พระเครื่อง วัตถุมงคล หลายสาย พระกรรมฐาน และเครื่องราง ปี๒๐๒๔ เริ่มหน้า ๓๒

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย nick2424, 14 สิงหาคม 2019.

  1. nick2424

    nick2424 สมาชิกใหม่ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2018
    โพสต์:
    729
    ค่าพลัง:
    +10
    ล็อกเก็ตหลวงปู่มั่น ออกวัดป่ารัตน์ประสิทธิ์ไพศาล เพื่อร่วมบุญสร้างศาลาเอนกประสงค์
    ประมาณปี 52 สร้างน้อยมาก ฉากทอง 4 เหลีี่ยมสร้าง 53 อง ค์ 750 บาท
    IMG_20201108_181230.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 พฤศจิกายน 2020
  2. nick2424

    nick2424 สมาชิกใหม่ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2018
    โพสต์:
    729
    ค่าพลัง:
    +10
    พระตรีกาย หนุมาน หลวงตาเบ๊าะ วัดภูตะเเบง หลวงปู่สรวงเทวดา เล่นดิน ราคา 350 บาท
    IMG_20201108_163509.jpg
    IMG_20201108_163453.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 ตุลาคม 2021
  3. nick2424

    nick2424 สมาชิกใหม่ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2018
    โพสต์:
    729
    ค่าพลัง:
    +10
    หลวงปู่พวง สุวีโร "พระอริยสงฆ์ผู้กตัญญูโปรดโยมมารดาให้พ้นภัย" แห่งวัดป่าปูลูสันติวัฒนา อ.หนองหาน จ.อุดรธานี หลวงปู่พวง ท่านมีศรัทธาออกบวช โดยเป็นผ้าขาว อยู่กับหลวงปู่สีลา เทวมิตฺโต และหลวงปู่พร สุมโน ถึง ๒ ปี ได้มีโอกาสเดินทางไปกราบฟังธรรมหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต ที่วัดป่าหนองผือนาใน อยู่บ่อยครั้ง เมื่อบวชแล้วได้มีโอกาสปฏิบัติธรรมอยู่กับหลวงปู่ขาว อนาลโย วันหนึ่งนั่งสมาธิเห็นโยมแม่ที่ตายแล้ว ได้เป็นอยู่อย่างอัตคัด ไม่มีผ้านุ่งผ้าห่ม ไม่มีที่อยู่ที่อาศัย จึงอธิษฐานกับพระประธานว่า “ช่วงเช้าไปบิณฑบาต ขอให้มีคนมาถวายผ้า” ครั้นไปบิณฑบาตก็มีคนมาถวายผ้าขาวจริงๆ ท่านจึงนำผ้าขาวไปย้อมด้วยหินสีแดง แล้วนำไปซักตาก พอแห้งก็นำมาย้อมแล้วซักตากอีกรอบ จากนั้นก็นำไปพับถวายหลวงปู่ขาว กราบเรียนท่านว่า “ขอโอกาสพ่อแม่ครูจารย์ บังสุกุลแน อุทิศให้แม่” หลวงปู่ขาว จึงชักผ้าบังสุกุลให้ คืนนั้นหลวงปู่พวง นั่งภาวนาเห็นโยมแม่ มีผ้านุ่งผ้าห่มผืนใหม่ แล้วยังมีผ้าอีกหลายผืนห้อยเต็มไปหมด

    จากนั้นหลวงปู่พวงจึงคิดว่าทำอย่างไร โยมแม่จึงมีที่อยู่ที่อาศัย หลายวันต่อมา มีโยมนิมนต์หลวงปู่ขาว กับพระที่วัดไปสวดมนต์ที่บ้าน หลวงปู่พวง จึงได้มีโอกาสตามไปด้วย ญาติโยมได้ถวายปัจจัย หลวงปู่ขาว จึงบอกกับพระสงฆ์ว่า อัฐบริขารเราก็มีอยู่พร้อมแล้ว ให้นำปัจจัยนี้ไปสร้างกุฏิ และถาน(ส้วม) ตามที่ท่านพวง อธิษฐานไว้ ครั้นเมื่อสร้างเสร็จ หลวงปู่พวง จึงได้น้อมถวายกุฏิ และถาน(ส้วม) แก่หลวงปู่ขาว อนาลโย จากนั้นตกกลางคืน หลวงปู่พวงได้นั่งสมาธิ มองหาแม่ ออกตามหาทั้งคืนก็ไม่เห็น ผ่านไป ๔ วัน จึงไปกราบเรียนหลวงปุ่ขาว “ขอโอกาสพ่อแม่ครูจารย์ หาแม่บ่เห็น” หลวงปู่ขาว บอกให้ ”ขึ้นสูงๆ” หลวงปูพวง จึงนั่งสมาธิหาตามยอดไม้ก็ไม่เห็น หรือจะเป็นที่สวรรค์กันแน่ ท่านจึงรวบรวมพลังจิตทั้งหมดขึ้นไปดู จึงเห็นวิมานของโยมแม่บนสวรรค์ เห็นร่างกายที่เป็นทิพย์ของโยมแม่ จึงสบายใจขึ้นว่า โยมแม่พ้นทุกข์แล้ว จึงขอน้อมนำประวัติ(ย่อ)องค์ท่านมาเป็นสังฆานุสติ และมรณานุสติครับ

    “…คนจะดีหรือเลวก็เพราะจิตนี่แหละเป็นตัวการอันสำคัญ เพราะจิตเป็นธรรมชาติอันวิจิตร จึงทำให้สัญญาคือความจำวิจิตร เพราะสัญญาวิจิตรจึงทำให้ตัณหาวิจิตร เพราะตัณหาคือความทะเยอทะยานอยากวิจิตรจึงทำให้คนเราทำกรรม” โอวาทธรรมคำสอนหลวงปู่พวง สุวีโร

    พระครูวีรธรรมานุยุต (หลวงปู่พวง สุวีโร) เดิมชื่อพวง สีทะเบียน เกิดเมื่อวันจันทร์ ขึ้น ๑๕ ค่ำ เดือน ๗ ปีมะโรง ตรงกับวันที่ ๒ มิถุนายน พ.ศ.๒๔๗๑ ณ บ้านปูลู ตำบลบ้านเชียง อำเภอหนองหาน จังหวัดอุดรธานีเป็นบุตรของนาย จุ่น สีทะเบียน และนางมา ขันตีพันธุวงศ์ บิดาเป็นชาวบ้านกงพาน อำเภอกุมภวาปี จังหวัดอุดรธานี ส่วนมารดาเป็นชาวบ้านปูลู มีพี่น้องทั้งหมด ๑๔ คน หลวงปู่เป็นคนที่ ๘

    มูลเหตุให้ได้ออกบวช
    เมื่อหลวงปู่อายุได้ ๑๖ ปี ได้ทำงานประมงบ้าง ทำงานโรงต้มสุราบ้าง ไม่นานก็ได้ยินข่าวว่ามารดาป่วยหนักจึงลางานไปเยี่ยมมารดา ก่อนมารดาของหลวงปู่จะสิ้นลม ได้สั่งหลวงปู่ว่า " บวชให้แม่นะ ถ้าลูกไม่บวชให้ แม่จะตายตาไม่หลับ" หลวงปู่ก็รับปากแล้วมารดาก็สิ้นใจ ด้วยจิตศรัทธาอยากจะบวชอยู่แล้ว ในช่วงที่รอเวลาเหมาะที่จะบวชอยู่นั้นหลวงปู่ได้แสวงหาฟังธรรมะจากครูบาอาจารย์อยู่เรื่อยๆ เช่น ไปฟังธรรมะพระอาจารย์สิงห์ สหธัมโม พระอาจารย์พร สุมโน พระอาจารย์สีลา เทวมิตโต เมื่อถึงพ.ศ.๒๔๙๐หลวงปู่ได้ไปนุ่งขาวห่มขาวอยู่กับพระอาจารย์สีลา เทวมิตโต อยู่ถึง ๒ ปีจึงได้บวชในช่วงระยะนั้นหลวงปู่ยังได้ฟังธรรมของหลวงปู่ขาว อนาลโยที่มาแวะเวียนธุดงค์อยู่แถวนั้นด้วย อีกทั้งยังเป็นช่วงที่หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต ท่านอาพาธหนักหลวงปู่ยังได้ช่วยหามหลวงปู่มั่นไปจนถึงวัดป่าสุทธาวาสและหลวงปู่มั่นก็มรณภาพ ณ ที่นั่น หลวงปู่จึงได้อยู่ช่วยงานถวายเพลิงศพหลวงปู่มั่นจนแล้วเสร็จจึงได้บวช

    อุปสมบท
    เมื่อหลวงปู่สีลาและหลวงปู่พรพิจารณาเห็นว่าหลวงปู่เรียนรู้ข้อวัตรปฏิบัติครบถ้วนแล้วจึงอนุญาตให้บวชได้โดยบรรพชาเป็นสามเณรก่อนเมื่อวันที่ ๖ พฤษภาคม พ.ศ.๒๔๙๓ และในวันรุ่งขึ้นคือวันที่ ๗ พฤษภาคม พ.ศ.๒๔๙๓จึงได้อุปสมบทเป็นพระภิกษุ เมื่อเวลา ๑๕.๔๐ น. ณ อุทกุกเขปสีมากลางหนองแวง อำเภอส่องดาว จังหวัดสกลนคร โดยมีพระครูพุฒิวราคม (พุฒ ยโส) เป็นพระอุปัชฌาย์ พระอาจารย์อ่อน ญาณสิริ เป็นพระกรรมวาจาจารย์คู่นาคที่บวชพร้อมกับหลวงปู่ในครั้งนั้น คือพระราชญาณมุนี (บุญมี ฐิตปุญโญ) เจ้าคณะจังหวัดสกลนครองค์ปัจจุบัน(พ.ศ.๒๕๔๙) หลวงปู่พวง ได้ออกปฏิบัติธรรมโดยเคร่งครัด ได้ออกเที่ยวธุดงค์กรรมฐานไปในเขตหลายจังหวัดทั้งในภาคอีสานและภาคเหนือ และได้รับการอบรมกรรมฐานจากครูบาอาจารย์หลายรูปอาทิเช่น หลวงปู่ขาว อนาลโย หลวงปู่อ่อน ญาณสิริ หลวงปู่จวน กุลเชฏโฐ หลวงปู่จันทร์ เขมปัตโต หลวงปู่มหาบุญมี สิริธโร เป็นต้น

    “…การไม่เกิดนั่นแหละเป็นการดี แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ถ้ากิเลสยังมีอยู่ มันก็เกิดอยู่ร่ำไป เพราะความคิดเป็นเหตุให้เกิดความอยาก ความอยากเป็นต้นเหตุให้เกิดการกระทำ การกระทำเป็นเหตุให้เกิดการได้คือบุญบาป เมื่อมีบุญบาปก็ต้องเกิดอีกต่อไป…” โอวาทธรรมคำสอนหลวงปู่พวง สุวีโร

    หลวงปู่พวง สุวีโร ได้มาก่อตั้งวัดป่าปูลูสันติวัฒนา ที่บ้านปูลู ตำบลบ้านเชียง อำเภอหนองหาน จังหวัดอุดรธานี หลวงปู่พวง สุวีโร มีสหธรรมมิกที่เคยร่วมปฏิบัติธรรมด้วยกันหลายรูป อาทิเช่น หลวงปู่เหรียญ วรลาโภ หลวงปู่จันทร์โสม กิตติกาโร หลวงปู่ท่อน ญาณธโร หลวงปู่บุญมา คัมภีรธัมโม เป็นต้น หลวงปู่พวง สุวีโร มรณภาพด้วยโรคหลอดเลือดหัวใจตีบ ณ โรคพยาบาลวิชัยยุทธ กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ ๒๒ มกราคม ๒๕๔๖ เวลา ๐๙.๕๐ น.

    “…สมาธิและปัญญาเปรียบเสมือนตะเกียงและแสงสว่างของมันเอง มีตะเกียงก็มีแสง ไม่มีตะเกียงมันก็มืด ตะเกียงนั่นแหละที่เป็นตัวการแท้ของแสงสว่าง และแสงสว่างเป็นแค่สิ่งซึ่งแสดงออกของตะเกียงโดยชื่อ ฟังดูแล้วเป็นสองอย่าง แต่โดยเนื้อแท้แล้วมันเป็นของอย่างเดียวกัน และทั้งเป็นอันเดียวกันด้วย..” โอวาทธรรมคำสอนหลวงปู่พวง สุวีโร
    พระปิดตารุ่น ๑ หลวงปู่พวง สุวีโร เนื้อผง ราคา 1,500 บาท หายากรุ่นนี้
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  4. nick2424

    nick2424 สมาชิกใหม่ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2018
    โพสต์:
    729
    ค่าพลัง:
    +10
    สมเด็จสิงห์คู่ รุ่น ๑ วัดไผ่เหลืองสัจจธรรมมาราม จ.นนทบุรี 15 พ.ค.37 หลวงพ่อสิงห์ อดีตเจ้าอาวาส ท่านมีลูกศิษย์มากมายทั้งในเเละต่างประเทศ สรีระท่านไม่เน่าเปื่อยหลังมรณภาพ
    ราคา 650 บาท
    IMG_20201122_203105.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 มิถุนายน 2021
  5. nick2424

    nick2424 สมาชิกใหม่ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2018
    โพสต์:
    729
    ค่าพลัง:
    +10
    เหรียญพระพุทธชินราช รุ่นมหาลาภ หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ วัดบ้านไร่ ออกวัดแจ้งนอก ปี 2553 เนื้อเงินลงยา ้้้้้้้้ เนื้อนี้สร้างเพียง 215 เหรียญ เหรียญนี้เลข 182 ปลุกเสก เสาร์ 5 วันที่ 20 มี.ค.53 ราคา 2450 บาท
    IMG_20201122_204030.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 ธันวาคม 2020
  6. nick2424

    nick2424 สมาชิกใหม่ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2018
    โพสต์:
    729
    ค่าพลัง:
    +10
    เหรียญเลื่อนสมณศักดิ์ 2 เทพ พระเทพวิทยาคม (หลวงพ่อคูณ) พระเทพสีมาภรณ์(หลวงพ่อนวล) เนื้อทองแดงรมดำ หมายเลข 5566 ปลุกเสกเมื่อ 14 ต.ค.2553 ออกวัดบึง จ.นครราชสีมา **ปิดรายการ***
    IMG_20201122_210520.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 เมษายน 2021
  7. nick2424

    nick2424 สมาชิกใหม่ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2018
    โพสต์:
    729
    ค่าพลัง:
    +10
    เหรียญหลวงปู่ทองฤทธิ์อุตตโม ราคา 490 บาท

    ประวัติ
    - หลวงปู่ ทองฤทธิ์ อุตตโม เป็นพี่น้องร่วมบิดามารดาเดียวกับ หลวงปู่ มุม วัดปราสาทเยอเกจิอาจารย์ผู้เรืองฤทธิ์และมีชื่อเสียงของภาคอีสาน
    - สมัยเมื่อหลวงปู่ทองฤทธิ์ยังเป็นเด็กชาย อายุประมาณ ๑๐ ขวบ ได้พบและอุปัฏฐากรับใช้หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต ที่วัดป่าบ้านพอกใหญ่ อ.พรรณานิคม จ.สกลนคร
    - พระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต ได้เขียนพระคาถา “อ้อป่อง” สอดลอดช่องพื้นกระดานให้ หลวงปู่มั่นบอกให้ท่องจำไว้ จะได้ปัญญาดี
    - ท่านเกิดความศรัทธาในตัวหลวงปู่มั่น ที่เห็นท่านฉันอาหารในบาตรใหญ่ มีผู้คนมาฟังเทศน์ฟังธรรมกันมากมาย จึงมีความคิดที่จะบวช
    - จนอายุได้ ๑๘ ปี จึงได้บวชเป็นสามเณรที่วัดศรีธรรมราช บ้านพอกใหญ่ ต.พอกใหญ่ อ.พรรณานิคม จ.สกลนคร และในขณะที่ท่านบวชเป็นสามเณรอยู่นั้น หลวงปู่มุมได้บวชเป็นพระภิกษุแล้ว
    - ท่านเป็นสามเณรจนอายุครบบวชจึงอุปสมบทเป็นพระภิกษุที่วัดธรรมราช บ้านพอกใหญ่
    - ต่อมาเมื่อปี ๒๔๘๑ ท่านได้ไปอบรมสมถกรรมฐานกับหลวงพ่อสด วัดปากน้ำภาษีเจริญ กรุงเทพมหานคร จนสำเร็จวิชชาธรรมกายขั้นอุกฤต เรียกว่า “อัคนีธาตุกรด”
    - พ.ศ.๒๔๘๓ ท่านได้กลับมาจำพรรษาอยู่ที่วัดเดิมอันเป็นบ้านเกิดของท่าน
    - ปีต่อมาท่านได้ไปอบรมเป็นพระอุปัชฌาชย์ และได้รับแต่งตั้งเป็นพระอุปัชฌาชย์ที่สามารถบวชกุลบุตรได้ หลวงปู่ทองฤทธิ์ได้บวชอยู่มหานิกายถึง ๒๒ พรรษา
    - หลวงปู่ทองฤทธิ์ท่านทำของขึ้น ผู้คนจึงนับถือท่านมาก ได้สมณศักดิ์เป็นพระครูอุดมสิทธิกิจ
    - จนกระทั่งปี ๒๔๙๖ ท่านเบื่อในงานด้านบริหารปกครองพระ จึงขอลาออกจากสมณศักดิ์ เพื่อมุ่งหน้าบำเพ็ญกิจของสงฆ์ หาทางปล่อยปละละวาง เดินตามแนวทางปฏิบัติของพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต
    - และได้ไปขอเรียนวิปัสสนากับ หลวงปู่ขาว อนาลโย วัดถ้ากลองเพล จนพบว่าที่ปฏิบัติผ่านมานั้นยังไม่ถูกต้อง จึงสึกออกนุ่งขาวห่มขาว ออกเดินดงอยู่ ๒ ปี แล้วบวชใหม่กับ หลวงปู่ขาว อนาลโย ในธรรมยุตนิกาย
    - และได้มาบำเพ็ญความเพียรจำพรรษาที่วัดพุทธนิมิต ภูดาว อำเภอสหัสขันธ์ จังหวัดกาฬสินธุ์
    - ในปี ๒๕๐๐ได้มาจำพรรษาอยู่ที่วัดป่าฉันทนิมิตรจนถึงปี ๒๕๐๗ จึงย้ายไปอยู่ภูถ้ำจันทร์ที่ภูเก้า ๕ พรรษา
    - ต่อมาได้ไปจำพรรษาอยู่ที่วัดด่านศรีสำราญ ดงศรีชมพู อ.บึงกาฬ จ.หนองคาย
    - จากนั้นไปจำวัดอยู่ในพื้นที่สีแดง สั่งสอนอบรมชาวบ้านซึ่งขัดแย้งกับลัทธิคอมมูนิสต์อย่างมาก จนหัวหน้าใหญ่คอมมูนิสต์คิดฆ่าท่าน โดยคิดจับท่านสวนทวาร ศิษย์ของท่านเลยพาท่านหนีมาอยู่ ณ.วัดป่าฉันทนิมิตร ราวปี ๒๕๒๒ จวบจนละสังขาร
    Cr. ข้อมูลจากกลุ่มหลวงปู่ทองฤทธิ์
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  8. nick2424

    nick2424 สมาชิกใหม่ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2018
    โพสต์:
    729
    ค่าพลัง:
    +10
    เหรียญเสมาฉลุ ยกองค์ หลวงปู่ทวด หลังพ่อท่านเขียว ตะกรุดทองคำ ยันต์รับทรัพย์ รุ่นกิตติคุโณมหามงคล เนื้อบรอนซ์ลงยาธงชาติ เลข 870 ราคา 1250 บาท
    IMG_20201124_212940.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 เมษายน 2021
  9. nick2424

    nick2424 สมาชิกใหม่ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2018
    โพสต์:
    729
    ค่าพลัง:
    +10
    ล็อกเก็ตที่ระลึกงานทอดกฐิน ปี 63 สำนักสงฆ์เขาน้ำซับ
    สร้างโดยพระอาจารย์หนึ่ง ปัญญาวุฑโฒ สำนักสงฆ์เขาน้ำซับ
    รุ่นนี้พระอาจารย์บอกว่า " สุดยอดมวลสาร "
    เพราะนอกจากจะรวมมวลสารทุกอย่างของหลวงปู่พิศดูแล้ว ยังมีมวลสารของหลวงปู่ที่หาได้ยากยิ่ง บางอย่างยังไม่เคยใส่ในรุ่นใดมาก่อน และรุ่นนี้ยังผสมโลหิต และปุพโพ ฯลฯ ของหลวงปู่อีกด้วย รวมถึงมวลสารมหามงคลทั่วประเทศ และต่างประเทศ ทั้งยังได้นำพระธาตุที่หลวงปู่พิศดูอธิษฐานจิตอยู่ข้างกลดที่ท่านจำวัดหลายปี มาฝังไว้ด้านหลังทุกองค์

    ด้านหลัง ฝาล็อกเก็ต พระอาจารย์จารยันต์ นะปิดล้อม ทุกองค์ และปิดทับด้วยผ้าจีวรเก่าที่หลวงปู่เคยใช้ ก่อนจะทำการอุดมวลสาร

    ล็อกเก็ตชุดนี้ได้เข้าพิธีมาหลายพิธี อาทิ..
    - พิธีพุทธาภิเษกเปิดโลก วัดป่าฉัพพรรณรังสี จ.ชัยภูมิ
    - หลวงปู่ทองปาน วัดภูผาชัน
    - พิธีเจริญพระพุทธมนต์สมโภชน์กฐิน วัดเทพธารทอง
    - พิธีเจริญพระพุทธมนต์สมโภชน์กฐิน สำนักสงฆ์เขาน้ำซับ
    - ที่สำคัญพระอาจารย์หนึ่งได้ทำพิธีเชิญดวงจิตของหลวงปู่พิศดู ลงมาอธิษฐานจิตให้

    #จำนวนการสร้าง ฉากทอง 150 องค์ ฉากเขียว 350 องค์ ซีเปีย 200 องค์

    ขอลงข้อมูลไว้เพื่อเป็นแนวทางในการเจริญศรัทธา
    มีผู้รายงานมาว่า ได้นำล็อกเก็ตรุ่นกฐินปี 63 วัดเขาน้ำซับ ไปให้ผู้ปฏิบัติซึ่งมีความสามารถในการตรวจพลังพุทธคุณได้ ผลปรากฏว่า..

    " พุทธคุณสูงมากๆ ไม่ต่างกับพระที่ทันหลวงปู่ปลุกเสกเลย และยังสามารถใช้เป็นพระกำหนดภาวนาจิต ให้ดิ่งสงบได้อย่างรวดเร็ว "

    ซึ่งโดยส่วนตัวผมก็เชื่ออย่างนั้นนะครับ
    มีครูบาอาจารย์หลายท่าน บอกกับผมว่า..

    " วัตถุมงคลที่ทางวัดสร้างหลังจากหลวงปู่พิศดูละสังขารแล้ว มีพุทธคุณสูงมาก เพราะหลวงปู่ท่านรับทราบ ด้วยเจตนาการสร้างอันบริสุทธิ์ ท่านจึงลงมาอธิษฐานจิตให้ทุกรุ่น หากไม่ติดว่าทันหรือไม่ทัน ใช้ได้เหมือนกันหมดน่ะ.."

    ( #โปรดใช้วิจารณญาณครับ )
    Cr. ข้อมูล จาก คุณสิรภพ

    ชุดนี้ ติดเพิ่มเกศาหลวงปู่ และผ้าเช็ดหน้าที่่่ ท่านใช้
    ฉากทอง ราคา 2400 บาท
    ฉากซีเปีย ราคา 1800 บาท
    ฉากเขียว ราคา 1500 บาท
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 ธันวาคม 2020
  10. nick2424

    nick2424 สมาชิกใหม่ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2018
    โพสต์:
    729
    ค่าพลัง:
    +10
    สมเด็จเนื้อผง หลวงปู่เลี่ยม วัดศรีบุญเรือง
    ราคา 1,200 บาท

    ประวัติของหลวงปู่เลี่ยมแห่งวัดศรีเรืองบุญนั้นหาอ่านค่อนข้างยากครับเพราะท่านเป็นพระเกจิอาจารย์ยุคเก่าจึงไม่ค่อยมีบันทึกอะไรไว้มากแต่จากการรวบรวมข้อมูลจากหนังสือเก่าๆหลายเล่มรวมทั้งหนังสือประวัติวัดในจ.นนทบุรีทำให้เราทราบว่าหลวงปู่เลี่ยมนั้นท่านเป็นเจ้าอาวาสวัดอยู่ในช่วงปี2457-2480และท่านได้มรณภาพเมื่อปี24884สิริอายุได้82ปี พื้นแพท่านนั้นเป็นคนทางภาคตะวันออกเมื่อบวชแล้วก็ได้ออกเดินธุดงค์เป็นเวลาหลายสิบปีจนเมื่อได้เดินทางมาแถวจ.นนทบุรีได้มาปักกลดอยู่ข้างวัดศรีเรืองบุญ ท่านเป็นพระที่มีความสำรวมและมีศิลบริสุทธิ์จึงเป็นที่ศรัทธาแก่ชาวบ้านประกอบกับที่ท่านมีความเชี่ยวชาญทางด้านแพทย์แผนโบราณจึงได้สงเคราะห็ชาวบ้านเอาไว้หลายคนและช่วงนั้นที่วัดศรีเรืองบุญเองก็ไม่มีเจ้าอาวาสประกอบกับวัดก็เสื่อมโทรมไม่ค่อยมีพระภิกษุอยู่จำพรรษาชาวบ้านจึงพร้อมใจกันอาราธนาท่านให้อยู่เป็นเจ้าอาวาสสืบต่อซึ่งตอนนั้นท่านอายุราวๆ55ปีแล้วเริ่มเข้าสู่วัยชราและวัดศรีบุญเรืองเองก็เป็นวัดเล็กๆที่รายล้อมไปด้วยสวนมีความสงบเหมาะแก่การบำเพ็ญเพียรท่านจึงรับเป็นเจ้าอาวาสในที่สุด เพราะท่านนั้นเชี่ยวชาญในเรื่องแพทย์แผนโบราณและมีพระเวทย์วิทยาคมที่แก่กล้าน้ำมนต์ที่ใช้รักษาโรคของท่านนั้นเด็ดขาดนักโดยเฉพาะโรคพิษสุนัขบ้าที่แม้แต่คนที่เพ้อคลั่งจนเห่าหอนแล้วเมื่อมาถึงมือท่านและท่านทำน้ำมนต์รดให้แล้วนั้นเป็นอันหายขาดไม่ต้องเป็นผีที่ถูกฝังลงหลุมแต่อย่างใดผู้คนจึงศรัทธาในตัวท่านนักเมื่อท่านคิดจะบูรณะและปฎิสังขรณ์และสร้างเสนาสนะขึ้นมาใหม่ก็มีคนมาช่วยเหลือจนแล้วเสร็จจนท่านเกรงใจเพราะท่านไม่มีสิ่งใดตอบแทนท่านจึงตั้งใจสร้างพระเครื่องเนื้อผงแจกขึ้นมาโดยท่านได้ลบผงวิเศษที่เด่นทางเมตตาขึ้นมาผสมกับปูนเปลือกหอยนำไปบดในรางบดยาผสมด้วยกล้วยน้ำว้ากดพิมพ์ขึ้นมาเป็นองค์พระที่มีพิมพ์มากถึง20กว่าพิมพ์โดยลูกศิษย์ที่มีความสามารถในเชิงช่างได้แกะพิมพ์ล้อสมเด็จหลวงปู่ภูวัดอินทร์ขึ้นมานอกจากนั้นก็ยังล้อพิมพ์วัดเฉลิมพระเกียรติ์และหลวงพ่อคร้ามวัดพระเงินด้วยแต่ก็มีบางพิมพ์ที่แกะขึ้นมาเป็นเอกลักษณ์ของตัวเองก็มี ตอนที่ท่านลบผงและสร้างพระท่านจะปิดกุฎิเพื่อไม่ให้ผงปลิวลอยไปโดนผู้ใด พระที่ท่านทำแจกนั้นท่านทำขึ้นมาเรื่อยๆตั้งแต่ปี2470และปลุกเสกเรื่อยมาตลอด10ปีพระนั้นแจกน้อยกว่าสร้างจึงมีพระเหลือตกค้างอยู่มากและพระเครื่องของท่านนั้นก็เก็บอยู่ในปีบอย่างดีไม่ได้บรรจุกรุแต่อย่างใดพระจึงค่อนข้างสะอาดและไม่มีคราบกรุองค์ที่ผ่านการใช้มานิดหน่อยเนื้อจะดูจัดจ้านสมกับพระยุคเก่าที่ปัจจุบันนี้พระของท่านมีอายุร่วม80ปีแล้ว ถ้าถามถึงความเก่าก็ไม่แพ้ของหลวงปู่ภู ความจัดของเนื้อก็ไม่แพ้สำนักไหน ความสวยงามและความตั้งใจทำก็ดีแถมเจตนาสร้างก็บริสุทธิ์
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 ตุลาคม 2021
  11. nick2424

    nick2424 สมาชิกใหม่ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2018
    โพสต์:
    729
    ค่าพลัง:
    +10
    เหรียญหลวงปู่สิม พุทธาจาโร บ่อน้ำมันฝาง ปี 2517 ราคา 650 บาท
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 กุมภาพันธ์ 2021
  12. nick2424

    nick2424 สมาชิกใหม่ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2018
    โพสต์:
    729
    ค่าพลัง:
    +10
    แหวนขอมกลาย พ่อท่านผอม ถาวโร เนื้อชนวน เลข 476 ราคา สุดยอดวัตถุมงคล

    "แหวนหนึ่งวง เทียบเท่ากับสายคาดเอวหนึ่งเส้น"

    อักขระขอมกลายที่รายล้อมอยู่รอบแหวนคืออักขระที่พ่อท่านลงไว้ในสายขาดเอวสุดยอดประสบการณ์ จนเป็นตำนานลือลั่นแห่งท่าศาลา

    หากไปแถววัดหญ้าปล้องแล้วถามหาสายคาดเอวพ่อท่านผอม เชื่อว่าคนเฒ่าคนแก่แถวนั้นแทบไม่อยากคุยด้วย เพราะกลัวจะมาจีบขอซื้อ แต่ละเส้นแต่ละสายมีสภาพผ่านการใช้มาอย่างโชกโชนสมบุกสมบัน บางเส้นมีร่องรอยผ่านการซ่อมใช้งานหลายครั้งก็มี เรียกว่าเป็น "สายคาดเอวคู่ชีวิต" เลยก็ว่าได้

    ทำไม? จึงเป็นเช่นนั้น

    เพราะในอดีตย้อนกลับไปเมื่อ 40 ปีก่อนนั้น ดินแดนแถบนั้นยังเป็นพื้นที่สีแดงชุกชุมด้วยผู้ก่อการร้ายโจรคอมมิวนิสต์ ชาวบ้านก็ต้องการเครื่องรางของขลังไว้สำหรับป้องกันภัยอันตราย จึงมาขอของดีกับพ่อท่านผอม ท่านจึงทำสายคาดเอวให้ แม้แต่คอมมิวนิสต์เองก็อยากได้เหมือนกัน

    สมัยนั้นพ่อท่านเขียนอักขระขอมกลายของท่านลงบนผ้าแล้วชาวบ้านก็เอาไปหุ้มพันกับเชือกแล้วก็ถักเชือกหุ้มอีกทีด้วยลายไข่แมงดา ใครอยากได้ก็เตรียมของมาให้พ่อท่านลงให้ แบบงานแฮนด์เมดของใครของมัน

    สายคาดเอว เป็นของที่ชาวบ้านต่างหวงแหนมาก ผ่านความเป็นความตายรอดชีวิต มีลมหายใจมาได้จนถึงทุกวันนี้ก็เพราะสายคาดเอวของพ่อท่านผอมเพียงเส้นเดียว เรื่องนี้ผู้คนแถบนั้นต่างรู้ดี

    ปืนผามีดไม้ไม่มีได้กินเลือด เรื่องมหาอุด หยุดปืน นี้ฉมังนัก แม้พ่อท่านจะเสกด้วยการเป่าแค่ พ๊วง!! เดียว ก็ไม่รู้จะขลังยังไงแล้ว พูดไปอาจฟังดูโม้ แต่คนรุ่นเก่าอายุ 60 ปีขึ้นไป ในพื้นที่แถบนั้น ย่อมรู้ดีและต่างยืนยันได้ ถึงความขลังที่แปลกพิสดารไม่เหมือนใครของพ่อท่านผอม วัดหญ้าปล้อง

    ของขลังระดับตำนาน ถูกแปลงสภาพจากสายคาดเอวกลายเป็นแหวน เพื่อให้สะดวกในการพกพาติดตัวไปไหนมาไหน เคยถามพ่อท่านว่า

    "แหวนนี้กับสายคาดเอวอันไหนขลังกว่ากัน"

    "พอกันเว๊ย!!.. กูทำให้เหมือนกันไว้ใช้แทนสายคาดเอวได้"

    เพราะตอนทำพ่อท่านเขียนอักขระขอมกลายให้ไปแกะเป็นลวดลายล้อมรัดรอบแหวนไว้ ท่านบอกว่าเหมือนกับที่ลงไว้ในสายคาดเอว

    จากแหวนปลอกมีดธรรมดาๆ ก็กลายเป็นแหวนทีลวดลายสวยงามแปลกตา เก๋ไก๋ตามสมัยนิยม ที่มีคุณวิเศษทั้งปกป้องทั้งคุ้มครองชีวิตให้รอดพ้นจากภยันตรายทั้งปวง

    แหวนนี้ออกให้บูชาผ่านมากว่า 5 ปีแล้วครับ เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการดูแลธาตุขันธ์พ่อท่าน เรื่องประสบการณ์ก็มีมากมาย บางคนเล่นของพอสวมแหวนเข้านิ้วเท่านั้นแหละ ถึงกับลงไปชักดิ้นชักงอเลยก็มี เขาบอกว่าพลังของแหวนรุนแรงมาก!!... อันนี้ขอเล่าแค่พอหอมปากหอมคอ

    ของดีจะรู้ว่าดีก็ต้องลองใช้ดู ถ้าไม่ลองก็ไม่รู้ครับ

    "ของมันต้องมี!!"
    Cr. ข้อมูล คุณนภดล
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 กุมภาพันธ์ 2021
  13. nick2424

    nick2424 สมาชิกใหม่ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2018
    โพสต์:
    729
    ค่าพลัง:
    +10
    พระกริ่งอุดมทรัพย์ แสนมงคล 104 ปี หลวงปู่จันทร์ศรี จันททีโป วัดโพธิสมภรณ์ จ.อุดรธานี ปี 2558 ราคา 550 บาท
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 เมษายน 2021
  14. nick2424

    nick2424 สมาชิกใหม่ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2018
    โพสต์:
    729
    ค่าพลัง:
    +10
    พระสมเด็จ งานไม้งิ้วดำแกะสลัก หลวงปู่ชอบ ฐานสโม วัดป่าโคกมน จ.เลย พร้อมกล่องเดิม น่าบูชายิ่ง ราคา 650 บาท
    IMG_20201206_152341.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 เมษายน 2021
  15. nick2424

    nick2424 สมาชิกใหม่ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2018
    โพสต์:
    729
    ค่าพลัง:
    +10
    **ปิดแล้ว..พระอุปคุต หลวงปู่แสง จันทโชโต ปี2562 เนื้อสัมริด ก้นทองเหลือง จำนวนสร้าง 348 องค์ ออกในช่วงที่หลวงปู่ท่านธุดงค์ไป จ.เชียงใหม่ ราคา **** บาท
    http://www.sitlumsum.com/amulet/?p=4840
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 สิงหาคม 2022
  16. nick2424

    nick2424 สมาชิกใหม่ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2018
    โพสต์:
    729
    ค่าพลัง:
    +10
    พระปิดตา หลวงปู่มหาเจิม ปญญาพโร วัดสระมงคล จ.นครปฐม รุ่น 1 ***ปิดแล้ว***
    IMG_20201206_152427.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 พฤศจิกายน 2021
  17. nick2424

    nick2424 สมาชิกใหม่ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2018
    โพสต์:
    729
    ค่าพลัง:
    +10
    พระผงรูปเหมือนรุ่น 2 หลวงปู่พิศดู ธมฺมจารี ฝังตะกรุด องค์นี้เห็นเกศาชัดเจน *ปิดรายการ฿
    IMG_20201226_143420.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 สิงหาคม 2021
  18. nick2424

    nick2424 สมาชิกใหม่ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2018
    โพสต์:
    729
    ค่าพลัง:
    +10
    พระกริ่งพระเจ้าพรหมมหาราช กรรมการ เทดินไทย สร้างน้อย ปี2555 ราคา 7900 บาท

    รายการมวลสาร ที่สร้างพระกริ่งพระเจ้าพรหมมหาราช
    และพระเจ้าพรหมมหาราชขนาดบูชา

    1.ผงตะไบเหล็กดาบฟ้าฟื้น หลวงพ่อวัดท่าซุง(เอาดาบมาหลอมแล้วตะไบเป็นผง)
    2.ผงตะไบ มีดหมอหลวงพ่อเดิม วัดหนองโพธิ์ นครสวรรค์
    3.เหล็กยอดเจดีย์องค์พระปฐมเจดีย์ จ. นครปฐม
    4.ผงหลวงพ่อแก้ว วัดเครือวัลย์ ชลบุรี
    5.ผงเสริมดวงหลวงพ่อมนัส มนฺตชาโต จันทบุรี
    6.ทองล้นเบ้า หลวงพ่อสมเด็จองค์ปฐมองค์ใหญ่ วัดศาลพันท้ายนรสิงห์
    7.แร่โคตรเศรษฐี
    8.ทองล้นเบ้าพระเกศหลวงพ่อองค์ปฐม วัดหนองหญ้าปล้อง
    9.ดินสองพอง เข้าพิธี มหาเศรษฐี วัดท่าซุง ปี2553
    10.พระขรรค์โสฬส วัดท่าขนุน
    11.โบว์เหรียญเศรษฐี วัดท่าซุง ปี18
    12.แผ่นยันต์เกราะเพชร หลวงพ่อ วัดท่าซุง
    13.ตะกรุด พระเจ้า 5 พระองค์ หลวงพ่อฤาษีลิงดำ
    14.ทองที่ลอกออกมาจากหลวงปู่ปาน วัดศาลพันท้ายนรสิงห์
    15.ทองที่ลอกออกมาจากหลวงพ่อฤาษีลิงดำ วัดศาลพันท้ายนรสิงห์
    16.ลูกอม ผงจักรพรรดิ หลวงปู่ดู่
    17.ผงเขี้ยวหนุมาน
    18.ผงนาคราช ผสมมวลสารผงหลวงปู่ต้นบุญ
    19.ผงไม้ตะเคียนหลวงปู่ขาว
    20.ผงดินพระธาตุพนม
    21.ผงยสวาสนาจินดามณี
    22.สีผึ้ง วัดหน้าต่างนอก
    23.ยาฉุน หลวงปู่ใยวัดมะขาม
    24.ลูกลาน หลวงปู่คำบุ
    25.มวลสารจากคณะธรรมมิกราช สายหลวงปู่ดู่
    26.ผงหินพระธาตุ สามร้อยยอด
    27.ตะกรุดสามกษัตริย์ หลวงปู่บัว
    28.หินพระธาตุพระปัจเจกพุทธเจ้า
    29.เสือทองเหลือง หลวงพ่อเพี้ยน วัดเกริ่นกฐิน
    30.กาฝากไม้มงคล 9 ชนิด
    31.ตะกรุดยันต์เกราะเพชร หลวงตาวัชรชัย
    32.สีผึ้ง หลวงพ่อแสวง วัดสว่างภพ ลูกศิษย์หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก
    33.ตะกรุดพุทโธ ภาวนา หลวงพ่อสำอางค์
    34.แผ่นทอง หลวงปู่หลุยส์ วัดราชโยธา
    35.ผงมหามงคล ทองคำเปลว ดอกไม้ ผ้าสะไบ หลวงพ่อวัดบ้านแหลม
    36.ผงหลวงปู่แผ้ว
    37.ผงพระสิวลี
    38.ผงชานหมาก หลวงพ่อชำนาญ วัดบางกุฎีทอง
    39.แป้งเสก หลวงปู่บุดดา
    40.ทองคำ แผ่นเงิน แผ่นทองเหลือง เข้าพิธีมหาเศรษฐี วัดท่าซุง
    41.ข้าวตอกพระร่วง
    42.ผงจตุรธาตุ
    43.ข้าวสารเสกหลวงพ่อฤาษีลิงดำ(เฮียปอ มอบให้)
    44.ห่วงเหรียญต่าง ทั่วประเทศ
    45.ข้าวตอกพระร่วง
    46.ผงดอกไม้ที่บูชาหลวงพ่อสมเด็จองค์ปฐม
    47.ลูกอมหลวงปู่แย้มวัดสามง่าม
    48.ปฐวีธาตุ หลวงปู่คำพันธ์
    49.ข้าวมธุปายาส
    50.ผงทองคำที่เหลือจากการปิดพระคำข้าว พระคำหมาก
    51.เหล็กไหล 7สี
    52.ลูกอมหลวงพ่อเอียด วัดไผ่ล้อม
    53.ชนวนทองเหลืองเข้าพิธี พระปัจเจกพุทธเจ้า
    54.ตะกรุดหลวงอูวีสะนั ประเทศพม่า
    55.สีผึ้งหลวงพ่อพระราชพรหมยาน ปี2520
    56.ตะกรุดไตรรัตนาธิคุณ หลวงปู่บุญ วัดหัวเขา
    57.ดินจากที่ประสูติ ตรัสรู้ และปรินิพพาน จากประเทศอินเดีย
    58.ดิน 9 นคร ทราย 9 แม่น้ำ
    59.ลูกอมหลวงพ่อพริ้ง วัดบางปะกอก
    60. ผง 12 นักษัตร หลวงพ่อชำนาญ วัดบางกุฎีทอง
    61.แผ่นยันต์ หลวงปู่จ้อย วัดหนองน้ำเขียว
    62.ทองคำ และรักที่หลุดออกมาจาก หลวงพ่อมหาพุทธพิมพ์ วัดไชโยวรวิหาร
    63.ผงตะไบ น้ำมนต์ วัดสุทัศน์
    64.ตะกรุด มหามงคลครอบจักรวาล หลวงตุ๊มหาสิงห์ วัดถ้ำป่าไผ่
    65.สายสิญจน์ หลวงปู่สุภา
    66.ตะกรุดสามกษัตริย์ หลวงพ่อน้อย วัดศรีดอนมูล
    67.สีผึ้งวัดถ้ำป่าไผ่ ผสมน้ำมันพรายกุมาร หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่
    68.ผงเกราะเพชร หลวงพ่อพระราชพรหมยาน ผสมผง 3,000 ชนิดของกองทุนหลวงปู่ปาน
    69.ผงหลวงปู่ขาว
    70.มูลดิน บ้านพระองคุลิมาล ที่อินเดีย
    71.ทองล้นเบ้า พระสิวลี วัดสุขุมาราม จ.พิจิตร
    72.แผ่นเงิน แผ่นทอง หลวงพ่อมนัส ท่านมอบให้
    73.เทียนเสกทำน้ำมนต์ หลวงพ่อสิริ สิริวฑฺฒโน
    74.แป้งเสก หลวงปู่ คำเป็ง
    75.ลูกอมหลวงปู่สังวาลย์ เขมโก
    76.ชนวนเหรียญโพธิญาณ หลวงตาม้า
    77.ตะกรุดหลวงพ่อทบ วัดชนแดน
    78.แผ่นทองเหลืองจาร หลวงพ่อชาญ วัดบางบ่อ
    79.แผ่นยันต์จาร และอธิษฐาน จากหลวงปู่ผ่าน ปัญญาปทีโป
    80.ชานหมากหลวงพ่อน้อย วัดโพทัยมณี จังหวัดเพชรบุรี
    81.ลูกอมหลวงพ่อแสวง ผสมผงหลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก
    82.ตะกรุดเมตตา-มหาอำนาจ หลวงพ่อสมคิด วัดเขาวงศ์ สุพรรณบุรี
    83.น้ำตาเทียน พิธี วันวิสาขบูชา วัดท่าซุง ปี53
    84.ผงพระรอดกรุ มหาวัด
    85.ลูกอม พ่อท่านคล้าย วาจาสิทธิ์
    86.ลูกอมหลวงพ่อคง วัดบางกระพ้อม สมุทรสาคร
    87.ผงรวม ผงพรายกุมาร ผงหลวงปู่ชื้น หลวงปู่หงษ์ หลวงพ่อทองดำ
    88.น้ำมันชาตรี วัดท่าซุง
    89.สีผึ้ง หลวงปู่บุญศรี อินทวัณโน (หลวงปู่ฤาษีลิงเล็ก)
    90.แผ่นยันต์ตะกั่ว จารโดยหลวงพ่อชำนาญ วัดบางกุฎีทอง
    91.ทองคำเข้าพิธี พระปิดตามหาเศรษฐีเงินล้าน วัดท่าขนุน
    92.ยันต์ครูหลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ
    93.ลูกอม หลวงพ่อผล วัดเชิงหวาย
    94.ผงจากหลวงปู่มั่น ภูริทตฺโต
    95.ผงพระสมเด็จวัดระฆัง
    96.ผงพระสมเด็จวัดเกศไชโย
    97.ผงพระขุนแผน วัดใหญ่ชัยมงคล (ผงจากพระสมเด็จพนรัตน์ อาจารย์ของสมเด็จพระนเรศวรมหาราช)
    98.ผงหลวงปู่ดู่ วัดสะแก
    99.ผงหลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี
    100.ผงหลวงพ่อสด วัดปากน้ำภาษีเจริญ
    101.ผงหลวงปู่เมี้ยน วัดโพธิ์กบเจา
    102.ชนวนพระกริ่งสมปรารถนา วัดศาลพันท้ายนรสิงห์
    103.น้ำมันงา หลวงปู่บัว วัดศรีบูรพาราม
    104.แผ่นยันต์ จารหลวง หลวงปู่บัว ตั้งแต่รุ่น พระกริ่งสมปรารถนา
    105.วัชระ
    106. มีดหมอเทพศาสตราอาจารย์ชุมไชยคีรี
    107. มีดหมอหลวงปู่ยิ้ม วัดหนองบัว จ. กาญจนบุรี
    108. มีดดาบฟ้าฟื้น (ดาบขุนแผน) พระครูโสภณวีรนุวัตร วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร จ. สุพรรณบุรี
    109. เหล็กจากขวานฟ้าผ่า
    110.เหล็กยอดเจดีย์สร้อยทอง วัดสร้อยทอง
    111.แผ่นเงินไส้ตะเกียงมหารัตนประทีป
    112.ห่วงเหรียญ ทุกรุ่นในหนังสือสมบัติพ่อให้ วัดท่าซุง
    113.ทองแท่งที่หลวงพ่อฤาษีลิงดำ ท่านเมตตาอธิษฐานจิตไว้ ตั้งแต่ตอนปี2534
    114.เนื้อนวโลหะตะไบ เก่าวัดบวร ช่างจิวมอบให้
    115.แหวนรัตนจักร หลวงปู่ชื้น วัดญาณเสน
    เป็นที่รู้จักกันดี

    เนื่องจาก วัดศาลพันท้ายนรสิงห์ ยังขาดปัจจัย ในการซื้อที่ดินอีกจำนวนมาก
    ทางวัด จึงได้ให้กระผม จัดสร้างพระเจ้าพรหมมหาราช โดยมีจุดประสงค์ดังต่อไปนี้
    1.เพื่อเทิดทูนและแสดงความเคารพต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ไทย
    2.เพื่อสืบต่อศาสนาให้ครบ 5,000 ปี
    3.เทิดทูนคุณความดีของครูบาอาจารย์ ที่ปฎิบัติสืบ ๆ กันมาจนถึงหลวงพ่อพระราชพรหมยาน วัดท่าซุง เป็นที่สุด
    4.เพื่อนำปัจจัยไปซื้อธรณีสงฆ์ ให้มีพื้นที่ใช้ปฎิบัติกิจทางศาสนาได้มากขึ้น
    5.เพื่อให้ศาสนนิกชน ได้นำไปบูชา เพื่อเป็นอนุสติ

    Credit ข้อมูล คุณจารุ สำเภา
    IMG_20201226_154718.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  19. nick2424

    nick2424 สมาชิกใหม่ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2018
    โพสต์:
    729
    ค่าพลัง:
    +10
    สวัสดีครับ สวัสดีปีใหม่ 2564 ย้อนหลังด้วยนะครับ ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาชม และบูชาครับ ปีนี้ จะพยายามนำเสนอให้สิ่งดี ๆ ให้พิจารณานะครับ
     
  20. nick2424

    nick2424 สมาชิกใหม่ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2018
    โพสต์:
    729
    ค่าพลัง:
    +10
    เหรียญนาคเกี้ยวประกาศิตฟ้า เนื้อทองเหลือง หลวงพ่อวิชัย เขมิโย ราคา 750 บาท (ขนาดเหรียญใกล้เคียง เหรียญ 10 บาท)
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 ตุลาคม 2021

แชร์หน้านี้

Loading...