พลังจิตของPsychic : อธิบายและจำแนกให้ฟังเพลินๆ, Psychic Ability Information

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย LittleGuyStudio, 13 กรกฎาคม 2005.

  1. LittleGuyStudio

    LittleGuyStudio สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    1
    ค่าพลัง:
    +3
    copyมาจาก http://freeforums.bizhat.com/index.php?mforum=littleguystudio&showtopic=287 นะครับ
    --------------------------------------------------------------------------------------------------

    <table border="0" cellpadding="3" cellspacing="1" width="100%"><tbody><tr><td class="row4" valign="center" width="1%">Jinx D Wednesday</td><td class="row4" valign="top" width="99%"><!-- POSTED DATE DIV -->
    [​IMG] Posted: Jun 23 2005, 06:29 AM
    <!-- REPORT / DELETE / EDIT / QUOTE DIV -->
    </td></tr><tr><td class="post2" valign="top">[​IMG]

    Liar The Deceiver
    [​IMG][​IMG]

    Group: Death Angel
    Posts: 65
    Member No.: 3
    Joined: 1-June 05


    <!--$ author[field_1]-->[​IMG]
    </td><td class="post2" valign="top" width="100%"><!-- THE POST 219 -->Psychic Ability ความสามารถทางพลังจิต
    by Jinx D Wednesday <!--emo&/fight-->[​IMG]<!--endemo-->
    [ Thai Language ( Maybe you need information of Psychic Ability in English cantact me. )]

    พลังจิตที่มักได้ยินบ่อยๆ
    Telepathy อ่าน ความคิดคนอื่นได้ และ ส่งความคิด ถึงคนอื่นได้ (รวมถึงสิ่งมีชีวิตที่เคยชิน) เช่นการอ่านใจและเห็นคำพูดในความคิดคนอื่น และอาจมีการส่งคำพูดจากความคิดของตนเข้าไปในสมองผู้อื่นโดยตรง เป็นต้น
    Psychometry อ่าน ความทรงจำที่คนอื่นได้ (อ่านความทรงจำที่ฝังอยู่จากสิ่งของและสิ่งมีชีวิตทุกอย่าง) โดยเฉพาะจะเห็นชัดกับความทรงจำที่ฝังแน่น เช่นคนที่เจ้าคิดเจ้าแค้นหรือแผ่ความคิดบางอย่างออกมาอย่างรุนแรง สถานที่ที่เกิดอุบติเหตุบ่อยๆ หรือสถานที่ที่มีความนึกคิดของคนที่ฆ่าตัวตายด้วยความเศร้าอย่างรุนแรง เป็นต้น ปกติมักจะอ่านจากการ แตะ สัมผัส หรือการเพ่งความรู้สึกสัมผัส สิ่งที่ อ่าน ได้อาจจะมีทั้งภาพ เสียง หรือเป็นแรงของจิตสัมผัส
    Clairvoyance ตาทิพย์ การมองเห็นในลักษณะพิเศษเหนือประสาทสัมผัสทั้งห้า (six sense) เช่น การมองเห็นเหตุการณ์ คน สัตว์ สิ่งของ หรือสถานที่ที่ไม่เคยไป หรือรู้จักมาก่อน เป็นต้น หรือการมองเห็นในสิ่งที่คนปกติไม่เห็นได้ เช่นสิ่งของที่ถูกซ่อนไว้อย่างมิดชิด หรือสิ่งของ หรือสถานที่ที่อยู่ไกลมากๆ เป็นต้น
    Clairaudience หูทิพย์ การได้ยินในลักษณะพิเศษ เช่น การได้ยินเสียงอื่นในหัวสมอง การได้ยินคำเตือนในสมอง หรือการได้ยินจากภายนอก เช่น การแยกเสียงต่างๆออกได้อย่างชัดเจนเช่นเสียงพูดเสียงดนตรี การได้ยินเสียงที่ไกลมากๆเกินกว่าคนทั่วไปจะได้ยิน หรือเสียงที่เบามากจนแม้อาจจะเบากว่าระดับEstinoหรือจนเกือบจะเงียบ เป็นต้น
    Clairsentience, Intuition การรู้สึกสัมผัสถึงสิ่งต่างๆรอบตัว หรือสิ่งที่รับรู้ได้นอกเหนือจากประสาททั้งห้าอย่างชัดเจน เช่น การไปในโบราณสถานก็จะสัมผัสบางอย่างได้ หรือบริเวณที่เป็นสนามรบเก่าโดยไม่รู้ตัวก็จะรู้สึกอึดอัด เป็นต้น และอาจมีการรู้สึกแบบเป็นสีในจิตใจ เช่นมองเห็นบางคนก็สัมผัสความเศร้าหมองได้เป็นสีมืดๆออกมาจากคนนั้นๆ การเห็นคนร่าเริงแล้วสัมผัสเป็นสีที่สดใสออกมาจากคนนั้นๆ เป็นต้น สิ่งที่สัมผัสได้มักเป็นสิ่งที่คนทั่วไปไม่สามารถรับรู้ หรือเป็นสิ่งที่ถูกปิดซ่อนเอาไว้ หรือสิ่งที่ถูกลืมลบเลือนไปแล้ว
    Empathy การสัมผัสความต้องการกระทำของคนอื่น หรือสิ่งมีชีวิตอื่น ส่วนใหญ่จะเป็นไปในทางบวก เช่น การเข้าใจจิตใจผู้อื่นและทราบความต้องการของผู้อื่น(แต่ไม่สามารถ "อ่าน" ได้) ในทางกลับกันก็สามารถรู้ การประสงค์ร้าย หรือการโจมตีได้ด้วยการจับ คลื่นจิต ของผู้อื่นได้(เช่นระดับความรู้สึกที่ผิดไปจากปกติ อาจคล้ายกับจิตสังหารชั่ววูป) เป็นต้น บางระดับอาจจะคล้ายกับ Aura Reading ก็เป็นได้
    Precognition การเห็น"ก่อน" การ อ่าน อนาคตหรือเห็น ภาพฉาย ของอนาคตที่ควรจะเป็น หรือที่อาจจะกำลังเกิดขึ้น (*ขอให้ทำความเข้าใจว่าผู้ใช้พลังจิตประเภทนี้ ไม่สามารถเห็นได้ทุกรายละเอียดของอนาคต หรือสิ่งที่อยากรู้ เช่นมักจะมีคำถามจากคนทั่วไปว่า ให้อ่านอนาคตเช่นดูเลขล็อตเตอรี่ หรือทายแต้มการพนันในบ่อนพนันไม่ได้เหรอ ซึ่งขัดต่อหลักของพลังชนิดนี้) แต่ภาพที่เห็นเป็นเพียงอนาคตที่ควรจะเป็น อาจมีการแก้ไขเปลี่ยนแปลงได้(บางที Psychometry ก็มองเห็นอนาคตแบบนี้ได้เหมือนกัน) ส่วนใหญ่มักจะเห็นเรื่องไม่ดีที่อาจจะเกิด มีตั้งแต่ระดับเบาบางถึงระดับแจ่มชัด เช่น การมีลางสังหรณ์ว่าวันนั้นๆจะเกิดเรื่องไม่ดี การฝันเห็นอนาคตเช่นอุบัติเหตุล่วงหน้า และความสามารถระดับสูงเช่นการ อ่าน ภาพอนาคตได้เลย(แต่มักจะ อ่าน ไม่ได้ดั่งใจ) เป็นต้น บางทีอาจอ่านอนาคตได้ไม่ชัดเจนโดยเฉพาะอนาคตของตัวผู้ใช้เอง แต่มักจะมีกลไกซ้อนในการป้องกันตัวเองเช่นการรู้โดยสัญชาติว่าต้องหลีก เลี่ยงสิ่งไหน หรือต้องไปทำอะไรในที่ไหนเมื่อไหร่ โดยไม่รู้เหมือนกันว่าทำไม
    Psychokinesis, Telekinesis พลังยก เคลื่อนย้ายสิ่งของ หรือทำสิ่งต่างๆโดยปราศจากเงื่อนไขทางฟิสิกส์ เช่นการงอช้อน การยกสิ่งของลอยในอากาศ เป็นต้น
    Levitation การลอยตัวในอากาศได้โดยปราศจากการช่วยเหลือทางฟิสิกส์ เช่นการเหาะเหินเดินอากาศ ลอยขึ้นได้ดั่งใจ
    Teleportation มีพลังในการเคลื่อนย้ายสิ่งของหรือตนเองจากที่หนึ่งไปอีกที่หนึ่งโดยการแทน ที่ในฉับพลัน เช่นการ วาร์ป จากจุดหนึ่งไปอีกจุดหนึ่งในทันที หรือการสลับที่สิ่งของโดยไม่ต้องแตะต้องหรือเคลื่อนย้ายด้วยวิธีทางฟิสิกส์ หรือยกขึ้นด้วยพลังจิตแบบTelekinesis
    Time Traveller ผู้มีความสามารถเกี่ยวกับเวลา หรือนักท่องเวลา อาจมีความสามารถแตกต่างกันไป เช่น ผู้มีพลังในการย้อนเวลา หนีจากปัจจุบันหรืออนาคตเพื่อกลับไปแก้ไขให้เกิดความเหมาะสมต่อตัวเองหรือ เพื่อความต้องการของตัวเอง ผู้มีพลังในการลบเวลา คล้ายกับนักย้อนเวลา สามารถลบเวลาในส่วนเกินที่ไม่ต้องการออกได้ นักข้ามเวลาคือผู้ที่สามารถข้ามเวลาไปมาระหว่างคู่ขนานของอดีต อนาคต และปัจจุบันได้ ผู้มีความสามารถหยุดเวลาคือเดินทางข้ามมิติของเวลาไปบนมิติเวลาที่หยุดนิ่ง ได้ แต่การเป็นนักท่องเวลา มักไม่ก่อผลดีต่อส่วนของผลรวมของเหตุการณ์และเวลา ซึ่งมักมีคำเตือนเกี่ยวกับผู้ใช้เวลาที่ต้องระวังไว้หลายข้อ เช่นนักย้อนเวลา อาจจะทำให้เกิดช่องว่างของมิติคู่ขนานเวลา เช่นการหนีจากปัจจุบันที่มีเหตุการณ์ร้ายร่วมกับผู้อื่นกลับไปในอดีต เหตุการณ์ร้ายนั้นจะดำเนินต่อไปดังเดิมในคู่ขนานอื่น ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงนอกจากปราศจากผู้ที่หนีมา หรือนักลบเวลาที่อาจจะทำให้เกิดช่องว่างของมิติเวลานับไม่ถ้วน หรือนักท่องเวลารวมทั้งนักหยุดเวลาที่อาจหลงทางในเวลาจนลืมไปได้ว่า ปัจจุบันคือเวลาไหน และการใช้พลังเกี่ยวกับเวลามักก่อเกิดผลเสียต่ออายุขัยและร่างกายของผู้ใช้ เองด้วย
    Invisibility มีพลังในการล่องหนหายตัว ผู้ใช้พลังนี้มีหลายประเภท โดยปกติมักเป็นผู้ที่สามารถหักเหแสงบิดเบือนการสะท้อนการมองเห็น แต่มีบางประเภทที่ลบตัวตนและจิตของตัวเองออกไปจากการสัมผัสได้ของผู้อื่นจน หมดสิ้นได้เลย

    พลังจิตอื่นๆ
    Animal Telepathy การอ่านภาษาของสัตว์หรือสิ่งมีชีวิตอื่นและสามารถ สื่อจิตถึงสัตว์ หรือสิ่งมีชีวิตเหล่านั้นได้ เป็นภาษาท่คุยกันด้วยจิต (ในcaseที่รองลงมาคือสามารถสื่อจิตเป็นภาษาที่เข้าใจได้ด้วยจิตกับมนุษย์ที่ ใช้ภาษาพูดกันคนละภาษา)
    Channelling มีพลังในการติดต่อสื่อสารกับ ชีวิต หรือจิต เหนือธรรมชาติ เช่น ภูตผีวิญญาณ เทวดา หรืออาจจะมนุษย์ต่างดาวนอกโลก
    Automatic Writing สามารถเขียนบางสิ่งบางอย่างที่ผิดไปจากปกติ โดยไม่ได้ใช้ความคิดหรือแม้แต่การมองเห็นหรือควบคุมด้วยจิตใจของตนเอง หรือกับถูกบางสิ่งบางอย่าง สิง ที่มือไปชั่วขณะ
    Aura Reading การมองเห็นออร่าหรือพลังชีวิต ของสิ่งมีชีวิตต่างๆ ถ้าจะจินตนาการให้เห็นภาพคงคล้ายกับเครื่องมืออินฟาเรดตรวจจับความร้อนของ ร่างกาย และผู้ที่เขียนก็มักจะไม่รู้ว่าสิ่งที่เขียนคืออะไรจนกว่าจะเขียนเสร็จ ส่วนใหญ่มักเจอในcaseของคำทำนายหรือภาพวาดที่สื่อความหมายเกี่ยวกับสังหรณ์ ในทางร้าย
    Divination ผู้ทำนายอนาคตแบบต่างๆ เหมารวมกัน เช่น precognition, fortune telling, prophesy, predicter หรืออะไรก็ตามที่มีจุดประสงค์เกี่ยวกับอนาคต
    Astral Projection การถอดจิต โดยทิ้งร่างเปล่าไว้ และ ท่อง ไปในที่ที่ร่างกายไม่ได้ตามไปด้วย
    Bi-Location เป็นเทคนิคขั้นสูงของ Astral Projection ที่นอกจากจะถอดจิตออกมาแล้วยังสามารถสร้างจิตนาการของร่างแยกของตนเองขึ้นมา โดยสมบูรณ์เป็นตัวเองอีกคนให้คนอื่นเห็น ในคนละสถานที่กับที่ที่ร่างกายจริงอยู่
    Mind Over Body ผู้ที่สามารถปลดปล่อยร่างกายปราศจากความต้องการพื้น ฐานเช่น การดื่มน้ำ กินข้าว นอนหลับ ฯลฯ แต่ยังสามารถมีชีวิตทนอยู้ได้เหนือกว่าคนปกติ เช่น พระ ฤๅษี โยคี เป็นต้น
    Mind Control สามารถควบคุมจิตใจของสิ่งมีชีวิตอื่น รวมทั้งอาจจะสร้างภาพลวงตาขึ้นมาหลอกการเห็นของผู้อื่นได้ จนถึงอาจจะยิงภาพเข้าไปในสมองโดยตรงได้เลย
    Hypnotic Control การสะกดให้ผู้อื่นหลับได้ด้วยพลังจิต คล้ายกันกับ Mind Control
    Mental Invisibility การซ่อนเร้นจิตของตนเองจากการรับรู้ของผู้อื่น มักมีในสัญชาตญาณของพวกสัตว์นักล่า ที่จะอำพรางจิตของตนไม่ให้ผู้อื่นรับรู้ถึงการมีอยู่ เช่นงู เสือสิงโต หรือหมาป่า ในขณะซุ่มดักล่าเหยื่อ หรือพวกสัตว์ที่หนีและหลบซ่อนอำพรางจิต

    พลังจิตสายควบคุมต่างๆ
    Echokinesis สามารถเลียนแบบการเคลื่อนไหวของผู้อื่นได้ไม่ผิดเพี้ยนจากการมองเห็น แม้แต่การเคลื่อนไหวที่เกินความสามารถของตนเอง
    Photokinesis มีพลังในการควบคุมแสงและพลังงานที่เป็นไปตามกฏทางฟิสิกส์ แต่ใช้จิตควบคุม
    Pyrokinesis มีพลังในการควบคุมไฟ สามารถจุดไฟ และควบคุมการเกิดไฟ และทิศทางของไฟได้ด้วยจิตเพียงอย่างเดียว
    Aquakinesis, Hydrokinesis มีพลังในการควบคุมน้ำ ให้เกิดการเคลื่อนไหว และรูปร่าง รวมถึงมวลของน้ำได้ดั่งใจ
    Cryokinesis มีพลังในการควบคุมความเย็นได้ เช่นการเปลี่ยนอุณภูมิในบริเวณที่ต้องการสู่จุดเยือกแข็งหรือตำกว่านั้น หรือทำให้เกิดผลึกน้ำแข็งบนน้ำ หรือเลือดบนร่างกายได้ และอาจก่อผลึกน้ำแข็งได้จากน้ำในอากาศได้ตามต้องการ
    Thermokinesis สามารถควบคุมอุณภูมิความร้อน ของธาติต่างๆ สิ่งของต่างๆได้ เป็นคนละอย่างกับ Pyrokinesis
    Aerokinesis สามารถควบคุมเกี่ยวกับ ลม และ ก๊าซ อากาศรอบๆตัว หรือเรียกให้เกิดลม หรือความเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศและคุณสมบัติของก๊าซได้ อาจรวมไปถึงความดันของบรรยากาศรอบๆด้วย
    Geokinesis, Terrakinesis สามารถควบคุมธาติดินให้เกิดความแปรผันได้ดั่งใจ อาจรวมไปถึงของแข็งชนิดต่างๆที่อยู่รวมกับธาตุดินด้วย
    Electrokinesis สามารถควบคุมประจุไฟฟ้า และสายฟ้าได้ดังใจ ในกรณีเดียวกับ Pyrokinesis ที่เป็นผู้ควบคุมไฟ
    Atmokinesis สามารถควบคุมฟ้าฝน บรรยากาศ และลักษณะอากาศได้ เป็นความสามารถร่วมกันของ Thermokinesis, Aerokinesis และ Electrokinesis
    Atmoskinesis สามารถควบคุมธาตุหลักทั้งสี่ได้คือ ดิน น้ำ ลม ไฟ และอาจควบคุมรวมไปถึง ไฟฟ้าได้ด้วย เป็นความสามารถรวมๆของ Pyrokinesis, Hydrokinesis, Geokinesis, Aerokinesis และอาจจะ Electrokinesis
    Biokinesis คล้ายกับ Atmoskinesis แต่อาจจะรวมลึกลงไปถึงการควบคุมลักษณะและความเจริญเติบโตทาง DNA ได้เลย เช่นการเปลี่ยนแปลงรูปแบบของธาตุและ DNA ของตนเองให้เกิดความสามารถพิเศษที่ต้องการ
    Gravitokinesis คล้ายกับ Psychokinesis สามารถควบคุมเกี่ยวกับแรงโน้มถ่วง และน้ำหนัก ของสิ่งที่ต้องการได้ดั่งใจ(แต่ไม่สามารถบังคับให้เคลื่อนที่ไปได้ด้วยแรงใน ทิศอื่นนอกจากทิศโน้มถ่วง)
    Magnokinesis ความสามารถในการควบคุมแรงแม่เหล็กและสนามแม่เหล็กใน บริเวณที่ต้องการได้ รวมทั้งอาจใช้แรงแม่เหล็กนี้ในการควบคุมโลหะให้เคลื่อนที่ได้ดั่งใจด้วย
    Vitakinisis เป็นการรักษาตัวเองให้หายจากการบาดเจ็บ โดยมักจะอ้างว่าเป็นการยืมพลังจิตจากธรรมชาติ หรือดูดพลังจิตจากธรรมขาติเช่นพืชหรือสิ่งมีชีวิต
    Audiokinesis สามารถควบคุมลักษณะคลื่นเสียง และบิดผัด หรือก่อกำเนิดคลื่นเสียงได้ด้วยจิต อาจมีความสามารถของ Clairaudience รวมอยู่ในตัวด้วย
    Hemokinesis สามารถควบคุมรูปแบบของเซลล์เม็ดเลือดได้ รวมทั้งการถ่ายเทเลือดด้วย คล้ายกับการควบคุมแบบ Hydrokinesis
    Particle Manipulation สามารถควบคุมส่วนย่อยของสิ่งต่างๆในระดับอะตอมหรือโมเลกุล ทำให้หยุดอนุภาคย่อยๆเหล่านั้น หรือทำให้เกิดการระเบิดออกมาก็ได้


    ความเห็นเพิ่มเติม
    มีความเชื่อว่า ความสามารถที่เล่าขานกันไปในทางอื่นแต่ละท้องถิ่นเช่น การใช้เวทย์มนต์คาถาหรือการสวดอาคมศักดิ์สิทธิ์, การใช้เน็นหรือ การควบคุมออร่า, การใช้จักระในวิชานินจัตสึ, พลังภายในของวิทยายุทธ์กำลังภายใน ฯลฯ เหล่านี้ล้วนเป็นศาสตร์เดียวกันนี้แต่แปลกแยกแตกต่างกันไปตามท้องที่แต่ จริงๆแล้ว สิ่งเหล่านี้คือศาสตร์พลังจิตด้วยกันทั้งนั้น

    (แต่ก็มีบางคนเชื่อว่าเป็นคนละอย่าง เช่นเวทย์มนต์เป็นศาสตร์ลี้ลับจากผีปิศาจ เป็นต้น)
    </td></tr></tbody></table>

    --------------------------------------------------------------------------------------------------
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 กุมภาพันธ์ 2006
  2. xx

    xx สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    68
    ค่าพลัง:
    +16
    xx
     
  3. aonwit01

    aonwit01 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    682
    ค่าพลัง:
    +1,025
    โอ้ จำแนกมาดีมากๆเลย
     
  4. ocm

    ocm สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    12
    ค่าพลัง:
    +17
    รับฝึกสอนเทคนิค การบังคับกระแสไฟฟ้าในร่างกาย ควบคุม/เคลื่อน ย้ายสิ่งของ งอช้อนส้อม สนใจติดต่อ คุณโอ 083084-5627
     
  5. กุญแจไขปริศนา

    กุญแจไขปริศนา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มกราคม 2009
    โพสต์:
    903
    ค่าพลัง:
    +979
    อ่านดูแล้วน่าสนุกจริงๆ
     

แชร์หน้านี้

Loading...