"พระยุคใหม่" ใช้ลานวัด สอนภาษาอังกฤษควบศีลธรรมให้เด็กๆ

ในห้อง 'ข่าวพุทธศาสนา' ตั้งกระทู้โดย navycom33, 28 เมษายน 2016.

  1. navycom33

    navycom33 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    676
    ค่าพลัง:
    +6,732
    [​IMG]

    [​IMG]


    พระลูกวัดสว่างอารมณ์ อำเภอบ้านหมี่ จังหวัดลพบุรี จัดโครงการสอนภาษาอังกฤษให้ เด็กนักเรียนในหมู่บ้าน ช่วงปิดเทอม โดยใช้บริเวณ ลานวัดเป็นห้องเรียน สอนฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย


    สำหรับเรื่องราวดีๆของชาวชุมชนวัดสว่างอารมณ์ ตำบลเชียงงา อำเภอบ้านหมี่ จังหวัดลพบุรี ได้รับการบอกเล่าจากชาวบ้านว่าได้มีพระกัณฑ์เอนก สิริธัมโม เกื้อสกุลอายุ 50 ปี ซึ่งบวชมาแล้วกว่า 14 พรรษา เป็นพระลูกวัดของวัดสว่างอารมณ์ ม.10 ต.เชียงงา อ.บ้านหมี่ ซึ่งปกติจะทำหน้าที่เป็นครูพระสอน ศีลธรรม ให้กับนักเรียนที่โรงเรียนเมืองละโว้วิทยา แต่ท่านมีความรู้ด้านภาษาอังกฤษเป็นพิเศษได้ใช้สอนเสริมภาษาอังกฤษ ควบคู่ไปกับการสอนศีลธรรมให้กับนักเรียนในโรงเรียนด้วย

    ซึ่งในช่วงนี้ เป็นช่วงที่โรงเรียนปิดเทอมใหญ่เป็นเวลากว่า 2 เดือน ทางพระกัณฑ์เอนก สิริธัมโม จึงได้จัดกิจกรรมดีๆ ให้กับเด็กๆ ในชุมชนเชียงงาเพื่อสร้างประโยชน์ให้กับสังคม ด้วยการใช้ลานวัดสว่างอารมณ์ เป็นห้องเรียนสอนพิเศษวิชาภาษาอังกฤษ ช่วงปิดภาคเรียนสอนฟรี ให้กับเด็กๆ ในชุมชน

    ขณะนี้ได้รับความสนใจจากเด็กๆในชุมชนเข้ามานั่งเรียนแล้วจำนวนกว่า 10 คน ซึ่งทางพระกัณฑ์เอนก เป็นผู้จัดหาหนังสือแบบเรียนและแบบทดสอบให้ฟรี โดยจะมีการสอนทุกวัน เริ่มสอนตั้งแต่เวลา 11.30 น.-13.30 น.ของทุกวัน ในช่วงปิดเทอม ซึ่งหากนักเรียนที่สนใจสามารถเดินทางมาเรียนได้ที่ลานวัดสว่างอารมณ์อำเภอบ้านหมี่

    เรื่องโดย Nation TV "
    อ่านต่อที่: "พระ" ใช้ลานวัด สอนภาษาอังกฤษให้เด็กๆ - Nation TV
     

แชร์หน้านี้

Loading...