พระหลวงปู่ทวด และพระสมเด็จรุ่นแก้วสารพัดนึก ร่วมสร้างสมเด็จองค์ปฐมชำระหนี้สงฆ์

ในห้อง 'กระทู้เก่า' ตั้งกระทู้โดย woottipon, 23 กรกฎาคม 2008.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. woottipon

    woottipon เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กันยายน 2005
    โพสต์:
    11,535
    ค่าพลัง:
    +83,714
    ได้ครับผม โมทนาสาธุครับ
     
  2. woottipon

    woottipon เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กันยายน 2005
    โพสต์:
    11,535
    ค่าพลัง:
    +83,714
    เมื่อวานนี้ ได้เดินทางไปกราบขอความเมตตาจากหลวงปู่อั้น วัดธรรมโฆษก อ.เมือง จ.อุทัยธานี ท่านเมตตาอธิฐานจิตให้พักใหญ่ ผมถวายไปจัย ท่านให้พร

    หลวงพ่ออั้น อภิปาโล

    ตำนานเรื่องราวพระเกจิคณาจารย์เรืองวิทยาคมแห่งลุ่มแม่น้ำสะแกกรัง ตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน
    ปรากฏนามอย่างไม่เคยขาดสาย เป็นพระดีที่พุทธศาสนิกชนกราบไหว้บูชาได้โดยสนิทใจ
    แม้จะมีจำนวนไม่น้อย แต่พระเถราจารย์ส่วนใหญ่มรณภาพเป็นเวลานานปีทั้งสิ้น
    คงเหลือเพียงแต่เกียรติคุณอันเลื่องลือที่ยังคงปรากฏเป็นที่ยอมรับนับถือตราบเท่าทุกวันนี้
    หลวงพ่ออั้น อภิปาโล หรือ พระครูอุทัยธรรมสารเป็นพระเกจิอาจารย์ผู้มีความเคร่งครัดในการปฏิบัติศาสนธรรมและเมตตาบารมีธรรมสูง
    มีคณะศิษยานุศิษย์ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ รวมไปถึงวงการนักนิยมสะสมวัตถุมงคล รู้จักในนามของพระเกจิอาจารย์เรืองวิทยาคม แก่กล้า และพลังจิตตานุภาพ
    ปัจจุบัน หลวงพ่ออั้น อภิปาโล สิริอายุ 74 พรรษา 52 เป็นเจ้าอาวาสวัดธรรมโฆษก (วัดโรงโค) ต.อุทัยใหม่ อ.เมือง จ.อุทัยธานี และเจ้าคณะตำบลน้ำซึม-ท่าซุง
    หลวงพ่ออั้น เป็นฆราวาส อายุ 11 ขวบ ได้มีโอกาสเดินธุดงควัตรกับหลวงพ่อครูบาศรีวิชัย
    จากเขาฆ้องชัย อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี จนถึง จ.ลำพูน รวมเวลา 3 เดือนเศษ
    พร้อมศึกษาเล่าเรียนวิทยาคมกับท่านด้วย และช่วงที่รับราชการตำรวจ
    ได้ใช้เวลาว่างเรียนวิชาโหราศาสตร์ กับหม่อมหลวง<?xml:namespace prefix = st1 ns = "urn:schemas-microsoft-com[​IMG]ขาบ กุญชร</st1:personName>
    และสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก(อยู่ ญาโณทยมหาเถร) วัดสระเกศ
    พ.ศ.2501 ได้ศึกษาวิปัสสนากัมมัฏฐานกับหลวงพ่อเขียน สำนักขุนเณร จ.พิจิตร
    จนกระทั่ง พ.ศ.2520 พระราชอุทัยกวี (พุฒ สุทัตโต) อดีตเจ้าอาวาสวัดมณีสถิตกปิฏฐาราม (ทุ่งแก้ว)
    เจ้าคณะจังหวัดอุทัยธานี พระเถราจารย์ผู้เข้มขลังวิทยาคม ศิษย์เอกสายหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า
    ได้เมตตาถ่ายทอดสรรพวิชา พร้อมกับนำตำราหลวงพ่อเคน วัดดงเศรษฐี, ตำราหลวงพ่อพลอย วัดห้วยขานาง และตำราหลวงพ่อพูน วัดหนองตางู มาถ่ายทอดเพิ่มเติมอีกด้วย
    หลวงพ่ออั้น เป็นศิษย์อาจารย์<st1:personName w:st="on" ProductID="เดียวกับหลวงปู่ตี๋ ญาณโสภโณ">เดียวกับหลวงปู่ตี๋ ญาณโสภโณ</st1:personName> วัดหลวงราชาวาส เกจิดังในอดีต ได้รับกิจนิมนต์ให้เข้าร่วมพิธีพุทธาภิเษกวัตถุมงคลในวัดต่างๆ มาโดยตลอด
    นอกจากกิจนิมนต์ในจังหวัดอุทัยธานีแล้ว ยังได้เข้าร่วมพิธีพุทธาภิเษกที่จังหวัดภาคใต้ วัดสุทัศนเทพวราราม, วัดบวรนิเวศวิหาร, วัดระฆังโฆสิตาราม เป็นประจำ

    วัตถุมงคลของท่านที่จัดสร้างขึ้น ล้วนแต่ได้รับความนิยม เพราะเชื่อมีพุทธคุณด้านเมตตามหานิยม คงกระพัน และค้าขาย

    หลวงพ่ออั้น(วัดโรงโค)
    หลวงพ่ออั้นท่าอยู่วัดโรงโค จังหวัดอุทัย ท่านมีพลังจิตอันลึกซึ้งครับ สามารถอ่านใจคนได้ ดูดวง ทำนายทายทักโดยไม่ต้องดูวันเดือนปีเกิด
    อ่ะเป็นไงล่ะครับ หลวงพ่อท่านมีเมตตากับชาวบ้านแถวอุทัยมากครับ หางานให้ชาวบ้านแถวนั้นทำโดยการฝึกอาชีพหมอนวดให้ชาวบ้านแถวนั้น
    และได้ให้สถานที่วัดเป็นที่นวด เงินที่ได้จากการนวดนั้นท่านก็มิได้หักค่าใช้จ่ายแต่อย่างใดครับ
    และที่วัดท่านนั้นมีอาถรรพณ์มากครับในสมัยก่อนเป็นแหล่งประหารพวกนักโทษพวกเสือต่างที่มีอาคม แต่หลวงพ่อปราบมาหมดแล้วครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC04676.JPG
      DSC04676.JPG
      ขนาดไฟล์:
      554.1 KB
      เปิดดู:
      59
    • DSC04677.JPG
      DSC04677.JPG
      ขนาดไฟล์:
      566.1 KB
      เปิดดู:
      65
  3. woottipon

    woottipon เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กันยายน 2005
    โพสต์:
    11,535
    ค่าพลัง:
    +83,714
    หลังจากนั้นได้เดินทางไปกราบหลวงปู่นะ วัดปทุมธาราม (วัดหนองบัว) เมตตาอธิฐานจิตให้ ก่อนเดินทางอธิฐานขอหลวงปู่สงเคราะห์ด้วยเถิด พอไปถึง หลวงปู่ท่านนั่งอยู่องค์เดียวพอดี เตรียมออกไปดูงานก่อสร้างพระมหาธาตุเจดีย์ที่กำลังสร้างใกล้เสร็จแล้วครับ ท่านเมตตาอธิฐานจิตให้ พอเสร็จท่านตบไปที่กล่อง 5 ครั้ง และพูดดังๆว่า เอาไป โชคดีนะ ผมได้กราบสนทนาสักครู่ หลวงปู่ก็ลงไปดูงานก่อสร้าง ผมปิติยิ่งที่การเดินทางมาขอความเมตตาสำเร็จเป็นอย่างยิ่ง ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • ภาพ006.jpg
      ภาพ006.jpg
      ขนาดไฟล์:
      465.4 KB
      เปิดดู:
      92
    • ภาพ007.jpg
      ภาพ007.jpg
      ขนาดไฟล์:
      475.2 KB
      เปิดดู:
      71
    • ภาพ008.jpg
      ภาพ008.jpg
      ขนาดไฟล์:
      501.9 KB
      เปิดดู:
      86
    • DSC04678.JPG
      DSC04678.JPG
      ขนาดไฟล์:
      309.1 KB
      เปิดดู:
      58
    • DSC04681.JPG
      DSC04681.JPG
      ขนาดไฟล์:
      311.4 KB
      เปิดดู:
      74
    • DSC04679.JPG
      DSC04679.JPG
      ขนาดไฟล์:
      321.5 KB
      เปิดดู:
      71
    • DSC04680.JPG
      DSC04680.JPG
      ขนาดไฟล์:
      311 KB
      เปิดดู:
      70
  4. woottipon

    woottipon เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กันยายน 2005
    โพสต์:
    11,535
    ค่าพลัง:
    +83,714
    พระครูปทุมชัยกิจ(นะ ฐิตปญฺโญ)ชื่อของท่านชื่ออตั้งตอนแรกเกิดโยมพ่อโยมแม่ตั้งชื่อให้ว่าโฉมต่อมา อายุได้5-6ขวบหมอเป้ซึ่งเป็นหมอแผนโบราณและเป็นผู้ที่มีความสามารถทางด้านโหราศาสตร์ด้วยเห็นว่า ด.ช.โฉมจะเจ็บไข้ได้ป่วยอยู่เป็นประจำจึงได้เปลี่ยนชื่อให้ใหม่ว่า“นะ”อันเป็นมงคลนามนามสกุลเดิมเหล่ายัง (ต่อมาภายหลังเปลี่ยนเป็นทองพูลพานิชย์)โยมบิดาชื่อแจกโยมมารดาชื่อตี่เหล่ายังหลวงปู่นะเป็นบุตรคน ที่3ในจำนวนทั้ง หมด 10 คนคือ
    พระครูปทุมชัยกิจหลวงปู่นะเกิดเมื่อวันพุทธที่6ธันวาคมพุทธศักราช2459ตรงกับวันขึ้น12ค่ำเดือน1 (เดือนอ้าย)ปีมะโรงเวลาเช้า(เวลาเผาข้าวหลาม)ณหมู่บ้านขุนแก้วตำบลดงขวางอำเภอหนองขาหย่างจังหวัดอุทัย ธานีเมื่อเยาว์วัยท่านได้รับการศึกษาที่วัดหนองมะกอกในชั้นประถมศึกษาปีที่1ถึงปีที่3ชั้นประถมปีที่4ศึกษาที่โรง เรียนวัดหนองแฟบหลังจากจบชั้นประถมศึกษาปีที่4แล้วจึงได้ออกจากโรงเรียนมาช่วยบิดามารดาทำอาชีพกสิ กรรมเนื่องด้วยฐานะทางบ้านยากจนท่านได้ช่วยงานทำนาอยู่หลายปีจนอายุได้21ปีได้ขออนุญาติโยมบิดามารดา เข้าบรรพชาอุปสมบทโยมทั้งสองก็มีความยินดีปรีดาอนุโมทนาส่วนบุญส่วนกุศลในครั้งนั้นนายนะเหล่ายัง ได้เข้าบรรพชาอุปสมบทณพัทธสีมาวัดราษฎร์นิธิยาวาส(ดอนปอ)เมื่อวันที่25เมษายนพ.ศ.2480โดยมีพระครู วิจิตรชัยการ(หลวงพ่อเคลือบ)เป็นอุปัชฌาย์พระอาจารย์ชั้นเป็นพระกรรมวาจาจารย์พระอาจารย์สำเนียงเป็น พระอนุสาวนาจารย์ได้รับฉายาว่าฐิตปญฺโญแปลว่าผู้มีปัญญาอันตั้งไว้แล้วเมื่อหลวงปู่นะได้อุปสมบทแล้วท่านก็ ได้ทำกิจวัตรสงฆ์โดยครบถ้วนได้ใช้เวลาศึกษาเล่าเรียนพระปริยัติธรรมด้วยความตั้งใจเพื่อจะได้นำเอาข้อพระ ธรรมวินัยนั้นมาเป็นเครื่องกำกับจิตใจและกายของตนให้เป็นไปตามคำสั่งสอนขององค์สมเด็จพระสัมมาสัม พุทธเจ้าเพื่อให้ถึงที่สุดแห่งทุกข์ต่อไปในอนาคตดำรงตนอยู่ในพรหมจรรย์ให้บริสุทธิ์บริบูรณ์จนกระทั่งในปี พ.ศ.2481หลังจากบวชได้1ปีท่านได้เข้าสอบนักธรรมชั้นตรีได้ที่สำนักเรียนพระปริยัติธรรมวัดราษฎร์นิธิยาวาส จากความเป็นผู้ใคร่ในการศึกษาอยู่เป็นนิจนี่เองหลวงปู่นะก็ได้เข้าสอบนักธรรมชั้นโทที่สำนักเรียนพระปริยัติ ธรรมวัดหนองแฟบจังหวัดอุทัยธานีจนได้นักธรรมชั้นโทเมื่อปีพ.ศ.2483หลังจากนั้นหลวงปู่นะท่านได้กลับไป จำพรรษาที่วัดหนองบัว(วัดปทุมธาราม)จังหวัดชัยนาทเมื่อปีพ.ศ.2485และในปีพ.ศ.2487ท่านก็ได้เข้าสอบนัก ธรรมชั้นเอกที่สำนักเรียนวัดหนองแฟบจังหวัดอุทัยธานีอีกครั้งจนได้นักธรรมชั้นเอก“เถรภูมิ”สมกับที่หลวงปู่ตั้ง ใจไว้พระภิกษุนะฐิตปญฺโญน.ธ.เอกแห่งวัดหนองบัวจังหวัดชันนาทเป็นพระหนุ่มที่ทรงความรู้วิทยาฐานะนัก ธรรมชั้นเอกสมัยนั้นจะหายากยิ่งอยู่บ้านนอกและอำเภอบ้านนอกอีกเปรียบเสมือนเพชรที่เปล่งประกายอันเจิด จรัสอยู่กลางทุ้งนาทีเดียวใครเห็นก็ย่อมจะต้องชื่นชมเพชรเม็ดนี้อยู่เนืองนิจพระภิกษุนะฐิตปญฺโญได้ตั้งสำนัก เรียนขึ้นมาใหม่หลังจกซบเซาไปนานส่งเสริมให้พระภิกษุสามเณรได้ศึกษาเล่าเรียนกันอย่างเต็มความสามารถ โดยมีท่านเป็นผู้สอนเองทุกชั้นตั้งแต่นักธรรมชั้นตรีโทและเอกท่านจึงมีลูกศิษย์ที่เป็นพระภิกษุบริหารกิจการ คณะสงฆ์อยู่ในเวลานี้อยู่ในหลายจังหวัดใกล้เคียงมากมาย
    เมื่อพระภิกษุนะฐิตปญฺโญสอบได้นักธรรมเอกแล้วท่านคิดที่จะเรียนบาลีต่อแต่ด้วยงานพัฒนาวัดงาน สอนนักธรรมและงานอบรมสั่งสอนประชาชนผู้ที่เข้ามาในวัดทำให้ไม่ค่อยมีเวลาอีกทั้งสำนักเรียนบาลีอยู่ในตัว เมืองไกลมากการไปมาก็ไม่สะดวกนอกจากว่าไปอยู่ประจำที่มีสำนักเรียนเลยก็ทำไม่ได้ติดพันอยู่กับวัดหนองบัว ต้องรับผิดชอบที่วัดหนอบัวจึงทำให้การคิดที่จะเรียนเป็นอันต้องงดไปท่านจึงหันมาสนใจที่จะเรียนวิชาแพทย ์แผนโบราณและเรียนวิชาอาคมเลขยันต์พันคาถาควบคู่กันไปจากตำราที่พระปลัดปั่นเจ้าอาวาสองค์ที่9ที่ท่านได้ มาจากหลวงปู่ศุขและพระปลัดปั่นองค์นี้ท่านได้มอบตำรานั้นทั้งหมดให้กับพระภิกษุนะฐิตปญฺโญจนมีความรู้ แตกฉานในวิชานั้นๆเป็นอย่างดีเป็นที่พึ่งของชาวบ้านที่เจ็บไข้ได้ป่วยและผู้ที่โดนคุณไสยท่านก็ปัดเป่าทุกข์ของ ประชาชนเหล่านั้นให้ด้วยความเมตตา
    ตำราที่หลวงปู่นะนำมาศึกษาเล่าเรียนนั้นคยเกิดอภินิหารให้ปรากฎแก่สายตาของท่านและชาวบานอีกมาก มายมาแล้วคือว่าในคืนหนึ่งท่านได้นำตำราของหลวงปู่ศุขมาท่องอยู่ในขณะนั้นด้วยการจุดเทียนไขดูหนังสือ เพราะว่าสมัยนั้นยังไม่มีไฟฟ้าใช้ด้วยความอ่อนเพลียท่านจึงเผลอหลับไปเทียนที่เอาไว้ใช้ดูหนังสือได้ล้มลงทำให้ เกิดเพลิงไหม้กุฎิหลังนั้นหมดไปในกองเพลิงในขณะที่เอยู่เกิดเพลิงไหม้อยู่นั้นท่านตกใจมากได้รีบวิ่งออกมาจาก กุฎิเพียงแต่ตัวเท่านั้นส่วนตำราก็ยังคงอยู่ในกองเพลิงนั้นความรู้สึกในขณะนั้นท่านคิดว่าตำราก็คงไหม้ไปกับกอง ไฟหมดแล้วเหมือนดังกุฎิของท่านทำให้ท่านเสียใจที่หมดโอกาสจะได้ศึกษาตำหรับตำราของหลวงปู่ศุขหลังจาก ที่ไฟสงบดีแล้วในวันรุ้งเช้าต่อมาท่านจึงเข้าไปดูในกองเถ้าถ่านพร้อมด้วยชาวบ้านและภิกษุสามเณรทั้งหลายที่จะ มาช่วยกันเก็บกวาดกุฎิของท่านก็เกิดเรื่องมหัศจรรย์ใจให้กับพระภิกษุสามเณรและชาวบ้านที่มานั้นได้เห็นกัน อย่างถ้วนทั่วนั่นคือตำราของหลวงปู่ศุขหาได้ถูกไฟไหม้ไม่เพียงแต่ปรากฎสีคล้ำดำเท่านั้นเพราะโดนควันไฟรม เท่านั้นตัวหนังสือและอักขระทั้งหลายยังเหมือนเดิมทุกประการทำให้หลวงปู่เกิดความดีใจเป็นอันมากด้วยเหตุนี้ หลวงปู่จึงทุ่มเทเวลาและจิตใจให้กับการศึกษาวิชาการต่างๆในตำราของหลวงปูศุขด้วยจิตศรัทธาด้วยจิตที่ตั้งมั่น ตลอดเวลา หลวงปู่นะนอกจากจะเป็นหมอยาและทางอาคมแล้ว ท่านยังเป็นเจ้าพิธีกรรมต่างๆที่เยี่ยมยอดอีกด้วย
    ท่านยังมีวิชาที่เป็นศาสตร์แขนงสำคัญอีกแขนงหนึ่งนั่นก็คือ“วิชาโหราศาสตร์”ที่ท่านเรียนจนแตกฉาน มาไว้ช่วยเหลือประชาชนและชาบ้านในระแวกใกล้เคียงอีกด้วยจากความที่หลวงปู่นะเป็นผู้เอาใจใส่ในกิจการ ของวัดมาโดยตลอดทางคณะสงฆ์ฝ่ายผู้บังคับบัญชาได้เห็นในความสามารถและประจวบกับที่เจ้าอาวาสองค์ที่14 คือพระอาจารย์สำรวยได้มรณะภาพลงในปีพ.ศ.2483จึงได้รับการแต่งตั้งให้รักษาการแทนในตำแหน่งเจ้าอาวาส วัดปทุมธาราม(หนองบัว)รับภารธุระงานพระศาสนาในปีพ.ศ.2484รุ้งขึ้นปีพ.ศ.2485ได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็น ทางการให้ท่านดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดปุมธาราม(หนองบัว)เป็นเจ้าอาวาสลำดับที่15ของวัดปุมธารามต่อมาปี พ.ศ.2495ได้รับการแต่ตั้งให้ดำรงตำแหน่งเจ้าคณะตำบลบ่อแร่–หนองขุ่นเขต2ปกครองคณะสงฆ์ในเขตที่ได้รับ ผิดชอบด้วยดีอย่างไม่มีที่ตำหนิท่านดำรงตำแหน่งนี้นานถึง43ปีจึงยกขึ้นเป็นที่ปรึกษาของเจ้าตำบลบ่อแร่–หนอง ขุ่นเขต2องค์ปัจจุบันซึ่งเป็นลูกศิษย์ของท่านนั้นเอง(ตามพระราชบัญญัติคณะสงฆ์แก้ไขเพิ่มเติมฉบับใหม่)ต่อมา ในปีพ.ศ.2501ได้รับการแต่งตั้งจากคณะสงฆ์ให้เป็นพระอุปัชฌาย์มีอำนาจหน้าที่ในการบวชกุลบุตรผู้ที่มีความ ศรัทธาที่มาขอบวชและในปีนั้นเองวันที่5ธันวาคมพ.ศ.2501ท่านได้รับพระราชทานสมณศักดิ์เป็นพระครูสัญญา บัตรชั้นตรีที่ พระครูปทุมชัยกิจ
    ต่อมาในปีพ.ศ.2514วันที่5ธันวาคมทานได้รับการเลื่อนสมณศักดิ์ขึ้นเป็นพระครูชั้นสัญญาบัตรชั้นโทใน ราชทินนามเดิมพร้อมกับในปีเดียวกันนี้ได้รับพัดรองพิเศษจากกระทรวงศึกษาธิการในฐานะที่ทำคุณประโยชน ์ให้กับวงการศึกษาของชาติ
    งานด้านการเผยแพร่และงานสังคมสงเคราะห์
    ในปีพ.ศ.2500เป็นองค์อุปถัมภ์โรงเรียนประชาบาลและโรงเรียนรัฐปทุมราษฎร์อุปถัมภ์จัดให้มีการบรรพชาอุป สมบทถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพะบรมราชินีนาถอยู่เป็นประจำเป็น ประธานในการแจกทุนการศึกษาแก่นักเรียนที่เรียนดีแต่ยากจนด้วยเงินทุนส่วนตัวของท่านเองในหลายโรงเรียน รับเป็นผู้อุปการะเด็กกำพร้าพ่อแม่อุปถัมภ์ส่งให้ศึกษาเล่าเรียนหลายคนจนปัจจุบันเด็กเหล่านั้นที่หลวงปู่นะได้ อุปถัมภ์ส่งเสียจนสำเร็จการศึกษาประกอบอาชีพเป็นตำรวจทหารครูอาจารย์สัสดีพัศดีนับว่าหลวงปู่ได้หว่านเมล็ด พืชลงพื้นปฐพีแล้วเกิดความเจริญงอกงามขึ้นในพื้นนาสำเร็จสมตามความตั้งใจของหลวงปู่ท่านได้นั่งมองดูต้น พืชเหล่านี้เจริญงอกงามด้วยความยินดีปรีดาท่านได้จัดตั้งมูลนิธิของวัดปทุมธาราม(หนองบัว)ขึ้นเพื่อจะได้นำ ดอกผลอันเกิดจากมูลนิธิขึ้นมาช่วยเหลือประชาชนผู้ตกทุกข์ได้ยากให้บรรเทาเพื่อจะได้ดำรงตนอยู่ในสภาพ สังคมปัจจุบัน ให้ได้ไม่ทุกข์ร้อน
    งานด้านนวกรรมพัฒนาอาราม
    นับตั้งแต่ท่านพระครูปทุมชัยกิจ(หลวงปู่นะ)ได้ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดปทุมธารามตลอดจนถึงปัจจุบัน ท่านได้พัฒนาวัดให้เจริญรุ่งเรืองยิ่งขึ้นมาโดยลำดับท่านเป็นผู้นำในการสร้างถนนนำไฟฟ้าประปาและโทรศัพท์ เข้าสู่วัดและชาวในบริเวณนั้นจนได้รับความสะดวกสบายขึ้นสาธารณูปโภคต่างๆได้รับการดูแลเอาใจใส่เป็น อย่างดีชาว บ้านทั้งหลายในตำบลหนองบัวได้รับอานิสงฆ ์เหล่านั้นไปด้วยอย่างมีความสุข
    งานด้านพิธีกรรมและโหราศาสตร์
    เป็นที่ทราบกันดีว่าหลวงปู่นะวัดปทุมธารามอ.วัดสิงห์จ.ชัยนาทท่านเป็นพระที่ใคร่ต่อการศึกษาได้เรียนวิชา การต่างๆหลายอย่างหลายแขนงมีครูบาอาจารย์อยู่หลายวัดล้วนแล้วแต่วิชาอาคมแก่กล้าพระอาจารย์องค์แรกก็คือ พระครูศรีแห่งวัดหนองแฟบนอกจากจะมีคาถาอาคมเข็มขลังแล้วท่านยังเป็นหมอยาที่เก่งอีกด้วยวิชาสมุนไพร ต่างๆที่ดีแล้วบวกกับคาถาอาคมที่เสกกำกับลงไปในยาของพระที่มีอาคมศักดิ์สิทธิ์ย่อมทำให้ผู้ป่วยที่มาทำการ รักษานั้นหายเร็วกว่าปกติดังเป็นที่ทราบกันมาตั้งแต่โบราณหมอยาโบราณท่านจะลงเลขยันต์บนผ้าประเจียด สำหรับปิดปากหม้อยานับว่าเป็นการเพิ่มกำลังใจให้กับผู้ที่กินยาหม้อนั้นยันต์ที่ว่านี้เรียกกันว่ายันต์ตรีนิสิงเหเป็น ยันต์ครูที่หมอยาทั้งหลายใช้กันรวมทั้งสมเด็จพระพุฒาจารย์โตพรหมรังสีท่านก็ใช้ผงที่เขียนจากยันต์ตรีนิสิงเห ในขั้นสุดท้ายในการทำพระผงสมเด็จที่ดังเลื่องลือในปัจจุบันหลวงปู่นะท่านได้รับยันต์ตรีนิสิงเหนี้มาจากอาจารย์ ของท่านและใช้อยู่จนถึงปัจจุบันยันต์ตรีนิสิงเหนี้หลวงปู่นะใช้วางอยู่ตำแหน่งที่ไม่เหมือนองค์อื่นๆตัวเลขที่ท่าน เขียนลงในผ้าประเจียดก็ดีลงบนครกบดยาก็ดีลงบนหม้อยาก็ดีจะมีความหมายที่แตก ต่างกันออกไป ดังต่อไปนี้
    เลข 3 คือราชสีห์ทั้งสามคือพระพุทธพระธรรมพระสงฆ์
    เลข7คือโพชฌังคปริต7คือสติสัมโพชฌงค,์ธรรมวิจยสัมโพชฌงค์,วิริยสัมโพชฌงค์,ปิติสัมโพชฌงค์ ปัสสัทธิสัมโพชฌงค์ สมาธิสัมโพชฌงค์ และอุเบกขาสัมโพชฌงค์
    เลข5คือ พรหมสุทธาวาสทั้ง5ชั้นมีสุทัสสา,สุทัสสี,อกนิษฐาเป็นอาทิ
    เลข2คือเทพเจ้าผู้เป็นใหญ่แห่งกลางวันคือท้าววรุณและท้าววรมิตรผู้เป็นใหญ่ในวลากลางคืน
    เลข8คือพระอรหันต์ทั้ง8ทิศคือพระอัญญาโกณทัญญะอยู่ทิศบรูพาพระมหากัสสปะอยู่ทิศอาคเนย์ พระสารีบุตรอยู่ทิศทักษิณพระอุบาลีอยู่ทิศหรดีพระอานนท์อยู่ทิศประจิมพระควัมบดีอยู่ทิศพายัพ พระโมคคัลลานะอยู่ทิศอุดรและพระราหุลอยู่ทิศอีสาน
    เลข5คือพระพุทธเจ้า5พระองค์คือพระวิปัสสีพุทธเจ้าพระสิขีพระพุทธเจ้าพระเวสสภูพุทธเจ้า พระกกุสันธพุทธเจ้าและพระโคดมพระพุทธเจ้า
    ที่กล่าวมาข้างต้นนี้ว่ายันต์ตรีนิสิงเหของหลวงปู่นะไม่เหมือนกับพระเกจิอาจารย์องค์อื่นๆนั้นกล่าวคือเลขยันต์ทั้ง 4ด้านเมื่อนำมาบวกกันจะได้25เหมือนกันหมดนับว่าเป็นความปราดเปรื่องของผู้ที่คิดค้นยันต์ตำรานี้อย่างมากนอก จากหลวงปู่นะได้ตำรายันต์ตรีนิสิงเหแล้วหลวงปู่ยังได้ตำราโองการเสกน้ำมนต์ตรีนิสิงเหอีกด้วยโดยหลวงปู่นะ จะใช้ทำน้ำพระพุทธมนต์เพื่อสะเดาะเคราะห์ต่อชะตาและเสริมบารมีให้กับลูกศิษย์และประชาชนทั่วไปที่มา นมัสการหลวงปู่โองการทำน้ำมนต์ตรีนิสิงเหนั้นเป็นการกล่าวอัญเชิญพระพุทธเจ้าพะอรหันตสาวกและเทพยดา ทั้งหลายมาประสิทธิเมในน้ำพระพุทธมนต์นั้นเพื่อความศักดิ์สิทธ์(หลวงปู่ท่านจะทำน้ำมนต์ทุกวันโกณวันพระ และหลังวันพระเป็นประจำทุกครั้งเพื่อเตรียมไว้ให้ญาติยมที่มากราบนมัสการหลวงปู่)ยันต์ตรีนิสิงเหนี้หลวงปู่ ท่านเคยบอกว่าเป็นยันต์ครอบจักวาลสามารถใช้ไดในทุกด้านไม่ว่าจะเป็นเมตตามหานิยมหรือทางด้านแคล้วคาด คงกะพันชาตรีก็ได้ และใช้ทำน้ำมนต์ไว้อาบก็ได้
    สมัยก่อนหลวงปู่นะท่านจะนำแผ่นทองแดงมาจารยันต์ตรีนิสิงเหไว้แจกบรรดาลูกศิษยลูกหาไว้ป้องกันตัว ก็ปรากฏความศักดิ์สิทธิ์ประจักษ์แก่ตามาแล้วและท่านยังได้ทำตระกรุดอีกหลายแบบขึ้นมาทั้งในตำราหลวงปู่ศุข และของอาจารย์ที่ท่านเล่าเรียนมาอีกมากมายไว้ให้ลูกศิษย์ใช้กันจนถึงปัจจุบันดังที่กล่าวมาแล้วในข้างต้นว่าหลวง ปู่นะนอกจากจะเป็นเจ้าพิธีกรรมต่างๆแล้วหลวงปู่ยังเป็นโหราจารย์ที่ทำนายทายทักได้แม่นยำอีกด้วยหลวงปู่นะ ท่านได้ศึกษาตำราโหราศาสตร์จากอาจารย์ต่างๆอีกหลายองค์ทั้งในอุทัยธานีและในจังหวัดชัยนาทจนมีความแตก ฉานเป็นที่กล่าวขานถึงของบุคคลทั่งไปและในวงราชการท่านเป็นผู้คำนวณฤกษ์ยามต่างๆที่จะวางศิลาฤกษ์อยู่ ประจำทั้งของประชาชนและทางราชการหลวงปู่นะกล่าวไว้ว่า“คำว่าโหราศาสตร์”นั้นเป็นวิชาที่ว่าด้วยการพยา กรณ์(ทำนาย)โดยอาศัยหลักทางดาราศาสตร์จึงต้องเรียนรู้ให้ถึงแก่นแท้และสารของศาสตร์นี้ให้ถูกต้องอย่างแท้ จริงเพื่อไม่ให้เกิด ความเชื่อถืออย่างงมงายhttp://main.watpartumtharam.com/2008-06-03-05-13-07/2008-06-03-05-34-26.html<O:p></O:p>
    <LEGEND>รูปขนาดเล็ก</LEGEND>
    [​IMG]
    <O:p
     
  5. kwok

    kwok เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    563
    ค่าพลัง:
    +4,239
    วันนี้โอนให้แล้วครับ 400 บาท
     
  6. ศรีศักดิ์วิชัย

    ศรีศักดิ์วิชัย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 เมษายน 2008
    โพสต์:
    75
    ค่าพลัง:
    +336
    สาธุ สาธุ อนุโมทนาบุญครับ ร่วมทําบุญด้วยครับ ขอจองพระสมเด็จ 1 องค์ครับ
     
  7. นว

    นว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    668
    ค่าพลัง:
    +2,445
    ขอจองพระหลวงปู่ทวด 1 องค์ครับ
     
  8. woottipon

    woottipon เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กันยายน 2005
    โพสต์:
    11,535
    ค่าพลัง:
    +83,714
    เมื่อวานนี้ 26 กรกฎาคม 2551 เดินทางไปกราบพระอาจารย์สมปอง บ้านสบายใจ ขอความเมตตาจากท่านอธิฐานจิต ไปถึง หลวงพี่ท่านพักผ่อนอยู่ คนงานก่อสร้างบอกว่าท่านพึ่งขึ้นไปสักพัก นั่งสงบใจรอและอธิฐานขอความเมตตา ไม่ถึง 10 นาที ท่านเดินออกจากห้องเ พื่อเข้าห้องน้ำ พอออกมาก็เดินมาหาผม ที่ศาลารับแขก ติดสระบัว ผมกราบขอความเมตตาท่าน อธิฐานจิต วัตถุมงคลและบอกวัตถุประสงค์ ท่านถามว่าพระอะไร ผมเปิดกล่องให้ท่านดู ท่านยิบองค์พระมาดูหลายองค์ ถามผมว่าทำเองหรือ ตอบท่านว่าครับ ได้ขอผงครูบาอาจารย์แล้วนำมากดพิมพ์เองครับ จากนั้นท่านก็พนมมือหลับตาอธิฐานจิตให้นานพอสมควร พอเสร็จท่านก็แนะนำการปฏิบัติและข้อข้องใจที่ติดค้างมานานและอยากจะหาครูบาอาจารย์ถาม แต่หลวงพี่ท่านพูดได้ตรงจุด สำหรับหลวงพี่สมปอง นั้นผมชอบฟังท่านสอนธรรมมาก ก่อนนอนจะเปิดฟังจนหลับไปเกือบทุกคืน แต่ก็ไม่ได้มีโอกาสกราบท่านเป็นการส่วนตัวเลย ท่านเมตตาสงเคราะห์มาก ท่านเป็นอีกองค์ที่ถึงสมเด็จฯ คำกล่าวนี้ไม่ใช่ผมกล่าวเองรอยๆ เคยได้รับฟังมาจากหลวงพ่อพระมหาสิงห์ ว่าหากได้ พระอาจารย์เล็ก พระอาจารย์สมปอง และพระอาจารย์สุพฤกษ์ มาช่วยงานพุทธาภิเษกในการบรรจุหัวใจพระที่มณฑปแก้วก็จะดีมากเพราะท่าน จะกำหนดจิตสมเด็จองค์ปฐมครอบคุมกายตลอดเวลา และเรื่องอภิญญาที่ได้รับพังมาจากศิษย์สายตรงที่เห็นกันด้วยตาเนื้อจะจะ แต่ไม่ขอเล่าครับจะเป็นการไม่สมควร หากใครไปไปวัดท่าซุงมีโอกาสให้ไปกราบเถิดครับ จะมีข้อคิดและธรรมะเป็นเครื่องดำเนินให้พ้นทุกข์ในชาตปัจจุบัน
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  9. woottipon

    woottipon เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กันยายน 2005
    โพสต์:
    11,535
    ค่าพลัง:
    +83,714
  10. phumiput

    phumiput เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    5,647
    ค่าพลัง:
    +16,580
    รู้ไหมครับว่าสมัยตอนที่องค์หลวงพ่อวัดท่าซุงยังอยู่ ใครมาหาท่านเพื่อมาดูดวง ท่านก็ไล่มาหาหลวงปู่อั้นนี่แหละ
     
  11. ศิษย์ปลายแถว

    ศิษย์ปลายแถว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    6,114
    ค่าพลัง:
    +25,994

    ร่วมทำบุญ จอง 2องค์น่ะครับ พี่วุฒิ

    โอนแล้วจะเเจ้งให้ทราบอีกที ครับ

    ด้วยความเคารพ
    ศิษย์ปลายแถว
     
  12. woottipon

    woottipon เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กันยายน 2005
    โพสต์:
    11,535
    ค่าพลัง:
    +83,714
    สำหรับเรื่องการทำนายของหลวงพ่ออั้น นั้นผมเคยไปดูกับท่าน ท่านบอกว่าวันที่ 1 ...จะมีโชค งวดนั้นถูกหวยมีโชคตามที่ท่านได้ทำนายครับ
     
  13. sudpob

    sudpob เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    142
    ค่าพลัง:
    +257
    วันนี้28/7/51 ได้โอนเงิน 459 บาท (ธ.ไทยพานิชย์) บูชาหลวงปู่ทวด 2 องค์
    สุดพบ รัตน์นราทร
    226 ถ.เรืองราษฎร์(รัตนสิน)
    อ.เมือง จ.ระนอง85000
     
  14. anag_p

    anag_p เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2008
    โพสต์:
    389
    ค่าพลัง:
    +737
    สาธุ อนุโมทนามิ หากมีเวลาจะไปกราบทำบุญกับหลวงพ่ออั้น วัดธรรมโฆษก สักครั้ง
     
  15. anag_p

    anag_p เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2008
    โพสต์:
    389
    ค่าพลัง:
    +737
    สนใจพิมพ์พิเศษ ยังไงช่วย PM มาบอกด้วยนะครับ เผื่อหลงลืม
     
  16. anag_p

    anag_p เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2008
    โพสต์:
    389
    ค่าพลัง:
    +737
    ช่วยกันครับ ร่วมบุญมหากุศลสร้างพระสมเด็จองค์ปฐม เพื่อชำระหนี้สงฆ์ไว้ในพระศาสนา
    ด้วยเคารพศรัทธาในคุณพระรัตนตรัย ย่อมมีอานิสงค์ให้พ้นโทษแห่งการเป็นหนี้สงฆ์ครับ
     
  17. ศิริวีร์

    ศิริวีร์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    311
    ค่าพลัง:
    +1,697
    ร่วมทำบุญโดยไม่รับวัตถุมงคลครับ
    500 บาท
    โอนเข้าบัญชีกสิกรแล้วครับ

    อนุโมทนาบุญกับทุกท่านครับ
    วีระชาติ
     
  18. ศิษย์ปลายแถว

    ศิษย์ปลายแถว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    6,114
    ค่าพลัง:
    +25,994
    เช้านี้ได้โอนตังค์ ร่วมทำบุญ
    และ ขอรับ หลวงปู่ทวด 2 องค์ครับ
    450บ

    ส่งที่เดิมครับพี่วุฒิ
     
  19. sanya

    sanya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กันยายน 2005
    โพสต์:
    455
    ค่าพลัง:
    +2,687
    โอนให้แล้วคับ 600 บาท
    เช้านี้
     
  20. sanya

    sanya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กันยายน 2005
    โพสต์:
    455
    ค่าพลัง:
    +2,687
    มีน้องๆ ร่วมทำบุญด้วย
    โอนไปแล้ว770บาท
    ขอรับเป็นพระพิมพ์หลวงปู่ทวด 1 องค์
    และพิมพ์สมเด็จ 2 องค์ ( แบบไม่มีเหรียญด้านหลัง )
    ส่งมาที่ผมพร้อมกันกับของผมได้เลยครับ
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...