หมดแล้ว ((พระเครื่องทั่วไทย ลป.ทิม อิสริโก วัดละหารไร่ จ.ระยอง มงคลดีๆที่ส่งผ่านมาถึงลูกหลานทั่วไทย ))

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย namayti, 19 เมษายน 2017.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. namayti

    namayti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    17,435
    ค่าพลัง:
    +4,932
    W9) พระขุนแผนผงพรายกุมาร เนื้อ ดิน 7 โป่ง-วังสามพญา"ฝังพลอยเสก"วาระปี 03-08 ลป.ทิม อิสริโก วัดละหารไร่ อ.บ้านค่าย จ.ระยอง หลังตะกรุดโทน คัดสวยสมบูรณ์ รับประกันแท้ตามกฏทุกประการ เปิดเดิม 1,000.- หั่นราคาลงเหลือ 850.-ฟรีส่ง EMS
    6ryjuh3azplm-jpg.jpg
    ไม่เก็บไม่ปิดไม่ได้แล้ววว
    p5bddjesj8ci-jpg.jpg
    รับไปด้วย...พระสมเด็จ ญญส.(“สมเด็จพระสัมมาสัมพุทโธพุทธโคดม”)"บุญบารมีประเทศไทยเจริญธรรม"-รุ่น ๑ สละชีพเพื่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ มวลสารจำนวนมากกว่า 10,000 รายการ จำนวนหลายแสนชนิด จากผู้ศรัทธาในพระรัตนตรัย หายากยิ่งในปัจจุบัน
    image-jpg.jpg
    มีรายละเอียดการสร้างมอบให้ด้วยครับ
    image-jpg.jpg
    สุดยอดมวลสาร...สุดยอดเกจิพระอาจารย์ปลุก
    เปิดดูไฟล์ 4433300
    โดยเฉพาะ พระอาจารย์อินทร์ถวาย ท่านไม่ให้สร้างวัตถุมงคลของท่านโดยเด็ดขาด จึงนับเป็นโอกาสดีที่จะมีมงคลที่ท่านปลุกเสก เอาไว้บูชาครับ

    image-jpg.jpg
    ปลุกเสก-เมตตาอธิษฐานจิตโดย
    images-q-tbn-and9gcs9kcbhd5nd8uucrunf4pvs-aldmb10d8x_1iwwhocaw7uov8uzsa-jpg.jpg 7-e0-b8-87-e0-b8-9e-e0-b9-88-e0-b8-ad-e0-b9-80-e0-b8-a2-e0-b8-b7-e0-b9-89-e0-b8-ad-e0-b8-991-jpg.jpg
    1.พระอาจารย์เยื้อน ชนฺตพโล วัดเขาศาลาอตุลฐานะจาโร จ.สุรินทร์ ศิษย์หลวงปู่ดุลย์ อตุโล วัดบูรพาราม,ลต.มหาบัว ญาณสัมปันโน วัดป่าบ้านตาด จ.อุดรธานี
    _resize_629-jpg.jpg
    2.พระอาจารย์อินทร์ถวาย สันตฺสสโก วัดป่านาคำน้อย จ.อุดรธานี ศิษย์หลวงปู่คำ คัมภีรญาโณ,ลป.หล้า เขมปัตโต,ลป.จาม มหาปฺญโญ,ลป.แหวน สุจิณโณ,ลป.เต็ม ขันติโก วัดป่าโคกสาคร อ.น้ำโสม จ.อุดรฯ และล.มหาบัว ญาณสัมปันโนวัดป่าบ้านตาด

     
  2. namayti

    namayti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    17,435
    ค่าพลัง:
    +4,932
    W9) พระขุนแผนผงพรายกุมาร+ดิน 7 โป่ง3-วังสามพญา"ฝังพลอยเสก"วาระปี 03-08 ลป.ทิม อิสริโก วัดละหารไร่ อ.บ้านค่าย จ.ระยอง หลังตะกรุดโทน คัดสวยสมบูรณ์ รับประกันแท้ตามกฏทุกประการ เปิดเดิม 1,000.- หั่นราคาลงเหลือ 850.-ฟรีส่ง EMS
    wzt3q3ihrdar-jpg.jpg
    ไม่เก็บไม่ปิดไม่ได้แล้ววว
    tykqttg29voa-jpg.jpg
    รับไปด้วย...พระสมเด็จ ญญส.(“สมเด็จพระสัมมาสัมพุทโธพุทธโคดม”)"บุญบารมีประเทศไทยเจริญธรรม"-รุ่น ๑ สละชีพเพื่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ มวลสารจำนวนมากกว่า 10,000 รายการ จำนวนหลายแสนชนิด จากผู้ศรัทธาในพระรัตนตรัย หายากยิ่งในปัจจุบัน
    images-q-tbn-and9gcrgnhipn0dusyawn_oyqqbcv3uluzc3lxhj0ct4by6nefvqbzuopw-jpg.jpg images-q-tbn-and9gcqkxvq-oppqlli4_gizagzmajjlrhh2mqgn2n40ewcbluvapina-jpg.jpg
    องค์ประกอบด้านหลัง
    -พระรัตน์ตรัย 3 ประการ
    -นะโมพุทธายะ

    -พระปัจเจกพระพุทธเจุ้า
    -พระยอดธงมหาพิชัยสงครามทั้ง 2
    -ราสัญลักษณ์รูปวงกลมของฐานที่ 7 และเหยิน หยาง
    -เหยิน หยาง
    -พระโพธิสัตว์
    -พระอริยะสงฆ์
    -ตรา ญญส.
    -สมเด็จพระสังฆราช
    -อริยะสัจ 4 ให้ถึงพร้อมด้วยวามไม่ประมาทเถิด
    -เพื่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์
    -รู้แจ้ง อนิจจัุง ทุกขังอนัตตา
    -วัดบวรนิเวศวิหาร
    -บุญบารมีประเทศไทยเจริญธรรม
    -ตราสัญลักษณ์ธรรมจักร

    "สมเด็จองค์ปฐม"
    buddha01-jpg.jpg buddha02-jpg.jpg
    นะโม ตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมา สัมพุทธัสสะ
    นะโม ตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมา สัมพุทธัสสะ
    นะโม ตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมา สัมพุทธัสสะ

    ภาพถ่าย : ปาฏิหาริย์สมเด็จองค์ปฐม ที่ถ้ำวังทอง จ.พัทลุง

    “สมเด็จองค์ปฐม”
    หมายถึง สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าองค์ปฐม สิกขีที่ ๑ สมเด็จองค์ปฐม ท่านเป็นพระพุทธเจ้าพระองค์แรก ทรงพระนามว่า สมเด็จพระพุทธสิกขี เนื่องจากพระพุทธเจ้าได้ตรัสรู้แล้วมากมายนับได้แสนองค์ ฉะนั้น พระนามของแต่ละพระองค์อาจซ้ำกัน โดยเฉพาะพระนาม สมเด็จพระพุทธสิกขี มีด้วยกัน ๕ พระองค์ จึงได้ขานพระนามของสมเด็จองค์ปฐมว่า พระพุทธสิกขีที่ ๑ จึงนับได้ว่าพระพุทธองค์ ทรงเป็นสมเด็จองค์ปฐมบรมครูอย่างแท้จริง

    สมัยที่พระพุทธองค์ ได้ทรงอุบัติในโลกมนุษย์ ซึ่งขณะนั้นคนมีอายุขัยประมาณ ๘ หมื่นปี พระพุทธองค์ทรงผนวชออกมหาภิเนษกรมณ์ เมื่อพระชนมายุได้ ๔ หมื่นปี หลังจากผนวชได้ ๒ หมื่นปี จึงทรงบรรลุอภิเษกสัมมาสัมโพธิญาณ ตรัสรู้เป็นองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า พระองค์แรกของโลก พระพุทธองค์ทรงโปรดเวไนยสัตว์ ประมาณ ๒ หมื่นปี จึงได้เสด็จดับขันธปรินิพพาน พระพุทธองค์ทรงใช้เวลาอันยาวนานถึง ๔๐ อสงไขยกัปเศษ ในการบำเพ็ญพระบารมี เพื่อแสวงหาพระโพธิญาณด้วยพระองค์เอง ทรงใช้เวลาอันยาวนาน ในการบำเพ็ญพระบารมี เนื่องจากพระพุทธองค์ เป็นพระพุทธเจ้าพระองค์แรก จึงไม่มีแบบอย่าง ที่จะให้พระพุทธองค์ได้ศึกษาเป็นแนวทางในการปฏิบัติ เพื่อบรรลุพระโพธิญาณ ระยะเวลาที่บำเพ็ญพระบารมีจึงใช้ถึง ๔๐ อสงไขยกัปเศษ

    จากหนังสือมรดกของพ่อ หลวงพ่อพระราชพรหมยาน วัดจันทาราม (วัดท่าซุง) จังหวัดอุทัยธานี (พระนิพพาน ไมาใช่ภาษาพูด ไม่ใช่ภาษาเขียน แต่เป็นภาษาปฏิบัติ)


    “สมเด็จองค์ปฐม” จึงหมายถึง องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าองค์ที่ ๑ ของโลก องค์แรกสุดของโลก ถ้าลองสมมติว่า มีองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ได้มาตรัสรู้ในโลกนี้ เป็นจำนวนเท่ากับ ๑๐๐,๐๐๐ พระองค์แล้ว สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าองค์ปฐม ย่อมเป็นองค์ที่ ๑ หรือเป็นองค์แรกสุด หรือเป็นองค์ปฐมแรกสุด ของทั้งจำนวน ๑๐๐,๐๐๐ พระองค์ พระราชพรหมยาน หลวงพ่อพระมหาวีระ ถาวโร (ฤาษีลิงดำ) อดีตเจ้าอาวาส วัดท่าซุง จ.อุทัยธานี เป็นผู้นำมาเผยแผ่ให้ได้รู้จักกันในวงกว้างขวาง และยังได้กล่าวถึงพระนามของสมเด็จองค์ปฐม ของโลกมนุษย์ คือ สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าองค์ปฐม สิกขีที่ ๑

    สมมติว่า ถ้าหากในทุกๆ มหาอนันตจักรวาลสากลพิภพ ยังมีพระพุทธศาสนาเกิดขึ้น หรือมีพระรัตนตรัย และเหล่าพุทธบริษัท ๔ เกิดขึ้นเป็นจริงแล้วไซร้ คำว่า สมเด็จองค์ปฐม ก็ย่อมยังหมายถึง สมเด็จองค์ปฐมทุกๆ พระองค์ แห่งทุกๆ มหาอนันตจักรวาลสากลพิภพ แต่ถ้าหากไม่มีอยู่จริง ก็หมายถึงแต่สมเด็จองค์ปฐม แห่งโลกมนุษย์นี้เท่านั้น แต่มีคัมภีร์บางเล่มในพุทธศาสนามหายาน ได้กล่าวถึง สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าองค์ปฐม และสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ที่อยู่ไกลออกไปจากโลกมนุษย์ เป็นโลกธาตุที่มีชื่ออยู่หลายชื่อ

    รูป “ธงมหาพิชัยสงคราม” บางส่วน ในวงกลมที่มีรูปภาพพระพุทธเจ้า ประทับนั่งอยู่บนแท่นบัลลังก์ ทั้ง ๒ ข้าง
    หมายถึง รูปภาพสัญลักษณ์เหล่านี้ ได้ตัดตอนเอาเฉพาะบางส่วนมาจาก รูปภาพธงมหาพิชัยสงคราม ซึ่งได้มีความเชื่อกันว่า เป็นธงสำหรับนำทัพออกรบเพื่อกู้ชาติ ของพระนเรศวรมหาราช และของพระเจ้าตากสินมหาราช ในการทำศึกสงคราม เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ แก่ทหารในกองทัพ จนสามารถกอบกู้ชาติได้สำเร็จภายในเวลาอันรวดเร็ว
    รูป “พระพุทธเจ้าทรงประทับนั่งบนแท่นบัลลังก์ อยู่ในซุ้มเรือนแก้ว รูปใบเสมา”
    หมายถึง เพื่อเป็นสัญลักษณ์ ตัวแทน แห่งองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทุกๆ พระองค์
    “ประภามณฑล พระฉัพพรรณรังสี รัศมี ๖ ประการ”
    หมายถึง รัศมีรอบศีรษะ หรือ กายของผู้ศักดิ์สิทธิ์ รัศมี ๖ ประการ ซึ่งเปล่งออกจากพระวรกายของพระพุทธเจ้า คือ

    ๑.นีลเขียวเหมือนดอกอัญชัญ
    ๒.ปีตเหลืองเหมือนหรดาลทอง
    ๓.โลหิตแดงเหมือนแผ่นเงิน
    ๔.โอทาตขาวเหมือนแผ่นเงิน
    ๕.มัญเชฐสีหงสบาท เหมือนดอกเซ่ง หรือ หง่อนไก่
    ๖.ประภัสสรเลื่อมพราย เหมือนแก้วผลึก

    “ฉัตร ๙ ชั้น ตั้งอยู่บนหางพญานาค ๒ ตน ทั้ง ๒ ข้าง”
    หมายถึง ร่มที่ซ้อนกันเป็นลำดับชั้น ตั้งแต่ ๓ - ๕ – ๗ - ๙ ชั้น เป็นเครื่องบูชาที่เป็นเกียรติยศอันสูงสุด ทั้งทางโลกและทางธรรม ที่มีต่อองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทุกๆ พระองค์
    รูป “หลวงปู่ทวด นั่งอยู่บนอาสนะบนแท่น ในซุ้มเรือนแก้วรูปใบเสมา”
    หมายถึง เป็นสัญลักษณ์แห่งตัวแทนของพระสงฆ์ทั้งหมด ท่านเป็นพระสงฆ์ในสมัยกรุงศรีอยุธยา มาจากแดนใต้ เมืองพัทลุง ท่านเป็นเจ้าอาวาสแห่งวัดพะโคะ มีบางท่านเชื่อกันว่า หลวงปู่ทวดเป็นพระโพธิสัตว์ที่กำลังสร้างบารมีให้เต็ม และจะได้ตรัสรู้เป็นสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าศรีอริยเมตไตรย ซึ่งเป็นองค์ต่อไปในอนาคต นับต่อจากสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าโคดม องค์ปัจจุบัน
    “พญานาค ทั้ง ๒ ตน อยู่ฝั่งละด้าน”
    หมายถึง เพื่อเป็นตัวแทนแห่งเหล่าสรรพสัตว์ทั้งหมด ที่มีความเคารพ เลื่อมใส ศรัทธา ได้อุทิศตนมารับใช้ มาประพฤติ ปฏิบัติธรรม ในพระพุทธศาสนา หมายถึง ความเป็นของคู่ แห่งพญานาคเพศผู้ และพญานาคเพศเมีย เพศตรงกันข้าม เพื่อการสืบเผ่าพันธุ์ เพื่อรักษาเผ่าพันธุ์ ให้ได้คงอยู่และได้พัฒนาให้เจริญยิ่งๆ ขึ้นไป
    ชื่อ “พระพุทธโคดม”
    หมายถึง เป็นชื่อพระนามขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าโคดม พระพุทธเจ้าองค์ปัจจุบัน แห่งภัทรกัปปัจจุบันนี้ ยังมีพระนามเฉพาะอีก คือ โคตรมะสักกะ (ศากยะ), สักยมุนี (ศากยมุนี), สักยสีห (ศากยสิงห์), สิทธัตถะ, สุทโธทนิ อาทิจจพันธุ์

    พระองค์เป็นสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า พระนามว่า โคดม (โคตมพุทธ) เจริญในศากยสกุล พระนครอันเป็นถิ่นกำเนิด ชื่อ กบิลพัสดุ์ พระบิดา คือ พระเจ้าสุทโธทนะ พระมารดามีพระนามว่า มายาเทวี ทรงครองฆราวาสอยู่ ๒๗ ปี มีปราสาท ๓ หลัง ชื่อ สุจันทะ โกกนุท และโกญจะ มเหสีพระนามว่า ยโสธรา โอรสพระนามว่า ราหุล ทรงทอดพระเนตรเห็นนิมิต ๔ ประการแล้ว เสด็จออกผนวชด้วยม้ากัณฑกะเป็นราชยาน มีนายฉันนะ เป็นสารถี บำเพ็ญทุกรกิริยาอยู่ ๖ ปี ประกาศธรรมจักรที่ป่าอิสิปตนมฤคทายวัน แขวงเมืองพาราณสี แก่ปัญจวัคคีย์ พระอัครสาวกทั้งสอง คือ พระอุปติสสะ (พระสารีบุตร) และพระโกลิตะ (พระมหาโมคคัลลานะ) พุทธอุปัฏฐาก ชื่อว่า พระอานนท์ พระอัครสาวิกาทั้งสอง คือ พระภิกษุณีเขมา และ พระภิกษุณีอุบลวรรณา อัครอุปัฏฐากอุบาสก คือ จิตตคฤหบดี และ หัตถกะอาฬวกะ อัครอุปัฏฐากยิกาอุบาสิกา คือ นันทมารดา (หมายถึง เวฬุกัณฏกีนันทมารดา) และ อุตตรา (หมายถึง ขุชชุตตรา) ตรัสรู้พระสัมโพธิญาณที่ควงไม้อัสสัตถพฤกษ์ (คือ ไม้อัสสัตถะ เป็นต้นโพธิ์) มีสาวกสันนิบาต (การประชุมพระสาวก) ครั้งใหญ่ ครั้งเดียว ภิกษุผู้เข้าร่วมประชุม ๑,๒๕๐ รูป ล้วนเป็นพระอรหันต์ และเป็นเอหิภิกขุ ทรงดำรงชนม์อยู่ภายในอายุขัย ๘๐ ปี ได้ช่วยให้หมู่ชนข้ามพ้นวัฏสงสารได้อย่างมากมาย ทั้งตั้งคบเพลิงธรรม ไว้ปลุกคนภายหลัง ให้เกิดมีปัญญาได้บรรลุธรรม ได้ตรัสรู้ต่อไป
    ชื่อ “หลวงปู่ทวด”
    หมายถึง เป็นชื่อของพระสงฆ์รูปหนึ่ง ชื่อจริงในสมัยเด็ก คือ ปู ฉายาทางพระคือ ราโม ธมฺมิโก คนทั่วไปเรียกว่า สามีราม เป็นพระในช่วงกลางสมัยอยุธยา อยู่แดนใต้ เมืองพัทลุง เป็นเจ้าอาวาสวัดพะโคะ ปัจจุบัน ถิ่นที่กำเนิดของท่านและวัดพะโคะ อยู่ในจังหวัดสงขลา ส่วนอีกวัด คือ วัดช้างให้ เป็นที่เก็บอัฐิของท่าน และมีพระอาจารย์ทิม และเหล่าสหธรรมิก ได้ร่วมกันสร้างพระเครื่องหลวงปู่ทวดเนื้อว่านเมื่อปี พ.ศ.๒๔๙๗ จนมีชื่อเสียงไปทั่วโลก รวมถึงรุ่นต่อๆ มา
    “เอวังโหตุ”
    หมายถึง เป็นการกล่าวยืนยัน ตามความปรารถนาของผู้ขอ ที่ได้กระทำการสร้างบุญบารมีไว้ดีแล้ว ถูกต้องดีแล้ว อย่างบริสุทธิ์ ชอบธรรม จงพลันสำเร็จเป็นจริง ตามเหตุและผล เป็นปัจจัยยืนยัน แห่งการกระทำนั้นๆ ที่ได้ทำกรรมเอาไว้สำเร็จแล้วด้วยดี ย่อมได้รับประโยชน์ และความสุข ซึ่งเป็นผลลัพธ์ ย่อมตรงตามเหตุอย่างเที่ยงตรง แห่งการกระทำกรรมนั้นๆ อย่างแน่นอน เอวังโหตุ จะเป็นคำกล่าวเมื่อมีการกระทำกรรมที่ดี เป็นบุญกุศล
    “รุ่น ๑” อยู่ในรูปใบโพธิ์
    หมายถึง เป็นพระเครื่อง รุ่นที่ ๑ จะทำอะไรก็ตาม ที่สำคัญต้องเริ่มต้นให้ถูกต้อง ให้บริสุทธิ์ ให้ดี ให้เที่ยงตรง ให้มั่นคง การวางรากฐานเป็นสิ่งสำคัญมาก ต้องคิดให้ถูกให้ดี ต้องพูดให้ถูกให้ดี ต้องทำให้ถูกให้ดี ถ้า ๑ ผิด ๒ ก็ย่อมผิด ๓ ก็ผิดตามกันมา
    “ใบโพธิ์”
    หมายถึง ใบโพธิ์นี้มาจากต้นโพธิ์ จึงสมมติเปรีียบเสมือนเป็นใบโพธิ์ที่มาจากต้นโพธิ์ ซึ่งเป็นต้นไม้ที่สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าโคดม ได้ประทับ ณ ภายใต้ร่มเงาในคราวตรัสรู้
    ได้แก่ พันธุ์ไม้อัสสัตถะ (ต้นโพ) ต้นที่อยู่ ณ ฝั่งแม่น้ำเนรัญชรา ตำบลคยา ส่วนหน่อของต้นโพธิ์ตรัสรู้ต้นเดิมที่คยา ได้ปลูกเป็นต้นแรกในสมัยพุทธกาล (ปลูกจากเมล็ด) ที่ประตูวัดพระเชตวัน โดยพระอานนท์ เป็นผู้ดำเนินการตามความปรารถนาของท่านอนาถบิณฑิกเศรษฐี และเรียกชื่อว่า อานันทโพธิ ต้นพระศรีมหาโพธิ์นี้ เกิดขึ้นเป็นของคู่บุญบารมีโดยเฉพาะ ของสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าโคดม
    “พ.ศ. ๒๕๕๕” อยู่ในรูปใบโพธิ์
    หมายถึง พ.ศ. ๒๕๕๕ เป็นปี พ.ศ. ที่เริ่มออกแบบ อยู่ในรูปใบโพธิ์ หมายถึง พระพุทธศาสนาจะไปสิ้นสุด เมื่อหลังจาก พ.ศ. ๕๐๐๐ ปี ไปแล้ว ตามที่พระอานนท์เถระ พุทธอุปัฏฐาก ได้กราบทูลขอต่อพระพุทธศาสนา จากสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าโคดม และพระพุทธองค์ก็ทรงพระอนุญาตแล้ว
    “รวย – สุข”
    หมายถึง รวยด้วยและมีความสุขด้วย เมื่อมีสติปัญญา มีความรอบรู้ มีความสามารถ และยังได้ประพฤติปฏิบัติ ทั้งทางโลกและทางธรรม ได้อย่างถูกต้อง สม่ำเสมอ ไม่เบียดเบียนใคร ไม่ทำร้ายใคร ไม่เห็นแก่ตัว หาทรัพย์สมบัติมาได้โดยชอบธรรม ยิ่งหาได้มากเท่าไร ก็ยิ่งบริจาคช่วยเหลือ โดยไม่หวังผลตอบแทน แก่สาธารณะมากขึ้นเท่านั้น ส่วนตัวเองและครอบครัว ใช้จ่ายทรัพย์แบบพอเพียง เมื่อรู้จักพอ ก็เป็นคนรวย และเมื่อประพฤติปฏิบัติธรรม พร้อมกับการดำรงชีวิตประจำวันอย่างสม่ำเสมอ ก็ย่อมมีความสุข
    “นิพพานเป็นสุขยิ่ง”
    หมายถึง เป็นคำสอนของสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า นิพพาน หมายถึง เย็น การสิ้นกิเลส หลุดจากกิเลส การดับกิเลส และกองทุกข์ เป็นโลกุตตรธรรม และเป็นจุดหมายสูงสุดในพระพุทธศาสนา เย็นลงแห่งไฟกิเลส ไฟกิเลส คือ ราคะ โทสะ โมหะ จนเย็นสนิท ภาวะที่จิตนั้นไม่ถูกทำให้เร่าร้อน เจ็บปวดอีกต่อไป ไม่ทุกข์ ดับทุกข์สนิท หยุดความอยาก หยุดการกระทำตามความอยาก หยุดเสวยผลของการกระทำตามความอยาก
    “ไม่ดูดรั้ง ไม่ผลักต้าน”
    หมายถึง เป็นคำสอนของท่านผู้รู้ เป็นธรรมชาติแห่งใจที่เป็นกลาง ที่สมดุล เป็นสภาวะธรรมชาติที่สมบูรณ์ บริบูรณ์ ครบถ้วนถูกต้องดีแล้ว เท่ากับ จิตหนึ่ง บันทึกชึนเชา ของครูบาฮวงโป (ตวนชิ) แห่งนิกายเซ็น และหลวงปู่ดุลย์ และท่านเป่ยลุ่ย

    จิตหนึ่ง ซึ่งเป็นสิ่งที่ปราศจากการตั้งต้นนี้ เป็นสิ่งที่ไม่ได้เกิดขึ้น และไม่อาจจะถูกทำลายได้เลย มันไม่ใช่เป็นของมีสีเขียว หรือสีเหลือง และไม่มีทั้งรูป ไม่มีทั้งการปรากฏ มันไม่ถูกนับรวมอยู่ในบรรดาสิ่ง ทั้งที่มีการตั้งอยู่ และไม่มีการตั้งอยู่ มันไม่อาจจะถูกลงความเห็นว่า เป็นของใหม่ หรือของเก่า มันไม่ใช่ของยาว ของสั้น ของใหญ่ ของเล็ก ทั้งนี้ เพราะมันอยู่เหนือขอบเขต เหนือการวัด เหนือการตั้งชื่อ เหนือการทิ้งร่องรอยไว้ และเหนือการเปรียบเทีียบทั้งหมดทั้งสิ้น
     
  3. namayti

    namayti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    17,435
    ค่าพลัง:
    +4,932
    W10) พระขุนแผนผงพรายกุมาร+ดิน 7 โป่ง3-วังสามพญา"ฝังพลอยเสก"วาระปี 03-08 ลป.ทิม อิสริโก วัดละหารไร่ อ.บ้านค่าย จ.ระยอง หลังตะกรุดโทน คัดสวยสมบูรณ์ รับประกันแท้ตามกฏทุกประการ เปิดเดิม 1,000.- หั่นราคาลงเหลือ 850.-ฟรีส่ง EMS
    dxxsh2rp8hjc-jpg.jpg
    ไม่เก็บไม่ปิดไม่ได้แล้ววว
    wzn7tcvis5gy-jpg.jpg
    รับไปด้วย...พระสมเด็จ ญญส.(“สมเด็จพระสัมมาสัมพุทโธพุทธโคดม”)"บุญบารมีประเทศไทยเจริญธรรม"-รุ่น ๑ สละชีพเพื่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ มวลสารจำนวนมากกว่า 10,000 รายการ จำนวนหลายแสนชนิด จากผู้ศรัทธาในพระรัตนตรัย หายากยิ่งในปัจจุบัน
    image-jpg.jpg
    ถือเป็นอัศจรรย์ของวงการพระเครื่อง .. พระเครื่องที่สมเด็จพระสังฆราชประทานให้เปล่า กลับมีราคาเช่าหาแพงขึ้น หายาก มีของปลอมออกระบาด ทั้งที่มีจำนวนการจัดสร้างถึง 84000 องค์ และมีราคาสูงกว่าพระเครื่องที่เปิดให้เช่าบูชาในวาระเดียวกัน
    มีแบ่งให้บ้างขอรับราคาเป็นธรรม....
    อ่านดูความมหัศจรรย์ที่พระเครื่ององค์หนึ่ง สามารถบันทึกเรื่องราวดุจคัมภีร์โบราณได้มากมายเพียงนี้

    พระเดชพระคุณเจ้า
    "สมเด็จพระญาณสังวร" ไม่ได้ละสังขารไปทางไหนเลย ท่านเจ้าประคุณสมเด็จฯ ยังอยู่กับ "ผู้ประพฤติธรรม" ชนิด เหนือกาล-เหนือเวลา อมตกาล ด้วยอมตธรรม!
    เมื่อวันที่ ๓ ตุลาคม ๒๕๕๖ สมเด็จพระญาณสังวรทรงเจริญพระชันษา ๑๐๐ ปี ท่านไปที่วัดบวรนิเวศวิหารกันหรือเปล่า?
    มีหนังสือพระนิพนธ์ "ความสุขหาได้ไม่ยาก" "พระโอวาทธรรมบรรยาย" และ "พระพุทธเจ้าทรงสั่งสอนอะไร?" เป็นทานธรรมจากพระองค์

    ถือว่า "วาระสุดท้าย" ค่อยๆ อ่าน อ่านแล้วโยนิโสมนสิการ สู่การปฏิบัติในการดำรงวิถีชีวิตตน นั่นคือการเคารพบูชาองค์สมเด็จพระสังฆราชที่ถูกต้องที่สุด และเกิดประโยชน์สูงสุดกับตนเอง
    ตอนมีพระชนม์ชีพ สมเด็จพระสังฆราชทรงสร้างรูปเคารพสมเด็จพระผู้มีพระภาคเจ้ามากมาย หลายรุ่น หลายแบบ ซึ่งเราเรียกกันว่า "พระเครื่อง" ล่าสุดและถือว่า "รุ่นสุดท้าย" ที่พระองค์ประทานแก่ประชาชน คือ "สมเด็จพระบรมพุทโธโพธิสัตว์" รุ่นเพื่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ฉลองพระชนมายุ ๑๐๐ พรรษา เมื่อ ๓ ตุลาคม ๒๕๕๖
    นี่คือคำตอบด้วยนัยแห่งปริศนาธรรมในข้อที่เราทั้งหลายอยากรู้-อยากทราบกันว่า สมเด็จพระญาณสังวร สังฆบิดรแห่งสงฆ์ไทย ทรงบรรลุอยู่ในชั้นภูมิธรรมใดแล้ว ซึ่งประเด็นนี้ ผู้มีภูมิธรรมด้วยกันเท่านั้นจะตอบได้

    ส่วนเราผู้ยังเวียนว่ายอยู่ในอบายภูมิ อย่าพึงบังอาจไปชี้ ไปวิเคราะห์ ด้านภูมิธรรมแห่งพระอริยเจ้า ดั่งคนตาบอดชี้ทิศดวงตะวัน นั่นนอกจากเขลาน่าสมเพชแล้ว ยังเป็นการหาบาปใส่ตัวโดยใช่เหตุ ทางวัดแจก ๘๔,๐๐๐ องค์ เท่ากับ ๘๔,๐๐๐ พระธรรมขันธ์ ได้มาบูชากันแล้วกระมัง หยิบออกมาพินิจซิครับ ท่านจะทึ่งกับพระเครื่ององค์แรก-องค์เดียวในโลกที่ "พิมพ์พระ" บอกรายละเอียดเป็นปริศนาธรรมลึกซึ้ง ทั้งด้านหน้า-ด้านหลัง พูดถึงความสวยงาม งามด้วยศิลป์ ซึ้งด้วยปริศนา น่าค้นหาว่า เพราะเหตุใด พระ "สมเด็จพระบรมพุทโธโพธิสัตว์" จึงสร้างเป็นรูป................................................
    สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าเปล่งฉัพพรรณรังสีประทับนั่งซ้อนลงไปในองค์ "หลวงปู่ทวด"?
    บนสุดมีคำว่า "สมเด็จองค์ปฐมพระพุทธเจ้า"
    ขวามือมีคำว่า "ไม่ดูดรั้ง ไม่ผลักต้าน"
    ซ้ายมือมีคำว่า "นิพพานเป็นสุขยิ่ง"
    ซอกข้อพระกรขวา "รวย" ซ้าย "สุข
    ใต้รูปหลวงปู่ทวด "เอวัง โหตุ"
    ส่วนด้านหลัง "พระรัตนตรัย ๓ กาล"
    นะโม พุทธายะ
    พระปัจเจกพุทธเจ้า
    ตรงกลาง-ตราสัญลักษณ์พระสังฆราช ซ้าย-ขวามีธรรมจักร
    พระโพธิสัตว์
    พระอริยสงฆ์
    สมเด็จพระสังฆราช
    อริยสัจ ๔ ให้ถึงพร้อม
    ด้วยความไม่ประมาทเถิด
    วัดบวรนิเวศวิหาร
    ด้านข้างขวามือ "เพื่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์"
    ด้านข้างซ้ายมือ "รู้แจ้ง อนิจจัง ทุกขัง อนัตตา"

    ...เป็นพระเครื่องสี่เหลี่ยมพื้นที่ไม่กี่ตาราง ซม. แต่บันทึกอักษรธรรมครอบคลุม ๘๔,๐๐๐ พระธรรมขันธ์ ท่านพินิจดูด้วยปัญญาแล้วจะเข้าใจแจ่มแจ้งว่า ทั้งหลวงปู่ทวดและทั้งสมเด็จพระญาณสังวร....บรรลุธรรมอยู่ในชั้นใด เพราะระบุไว้เสร็จสรรพ!

     
  4. namayti

    namayti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    17,435
    ค่าพลัง:
    +4,932
    W11) พระขุนแผนผงพรายกุมาร+ดิน 7 โป่ง3-วังสามพญา"ฝังพลอยเสก"วาระปี 03-08 ลป.ทิม อิสริโก วัดละหารไร่ อ.บ้านค่าย จ.ระยอง หลังตะกรุดโทน คัดสวยสมบูรณ์ รับประกันแท้ตามกฏทุกประการ เปิดเดิม 1,000.- หั่นราคาลงเหลือ 850.-ฟรีส่ง EMS
    ksilny2aq3cm-jpg.jpg
    ัดสวย...มีแค่นี้เด้อพี่น้อง...
    z9lfcn2ptqks-jpg.jpg

    รับไปด้วย...พระสมเด็จ ญญส.(“สมเด็จพระสัมมาสัมพุทโธพุทธโคดม”)"บุญบารมีประเทศไทยเจริญธรรม"-รุ่น ๑ สละชีพเพื่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ มวลสารจำนวนมากกว่า 10,000 รายการ จำนวนหลายแสนชนิด จากผู้ศรัทธาในพระรัตนตรัย หายากยิ่งในปัจจุบัน
    image-jpg.jpg
    ++บันทึกประวัติศาสตร์มวลสารมากที่สุดในโลกครับ++
    image-jpg.jpg
     
  5. namayti

    namayti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    17,435
    ค่าพลัง:
    +4,932
    ส่งเข้านอนด้วยความสวยงาม...นอนหลับฝันดี...ราตรีสวัสดิ์คร้าบ สนใจทักข้อความคร้าบบ....รอเจ้าของมานิมนต์จ้า
    duuye34qiywr-jpg.jpg lrkyl2fqpmt3-jpg.jpg
    เนื้อว่านดอกทอง...หลังพิเศษฝังหนุมาน+ตะกรุด 3 ดอก
    ku8rqcx0kumq-jpg.jpg

    nhyqp6as2vwx-jpg.jpg

    napj4nhwctz8-jpg.jpg
     
  6. namayti

    namayti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    17,435
    ค่าพลัง:
    +4,932
    ปิด W12) พระขุนแผนพรายกมาร"ปี 15"ลป.ทิม อิสริโก วัดละหารไร่ อ.บ้านค่าย จ.ระยอง บล็อกทองเหลือง พิมพ์ใหญ่ โมลีกลม (นิยม) เนื้อขาว ลงบอร์นทอง หลังตะกรุดสาริกา ชุดเก็บสวยสมบูรณ์ รับประกันแท้ตามกฏทุกประการ เปิดเดิม 2,500.- หั่นราคาลงเหลือ 1,500.-ฟรีส่ง EMS(poe)
    QYMYKW5hBQk7.jpg

    สวยทุกมุมมอง
    a3alLqdfkS6d.jpg b41iMrxtIdlB.jpg
    เก็บได้เก็บนะคร้าบ
    Qzz2kz0JxPZy.jpg UUsVcOBSY41M.jpg
    มีแถม!...วาระปี 03 ด้วยจ้า
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 มีนาคม 2019
  7. namayti

    namayti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    17,435
    ค่าพลัง:
    +4,932
    ปิด W13) พระขุนแผนพรายกมาร"ปี 15"ลป.ทิม อิสริโก วัดละหารไร่ อ.บ้านค่าย จ.ระยอง พิมพ์โพธิ์ 2 ขีด-แขนขีด-ไหล่ขีด-ยันต์ติ่ง องค์ TOP เนื้อไพลดำ ดูดแม่เหล็กติด หลังตะกรุดสาริกา หายากมาก ชุดเก็บสวยสมบูรณ์ รับประกันแท้ตามกฏทุกประการ เปิดเดิม 2,500.- หั่นราคาลงเหลือ 1,500.-ฟรีส่ง EMS(poe)
    1pGz3dzjOcJp.jpg

    สวยแชมป์...
    Nfm9ZSy2ONyx.jpg

    6bsdWYjft5qq.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 มีนาคม 2019
  8. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    8,288
    ค่าพลัง:
    +6,448
    แจ้งโอนในpmครับครู
     
  9. poe

    poe Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    311
    ค่าพลัง:
    +243
    ขอจองครับ
     
  10. poe

    poe Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    311
    ค่าพลัง:
    +243
    ขอปิดองค์นี้ด้วยครับ
     
  11. namayti

    namayti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    17,435
    ค่าพลัง:
    +4,932
    W14) พระขุนแผนพรายกุมาร"ปี 15"ลป.ทิม อิสริโก วัดละหารไร่ อ.บ้านค่าย จ.ระยอง พิมพ์ปั้มซ้ำ พุทธคุณคูณ 2 กันคนแทงข้างหลัง หักหลังธุรกิจ เนื้อข้าวเหนียวสุก ว่านเถาวัลย์หลง หลังตะกรุดสาริกา สายแร่กระจายทั่วองค์ ชุดเก็บสวยสมบูรณ์ รับประกันแท้ตามกฏทุกประการ เปิดเดิม 2,000.- หั่นราคาลงเหลือ 1,250.-ฟรีส่ง EMS
    UqdKzlQZSA16.jpg UOABjkXpN81k.jpg
    สวยเข้มขลัง
    1vhc9iaqxxsM.jpg sg5sQ4wXFdNj.jpg
    เก็บๆๆๆๆ...ราคานี่ไม่มีแล้วว
    9iOvslBE1qko.jpg mm6Ap9hriLtj.jpg
     
  12. namayti

    namayti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    17,435
    ค่าพลัง:
    +4,932
    W15) พระขุนแผนพรายกุมาร"ปี 15"ลป.ทิม อิสริโก วัดละหารไร่ อ.บ้านค่าย จ.ระยอง บล็อกเหล็ก พิมพ์ใหญ่ (นิยม) เนื้อข้าวเหนียวสุก ว่านเถาวัลย์หลง หลังตะกรุดสาริกา สายแร่กระจายทั่วองค์ ตามซอกตามร่องสวยเข้มได้ใจฟุดๆ ชุดเก็บสวยแชมป์สมบูรณ์มากๆครับ รับประกันแท้ตามกฏทุกประการ เปิดเดิม 5,500.- หั่นราคาลงเหลือ 3,500.-ฟรีส่ง EMS
    n0K6zqOEopqV.jpg 1VxpLf3lWHPw.jpg

    สวยนิยม...องค์นี้ห้ามพลาดโดยเด็ดขาด
    pLLus4TNHl9G.jpg 8bNRbo9aqoYS.jpg

    งดงามจับใจ เส้นน้ำตก-รากผักชี ก็มีอีกต่างหาก
    HX73XtmZOJjS.jpg mM0dJ2PygiFE.jpg pIMlfavH62xQ.jpg
    มีแถมๆ...พิเศษ..จุใจแน่นอน
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 มีนาคม 2019
  13. namayti

    namayti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    17,435
    ค่าพลัง:
    +4,932
    ปิด W16) พระขุนแผนพรายกุมาร "ปี15" ลป.ทิม อิสริโก วัดระหารไร่ อ.บ้านค่าย จ.ระยอง บล็อกทองเหลือง พิมพ์ใหญ่โมลีกลม (นิยม) เนื้อข้าวเหนียวสุก-ว่านเถาวัลย์หลง-ลงบอร์นทอง-สายแร่กระจาย สวยฟุดๆ หลังพิเศษฝังพรายคู่ เปิด 2,000.-หั่นราคาลดเหลือที่ 1,500.-ฟรีส่ง EMS(poe)
    dwzlpwp1ei3g-jpg.jpg
    s5tqltrnd4io-jpg.jpg
    สวยงาม สวยคม

    1cw0bralcazo-jpg.jpg
    gwxhr3q1cxcn-jpg.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 มีนาคม 2019
  14. namayti

    namayti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    17,435
    ค่าพลัง:
    +4,932
    W17) พระปิดตาพนมรุ้ง "ปี18" ลป.ทิม อิสริโก วัดระหารไร่ อ.บ้านค่าย จ.ระยอง เนื้อนวะโลหะ เลี่ยมพร้อมใช้ ไม่มีมาบ่อยนะครับ หั่นราคาลดเหลือที่ 2,000.-ฟรีส่ง EMS
    c8uwZ6BAveZi.jpg RgZdVYWfY6A7.jpg
    สภาพสวยครับ ประกวดงานอนุรักษ์ฯไม่ผ่านคืนเงินเต็มครับ
    gsZ3SDBEZFm3.jpg
     
  15. namayti

    namayti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    17,435
    ค่าพลัง:
    +4,932
    ท่านปลัด...ใครอยากได้ทักมาเด้อ ลป.ทิม อิสริโก - หลวงพ่ออี๋ แบ่งหนมๆๆคร้าบ
    2vmlvN0psoCn.jpg
    เก่าเก็บจ้า
    6AuprMXV4wmv.jpg

    มงคลของหลวงปู่ยังมีอีกเยอะมั้กมากครับ
    ABXdOprl43Mo.jpg TmnkOfrF2C2E.jpg
     
  16. poe

    poe Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    311
    ค่าพลัง:
    +243
    ขอจององค์นี้ด้วยครับ
     
  17. namayti

    namayti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    17,435
    ค่าพลัง:
    +4,932
    แบบนี้ก็มีนะครับ...หลังพิเศษ
    RJ2ab0oQFBxf.jpg
    ฝังนักษัตร 12 ราศี
    1Fkzt7qaGIHw.jpg
     
  18. seaown

    seaown เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มกราคม 2010
    โพสต์:
    1,087
    ค่าพลัง:
    +984
    ขออัญเชิญท่านปลัด หลวงปู่อี๋กลับท้องทะเล 1 ครับครู แจ้งทางข้อความด้วยนะครับค่าเรือ พา กลับ ทะเล
     
  19. namayti

    namayti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    17,435
    ค่าพลัง:
    +4,932
    W18) ปลัดขิก "ฉลามเมิน" ลพ.อี๋ วัดสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี มรดกพ่อตาจ้า หั่นราคาลดเหลือดอกเล็ก 1,050.-ดอกใหญ่ 1,850.-ฟรีส่ง EMS
    21SeEbTrwQgC.jpg
    เก่าจริง...รับประกันแท้ทุกวันจ้า
    OffUU1TU6tYx.jpg
    tnews_1471749791_6964.jpg
    พระคาถาปลัดขิก หลวงพ่ออี๋
    ให้ตั้ง นะโม 3 จบ แล้วท่องคาถาปลัดขิกหลวงพ่ออี๋ วัดสัตหีบ ดังนี้


    รุปิ รุปิ พุทธะจิตตัง พุทธะเมตตานัง มหาสิเนหัง
    ลิติ ลิติ กรุณามหาจิตตัง เมตตาพุทโธ
    นะชาลิติ นะชาลิติ นะชาลิติ เอหิภันธัง มหาสิเนหัง โหนตุ

    XW86YKFLkEOd.jpg
    พระคาถาปลัดขิก หลวงพ่ออี๋ วัดสัตหีบ มีพุทธคุณด้านเมตตามหานิยมมหาเสน่ห์ ให้โชค ให้ลาภ มีความเจริญรุ่งเรืองในชีวิตครอบครัว แล้วปลัดขิกของท่านยังช่วย ป้องกันภูตผีปีศาจ และปัดป้องสิ่งที่เป็นเสนียดจัญไรได้อีกด้วย และถ้าหากเรามีปลัดขิกหลวงพ่ออี๋ วัดสัตหีบและภาวนา คาถาปลัดขิกหลวงพ่ออี๋บ่อยๆ เป็นมหานิยมนักแล
    YDVqQ4J4HvGX.jpg
    ปลัดขิก (แกะจากแก่นไม้ตาล) หลวงพ่ออี๋ วัดสัตหีบ จ.ชลบุรี ปลัดขิก หลวงพ่ออี๋ พุทฺธสโร วัดสัตหีบ จ.ชลบุรี ท่านเป็นพระอาจารย์ท่านหนึ่งที่ทำ ปลัดขิกขึ้นมาแล้วได้รับความนิยมสูงสุด ในอันดับต้นๆ ซึ่งเชื่อกันว่า ท่านเป็นผู้ทรงเวท ด้านวิทยาคม ในการปลุกเสกปลัดขิกเป็นอันมาก มีความศักดิ์สิทธิ์ อิทธิฤทธิ์ เห็นผลทันตา ลงวิชาพุทธคุณ บารมี นะเมตตา โภคทรัพย์ ไว้รอบด้าน หลวงพ่ออี๋ ในท้องถิ่น อ.สัตหีบ ท่านดังเรื่อง ปลัดขิก ลูกศิษย์ของท่านที่เป็นทหารเรือ และชาวประมงมีมากมาย เขาพากันเรียกปลัดขิกของท่านว่า "ปลัดฉลามเมิน"
    อ่านเพิ่มเติม(คลิก)
     
  20. namayti

    namayti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    17,435
    ค่าพลัง:
    +4,932
    แบ่งปันออกเจ้าภาพร่วมบุญไปเยอะแล้วว...ของแท้แน่นอนจ้า
    RsUA2jMj8sne.jpg
    สมัยก่อน ลพ.ท่านจะแจกให้ผู้ที่ไปช่วยงานที่วัดครับ
    8frzJ2MNHhUn.jpg
    ที่เหลือนิดหน่อย ก็เก็บเอาไว้บ้าง..ให้ลูกหลาน
    Cmep0rhP3Moh.jpg
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...