พระกริ่งพิชัยสงคราม/พระสมเด็จองค์ปฐม มหาสะท้อน พลิกชีวิต ลพ.เล็ก วัดท่าขนุน

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ใบโพธิ์ 13, 3 ธันวาคม 2019.

  1. ใบโพธิ์ 13

    ใบโพธิ์ 13 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    134
    ค่าพลัง:
    +659
    78782677_571463113397147_5790481295083569152_n.jpg
    เปิดให้บูชา พระสมเด็จองค์ปฐม พระองค์ที่ 11 วัดท่าขนุน สนใจสอบถามครับ


    ส่วนประวัติการสร้างนั้นจากที่หลวงพ่อเล็กท่านเล่าคือ....

    ถาม : พระองค์ที่ ๑๑ พอได้ไปแล้ว มีลาภอยู่เรื่อย ๆ
    ตอบ : " เรื่องสมเด็จองค์ปฐม ตอนแรกคาดว่า น่าจะเป็นเรื่องของอำนาจ วาสนา ความสำเร็จในหน้าที่การงานทุกอย่าง ความที่ว่าของท่านเองเป็นผู้สำเร็จเป็นองค์แรก คาดผิด หลวงพ่อสมเด็จ (สมเด็จพระพุฒาจารย์ วัดสระเกศ) ทำยังไงไม่รู้ กลายเป็นลาภมหาศาลเลย เมื่อวานนั่งอยู่นี่รับไปล้านสองกว่า ไม่เคยได้เยอะขนาดนี้เลย ปกติแล้วรายรับเดือน ๆ ยัง ๆ ก็ไม่ถึงล้าน เมื่อวานนี้นั่ง สิบโมงเช้าถึงบ่ายสอง บอกไม่ต้องทำงานไปครึ่งปีก็ได้ (หัวเราะ) มันประดังขึ้นมาจริง ๆ เมื่อวานนี่มันอาจเป็นเพราะว่าของเราอั้นไว้ ทำเสร็จแล้วยังไม่แจก...กลายเป็นอยากได้กัน..
    ดังนั้นเมื่อทราบเหตุผลนี้จากพระองค์ท่านแล้วก็ตั้งใจว่าการกระทำวัตถุมลคลในรูปลักษณะของพระองค์ที่ ๑๑ ก็ดี ของสมเด็จองค์ปฐมท่านก็ดี งวดนี้น่าจะเป็นการรบกวนพระองค์ท่านครั้งสุดท้าย วัตถุมงคลชุดนี้ คือ รูปของสมเด็จองค์ปฐมในลักษณะพระพุทธชินราชที่หลวงพ่อสมเด็จพระพุฒาจารย์ วัดสระเกศ หลวงพ่ออีกองค์หนึ่งของอาตมาจะเมตตาพุทธาภิเษกให้ต่างหากนั้นจะเอาไว้แจกให้สำหรับผู้ที่ทำบุญซื้อที่ดินให้วัดตารางวาละ ๕๐๐ บาท ๑ ตารางวามอบให้ ๑ องค์ ในรูปของพระองค์ที่ ๑๑ คือ ในรูปลักษณ์ที่เราเห็นว่าคล้าย ๆ หลวงปู่ปานแต่จะมีอุณาโลมสีแดง อันนั้นคุณแสงชัยอุตส่าห์ไปติดต่อเอาพลอยสีแดงมาติดเอาไว้ เมื่อคืนนี้ก็เพ่งจนตาเหล่จนถึงตี ๒ ไม่ทราบเหมือนกันว่าตาทะลุไปหรือยัง อันนั้นจะเอาไว้แจกให้ผู้ทำบุญวิหารทาน ๕๐๐ บาทต่อ ๑ องค์ ซึ่งมีจำนวนไม่มาก คาดว่ากว่าเขาจะถวายมาถึงมืออาตมาน่าจะเหลือไม่เกิน ๒,๐๐๐ องค์" พระอาจารย์ได้กล่าวไว้ประมาณปี 49-50 ครับ

    ดังนั้นสมเด็จองค์ปฐมรุ่นพิเศษนี้สร้างไว้เมื่อช่วงปี 44-45 จึงถือได้ว่าเป็นรุ่นแรกของหลวงพี่เล็ก ซึ่งสร้างขึ้นอย่างไม่เป็นทางการก็ว่าได้ แถมยังได้สมเด็จพระพุฒาจารย์เกี่ยวซึ่งตอนนั้นดำรงตำแหน่งรักษาการณ์สมเด็จพระสังฆราชมาช่วยอธิษฐานจิตเดี่ยวให้อีกต่างหาก
    ------------------------------------------
    ขอขอบคุณ ท่านเจ้าของข้อมูลครับ ขอบคุณมากครับ

    ขอคัดลอกบางช่วงบางตอน
    มีอยู่รายหนึ่งคือลุงทวี ลุงทวีก็ยอดทิพจักขุญาณเหมือนกัน พระจริง พระปลอม ไปถึงมือแก แกรู้หมด มีอานุภาพทางไหน พลังเป็นอย่างไร แกรู้หมด ไปจับพระองค์ที่ ๑๑ เข้า ลุงทวีหงายท้องผลึ่ง ถามว่า “พระใครทำมาถึงได้แรงอย่างนี้ ไม่เคยอเจอพระที่ไหนแรงอย่างนี้มาก่อน ?” ท่านแสงเจ้าอาวาสวัดถ้ำเขาทะลุ น้องชายอาตมาเอง บอก “พี่ชายผมทำเองแหละ” “เฮ้ย...พี่ชายคุณก็อายุมากกว่าคุณนิดเดียว” บอกว่า “ใช่” “แล้วทำได้ขนาดนี้เลยหรือ” บอกว่า “เออ...” พอดีท่านแสงพูดผิด อาตมาไม่ได้ทำเลย ถึงเวลาก็จุดธูปอาราธนาขอท่าน เวลาอาตมาขอก็ของ่าย ๆ นะ คนอื่นลองแบบนี้บ้างก็ได้ อาตมาไม่ได้สงวนลิขสิทธิ์ แต่ไม่ทราบเหมือนกันว่าจะได้ผลไหม อาตมาอธิษฐานว่า “ท่านเคยสงเคราะห์หลวงพ่อเท่าไร อาตมาขอแค่นั้น” ไม่เอาเยอะหรอก เราเป็นลูกศิษย์ เอาเยอะเกินหน้าครูบาอาจารย์ได้อย่างไร

    ส่วนประวัติการสร้างนั้นจากที่หลวงพ่อเล็กท่านเล่าคือ....

    ถาม : พระองค์ที่ ๑๑ (สมเด็จองค์ปฐม)พอได้ไปแล้ว มีลาภอยู่เรื่อยๆ

    ตอบ : เรื่องสมเด็จองค์ปฐม ตอนแรกคาดว่า น่าจะเป็นเรื่องของอำนาจวาสนา ความสำเร็จในหน้าที่การงานทุกอย่าง ความที่ว่าของท่านเองเป็นผู้สำเร็จเป็นองค์แรก คาดผิดหลวงพ่อสมเด็จ (สมเด็จพระพุฒาจารย์ วัดสระเกศ) ทำยังไงไม่รู้ ? กลายเป็นลาภมหาศาลเลย เมื่อวานนั่งอยู่นี่รับไปล้านสองกว่า ไม่เคยได้เยอะขนาดนี้เลย ปกติแล้วรายรับเดือนๆ ยังไงๆ ก็ไม่ถึงล้าน เมื่อวานนี้นั่ง สิบโมงเช้าถึงบ่ายสอง บอกไม่ต้องทำงานไปครึ่งปีก็ได้ (หัวเราะ) มันประดังขึ้นมาจริงๆ เมื่อวานนี่มันอาจเป็นเพราะว่าของเราอั้นไว้ ทำเสร็จแล้วยังไม่แจก...กลายเป็นอยากได้กัน เรื่องของสมเด็จคำข้าว-สมเด็จหางหมาก เป็นเรื่องของลาภโดยตรง แต่ท่านมาลักษณะลาภไม่ขาดสาย แต่ว่าเรื่องของสมเด็จองค์ปฐมกลายเป็นลาภฉับพลัน คนที่เอาไว้ส่วนใหญ่ ได้เงินกันทุกคนเลย บางคนมาเล่าให้ฟังว่า ถูกหวยเท่านั้นเท่านี้ อาตมาไม่รับรู้ (หัวเราะ) ปกติของเราถ้าพกสมเด็จองค์ปฐมติดตัวไปไหนก็ไม่กลัวใครแล้ว งานนี้กลายเป็นเรื่องลาภไปได้ กลายเป็นลาภประเภทฉับพลันทันทีเสียด้วย แปลกใจมากเลย ก็แล้วแต่ท่าน
    จะเมตตาแล้วกัน

    ถาม : (พระองค์ที่ ๑๑)

    ตอบ : องค์นี้โยมเขาไปหาหลวงปู่ท่อน วัดป่าศรีอภัยวันไปถึงก็หลวงปู่เจ้าขา ช่วยเสกให้หน่อย หลวงปู่รับมาก็ยกใส่หัวเลยท่านบอกว่าไม่เคยจับวัตถุมงคลอะไรที่อานุภาพขนาดนี้มาก่อนไม่ต้องเสกแล้วลูก คือท่านเห็นเป็นรูปพระสงฆ์ คงไม่ทราบว่าเป็นพระองค์ที่ ๑๑ แล้วใครจะมีบารมีมากกว่านั้นล่ะ แต่ท่านก็สุดยอดเลยนะ ท่านรับมาปุ๊บท่านยกใส่หัวเลย บอกไม่ต้องเสกแล้วลูกไม่เคยจับวัตถุมงคลที่ไหนที่มีอานุภาพขนาดนี้มาก่อน คนเอาไปก็เหลือเกินนะเจอหลวงปู่หลวงพ่อที่ไหนว่าดี มันยัดให้ท่านเสกหมด
    ปิดรายการแล้วครับ
    สนใจบูชา สอบถามได้ครับ
    ชื่อบัญชี Natthawat Chanthattanapat
    ธนาคาร ทหารไทย
    สาขา ตรีเพชร
    บัญชีเลขที่ 092-2- 04164 - 5

    T.092-6953697
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 ธันวาคม 2019
  2. ใบโพธิ์ 13

    ใบโพธิ์ 13 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    134
    ค่าพลัง:
    +659
    6D2816D7-8139-4227-863B-DCF0EB57B6F5.jpeg สนใจสอบถามได้ครับ
     
  3. EAKZE

    EAKZE Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    48
    ค่าพลัง:
    +43
    พิมเล็กหรือพิมใหญ่ครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...