พลังมหัศจรรย์ วัตถุมงคลหลวงพ่อกวย อยากให้มีไว้ใช้

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย MOUNTAIN, 20 มีนาคม 2006.

  1. kiati_sak

    kiati_sak เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    7,269
    ค่าพลัง:
    +13,236
    ขอโมทนาบุญด้วยครับ สาธุ แล้วพอจะมีหมายเลขบัญชีวัดที่พอจะร่วมทำบุญโอนเงินเข้าวัดบ้างไหมครับ ขอบคุณครับ
     
  2. อาณัติ

    อาณัติ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 เมษายน 2006
    โพสต์:
    6,126
    ค่าพลัง:
    +22,240
    ภาพ(1)(2).jpg

    พ่อหลวง และหลวงพ่อ คือหลักใจ และแบบอย่างในการดำเนินชีวิต ขอน้อมระลึกถึงและกราบไหว้บูชาท่าน ตลอดไป

    13/10/2562
     
  3. puniw

    puniw เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    727
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +3,038
    ตามลิงค์นี่เลยครับ อยู่ในเวปพลังจิตนี่เองครับ
    https://palungjit.org/threads/ขอเชิ...ัดป่าบ่อรัง-จ-เพชรบูรณ์.694900/#post-11100566


    ส่วนอันนี้ทอดผ้าป่าสร้างถนนเข้าวัดครับ

    https://palungjit.org/threads/ทอดผ้าป่าสร้างถนนระยะทาง-1-กิโลเมตร.695040/
     
  4. อาณัติ

    อาณัติ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 เมษายน 2006
    โพสต์:
    6,126
    ค่าพลัง:
    +22,240
    ...วันสุดท้ายของการอยู่จำพรรษา 3 เดือน ของพระภิกษุ ตามคัมภีร์เรียกว่า วันปวารณา หรือ วันมหาปวารณา นั้น ตรงกับวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 11 เราเรียกกันว่า "วันออกพรรษา" ตามที่เข้าใจกันทั่วไป
    แต่ตามพระวินัยบัญญัติ พระภิกษุทั้งหลายยังต้องอยู่ในจำพรรษาในคืนวันนั้น(วันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 11) อีกคืนหนึ่ง จะไปค้างแรมที่อื่นเลยไม่ได้ ต้องให้ผ่านอรุณเข้าวันใหม่ของวันแรม 1 ค่ำ เดือน 11 เสียก่อน
    สรุปว่า... "วันออกพรรษา" ตามที่เรียกและเข้าใจกันทั่วไป คือ วันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 11 ส่วน "วันออกพรรษาจริง" ตามพระวินัย คือ วันแรม 1 ค่ำ เดือน 11

    ขอบันทึกไว้ ณ ที่นี้.... สายคาเฟ่ ถามมาว่า...กินเหล้าได้ตั้งแต่เมื่อวาน หรือเริ่มวันนี้ จึงจะไม่ขาดพรรษา
     
  5. อาณัติ

    อาณัติ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 เมษายน 2006
    โพสต์:
    6,126
    ค่าพลัง:
    +22,240
    หลวงพ่อ.jpg

    .....ผมเห็นภาพนี้ของหลวงพ่อแล้วชอบมาก หลวงพ่อตั้งใจในการถ่ายภาพนี้ หน้าตา(ตาท่าน)สดใส แจ่มใสมากๆ ไม่ดุ แต่ก็ไม่ยิ้ม เป็นภาพเมตตาบารมี พร้อมที่จะช่วยเหลือสงเคราะห์ศิษย์ทั้งหลาย องค์ประกอบในภาพครบถ้วนพุทธ ธรรม สงฆ์ มีตาลปัตรพัดยศ อันหมายถึงการเลื่อนยศเลื่อนตำแหน่งด้วย ผมว่าจะเอาไปอัดแผ่นใหญ่ๆ มาไว้บูชาที่บ้านเหมือนกัน(.. ภาพจากเวป ผมก๊อปมา แล้วปรับนิดหน่อย) ท่านใดอยากได้ไว้บูชา ก็จัดได้เลย ครับ ..อยากสร้่างรูปหล่อ รูปแบบนี้ ไว้บูชาที่วัดประจำบ้าน ตั้งไว้หน้าพระประธานโบสถ์เก่า ไปไหว้กระดูกพ่อ-แม่ แล้ว มากราบหลวงพ่อ.. น่าจะดี .. เผยแพร่เมตตาบารมีหลวงพ่อ ตอบแทนบุญคุณวัดที่ให้ข้าวก้นบาตรกิน สมัยเป็นเด็กวัด(สังกะลี) เมื่อ 40 กว่าปีที่แล้ว...งบน่าจะ 2 แสนกว่า ๆ.

    .....อีกหนึ่งปวารณา ต้องบอกกันให้ชัดเจนแบบ...ลูกผู้ชายเลยว่า ที่มาเขียนกระทู้นี้เพราะไม่มีคนเขียนต่อ แรกๆ จขกท.ก็นำข้อเขียนของ น.นาคราช มาลง แล้วหายไป คนในเวปวัดโฆสิตาราม มาเขียนต่อ แล้วหายไปอีก ผมเกิดความเสียดาย ไม่อยากให้กระทู้หลวงพ่อหายไปจากหน้าจอ จึงอยากเขียนอยากเล่า ขอ อ.เฒ่า เอาเรื่องเก่ามาเล่าต่อในแบบของตัวเอง เอาเรื่องใหม่มาเรียบเรียงพอให้กระทู้ไม่เหงา เอาประสบการณ์ของตัวเอง ครอบครัว ญาติพี่น้อง พ้องเพื่อนมาเล่าสู่กันฟัง ใครเชื่อไม่เชื่อเป็นเรื่องของใครของมัน ไม่เกี่ยวกัน.. ชอบก็อ่าน ไม่ชอบก็ผ่านไป บางที่เห็นสิ่งดีๆ เรื่องดี ของคนอื่น พอจเป็นประโยชน์ ก็ขอเขาเอามาลงไว้ เผื่อคนรุ่นหลังจะได้ศึกษาต่อยอดต่อไป
    .. และอีกหนึ่งมหาปวารณา ขอบอก ณ ที่นี้ว่า ที่เขียนที่เล่ามานี้ ..ไม่ได้เป็นหน้าม้า หน้าหมา หรือลูกไล่ของใครทั้งนั้น มีอิสระและหลักการของตัวเอง เขียนเพราะอยากเขียนอยากเล่า เขียนเพื่อเชิดชูบูชาพ่อแม่ครูบาอาจารย์... หวังว่าคงเข้าใจชัดเจน ตามที่ได้ปวารณา
     
  6. Fredom_T

    Fredom_T สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มีนาคม 2018
    โพสต์:
    80
    ค่าพลัง:
    +116
    ขออนุญาตเซฟไว้เผื่ออัดกรอบติดผนังบ้านนะครับท่านพี่

    เจตนาดี บริสุทธิ์พอแล้วครับสำหรับการทำสิ่งต่างๆเพื่อตอบแทนคุณครูบาอาจารย์
     
  7. kiati_sak

    kiati_sak เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    7,269
    ค่าพลัง:
    +13,236
    เขียนต่อไปเรื่อยๆครับคุณอาณัติ เพื่อหลวงพ่อของพวกเรา เรื่องไม่มีวันจบ สาธุ
     
  8. อาณัติ

    อาณัติ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 เมษายน 2006
    โพสต์:
    6,126
    ค่าพลัง:
    +22,240
    ทำเสร็จแล้วถ่ายรูปมาลงให้ดุด้วยนะครับ

    ขอบคุณมาก สวัสดีครับ
     
  9. อาณัติ

    อาณัติ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 เมษายน 2006
    โพสต์:
    6,126
    ค่าพลัง:
    +22,240
    ขอบคุณครัีบพี่

    มีเรื่องดีๆ อีกมากที่จะเล่า เกี่ยวกับหลวงพ่อ หลวงปู่หมุน หลวงปู่ครูบาอิน และสหธรรมิกที่ท่านแนะนำไว้ หลวงพ่อแพ หลวงพ่อเชื้อ หลวงพ่อจวน... ค่อยๆ เล่าไปตามเวลาที่ว่าง และเวลาพักจากงานระหว่างวัน...เล่าประสบการณ์ด้านโชคลาภ เมตตา ค้าขาย เลขหวย เป็นหลัก ลองเอาพระหลวงพ่อไปให้น้องๆที่กำลังสร้างตัวใช้ดู ... อายุเยอะเข้าหาความแก่แล้ว เหนียว คง อุด ไม่ค่อยมี...

    เหรียญรุ่น 3 บน...หลังหนุมาน ล่าง ..หลังยันต์ อีก 2 เหรียญซ้ายขวา เป็นย้อนยุค ปี 52-53
    ของผมเองถ่ายไว้นานแลัว ตอนนี้หลังหนุมานนำไปเลี่ยมทองบูชาคุณหลวงพ่อแล้ว คุ้มครองป้องกันภัยอันตราย อธิษฐานบอกกล่าวได้แก้ข้อขัดข้อง ส่งเสริมหน้าที่การงาน เมตตาดี บารมีเกิด
    สมกับที่หลวงพ่อบอกไว้ วัตถุมงคลของท่าน รุ่น 3... ดี ครอบจักรวาล


    หลวงพ่อกวย รุ่น 3.JPG
     
  10. surasakd

    surasakd ใต้รอยบาทหลวงปู่กวย ชุตินฺธโร

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    122
    ค่าพลัง:
    +1,033
    ใต้รอยบาทหลวงปู่กวย ชุตินฺธโร
    วันนั้นผมไปกราบครูบาอาจารย์ของผมอีกองค์หนึ่งที่พิจิตรคือ บรมครูปู่ฤาษีสี่หมิ่งฮุกไท้ซือ ผมเอากุมารทองของหลวงปุู่กวยไปด้วย 3 องค์(ตน) เดินทางตอนกลางคืน ไปถึงอาศรมเช้ามืดท่านบอกว่าไอ้พวกเด็กๆเขามาหาปู่ตั้งแต่เมื่อคืนนี้แล้ว ไปเอารูปหล่อเขาขึ้นมาหาปู่เด๋วปู่จะเพิ่มฤทธิ์ให้เขา ผมเองก็งง ยังไม่ได้บอกท่านเลยว่าเอาลูกๆติดรถมาด้วย ท่านลงประทับทรงครอบครูสักยันต์ให้ผมและมอบเหล็กสักยันต์ให้อันหนึ่ง แต่ท่านทราบว่าผมเคารพและศรัทธาหลวงปู่กวย ชุตินธโร มาก ท่านจึงให้ผมทำเหล็กสักยันต์มาให้หลวงปู่ที่วัดโฆสิตารามเสกให้ที่รูปหล่อและอาจารย์วิชัยท่านเมตตาจารยันต์ให้ที่ด้ามเหล็กสัก ส่วนเหล็กสักยันต์ที่ท่านอาจารย์สมโภชน์ท่านใช้สักให้ลูกศิษย์ที่วัดหัวเด่นเป็นประจำนั้นนั้น ท่านได้มอบให้ผมมาด้วยในวันที่ผมไปกราบ เล่าไว้เพื่อบูชาคุณ..สาธุ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 ตุลาคม 2019
  11. surasakd

    surasakd ใต้รอยบาทหลวงปู่กวย ชุตินฺธโร

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    122
    ค่าพลัง:
    +1,033
    ขอนอกเรื่องสักเรื่องครับ พระผงสมเด็จหลวงปุู่แพ วัดพิกุลทอง ศิษย์สายหลวงปู่ศรีวัดพระปรางค์ เนื้อผงน้ำมันหลังยันต์พุทซ้อน พ.ศ. 2515 ตอนนั้นผมไปพิจิตรปี 2559 ยังมีอยู่ที่วัดคลองโพธิ์ที่พิจิตรเส้นทางจากตัวเมืองมาเส้นวัดโรงช้างถ้าจำผิดขออภัยครับแล้วเลี้ยวขวาออกทุ่งนาประมาณ 5 กิโลครับนานแล้วจำไม่ค่อยได้ถามคนแถวนั้นดูนะครับ ตอนนั้นผมไปงานละสังขารครูบาอาจารย์ผมที่พิจิตรเลยแวะไปหาหลวงพี่ที่รู้จักกันมาจำพรรษาที่วัดคลองโพธิ์วัดนี้หลวงปู่แพท่านเป้นประธานสร้างโบสถ์และทำวัตถุมงคลบรรจุฐานพระประธานและออกให้ร่วมบุญหาปัจจัยเข้าวัดไว้ครับเหลืออยู่ประมาณหนึ่งครับพร้อมกับรูปปฏิทินหลวงปู่แพครับ พระรุ่นนี้อยู่ที่หลวงตากุฎีติดกับอุโบสถ ท่านใดเป็นแฟนพันธ์ุแท้ลองไปตามลายแทงดูครับผม เนื้อพระแห้งเก่าแตกลายงาตามเนื้อในฉ่ำน้ำมันครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 ตุลาคม 2019
  12. puniw

    puniw เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    727
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +3,038
    มี ปสก.อันน่าทึ่งมาเล่าครับ หลังจากที่ฝันเห็นหลวงพ่อกวยและฝันว่าได้ทำบุญถวายท่าน ตั้งแต่นั้นผมก็แขวนพระสมเด็จของท่าน (สมเด็จขาโต๊ะ หลังเรียบ ปี 15) มาโดยตลอด มีคนบอกว่าหลวงพ่อกวยขอได้ไหว้รับไม่แพ้องค์พ่อจตุคาม และเคยอ่านพบว่ามีคนขอให้ฝนที่กำลังตกหนักหยุดตก ขอปุ๊บฝนหยุดทันที วันนั้นผมจะต้องออกไปซื้อของหลายที่ ซึ่งแต่ละที่ล้วนหาที่จอดรถยาก บางที่มีคนคุม(พวกคนเร่ร่อนแถวนั้น)บางทีมาไถเงินค่าจอดก็มี (ผมเคยโดนไปที) ก่อนออกจากบ้านผมเลยลองขอหลวงพ่อกวยดูบ้าง ว่าขอให้มีที่จอดรถให้ผมทุกๆที่ๆต้องไป โดยเฉพาะสองที่นี้ผมขอเถอะ เพราะต้องไปทำธุระจริงๆ ปรากฏว่าที่แรกเข้าไปถึงมีที่ว่างให้เสียบรถเข้าไปจอดได้ง่ายๆเลย พอมาที่สอง (อันนี้กังวลมากว่าจะมีมั๊ย และจะโดนไถเงินมั๊ย) ปรากฏว่าที่ๆผมจอดประจำไม่มีว่างเลยครับ ก็โอเคไม่เป็นไร เดี๋ยวลองวนแถวนั้น (บอกให้ก็ได้ว่าที่ตรงนี้ก็คือเสาชิงช้านั่นเอง ที่จอดรถประจำของผมคือที่หน้าสวนสาธารณะแถวนั้น) ผมเริ่มถอดใจแล้วเพราะแถวนี้หาที่จอดยากในเวลากลางวัน วนรถมาหน้าวัดสุทัศน์ก็อย่างที่คิด เต็มไปหมด สุดท้ายกำลังจะขับออกไปหาที่ใหม่ คุณพระช่วย มีช่องว่างอยู่ที่หัวถนนตรงหน้าศาลเทพเจ้าฮินดูองค์ใหญ่ (จำพระนามท่านไม่ได้) ผมมิรอช้า รีบเอารถเข้าเทียบท่าทันที หลวงพ่อกวยแน่ๆที่ช่วยให้ผมได้ที่จอดรถที่ดีกว่าที่เดิมที่ผมเคยจอดตรงหน้าสวนสาธารณะซะอีก ไม่ต้องเดินไกลเหมือนเดิมอีกด้วย แถมตอนที่ไปห้างเซ็นทรัลเวิลด์ ผมก็เอ่ยขอว่าขอที่จอดรถง่ายๆให้ผมทีๆๆๆๆ เข้าไปถึงมีคนขับออกจากซองพอดี แถมอยู่ริมสุดออกง่ายอีกต่างหาก สาธุ

    แล้วหมู่นี้เจอเงินตกที่พื้นบ่อยมากๆ เมื่อวานไปเดินออกกำลังกายที่สวนวิ่งสิริกิตต์(ติดสวนรถไฟ) เดินไปเจอเหรียญบาทตกอยู่ แน่นอนว่าผมไม่ยอมเดินข้ามเงินแน่นอน เพราะเค้าว่ากันว่าคนที่เดินข้ามเงินต่อไปจะไม่มีเงิน ผมเก็บเหรียญนั่นแล้วเอาไปล้างน้ำ กลับมาถึงคอนโดก็เอาไปวางที่หิ้งพระเพื่อรอเอาไปทำบุญต่อ วันนี้ลงลิฟท์ที่คอนโด อ้าว เจอแบงค์ 20 ตกอยู่ในลิฟท์อีกแล้ว และก็เหมือนเดิมครับ ผมเก็บมาวางที่หน้าหิ้งพระรอเอาไปทำบุญต่อไป (เรื่องเจอเงินตกพื้นแล้วเก็บไว้ใช้เองนี่เป็นอาถรรพ์สำหรับผมมากครับ แต่ก่อนเก็บเงินได้ก็ถือเป็นโชคเลยเอาไปใช้ สุดท้ายไม่นาน ผมต้องเสียเงินจำนวนเท่าๆกับที่เก็บได้ไปโดยไร้ประโยชน์ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง ตอนนี้ผมรู้แกว ไม่กล้าใช้เองแล้ว เอาไปทำบุญหมดทุกบาททุกสตางค์ที่เก็บได้แม้กระทั่งเหรียญสลึงก็เช่นกันครับ) ผู้บูชาหลวงพ่อกวยจะเป็นผู้มีลาภกระมัง


    ส่วน ปสก.ล่าสุดคือวันนี้ครับ (อันนี้น่าทึ่งจริงๆ
    หาคำตอบไม่ได้เลยว่าเพราะอะไร) กำลังอยากหาวัตถุมงคลรุ่นเก่าที่ทันท่านหลวงพ่อกวยเสกมาแขวนคอเพิ่ม ใจอยากได้รูปถ่ายปี 21 แต่พอเห็นราคา 70,000 ก็ถอดใจเลย เมื่อเช้า(วานนี้)ลองนึกเล่นๆ(แต่เอาจริง)พูดกับตัวเองว่า เอาน่ะ ถึงจะไม่ได้รูปถ่ายปี 21 งั้นขออะไรที่ท่านเสกในช่วงปี 21 ก็ยังดี พูดกับตัวเองว่า ถ้ามีสิงห์ตะกั่วหรือกุมารทองปี 21 ที่มาพร้อมบัตรรับรองพระแท้ออกประมูลจะขอเข้าประมูลด้วย ท่านเชื่อมั๊ย หลังจากนั้นไม่นาน พอผมเปิดเน็ทแล้วลองเข้าเวปประมูล ทุกทีที่เข้ามาจะต้องใส่รหัสพาสเวิดเพื่อล็อคอินก่อนเพราะไม่งั้นเข้าไม่ได้ ถึงคุณเคยเข้ามาแล้วแต่ไม่ล็อคเอ้าท์ออกไป ระบบมันจะล็อคเอ้าท์ให้คุณทันทีที่คุณออกจากเวป ถ้ายิ่งปิดเครื่องไปแล้วเวลาจะเข้ามาใหม่ก็ต้องล็อคอินใหม่เป็นปกติของเวป แต่เมื่อวานนี้พอผมเข้าไปกำลังจะล็อคอิน อ้าว!!! มันขึ้นชื่อผมว่าล็อคอินเข้าสู่ระบบอยู่แล้ว มันจะเป็นไปได้ไง ในเมื่อผมเพิ่งเปิดเครื่องเข้ามา ใครมาล็อคอินให้ผมในเมื่อผมอยู่คนเดียวและไม่มีทางให้ใครรู้รหัสพาสเวิดแน่นอน นาทีนั้นขณะที่กำลังตะลึงพอเลื่อนสายตาลงไปดูพระที่มีผู้ร่วมประมูลล่าสุด นั่น!!! สิงห์รุ่นแรกหลวงพ่อกวยพร้อมบัตรรับรองพระแท้ปี 21 (ความจริงสิงห์ตัวนี้เป็นสิงห์ตะกั่วรุ่นแรกที่ท่านสร้างเองหล่อสิงห์เองในวัด ออกที่วัดปี 12 ไม่ใช่ 21 คาดว่าทางเวปพิมพ์ผิดสลับเลขปีกัน เพราะเซิรชสิงห์ตะกั่วรุ่นแรกตัวอื่นๆที่เคยมีประมูลพร้อมบัตรรับรองของเวปนี้ ทุกตัวพิมพ์ปี 2512 หมดเลย ใบนี้เค้าพิมพ์ปีผิดจาก 12 เป็น 21 ซึ่งเลขปีที่เค้าพิมพ์ผิดมันดันมาตรงกับใจที่ผมอยากได้อะไรก็ได้ โดยเฉพาะสิงห์และกุมารทองที่ออกในปี 21 เพราะตอนนั้นผมยังไม่รู้ว่าปี 21 มีสิงห์ออกที่วัดรึเปล่า คือคิดไปเรื่อยเปื่อยจะหาอะไรมาแทนรูปถ่ายปี 21ที่อยากได้นั่นเอง) พอเห็นสิงห์รุ่นแรกซึ่งไม่มีให้พบเห็นได้บ่อย เพราะส่วนมากมีแต่สิงห์คอยาวมาลงประมูลซะเยอะ สิงห์รุ่นแรกทรงสิงห์มหาดไทยไม่ค่อยได้เจอ เป็นสิงห์แบบที่เราเพิ่งพูดกับตัวเองเมื่อกี๊ว่าถ้ามีมาประมูลพร้อมบัตรรับรองพระแท้เราจะร่วมประมูลด้วย ผมจึงมิรอช้า รีบกดเข้าไปร่วมประมูลด้วยในทันทีทันใด และสุดท้ายก็เป็นไปตามคาด ผมชนะประมูล ถึงแม้ว่าในตอนต้นจะมีคนมาร่วมบิดด้วยก็ตามผมก็ไม่หวั่นไหว เพราะผมรู้อยู่เต็มอกว่าหลวงพ่อกวยท่านเมตตาประทานสิงห์ตะกั่วรุ่นแรกตัวนี้มาให้ผมอยู่แล้ว

    จุดพีคอีกจุดคือ เช้านี้ หลังจากตื่นขึ้นมาแล้วก็เข้าเน็ตทันที เปิดไปที่เวปประมูลพระเครื่อง อ้าว.....
    ต้องล็อคอินใส่รหัสพาสเวิดเข้าไปเหมือนทุกๆครั้งตามปกติ งั้นเมื่อวานนี้ใครมาล็อคอินให้ผมล่ะ ? ตอนนี้ผมเชื่อเต็มหัวใจเลยว่าหลวงพ่อกวยท่านยังอยู่ ท่านยังไม่ได้ไปไหน ท่านยังคงตามมาช่วยเหลือศิษย์และผู้ศรัทธาท่านอยู่ตลอดเวลา ก็สมควรแล้วล่ะที่พระเครื่องของท่านจะแพงเอาแพงเอา ปาฏิหาริย์ทั้งนั้นครับสำหรับหลวงพ่อกวย


     
  13. อาณัติ

    อาณัติ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 เมษายน 2006
    โพสต์:
    6,126
    ค่าพลัง:
    +22,240
    สมเด็จ15.jpg
    พระสมเด็จหลวงพ่อกวย พิมพ์วัดเกษไชโย เข้าพิธีจตุรพิธพรชัย วัดเขาใหญ่ ปี 2518 ตามข้อมูลต้นทางบอกมาว่าหลวงพ่อสร้าง ในปี 2515 ด้วยผงพุทธคุณทั้ง 5 ผสมผงขมิ้นเสก ทรายเสก แร่สะเก็ดดาว แล้วแจกให้ญาติโยม ที่มาเที่ยวงานบุญประจำปี ทำบุญกับหลวงพ่อๆท่านก็แจกพระให้ไปบูชา
    ...องค์นี้ได้มาห้องเจ้าอาวาสเก่า วัดจีน อยุธยา เป็นพระเข้าพิธีจตุรพิธพรชัย ปี 2518 ตกค้างมาคาดว่าหลวงพ่อกวย ท่านมอบพระมาให้ออกทำบุญสร้างวัด เจ้าอาวาสเก่าเก็บไว้ในห้อง จนมาค้นพบในปัจจุบัน
    ...ความคิดเห็นส่วนตัว ผมดูความเก่าของพระแล้ว เหมือนหลวงพ่อจะได้รับมอบมา ดูเนื้อหาพิมพ์ทรง ความเก่า ละม้ายไปทางพระสมเด็จหลวงปู่นาค วัดระฆัง(ท่านเป็นอาจารย์องคืหนึ่งของหลวงพ่อ)
    ... สมเด็จเกษไชโย(สมเด็จกตัญญู.. ผมเรียกเอง) พระองค์นี้อยู่ที่ผม พี่ท่านหนึ่งมอบมาให้บูชา ขอขอบคุณท่าน ไว้ ณ ที่นี้
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  14. kao-pan

    kao-pan Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2013
    โพสต์:
    49
    ค่าพลัง:
    +118
    ผมขอรบกวนพี่ๆช่วยดูพระลีลาทุ่งเศรษฐี ปี17 หลวงพ่อกวย-หลวงปู่หมุน องค์นี้หน่อยครับ แท้มั๊ยครับ ขอบคุณครับ

    #พระลีลาทุ่งเศรษฐี ลพ.กวย ปี2517 A.jpg #พระลีลาทุ่งเศรษฐี ลพ.กวย ปี2517 B.jpg #พระลีลาทุ่งเศรษฐี ลพ.กวย ปี2517 C.jpg
     
  15. อาณัติ

    อาณัติ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 เมษายน 2006
    โพสต์:
    6,126
    ค่าพลัง:
    +22,240
    หลวงพ่อเมตตามาโดยตลอด...เกือบ 30 ปีแล้ว
    พระผง ลพ.กวย-3.jpg

    สมเด็จหลังรูป-2.jpg

    ...พระ 2 องค์นี้ ผมเช่ามาด้วยราคา 21,000 บาท ด้วยความอยากได้ไว้บูชา และเก็บไว้ให้ลูกหลาน ไม่ได้เช่าพระหลักหมื่นมานานก็ทำใจอยู่เกือบเดือน เงินพอมี กำลังใจพอได้ แต่ต้องคิดนานหน่อย ได้บอกภรรยา(ขออนุญาต)ว่าจะหาเงินนอกมาเช่า ไม่เอาเงินในบัญชีเงินฝากมาจ่าย ภรรยาไม่แสดงความเห็นและไม่คัดค้าน ผมไม่ได้อธิษฐานขออะไรเป็นพิเศษจากหลวงพ่อ ยังคงใช้ชีวิตตามปกติ มีได้มีเสีย ดื่มบ้างไรบ้าง สวดมนต์ไหว้พระทำบุญ ตามปกติ ผมเคยเช่าพระหลวงพ่อสมัยแรกๆ(2539-40) เป็นเงินหลักหมื่น แล้วหลวงพ่อให้โชคถูกหวยถูกสลากกินแบ่ง ได้ค่าเช่าคืนเกือบทั้งหมด ยังจำได้ในความเมตตาของท่าน ครั้งนี้ก็หวังไว้ลึกๆว่า หลวงพ่อไม่ทิ้งเรา แน่นอน..
    ..บอกท่านผ่านองค์พระรูปท่านว่าถ้าสิ่งที่ผมทำ เขียนโม้เขียนเล่า บูชาคุณท่านไม่เกินเลยนอกลู่นอกทาง ขอให้ท่านรับรู้และชี้ทางบอกกล่าวเป็นกำลังใจให้ผม จากเดือนกรกฎาคม มาถึงเมื่อวาน(30 ตุลา) ผมถูกหวย 6 ครั้ง ได้เงินประมาณ 25,000 บาท นี่คือนิมิตหมายอันดีว่า หลวงพ่อรับรู้สิ่งที่ผมทำ และยังเมตตาเหมือนเดิม คืนเงินค่าเช่าพระให้ทั้งหมด และเหลือไว้ให้ใช้ ให้ทำบุญอีกส่วนหนึ่ง ผมระลึกเสมอว่าท่านไม่ทิ้งเราแน่นอน ทั้งพ่อแม่ครูบาอาจารย์ท่านอื่นๆ ที่เราเคารพศรัทธากราบไหว้ จึงเล่าไว้บูชาคุณทา่นไว้ ณ ที่นี้
    ...เมื่อคืนหวยลาวออก บน 448(พศ.เกิดท่าน) ล่าง 14(อายุท่านถึงปัจจุบัน 114 ปี) ผมลองเสี่ยงดวงได้โชคมานิดหน่อย

    หลวงพ่อท่านเกิด วันที่ 2 พฤศจิกายน 2448 อายุถึงปัจจุบัน 114 - 115 ปี อายุตอนมรณภาพ 73 - 74 ไม่ได้บอกหวย ให้หมกหมุ่นงมงาย แต่ให้ท่านรับรู้ไว้ตามความเป็นจริง...
    ส่วนท่านจะพิจารณาอย่างไร ก็...เอาที่สบายใจ ของใครของมันเลยครับ
     
  16. puniw

    puniw เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    727
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +3,038
    มีของที่กูเสกแม้เพียงชิ้นเดียว ถ้ากูไม่ช่วย อย่าเรียกกูว่าอาจารย์

    เมื่อสักครู่ผมได้ไปอ่านเจอ ปสก.ของเพื่อนๆในกลุ่มศิษย์หลวงพ่อกวยท่านหนึ่งในเฟสบุคครับ อ่านแล้วสุดยอดมาก หลวงพ่อกวยท่านคุ้มครองเหล่าสานุศิษย์ทั้งเก่าใหม่อย่างเท่าเทียมกันจริงๆ สุดยอดมากครับ ลองอ่านดูครับ
    (ปล. ขออนุญาตท่านเจ้าของเรื่อง ผมขอนำเรื่องของท่านมาลงในนี้เพื่อช่วยกันต่อยอดความศรัทธาแห่งมหาชนสู่หลวงพ่อกวยของพวกเราให้มีมากขึ้นไปไม่มีหมดนะครับ ขอบคุณครับ)



    #ร่วมโหมโรงก่อนงานกฐินครับ
    #ร่วมเผยแพร่บารมีหลวงพ่อกวย

    จากวลีที่เคยได้ยินได้ฟังได้เคยอ่านกันว่า"มีของที่กูเสกแม้เพียงชิ้นเดียว ถ้ากูไม่ช่วย อย่าเรียกกูว่าอาจารย์นั้น ผมเองเป็นเพียงศิษย์รุ่นหลังที่พึ่งมาฝากตัวเป็นศิษย์ของท่านเมื่อไม่กี่ปีนี้เองแม้ไม่เคยได้ยินได้ฟังตอนท่านมีชีวิตอยู่กับหูแต่วลีดังกล่าวนี้ผมเคยได้ยินมาทางนิมิตรเมื่อไม่นานมานี้นี่เองครับ
    " เมื่อเดือนก่อนผมได้บูชาพระสมเด็จแหวกม่านอกใหญ่เนื้อแร่ หลวงพ่อกวยมาองค์หนึ่ง ถึงสภาพมีบิ่นแตกด้านล่างไปบ้าง ก็นำไปเลี่ยมพลาสติกและให้น้องที่รู้จักถักเชือกเทียนนำมาบูชา ตอนแรกเคยตั้งใจว่าจะมีพระหนึ่งองค์นำมาใส่ตลอดเวลาทั้งตอนตื่นและยามหลับ เพราะที่ผ่านมาปกติเวลานอนผมจะถอดพระเครื่องออกแขวนไว้ทั้งหมด ยกเว้นตอนออกต่างจังหวัดจะใส่แหวนหลวงพ่อฤาษีฯติดตัวตลอดเวลา ในคราแรกตั้งใจไว้ว่าจะใส่เหรียญเนื้อเงินรัชกาลที่1 ปี10วัดเชตุพล ด้วยมีเกจิอาจารย์ที่นับถือปลุกเสกมากมายและด้วยเหตุผลส่วนตัวบางอย่าง แต่ได้ส่งไปเลี่ยมและถักเชือกเทียนอยู่ยังไม่ได้ พอได้พระแหวกม่านมาจึงนำมาแขวนเดี่ยวตลอดเวลา และหลับสบายทุกคืนไม่มีอะไรมารบกวน ผ่านมาเดือนกว่าพระที่ฝากน้องเขาเลี่ยมและถักเชือกเทียนพึ่งส่งคืนมา จากความตั้งใจเดิมจึงนำเหรียญร.1 มาเปลี่ยนใส่แขวนเดี่ยวแทน ในวันที่7 ที่ผ่านมา และได้อธิษฐานกับพระแหวกม่านว่าถ้าเห็นควรว่าผมควรเปลี่ยนใส่เหรียญร.1 ก็ให้หลับสบายฝันดี ไม่มีอะไรรบกวน ปรากฏว่าคืนแรกผ่านไปหลับสบายดี
    พอมาคืนถัดมาวันอังคารที่8/1/62 หลังจากสวดมนต์เสร็จก่อนนอนได้อธิษฐานบอกหลวงพ่อกวยและเหรียญร.1อีกรอบว่าถ้าผมตัดสินใจถูกก็ให้หลับสบาย ลืมบอกไปครับว่าวันนี้ช่วงหัวค่ำได้ออกจากบ้านพาแม่ไปหาหมอแขวนเดี่ยวเหรียญร.1 ไม่ได้นำชุดใหญ่ไปด้วย ก่อนนอนเหมือนเดิมฟังMp3 หลวงพ่อฤาษีฯ 1เรื่องแล้วปิดเครืีอง ล้มตัวลงนอนด้วยความอ่อนเพลีย มารู้สึกตัวอีกทีเห็นตัวเองอีกคนยืนอยู่ข้างร่างตัวเองที่นอนอยู่ สักครู่เห็นหลวงพ่อกวย แบบพระสงฆ์ผอมสูงแบบในรูปปั้นที่วัดฯ ท่านมาปรากฏกายด้านหน้าของผมยืนหันหน้าเข้าหากัน พร้อมกันนั้นท่านได้เอามือทั้งสองข้างจับบนศรีษะด้านข้างของผมทั้งสองมือพร้อมกล่าวด้วยเสียงอันดังและเร็วว่า
    #มีของที่กูเสกติดตัวแม้เพียงชิ้นเดียวถ้ากูไม่ช่วยอย่าเรียกกูว่าอาจารย์ พร้อมกับท่านได้เป่ากระหม่อมพรวดลงไปให้แล้วท่านก็อันตรธานหายไป แล้วผมก็เหมือนกลับลงมานอนแต่รู้สึกแปลกๆอยู่เหมือนมีผีอยู่ภายในห้อง สักครู่มีมือมาจับหักปลายเท้าด้านซ้ายของผม พอมองไปท่ามกลางความมืดเห็นมือคน(ผี)มากมายชูขึ้นด้านปลายเท้า เหนือโทรทัศน์ได้ร้องตะโกนออกไปว่า "หลวงพ่อกวยช่วยด้วย" แล้วก็รู้สึกตัว(กายใน)ออกมายืนด้านข้างตัวอีกครั้ง เห็นหลวงพ่อกวยท่านมาทันที ได้ถามท่านว่าเป็นเจ้ากรรมนายเวรเหรอครับ ท่านบอก"ไม่ใช่ แต่วันนี้มีหมอผีปล่อยผีออกมา ตอนที่ท่านบอกผมเห็นภาพหมอผีผู้หญิงคนหนึ่งนั่งขัดสมาธิด้านหน้ามีหม้อดินอยู่ด้วย ท่านบอกชื่อและหมู่บ้านด้วย(แต่ผมจำชื่อและหมู่บ้านไม่ได้ครับ) แล้วผีก็หายไป และแล้วผมก็มารู้สึกตัวเต็มที่ที่ร่างกายเนื้อได้นอนตะแครงอยู่ และลุกขึ้นนั่งหายจากอาการอ่อนเพลียทั้งปวง และตั้งใจบอกท่านว่าพรุ่งนี้จะนำพระแหวกม่านเนื้อแร่มาใส่เหมือนเดิม (คิดว่าท่านคงต้องการให้ใส่พระของท่าน ท่านจึงมาสงเคราะห์บอกตามอธิษฐานครับ) นึกถึงวลีที่เคยได้ยินได้อ่านในกลุ่มศิษย์หลวงพ่อกวย กลุ่มต่างๆว่า"มีของที่ท่านเสกแม้เพียงชิ้นเดียว ถ้าท่านไม่ช่วยอย่าเรียกท่านว่าอาจารย์ เป็นจริงดังนั้นจริงๆครับ"แล้วก็ล้มตัวลงนอนต่อครับ
    ***สำหรับความคิดส่วนตัวของผมนั้น คำว่าของที่ท่านเสกนั้นไม่เฉพาะวัตถุมงคลที่ทันท่านเสกตอนมีชีวิตอยู่เท่านั้นแต่หมายรวมถึง วัตถุมงคลในยุคหลังที่ท่านมรณภาพแล้ว แต่ได้ทำพิธีอัญเชิญดวงวิญญาณหรือกายทิพย์ของท่านมาทำพิธีพุทธาภิเษกให้ด้วย ยิ่งท่านไม่มีกายเนื้อแล้วท่านยิ่งสงเคราะห์ลูกศิษย์ได้มาก ไม่ว่าอยู่ไกลแค่ไหนก็ตามขอเพียงระลึกถึงท่านเคารพและศรัทธาท่านจริง นับถือท่านเป็นครูบาอาจารย์จริงๆ ท่านย่อมช่วยเหลือศิษย์เสมอครับ
    ***เจตนาเพื่อเชิดชูครูบาอาจารย์เท่านั้น เป็นความเชื่อส่วนบุคคลไม่สามารถยืนยันได้ ขอให้พิจารณาด้วยปัญญาครับ สาธุ
    @@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@

    74617554_2989420607754795_3336787910765576192_n.jpg


     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 พฤศจิกายน 2019
  17. tee_tores

    tee_tores กะยิราเจ กะยิราเถนัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    18,428
    ค่าพลัง:
    +53,091
    แขวนมาน่าจะปีกว่าแล้วครับ FB_IMG_1571015157436.jpg
     
  18. kiati_sak

    kiati_sak เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    7,269
    ค่าพลัง:
    +13,236
    อ่านไป น้ำตาร่วงไป คิดถึงหลวงพ่อครับ
     
  19. puniw

    puniw เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    727
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +3,038
    ว้าว สวยอ่า อยากได้แบบนี้มั่ง ราคาเท่าไหร่ครับ? อยากไปหามาแขวนมั่ง หลักพัน?
     
  20. อาณัติ

    อาณัติ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 เมษายน 2006
    โพสต์:
    6,126
    ค่าพลัง:
    +22,240
    คำสอน ลพ.คูณ.jpg

    เมื่อคืนฝันว่าหลวงปู่มาบ้าน มาพรหมน้ำมนต์ให้ และเป่าหัวลูก+หัวพ่อ เลขที่บ้าน 253 หมู่ 2 และลางสังหรณ์ส่วนตัว หากฝันเห็นใคร หวยชอบออกอายุหรือบ้านเลขที่คนนั้ หลวงปู่คูณท่านอายุ 92 ปี...
    ...วันนี้เลยจัดชุดใหญ่ภาคบ่าย ได้แห้ว แล้วกระจายไปชุดเล็กตอนเย็น ตามวาสนาหน้าบุญ หวยมาอายุหลวงปู่ พอดี... ครั้งที่ 1 ของเดือน แต่เป็นครั้งที่ 7 ในรอบ 3 เดือน(ไม่ได้โม่้)

    กราบขอบพระคุณหลวงปู่ หลวงพ่อ ที่เมตตามาโดยตลอด และต่อๆ ไป
     

แชร์หน้านี้

Loading...