พระพุทธรูปปางประสูติ " พระพุทธเจ้าน้อย " ที่ต้องขอชมบารมีด้วยจิตสัมผัส

ในห้อง 'พุทธภูมิ - พระโพธิสัตว์' ตั้งกระทู้โดย Aeknut2012, 24 พฤษภาคม 2013.

  1. Aeknut2012

    Aeknut2012 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 เมษายน 2012
    โพสต์:
    387
    ค่าพลัง:
    +1,093
    [​IMG]


    แจกรูปไฟล์ขนาดใหญ่ " พระโพธิสัตว์สิทธัตถะราชกุมาร "

    เพื่อเป็นพุทธบูชา เนื่องในวันวิสาขบูชา 2556

    ( คนละแบบ คนละพิมพ์กับของผู้สร้าง...คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ )

    สำหรับท่านที่มีจิตสัมผัส สามารถอาราธนาขอชมพุทธบารมีได้เลยครับ ทำใจสงบๆ ทำใจสบายๆ ว่างๆ ใจเป็นกลาง แล้วรับรู้ตามจริง ของกระแสพุทธบารมี

    มองไปที่รูป ... ทำใจนิ่งๆเบาๆ ... เอาความรู้สึกสัมผัสไปที่รูปเบาๆสบายๆ

    แล้วรอดูผล ... เกิดความรู้สึกอะไรบ้างไหม รับรู้พลังพุทธบารมีได้อย่างไรบ้าง

    ท่านที่จิตมีคุณภาพ จะสามารถรับรู้พลังพุทธบารมีได้ครับ

    ( ไม่ต้องคิดสงสัยอะไรนะครับ )

    http://www.facebook.com/BabyBuddha2013

    โหลดไฟล์รูปขนาดใหญได้จากลิงค์นี้ครับ
    http://www.luangputo.com/Buddha/BabyBuddha.zip



    พระพุทธเจ้าน้อย
    เสด็จนิวัติ กลับสู่แดนประสูติลุมพินีวัน ประเทศเนปาล

    เปิดทางแห่งศรัทธา

    ​บัดนี้เรามาถึงแล้วซึ่งลุมพินีวัน ตามพุทธประวัติเรารู้กันเป็นอย่างดีว่าบริเวณนี้คือสังเวชนียสถานที่พระพุทธองค์ ทรงโปรดเลือกให้เป็นที่รองรับฝ่าพระบาท คราวเสด็จอุบัติสู่มนุษยโลก ซึ่งสมเด็จพระนางสิริมหามายาพุทธมารดา ได้ถวายการประสูติพระราชกุมาร เมื่อวันเพ็ญวิสาขะ ณ ลุมพินีวันที่แห่งนี้ พระพุทธเจ้าน้อยเสด็จจากครรโภทรพุทธมารดาสิริมหามายา พระบาทของพระบรมศาสดา ประทับลงพื้นแผ่นดินนี้เป็นครั้งแรก สถานที่แห่งนี้เป็นที่รับลมหายใจแห่งความเป็นมนุษย์ครั้งแรก

    พระพุทธเจ้ามีรูปร่างยังเล็กอยู่ ขนาดพอกับร่างกายของเด็กน้อย เพราะพระองค์อุบัติมาเพื่ออยู่อย่างมนุษย์อยู่และจะเป็นครูผู้สอนมนุษย์ ก็ต้องมีสิ่งที่มนุษย์ยอมรับได้ไม่ยาก พระองค์ทรงตรัสพระอาสภิวาจา คือพูดเองได้อย่างองอาจ ว่า “เราเป็นผู้เลิศที่สุดในโลก เราเป็นผู้เจริญที่สุดในโลก เราเป็นผู้ประเสริฐที่สุดในโลก ชาตินี้เป็นชาติสุดท้าย บัดนี้ภพใหม่ไม่มีแก่เราอีก” เราควรได้ภาคภูมิใจที่มีสรณะที่พึ่งของเราคือพระพุทธเจ้า ผู้มีบุญญาธิการ พูดเองได้ตั้งแต่ยังน้อยๆ อยู่เลย จากนั้นยังเสด็จพระดำเนิน ๗ ก้าว ท่ามกลางมหาสมาคมแห่งทวยเทพดาและประยูรญาติ ทั้งโกลิยวงศ์และศากยวงศ์อย่างพร้อมหน้า ณ ที่แห่งนี้เมื่อ ๘๐ ปี ก่อนมีพุทธศักราช

    สติปัญญาพิจารณาองค์ธรรม

    ​ต่อแต่นี้ไป จะนำท่านเข้าสู่ภาคศาสนาพิธี คือการบูชา สักการะ สวดมนต์ อันผู้มีศรัทธาจักปฏิบัติต่อสถานที่นี้เสมอด้วยสมัย พระพุทธเจ้ายังทรงพระชนม์ชีพอยู่ การบูชาด้วยการปฏิบัติจึงชื่อว่าได้นำท่านเข้าเฝ้าพระบรมศาสดา ในภาคศาสนธรรม ปฏิบัติคือ การเจริญในคำสอนโดยเฉพาะอย่างยิ่งที่จุดนี้ ให้หมวดธรรมในพระอาสภิวาจา ที่ทรงตรัสในที่แห่งนี้ให้เจริญในสติปัญญาพิจารณาองค์แห่งธรรมนั้น และนำท่านสู่ภาคธรรมบรรยายประกอบ จากพระไตรปิฎก พระสูตร พระวินัย พระอภิธรรม ขอให้เราทุกท่านมีจิตอันปราศจากข้อกังขา ในพระบรมศาสดา จะเป็นมลทินใจที่เป็นอันตรายต่อความเจริญของหลักธรรมคือความดีทั้งมวล

    ในเบื้องหน้าของท่านจะเห็นเสาศิลาที่สร้างขึ้นในสมัยพระเจ้าอโศกมหาราช อันเป็นเครื่องยืนยันได้แน่นสนิทจนจิตเข้าสัมผัสได้ ว่า ณ จุดแห่งนี้พระพุทธเจ้าผู้เป็นศาสดาเอกของเทวดาและมนุษย์ประสูติที่นี่ คือ เสด็จจากครรภ์ของแม่สิริมหามายาที่นี่ และที่ตั้งบนโต๊ะหมู่ที่พึ่งจุดเครื่องสักการะโดยชวนให้ท่านทอดสายตามาร่วมและรวมพลังจากดวงตาให้เห็นว่า ณ ที่แห่งนี้พระพุทธเจ้าองค์น้อยๆ ซึ่งเป็นที่พึ่งอันประเสริฐของเราพระองค์ทรงหย่อนพระบาทลงประทับลงดินมีบัวทองขึ้นรองบาท ณ ที่ตรงนี้ องค์พระพุทธปฏิมาน้อยๆ องค์นี้ อันเชิญมาประดิษฐานเพื่อเป็นพุทธานุสติ ให้ระลึกถึง เข้าถึง และรู้ซึ้งถึงพระคุณ ด้วยความแก่กล้าแห่งศรัทธา ถ้าเราทอดสายตาไปสัมผัสกับเสาหินพระเจ้าอโศก หลายท่านคงยังรู้สึกฝืดหรือฝืนใจให้เข้าถึงเข้าใกล้ดังกล่าว แต่บัดนี้เรามีพระพุทธเจ้าองค์น้อยๆ มาตั้งไว้เป็นเครื่องแสดงให้เป็นสื่อฟูใจขึ้นก็จะเป็นการง่ายในพุทธานุสติ

    ปฐมพระพุทธรูปปางประสูติ

    พระพุทธเจ้าน้อย เป็นปางที่เน้นให้เป็นสัญลักษณ์แห่งพุทธานุสติ จะยกระดับจิตของเราให้เห็นความสำคัญของสังเวชนียสถานที่ประสูติ เพราะหากไม่มีเพราะพระพุทธเจ้าน้อยปางนี้แสดงไว้ ณ ที่จุดกำเนิดเกิดพระวรกายของพระพุทธเจ้าแล้ว สังเวชนียสถานทั้ง ๔ แห่ง ที่ประสูติคงมีพระพุทธรูปขาดแหว่งหายไปปางหนึ่ง เราคิดอย่างนี้เพราะเราอยากจะให้มี ที่ยังไม่มีก็คงเพราะยังไม่มีคนคิดประดิษฐาน ถ้าเราเห็นความเป็นจริงในรูปธรรมคงจะไม่มีใครสงสัยหรอกว่า พระพุทธรูปปางใดๆ จะมีขึ้นมาได้ตามมา ก็ต้องบอกว่าเมื่อมีพระพุทธเจ้าองค์น้อยปางนี้นี้ ทำให้ปางอื่นๆ เกิดตามมา

    เมื่อมานมัสการสังเวชนียสถานครั้งแรก(๒๕๒๔) ได้สวดมนต์สักการะที่เสาหินพระเจ้าอโศกยังได้ปีติว่า เรามาไหว้ที่พระพุทธเจ้าประสูติ แต่พอเข้าไปที่มายาเทวีวิหาร เจ้าหน้าที่บอกว่านี่คือพระเบบี้บุดดา ภาษาฝรั่งที่เขาพูดเราก็ยังไม่สนิทหูมากนัก แต่เพราะมีศรัทธาต่อพระพุทธองค์ จิตของเราก็พุ่งออกไปแตะฝ่าพระบาทพระพุทธเจ้าองค์น้อยนั้นอย่างปราศจากข้อกังขาที่ปิดกั้นแต่ประการใด

    ในขณะนั้นสืบทอดถึงขณะนี้หยั่งถึงได้ว่า พระพุทธเจ้าของเราขณะยังองค์น้อยๆ เคยกล่าวพระอาสภิวาจาที่นี้ ขอให้ทุกท่านผู้มานั่งบนผืนแผ่นดินศักดิ์สิทธิให้มีจิตเข้าถึงพระคุณ คือ พุทธคุณ พุทธานุภาพ พุทธปาฏิหาริย์ อันเป็นสื่อนำเข้าถึงพุทธานุสติ ผู้มานั่งในสถานที่นี้แม้ครั้งแรก หรือครั้งแล้วครั้งเล่า จิตของเขาย่อมยิ่งเข้าถึง หากเราอยู่ห่างไกล หรือยังไม่เคยมา หรือแม้เพียงสัมผัสอย่างแผ่วเบาย่อมเข้าถึงเช่นนี้ได้ยากอย่างแน่นอน

    อรรถกถาขานพระนาม

    อันว่าพระนามอรรถกถาจารย์เรียกขานกันตามกำลังแห่งการบำเพ็ญบารมีว่า ๑. พระโพธิสัตว์ คือขณะบำเพ็ญบารมีจนจุติจากสวรรค์หยั่งลงสู่พระครรภ์ ๒. เมื่อเสด็จออกจากครรภ์พุทธมารดาชื่อที่เราเรียกขานคือพระราชกุมารหรือใน กาล ต่อมาคือพระสิทธัตถะราชกุมาร ๓. เมื่อเสด็จมหาภิเนษกรม คือออกบวช ในพุทธประวัติกล่าวพระนามว่า พระมหาบุรุษ ๔. เมื่อการตรัสรู้โดยชอบด้วยพระองค์เอง ได้พระนามว่า พระสัมมาสัมพุทธเจ้า ๕. เมื่อเทศนาโปรดปัญจวัคคีย์ได้นามว่า พระบรมศาสดา ผู้เป็นศาสดาเอกของโลก ทั้งมวลที่บรรยายให้ได้เจริญในศรัทธาต่อพระพุทธเจ้าน้อยที่ตั้งอยู่เฉพาะหน้าของเรานี้

    ศิลาอโศกเสาหลักแห่งสัญญลักษณ์

    ​สถานที่แห่งนี้ ครั้งนั้นเป็นอุทยานหลวง นามว่า ลุมพินีวัน ในการอารักข์ดูแลของราชวงศ์ทั้ง ๒ สวนลุมพินีอุทยานที่อุดมด้วยป่าสาละที่ร่มเงาหนาออกดอกสะพรั่ง ส่งกลิ่นหอมในวันเพ็ญเดือน ๖ เมื่อความเจริญมีมา ความเสื่อมก็มีตามมาเป็นธรรมดา ความรกร้างว่างเปล่าก็ย่างเข้าครองพื้นที่ กระทั่ง ๒๓๖ ปีล่วงเข้าสมัยจอมเจ้าจักรพรรดิอโศกมหาราช พระองค์เสด็จมาที่นี่พร้อมพระสงฆ์หมู่ใหญ่ มีพระโมคคัลลีบุตรติสสะเถระเป็นประธานและทรงพระกรุณาโปรดเกล้า ฯ ให้สร้างเสาศิลาสลักจารึกให้รู้ว่า สถานที่นี้เป็นที่ พระพุทธเจ้าผู้เป็นศาสดาเอกของโลก ผู้เป็นศาสดาเดียวของเราประสูติ ณ สถานที่ลุมพินีวันนี้ เสาศิลาจารึกที่ตั้งบนดินเสียดยอดขึ้นฟ้าให้ตาเราเห็นอยู่เบื้องหน้านั้น เป็นสัญญลักษณ์หรือเครื่องหมายของสังเวชนียสถานที่ประสูติของพระพุทธเจ้ามานาน และเป็นภาพติดตาพอมองเห็นเสาศิลาก็นึกถึงลุมพินี

    คือสัญญลักษณ์แห่งพระพุทธองค์

    ในกาลต่อมาเมื่อมีประเทศผู้นับถือพระพุทธศาสนา มีศรัทธา จาริกมาแสวงบุญถึงที่ลุมพินีวันสถาน มีพุทธานุสสติระลึกถึงพระพุทธเจ้า เมื่อครั้งทรงประสูติ เมื่อสร้างวัดในนามประเทศของตนขึ้นแล้ว ก็จะสร้างพระพุทธเจ้าน้อยขึ้น ซึ่งมีลักษณะที่ยืนชูนิ้วชี้ขึ้นฟ้า แสดงท่าชี้ลงดิน เหมือนๆ กัน จะมีต่างกันบ้างก็ตรงจุดที่เด่นคือพระพักตร์ ชาติใดสร้างจะปั้นด้วยปูน สลักด้วยหิน หรือเทด้วยทอง ก็จะมองหน้าตาหรือพระพักตร์เหมือนคนชาตินั้นๆ ไปด้วย เรียกว่าทุกวัดต้องมีพระพุทธเจ้าน้อยปางประสูติองค์นี้ไว้วัดของตน ในบริเวณสวนลุมพินีครั้งยังมีมายาเทวีวิหารหลังเก่ายังมีพระเบบี้บุดดาหรือพระพุทธเจ้าน้อย อยู่องค์หนึ่ง ใครมาที่วิหารแห่งนี้ก็จะปิดทองจนแทบมองไม่เห็นพระพักตร์ นั่นคือความศรัทธาของคนทั้งหลาย ที่มาถึงลุมพินี เมื่อพบเห็นพระพุทธเจ้าองค์น้อย ๆ ก็จะมีธรรมารมณ์ไปเป็นพิเศษ



    ความปรารถนาพุทธนานาชาติในลุมพินี

    ดังที่กล่าวแล้วว่า วัดนานาชาติที่สร้าง ในบริเวณลุมพินีวัน มีพระพุทธเจ้าน้อย เรียกได้ว่าทุกวัดไม่มีเว้นเลย ทั้งสายมหายาน จีน ญี่ปุ่น เกาหลี มองโกเลีย ภูฏาน ทิเบต ทั้งสายเถรวาท พม่า เนปาล ลังกา เป็นต้น ทุกวัดเมื่อวันเพ็ญพระจันทร์เต็มดวง พระสงฆ์ทุกชาติก็จะไปสวดมนต์ที่บริเวณเสาศิลาพระเจ้าอโศกมหาราช เมื่อสวดมนต์เสร็จแล้วพระนานาชาติก็จะปรารภธรรม และกล่าวถึงเหมือนเจตนาประสงค์ร่วมกันว่า ควรจะมีพระพุทธเจ้าน้อยไว้ให้เป็นที่ปฏิบัติศาสนกิจสักการะบูชา

    แต่ก็ด้วยความเป็นห่วงถึงพุทธลักษณะจะมีพระพักตร์เหมือนชาติใด ความประสงค์ตรงกันแต่ต้องสงวนท่าที ที่ต้องการให้มีพระพุทธเจ้าน้อยจากประเทศของตนมาประดิษฐานไว้ ในที่อันเป็นที่โล่งแจ้งแสดงให้เห็นในเชิงสัญญลักษณ์ว่าพระพุทธเจ้าของเราประสูติที่นี่ นานแสนนานกาลเวลาผ่านไปเหมือนความประสงค์จะให้มีพระพุทธเจ้าน้อยมาประดิษฐานที่นี่จะถูกกาลเวลาเก็บไว้ในความเงียบ คงเป็นเพราะกรรมการบริหารเองคงตัดสินใจลำบากเพราะมีหลายชาติมากที่มาสร้างวัดในลุมพินี กระทั่งประเทศไทยได้รับความยินยอมไว้วางใจจาก LDT. ให้บูรณะลุมพินีสถานที่ประสูติตามแผน และงานบูรณะก็สำเร็จตามแผนทุกประการ งดงาม โปร่งใส ความเชื่อมั่นต่อชาวพุทธไทยก็ยิ่งทวีคูณ คณะกรรมการพัฒนาลุมพินี ซึ่งเป็นตัวแทนของรัฐบาลเนปาล ขอให้สร้างพระพุทธเจ้าปางประสูติมาประดิษฐานที่ลุมพินีวันด้วย สวนศักดิ์สิทธิ์แห่งนี้ก็จะครบวงจรการบูรณปฏิสังขรณ์เหมือนการยกระดับทางโลกสวนลุมพินีให้สูงเพียงระดับสายตาของสากล

    แหล่งข้อมูล...
    http://palungjit.org/threads/พระพุท...ับสู่แดนประสูติลุมพินีวัน-ประเทศเนปาล.486331/
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • B002.jpg
      B002.jpg
      ขนาดไฟล์:
      1.1 MB
      เปิดดู:
      631
    • B001.jpg
      B001.jpg
      ขนาดไฟล์:
      227.7 KB
      เปิดดู:
      306
    • B003.jpg
      B003.jpg
      ขนาดไฟล์:
      256 KB
      เปิดดู:
      409
    • B004.jpg
      B004.jpg
      ขนาดไฟล์:
      322 KB
      เปิดดู:
      224
    • B005.jpg
      B005.jpg
      ขนาดไฟล์:
      380.7 KB
      เปิดดู:
      185
    • B006.jpg
      B006.jpg
      ขนาดไฟล์:
      473.5 KB
      เปิดดู:
      184
    • B99999.jpg
      B99999.jpg
      ขนาดไฟล์:
      648.8 KB
      เปิดดู:
      311
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 พฤษภาคม 2013
  2. Aeknut2012

    Aeknut2012 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 เมษายน 2012
    โพสต์:
    387
    ค่าพลัง:
    +1,093
    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • B007.jpg
      B007.jpg
      ขนาดไฟล์:
      1.3 MB
      เปิดดู:
      178
    • B008.jpg
      B008.jpg
      ขนาดไฟล์:
      410.4 KB
      เปิดดู:
      216
    • B009.jpg
      B009.jpg
      ขนาดไฟล์:
      821.5 KB
      เปิดดู:
      185
    • B010.jpg
      B010.jpg
      ขนาดไฟล์:
      521.3 KB
      เปิดดู:
      198
    • B011.jpg
      B011.jpg
      ขนาดไฟล์:
      1 MB
      เปิดดู:
      169
    • B012.jpg
      B012.jpg
      ขนาดไฟล์:
      523 KB
      เปิดดู:
      159
    • B013.jpg
      B013.jpg
      ขนาดไฟล์:
      367.5 KB
      เปิดดู:
      156
    • B014.jpg
      B014.jpg
      ขนาดไฟล์:
      193.9 KB
      เปิดดู:
      215
    • B015.jpg
      B015.jpg
      ขนาดไฟล์:
      700 KB
      เปิดดู:
      173
    • B016.jpg
      B016.jpg
      ขนาดไฟล์:
      856.1 KB
      เปิดดู:
      162
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 พฤษภาคม 2013
  3. Aeknut2012

    Aeknut2012 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 เมษายน 2012
    โพสต์:
    387
    ค่าพลัง:
    +1,093
    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • B017.jpg
      B017.jpg
      ขนาดไฟล์:
      425.5 KB
      เปิดดู:
      208
    • B018.jpg
      B018.jpg
      ขนาดไฟล์:
      350.2 KB
      เปิดดู:
      260
    • B019.jpg
      B019.jpg
      ขนาดไฟล์:
      425.2 KB
      เปิดดู:
      149
    • B020.jpg
      B020.jpg
      ขนาดไฟล์:
      385.5 KB
      เปิดดู:
      200
    • B021.jpg
      B021.jpg
      ขนาดไฟล์:
      1.2 MB
      เปิดดู:
      194
    • B022.jpg
      B022.jpg
      ขนาดไฟล์:
      152.5 KB
      เปิดดู:
      512
    • B023.jpg
      B023.jpg
      ขนาดไฟล์:
      414.5 KB
      เปิดดู:
      229
    • B024.jpg
      B024.jpg
      ขนาดไฟล์:
      975.2 KB
      เปิดดู:
      221
    • B025.jpg
      B025.jpg
      ขนาดไฟล์:
      371.8 KB
      เปิดดู:
      191
    • B028.jpg
      B028.jpg
      ขนาดไฟล์:
      1.5 MB
      เปิดดู:
      216
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 พฤษภาคม 2013
  4. เพชรกร

    เพชรกร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    291
    ค่าพลัง:
    +1,260
    น่าจะพระนามว่า พระโพธิสัตว์น้อย มากกว่าจะครับ
     
  5. view2004

    view2004 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    233
    ค่าพลัง:
    +1,107
    นั่นสิครับ หรือ พระโพธิสัตว์สิทธัตถะราชกุมาร

    ใช้พระนามว่า พระพุทธเจ้าน้อย ผมว่าไม่เหมาะสมครับ เพราะตอนเด็กยังอยู่ในทางโลก นี้เป็นบันไดสู่พระพุทธเจ้า เมื่อตรัสรู้ถึงเข้าทางธรรมอย่างแท้จริงครับ

    ใครจะเคารพในพระนาม พระพุทธเจ้าน้อย ก็เชิญครับ ส่วนตัวผมไม่ครับ

    ผมเคารพ พระโพธิสัตว์สิทธัตถะราชกุมาร และพระพุทธเจ้า คำนี้มากกว่าครับ คำอื่นผมกลัว
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 พฤษภาคม 2013
  6. tjs

    tjs ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 เมษายน 2012
    โพสต์:
    3,648
    ค่าพลัง:
    +20,320
    มนุษย์ และสรรพสัตว์ทั้งหลาย ย่อมเป็นไปตามกรรม กรรมในอดีตมันจะไม่ดีก็เรื่องของมัน แต่กรรมปัจจุบันและอนาคต ต้องไม่ทำบาบกรรม แต่ต้องทำแต่กรรมดีเป็นบุญเป็นกุศล เท่านั้น

    ปัจจุบัน พุทธศรัทธาพาณิชย์ ก็ดี เทวะศรัทธาพานิชย์ ก็ดี กำลังหลั่งไหลกันเข้ามา คนสมัยใหม่ นี่เวลาทำบุญก็ขาดปัญญาก็เยอะ มีแต่ศรัทธาแต่ขาดปัญญา ก็ต้องกลายเป็นเครื่องมือเขา แต่กระนั้นก็ยังดีกว่า กลุ่มคนที่อาศัยความศรัทธา ขายความศรัทธาเพื่อประโยชน์ของตน
    ก็เหมือน อย่างที่ พระท่านสอน ว่า
    การทำความดีของคนดีนั้นทำง่าย
    การทำความดีของคนชั่วนั้นทำได้ยาก
    การทำความชั่วของคนดีนั้นทำยากและห้ามทำ
    การทำความชั่วของคนชั่วนั้น ทำได้ง่ายและทำเป็นปรกติ

    ที่ผมแสดงความเห็นนี้ไม่ได้ตำหนิใครนะครับ พูดเป็นกลางๆครับ ท่านใดที่ทำไม่ดีไว้ก็อย่ากินปูนร้อนท้องนะครับ ผมรู้ว่าระจิตท่านดีครับ ขอให้มีสติปัญญายิ่งๆขึ้นไปนะครับในการทำความดีครับ สาธุ

     
  7. Aeknut2012

    Aeknut2012 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 เมษายน 2012
    โพสต์:
    387
    ค่าพลัง:
    +1,093

    ขอบคุณที่แนะนำชื่อที่เหมาะสมให้นะครับ... เพิ่มเติมให้แล้วครับ

    เจตนาของผมไม่มีอะไรมากครับ... แค่นำพิมพ์นี้ของผมเองที่บูชาไว้ 5 องค์ แล้วทำสีเอง ให้ดูแล้วสวยงาม ก็เลยเอาไปถ่ายรูปมาแบ่งให้ชมกัน อีกทั้ง 5 องค์นี้ได้รับการอธิษฐานจิตโดยครูบาอาจารย์มาอย่างดี มีพุทธบารมีสูงครับ

    ท่านใดฝึกจิต จิตมีคุณภาพ ลองขอชมบารมีองค์ท่านได้ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • B029.jpg
      B029.jpg
      ขนาดไฟล์:
      1.8 MB
      เปิดดู:
      184
    • B030.jpg
      B030.jpg
      ขนาดไฟล์:
      3 MB
      เปิดดู:
      243
    • B031.jpg
      B031.jpg
      ขนาดไฟล์:
      1.6 MB
      เปิดดู:
      156
    • B032.jpg
      B032.jpg
      ขนาดไฟล์:
      443.5 KB
      เปิดดู:
      207
    • B033.jpg
      B033.jpg
      ขนาดไฟล์:
      1.5 MB
      เปิดดู:
      143
    • B034.jpg
      B034.jpg
      ขนาดไฟล์:
      544.3 KB
      เปิดดู:
      152
    • B035.jpg
      B035.jpg
      ขนาดไฟล์:
      188.7 KB
      เปิดดู:
      165
    • B036.jpg
      B036.jpg
      ขนาดไฟล์:
      448.2 KB
      เปิดดู:
      174
    • B037.jpg
      B037.jpg
      ขนาดไฟล์:
      1.2 MB
      เปิดดู:
      207
    • B038.jpg
      B038.jpg
      ขนาดไฟล์:
      1.2 MB
      เปิดดู:
      194
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 พฤษภาคม 2013
  8. view2004

    view2004 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    233
    ค่าพลัง:
    +1,107
    ลองทำสี โดยดูแนวทางแบบนี้ดูครับ
    1. พระกกุสันธพุทธเจ้า พระแก้วขาว
    2. พระโกนาคมพุทธเจ้า พระแก้วเหลือง
    3. พระกัสสปพุทธเจ้า พระแก้วน้ำเงิน
    4. พระโคตมพุทธเจ้า พระแก้วเขียว(เขียวมรกต)
    5. พระศรีอริยเมตไตรยพุทธเจ้า พระแก้วแดง

    มีความหมายบ่งบอกว่า สมัยยังเป็นพระโพธิสัตว์มีพระแก้วสีประจำพระองค์อยู่แล้ว เชื่อว่าน่าจะเสริมเติมเต็มนัยสำคัญได้ดีกว่าครับ

    พระแก้วคู่บารมีพระพุทธเจ้าแต่ละพระองค์
     
  9. Aeknut2012

    Aeknut2012 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 เมษายน 2012
    โพสต์:
    387
    ค่าพลัง:
    +1,093

    ขอบคุณครับที่แนะนำเพิ่มเติมครับ

    แหม... ตอนนั้นลืมนึกถึงข้อมูลนี้เลยจริงๆ เมื่อ 2 ปีก่อนได้แล้วมั่งครับ...

    พอดีชอบสีไหน ก็แต่งสีนั้นไปเลย ตอนนี้ก็ไม่มีองค์พิมพ์แบบนี้แล้วซะด้วย

    ตอนนี้...เหลือแต่การจัดสร้างองค์พระสมเด็จ หลังสมเด็จโต เพื่อช่วยให้หมู่ชนได้นำไปฝึกปฏิบัติธรรม ให้เกิดความก้าวหน้า การทำฌานที่ยาก จะง่ายขึ้นเลยครับ

    ท่านใดสนใจ...ตามไปชมได้กระทู้นี้นะครับ ขอบคุณครับ

    http://palungjit.org/threads/ขอเชิญ...หลังสมเด็จโต-จำนวน-10-000-องค์-แจกฟรี.478638/
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 พฤษภาคม 2013
  10. ธรรมแท้ว่าง

    ธรรมแท้ว่าง กายเบาใจเบา

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    12,410
    ค่าพลัง:
    +12,662
    สิทธัตถะราชกุมารอยู่ในวงศ์ศากยะ
    เมื่อบรรลุพระสัมมาสัมโพธิญาณ
    ก็อุบัติเป็น
    พระอรหันตสัมมาสัมพุทธเจ้าพ้นจาก
    "ศากยะวงศ์"
    เข้าสู่พุทธวงศ์!?!?!
     

แชร์หน้านี้

Loading...