กดี V-Star ที่จะมาวัดในช่วงปลายปีค่ะ”

    ฟังผู้ใหญ่ใจดี บอกเล่าความตั้งใจอย่างนี้แล้ว ทำให้เด็กดี V-Star มีกำลังใจตั้งใจทำความดีกันสุดๆ เพื่อวิ่งเข้าสู่เส้นชัย วันที่ 13 ธันวาคม พ.ศ.2551 วันฉลองชัยของการรวมพลังความดีของเหล่าเด็กดี V-Star ณ มหารัตนวิหารคด วัดพระธรรมกาย

    ด้าน ของการตัดสิน การประเมินมาตรฐานศีลธรรม ประกวดวัฒนธรรมชาวพุทธ ที่เกิดขึ้นในภาคบ่ายของวันงาน ซึ่งเหล่าเด็กดี V-Star ตั้งใจกันสุดๆ เพราะนอกจากคะแนนในสมุดบันทึกความดีของหนูๆ ที่วันงานต้องนำมาเป็นหลักฐานเพื่อยืนยันว่า หนูเป็นเด็กดีจริง…ตัวจริง เรียกว่าสมุดบันทึกความดี กลายเป็นบันทึกประวัติศาสตร์ของความดี ที่เด็กๆตั้งใจทำและหวงแหนสมุดเล่มนี้กันมากๆค่ะ

    [​IMG]

    คะแนนแบ่งเป็น 25คะแนน จากสมุดบันทึกความดี, 25คะแนนจากการสอบ และ 50คะแนนจากวัฒนธรรมชาวพุทธในวันงาน ตั้งแต่ลงรถมาวัดพระธรรมกายจนเดินทางขึ้นรถกลับ ทำให้ภาพของเด็กดี V-Star ในวันวิสาขบูชา ช่างงดงามราวกับเทพบุตร เทพธิดา ชาวสวรรค์ ที่มีความน่ารักสดใส แม้ในช่วงสอบข้อสอบวัฒนธรรมชาวพุทธ ที่มีทั้งปรนัยและอัตนัย เด็กๆก็ตั้งทำด้วยความตั้งใจ

    [​IMG]
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    เมื่อถึงเวลาประกาศผล รางวัลโรงเรียนแกนนำฟื้นฟูศีลธรรมโลกดีเด่น ระดับประเทศ 6โรงเรียน และระดับภาค 40โรงเรียน การประกาศผลเพื่อรับโล่วัชรเกียรติคุณ และประกาศนียบัตรเชิดชูเกียรติ เป็นไปด้วยความตื่นเต้นเร้าใจ เสียงปรบมือของเยาวชนกว่า 200,000คน ดังขึ้นกึกก้อง พร้อมกับเสียงอนุโมทนาสาธุการของทั้งมนุษย์และเทวาทั้งหลาย

    ซึ่งหลายๆโรงเรียน เด็กๆได้ถามคุณครูว่า “คุณครูขา ทำไมโรงเรียนของเราไม่ได้รับรางวัลล่ะคะ หนูอยากได้รางวัลจากพระเดชพระคุณหลวงพ่อ”

    คุณครูก็ยิ้มให้กำลังใจเด็กๆแล้วพูดว่า “ไม่ เป็นไรหรอกลูก คราวหน้าเอาใหม่ แสดงว่าลูกต้องไหว้ให้สวยขึ้นไปอีก ฝึกไหว้ ฝึกกราบ ให้สวยๆ ทำทุกๆความดี ให้ยิ่งๆขึ้นไป และแม้ว่าโรงเรียนของเราจะไม่ได้รับรางวัล แต่ลูกๆก็เป็นเด็กดี V-Star ของพระเดชพระคุณหลวงพ่อ และท่านจะมอบเข็มเกียรติยศ เด็กดี V-Star ให้กับลูกๆทุกคนด้วยนะจ๊ะ”

    [​IMG]

    [​IMG]

    นี่ คือสิ่งยืนยัน ถึงความตั้งใจดี ตั้งใจจริง ของคณะครู และเหล่าเด็กดี V-Star ที่ ณ วันนี้ รางวัลของความดี ได้กลายเป็นรางวัลของชีวิตที่ยิ่งใหญ่ ที่ติดอยู่ในความทรงจำของทุกๆท่านไปตราบนานเท่านาน

     
  4. dhammashare

    dhammashare เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    432
    ค่าพลัง:
    +189
    จากพันทิพครับ

    [SIZE=-1]Y6927126[/SIZE] ข้อเท็จจริงกรณีวัดพระธรรมกาย อ่านแล้วตาสว่าง เรื่องที่หลายๆท่านอาจยังไม่ทราบ <!-- [15] --> [​IMG]
    [SIZE=-1]Y6942447[/SIZE] หลวงพ่อฤาษีลิงดำให้ความเคารพต่อหลวงพ่อสดมาก แต่ไม่เคยกล่าวถึง “วัดพระธรรมกายเลย” ยกเว้นข้อความต่อไปนี้ <!-- [14] --> [​IMG]
    [SIZE=-1]Y5779543[/SIZE] ธรรม(กลาย) เพื่อ(มอมเมา)ประชาชน ฉบับพระรัตนตรัย(เป็นอัตตา) <!-- [12] --> [​IMG]
    [SIZE=-1]Y6632829[/SIZE] แท้จริงแล้ว “มหาลดาปสาธน์” ก็คือชุดเจ้าสาวของมหาอุบาสิกาวิสาขา <!-- [5] --> [​IMG]
    [SIZE=-1]Y5804013[/SIZE] เครื่องประดับชาวสวรรค์......เห็นแล้วต้องติดใจครับ<!-- [5] --> [​IMG]
    [SIZE=-1]Y6999073[/SIZE] สินเชื่อเพื่อการทำบุญ “ หล่อทองคำรูปเหมือนหลวงปู่ - พ ร ะ ม ง ค ล เ ท พ มุ นี ”[​IMG]
    [SIZE=-1]X5729877[/SIZE] มาพิสูจน์ทฤษฎีปัดระเบิด ด้วยหลักฟิสิกข์กันเถอะ{แตกประเด็นจาก X5726802}[​IMG]

    หลวงพ่อฤาษีลิงดำ ท่านบอกไว้ชัดเจนครับ ว่าเจ้้าสำนักเป็นยังไง
    โหลดฟังได้เลยครับ ลิงค์นี้

    ถ้าฟังเนื้อๆ เริ่มที่ นาที่ที่ 3:50 นะครับ

    http://www.luangpor.com/audio/SaveTh...B_Pakinaka.mp3

    สำรอง 1 ถ้าโหลดไม่เป็น คลิ๊กอ่านวิธีโหลด วิธีโหลด kewlshare
    KewlShare : Upload, Share & Earn Money with Your Files

    สำรอง 2 ถ้าโหลดไม่เป็น คลิ๊กอ่านวิธีโหลด วิธีโหลด rapidshare
    RapidShare: 1-CLICK Web hosting - Easy Filehosting

    สำรอง 3
    http://palungjit.org/attachments/a.678972/


    ใครใคร่ศึกษา การปฎิบัติธรรมจริงๆ
    ผมสนับสนุนให้ ศึกษาของจริงที่
    "วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ" นะครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 สิงหาคม 2009
  5. ปีศาจร้าย

    ปีศาจร้าย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    673
    ค่าพลัง:
    +1,240
    ถ้าอยากไปสวรรค์ก็ให้ทำบุญมากๆๆ ถ้าอยากไปนรกก็ให้ทำบาปมากๆๆ แต่ถ้าอยากไปนิพานก็ให้ละวางในสมุมติต่างๆๆนั้นเสีย
     
  6. วัสสานะ

    วัสสานะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    268
    ค่าพลัง:
    +565
    มีคนลงรูปแล้วครับ ขอให้ทุกท่านพิจารณาด้วยตนเองว่าใช่คำสอนของพระพุทธองค์หรือไม่ครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 31 สิงหาคม 2009

แชร์หน้านี้

Loading...